Tài liệu QTHCB | Trường đại học kinh tế - luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

        Định vị thương hiệu:  Mục tiêu hàng đầu ở giai đoạn này là việc xâm nhập vào thị trường. Các chiến dịch quảng cáo khi đó sẽ được xây dựng quanh mục tiêu định vị, thu hút khách hàng biết đến thương hiệu nhiều hơn. Quảng cáo phải có thông điệp chứa đựng: tên thương hiệu, giá trị cốt lõi, tầm nhìn của cửa hàng,… Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 46901061
CHƯƠNG 2: HOẠCH ĐỊNH 1) Mô tả về dịch vụ 1.1) Giới thiệu về các loại hình
dịch vụ
1. Mô tả dịch vụ
1.1. Giới thiệu về dịch vụ (các loại hình dịch vụ)
Study Room cung cấp cho khách hàng không gian để học tập, làm việc với đầy đủ tiện
ích. Cùng với đó Study Room còn tích hợp mô hình quán cà phê phục vụ nước và thức ăn
nhẹ.
a) Không gian tự học chung
Là không gian mở dành cho việc tự học hoặc học nhóm nhỏ 2 3 người, tại đây mọi
người có thể thảo luận với âm lượng nhỏ và được sử dụng tất cả các tiện ích như thư viện
sách tham khảo, máy photocopy,..
b) Không gian tự học riêng
Đây là nơi dành cho những người có nhu cầu cần một không gian yên tĩnh tuyệt đối để có
thể tập trung học tập, làm việc một mình.
lOMoARcPSD| 46901061
c) Không gian học nhóm riêng
Khi sử dụng dịch vụ này khách hàng sẽ có một phòng riêng kín và có thể tự do thảo luận
mà không sợ làm ảnh hưởng đến người khác. Ngoài những tiện ích cơ bản như ở không
gian tự học chung và riêng thì phòng học này còn được trang bị thêm bảng và máy chiếu
phục vụ nhu cầu sinh hoạt đội nhóm, hoặc dành cho các bài diễn tập thuyết trình,
d) Thức uống và đồ ăn nhẹ (F&B)
Với loại hình Study Café tập trung chủ yếu vào không gian để học tập, làm việc nên quán
sẽ cung cấp một thực đơn gồm các loại đuống bản nphê, các loại trà, trà sữa,
lOMoARcPSD| 46901061
soda,… và các loại đồ ăn như bánh ngọt, snack,… với mức giá rẻ hơn mặt bằng chung các
quán nước bình thường khác.
1.2 Mục tiêu
* Mục tiêu ngắn
+ Thu hồi vốn, gia tăng lợi nhuận.
+ Thu hút được các bạn sinh viên trong làng Đại học biết đến loại hình Study Cafe.
* Mục tiêu dài
+ Mở rộng và ngày càng hoàn thiện mô hình kinh doanh phù hợp với khách hàng hơn.
+ Giúp cho mô hình này trở nên phổ biến hơn trong làng Đại học.
1.3 Sứ mệnh
Giúp nâng cao chất lượng không gian học tập của các bạn sinh viên ở kí túc xá hoặc các
bạn ở ghép với quá nhiều người không có không gian yên tĩnh để tập trung học tập, làm
việc.
3. Thực thi chiến lược
3.1 Chiến lược quảng cáo
a) Xác định thị trường mục tiêu, chân dung chi tiết khách hàng mục tiêu
+ Độ tuổi, giới tính: khách hàng mục tiêu chủ yếu là sinh viên trong làng Đại học và khu
vực lân cận nên sẽ là nam, nữ có độ tuổi từ 18 – 24 tuổi.
+ Hành vi tiêu dùng: là những người trẻ nên họ sẽ thích những dịch vụ tiện lợi, sáng tạo,
bắt kịp với xu hướng hiện tại. Ngoài ra, giá cả cũng là yếu tố sẽ được cân nhắc nhiều khi
lựa chọn sử dụng dịch vụ.
b)Xác định mục tiêu chiến lược của quảng cáo:
+ Nhóm hướng đến số cầu (tăng doanh thu):
Định vị thương hiệu: Mục tiêu hàng đầu ở giai đoạn này là việc xâm nhập vào thị
trường. Các chiến dịch quảng cáo khi đó sẽ được xây dựng quanh mục tiêu định
vị, thu hút khách hàng biết đến thương hiệu nhiều hơn. Quảng cáo phải có thông
điệp chứa đựng: tên thương hiệu, giá trị cốt lõi, tầm nhìn của cửa hàng,…
Thuyết phục (thu hút): Quảng bá sự khác biệt, tiện ích của loại hình Study Cafe so
với những quán nước bình thường hoặc thư viện. Tập trung vào giá trị mà Study
lOMoARcPSD| 46901061
Room có thể mang lại cho khách hàng để đạt được sự yêu thích đối với thương
hiệu, xây dựng sự trung thành của khách hàng.
Nhắc nhở: Các chiến dịch quảng cáo liên tục thường được đa số các doanh nghiệp
lớn sử dụng như một phương pháp nhằm giữ chân khách hàng.
+ Nhóm hướng đến hình ảnh: ( xây dựng signature là một quán thiên về dịch vụ hỗ
trợ cung cấp không gian học tập)
Tạo website giúp nhận diện, quảng bá thương hiệu, đồng thời hỗ trợ khách hàng
đăng ký sử dụng dịch vụ thuận tiện hơn.
Digital advertising: Đăng bài, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như
Faccebook, Instagram, Tiếp thị truyền miệng.
3.2 Chiến lược cạnh tranh
Lựa chọn địa điểm có nhu cầu sử dụng Study room cao. Ví dụ: Những khu tụ tập
đông sinh viên ( Ký túc xá Khu B)
Đào tạo nhân viên bán hàng có kỹ năng, thái độ phục vụ khách hàng tốt.
Tìm những ý tưởng hay, đột phá để decor quán.
Sau khi đã có thu nhập ổn định, có thể mở rộng các dịch vụ chăm sóc khách hàng
và tổ chức các sự kiện giảm giá cho khách hàng.
3.3 Chiến lược bán hàng
Đối với một doanh nghiệp thì luôn cần có chiến lược bán hàng, nhằm tăng doanh thu, thu
hút khách hàng
Tạo slogan gây ấn tượng mạnh: “ Học tập tại đây, thành công đến ngay”
Nêu lên các lợi ích của việc có được 1 không gian học tập lí tưởng
Đưa ra được các ý tưởng hay định kỳ thường niên. VD: lâu lâu sẽ có chương trình
hỗ trợ sinh viên ưu đãi lớn khi thuê cửa hàng.
Phản hồi tốt với các yêu cầu của khách hàng nhanh chóng và tối ưu.
| 1/4

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46901061
CHƯƠNG 2: HOẠCH ĐỊNH 1) Mô tả về dịch vụ 1.1) Giới thiệu về các loại hình dịch vụ
1. Mô tả dịch vụ
1.1. Giới thiệu về dịch vụ (các loại hình dịch vụ)
Study Room cung cấp cho khách hàng không gian để học tập, làm việc với đầy đủ tiện
ích. Cùng với đó Study Room còn tích hợp mô hình quán cà phê phục vụ nước và thức ăn nhẹ.
a) Không gian tự học chung
Là không gian mở dành cho việc tự học hoặc học nhóm nhỏ 2 – 3 người, tại đây mọi
người có thể thảo luận với âm lượng nhỏ và được sử dụng tất cả các tiện ích như thư viện
sách tham khảo, máy photocopy,..
b) Không gian tự học riêng
Đây là nơi dành cho những người có nhu cầu cần một không gian yên tĩnh tuyệt đối để có
thể tập trung học tập, làm việc một mình. lOMoAR cPSD| 46901061
c) Không gian học nhóm riêng
Khi sử dụng dịch vụ này khách hàng sẽ có một phòng riêng kín và có thể tự do thảo luận
mà không sợ làm ảnh hưởng đến người khác. Ngoài những tiện ích cơ bản như ở không
gian tự học chung và riêng thì phòng học này còn được trang bị thêm bảng và máy chiếu
phục vụ nhu cầu sinh hoạt đội nhóm, hoặc dành cho các bài diễn tập thuyết trình,…
d) Thức uống và đồ ăn nhẹ (F&B)
Với loại hình Study Café tập trung chủ yếu vào không gian để học tập, làm việc nên quán
sẽ cung cấp một thực đơn gồm các loại đồ uống cơ bản như cà phê, các loại trà, trà sữa, lOMoAR cPSD| 46901061
soda,… và các loại đồ ăn như bánh ngọt, snack,… với mức giá rẻ hơn mặt bằng chung các
quán nước bình thường khác. 1.2 Mục tiêu * Mục tiêu ngắn
+ Thu hồi vốn, gia tăng lợi nhuận.
+ Thu hút được các bạn sinh viên trong làng Đại học biết đến loại hình Study Cafe. * Mục tiêu dài
+ Mở rộng và ngày càng hoàn thiện mô hình kinh doanh phù hợp với khách hàng hơn.
+ Giúp cho mô hình này trở nên phổ biến hơn trong làng Đại học. 1.3 Sứ mệnh
Giúp nâng cao chất lượng không gian học tập của các bạn sinh viên ở kí túc xá hoặc các
bạn ở ghép với quá nhiều người không có không gian yên tĩnh để tập trung học tập, làm việc. 3. Thực thi chiến lược
3.1 Chiến lược quảng cáo
a) Xác định thị trường mục tiêu, chân dung chi tiết khách hàng mục tiêu
+ Độ tuổi, giới tính: khách hàng mục tiêu chủ yếu là sinh viên trong làng Đại học và khu
vực lân cận nên sẽ là nam, nữ có độ tuổi từ 18 – 24 tuổi.
+ Hành vi tiêu dùng: là những người trẻ nên họ sẽ thích những dịch vụ tiện lợi, sáng tạo,
bắt kịp với xu hướng hiện tại. Ngoài ra, giá cả cũng là yếu tố sẽ được cân nhắc nhiều khi
lựa chọn sử dụng dịch vụ.
b)Xác định mục tiêu chiến lược của quảng cáo:
+ Nhóm hướng đến số cầu (tăng doanh thu):
• Định vị thương hiệu: Mục tiêu hàng đầu ở giai đoạn này là việc xâm nhập vào thị
trường. Các chiến dịch quảng cáo khi đó sẽ được xây dựng quanh mục tiêu định
vị, thu hút khách hàng biết đến thương hiệu nhiều hơn. Quảng cáo phải có thông
điệp chứa đựng: tên thương hiệu, giá trị cốt lõi, tầm nhìn của cửa hàng,…
• Thuyết phục (thu hút): Quảng bá sự khác biệt, tiện ích của loại hình Study Cafe so
với những quán nước bình thường hoặc thư viện. Tập trung vào giá trị mà Study lOMoAR cPSD| 46901061
Room có thể mang lại cho khách hàng để đạt được sự yêu thích đối với thương
hiệu, xây dựng sự trung thành của khách hàng.
• Nhắc nhở: Các chiến dịch quảng cáo liên tục thường được đa số các doanh nghiệp
lớn sử dụng như một phương pháp nhằm giữ chân khách hàng.
+ Nhóm hướng đến hình ảnh: ( xây dựng signature là một quán thiên về dịch vụ hỗ
trợ cung cấp không gian học tập)
• Tạo website giúp nhận diện, quảng bá thương hiệu, đồng thời hỗ trợ khách hàng
đăng ký sử dụng dịch vụ thuận tiện hơn.
• Digital advertising: Đăng bài, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như
Faccebook, Instagram,… Tiếp thị truyền miệng.
3.2 Chiến lược cạnh tranh
• Lựa chọn địa điểm có nhu cầu sử dụng Study room cao. Ví dụ: Những khu tụ tập
đông sinh viên ( Ký túc xá Khu B)
• Đào tạo nhân viên bán hàng có kỹ năng, thái độ phục vụ khách hàng tốt.
• Tìm những ý tưởng hay, đột phá để decor quán.
• Sau khi đã có thu nhập ổn định, có thể mở rộng các dịch vụ chăm sóc khách hàng
và tổ chức các sự kiện giảm giá cho khách hàng.
3.3 Chiến lược bán hàng
Đối với một doanh nghiệp thì luôn cần có chiến lược bán hàng, nhằm tăng doanh thu, thu hút khách hàng
• Tạo slogan gây ấn tượng mạnh: “ Học tập tại đây, thành công đến ngay”
• Nêu lên các lợi ích của việc có được 1 không gian học tập lí tưởng
• Đưa ra được các ý tưởng hay định kỳ thường niên. VD: lâu lâu sẽ có chương trình
hỗ trợ sinh viên ưu đãi lớn khi thuê cửa hàng.
• Phản hồi tốt với các yêu cầu của khách hàng nhanh chóng và tối ưu.