Tài liệu quản trị học văn bản/ Trường Đại học Kinh tế - Luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
1. Chiến lược kinh doanh được xây dựng kĩ lưỡng: tập trung vào hoạt động kiến tạo công nghệ và phát triển con người. Tăng cường đầu tư và nghiên cứu để cho ra các sản phẩm dành cho người Việt, mở ra cơ hội cho giới trẻ Việt được thỏa sức sáng tạo, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để hướng đến sự phát triển toàn diện và kết nối với cộng đồng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học căn bản (K22503C)
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 46351761
Strengths: ĐIỂM MẠNH CỦA VNG
1. Là doanh nghiệp tiên phong cho lĩnh vực trò chơi điện tử, Esports.
2. Chiến lược kinh doanh được xây dựng kĩ lưỡng: tập trung vào hoạt động
kiến tạo công nghệ và phát triển con người. Tăng cường đầu tư và nghiên
cứu để cho ra các sản phẩm dành cho người Việt, mở ra cơ hội cho giới trẻ
Việt được thỏa sức sáng tạo, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để
hướng đến sự phát triển toàn diện và kết nối với cộng đồng. 3. Dòng sản phẩm mạnh:
• Trò chơi trực tuyến: Play Together, PUBG, Thiên Long Bát Bộ 2..
Thanh toán điện tử: Zalo Pay Nền tảng kết nối: Zalo, Zing MP3,..
• Dịch vụ đám mây: VNG Cloud
4. Phạm vi thị trường: Đối với mảng game, VNG đã có văn phòng tại các thị
trường Đông Nam Á khác như Malaysia, Phillipines, Indonesia,… và trong
tương lai sẽ tiếp tục gia nhập, mở rộng thị trường của mình tại Ấn Độ, Mĩ La tinh,…
5. Chiến lược marketing tốt: đánh mạnh vào thị hiếu của giới trẻ.
• Có các website riêng về game trên Internet dành cho người chơi. Tại đây
VNG sẽ chia sẻ, thông báo về các thông tin mới nhất của game như ra mắt
trang bị mới, khuyến mãi nạp tiền dành cho người chơi, sự kiện họp mặt
offline tặng quà và vô vàn các ưu đãi khác. Ngoài ra, còn có các hội nhóm,
diễn đàn trên Facebook – nơi mà người chơi chia sẻ những trải nghiệm cá
nhân, kinh nghiệm chơi game và kết nối với những người chơi khác.
• VNG liên kết với các tiệm net để cung cấp cho họ phần mềm quản lí phòng
máy Cyber Station Manager (CSM) hoàn toàn miễn phí với điều kiện màn
hình đăng nhập của các máy vi tính phải là đồ họa của VNG. Điều này sẽ để
lại ấn tượng cho người chơi và đồng thời tạo ra một nhóm khách hàng tiềm năng lớn.
• Tổ chức các buổi thi đấu giao lưu, cuộc thi lập trình dành cho các bạn trẻ.
Ngoài ra, VNG còn tổ chức thi đấu, tạo ra sân chơi cho các trường đại học
để mang hình ảnh của mình đến gần với các bạn học sinh, sinh viên.
6. Môi trường làm việc lành mạnh: VNG được đánh giá là một trong những
nơicó môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam nói chung và lĩnh vực thương
mại điện tử nói riêng. Được thiết kế chuẩn theo mô hình văn phòng thông
minh quốc tế với vô số các tiện ích như ghế lười, phòng game, phòng tắm lOMoAR cPSD| 46351761
muối khoáng, cửa hàng tiện ích, quán cà phê,… nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân
viên sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ngoài việc hưởng các chính sách
lương, thưởng và chế độ phúc lợi, đãi ngộ cao và thực hiện đầy đủ các chính
sách bảo hiểm y tế, nhân viên của VNG còn được hỗ trợ các gói bảo hiểm,
tham gia các sự kiện văn hóa của công ty,trợ cấp ăn trưa và công tác, chăm
sóc sức khỏe toàn diện.
7. Năng lực của nguồn lực: Ngoài công nghệ hiện đại thì nguồn nhân lực là
một trong những thế mạnh lớn nhất của VNG. Phần lớn nguồn nhân lực ở
VNG là các bạn trẻ năng động, sáng tạo và nhiệt huyết. Họ được làm việc
với những người giỏi nhất trong ngành và được trao quyền (nghĩa là cấp
dưới được ra quyết định nhiều hơn). Điều này sẽ giúp cho họ được phát triển
và sáng tạo đúng với vị trí của mình và giúp cả tập thể gắn kết mà không bị
áp lực, gò bó bởi luật lệ và sự kiểm soát. Hơn thế nữa, họ còn có tinh thần
học hỏi rất cao và chịu áp lực rất tốt. Chính điều đó là nền tảng giúp VNG
làm chủ công nghệ trên mọi lĩnh vực hoạt động và đã đạt được hàng nghìn
chứng chỉ công nghệ quốc tế quan trọng của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.
8. Văn hóa doanh nghiệp: 3 giá trị cốt lõi của VNG là: Đón nhận thách thức,
Phát triển đối tác, Giữ gìn chính trực. Chính vì vậy VNG luôn sẵn sàng đối
đầu với những thử thách, đưa ra những mục tiêu cao hơn, để từ đó họ có thể
đạt được những thành tựu lớn, thành công rực rỡ như hiện tại.
https://amis.misa.vn/51318/chien-luoc-marketing-cua-vng/#:~:text=Chi
%E1%BA%BFn%20l%C6%B0%E1%BB%A3c%20Marketing%20c%E1%BB
%A7a%20VNG%3A%20s%E1%BB%AD%20d%E1%BB%A5ng%20h
%C3%ACnh%20%E1%BA%A3nh%20Promotion,s%E1%BB%B1%20th
%C3%A0nh%20c%C3%B4ng%20c%E1%BB%A7a%20game.
https://career.vng.com.vn/vi/gioi-thieu-ve-vng
https://viecoi.vn/cam-nang-nghe-nghiep/chi-tiet-moi-truong-lam-viec-hap-
dantai-vng-1143.html#:~:text=n%C4%83ng%20nh%C6%B0%20th%E1%BA
%BF.-,M%C3%94I%20TR%C6%AF%E1%BB%9CNG%20L%C3%80M lOMoAR cPSD| 46351761
%20VI%E1%BB%86C%20L%C3%9D%20T%C6%AF%E1%BB%9ENG,s
%E1%BB%B1%20%C4%91%C3%A3i%20ng%E1%BB%99%20t%E1%BB %91t%20nh%E1%BA%A5t.
https://margroup.edu.vn/vng-va-hanh-trinh-17-nam-cham-dinh-mobile- gameviet-nam/