-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tầm nhìn sứ mệnh và giá trị cốt lõi - Quản trị học | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Tầm nhìn sứ mệnh và giá trị cốt lõi - Quản trị học | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị học (QT232) 7 tài liệu
Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội 120 tài liệu
Tầm nhìn sứ mệnh và giá trị cốt lõi - Quản trị học | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Tầm nhìn sứ mệnh và giá trị cốt lõi - Quản trị học | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học (QT232) 7 tài liệu
Trường: Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội 120 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Preview text:
1. Tầm nhìn : -
Apple, không giống như các đối thủ cạnh tranh, đã tự xác định bằng lý do TẠI SAO nó làm,
chứ không phải là LÀM GÌ. -
Tuyên bố sứ mệnh của Apple: “Think Different”. -
Steve Wozniak và Steve Jobs đã xem máy tính cá nhân như một cách “để người đàn ông nhỏ
bé tiếp quản một tập đoàn” 2 Sứ mệnh -
Apple không phải lúc nào cũng có thể bán những sản phẩm tốt nhất như tuổi thọ pin, giá cao. -
Nhưng nếu bạn là người muốn khác nhau, bạn có thể nghĩ rằng họ có những sản phẩm tốt nhất. 2 -
Lưu ý rằng Apple hiếm khi sử dụng các tính năng hoặc lợi ích trong các chiến dịch tiếp thị
của họ (WHAT), mà thay vào đó họ dựa vào việc truyền đạt sứ mệnh thương hiệu cốt lõi (WHY). -
Tuyên bố sứ mệnh của Apple được hình thành cuối những năm 1970 và không thay đổi cho đến ngày nay. -
Thêm nữa, các mẫu quảng cáo và content quảng cáo của Apple hiếm khi sử dụng thuật ngữ
cầu kỳ để diễn tả sản phẩm. Người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi đều óc trình độ đều có thể hiểu
được thông điệp của họ. 3 Giá trị cốt lõi :
a. Phá vỡ mọi rào cản với khách hàng : -
Quan điểm của Apple về khách hàng mục tiêu không bao giờ bị hạn chế bởi nhân khẩu học,
các tính cách nhất định hoặc bất cứ điều gì có thuộc tính phân chia đối tượng. khách
hàng mục đích của họ là “mọi người”. 4 -
Thêm nữa, các mẫu quảng cáo và content quảng cáo của Apple hiếm khi sử dụng thuật ngữ
cầu kỳ để diễn tả sản phẩm. Người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi đều óc trình độ đều có thể hiểu
được thông điệp của họ.
b. Kiến tạo kiến thức thương hiệu : -
Khó có brand nào trên toàn cầu có được một lực lượng người ủng hộ cuồng nhiệt như Apple.
Apple đang trở thành điều gì đó lớn hơn cả một thương hiệu. -
Những giá trị này cực kỳ quan trọng với nhà sáng lập Steve Jobs và chúng đang thấm nhuần
trong văn hóa của Apple. Những giá trị cốt lõi này cũng chính là nguyên do tại sao sản
phẩm của Apple luôn có chất lượng cao và người dùng luôn có cùng một thử nghiệm khi
bước vào bất cứ shop nào của Apple. Từ nhân sự sale cho đến cấp quản trị cao nhất, Apple
luôn được thống nhất bởi một kiến thức chung.
c. Không tham gia vào các trận chiến tranh giá : -
Nhiều brand cho rằng chiến tranh giá chỉ là một phần của sự cạnh tranh trong ngành kinh
doanh đó. Nhưng với Apple, trong suốt nhiều năm, họ tuân theo mô hình định giá riêng cho
dù giá của họ khá cao so với thương hiệu khác