Thi giữa kì chiến lược marketing của bitis | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Biti’s Hunter có lợi thế về mức giá, thiết kế ổn và có sự yêu mến đối với thương hiệu trong nước, tuy nhiên xét về Lợi ích về cảm xúc – một yếu tố vô cùng quan trọng trong ngành Thể thao, thì Biti’s gặp nhiều bất lợi so với các đối thủ cạnh tranh. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem ! 

lOMoARcPSD| 46988474
CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA BITIS
Nội dung: Không khó trên thị trường Việt Nam và thị hiếu của người tiêu dùng, Bitis
là thương hiệu giày dép có tiếng tại Việt Nam xuất hiện khắp nơi.
Đặt ra câu hỏi:
+ Vì sao Biti’s lại thành công trong việc vực dậy thương hiệu của mình.
+ Các thương hiệu giày sneaker khác sẽ học hỏi được gì từ chiến lược Marketing của
Biti’s hunter.
- Những nội dung cần làm:
+ Giới thiệu tổng quan về công ty.
+ Mức độ nhận diện thương hiệu: độ phổ biến và nhận diện công chúng của Biti’s
được nâng cao hơn.
+ Quảng cáo thông qua đâu? (mạng xã hội, truyền hình, quảng cáo thông qua các
influencer, thông qua MV(đi để trở về, lạc trôi) -> mức độ ảnh hướng to lớn đến công
chúng.
+ Thông điệp xuyên suốt chiến dịch đều rất trẻ trung và mới mẻ, gần gũi với các chủ
đề của giới trẻ.
+ Cách tiếp cận tự nhiên, k cố gắng đồn ép bán hàng, quảng cáo tự nhiên.
+ AIDA – chiến lược truyền thông của Bitis (attention – interest – desire – action).
attention: gây chú ý (viral video MV lạc trôi, đi để trở về - soobin hoàng sơn)
interest: KOL – kích thích sự chú ý, các ngôi sao, thần tượng trên mạng
desire: PR ngầm đánh vào lòng yêu nước
Action: kích thích khách hàng phát sinh hành động mua sp -> ưu đãi giảm giá trong
khung giờ nhất định khi kết hợp với sàn thương mại điện tử
ĐÂY LÀ THƯƠNG HIỆU NÂNG NIU BÀN CHÂN VIỆT.
MARKETING MIX QUỐC TẾ Ở TRUNG QUỐC.
Tiểu luận về Bitis
Biti’s x H’Hen Niê: phân khúc giày nữ cùng câu chuyện ý nghĩa, sâu sắc và táo
bạo về nữ quyền - sính ngoại: yêu thích các mặt hàng ngoài nước
Biti’s Hunter có lợi thế về mức giá, thiết kế ổn và có sự yêu mến đối với thương hiệu
trong nước, tuy nhiên xét về Lợi ích về cảm xúc – một yếu tố vô cùng quan trọng
trong ngành Thể thao, thì Biti’s gặp nhiều bất lợi so với các đối thủ cạnh tranh.
Biểu đồ điểm, swot (so vs đối thủ cạnh tranh) - social value, spatial value,.. ->
Biti’s Hunter • Chọn 5 yếu tố nổi bật 2 yếu tố chính • Tiến hành khảo sát Biti’s
Hunter với một số đối thủ cạnh tranh trong phân khúc theo 2 yếu tố chính -> thống kê
số liệu cụ thể -> tính trung bình • Vẽ perceptual map • Viết target, key benefits, reason
to believve, brand positioning statement
BITIS SỬ DỤNG 3 LỰC:
lOMoARcPSD| 46988474
+ Nguồn lực, vật lực và tài lực để từng bước phát triển và vững mạnh như bây giờ.
- công ty Biti’s trở thành một đơn vị mạnh, thể hiện sự bứt phá trong lãnh vực SXKD giày dép
- từng bước đưa sản phẩm Biti’s chiếm lĩnh thị trường
- Biti’s đã tiến hành chiến lược thâm nhập thị trường trong nước với việc đăng ký và bảo h thương
hiu.
- Biti’s còn áp dụng chính sách “một giá” và đã tạo được các hiệu ng tt.
- Biti’s tiếp tục xây dựng chuỗi cửa hàng tiếp thị một điểm trên cả ớc
- Giới thiệu ra thị trường, kênh phân phối nà
- triển khai bán hàng trực tuyến thời gian gần đây.
- Biti’s có bước chuyển mình mạnh mẽ và ấn tượng khi cho ra dòng giày thể thao đa dụng mang tên
Biti's Hunter.
BITIS HUNTER
- Đầu năm 2016, Biti’s có bước chuyển mình mạnh mẽ và ấn tượng khi cho ra dòng giày thể thao đa
dụng mang tên Biti's Hunter. Biti’s Hunter có trọng lượng chỉ khoảng 225g và là một trong những đôi
giày thể thao Việt Nam nhnhất tính đến thời điểm hin tại. Không những nhẹ mà Biti’s Hunter còn
vẫn đm bo được chất lượng chuẩn và có thiết kế bt mắt. Có thể nói, những đôi giày thể thao
Biti's Hunter đã thực sự tạo nên cơn sốt trong giới trẻ từ đầu năm 2016 đến nay.
- cùng mạng lưới phân phối rộng khp cớc
- ởng rằng Biti’s đã chỉ còn là thương hiệu “vang bóng mt thi”
- Cụ thể, Biti’s đã xây dựng hoạt động chiến lược là "viral video", chọn MV “Lạc trôi” của Sơn
Tùng MTP và MV “Đi để trở về” của Sobin Hoàng Sơn để quảng cáo sản phẩm, đồng thời to
ra một cuộc thảo luận "đi hay về" trên mạng xã hội Facebook.
- Tiếp đó, truyền thông của Biti’s dựa vào lợi thế mạng xã hội, hợp tác với những người nổi tiếng
như Duy Khánh, Châu Đăng Khoa, Diễm My 9x, Hữu ViVi,... để quảng bá hình ảnh Biti’s
Hunter.
Chiến lược Marketing của Bitis hunter về hệ thống phân phối (Place) - Khánh
Linh
- Bitis - được biết đến là một thương hiệu quốc gia về giày dép có chất lượng với
slogan “Nâng niu bàn chân Việt”. Hiện nay Bitis đang dần chiếm lĩnh thị trường Việt
với mạng lưới phân phối rông khắp nội địa. Một hệ thống phân phối sản phẩm Biti’s
trải dài từ Nam ra Bắc với 07 Trung tâm chi nhánh, 156 Cửa hàng tiếp thị và hơn
1.500 trung gian phân phối bán lẻ.
- Thị trường mục tiêu của Bitis Hunter đó là tiếp tục xây dựng hệ thống các chuỗi
cửa hàng chuyên cung cấp ra thị trường các sản phẩm giày dép từ người lớn đến trẻ
được trải dài từ Nam ra Bắc với khoảng hơn 40 mẫu trong một tháng.
- Không những thế, Bitis cũng đã vươn mình ra thị trường quốc tế. Đáng nổi bật nhất
đó là thị trường Campuchia đầy tiềm năng, Biti’s có nhà phân phối chính thức Công
Ty Cambo Trading phân phối sản phẩm Biti’s trên toàn lãnh thổ Campuchia. Biti’s
đã xuất khẩu qua 40 nước trên thế giới như Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Nga, Nhật, Nam Mỹ,
Mêxicô, Campuchia,… . Ngoài ra, Biti’s cũng được các khách hàng quốc tế có
thương hiệu nổi tiếng như Decathlon, Clarks, Speedo, Skechers, Lotto,… tin tưởng
chọn lựa trở thành đối tác gia công với nhiều đơn hàng giá trị lớn.
- Với tâm niệm phải “Sáng tạo vì sứ mệnh tồn tại và phát triển công ty”, hiện nay,
công ty Biti’s đang quan tâm phát triển chiến lược đầu tư dài hạn và bền vững. - Một
sản phẩm tốt sẽ là bàn đạp đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới, và ngược lại, một sản
phẩm yếu kém có thể khiến doanh nghiệp thất thoát hàng tỷ đồng.
lOMoARcPSD| 46988474
- thổi một làn sinh khí mới “chất” hơn, “cool” hơn vào thương hiệu “mẹ” Biti’s.
Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng tiến thêm một bước nữa là cá nhân hoá. Họ đề cao yếu tố
khác biệt, không “đụng hàng”
Biti’s tạo ra những mẫu sản phẩm mới có chất lượng tốt hơn để tránh tồn kho quá nhiều, ảnh hưởng
đến tiềm lực doanh nghiệp.
- Biti’s vẫn luôn khai thác câu chuyện Proudly Made in Vietnam” từ nhiều góc nhìn. Proudly made
in Vietnam – không chỉ là một chiến dịch ngắn hạn, mà còn là cả một nn tảng dài hơi Biti's cam kết
theo đuổi xây dựng và mong muốn có sự chung tay ca thật nhiều doanh nghiệp và cộng đồng
người tiêu dùng Việt.
+ weakness: là mình yếu r
+ threat: làm ảnh hưởng đến bitis trong tương lai
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46988474
CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA BITIS
Nội dung: Không khó trên thị trường Việt Nam và thị hiếu của người tiêu dùng, Bitis
là thương hiệu giày dép có tiếng tại Việt Nam xuất hiện khắp nơi. Đặt ra câu hỏi:
+ Vì sao Biti’s lại thành công trong việc vực dậy thương hiệu của mình.
+ Các thương hiệu giày sneaker khác sẽ học hỏi được gì từ chiến lược Marketing của Biti’s hunter.
- Những nội dung cần làm:
+ Giới thiệu tổng quan về công ty.
+ Mức độ nhận diện thương hiệu: độ phổ biến và nhận diện công chúng của Biti’s được nâng cao hơn.
+ Quảng cáo thông qua đâu? (mạng xã hội, truyền hình, quảng cáo thông qua các
influencer, thông qua MV(đi để trở về, lạc trôi) -> mức độ ảnh hướng to lớn đến công chúng.
+ Thông điệp xuyên suốt chiến dịch đều rất trẻ trung và mới mẻ, gần gũi với các chủ đề của giới trẻ.
+ Cách tiếp cận tự nhiên, k cố gắng đồn ép bán hàng, quảng cáo tự nhiên.
+ AIDA – chiến lược truyền thông của Bitis (attention – interest – desire – action).
attention: gây chú ý (viral video MV lạc trôi, đi để trở về - soobin hoàng sơn)
interest: KOL – kích thích sự chú ý, các ngôi sao, thần tượng trên mạng
desire: PR ngầm đánh vào lòng yêu nước
Action: kích thích khách hàng phát sinh hành động mua sp -> ưu đãi giảm giá trong
khung giờ nhất định khi kết hợp với sàn thương mại điện tử
ĐÂY LÀ THƯƠNG HIỆU NÂNG NIU BÀN CHÂN VIỆT.
MARKETING MIX QUỐC TẾ Ở TRUNG QUỐC. Tiểu luận về Bitis
Biti’s x H’Hen Niê: phân khúc giày nữ cùng câu chuyện ý nghĩa, sâu sắc và táo
bạo về nữ quyền - sính ngoại: yêu thích các mặt hàng ngoài nước
Biti’s Hunter có lợi thế về mức giá, thiết kế ổn và có sự yêu mến đối với thương hiệu
trong nước, tuy nhiên xét về Lợi ích về cảm xúc – một yếu tố vô cùng quan trọng
trong ngành Thể thao, thì Biti’s gặp nhiều bất lợi so với các đối thủ cạnh tranh.
Biểu đồ điểm, swot (so vs đối thủ cạnh tranh) - social value, spatial value,.. ->
Biti’s Hunter • Chọn 5 yếu tố nổi bật  2 yếu tố chính • Tiến hành khảo sát Biti’s
Hunter với một số đối thủ cạnh tranh trong phân khúc theo 2 yếu tố chính -> thống kê
số liệu cụ thể -> tính trung bình • Vẽ perceptual map • Viết target, key benefits, reason
to believve, brand positioning statement BITIS SỬ DỤNG 3 LỰC: lOMoAR cPSD| 46988474
+ Nguồn lực, vật lực và tài lực để từng bước phát triển và vững mạnh như bây giờ.
- công ty Biti’s trở thành một đơn vị mạnh, thể hiện sự bứt phá trong lãnh vực SXKD giày dép
- từng bước đưa sản phẩm Biti’s chiếm lĩnh thị trường
- Biti’s đã tiến hành chiến lược thâm nhập thị trường trong nước với việc đăng ký và bảo hộ thương hiệu.
- Biti’s còn áp dụng chính sách “một giá” và đã tạo được các hiệu ứng tốt.
- Biti’s tiếp tục xây dựng chuỗi cửa hàng tiếp thị một điểm trên cả nước
- Giới thiệu ra thị trường, kênh phân phối nà
- triển khai bán hàng trực tuyến thời gian gần đây.
- Biti’s có bước chuyển mình mạnh mẽ và ấn tượng khi cho ra dòng giày thể thao đa dụng mang tên Biti's Hunter. BITIS HUNTER
- Đầu năm 2016, Biti’s có bước chuyển mình mạnh mẽ và ấn tượng khi cho ra dòng giày thể thao đa
dụng mang tên Biti's Hunter. Biti’s Hunter có trọng lượng chỉ khoảng 225g và là một trong những đôi
giày thể thao Việt Nam nhẹ nhất tính đến thời điểm hiện tại. Không những nhẹ mà Biti’s Hunter còn
vẫn đảm bảo được chất lượng chuẩn và có thiết kế bắt mắt. Có thể nói, những đôi giày thể thao
Biti's Hunter đã thực sự tạo nên cơn sốt trong giới trẻ từ đầu năm 2016 đến nay.
- cùng mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước
- Tưởng rằng Biti’s đã chỉ còn là thương hiệu “vang bóng một thời”
- Cụ thể, Biti’s đã xây dựng hoạt động chiến lược là "viral video", chọn MV “Lạc trôi” của Sơn
Tùng MTP và MV “Đi để trở về” của Sobin Hoàng Sơn để quảng cáo sản phẩm, đồng thời tạo
ra một cuộc thảo luận "đi hay về" trên mạng xã hội Facebook.
- Tiếp đó, truyền thông của Biti’s dựa vào lợi thế mạng xã hội, hợp tác với những người nổi tiếng
như Duy Khánh, Châu Đăng Khoa, Diễm My 9x, Hữu ViVi,... để quảng bá hình ảnh Biti’s Hunter.
Chiến lược Marketing của Bitis hunter về hệ thống phân phối (Place) - Khánh Linh
- Bitis - được biết đến là một thương hiệu quốc gia về giày dép có chất lượng với
slogan “Nâng niu bàn chân Việt”. Hiện nay Bitis đang dần chiếm lĩnh thị trường Việt
với mạng lưới phân phối rông khắp nội địa. Một hệ thống phân phối sản phẩm Biti’s
trải dài từ Nam ra Bắc với 07 Trung tâm chi nhánh, 156 Cửa hàng tiếp thị và hơn
1.500 trung gian phân phối bán lẻ.
- Thị trường mục tiêu của Bitis Hunter đó là tiếp tục xây dựng hệ thống các chuỗi
cửa hàng chuyên cung cấp ra thị trường các sản phẩm giày dép từ người lớn đến trẻ
được trải dài từ Nam ra Bắc với khoảng hơn 40 mẫu trong một tháng.
- Không những thế, Bitis cũng đã vươn mình ra thị trường quốc tế. Đáng nổi bật nhất
đó là thị trường Campuchia đầy tiềm năng, Biti’s có nhà phân phối chính thức Công
Ty Cambo Trading phân phối sản phẩm Biti’s trên toàn lãnh thổ Campuchia. Biti’s
đã xuất khẩu qua 40 nước trên thế giới như Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Nga, Nhật, Nam Mỹ,
Mêxicô, Campuchia,… . Ngoài ra, Biti’s cũng được các khách hàng quốc tế có
thương hiệu nổi tiếng như Decathlon, Clarks, Speedo, Skechers, Lotto,… tin tưởng
chọn lựa trở thành đối tác gia công với nhiều đơn hàng giá trị lớn.
- Với tâm niệm phải “Sáng tạo vì sứ mệnh tồn tại và phát triển công ty”, hiện nay,
công ty Biti’s đang quan tâm phát triển chiến lược đầu tư dài hạn và bền vững. - Một
sản phẩm tốt sẽ là bàn đạp đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới, và ngược lại, một sản
phẩm yếu kém có thể khiến doanh nghiệp thất thoát hàng tỷ đồng. lOMoAR cPSD| 46988474
- thổi một làn sinh khí mới “chất” hơn, “cool” hơn vào thương hiệu “mẹ” Biti’s.
Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng tiến thêm một bước nữa là cá nhân hoá. Họ đề cao yếu tố
khác biệt, không “đụng hàng”
Biti’s tạo ra những mẫu sản phẩm mới có chất lượng tốt hơn để tránh tồn kho quá nhiều, ảnh hưởng
đến tiềm lực doanh nghiệp.
- Biti’s vẫn luôn khai thác câu chuyện “Proudly Made in Vietnam” từ nhiều góc nhìn. Proudly made
in Vietnam – không chỉ là một chiến dịch ngắn hạn, mà còn là cả một nền tảng dài hơi Biti's cam kết
theo đuổi xây dựng và mong muốn có sự chung tay của thật nhiều doanh nghiệp và cộng đồng người tiêu dùng Việt.
+ weakness: là mình yếu r
+ threat: làm ảnh hưởng đến bitis trong tương lai