Tài liệu quản trị học văn bản/ trường đại học kinh tế luật đại học quốc gia thành phố hồ chí minh
Chiến lược đa dạng hóa đồng tâm: Ví dụ: Sản phẩm bánh mặn của AFC của Kinh Đô, đầu tiên chỉ có một loại sản phẩm bánh mặn, sau đó thấy tốc độ tiêu thụ tốt và cạnh tranh không mạnh đã phát triển ra rất nhiều các sản phẩm cùng loại. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học căn bản (K22503C)
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 46351761
Chiến lược đa dạng hóa đồng tâm:
Ví dụ: Sản phẩm bánh mặn của AFC của Kinh Đô, đầu tiên chỉ có một loại sản phẩm bánh
mặn, sau đó thấy tốc độ tiêu thụ tốt và cạnh tranh không mạnh đã phát triển ra rất nhiều
các sản phẩm cùng loại.
Đa dạng hóa hàng ngang:
Ví dụ: Từ dòng sản phẩm cốt lõi là sữa tươi Vinamilk nguyên chất 100% từ tự nhiên thì
thời gian đây Công ty Vinamilk đã sản xuất thêm sản phẩm mới là các loại trà giải khát với
nhãn hiệu Vfresh, có thể sử dụng kênh phân phối cũ, ngoài ra còn có các kênh phân phối
mới như các nhà hàng, quán nước...
Đa dạng hóa kiểu kết khối:
Ví dụ: Từ 11/2-17, Vinamilk đã chính thức ra mắt Công ty Cổ phần Đường Việt Nam
(Vietsugar) tại tỉnh Khánh Hòa với công suất sản xuất 10.000 tấn mía/ngày, tinh luyện
đường thô 1.500 tấn/ngày. Trước đó, Vinamilk đã thực hiện chiến lược đa dạng hóa hỗn
hợp theo chiến thuật mua lại, chi khoảng 1.000 tỷ đồng để mua lại 65% cổ phần Công ty
Cổ phần Đường Khánh Hòa.