Tài liệu ôn tập quản trị học văn bản/ Trường Đại học Kinh tế - Luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
Năm 2016, Marriott International, Inc. mua lại Starwood Hotels & Resorts Worldwide, Inc. Vào thời điểm đó, điều này đã tạo ra công ty khách sạn lớn nhất thế giới. Mục tiêu của việc sáp nhập là tạo ra một danh mục tài sản đa dạng hơn cho công ty. Trong khi Marriott có sự hiện diện mạnh mẽ trong các phân khúc sang trọng, hội nghị và nghỉ dưỡng, sự hiện diện quốc tế của Starwood rất mạnh mẽ,. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học căn bản (K22503C)
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 46351761
Tìm hiểu một vài ví dụ về các doanh nghiệp hiện ang áp dụng chiến lược tích hợp và mở rộng quốc tế
1. Khách sạn Marriott và Starwood:
- Năm 2016, Marriott International, Inc. mua lại Starwood Hotels & Resorts
Worldwide, Inc. Vào thời điểm đó, điều này đã tạo ra công ty khách sạn lớn
nhất thế giới. Mục tiêu của việc sáp nhập là tạo ra một danh mục tài sản đa
dạng hơn cho công ty. Trong khi Marriott có sự hiện diện mạnh mẽ trong các
phân khúc sang trọng, hội nghị và nghỉ dưỡng, sự hiện diện quốc tế của
Starwood rất mạnh mẽ. Sự kết hợp của hai công ty ã tạo ra nhiều sự lựa chọn
hơn cho người tiêu dùng (với tư cách là khách của nhượng quyền khách sạn),
nhiều cơ hội hơn cho nhân viên và giá trị gia tăng cho các cổ ông của công ty.
Sau khi kết hợp, hai công ty có khoảng 5.500 khách sạn và 1,1 triệu phòng trên toàn thế giới.
2. Anheuser-Busch InBev và SABMiller:
- Việc sáp nhập giữa Anheuser-Busch InBev và SABMiller, hoàn tất vào tháng
10 năm 2016, ược ịnh giá 100 tỷ ô la. Công ty mới hiện giao dịch dưới một tên,
Newbelco. Bởi vì việc sáp nhập này kết hợp các công ty bia hàng ầu thế giới,
trước khi óng cửa, các công ty ã phải ồng ý bán hết nhiều thương hiệu bia nổi
tiếng của họ, bao gồm Peroni, Grolsch và Pilsner Urquell của Cộng hòa Séc, ể
tuân thủ luật chống tin cậy.
- Một trong những mục tiêu của việc sáp nhập là tăng thị phần của
Anheuser-Busch InBev tại các khu vực ang phát triển trên thế giới, chẳng hạn
như Trung Quốc, Nam Mỹ và Châu Phi, nơi SABMiller ã thiết lập quyền truy
cập vào các thị trường ó.
3. Công ty Walt Disney và 21st Century Fox:
- Việc mua lại 21st Century Fox của Công ty Walt Disney ã ược hoàn tất vào
tháng 3 năm 2019. Mục tiêu của việc sáp nhập là tăng các tùy chọn nội dung và
giải trí của Disney ể áp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mở rộng ra thị trường
quốc tế và mở rộng các dịch vụ trực tiếp ến người tiêu dùng, bao gồm ESPN +,
Disney +, và cổ phần sở hữu kết hợp của hai công ty trong Hulu.
- Việc mua lại cũng bao gồm Twentieth Century Fox, Fox Searchlight Pictures,
Fox 2000 Pictures, Fox Family và Fox Animation, Twentieth Century Fox
Television, FX Productions và Fox21, FX Networks, National Geographic
Partners, Fox Networks Group International, Star India và Fox’s interests in
Hulu, Tata Sky và Endemol Shine Group. lOMoAR cPSD| 46351761 4. Google và Motorola:
- Năm 2012, Google mua lại Motorola Mobility. Motorola ã tạo ra iện thoại di
ộng ầu tiên và ã ầu tư vào công nghệ Android có giá trị ối với Google.
5. Ikea và Rừng ở Romania:
- Năm 2015, IKEA ã mua Forests rộng 83.000 mẫu Anh ở phía ông bắc
Romania. Đó là nỗ lực ầu tiên mà công ty ã thực hiện trong việc quản lý các
hoạt ộng rừng của riêng mình. IKEA ã mua rừng ể quản lý gỗ bền vững với giá cả phải chăng.
6. Netflix sản xuất nội dung của riêng mình:
- Netflix là một trong những ví dụ quan trọng nhất về Tích hợp theo chiều dọc
trong ngành công nghiệp giải trí. Trước khi bắt ầu studio nội dung của riêng
mình, Netflix ã ở cuối chuỗi cung ứng vì nó phân phối các bộ phim và chương
trình truyền hình ược tạo bởi những người sáng tạo nội dung khác. Tuy nhiên,
các nhà lãnh ạo Netflix nhận ra rằng họ có thể tạo ra doanh thu lớn hơn bằng
cách tạo nội dung gốc của riêng họ. Năm 2013, công ty ã mở rộng các dịch vụ nội dung gốc.