Sản phẩm : Sữa tươi thanh trùng TH True Milk Nguyên Chất | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển: Phát triển các sản phẩm mới như sữa không đường, sữa tươi hữu cơ, hoặc các sản phẩm chức năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Đẩy mạnh tiếp thị và quảng bá: Sử dụng các kênh truyền thông xã hội, tổ chức các sự kiện cộng đồng, và hợp tác với các tổ chức y tế để quảng bá lợi ích sức khỏe của sữa tươi thanh trùng.
Môn: Dự báo thị trường
Trường: Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - KĨ THUẬT CÔNG NGHIỆP
KHOA KINH DOANH THƯƠNG MẠI ----- -----
BÁO CÁO TIỂU LUẬN 1
NGHIÊN CỨU VÀ DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG
Sản phẩm : Sữa tươi thanh trùng TH True Milk Nguyên Chất
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Phượng
Tên sinh viên: Đinh Thị Phương Thảo Lớp: DHTM14A3HN Mã sinh viên: 20107200158 NĂM HỌC : 2022-2023 Mục Lục
CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA TH TRUE
MILK..................................................................................................1
I. Giới thiệu tổng quát về Công ty Cổ phần Sữa TH true MILK.............1
II. Mô tả ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính? Các sản phẩm chủ yếu
đang kinh doanh? Đặc điểm, công dụng, tác dụng ... của sản phẩm đó?. .2
III. Mô tả về đặc điểm môi trường kinh doanh và thị trường , khách
hàng và đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp ?...................................4
1. Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp......................................4
2. Khách hàng mục tiêu:.................................................................6
3. Môi trường vi mô :......................................................................7
IV. Tầm nhìn, sứ mệnh và định hướng phát triển.................................8
1.4.1. Tầm nhìn:.............................................................................8
1.4.2 Sứ mệnh:...............................................................................8
1.4.3. Mục tiêu...............................................................................8
V. Tình hình tài chính và kết quả kinh doanh của công ty.....................9
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM SỮA TƯƠI THANH TRÙNG
TH TRUE MILK NGUYÊN CHẤT......................................................10
2.1. Chi tiết về sản phẩm...................................................................11
2.2. Khách hàng mục tiêu của sản phẩm............................................12
CHƯƠNG 3: ĐIỀU TRA, DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG VỀ NHU CẦU SẢN
PHẨM SỮA TƯƠI THANH TRÙNG TH TRUE MILK NGUYÊN CHẤT 12
3.1. Mẫu số phiếu khảo sát................................................................12
3.2. Danh sách Đại lý, cửa hàng làm khảo sát.....................................16
3.3. Phân tích kết quả nghiên cứu và dự báo về sản phẩm “Sữa tươi
thanh trùng TH True Milk nguyên chất”...........................................23
KẾT LUẬN:.......................................................................................30
Lý do lựa chọn đề tài
Hiện nay, xu thế toàn cầu hoá, khu vực hoá ngày càng diễn ra phức tạp, đặc
biệt là trên lĩnh vực kinh tế, và điểm nổi bật hơn cả đó là sự phát triển của nền
kinh tế thị trường. Kinh tế thị trường phát triển kéo theo sự cạnh tranh ngày
càng gay gắt của các công ty, tập đoàn nhằm theo đuổi lợi ích riêng của mình.
Đối với nền kinh tế Việt Nam hiện nay, cạnh tranh là điều tất yếu và hiển nhiên
đối với sự mở rộng và phát triển doanh nghiệp. Thị trường sữa Việt Nam trước
đây hầu như là sự độc chiếm thị trường của hai doanh nghiệp nổi tiếng về sản
phẩm sữa là Vinamilk và Dutch Lady (Cô gái Hà Lan). Nhưng trong những năm
gần đây với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp kinh doanh về sữa trên thị
trường cả nước mà nổi bật nhất là tập đoàn TH True Milk đã làm cho thị trường
sữa Việt Nam ngày càng đa dạng và sôi động. Với xu hướng cạnh tranh và phát
triển không ngừng để tạo ra các sản phẩm tốt nhất của thị trường sữa Việt Nam,
một trong những thị trường được người dân Việt Nam quan tâm nhất, bản thân
em đã tìm hiểu về tập đoàn sữa thành lập sau hai công ty lớn là Vinamilk và
Dutch Lady nhưng lại có tầm ảnh hưởng khá lớn trên thị trường sữa Việt Nam – Tập đoàn TH True Milk.
CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA TH TRUE MILK
I. Giới thiệu tổng quát về Công ty Cổ phần Sữa TH true MILK
- Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH
- Tên quốc tế: TH MILK JOINT STOCK COMPANY
- Tên viết tắt: TH TRUE MILK
- Người đại diện: ARGHYA MANDAL
- Số điện thoại : 1800 545 440
- Website: https://www.thmilk.vn
- Trụ sở chính : Xóm Bình Nghĩa, Xã Nghĩa Bình, Huyện Nghĩa Đàn, Tỉnh Nghệ An, Việt Nam
- Thành lập: Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH được thành lập ngày
24/2/2009, là công ty đầu tiên của tập đoàn TH với dự án đầu tư vào trang trại
bò sữa công nghiệp, công nghệ chế biến sữa hiện đại, và hệ thống phân phối bài
bản. Được thành lập với sự tư vấn tài chính của Ngân hàng Thương mại Cổ
phần Bắc Á. Tập đoàn TH từng bước phát triển phấn đấu trở thành nhà sản xuất
hàng đầu Việt Nam cung cấp các sản phẩm, thực phẩm sạch có nguồn gốc từ
thiên nhiên, trong đó có các sản phẩm sữa tươi, thịt, rau củ quả, thủy hải sản
sạch, đạt chất lượng quốc tế.
- Triết lý kinh doanh: “ Đặt lợi ích riêng của tập đoàn nằm trong lợi ích cộng
đồng. Không bằng mọi cách tối ưu hóa lợi nhuận, mà hợp lý hóa lợi ích, luôn
hướng tới cộng đồng, vì lợi ích của người tiêu dùng ” 1
- Loại hình DN: Công ty cổ phần tư nhân * Ý nghĩa logo TH TRUE MILK:
- Logo của thương hiệu sữa TH True Milk chỉ ngắn ngọn với 2 chữ cái là “TH”
nhưng nó lại hàm chứa một ý nghĩa lớn. Cụ thể, TH là viết tắt của chữ “ True
Happiness”, có nghĩa là “hạnh phúc đích thực”. Bà Hương chia sẻ, đây cũng
chính là tâm nguyện của Công ty Sữa TH muốn mang đến những dòng sữa
“thật” nhất từ thiên nhiên đến cho mọi người. Có thể nói, sữa TH là thương hiệu
sữa đi đầu trong việc sử dụng nguyên liệu 100% từ thiên nhiên, đảm bảo toàn
vẹn nguyên tinh túy thiên nhiên. Do đó, chúng tôi dùng từ “True” có nghĩa là
“Thật”, bên cạnh, thương hiệu sữa TH cũng luôn đảm bảo là sản phẩm Tươi –
Sạch – Tinh túy từ thiên nhiên. Ngoài ra, một cách ngẫu nhiên TH còn là 2 chữ
cái đầu của tên bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn Sữa TH True Milk.
II. Mô tả ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính? Các sản phẩm chủ yếu
đang kinh doanh? Đặc điểm, công dụng, tác dụng ... của sản phẩm đó? - Lĩnh vực kinh doanh:
Nổi bật của tập đoàn TH là Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung
quy mô công nghiệp công nghệ cao” Dự án sữa của TH hiện đang được mở rộng
ra nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Giang, Thanh Hóa, Phú Yên và Sóc Trăng.
Ngoài dự án sữa, tập đoàn TH còn vận hành các trang trại dược liệu, rau củ quả
sạch tại Nghệ An và bắt tay kiến tạo dự án gạo, rau sạch ở Thái Bình; các trang
trại dược liệu ở những vùng khó khăn như Hà Giang, Sơn La, Điện Biên...
- Danh mục sản phẩm đang kinh doanh:
1. Nước gạo rang TH true rice
2. Sữa tươi tiệt trùng TH true milk
3. TH True Juice Nectar – Hương vị trái cây
4. Nước tinh khiết TH true WATER
5. Sữa hạt Óc chó TH true NUT 6. Kem TH True
7. Sữa tươi sạch có đường trong bịch giấy
8. Sữa chua uống Phomat tự nhiên TOPKID. 2
9. Sữa chua uống tiệt trùng
Hình 1. Một hộp Sữa Tươi Tiệt Trùng Có Đường TH true MILK 180 ml
- Các sản phẩm chủ yếu đang kinh doanh:
+ Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu TH True MILK có thể kể đến
là các sản phẩm sữa nước TH true MILK gồm: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi
tiệt trùng, sữa tươi Topkid, sữa hạt. Hiện nay có 4 loại Sữa TH True MILK cho
khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích gồm: Nguyên chất, có đường, ít đường.
+ Dòng sản phẩm nổi tiếng và được ưa chuộng không kém Sữa nước TH True
MILK là các sản phẩm Sữa chua TH True Yogurt bao gồm đa dạng các loại:
Sữa chua ăn có đường (gồm các hương vị: nha đam, việt quất, chanh leo , dừa
dâu, trái cây,...), Sữa chua ăn không đường, Sữa chua uống tiệt trùng hương
cam, Sữa chua uống men sống hương cam.
- Ngành công nghiệp luôn là “thỏi nam châm” thu hút sự đầu tư của các doanh
nghiệp trong và ngoài nước. Theo Euromonitor, thị trường sữa Việt Nam ước
tính đạt 135 tỉ đồng vào năm 2020, tăng hơn 8% so với năm 2019, nhờ tốc độ
tăng trưởng nhanh của ngành hàng sữa chua và sữa công thức. Nhu cầu trong
nước đối với việc các sản phẩm sữa ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 do
sữa là sản phẩm thiết yếu và người dân tăng cường sử dụng sữa tươi và sữa chua
để tăng khả năng miễn dịch.
+ Trong các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng, thanh trùng của TH True Milk đều
chứa cả hai dưỡng chất quan trọng và canxi và vitamin D. Canxi đảm bảo cho
trẻ cho chiều cao vượt trội trong khi đó vitamin D lại đóng vai trò giúp cơ thể
tăng cường sự hấp thụ canxi tối ưu. DHA, Axit folic: Là thành phần quan trọng
cấu tạo nền tảng cho sự phát triển trí não và thị giác giúp trẻ phát triển toàn diện 3
về trí não. Vitamin C và Vitamin nhóm B: Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn
dịch của trẻ, đồng thời còn tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cũng như hỗ
trợ các chức năng khác của não. Axit amin Trytophan: Cơ thẻ trẻ nhạy cảm hơn
người lớn rất nhiều, 1 ly sữa ấm giúp trẻ có giấc ngủ ngon hơn.
III. Mô tả về đặc điểm môi trường kinh doanh và thị trường , khách hàng
và đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp ?
1. Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp
1.3.1. Phân khúc thị trường
* Theo khu vực địa lí: Gắn bó với con người hàng nghìn năm, sữa luôn được
xem là nguồn dinh dưỡng quý giá trong đòi sống mà thiên nhiên đã ban tặng.
Sữa là nhu cầu của tất cả mọi người, đồng thời mục tiêu của TH là đem đến cho
mọi người dân Việt Nam một nguồn dưỡng chất tươi sạch, vì vậy công ty mong
muốn đem sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng khắp mọi miền đất
nước. Bước đầu sản phẩm TH True Milk đã có mặt tại tất cả các hệ thống siêu
thị Big C, Coop Mark,.. trên toàn quốc. Tuy nhiên, đất nước ta còn nhiều vùng
miền khó khăn, thu nhập của dân cư ở những vùng nghèo khó đó chưa đủ khả
năng để trang trải cho việc mua sữa uống hàng ngày, vì vậy việc phân phối sản
phẩm đến những vùng như vậy còn hạn chế.
* Theo dân số: Dân số Việt Nam hiện nay là hơn 98 triệu người (2021), gồm
nhiều thành phần, nhiều thế hệ. Tuy nhiên, dù già hay trẻ, nam hay nữ, làm
nghề nghiệp gì, gia đình nhiều thành viên hay ít thành viên, thì nhu cầu về sữa
và sản phẩm sạch là không thể thiếu. Do vậy, công ty TH đang có cơ hội rất lớn cho việc phát triển.
* Theo tâm lí và hành vi: Thực phẩm là sản phẩm tiêu dùng không thể nào
thiếu trong đời sống con người, đặc biệt những sản phẩm sữa và làm từ sữa thì
ngày càng quan trọng cho việc phát triển trí tuệ và tầm vóc của người Việt
Nam. Sản phẩm sữa sạch TH True Milk – thực sự thiên nhiên là sản phẩm sữa
sạch cao cấp nhưng giá cả khoảng 5.750 VNĐ và 7,750 VNĐ tương ứng với
hộp 110mlvà hộp 180ml, là một mức giá phù hợp với người tiêu dùng có mức
thu nhập trung bình trở lên.Từ những vấn đề trên, ta có thể thấy rằng tiềm năng
của TH True Milk là rất lớn vì nó đánh đúng vào tâm lý trông chờ những sản
phẩm sạch với giá cả phải chăng. 4
1.3.2. Đối thủ cạnh tranh
* Đối thủ cạnh tranh trực tiếp:
Thị trường sữa là một trong những thị trường cạnh tranh nhất tại Việt Nam với
nhiều thương hiệu nội địa và nhập khẩu nổi tiếng như Vinamilk, Nestle,
DutchLady,…Tuy tham gia vào một môi trường đầy tính cạnh tranh như vậy
nhưng TH True Milk vẫn có nhiều công cụ nhất định. Xét về mặt giá thành, TH
True Milk cũng gặp khá nhiều bất lợi khi TH True Milk định giá thành cao hơn
so với đối thủ của mình. Một hộp 500ml của TH True Milk có giá 31.000VNĐ,
so với hộp 1 lít của Vinamilk có giá là 55.000VNĐ. Chính vì vậy, với sự cạnh
tranh khốc liệt từ bên ngoài thương hiệu khiến TH True Milk phải cực kì cân
nhắc trong mọi bước tiến của thương hiệu trong tương lai.
* Đối thủ cạnh tranh gián tiếp:
-TH cạnh tranh với những đối thủ có sản phẩm thay thế như: nước uống giải
khát, sữa chua, sữa hạt, kem, bơ, phomai, nước tinh khiết, thực phẩm,...
-Thị trường nước uống giải khát: Coca Cola, Pepsi,..
-Thị trường sữa chua: Dutch Lady, IDP, Vinamilk, Nuti Food
* Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn: 5
-Công nghệ - kỹ thuật: Các công nghệ quản trị chất lượng (KCS), công nghệ
pha chế phức tạp, yêu cầu về đóng gói bao bì sản phẩm sao cho đảm bảo chất lượng sữa.
-Tài chính: Đòi hỏi lượng vốn lớn để đầu tư cho máy móc, trang thiết bị, nhà xưởng, kho bãi,…
-Về thương hiệu: Ở Việt Nam hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng
tạo được lòng tin với khách hàng như Dutch Lady, Abbot, Vinamilk,… Tất cả
những doanh nghiệp này đều đã có những sản phẩm độc đáo định vị khác biệt
với các sản phẩm trên thị trường. Việc xây dựng tên một thương hiệu là điều
không dễ dàng, nên đây sẽ là một rào cản lớn với các doanh nghiệp muốn gia nhập ngành.
-Về kênh phân phối: TH TRUE MILK CÓ 2 KÊNH: phân phối trực tiếp và phân phối gián tiếp.
-Về sự chung thủy của khách hàng: Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng sử
dụng các sản phẩm của các thương hiệu lớn, có uy tín, đã được chứng nhận an toàn.
-Nguồn lực đặc thù: Các doanh nghiệp hiện nay đều đã có một đội ngũ các
chuyên gia dinh dưỡng chất lượng, nguồn nguyên vật liệu dầu vào, đặc biệt là
phần nguyên liệu nhập từ nước ngoài.
2. Khách hàng mục tiêu:
TH True Milk tập trung vào những đối tượng khách hàng là những gia đình khá
giả có con những người yêu thích sản phẩm về thiên nhiên quan tâm đến vấn đề
về sức khỏe .Do đó giá sản phẩm luôn cao hơn mặt bằng chung.
- TH True Milk khát khao mang tên Tầm Vóc Việt , mong muốn nâng cao thể
chất, trí tuệ cho người Việt và vì tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam. Sản phẩm
sữa tươi sạch học đường TH True School Milk được kiểm nghiệm lâm sàn và
được Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận hiệu quả về cải thiện tình trạng dinh
dưỡngvà vi dinh dưỡng cho của trẻ em . Đây là dòng sữa bổ sung các vi chất 6
phù hợp với lứa tuổi cũng như thể trạng học sinh mẫu giáo và cấp 1 của Việt Nam .
- TH True Milk có lượng khách hàng trung thành lớn tuy nhiên có nhiều khách
hàng mong muốn TH có nhiều những chính sách khuyến mãi ,….
- Trong thời điểm hiện nay nhu cầu vè dinh dưỡng và tăng sức đề kháng của
khách hàng được quan tâm vẫn được TH đảm bảo sản xuất, cung ứng ra thị
trường dồi dào các sản phẩm đó để phục vụ khách hàng của mình .
- Đẩy mạnh các kênh bán hàng online để thuận tiện hơn cho người tiêu dùng
trong thời buổi hiện nay.
- Khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt khi mua hàng trên các hệ
thống thương mại điện tử hoặc nhận những phần quà thêm khi mua sản phầm tại
chuỗi cửa hàng của TH True Mart .
3. Môi trường vi mô :
- Nhà cung cấp Trang trại TH sỡ hữu cho mình trang trại bò sữa với diện tích
37.000 ha đất đỏ Bazan màu mỡ tại Nghĩa Đàn – Nghệ An, sử dụng công nghệ
hiện đại, cách thức chăn nuôi tối tân. Mỗi cụm trại này có khoảng 15.000- 17.000 con bò sữa.
Đàn bò của trang trại TH được nhập từ Mỹ, Úc, Canada, New Zealand,… phả
hệ rõ ràng cho ra dòng sữa tốt nhất, đảm bảo hàm lượng chất béo, protein,…
trong sữa. Bên cạnh đó, nguồn thức ăn cho bò vô cùng đa dạng như: ngô, cao
lương giống Mỹ , cỏ Mulato, vỏ đậu xanh , nước tinh khiết, … 7
- Bao bì:Hiện nay các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng TH True Milk đang sử dụng
bao bì của Tetra Pak (Thụy Điển) và SIG Combibloc (Đức), cả 2 loại bao bì
này đều sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất thế giới.
IV. Tầm nhìn, sứ mệnh và định hướng phát triển 1.4.1. Tầm nhìn:
Tập đoàn TH mong muốn trở thành nhà gia công hàng đầu Việt Nam trong
ngành hàng thực phẩm sạch sở hữu nguồn gốc từ tự nhiên. Với sự đầu tư
nghiêm túc và dài hạn phối hợp với khoa học tiên tiến nhất thế giới, chúng tôi
quyết tâm trở thành thương hiệu thực phẩm thứ hạng thế giới được mọi nhà tin
tiêu dùng, mọi người yêu thích và quốc gia tự hào. 1.4.2 Sứ mệnh:
- Với ý thức gần gụi với tự nhiên, Tập đoàn TH luôn nỗ lực hết mình để nuôi
dưỡng thể chất và tâm hồn Việt bằng cách cung cấp những sản phẩm thực phẩm
sở hữu nguồn gốc từ tự nhiên – sạch, an toàn, tươi ngon và bồi dưỡng.
- Những dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao,
khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản
phẩm hàng hóa trong nông nghiệp với sản lượng và chất lượng theo chiều
hướng phát triển bền vững và có lợi cho sức khỏe 1.4.3. Mục tiêu
- Đứng đầu thị trường Việt Nam về thực phẩm sạch
- Xây dựng thương hiệu thực phẩm được biết đến không chỉ trong nước mà trên thế giới. - Các yếu tố chủ chốt
- Công nghệ sản xuất hiện đại
- Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng và công nghệ
- Khách hàng: Người tiêu dùng Việt Nam-có nhu cầu về thực phẩm sạch, tươi ngon và bổ dưỡng
- Ngành nghề: Thực phẩm tươi sạch. 8
V. Tình hình tài chính và kết quả kinh doanh của công ty
BẢNG SỐ LIỆU VỀ DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN TH TRUE MILK (2016-2020) Năm 2018 2019 2020 Doanh thu ( tỷ đồng ) 9.810 - 3.904 tỷ Lợi nhuận ( tỷ đồng) 450 - - Doanh thu toàn ngành (tỷ 109.000 121.000 64.000 đồng) Thị phần (%) 9% - 6.1% Lợi nhuận trước thuế 10.197 12.343 14.490 Lợi nhuận sau thuế 9.683 11.721 13.761
Bảng số liệu về Doanh thu và Lợi nhuận TH True Milk từ 2018-2020 Nhận xét :
+ Đến năm 2018, doanh thu của TH True Milk giảm nhẹ đến 9.810 (tỷ đồng).
Lợi nhuận của TH True Milk tăng từ 319 (tỷ đồng) và chạm mốc 450 (tỷ đồng) 9
+ Doanh thu giảm mạnh từ năm 2018-2020 : từ 9.810 giảm xuống còn 3.904 tỷ đồng.
+ Theo số liệu đo lường thị trường bán lẻ tháng 11/2018, sữa TH True Milk
tăng trưởng gần 22% về sản lượng và 30% về doanh thu cán mốc doanh thu hơn
7.000 tỷ đồng, vượt nhanh hơn lộ trình mà bà Thái Hương, nhà sáng lập Tập
đoàn đã đặt ra cho TH true Milk. Thị phần sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị đã đạt 40%.
+ Hiện nay, do chưa có 1 số dữ liệu chính xác về doanh thu và lợi nhuận của
2019 và 2020 tuy nhiên theo xu thế chung của thị trường thì lợi nhuận của
doanh nghiệp sẽ có thể giảm trong hai năm này do các tác động từ đại dịch Covid.
=> Do tình hình thị trường Sữa tại Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt cùng với
nhiều thương hiệu lớn như Vinamilk, Mộc Châu, Dutch Lady...Trong đó
Vinamilk chiếm thị phần lớn nhất . Còn TH True Milk gia nhập sau nên việc
tìm kiếm thị trường và mang thương hiệu đến người tiêu dùng còn gặp nhiều
khó khăn . Nên khi đại dịch Covid bùng nổ và sự thiếu sót kinh nghiệm của TH
True Milk có thể khiến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp bị giảm sút.
CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM SỮA TƯƠI THANH TRÙNG
TH TRUE MILK NGUYÊN CHẤT
Hình 2. Sản phẩm sữa tươi thanh trùng TH True Milk nguyên chất 450ml và 950ml 10
- Sữa Tươi Thanh Trùng TH true MILK mới được làm hoàn toàn sữa tươi sạch
nguyên chất của trang trại TH, giữ trọn những dưỡng chất và hương vị tự nhiên trong từng sản phẩm.
- Xuất xứ nguyên liệu đầu vào: Sử dụng hoàn toàn sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH
- Đạt tiêu chuẩn về hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm ISO 22000:2005
do tổ chức quốc tế BUREAU- VERITAS cấp.
- Sữa tươi thanh trùng TH được xử lý theo công nghệ thanh trùng hiện đại ở
nhiệt độ thích hợp, giúp giữ được tốt nhất hàm lượng các dưỡng chất và hương
vị tự nhiên từ sữa bò tươi nguyên chất. Luôn an toàn và tươi ngon trọn 12 ngày
khi được bảo quản ở nhiệt độ 2 – 6 ℃ .
2.1. Chi tiết về sản phẩm
- Thành phần dinh dưỡng trung trình trong 100 ml: Năng lượng: 62,7 kcal Chất béo: 3,5 g Chất đạm: 3,2 g Hydrat cacbon: 4,6 g Canxi: 104 mg
Các vitamin và khoáng chất có sẵn trong sữa tươi. - Dung tích : 450ml và 950ml - Giá thành : + Hộp 450ml : 21.300 VND + Hộp 950ml : 40.600 VND
- Quy cách đóng gói: hộp giấy
- Hướng dẫn bảo quản và sử dụng:
+ Luôn vận chuyển và bảo quản nghiêm ngặt ở 2 – 6ºC trong suốt thời hạn sử dụng.
+ Sử dụng ngay sau khi mở nắp.
+ Ngày sản xuất và hạn sử dụng: Xem trên bao bì 11
2.2. Khách hàng mục tiêu của sản phẩm
- Thu nhập: Công ty hưởng đến đối tượng người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình - khá trở lên
- Độ tuổi: từ 1 tuổi trở lên - Đặc điểm khách hàng:
Là người quan tâm đến vấn đề sức khỏe, an toàn thực phẩm, nguồn
gốc xuất xứ của sản phẩm
Ngoài công dụng của sản phẩm, họ còn quan tâm đến sự tiện dụng và
giá cả hợp lí của sản phẩm
CHƯƠNG 3: ĐIỀU TRA, DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG VỀ NHU CẦU SẢN
PHẨM SỮA TƯƠI THANH TRÙNG TH TRUE MILK NGUYÊN CHẤT
3.1. Mẫu số phiếu khảo sát
A. PHẦN GIỚI THIỆU
Xin chào quý anh(chị)!
Tôi là sinh viên Khoa Thương mại thuộc trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật
Công Nghiệp cơ sở Hà Nội.
Hiện tại, tôi đang làm về đề tài nghiên cứu: “Mức độ hài lòng của người tiêu
dùng khi sử dụng sản phẩm sữa tươi thanh trùng TH True Milk nguyên chất"
trên địa bàn Tp. Hà Nội, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ thỏa mãn 12
tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Để hoàn thành được dự án nghiên cứu, tôi rất
mong nhận được sự giúp đỡ của các Anh (Chị). Tôi cam đoan rằng mọi thông
tin của Anh (Chị) cung cấp sẽ được giữ bí mật và chỉ phục vụ cho mục đích nghiên cứu.
Anh(chị) vui lòng dành chút thời gian khoảng 3-5 phút để giúp tôi trả lời một số
câu hỏi có liên quan dưới đây.
Mọi thắc mắc xin liên hệ đến Đinh Thị Phương Thảo
Địa chỉ : 233 Tam Trinh – Mai Động – Hoàng Mai – Hà Nội
Số điện thoại: 0564040921
Email: dinhthiphuongthao07112002 @gmail.com
B. THÔNG TIN ĐỐI TƯỢNG ĐIỀU TRA
Tên Đại Lý, Cửa hàng:…………………………………………
Địa chỉ:………………………………………...
Số điện thoại:………………………………….
Email:…………………………………………. C. PHẦN NỘI DUNG:
1. Anh( chị) hãy cho biết tiêu chí nào sau đây ảnh hưởng đến quyết định lựa
chọn sản phẩm “ Sữa tươi thanh trùng TH TRUE MILK nguyên chất “ của
khách hàng tại cửa hàng/ đại lý của anh(chị)?
(Các tiêu chí : 1. Hoàn toàn không đồng ý, 2. Không đồng ý, 3. Không ý kiến, 4.
Đồng ý, 5. Hoàn toàn đồng ý) Tiêu chí 1 2 3 4 5 Giá cả Chất lượng Thương hiệu Mẫu mã 13 Sự tiện lợi Quảng cáo Khuyến mãi
2. Khách hàng của anh ( chị ) biết đến sản phẩm thông qua phương tiện nào ?
Mua trực tiếp tại cửa hàng
Thông qua các trang mạng xã hội: Facebook, tiktok,..
Các sàn thương mại điện tử: shopee, lazada,tiki
Nhóm tham khảo: bạn bè, người thân, KOLS,...
Khác : ......................................................................................................
1. Khách hàng mua sản phẩm “Sữa tươi thanh trùng TH True Milk nguyên chất
“ của anh/chị thường nằm ở phân khúc độ tuổi nào? Dưới 15 tuổi Từ 15-25 tuổi Từ 26-50 tuổi Trên 50 tuổi
2. 1 hộp sữa tươi thanh trùng TH True Milk nguyên chất 950ml được bán với
giá bao nhiêu tại cửa hàng/đại lí của Anh (Chị) ? Trả
lời : ..................................................................................................................
3. Cửa hàng của Anh (Chị) một tháng bán ra số lượng bao nhiêu hộp Sữa tươi
thanh trùng TH TRUE MILK nguyên chất ? 14 Trả
lời : ...................................................................................................................
4. Anh/chị hãy cho biết khách hàng của anh(chị) thường mua số lượng bao nhiêu trong một lần. Trả
lời : ..................................................................................................................
5. Khi mua sản phẩm “Sữa tươi thanh trùng TH True Milk nguyên chất “ tại
cửa hàng, khách hàng của anh (chị) thích hình thức khuyến mãi nào? Giảm giá Quà tặng kèm theo Bốc thăm trúng thưởng Hình thức khác
6. Khách hàng của Anh(Chị) thấy dung tích sản phẩm đã phù hợp chưa?
Phù hợp, không cần thay đổi
Chưa phù hợp, cần thêm loại hộp có dung tích nhỏ 110ml và 180ml
Chưa phù hợp, cần thêm loại bịch giấy dung tích 200ml
7. Anh (Chị) có sẵn sàng giới thiệu sản phẩm “ Sữa tươi thanh trùng TH TRUE
MILK nguyên chất” cho khách hàng đang phân vân các loại sữa tươi không ? Có Không 15 8.
Cho chúng tôi ý kiến của khách hàng đã ghé qua cửa hàng của Anh (Chị)
về chất lượng sản phẩm để thời gian tới chúng tôi có thể phục vụ tốt hơn?
Trả lời: .....................................................................................................................
9. Thông qua phản hồi của khách hàng Anh (Chị) có thể vui lòng cho biết một
số ý kiến để cải thiện khả năng bán sản phẩm “ Sữa tươi thanh trùng TH True Milk nguyên chất “ ? Trả lời:
……………………………………………………………………………………
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN !
3.2. Danh sách Đại lý, cửa hàng làm khảo sát ST Tên đại lý, cửa Địa chỉ SĐT T hàng 9 P. Đông Thiên, Vĩnh 0961 283 Cửa hàng tạp 1 hóa Dương Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội 398 Phương 580 Đ. Lĩnh Nam, Hoàng 0913 420 2 Cửa hàng tạp hóa Khánh Linh Mai, Hà Nội 090 3 73 Đ. Lĩnh Nam, Hoàng 0243 643 Cửa hàng tạp hóa Hùng Huệ Mai, Hà Nội 1418 Cửa hàng tạp 248 P. Nam Dư, Lĩnh 0243 644 4 hóa Thanh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội 3858 Huyền 296 Đ. Lĩnh Nam, Hoàng 0243 3644 5 Cửa hàng tạp hóa Bốn Mai Mai, Hà Nội 5030 6 409 Trương Định, P, 024 6686 Cửa hàng "Giấc mơ sữa Việt" Hoàng Mai, Hà Nội 5011 Siêu Thị Mẹ Bầu TTTM Go!, P. Lê Trọng 1800 6609 7 & Em Bé Con Tấn, Hà Nội Cưng 16 8 Thế Giới Sữa Yên 89 P. Yên Sở, Yên Sở, 24 3206 Sở Hoàng Mai, Hà Nội 8288 9 Cửa Hàng Sữa 3 Đền Lừ 2, Hoàng Văn 24 3634 Thanh Thủy Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội 0285 10 Cửa Hàng Sữa 253 Đ. Lĩnh Nam, Vĩnh 098 688 99 Bỉm Trung Ngân Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội 95 NV 1.1, Lô 5, KĐT Gelexia, Cửa Hàng Bỉm Ng. 885 Đ. Tam 096 625 13 11 Sữa - Ăn Dặm Trinh, Yên Sở, Hoàng 86 Nhà Bống Mai, Hà Nội 12 Thế Giới Sữa Tân 215 Phố Tân Mai, Tân 0364 468 Mai Mai, Hoàng Mai, Hà Nội 587 13 Cửa Hàng Sữa
143 P. Đại Từ, Đại Kim, 097 505 28 Cao Vân Hoàng Mai, Hà Nội 29
14 Cửa Hàng Sữa - 1A-C7, Ng. 35 P. Nguyễn 0531 018 Bỉm Rẻ Nhất An Ninh, Tương Mai, 184 Hoàng Mai, Hà Nội 51, Lĩnh Nam, Phường 15 Tạp Hóa Sữa Bỉm 0328 758 Mai Động, Quận Hoàng 786 Mai, Hà Nội 16 Cửa Hàng Sữa
161 P. Đại Từ, Đại Kim, 090 278 95 161 Hoàng Mai, Hà Nội 67 17 72 P. Nguyễn An Ninh, Thế Giới Sữa 24 3201 Tương Mai, Hoàng Mai, Nguyễn An Ninh 3029 Hà Nội
18 TH true mart Hai 296 Lạc Trung, Hai Bà 0439 872 Bà Trưng Trưng, Hà Nội 253 TH True mart 19 TTTM ALMAZ TTTM ALMAZ Long Biên 0432 115 Long Biên 778
20TH True Mart Tân 603H1 Phố Tân Mai, Tân 24 3215 Mai Mai, Hoàng Mai, Hà Nội 1556 21 Cửa Hàng Th 10 Đền Lừ 2, Hoàng Văn 0245 693 17