


Preview text:
lOMoAR cPSD| 48302938 SWOT của Richy
Để hiểu rõ hơn về chiến lược Marketing của Richy, cùng Nhà Hàng Số khám phá
ngay mô hình SWOT của thương hiệu này.
5.1 Điểm mạnh (Strengths ) o Hệ thống kinh
doanh phân phối rộng rãi
Tính đến nay, Richy đã phân bố rộng rãi tại hơn 15 quốc gia trên thế giới. Tiêu
biểu như Mỹ, Singapore, Nhật, Hàn,… Năm 2017, sản phẩm mang thương hiệu
Richy đã xuất khẩu trên 30 quốc gia toàn cầu.
Bên cạnh đó, Richy đồng hành cùng hãng hàng không Vietnam Airline nhằm cung
cấp bữa ăn nhẹ cho hành khách trên các chuyến bay. Hiện nay, tại các cơ sở tạp
hoá bán lẻ, hệ thống siêu thị Vinmart trên toàn quốc đều trưng bày gian hàng sản
phẩm của Richy. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm thấy sản phẩm của Richy ở bất cứ đâu.
o Dây chuyền sản xuất và hệ thống máy móc hiện đại
Thành phần trong sản phẩm bánh kẹo Richy đều được tận dụng nguồn nguyên liệu
thuần Việt. Đảm bảo an toàn và chất lượng tốt nhất. Với lợi thế về cơ sở vật chất,
máy móc, trang thiết bị và dây chuyền sản xuất hiện đại. Các sản phẩm từ thương
hiệu Richy được chế biến tỉ mỉ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nhắc đến Richy, khách hàng sẽ nhớ ngay đến các sản phẩm thuần Việt dành cho
người Việt. Tiêu biểu như bánh gạo Richy, bánh yến mạch Richy, bánh trứng mềm Richy,…
dây chuyền sản xuất bánh richy hiện đại
o Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm
Richy hiện đang sở hữu lên đến 1500 công nhân viên. Thương hiệu luôn tạo điều
kiện để thúc đẩy tinh thần cống hiến công việc và gắn bó các thành viên. Cụ thể là
tăng lương, chính sách thưởng và lộ trình thăng tiến. Có thể nói, để tạo nên niềm lOMoAR cPSD| 48302938
tin vững vàng của khách hàng và mang đến sản phẩm bánh kẹo chất lượng tốt với
chiến lược bán hàng hiệu quả. Yếu tố quan trọng nhất chính là phát triển nguồn
nhân lực và đào tạo bài bản.
o Chất lượng sản phẩm đảm bảo
Chuỗi hệ thống nhà máy Richy với diện tích sản xuất lên đến 45.000m2. Nhà máy
không ngừng hoạt động và sáng tạo. Qua đó, mang đến cho người tiêu dùng những
sản phẩm tốt, đa dạng mẫu mã với đầy đủ hương vị thơm ngon. Cụ thể, rất nhiều
sản phẩm bánh kẹo đến từ thương hiệu Richy được sản xuất và công nhận kinh
doanh trên thị trường. Tiêu biểu như bánh Trung thu Richy, bánh trứng tươi, bánh
sợi gà Karo, bánh gạo Richy, …
5.2 Điểm yếu (Weaknesses )
Thương hiệu chưa tận dụng tối đa công suất của hệ thống máy móc, thiết bị
Quy trình quản lý nguyên vật liệu tồn kho chưa thực sự hiệu quả
5.3 Cơ hội (Opportunities ) o Tiềm năng phát
triển thị trường bánh kẹo còn lớn
Xu hướng đời sống hiện đại, các khoản đầu tư ăn uống ngày càng cao. Điều này
mang đến cho thị trường bánh kẹo rất nhiều tiềm năng phát triển. Richy luôn tập
trung xây dựng hệ sinh thái đời sống đa dạng. Bằng cách nghiên cứu, sáng tạo
những nội dung hữu ích để truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội TikTok,
Facebook, Youtube,… Hiểu được tâm lý mua sắm trên sàn thương mại điện tử của
khách hàng. Richy đã mở thêm tiện ích mua hàng trực tuyến trên Shopee, Tiki, Lazada, Sendo.
Thương hiệu thường xuyên triển khai các chiến dịch Flashsale, mã giảm giá. Nhằm
kích thích khả năng mua hàng và doanh thu sản phẩm. Với số lượng bán ra lớn tại
các sàn, chiến lược marketing của Richy đã cho thấy hiệu quả và tầm ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
o Nhu cầu của người tiêu dùng về việc mua thực phẩm dinh dưỡng cao cấp ngày càng cao lOMoAR cPSD| 48302938
Nhu cầu của người tiêu dùng về sự an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đầy đủ
dinh dưỡng cần thiết của sản phẩm ngày càng cao. Nắm được tâm lý đó, Richy
luôn sản xuất các sản phẩm với nguồn nguyên liệu “Made in Vietnam”. Chẳng hạn
như các loại bánh bông lan chà bông, bánh gạo. Khách hàng hoàn toàn có thể dùng
loại bánh này cho bữa ăn nhẹ, bữa sáng đều phù hợp.
5.4 Thách thức (Threats ) o Nhu cầu đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày càng
tăng đáng kể. Nó dẫn đến sự linh động về nguồn nhân lực cao cấp từ Việt Nam
sang nước ngoài ngày càng nhiều. o Tỷ lệ cạnh tranh ngành kinh doanh bánh
kẹo trong nước ngày càng cao. Mỗi thương hiệu ra đời đều biết cách tạo dấu ấn
đặc biệt cho riêng mình. Đây
chính là bài toán khó khăn về định vị thương hiệu mà chiến lược marketing của Richy cần giải quyết.