Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho thương hiệu trà sữa Summer Tea | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Bài tập đề tài "Thiếtkếbộnhậndiệnthươnghiệuchothươnghiệu trà sữa Summer Tea" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023)
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
BỘ MÔN: Công cụ tiện ích ASSIGNMENT
MÔN HỌC: CÔNG CỤ TIỆN ÍCH
MÃ MÔN HỌC: DOM104 CHUYÊN ĐỀ:
THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO THƯƠNG HIỆU
TRÀ SỮA SUMMER TEA
Giảng viên hướng dẫn
: Nguyễn Văn Định Lớp : EC16301
Nhóm Sinh viên thực hiện
: Nhóm 9
Sinh viên thực hiện
: -Đặng Thị Kim Ngọc
- Phạm Thị Thu Trịnh - Võ Thị Minh Hải
Đà Nẵng, tháng … năm … BÁO CÁO
PHẦN 1: Giới thiệu đề tài
I. Mục đích của đề tài:
Để xây dựng một hệ thống công ty thực sự vững mạnh trước hết cần phải
xây dựng một hệ thống bộ nhận diện thương hiệu có nét đặc trưng riêng, khác
biệt so với các công ty khác, mang dấu ấn riêng để người nhìn có thể phân biệt
được đó là của công ty nào, trên cơ sở thành tựu, những giải thưởng hay các
sản phẩm mà người dùng đón nhận tốt hơn so với các công ty khác, kết hợp
giữa lý thuyết và thực tế em đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn quá
trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.
- Với ưu thế riêng biệt của bộ nhận dạng thương hiệu trong việc marketing sẽ là
thế mạnh của công ty trong cạnh tranh với các công ty khác
II. Các hạng mục thiết kế
- Bộ nhận diện cơ bản: + Logo + Sologan + Tên thương hiệu - Bộ văn phòng phẩm: + Thẻ nhân viên + Bì thư + Letterhead + Name Card
- Bộ xúc tiến thương hiệu: + Banner + Poster + Áo, mũ + Mennu + Xe công ty
III. Nền tảng kỹ thuật
Hình1: Công cụ sử dụng trong thiết kế
- Illustrator (Phần mềm vẽ vector dùng để vẽ các hìnhvẽ, logo…)
- Photoshop (Phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và thiết kế đồ họa)
PHẦN 2: Nội dung thiết kế
I. Tổng quan về thương hiệu trà sữa Summer Tea
Trong bối cảnh thị trường trà sữa bùng nổ với rất nhiều tên tuổi trong
nước và nước ngoài, Summer Tea cái tên khá mới nhưng thương hiệu trà
sữa made in Vietnam với nguyên liệu được nhập khẩu tại Đài Loan, Thái
Lan, Hàn Quốc… này cũng nhanh chóng ra đời chinh phục giới trẻ đam mê trà sữa nhà làm .
Trà sữa tại Summer Tea được ví như “trà sữa quốc dân” – dành cho
mọi đối tượng, ra đời với tiêu chí ngon – rẻ – an toàn. Đến với nơi đây, bạn
dễ dàng tìm thấy và thưởng thức các loại đồ uống đang “hot rần rần” trên
khắp các mặt trận như: sữa tươi trân châu đường đen, trà sữa nướng, các loại
trà trái cây… Thay vì phải bỏ ra chi phí cả trăm ngàn cho một cốc trà sữa,
bạn vẫn có thể thưởng thức được những món đồ uống thịnh hành với giá cả
phải chăng, hơn nữa lại được sáng tạo theo cách riêng biệt của đội ngũ nhân viên pha chế.
Cửa hàng ra đời mang phong cách trẻ trung, năng động. Phù hợp với
các bạn trẻ. Cửa hàng của Summer Tea cũng là toạ độ lý tưởng để cho các
bạn trẻ tụ tập, check in sống ảo “cháy máy” với thiết kế tone màu vàng, đen
chủ đạo, trẻ trung, không gian hiện đại.
II. Lên ý tưởng và tiến hành thiết kế logo 1. Ý tưởng
Logo là biểu tượng của công ty có thể cho ta biết sản phảm đó thuộc
công ty nào thông qua hình vẽ, hoa văn hoặc 1 ký tự đặc biệt nào đó,
từ đó để xây dựng được sự nhận biết của khách hàng
Logo luôn là một biểu tượng chứng minh sức mạnh của thương hiệu.
Với lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là Cung cấp các sản phẩm sơn hoa văn
- Lấy ý tưởng từ hình ảnh lá trà xanh và mặt trời tượng trưng cho mùa hè,
nhóm đã tiến hành cách điệu và thiết kế logo bao gồm 2 biểu tượng trên. + =
- Logo sử dụng tone màu chủ đạo tươi tắn, trẻ trung tạo cảm giác tươi mới
phù hợp với ngành nghề, nếu sử dụng màu sắc tối, xỉn tạo cảm giác không
ngon miệng với khách hàng màu xanh lá cây được sử dụng làm chủ đạo - là
màu tượng trưng cho màu của môi trường, với ý muốn thể hiện rằng tất cả
những nguyên liệu của cửa hàng sử dụng đều là từ tự nhiên đảm bảo cho khách hàng.
- Trong ngành thực phẩm thường sử dụng màu nóng như đỏ, cam, vàng, đen
tạo cảm giác ngon miệng cho người xem nên ngoài màu xanh lá thì logo còn
sử dụng mùa vàng để phù hợp với lĩnh vực và cũng để cho tổng thể logo không bị một màu.
- Là một cửa hàng chuyên về nước uống và trà sữa nên nhóm đã sử dụng
Font chữ mềm mại phù hợp với các bạn trẻ. Việc sử dụng Font chữ Trajan
không chân hiện đại, thể hiện sự trang trọng, lịch sự, như chính phong cách,
sản phẩm thương hiệu mang lại.
2. Tổng thể Logo
Hình 2: Tổng thể logo thương hiệu Summer Tea
III. Các sản phẩm trong bộ nhận diện
1. Thiết kế Name Card:
Giới thiệu về công ty địa chỉ, để khách hàng có thể liên hệ khi cần.
Hình 3: Mặt trước name card (Kích thước 9x5.5cm)
Hình 4: Mặt sau name card(9x5.5cm)
2. Bì thư, letter head:
- Chức năng: Gửi thư cho khách hàng mời tham gia các sự kiện như quảng
bá sản phẩm mới, và các chương trình khuyến mãi của thương hiệu trà sữa Summer Tea
Hình 5: Mặt trước và sau của bì thư ( 22x12cm)
Hình 6: Letterhead( kích thước A4)
3. Thiết kế thẻ nhân viên:
- Thẻ nhân viên được thiết kế nhằm giúp cho mọi người có thể thấy được tên
và chức danh của người đeo
- Sử dụng thẻ tên cho các nhân viên trong công ty sẽ giúp người nhân viên
trở nên nổi bật. Khách hàng sẽ thấy được những hình ảnh tích cực của công
ty khi các nhân viên luôn xuất hiện với hình ảnh gọn gang. Điều đó sẽ khiến
cho khách hàng, đối tác có ấn tượng tốt với doanh nghiệp, góp phần tạo
thuận lợi trong các giao dịch cũng như phát triển thường hiệu công ty. Ngoài
ra, thông qua việc làm thẻ nhân viên khách hàng sẽ biết được tên tuổi, bộ
phận làm việc, chức vụ của nhân viên. Giúp khách hàng biết mình cần gặp
nhân viên nào và còn giúp khách hang dễ dàng hơn khi đưa ra những thông
tin phản hồi và nhận xét về dịch vụ công ty
Hình 7: Mặt trước và sau thẻ nhân viên( 8,6x5,4)
4. Thiết kế voucher
Hình 8: Mặt trước voucher
Hình 9: Mặt sau voucher
5. Thiết kế Mennu
Nhóm chọn kiểu menu quyển để trình bày được hết sản phẩm lên đó.
Ngoài ra, menu quyển cũng thuận tiện cho việc phân chia từng loại …
Tạo tính sang trọng cho thương hiệu, menu là công cụ giới thiệu,
quảng bá phong cách cũng như văn hóa ẩm thực của nhà hàng đến với khách hàng.
Hình 10: Mennu (kích thước A4)
6. Thiết kế áo, mũ nhân viên
- Đồng phục công ty mang đến cảm giác tự tin cho người mặc
- Đồng phục tạo sự thống nhất, chuyên nghiệp và đẳng cấp
- Nhân viên sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.
- Mặc áo đồng phục tạo cảm giác tự hào và gắn bó với công ty.
- Tạo dựng thương hiệu.
- Tạo tinh thần đội nhóm, xây dựng tình đoàn kết trong công ty tốt. Thu hút nhiều khách hàng mới
- Đồng phục công ty là hình thức quảng cáo chi phí thấp
Hình 11: Mặt trước và sau áo nhân viên
Trang phục của thương hiệu trà sữa Summer với kiểu dáng trẻ trung
năng động, tạo sự thoải mái thể hiện nét đắc trưng của doanh nghiệp. Màu
sắc tươi tắn hài hòa, dể nhìn phù hợp với đặc điểm cùa nghành nghề kính
doanh (sản phẩm dịch vụ ) và thể hiện nét văn hóa riêng của doanh nghiệp
Hình 12: Mũ nhân viên
7. Thiết kế xe công ty
Dùng để chuyên chở và vận chuyển các hàng hóa của công ty đến tay
khách hàng và quảng bá được thương hiệu môt cách rộng rãi tạo ấn tượng với người nhìn
Hình 13: Xe công ty
8. Thiết kế túi, ly
Hình 14: Túi và Ly uống nước
9. Thiết kế poster
Là hình thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện mà
cả doanh nghiệp đó tổ chức. Tuy nhiên,mục đích cuối cùng đó chính là lợi
nhuận, tăng doanh số bán hàng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, sản phẩm
Poster quảng cáo giúp thu hút sự chú ý nhiều hơn từ mọi đối tượng
khách hàng, giúp doanh nghiệp tìm được khách hàng tiềm năng nhất.
Hình 15: Poster quảng cáo