Tài liệu quản trị học căn bản/ Trường Đại học Kinh tế - Luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
Khách Hàng Mục Tiêu: Knorr hướng ến ối tượng khách hàng là những người phụ nữ hiện ại sống tại các khu vực thành thị, luôn bận rộn với công việc nhưng vẫn luôn muốn ảm bảo mang ến những bữa cơm ngon cho gia ình. Các Sản Phẩm hiện có Của Knorr. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học căn bản (K22503C)
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 46454745
Knorr là một thương hiệu thực phẩm toàn cầu, với nhiều dòng sản phẩm a dạng bao gồm các loại gia vị.
Knorr cũng là một trong những thương hiệu lớn nhất và ược yêu mến nhất tại Unilever. Knorr mang tới
những sản phẩm tác ộng trực tiếp tới chế ộ dinh dưỡng và sức khỏe của con người.
Vào năm 2001, Unilever cho ra mắt sản phẩm Hạt nêm Knorr với
ịnh vị: Ngon hơn, bổ dưỡng
hơn. Khởi ầu từ những thông iệp tập trung vào lợi ích chức năng của sản phẩm, Knorr dần dần chuyển
qua những thông iệp về lợi ích cảm tính, khuyến khích người phụ nữ chủ ộng tạo ra những ảnh hưởng tích
cực xung quanh mình thông qua việc em ến cho gia ình vị ngon tròn yêu thương và tình cảm chân thành
nhất trong từng bữa cơm.
Khách Hàng Mục Tiêu: Knorr hướng ến ối tượng khách hàng là những người phụ nữ hiện ại sống tại các
khu vực thành thị, luôn bận rộn với công việc nhưng vẫn luôn muốn ảm bảo mang ến những bữa cơm
ngon cho gia ình. Các Sản Phẩm hiện có Của Knorr:
- Hạt nêm Knorr Thịt Thăn, Xương Ống & Tủy: bột thịt thăn và chiết xuất xương ống và tủy từ nguồn
xương thịt tươi ngon chuẩn VIETGAP, thêm tròn vị ậm à Sản phẩm có các trọng lượng: 50g, 170g, 400g, 900g, 1.2kg và 1.8kg
- Hạt nêm Knorr Nấm Hương Organic ược tạo nên từ 100% Nấm Tươi Thái Nguyên, ược chứng nhận
chuẩn Ogarnic USDA và EU, trở thành người bạn ồng hành hoàn hảo cho mọi nội trợ khi nấu những
món rau/chay. Sản phẩm có các trọng lượng: 50g, 170g và 380g
- Gia Vị Hoàn Chỉnh: dùng ể ướp thực phẩm trước khi chế biến gồm Gia vị Hoàn Chỉnh Knorr Thịt
Kho Tàu, Gia vị Hoàn Chỉnh Knorr Thịt Kho, Gia vị Hoàn Chỉnh Knorr Canh chua, Gia vị Hoàn Chỉnh
Knorr Cá kho riềng. Sản phẩm có các trọng lượng: 28g
- Bột Nêm Tự Nhiên Knorr Natural, ược tạo nên từ 9 nhóm nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, Giữ trọn
vị ngon nguyên bản và mang ến vị ngọt tự nhiên cho món ăn mà không phải lo lắng dị ứng bột ngọt.
Sản phẩm có các trọng lượng: 150g
- Tương Ớt Knorr Tròn 5 Vị hai cấp ộ: Cay tê tê và Cay ậm. Sản phẩm có các trọng lượng: 220g, 450g.
- Bột Canh Knorr Tròn Vị với các gia vị cơ bản như Muối I-ốt, vừa ủ mì chính, tỏi, tiêu ược cân chỉnh
hài hòa. Sản phẩm có các trọng lượng: 190g
- Nước mắm Knorr tròn vị với 95% cá cơm than tươi trong cốt mắm, Sản phẩm có các trọng lượng: 500ml và 750ml.
Câu hỏi : Để nâng cao năng lực cạnh tranh cho Knorr. Anh/Chị dựa trên môi trường tiêu dùng Việt
Nam hiện nay, tình hình kinh doanh thực tế. Hãy
1. Dựa trên 5 mô thức chọn lựa thị trường mục tiêu (theo lý thuyết), gồm:
-Tập trung vào một khúc thị trường
- Chuyên môn hoá có chọn lọc
- Chuyên môn hoá sản phẩm
- Chuyên môn hoá thị trường - Phục vụ toàn bộ thị trường.
Hãy chọn một mô thức trong 5 mô thức trên, và: lOMoAR cPSD| 46454745
a. Xây dựng hệ thống sản phẩm MỚI theo mô thức ó (3 iểm)- gợi ý: sinh viên chọn 1 trong 5 mô
thức và dựa trên sản phẩm cũ ể ưa ra các sản phẩm mới chứ không phải xây dựng lại mô thức mới trên hệ thống sp cũ
b. Giải thích tính cạnh tranh cao khi chọn mô thức ó ể ưa ra các sản phẩm mới (2 iểm) c. Phân tích
iểm mạnh và hạn chế của Knorr khi chọn lựa xây dựng hệ thống sản phẩm mới theo mô thức ó (3 iểm)
2. Đưa ra các hoạt
ộng cụ thể cho chiến lược phân phối Đẩy và phân phối Kéo cho hệ thống sản
phẩm ược xây dựng ở câu 1 (2 iểm)
(Lưu ý: không sử dụng lại hệ thống sản phẩm cũ ể phân tích mà dựa trên hệ thống cũ ể xây dựng mới) Note ý của cô:
- Tình hình kinh doanh tại Việt Nam
- Bắt ầu bài làm không dùng hệ thống sản phẩm cũ ể phân tích
- Câu 1a: Chọn mô thức nào, có phù hợp với thị trường VN → Chọn thị trường → Dựa trên hệ
thống sản phẩm cũ ưa ra một số sản phẩm mới phù hợp với thị trường vừa chọn, không ẻ ra
ngành mới hoàn toàn. Nên có ít nhất 3-5 sản phẩm mới
VD: Chọn mô thức chuyên môn hoá thị trường → nhắm vào thị trường trẻ em → ưa ra sản phẩm
MỚI là hạt nêm dành cho trẻ em có thêm ADN hay vitamin A gì ó.
- Câu 1b: dựa trên thị trường và ối thủ cạnh tranh của mình, úng ngành hàng và úng thị trường Việt Nam
- Câu 1c: iểm mạnh từ cái trên tính cạnh tranh
- Câu 2: Dựa theo lý thuyết nhưng phải thực tế hoá và cụ thể hoá, ví dụ khuyến mãi là khuyến mãi
gì (mua 1 tặng 1, rút thăm voucher,..)