



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 61787563
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI Khoa HTTTTKT và TMĐT ----- -----
BÀI THẢO LUẬN NHÓM 5 KHỞI SỰ KINH DOANH
Thành lập dự án: QTS Resort – Team building hình
thức sinh tồn
Lớp học phần: 2185CEMG3111
Giảng viên: Lã Tiến Dũng - Vũ Quỳnh Anh lOMoAR cPSD| 61787563 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................... 4
CHƯƠNG 1 MÔ TẢ CÔNG TY...................................................................................... 4
CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG ......................................... 4
2.1. Khảo sát thị trường ( Xu hướng ) ............................................................................. 4
2.2. Phân khúc thị trường ................................................................................................. 5
2.3 Phân tích cạnh tranh ................................................................................................... 7
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH MARKETING, BÁN HÀNG ........................................... 18
3.1.Cách thức hoạt động ................................................................................................. 18
3.2. Giá .............................................................................................................................. 19
3.3 Địa điểm ..................................................................................................................... 20
3.4. Truyền thông, quảng cáo ......................................................................................... 20
3.5. Bán hàng.................................................................................................................... 20
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH SẢN XUẤT, VẬN HÀNH ................................................ 20
4.1. Quy trình dịch vụ ..................................................................................................... 20
4.2. Cơ sở vật chất, dụng cụ, trang thiết bị cần có ....................................................... 21
4.3. Bố trí mặt bằng, cơ sở kinh doanh, địa điểm kinh doanh .................................... 21
CHƯƠNG 5: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH ...................................................................... 22
5.1. Vốn khởi sự ............................................................................................................... 22
5.2. Nguồn vốn ................................................................................................................. 22
5.3. Ước tính khối lượng bán ra ..................................................................................... 23
5.4. Chi phí, doanh thu, lợi nhuận ................................................................................. 23
CHƯƠNG 6 TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÍ DOANH NGHIỆP ........................................ 23
6.1 Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp ................................................................................... 23
6.2. Các chức danh công việc và số nhân sự cần thiết ................................................. 24
6.3. Quản lý nhân sự ....................................................................................................... 30
CHƯƠNG 7: KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI DỰ ÁN ...................................................... 40 lOMoAR cPSD| 61787563
7.1. Giai đoạn chuẩn bị ................................................................................................... 40
7.2. Giai đoạn triển khai ................................................................................................. 44
CHƯƠNG 8: MÔ HÌNH CAN VAS .............................................................................. 44
KẾT LUẬN ...................................................................................................................... 45
BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ VÀ ĐÁNH GIÁ .................................................... 46 lOMoAR cPSD| 61787563 LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay, ngày càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn các chương trình team
building cho đơn vị của mình hay các học sinh viên cuối cấp cũng tổ chức team building
để có kỉ niệm đẹp. Thực tế cho thấy, tác động của team building đem lại là vô cùng hiệu
quả, không chỉ là hoạt động vui chơi đơn thuần nó còn đóng vai trò cho việc phát triển
nhân lực, xây dựng văn hóa của doanh nghiệp hay là tăng tính đoàn kết giữa mọi người
với nhau. Đối với học sinh sinh viên cuối cấp việc tổ chức team building sẽ mang lại phút
giây đáng nhớ cho mỗi người. Nhưng việc tổ chức team building như truyền thống lại gây
ra sự nhàm chán vì các trò chơi đã cũ rồi không gây được sự tò mò cho người tham gia.
Vì vậy, nhóm 5 chúng em có đưa ra ý tưởng kinh doanh team building mới có hình thức
trò chơi sinh tồn nó vừa mang lại sự mới mẻ lại vừa tăng được tính liên kết giữa các thành
viên tham gia. Để cụ thể ý tưởng này nhóm em đã viết bài tiểu luận: “Thành lập dự án:
QTS Resort – Team building hình thức sinh tồn”. Do kiến thức còn giới hạn nên nếu bài
thảo luận có thể sai sót thì mong thầy và các bạn nhận xét và đưa ra bổ sung để nhóm
chúng em sửa đổi để hoàn chỉnh hơn.
CHƯƠNG 1: MÔ TẢ CÔNG TY
- Tên công ty: QTS - Team building sinh tồn
- Hình thức pháp lý: Công ty cổ phần
- Địa điểm đặt doanh nghiệp: Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội - khu vực ngoại thành Hà
Nội với không khí mát mẻ, rộng rãi đi lại thuận tiện từ trung tâm thành phố đến.
- Các sản phẩm, dịch vụ chính: Tổ chức team building hình thức sinh tồn, phục vụ chỗ nghỉ, ăn uống
- Các thành viên sáng lập: Nguyễn Thúy Quỳnh, Trần Thị Phương Quỳnh, Phạm
Hồng Sơn, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Thị Minh Tâm, Hà Quang Thắng, Bùi Thị
Phương Thảo, Nguyễn Thị Thanh Thảo
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG
2.1. Khảo sát thị trường ( Xu hướng )
- Trò chơi Team building (hình thức sinh tồn) được cực kì nhiều người yêu thích.
Trò chơi mang tính giải trí cao, luôn mang đến những tiếng cười sảng khoái, tạo
không khí vui nhộn và gắn kết tinh thần đồng đội của các thành viên, qua đó thúc
đẩy xây dựng mối quan hệ bền vững. lOMoAR cPSD| 61787563
- Con người thích những thứ mới mẻ và khác lạ, thích khám phá, thỏa mãn đam mê
chinh phục thử thách, rèn luyện những kĩ năng cần thiết để sinh tồn trong môi
trường khắc nghiệt; Chinh phục thiên nhiên, vượt qua chính mình.
2.2. Phân khúc thị trường
- Hoạt động Team building cho doanh nghiệp (Team building for company): đâylà
các hoạt động Team building được tổ chức cho nhân viên của các công ty đang kinh
doanh trong nhiều ngành nghề khác nhau nhằm mục đích phát triển đội ngũ nhân sự
năng động, đoàn kết và tạo nên văn hóa doanh nghiệp riêng biệt của công ty mình.
- Hoạt động Team building cho các tổ chức (Team building for organizations):hoạt
động Team building này được tổ chức cho các tổ chức, bao gồm cả tổ chức chính
phủ và tổ chức phi chính phủ nhằm xây dựng đội ngũ nhân viên đoàn kết và tích
cực hoạt động trong công việc của tổ chức.
- Hoạt động Team building cho cơ quan, đoàn thể: Đây là hoạt động Teambuilding tổ
chức cho các cơ quan nhà nước, các trường học, các câu lạc bộ và tất cả các tập thể
có nhu cầu, nhằm mục đích tăng tình đoàn kết giữa các cá nhân trong tập thể, khuyến
khích tinh thần làm việc của mọi người, rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm cho các cá nhân.
- Hoạt động Team building cho học sinh, sinh viên. Những hoạt độngteambuilding
sinh tồn này vừa tăng tình đoàn kết, tăng khả năng làm việc nhóm cho học sinh, sinh
viên; vừa tăng tư duy, phát triển bản thân cho mỗi người.
- Hoạt đông Team building cho gia đình ̣ là hoạt động được tổ chức dành gia đình
nhằm thúc đẩy sự gắn kết yêu thương, gác lại những công việc bồn bề, mệt mỏi để
chân trọng tình cảm, sự gắn bó, đoàn kết, quan tâm giữa các thành viên trong gia đình.
* Nhóm khách hàng trọng tâm:
- Nhóm khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức, câu lạc bộ:
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức gặp phải bài toán về nhân sự, luôn
mong muốn tạo ra 1 môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên. Do vậy, các vấn đề
được đặt ra như: Làm thế nào để nhân viên làm việc đạt hiệu quả nhất ? Làm thế nào
nhân viên luôn tràn đầy năng lượng, sáng tạo, có động lực làm việc ? Làm thế nào để
tập thể doanh nghiệp luôn đoàn kết, cùng chung mục tiêu phát triển doanh nghiệp, các
phòng ban kết hợp ăn ý? Và team building sinh tồn này chính là 1 lựa chọn giải pháp.
Đây là dịp để toàn bộ cán bộ nhân viên của doanh nghiệp, các thành viên của tổ chức
tham gia vào các hoạt động trò chơi sôi động, hấp dẫn mà vừa thư giãn, vừa tận dụng
được các thế mạnh, tài năng của mình để sinh tồn qua các vòng chơi. Nó mang lại tiếng lOMoAR cPSD| 61787563
cười vui vẻ sau quãng thời gian làm việc căng thẳng, áp lực, mang lại cho toàn thể mọi
người cơ hội có cơ hội hòa nhập tốt hơn, thấu hiểu nhau hơn, rèn luyện những kỹ năng
trong công việc và cuộc sống, sự quyết tâm hướng đến những mục tiêu chung phát triển doanh nghiệp.
Sau khi tham gia, mọi người sẽ đoàn kết hơn, tình thần làm việc cao hơn, doanh
nghiệp thì cải thiện được văn hóa doanh nghiệp, mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân
viên cũng được cải thiện.
- Nhóm khách hàng là nhóm học sinh, sinh viên (lớp học):
Mỗi kỳ nghỉ hè, các lớp học sinh thường tổ chức chuyến dã ngoại hay là hoạt
động ngoại khóa. Các hoạt động này thường các lớp sẽ đi qua đêm, khoảng 1-3 ngày.
Đó là khoảng thời gian mà sau khoảng thời gian học tập dài, thì những chuyến đi này
chính là những hoạt động, kỉ niệm đáng nhớ của đời học sinh, sinh viên. Hay khi nó là
một hoạt động ngoại khóa đi để học, thì nó cũng là những bài học, kinh nghiệm thực
tế đáng giá nhất. Những hoạt động teambuilding sinh tồn này vừa tăng tình đoàn kết,
tăng khả năng làm việc nhóm cho học sinh, sinh viên; vừa tăng tư duy, phát triển bản thân cho mỗi người.
Với từng nhóm đối tượng khác nhau, công ty sẽ áp dụng mức chi phí khác nhau,
mô hình gói dịch vụ với các hoạt động, chương trình khác nhau do đặc tính của từng
đối tượng khách hàng, do mức thu nhập và nhu cầu của họ.
* Nhu cầu và hành vi của khách hàng:
- Việc mở một công ty tổ chức sự kiện team building sẽ rất bình thường nhưng mở
một công ty team building theo hình thức sinh tồn sẽ rất phù hợp với giới trẻ hiêṇ nay
thích khám phá những thứ mới mẻ, cũng như tìm ra những trải nghiêm của bảṇ thân.
- Hiện nay nhiều công ty tổ chức sự kiên nhưng không phải ai cũng có khả năng tộ̉
chức ra công ty tổ chức sự kiên mới lạ độ c đáo. Có thể là họ tổ chức theo mộ t motip ̣
cũ không mang tính đôt phá nên khách hành cần những công ty tổ chức sự kiệ n
mang ̣ sức hút. Họ cần vừa chơi trò chơi mang tính đồng đôi vừa có thể vượt qua môi
trường ̣ khắc nghiêt từ đó bản thân có nhiều thứ mới lạ nên khá phù hợp với những ngời có ̣ nhu cầu này.
- Vì công ty tổ chức sự kiên là một có nhiều không gian khác nhau khách hàng có ̣ thể
chọn lựa vị trí sao cho phù hợp.
- Nhiều khách hành stress, áp lực về công viêc ,… cần một nơi để thanh tẩy năng ̣
lượng và cần trải nghiêm. Vì thế dịch vụ sẽ đáp ứng được nhu cầu của họ.̣ lOMoAR cPSD| 61787563
2.3. Phân tích cạnh tranh a. Cạnh tranh
Tiêu chí QTS- Team building sinh ETV Hà Nội tồn Địa
Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội Tầng 2, 16 Quần Ngựa, điểm
Quận Ba Đình, TP. Hà Nội Quảng Công ty hướng đến xây • ETV, quảng cáo tập trung cáo
dựng đội ngũ làm quảng
ở tập khách hàng đã đi cáo, truyền thông mạnh
làm ( từ 25 tuổi trở lên),
mẽ để hoạt động bán hàng được đẩy mạnh các doanh nghiệp,.. bằng cách đưa ra các •
Hoạt động quảng cáo qua chiến dịch quảng cáo các trang mạng xã hội, hiệu quả, thu hút khách
phương tiện truyền thông
hàng. Vào các ngày lễ, kì
là chưa được mạnh mẽ, nghỉ hè quảng cáo là
còn chưa được tập trung.
thúc đẩy mạnh nhất. Đặc ETV không có các chiến
biệt, sẽ phát triển hình dịch Marketing theo từng ảnh sản phẩm qua các dịp trong năm mà các video sau từng trải dịch vụ hay những trò nghiệm của khách hàng
chơi của ETV chỉ đăng đi
để khách hàng tiếp theo đăng lại thông tin xoay có cái nhìn được chân quanh những trò chơi thực nhất sinh tồn đó. lOMoAR cPSD| 61787563
Tuy nhiên, với một công
ty mới thành lập thì việc
tiếp cận khách hàng mục
tiêu là vô cùng khó khăn,
đặc biệt ở thị trường nhỏ như này. Công ty phải
đưa ra được các chương trình xúc tiến bán hấp
dẫn, các chiến dịch theo
từng dịp, từng thời điểm hot trong năm và phải
xây dựng được hình ảnh
các dịch vụ là đa dạng,
thú vị và phù hợp với từng nhóm khách hàng và thị trường
Chưa định hình được từng đối tượng khách hàng sẽ tiếp cận kênh
nào nhiều nhất để phân phối ngân sách phù hợp ở các kênh
Đội ngũ Với đội ngũ nhân viên
Một trong những yếu tố nhân
trẻ, năng động, cập nhật
hàng đầu luôn được ETV viên
xu hướng, nhiều ý tưởng. chú trọng đó là “Con Nhưng cũng tuyển dụng
người”. Đội ngũ nhân sự
một cách kĩ càng để tìm
của ETV được đào tạo
ra ứng viên tốt nhất. Sau bài bản, luôn làm việc
đấy đào tạo bài bản bởi
với “ Một trái tim nóng” cần có những nhân viên
và “ Một cái đầu lạnh”
hiểu biết về những trò
với sự tư vấn nhiệt tình, lOMoAR cPSD| 61787563 chơi team building sinh chuyên nghiệp.
tồn, biết gắn kết, mọi Chưa thấy chú tâm vào không khí cho khách đào tạo đội ngũ hàng,...đồng thời cũng Marketing và thực yêu thích khám phá,
hiện quảng cáo sôi nổi phiêu lưu mạo hiểm Tuy nhiên, đội ngũ nhân viên là chưa giàu kinh nghiệm
Uy tín công Điểm yếu là công ty còn • ETV Team building ty non trẻ, chưa có uy tín đang dần khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường team building. ETV luôn
đặt “chất lượng dịch vụ” là tiêu chí sống còn của doanh nghiệp cho nên ETV có được đa dạng khách hàng, với những đối tác tin cậy như Khách sạn, Nhà hàng, Vận chuyển và đội ngũ cộng tác viên, … • Tại fanpage với 3.081 người thích, 3.084 người theo dõi Trang này Sản phẩm
-Kịch bản Team Building: Các đội sẽ nhận được chỉ ( chơi, Các trò Sinh Tồn
dẫn (detour) chỉ dẫn các
Bao gồm các thử thách liên đội
tour mà công ty quan đến các kỹ năng đóng lãnh thổ
sinh cung tồn trong thiên nhiên. • Thử thách 2: cấp ) Dựng lều
Thử thách 1: Chiếm lOMoAR cPSD| 61787563 •
Thử thách 3: Đi tìm lương tiếp theo hoặc các bản thực
yêu cầu thực hiện thử thách (roadblock) .
-Kịch bản Team Building: Những thử thách sẽ mô
Sống Sót Chuỗi thử thách về kỹ
phỏng hoặc dựa trên địa
năng teamwork, kỹ năng giải quyết hình khu rừng và văn
vấn đề, ứng biến nhanh hóa doanh nghiệp: •
Thử thách 1 : Trạm phá băng • TRẠM 01: •
Thử thách 2: Mò kim đáy bể KHỞI •
Thử thách 3: Cung thủ bắn NGUỒN SỰ SỐNG gà • TRẠM 02: GIÁ •
Thử thách 4: Bắc cầu vượt TRỊ NIỀM TIN thác. • TRẠM 03: NGÃ •
Thử thách 5: Vượt tường RẼ SINH TỬ băng rừng • TRẠM 04:
Final Challenge: Sau khi tìm được CHIẾC HỘP
tất cả 5 miếng ghép bản đồ, các đội PANDORA
tìm cách nhanh nhất di chuyển ra địa • TRẠM 05: SỐNG
điểm đích. Nhưng với đến địa điểm SÓT lOMoAR cPSD| 61787563
những cố gắng đơn lẻ của
các đội sẽ không được hoàn
thành nếu như các đội ko
hợp sức để giật được sợi
dây giữ lá cờ tại điểm đích.
Các vật dụng của 2 đội thu
được trong suốt chặng hành
trình sẽ giúp đội chơi dành
chiến thắng trong phần thi này. TEAM CHẠY TRẠM ( AMAZING RACE ) Team building Amazing Race các thử thách trong chương trình được chia thành nhiều khu ( trạm ) khác nhau. Các đội cùng
nhận được những mật thư
tại vạch xuất phát sau đó
theo chỉ dẫn của mật thư di
chuyển tới từng trạm và
thực hiện các thử thách của mỗi trạm.
Ở các trạm, đơn vị sáng chế,
tổ chức sẽ tạo ra những thử
thách vận động – tư duy đan
xen nhau, đồng thời độ khó cũng tăng lên. • TEAM LIÊN HOÀN lOMoAR cPSD| 61787563 lOMoAR cPSD| 61787563
Đây là cách chơi mà các thử thách trong chương trình
được sắp xếp nối tiếp nhau.
Các đội chơi cùng khởi
hành ở vạch xuất phát, cùng nhau thực hiện các thử thách và về đích.
Đối với cách chơi này, các
thành viên phải hỗ trợ nhau
để đảm bảo khi tới vạch
đích bảo toàn được số lượng
người về đích nhanh nhất và đầy đủ nhất. • TEAM ĐỐI KHÁNG
Người chơi chia thành các
đội, chơi theo thể thức đối
kháng tính điểm theo từng
thử thách. Các đội vượt qua
thử thách này chuyển sang thử thách khác tuân theo
kịch bản của chương trình
Tính điểm, đội nào có tổng
điểm sau khi kết thúc tất cả
các thử thách cao nhất sẽ là
đội chiến thắng. Chơi game
đối kháng, người chơi sẽ
không mất quá nhiều sức và không yêu cầu không gian
rộng nên hiện nay vẫn đang
là lựa chọn phổ biến nhất. lOMoAR cPSD| 61787563 Dịch · Buổi sáng thì Đưa đón khách theo vụ đón khách và khai mạc đoàn khi đăng kí theo chương trình, giới tour · t hiệu trò chơi ngày Cung cấp dụng cụ chơi hôm ấy và xây dựng các chặng Khi các hoạt chơi động buổi sáng kết Tổ chức các trò chơi thúc thì tổ chức nấu thư giãn ăn từ những lương
lềut hực các đội tìm được ·
rồi nghỉ ngơi tại Đến tổ chức ch iều tiếp tục · trò chơi Tối mọi người
sẽ nghỉ tại nhà sàn ở khu vui chơi và có thể vui ch đơi ặt · đ ồ ở canteen của khu Bên cạnh đó khách hàng có thể tham gia các hoạt động team building ngoài trời khác Giá Thời lượng Thời lượng chương chương lOMoAR cPSD| 61787563 · trình: 3 ngày 2 trình: 1 ngày đêm Thành viên tham gia: · Thành viên tham
Từ 15 - 20 người Địa gia: tùy theo khách điểm tổ chức: chọ hnà tnogu r Các vườn quốc gia · Giá Địa điểm tổ chức: Tour:3.000.000/khách · Khu trò chơi sinh tồn 1.500.000 G iá Tour: · /khách Vào những ngày cuối tuần (Thứ 7, Chủ nhật) hoặc những ngà
nghỉ lễ, giá có thể sẽ y
giảm nhẹ (5-10%) để tăng lượng khách tham gia lOMoAR cPSD| 61787563 Cơ sở
· Khu trò chơi si nh Do công ty tổ chức hạ tồn
teambuilding dưới nhiều tầng · Xây dựng công
hình thức khác nhau nên
trình, kiến trúc, trang · t rí
cơ sở vật chất còn đơn sơ( Thiết kế trò chơi ·
tổ chức tại những địa
Các dụng cụ (nh lều,lửa ư điểm có sẵn ) :
trại, các đồ gia dụng,....) · Các dụng cụ chơi
+ Khu canteen, nghỉ n như lều, lương thực, gơi búa,... · Xây dựng khu · Các trạm đến để canteen nhận hướng dẫn · Khu nhà nghỉ th phong cách sinh tồn ( eo
như lều trại, chòi,....) · Khu tập trung c khách checkin, nghỉ chân, hoạt động giải t gala,... ho rí, b. Mô hình SWOT
- Strengths – Điểm mạnh (S)
+ Team Building sinh tồn là loại hình team building khá mới đối với chúng
ta. Hình thức này thường thu hút những người trẻ, yêu thích khám phá, phiêu lưu
mạo hiểm. Thị trường rộng mở tạo cơ hội phát triển cho doanh nghiệp
+ Marketing là một công cụ để đưa thương hiệu của doanh nghiệp lại gần với
người tiêu dùng hơn. Doanh nghiệp đã tận dụng tối đa các chương trình quảng
cáo, chiến lược PR và marketing.
+ Có nguồn lực là những người cùng chí hướng, mục tiêu, làm việc phối hợp
ăn ý, có tính thần nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ. lOMoAR cPSD| 61787563
+ Bộ phận nghiên cứu và phát triển thị trường của luôn không ngừng cập
nhật phát triển theo xu hướng thị trường. Tiếp thu những phản hồi của khách hàng
về thực trạng và những vấn đề bất cập còn tồn tại ở các dịch vụ. Từ đó đưa ra giải
pháp để đưa ra những dịch vụ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.
+ Danh mục các tour đa dạng, các thử thách hấp dẫn nhưng giá thấp hơn các
doanh nghiệp nhận tổ chức team building khác.
- Weaknesses – Điểm yếu (W)
+ Chưa có kinh nghiệm nhiều về thị trường.
+ Trong tình hình hiện nay, nền kinh tế không ổn định, doanh nghiệp có vốn
ít ỏi chưa đủ khả năng mở rộng quy mô. Mặt khác, các doanh nghiệp thường rất
khó khăn trong vấn đề xin hỗ trợ, cấp vốn.
+ Nguồn lực còn non nớt, doanh nghiệp mới thành lập nên câu hỏi làm sao để
có thể điều hành doanh nghiệp hiệu quả là một vấn đề lớn.
+ Chính sách PR, marketing chưa quá nổi bật để gắn kết khách hàng với nhau.
- Opportunity – Cơ hội (O)
+ Ngày nay, con người luôn lao đầu vào công việc, ít vận động nên mọi người
có nhu cầu tìm đến các dịch vụ vận động, đòi hỏi thử thách, khám phá.
Đồng thời, cũng giúp giải trí sau giờ làm việc.
+ Là hoạt động xây dựng đội ngũ tập thể cho các loại hoạt động khác nhau
được sử dụng để tăng cường quan hệ xã hội và xác định vai trò trong các nhóm,
thường liên quan đến các nhiệm vụ hợp tác, teamwork, phát triển và xây dựng từ
những nhóm riêng lẻ trở thành một đội ngũ làm việc chất lượng và hiệu quả. Đó là
rất thích hợp với đối tượng là doanh nghiệp, nhóm, tổ chức.
+ Xây dựng hệ thống các dịch vụ, phát triển marketing tiếp cận tới đa dạng
khách hàng đặc biệt là người trẻ qua các hình thức ứng dụng công nghệ: Quảng
cáo rộng rãi trên mạng xã hội, chăm sóc khách hàng qua hệ thống CRM tự động,...
+ Thị trường kinh doanh dịch vụ về teambuilding sinh tồn này là còn hẹp,
có ít công ty theo dạng tổ chức teambuilding. Nên việc có một công ty mở ra về lOMoAR cPSD| 61787563
dạng sinh tồn như này sẽ thu hút sự tò mò của khách hàng và họ sẽ thử trải
nghiệm dịch vụ của công ty.
- Threat – Thách thức, rủi ro (T)
+ Chính vì thị trường nhỏ nên có ít nhà cung cấp hay các nhà đầu tư.
+ Các trò chơi, hình thức tổ chức lâu dần sẽ bị nhàm chán và các ý tưởng cũng
cần phải thay đổi thường xuyên, sát với nhu cầu của khách hàng. + Đối
mặt với thách thức về yếu tố khách hàng như dịch bệnh, thời tiết xấu,... dẫn
đến không thể tổ chức các chương trình và hoạt động của công ty bị đóng băng.
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH MARKETING, BÁN HÀNG
3.1.Cách thức hoạt động
- Tổ chức team building cho hội nhóm theo kiểu trò chơi sinh tồn ví dụ như : bắn súng
sơn, tìm kho báu,... hoặc những trò chơi được khách yêu cầu. o Địa điểm : Tại khu tổ
chức trò chơi của công ty (trên rừng) o Yêu cầu : dụng cụ trò chơi, nơi tổ chức o Đối
với những trò chơi sinh tồn thì cần địa điểm tại rừng để thêm hấp dẫn o Đối với những
trò chơi khác thì cần nơi rộng rãi như sân khấu, sân cỏ,...
- Khu tổ chức trò chơi có chỗ phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi cho khách hàng
- Ngoài ra, còn nhận tổ chức team building cho những khách có nhu cầu mà không đến tận khu vui chơi.
* Quy mô của khu vui chơi
- Một khu có canteen và những nhà sàn nhỏ để khách hàng nghỉ ngơi và chụp ảnh ở đó
- Còn lại là rừng để tổ chức các trò chơi sinh tồn
- Ngoài ra có 1 sân bóng nhân tạo để chơi những trò chơi truyền thống nếu khách có nhu cầu.
* Để thiết kế một team building cần có 3 bước:
Bước 1. Lựa chọn chủ đề, slogan chương trình team building lOMoAR cPSD| 61787563
Để lựa chọn được chủ đề phù hợp cho chương trình teambuilding của mình bạn
cần phải trả lời được các câu hỏi sau:
- Ai là người tham gia chương trình? Lĩnh vực hoạt động chính của họ là gì?
- Mục đích tổ chức team building của tổ chức là gì?
- Bạn muốn mọi người nhận được bài học, thông điệp gì sau khi tham gia các trò chơi?
Bước 2: Xây dựng concept chương trình team building
Concept chương trình teambuilding có thể được phác thảo xoay quanh chủ đề đã lựa chọn.
Ví dụ: Nếu chủ đề mà khách lựa chọn là teambuilding sinh tồn thì bạn cần nghiên
cứu các trò chơi, xây dựng khung chương trình và chuẩn bị đạo cụ xoay quanh chủ đề này.
Bước 3: Thiết kế kịch bản tổ chức sự kiện teambuilding
Kịch bản chương trình teambuilding được thiết kế cẩn thận. Mỗi trò chơi sẽ mang
một tên gọi và ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau, liên quan trực đến chủ đề, Slogan và
concept chương trình mà bạn xây dựng ở phía trên.
Tổ chức teambuilding theo nhu cầu khách hàng từ 1-3 ngày * Hoạt động 1 ngày : •
Buổi sáng thì đón khách và khai mạc chương trình, giới thiệu trò chơi ngày hôm ấy •
Chơi hết buổi sáng sẽ tổ chức ăn uống tập thể cùng nhau rồi nghỉ ngơi tại những
nhà sàn nhỏ tại khu vui chơi •
Đến chiều tiếp tục trò chơi •
Tối mọi người sẽ nghỉ tại nhà sàn ở khu vui chơi và có thể đặt đồ ở canteen của khu vui chơi
Tùy nhu cầu của khách mỗi ngày sẽ tổ chức một trò chơi khác nhau. 3.2. Giá
1,5 triệu đồng/người hoặc hơn tùy vào nhu cầu khách hàng. lOMoAR cPSD| 61787563 3.3 Địa điểm
Khu đất rừng Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội một nơi thoáng mát rộng rãi, khí hậu
thuận lợi mát mẻ nằm ở ngoại thành Hà Nội dễ đi lại.
3.4. Truyền thông, quảng cáo
- Thực hiện quảng cáo thông qua mạng xã hội facebook, website
- Khai trương trung tâm sẽ mở nhạc thu hút chú ý kèm theo các ưu đãi hấp dẫn thu hútkhách hàng
- Tổ chức các cuộc thi để quảng bá thương hiệu 3.5. Bán hàng
Đặt dịch vụ trên website và tại khu tổ chức
Bước 1: Nêu lên những điểm đặc điểm nổi bật và khác biệt của khu tổ chức.Thu thập
hình ảnh đăng lên website của khu du lịch, và các video liên quan đến hoạt động của khu tổ chức
Bước 2 : Tiếp nhận nhu cầu của khách hàng từ website và facebook, tiến hành tư vấn
cho khách hàng trên website và facebook của công ty.
Điểm hấp dẫn khi khách hàng đến với công ty là sự mới lạ của trò chơi và được sự đón
tiếp nhiệt tình của nhân viên, và được tư vấn miễn phí về những nhu cầu của khách về giá cả và độ tuổi.
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH SẢN XUẤT, VẬN HÀNH
4.1. Quy trình dịch vụ
Dịch vụ mà nhóm hướng đến là dịch vụ tổ chức teambuilding hình thức sinh tồn.
Nhóm khách hàng hướng đến là doanh nghiệp, tổ chức, câu lạc bộ, các lớp học (học sinh, sinh viên), gia đình