SEO On-page | Tài liệu môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Tài liệu "SEO On-page" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Marketing (MAR2023) 140 tài liệu

Trường:

Trường Cao đẳng Thực hành FPT 162 tài liệu

Thông tin:
6 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

SEO On-page | Tài liệu môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Tài liệu "SEO On-page" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

69 35 lượt tải Tải xuống
1. SEO On-page:
a) Thiết kế url:
-
Đa số các trang web hiện nay đều sử dụng url thân thiện và
http://okeyfood.xyz/ cũng vậy. Khi click vào một trong những t
mục nhỏ của website ta được URL
http://okeyfood.xyz/2021/11/30/granola-la-gi-loi-ich-granola/ . Nhìn
vào thư mục này ta thấy được trang web con mà người truy cập click
vào có tiêu đề khá rõ ràng , đó là “Granola là gì và lợi ích granola”.
Với cấu trúc thân thiện này ta có thể dễ dàng nhớ và nhập lại để truy
cập trang web không cần phải thông qua công cụ tìm kiếm một lần
nữa. Ngoài ra URL rõ ràng, gần với tiêu đề sẽ giúp website tăng hạng
khi Google đánh giá bới các bot sẽ dễ dàng đọc được các nội dung
chính của bài viết ngay từ URL và việc URL dễ đọc, dễ hiểu sẽ có lợi
cho việc tìm kiếm , một tiêu chí mà Google luôn đánh giá cao.
b) Tuổi tên miền:
-
Tên miền http://okeyfood.xyz/ được sử dụng vĩnh viền được cung
cấp bởi INET
c) Tốc độ tải trang:
-
Tốc độ tải trang một trong những nhân tốt rất quan trọng để Google
đánh giá thứ hạng của trang vì tốc độ ảnh hưởng trực tiếp đến trải
nghiệm người dùng. Nếu một website load chậm thì tỷ lệ thoát trang
của người dùng sẽ rất cao.
-
-Dưới đây tốc độ tải trang của website với “thiết bị di động” được
đánh giá ở mức trung bình với 31 điểm và “máy tính để bàn” được
đánh g mức khá với 56 điểm. thể thấy rằng website hiện tại
chưa được tối ưu.
Tốc độ tải trang trên điện thoại phân tích bằng PageSpeed Insights
Tốc độ tải trang trên máy tính phân tích bằng PageSpeed Insights
d) Tittle Decription:
-
Title tag decription tag khá ngắn gọn trực tiếp vào vấn đề việc
này tạo thêm phần thu hút để khách hàng đưa ra quyết định nhấp
e) Chọn và tối ưu từ khóa bằng Mangools:
-
Sử dụng các cụm từ khóa cung cấp thông tin (ví dụ: “granola”,”ngũ
cốc”…)
-
- Sử dụng các từ khóa giao dịch (ví dụ: “mô tả sản phẩm”, …)
-
- Sử dụng các tính từ lôi cuốn (ví dụ: “giá rẻ”, “chất lượng”,..)
f) Hình nh:
-
Lựa chọn hình ảnh sắc nét, đảm bảo kích thước tiêu chuẩn, dễ nhìn,
bắt mắt, sinh động căn chỉnh phù hợp
g) Bài viết:
-
Một người khi tìm kiếm thông tin đều mong muốn được tìm thấy
những kết quả phù hợp nhất với những mình đang tìm kiếm. Khi họ
tìm thấy được kết quả mong muốn nhưng về mặt nội dung nghèo nàn,
không có tính hấp dẫn, độc lạ không thường xuyên cập nhật những
thứ mới mẻ dẫn đến họ sẽ rời trang không để lại lượt tương tác nào
trên trang web đó việc này để lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến
trang web vì lượt tương tác ca một trang web cũng là yếu tố để
google quan tâm và đánh giá…
-
Với những yếu tố cần lưu ý khi xây dựng nội dung cho các bài viết
giúp website phát triển thêm:
-
Nội dung ý tưởng, độc lạ
-
Các web site nên đi theo một ch đề cụ thẻ
-
Website cần được cập nhật thường xuyên
-
Với website của http://okeyfood.xyz/ , thì các bài viết đều tập trung
theo một chủ đề về eat clean, ngũ cốc... Ngoài ra website còn thường
xuyên cập nhậtc thông tin bài viết, sản phẩm để đáp ng nhu cầu
của khách hàng hơn.
h) Thẻ:
-
Thẻ meta title: Sử dụng th mặc định: [Tên sản phẩm].
-
Thẻ heading: Sử dụng các thẻ heading liên quan tới nội dung của bài
viết.
-
Mỗi bài viết thường có 3 thẻ heading.
Thẻ <h1>: Tóm tắt nội dung trọng tâm của cả bài viết được
kèm theo từ khóa chính.
Thẻ <h2>: Mt số nội dung chính, nổi bật của thẻ <h1>
Thẻ <h3> Diễn giải các ý chính của thẻ <h2>
-
Thẻ URL: Tối ưu liên kết URL cho các bài viết. Tạo liên kết nội dẫn
đến sản phẩm trên webiste Okey Food với các cụm từ khóa liên quan.
-
Một số link dấn đến trang chủ cửa ng ở cuốii viết.
-
Thẻ meta description: Được sử dụng các từ ngữ nổi bật, hấp dẫn
trong bài để lôi cuốn người đọci viết thực hiện các hành đng như
đọc bài viết, mua sản phẩm…
i) Đối soát chỉnh sửa laij chuarn gợi ý Rank mark:
2. SEO Off-page:
a) Chọn và tối ưu từ khóa bằng Google trend:
-
Sử dụng các cm từ khóa cung cấp thông tin (ví dụ: “giá rẻ”, “chất
lượng”,…)
-
Sử dụng các tính từ lôi cuốn (ví dụ: “rẻ nhất”, “tốt nhất”,..)
b) Bài viết:
-
Lựa chọn hình ảnh sắc nét, đảm bảo kích thước tiêu chuẩn, dễ nhìn,
bắt mắt, sinh động căn chỉnh phù hợp với bài viết.
-
Xác định bố cục và nội dung của bài SEO. Bài SEO đúng chủ đề
không viết lan man, gây khó hiểu cho người đọc người đọc, đặc biệt
tránh việc dễ bị nhàm chán nội dung dẫn đến khách hàng không
thực hiện bước chuyển đổi. Phân phối hình ảnh ở v trí phù hợp.
Ngoài ra, lựa chọn từ khóa phù hợp bằng các công cụ để thực hiện
SEO cho bài viết một cách chuẩn nhất.
c) Social media- Facebook:
-
Trên fanpage facebook doanh nghiệp đã thêm địa chỉ trang web vào
mục thông tin về hồ sơ để nó luôn hiển thị ở phần đầu trang.
-
Doanh nghiệp đã chèn địa chỉ website vào mỗi bài đăng trên tài khoản
fanpage facebook này.
-
Link Fanpage: https://www.facebook.com/cuahangeatclean
d) Website vệ tinh- Blogger:
-
Doanh nghiệp thực hiện xây dựng backlink cho SEO website với
phương pháp rất rẻ nhưng cực k hiệu quả cho lĩnh vực ít cạnh tranh.
Phương pháp SEO xây dựng backlink này đựa trên 1 hệ thống blog
của Google đầu tư, có tên gọi là blogger (hay blogspot). Blogspot là
nền tảng được Google đầu tư nên có rất nhiều ưu thế cho chúng tôi
build Backlink.
-
Blog là trang thông tin chia sẽ rất nhiều các kiến thức về nhiều lĩnh
vực khác nhau như: Cung cấp c thông tin về eat clen, ngũ cốc, giải
đáp các thắc mắc về eat clean,...Từ đó, không chỉ quảng cho doanh
nghiệp mà còn tạo ra những backlink chất lượng giúp người đọc tìm
và tham khảo các sản phẩm của website, giúp số lượng click và truy
cập vào website ngày càng cao hơn
-
Link Blogger: https://okeyfood00.blogspot.com/
| 1/6

Preview text:

1. SEO On-page: a) Thiết kế url:
- Đa số các trang web hiện nay đều sử dụng url thân thiện và
http://okeyfood.xyz/ cũng vậy. Khi click vào một trong những thư
mục nhỏ của website ta được URL
http://okeyfood.xyz/2021/11/30/granola-la-gi-loi-ich-granola/ . Nhìn
vào thư mục này ta thấy được trang web con mà người truy cập click
vào có tiêu đề khá rõ ràng , đó là “Granola là gì và lợi ích granola”.
Với cấu trúc thân thiện này ta có thể dễ dàng nhớ và nhập lại để truy
cập trang web mà không cần phải thông qua công cụ tìm kiếm một lần
nữa. Ngoài ra URL rõ ràng, gần với tiêu đề sẽ giúp website tăng hạng
khi Google đánh giá bới các bot sẽ dễ dàng đọc được các nội dung
chính của bài viết ngay từ URL và việc URL dễ đọc, dễ hiểu sẽ có lợi
cho việc tìm kiếm , một tiêu chí mà Google luôn đánh giá cao. b) Tuổi và tên miền:
- Tên miền http://okeyfood.xyz/ được sử dụng vĩnh viền và được cung cấp bởi INET c) Tốc độ tải trang:
- Tốc độ tải trang là một trong những nhân tốt rất quan trọng để Google
đánh giá thứ hạng của trang vì tốc độ ảnh hưởng trực tiếp đến trải
nghiệm người dùng. Nếu một website load chậm thì tỷ lệ thoát trang
của người dùng sẽ rất cao.
- -Dưới đây là tốc độ tải trang của website với “thiết bị di động” được
đánh giá ở mức trung bình với 31 điểm và “máy tính để bàn” được
đánh giá ở mức khá với 56 điểm. Có thể thấy rằng website hiện tại chưa được tối ưu.
Tốc độ tải trang trên điện thoại phân tích bằng PageSpeed Insights
Tốc độ tải trang trên máy tính phân tích bằng PageSpeed Insights d) Tittle và Decription:
- Title tag và decription tag khá ngắn gọn và trực tiếp vào vấn đề việc
này tạo thêm phần thu hút để khách hàng đưa ra quyết định nhấp
e) Chọn và tối ưu từ khóa bằng Mangools:
- Sử dụng các cụm từ khóa cung cấp thông tin (ví dụ: “granola”,”ngũ cốc”…)
- - Sử dụng các từ khóa giao dịch (ví dụ: “mô tả sản phẩm”, …)
- - Sử dụng các tính từ lôi cuốn (ví dụ: “giá rẻ”, “chất lượng”,..) f) Hình ảnh:
- Lựa chọn hình ảnh sắc nét, đảm bảo kích thước tiêu chuẩn, dễ nhìn,
bắt mắt, sinh động căn chỉnh phù hợp g) Bài viết:
- Một người khi tìm kiếm thông tin đều mong muốn được tìm thấy
những kết quả phù hợp nhất với những gì mình đang tìm kiếm. Khi họ
tìm thấy được kết quả mong muốn nhưng về mặt nội dung nghèo nàn,
không có tính hấp dẫn, độc lạ không thường xuyên cập nhật những
thứ mới mẻ dẫn đến họ sẽ rời trang và không để lại lượt tương tác nào
trên trang web đó việc này để lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến
trang web vì lượt tương tác của một trang web cũng là yếu tố để
google quan tâm và đánh giá…
- Với những yếu tố cần lưu ý khi xây dựng nội dung cho các bài viết
giúp website phát triển thêm:
- Nội dung ý tưởng, độc lạ
- Các web site nên đi theo một chủ đề cụ thẻ
- Website cần được cập nhật thường xuyên
- Với website của http://okeyfood.xyz/ , thì các bài viết đều tập trung
theo một chủ đề về eat clean, ngũ cốc... Ngoài ra website còn thường
xuyên cập nhật các thông tin bài viết, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng hơn. h) Thẻ:
- Thẻ meta title: Sử dụng thẻ mặc định: [Tên sản phẩm].
- Thẻ heading: Sử dụng các thẻ heading liên quan tới nội dung của bài viết.
- Mỗi bài viết thường có 3 thẻ heading.
• Thẻ : Tóm tắt nội dung trọng tâm của cả bài viết và được kèm theo từ khóa chính.
• Thẻ : Một số nội dung chính, nổi bật của thẻ
• Thẻ Diễn giải các ý chính của thẻ
- Thẻ URL: Tối ưu liên kết URL cho các bài viết. Tạo liên kết nội dẫn
đến sản phẩm trên webiste Okey Food với các cụm từ khóa liên quan.
- Một số link dấn đến trang chủ cửa hàng ở cuối bài viết.
- Thẻ meta description: Được sử dụng các từ ngữ nổi bật, hấp dẫn
trong bài để lôi cuốn người đọc bài viết thực hiện các hành động như
đọc bài viết, mua sản phẩm…
i) Đối soát và chỉnh sửa laij chuarn gợi ý Rank mark: 2. SEO Off-page:
a) Chọn và tối ưu từ khóa bằng Google trend:
- Sử dụng các cụm từ khóa cung cấp thông tin (ví dụ: “giá rẻ”, “chất lượng”,…)
- Sử dụng các tính từ lôi cuốn (ví dụ: “rẻ nhất”, “tốt nhất”,..) b) Bài viết:
- Lựa chọn hình ảnh sắc nét, đảm bảo kích thước tiêu chuẩn, dễ nhìn,
bắt mắt, sinh động căn chỉnh phù hợp với bài viết.
- Xác định bố cục và nội dung của bài SEO. Bài SEO đúng chủ đề
không viết lan man, gây khó hiểu cho người đọc người đọc, đặc biệt
tránh việc dễ bị nhàm chán nội dung và dẫn đến khách hàng không
thực hiện bước chuyển đổi. Phân phối hình ảnh ở vị trí phù hợp.
Ngoài ra, lựa chọn từ khóa phù hợp bằng các công cụ để thực hiện
SEO cho bài viết một cách chuẩn nhất. c) Social media- Facebook:
- Trên fanpage facebook doanh nghiệp đã thêm địa chỉ trang web vào
mục thông tin về hồ sơ để nó luôn hiển thị ở phần đầu trang.
- Doanh nghiệp đã chèn địa chỉ website vào mỗi bài đăng trên tài khoản fanpage facebook này.
- Link Fanpage: https://www.facebook.com/cuahangeatclean
d) Website vệ tinh- Blogger:
- Doanh nghiệp thực hiện xây dựng backlink cho SEO website với
phương pháp rất rẻ nhưng cực kỳ hiệu quả cho lĩnh vực ít cạnh tranh.
Phương pháp SEO và xây dựng backlink này đựa trên 1 hệ thống blog
của Google đầu tư, có tên gọi là blogger (hay blogspot). Blogspot là
nền tảng được Google đầu tư nên có rất nhiều ưu thế cho chúng tôi build Backlink.
- Blog là trang thông tin chia sẽ rất nhiều các kiến thức về nhiều lĩnh
vực khác nhau như: Cung cấp các thông tin về eat clen, ngũ cốc, giải
đáp các thắc mắc về eat clean,...Từ đó, không chỉ quảng bá cho doanh
nghiệp mà còn tạo ra những backlink chất lượng giúp người đọc tìm
và tham khảo các sản phẩm của website, giúp số lượng click và truy
cập vào website ngày càng cao hơn
- Link Blogger: https://okeyfood00.blogspot.com/