Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ em TALENTKIDS. | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập chuyên đề "

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ em TALENTKIDS" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

1
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
BỘ MÔN: KINH TẾ
NGÀNH: QUẢN KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: DIGITAL MARKETING
ASSIGNMENT
MÔN HỌC: NG CỤ TIỆN ÍCH
MÃ MÔN HỌC: DOM104
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
Chuyên đề: THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO TRUNG TÂM
PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ TÀI NĂNG TRẺ EM TALENTKIDS.
Giảng viên hướng dẫn
: Thị Quỳnh Thư
Lớp
: EC17304
Nhóm Sinh viên thực hiện
: Nhóm 5
Sinh viên thực hiện
: Đỗ Thị Kim Uyên
PD05447
Nguyễn Thị Thủy Tiên
PD05413
Trương Ngọc Bình
PD06549
Lâm Xuân Phú
PD05811
Nguyễn Văn Tuấn Thành
PD05088
Đà Nẵng, tháng 07 năm 2022
LỜI CẢM ƠN
Kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO, chúng ta nhiều hội để phát triền đất
nước cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, nhưng cùng với đó những thách thức lớn.
Trong nền kinh tế thtrường việc kinh doanh của các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó
khăn, chịu sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Cạnh tranh thể làm cho doanh
nghiệp mất đi thị trường, khách hàng, nếu doanh nghiệp không chính sách, chiến
lược hợp lý. Nhưng cũng chính bởi cạnh tranh cũng làm cho doanh nghiệp đổi mới,
phát triển phù hợp n đối thủ trong việc thỏa mãn khách hàng mục tiêu qua các chiến
lược khác đặc biệt hóa sản phẩm. Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này đồng thời thực
hiện phương châm giáo dục của nhà trường "Thực học - Thực nghiệp", nhóm em đã
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Trung tâm phát triển giáo dục tài năng trẻ
em Talentkids. Để hoàn thành được bài Assignment này nhóm xin gửi lời cảm ơn đến
Thị Quỳnh Thư đã tận tình chỉ dẫn nhóm trong suốt quá trình làm. thời gian
có hạn trình độ còn hạn chế, nên khó tránh khỏi sai sót, em kính mong quý thầy,
thông cảm và góp ý cho nhóm em được hoàn thiện hơn.
2
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết
quả nêu trong Báo cáo hoàn toàn trung thực chưa từng được ai công bố trong bất
kỳ công trình nào khác.
Đà Nẵng, ngày 06 tháng 07 năm 2022
Nhóm cam đoan
nh
Trương Ngọc Bình
3
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................. 2
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................ 3
MỤC LỤC ....................................................................................................................... 4
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................................... 6
DANH MỤC BẢNG BIỂU ............................................................................................. 7
DANH MỤC ĐỒ, HÌNH .......................................................................................... 8
TỔNG QUAN DỰ ÁN................................................................................................... 10
1.
do lựa chọn đề tài ........................................................................................ 10
2.
Mục tiêu dự án nghiên cứu .............................................................................. 10
3.
Đối tượng nghiên cứuphạm vi nghiên cứu ............................................... 10
4.
Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 11
5.
Ý nghĩa nghiên cứu .......................................................................................... 11
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC ..................................................................................... 12
PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC TÀI
NĂNG TRẺ EM TALENTKIDS. ........................................................................... 12
1.1.
Giới thiệu về thương hiệu Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ
em Talentkids ......................................................................................................... 12
1.2.
Lĩnh vực hoạt động .................................................................................... 12
1.3.
tả sản phẩm kinh doanh ....................................................................... 12
1.4.
tả thị trường mục tiêu & phân tích khách hàng mục tiêu ..................... 13
1.5.
Phân tích bộ nhận diện thương hiệu hiện tại của thương hiệu ................... 14
1.6.
Nghiên cứu bộ nhận diện thương hiệu của đối thủ cạnh tranh ................... 16
PHẦN 2. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO TRUNG TÂM
PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC TÀI NĂNG TRẺ EM TALENTKIDS .............. 19
2.1.
Thiết kế logo ................................................................................................... 19
2.2
Các sản phẩm khác trong bộ nhận diện thương hiệu ....................................... 21
PHẦN 3. MOCK UP BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU.................................... 31
3.1
Mock up bảng hiệu, hộp đèn ............................................................................ 31
3.2
Mock up bộ kit văn phòng ............................................................................... 31
4
3.3
Mock up poster/banner/standee ........................................................................ 34
3.4
Mock up các ấn phẩm kc .............................................................................. 36
PHẦN 4. TỔNG KẾT .............................................................................................. 37
4.1
Tổng kết các sản phẩm ..................................................................................... 37
4.2
Đánh giá vai trò, tác động của bộ nhận diện thương hiệu mới này với doanh
nghiệp .................................................................................................................... 37
4.3
Cam kết ............................................................................................................ 38
BẢNG ĐÁNH GIÁ GIAI ĐOẠN 1 ............................................................................ 39
BẢNG ĐÁNH GIÁ GIAI ĐOẠN 2 ............................................................................ 40
BẢNG ĐÁNH GIÁ TOÀN BỘ ÁN ......................... Error! Bookmark not defined.
5
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
Từ viết tắt
Diễn giải
DN
Doanh nghiệp
6
DANH MỤC BẢNG BIỂU
hiệu
Trang
Bảng 1
13
Bảng 2
14
Bảng 3
15
Bảng 4
17
7
DANH MỤC ĐỒ, HÌNH
hiệu
Trang
Hình 1
12
Hình 2
20
Hình 3
21
Hình 4
22
Hình 5
22
Hình 6
23
Hình 7
24
Hình 8
25
Hình 9
26
Hình 10
26
Hình 11
27
Hình 12
28
Hình 13
29
Hình 14
29
Hình 15
30
Hình 16
31
Hình 17
31
Hình 18
32
Hình 19
32
Hình 20
33
8
Hình 21
33
Hình 22
33
Hình 23
34
Hình 24
34
Hình 25
35
Hình 26
35
Hình 27
36
Hình 28
36
Hình 29
37
9
TỔNG QUAN DỰ ÁN
1.
do lựa chọn đề tài
Ngày nay, nền giáo dục Việt Nam giữ vai trò cùng quan trọng. một
yếu tố giúp làm nên sự tiến bộ, tiến hóa của loài người so với các loài động vật
khác. Khi có sự giáo dục, con người không chỉ sở hữu trí tuệ, kiến thức và kỹ năng
còn được nhân cách sống tốt. Nhnhững kiến thức, kỹ năng giáo dục sẽ
giúp mỗi người sống trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình trong xã
hội.
Việc giáo dục con trẻ ngay từ nhỏ sẽ tạo cho con một nền tảng phát triển, một
thói quen tốt. Các trung tâm giáo dục trẻ em về giáo dục lẫn tài năng được mở ra
rất nhiều. Nhận thấy được tầm quan trọng đó, nhóm đã lựa chọn thiết kế bộ nhận
diện thương hiệu cho Trung m phát triển giáo dục tài năng trẻ em Talentkids
với chủ đề “Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Trung m phát triển giáo dục
và tài năng trẻ em Talentkids.
2.
Mục tiêu dự án nghiên cứu
Tìm hiểu về tổng quan Trung tâm phát triển giáo dục tài năng trẻ em
Talentkids.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Trung tâm phát triển giáo dục tài
năng trẻ em Talentkids.
Mock up bộ nhận diện thương hiệu cho Trung tâm phát triển giáo dục tài
năng Talentkids.
Đánh giá vai trò của bộ nhận diện thương hiệu mới đối với Trung tâm phát triển
giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids.
3.
Đối tượng nghiên cứuphạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Trung tâm phát triển giáo dục tài năng trẻ em
Talentkids.
Phạm vi nghiên cứu:
-
Phạm vi nội dung: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Trung tâm phát
triển giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids.
10
-
Phạm vi không gian: Thị trường Việt Nam, trung tâm phát triển giáo dục và
tài năng trẻ em Talentkids.
- Phạm vi thời gian: 07/07/2022 đến 07/08/2022.
4.
Phương pháp nghiên cứu
Sử dụng phương pháp địnhnh:
Thảo luận nhóm tham khảo ý kiến chuyên gia.
Nghiên cứu tài liệu, cấp thứ cấp.
5.
Ý nghĩa nghiên cứu
Ý nghĩa khoa học: Bài dự án của nhóm nhằm ghi nhận, tổng hợp lại kết quả
tìm hiểu, nghiên cứu. Đây thể tài liệu u trữ, tham khảo cho nhưng
nghiên cứu sau.
Ý nghĩa thực tế: Bài dự án tài liệu tham khảo để các nhà quản trdoanh
nghiệp thể xem qua nhằm đưa ra các giải quyết cho bộ nhận diện thương
hiệu trong thời gian đến.
11
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ TÀI
NĂNG TRẺ EM TALENTKIDS.
1.1.
Giới thiệu về thương hiệu Trung tâm phát triển giáo dục i năng trẻ
em Talentkids
Hình 1: Logo hiện tại của Talentkids.
TalentKids Đà Nẵng là một trung tâm ngoại khóa đào tạo phát triển giáo dục
tài năng trẻ em. Không chỉ dạy môn Tiếng Anh, ngoài ra còn các môn năng
khiếu, kỹ năng mềm khác,...
Hotline: 0906442122
Gmail: Talentkidsvn@gmail.com
Địa chỉ: 74 Phạm Nhữ Tăng, Thanh Khê, Đà Nẵng
Link Facebook: https://www.facebook.com/TalentKidsDaNang
1.2.
Lĩnh vực hoạt động
Giáo dục mầm non, tiểu học.
1.3.
tả sản phẩm kinh doanh
Trung tâm ngoại khóa Talentkids giảng dạy cho các bạn trẻ từ 4 đến 15 tuổi về
những bộ môn như:
Kiến thức: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh (mầm non, tiểu học, thiếu niên, giao
tiếp), Luyện viết, Khám phá khoa học.
Kỹ năng: Kỹ năng sống, Kỹ năng học tập, ngoại, Toán soroban.
Năng khiếu, thể chất: Vẽ tạo hình, Nhảy hiện đại, Yoga Kid.
12
1.4.
tả thị trường mục tiêu & phân tích khách hàng mục tiêu
Thị trường mục tiêu: Thành phố Đà Nẵng
Khách hàng mục tiêu: trẻ em từ 4 15 tuổi.
Người tiêung
Nhóm tuổi 25 - 35
Nhóm tuổi 35 - 55
Nhân khẩu học
Đã lập gia đình, con học
mầm non đến cấp 1.
Nghề nghiệp: Nhân viên văn
phòng, giáo viên, những
người làm kinh doanh,....
Thu nhập: > 15 triệu.
Đã lập gia đình, con
học mầm non đến cấp 1.
Nghề nghiệp: Làm nhân
viên văn phòng, giáo
viên, kinh doanh,...
Thu nhập: 10 - 20 triệu.
Tâm
Mong muốn con được
một môi trường học tập, vui
chơi tốt.
bận rộn với công việc
nên mong muốn tìm được
trung tâm đội ngũ giảng
viên chuyên môn cao
đồng thời kỹ năng n hóa
tốt để giáo dục con.
Môi trường phát triển cho
các con được vui chơi, trải
nghiệm, thỏa sức khám phá.
cùng bận rộn với
công việc.
Quan tâm tới chất lượng,
kết quả con mình nhận
được sau khi theo học.
Mong muốn con thêm
những kiến thức kỹ ng,
về văn hóa, hình thành
suy nghĩ, lối sống cho
con.
Hành vi online
Tìm kiếm review, feed back
về chất ợng giảng dạy của
một số trung tâm.
Quan tâm tới giá thành, chi
phí nhiều hơn.
Thời gian online: 12h-14h,
19h-22h.
Giới thiệu từ bạn bè,
người thân con đã
đang theo học tại trung
tâm
Tìm hiểu, tham khảo một
số trung tâm uy tín,chất
lượng: môi trường đạo
tạo, những thành tích đã
đạt được,..
13
Thời gian online: 12-14h,
20-22h
Bảng 1: Phân tích người tiêu dùng.
1.5.
Phân tích bộ nhận diện thương hiệu hiện tại của thương hiệu
Logo hiện tại
của
Talentkids:
Ưu điểm: Logo theo tông màu tươi sáng, màu sắc kết hợp hài
hoà giữa tông màu nóng lạnh. Những hình ảnh bong bóng bay đi
kèm thu hút được các bé.
Nhược điểm: Chưa truyền tải được thông điệp, ý nghĩa thương
hiệu. Dòng Tagline bị chìm so với những phần khác.
Bộ nhận diện
thương hiệu
online
Trang page: thường xuyên cập nhật những hoạt động mới,
những chương trình khuyến mãi về các khóa học,...
14
Brochure
Brochures thể hiện chương trình, thông tin của khoá học.
Standy
Standy quảng bá, giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ
15
Voucher
Phiếu quà tặng giảm giá, giới thiệu chương trình của trung tâm
Talentkids
Bảng 2: Bộ nhận diện thương hiệu hiện tại.
Nhận xét: Visual chưa đồng bộ màu sắc với nhau, còn sử dụng hình ảnh nước
ngoài , điều này khó tiếp cận đến khách hàng Việt Nam.
do thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới:
Tạo dựng một phiên bản hoàn toàn mới cho Talentkids, thu hút mong muốn
để lại ấn tượng cho khách hàng.
Truyền tải được thông điệp, ý nghĩa ràng hơn, giúp khách ng nhận biết
ràng hơn về thương hiệu Talentkids.
1.6.
Nghiên cứu bộ nhận diện thương hiệu của đối thủ cạnh tranh
Tên thương
hiệu
Tên thương hiệu: Toán Trí Tuệ Superbrain.
Thành lập năm 2010.
“Super”: hơn hẳn, siêu, quá mức, “brain”: bộ não, trí tuệ. Tên
thương hiệu gồm tiếng Việt tiếng Anh đã thể hiện chương
trình học tập tại Trung tâm.
16
Logo
Logo của Superbrain gồm 1 hình trẻ em mang đồng phục tốt nghiệp
áo đồng phục thì biểu tượng như một quyển vở.
Slogan
Khơi dậy tiềm ng
Superbrain tin rằng: “Mỗi trẻ đều tiềm ng riêng”
Mỗi đứa trẻ đều được sinh ra với một bộ não những khả năng kỳ
diệu tuyệt vời. Nếu được nuôi dưỡng, khơi dậy đúng lúc và luyện tập
đúng cách, mỗi trẻ đều có thể trở thành thiên tài với năng khiếu riêng.
Superbrain hiểu rằng: “Mỗi trẻ đều có cơ hội phát triển”
Superbrain luôn cố gắng để mỗi trẻ được tiếp xúc với Toán trí tuệ
khơi dậy tiềm năng đúng lúc, đánh thức những khả năng tiềm ẩn kỳ
diệu chưa được khám phá hết.
Superbrain mong muốn: “Mỗi trẻ đều phát huy tiềm năng tối đa”
Superbrain mong muốn mang đến cho trẻ phương pháp tối ưu nhất đ
phát triển đồng đều cả hai bán cầu não, giúp trẻ tăng khả năng Tập
trung, Ghi nhớ, Phản xạTự tin, từ đó phát huy những tiềm năng vốn
có một cách tối đa.
=> Chính những giá trị tốt đẹp dành cho trẻ, Superbrain mong muốn
mọi trẻ em Việt Nam nói riêng thế giới nói chung được hưởng một
phương pháp giáo dục mới: hiện đại, năng động và hạnh phúc.
Đường nét
màu sắc
trong thiết kế
bộ nhận diện
thương hiệu
Superbrain sử dụng phông chữ bong bóng phá cách với hai tông
màu chủ đạo xanh cây nhạt vàng. sử dụng hai tông
màu này cho cả website của Trung tâm.
Tông màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự uy tín, tươi trẻ, trẻ trung,
phóng khoáng.
Ư17
Tông vàng thể hiện sự tích cực, năng động, vui vẻ hạnh phúc.
=> hai tông màu này thể hiện đúng phương châm Superbrain hướng
đến: hiện đại, năng động, hạnh phúc.
Bộ nhận diện
thương hiệu
online
Trang web với đầy đủ thông tin về trung tâm, về các khóa học,
các tin tức - sự kiện, cẩm nang cho phụ huynh - học sinh và bao
gồm hệ thống các sở trên cả nước.
Fanpage Facebook thường xuyên cập nhật những hoạt động
mới, những chương trình khuyến mãi về các khóa học, những
cuộc thi nhỏ cho các bé thể hiện tài năng.
Bộ nhận diện
thương hiệu
ứng dụng
văn phòng
Với việc sử dụng tông màu chủ đạo là màu xanh trong bộ nhận
diện thương hiệu văn phòng gồm: sổ tay, đồng phục, danh thiếp,
... thể hiện sự tươi trẻ, uy tín, tạo sự thoải mái cho người sử
dụng.
Bảng 3: Bộ nhận diện thương hiệu của đối thủ cạnh tranh.
18
PHẦN 2. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO TRUNG M
PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC TÀI NĂNG TRẺ EM TALENTKIDS
2.1.
Thiết kế logo
2.1.1
sở và ý tưởng thiết kế
Hình ảnh được tạo ra từ 7 vòng tròn, 7 ngôi sao và 1 cậu bé:
Mỗi vòng tròn một màu sắc khác nhau, mỗi màu của mỗi hình tròn giao
nhau thì sẽ tạo ra một màu khác, mỗi màu đại diện cho 1 tính cách và ý nghĩa.
7 ngôi sao tượng trưng cho các môn học ở trung tâm Talentkids.
Hình cậu đại diện cho những học sinh vươn tới chinh phục được các môn
học.
Văn bản tên của trung tâm, văn bản 2 màu màu chủ đạo của logo.
2.1.2
Tổng thể logo
Gồm: 7 hình tròn, 7 hình ngôi sao, 1 cậu tên của Trung Tâm.
2.1.3
Quy chuẩn logo
Kích thước tối thiểu: 100px
Font chữ: la Chatte à Maman
Màu sắc:
Màu chủ đạo
479CD6
F37374
Màu phụ
70CAC4
537EC0
9166AC
765F9C
F6EA7C
FFFFFF
Bảng 4: Bảng màu sắc.
Ý nghĩa của các tông màu bản:
Màu đỏ màu của sự thụ ởng, đam mê.
Màu xanh dương màu của trời biển,Nó còn màu của sự trung thành, tin
tưởng, thông thái, tự tin, thông minh. Màu xanh dương còn mang lại sự ý nghĩa
trong sáng, tinh khiết.
Màu vàng màu của nắng mặt trời ấm áp. đi liền với cảm giác thụ hưởng
hạnh phúc. còn màu của sự thông thái mạnh mẽ. Màu vàng mang lại
cảm giác ấm áp, làm tăng sự thích thú và khả năng hoạt động trí óc.
Màu tím màu đại diện cho tương lai, t tưởng tượng ước mơ.
19
2.1.4
Slogan
Đề xuất slogan với các ý tưởng trẻ em hướng tới tương lai. Giáo dục cho con trẻ
hiểu hơn về các kỹ năng mềm, dần quen với các môn học để các con niềm hứng
khởi với các môn học hơn.
Slogan: Trẻ em tương lai - Giáo dục truyền cảm hứng.
2.1.5
Giải thích ý nghĩa logo + slogan
Ý nghĩa logo:
Hình logo đứa trẻ ẩn chứa trong những vòng tròn 7 màu sắc (đỏ, cam, vàng, xanh
lá, xanh dương, chàm tím) - màu của cầu vồng biểu đạt cho trí tuệ, sự hoàn hảo
và sức khỏe.
Những gam màu sắc này còn nói lên được sự mong muốn, khát khao của quý phụ
huynh, thầy về quá trình phát triển của những đứa trẻ, các con sẽ trưởng thành trên
con đường đầy màu sắc để tạo nên 1 con người có ích cho xã hội sau này.
Mỗi đứa trẻ sinh ra đều thiên tài trong mỗi lĩnh vực khác nhau. Mỗi màu sắc
tượng trưng cho mỗi mảng ngành khác nhau. Ví dụ: màu trắng xanh luôn ng cho
mảng ngành y tế, màu đỏ và cam thường dùng trong mảng ngành ăn uống,…
Mỗi một màu sắc một tính cách khác nhau, sự đa sắc ấy giống n sự đa dạng
tính cách, đa dạng tâm của mỗi ngày người.
Ý nghĩa slogan: Trung tâm một nơi để con trẻ học hỏi các kỹ năng mềm,
cách duy đời sống học tập đồng thời biết cách giao lưu, xử với bạn
và thầy cô.
2.1.6
Trình bày sản phẩm logo
Hình 2: Logo mới.
20
2.2
Các sản phẩm khác trong bộ nhận diện thương hiệu
2.2.1
Thiết kế bộ kit văn phòng phẩm.
Namecard:
Kích thước: 900 x 600px
Danh thiếp sử dụng ng màu chủ đạo tươi sáng với đầy đủ thông tin: họ tên;
nghề nghiệp, chức vụ, địa chỉ trung tâm, số điện thoại để dễ dàng liên lạc. Danh
thiếp một phần không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu, đặc
biệt đóng vai trò quyết định, bộ mặt của khâu giao tiếp khách hàng.
Hình 3: Name card.
Thẻ nhân viên:
Kích thước: 86 x 54mm.
một loại thẻ được sử dụng cho các nhân viên của một công ty, đây bằng
chứng thể nhìn thấy nhất chứng minh rằng bạn thuộc công ty đang làm
việc, phân biệt giữa nhân viên công ty này với nhân viên công ty khác.
21
Hình 4: Thẻ nhân viên.
Sổ tay:
Kích thước: 10,5cm x 14,8cm.
Món quà tặng các và vật dụng cần thiết cho các giáo viên. Sổ tay với thiết
kế màu sắc sặc sỡ mang lại cảm giác thoảii và thích thú cho các bé. Dùng để
ghi lại những ý tưởng mới, giúp các ghi lại những điều quan trọng, cho các
bé hình thành khả năng ghi chú và giúp cải thiện trí nhớ.
Hình 5: Notebook.
22
t:
Trong thiết kế bkit văn phòng phẩm không thể thiếu bút, với việc sử dụng bút máy
tại văn phòng thể hiện tính chuyên nghiệp trong giáo dục trẻ em đặc biệt với trung
tâm ngoại khóa TalentKids, dùng bút máy để thể hiện “Nét chữ nết người”
Hình 6: Bút.
Letterhead:
Kích thước: 215 x 302mm
Bao gồm các thông tin như tên thương hiệu, Logo, địa chỉ, Website, Email, số điện
thoại. Letterhead sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp khi gửi thư,
các email - văn kiện
\23
Hình 7: Letterhead.
t:
Kích thước: 1489 x 770 px
Dạng bao bì giấy chuyên dùng đựng các ấn phẩm mỏng, phẳng được sử dụng thường
xuyên trong văn phòng công ty để đựng công văn, giấy tờ, báo giá, hợp đồng.
24
Hình 8: thư.
2.2.2
Thiết kế poster, banner
Poster một ấn phẩm truyền thông, hội tụ giữa hai lĩnh vực: thiết kế in ấn. Poster
khả năng truyền tải thông điệp, chiến dịch doanh nghiệp muốn gửi đến khách
hàng dựa trên hình ảnh, màu sắc, ngôn từ trên một bố cục phù hợp.
Kích thước: 418mm x 592mm.
25
Hình 9: Poster.
Banner
Trình bày những nội dung liên quan tới sản phẩm, loại dịch vụ hay một thông điệp tới
khách hàng mà doanh nghiệp nhắm tới, từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng.
Kích thước 4875 x 2019 px
Hình 10: Banner.
26
2.2.3
Thiết kế standee
Standee một loại vật quảng cáo. dùng để treo ảnh, tờ in quảng cáo,
banner cỡ nhỏ.
Thay sử dụng các Banner với kích thước qkhổ hay các Áp phích phức
tạp trong khâu treo gắn.
Standee gọn nhẹ, dễ ng trong việc vận chuyển. Khi cần sử dụng, người dùng
thể mang theo người bởi trọng lượng nhẹ và thể bỏ vào túi đựng kèm khi
mua sản phẩm.
Kích thước: 80cm x 180cm.
Hình 11: Standee.
2.2.4
Thiết kế brochure
Brochure được sử dụng để giới thiệu chi tiết về dịch vụ của trung tâm ngoại ka
Talentkids đến nhóm khách hàng mục tiêu.
\\\\\\27
Kích thước: 10cm x 20cm.
Hình 12: Brochure.
2.2.5
Thiết kế các ấn phẩm kc
Voucher:
Giảm 20% học phí. Ý tưởng thiết kế có logo của trung tâm, tông màu chủ đạo là màu
xanh và hướng tới trẻ con hoạt bác vui nhộn.
Kích thước: 10cm x 7cm.
28
Hình 13: Voucher.
Đồng phục:
Kích thước: Dài 45cm, rộng 32cm.
Trang phục trang bị cho các em học sinh trong cùng 1 trường để thể tham gia
vào việc học vui chơi hằng ngày. Khi khoác lên mình những chiếc áo đồng
phục giống nhau, các em sẽ cảm nhận được sự đoàn kết bạn với nhau
tinh thần thương yêu các bạn hơn.
Hình 14: Áo đồng phục.
Áo mưa:
Kích thước: 1m x 1.2m.
Màu xanh tông màu chủ đạo, với thiết kế đơn giản logo của Talentkids.
Ư29
Hình 15: Áo a.
30
PHẦN 3. MOCK UP BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
3.1
Mock up bảng hiệu, hộp đèn
Hình 16: Bảng hiệu.
3.2
Mock up bộ kit văn phòng
Hình 17: Mockup name card.
31
Hình 18: Mockup letterhead.
Hình 19: Mockup bì thư.
32
Hình 20: Mockup thẻ nhân viên.
Hình 21: Mockup bút.
Hình 22: Mockup notebook.
33
3.3
Mock up poster/banner/standee
Hình 23: Mockup poster.
Hình 24: Mockup banner.
34
Hình 25: Mockup standee.
Hình 26: Mockup brochure.
35
3.4
Mock up các ấn phẩm kc
Hình 27: Mockup voucher.
Hình 28: Mockup áo đồng phục.
36
PHẦN 4. TỔNG KẾT
4.1
Tổng kết các sản phẩm
Hình 29: Toàn bộ sản phẩm.
4.2
Đánh giá vai trò, tác động của bộ nhận diện thương hiệu mới y với doanh
nghiệp
Qua bộ nhận diện thương hiệu mới của Trung tâm phát triển giáo dục tài ng
trẻ em Talentkids:
Tạo cho thương hiệu một bộ sản phẩm hoàn chỉnh, tương đồng về màu sắc.
Giúp truyền tải thông điệp một cách tốt nhất tới tất cả khách hàng.
Thúc đẩy khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn.
Đẩy mạnh truyền thông các chương trình ngoại khóa qua banner, poster,… để
thu hút ba mẹ.
37
4.3
Cam kết
Nhóm cam kết toàn bộ ý tưởng thiết kế đều là sản phẩm mới của nhóm tự thiết
kế ra. Không sao chép, lấy ý tưởng của doanh nghiệp khác. Tất cảc hình ảnh thực tế
nhóm sử dụng là hình của Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids.
38
BẢNG ĐÁNH GIÁ GIAI ĐOẠN 1
HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM
Môn học: Công cụ tiện ích môn : DOM104
Nhóm: 5
(1) Điểm giai đoạn (GVHD chấm):
Tiêu chí đánh g
Tỉ lệ
%
Mức độ % đóng góp từng thành vn
Đỗ Thị
Kim Un
Nguyễn
Thị
Thủy
Tiên
Trương
Ngọc
Bình
Lâm
Xn
P
Nguyễn
Văn
Tuấn
Thành
(Tên
thàn
h
viên)
1. Mức độ tham gia buổi
họp nhóm
Tối
đa
15%
15%
15%
15%
15%
10%
2. Tham gia đóng góp ý
kiến
Tối
đa
15%
15%
15%
15%
15%
5%
3. Hoàn thành công việc
được giao theo đúng thời
hạn
Tối
đa
20%
20%
20%
20%
20%
15%
4. Hoàn thành công việc
được giao đảm bảo chất
lượng
Tối
đa
20%
20%
20%
20%
20%
10%
5. ý tưởng mới, sáng
tạo đóng góp cho nhóm
Tối
đa
15%
15%
15%
15%
15%
10%
6. Tinh thần hợp tác, hỗ
trợ, đoàn kết với c
thành viên trong nhóm
Tối
đa
15%
15%
15%
15%
15%
15%
(2)
Tổng
%
đóng
p
cho nm
100%
100%
100%
100%
100%
65%
0%
Chữ xác nhận của từng thành
viên
Uyên
Tiên
Bình
Phú
Tnh
(3) Điểm trình bày (nếu)
(4) Điểm nhân được quy đổi
(4)=[(1)*(2) +(3)]/2
0
0
0
0
0
0
Ghi chú:
-
GV sẽ cho điểm tổng của nhóm từng bài tập.
-
Điểm nhân theo từng bài tập nhóm được quy đổi = % đóng góp x điểm nhóm
Đà Nẵng, ngày 23 tháng 7 năm 2022
Nhóm trưởng
(ký và ghi họtên)
nh
39
BẢNG ĐÁNH GIÁ GIAI ĐOẠN 2
HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM
Môn học: Công cụ tiện ích môn : DOM104
Nhóm: 5
(1) Điểm giai đoạn (GVHD chấm):
Tiêu chí đánh g
Tỉ lệ
%
Mức độ % đóng góp từng thành vn
Đỗ Thị
Kim
Uyên
Nguyễn
Thị
Thủy
Tiên
Trương
Ngọc
Bình
Lâm
Xn
P
Nguyễn
Văn
Tuấn
Thành
(Tên
thành
viên)
1. Mức độ tham gia buổi
họp nhóm
Tối
đa
15%
15%
15%
15%
15%
10%
2. Tham gia đóng góp ý
kiến
Tối
đa
15%
15%
15%
15%
15%
0%
3. Hoàn thành công việc
được giao theo đúng thời
hạn
Tối
đa
20%
20%
20%
20%
20%
15%
4. Hoàn thành công việc
được giao đảm bảo chất
lượng
Tối
đa
20%
20%
20%
20%
20%
5%
5. ý tưởng mới, sáng
tạo đóng góp cho nhóm
Tối
đa
15%
15%
15%
15%
15%
0%
6. Tinh thần hợp tác, hỗ
trợ, đoàn kết với c
thành viên trong nhóm
Tối
đa
15%
15%
15%
15%
15%
10%
(2)
Tổng
%
đóng
p
cho nm
100%
100%
100%
100%
100%
40%
0%
Chữ xác nhận của từng thành
viên
Uyên
Tiên
Bình
Phú
Tnh
(3) Điểm trình bày (nếu)
(4) Điểm nhân được quy đổi
(4)=[(1)*(2) +(3)]/2
0
0
0
0
0
0
Ghi chú:
-
GV sẽ cho điểm tổng của nhóm từng bài tập.
-
Điểm nhân theo từng bài tập nhóm được quy đổi = % đóng góp x điểm nhóm
Đà Nẵng, ngày 06 tháng 08 năm 2022
Nhóm trưởng
(ký và ghi họtên)
nh
40
41
| 1/41

Preview text:


TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC BỘ MÔN: KINH TẾ NGÀNH: QUẢN KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: DIGITAL MARKETING ASSIGNMENT
MÔN HỌC: CÔNG CỤ TIỆN ÍCH MÃ MÔN HỌC: DOM104
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
Chuyên đề: THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO TRUNG TÂM
PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ TÀI NĂNG TRẺ EM TALENTKIDS.
Giảng viên hướng dẫn
: Vũ Thị Quỳnh Thư Lớp : EC17304
Nhóm Sinh viên thực hiện : Nhóm 5
Sinh viên thực hiện
: Đỗ Thị Kim Uyên PD05447
Nguyễn Thị Thủy Tiên PD05413 Trương Ngọc Bình PD06549 Lâm Xuân Phú PD05811
Nguyễn Văn Tuấn Thành PD05088
Đà Nẵng, tháng 07 năm 2022 1 LỜI CẢM ƠN
Kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO, chúng ta có nhiều cơ hội để phát triền đất
nước cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, nhưng cùng với đó là những thách thức lớn.
Trong nền kinh tế thị trường việc kinh doanh của các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó
khăn, chịu sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Cạnh tranh có thể làm cho doanh
nghiệp mất đi thị trường, khách hàng, nếu doanh nghiệp không có chính sách, chiến
lược hợp lý. Nhưng cũng chính bởi cạnh tranh cũng làm cho doanh nghiệp đổi mới,
phát triển phù hợp hơn đối thủ trong việc thỏa mãn khách hàng mục tiêu qua các chiến
lược khác đặc biệt hóa sản phẩm. Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này đồng thời thực
hiện phương châm giáo dục của nhà trường "Thực học - Thực nghiệp", nhóm em đã
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ
em Talentkids. Để hoàn thành được bài Assignment này nhóm xin gửi lời cảm ơn đến
cô Vũ Thị Quỳnh Thư đã tận tình chỉ dẫn nhóm trong suốt quá trình làm. Vì thời gian
có hạn và trình độ còn hạn chế, nên khó tránh khỏi sai sót, em kính mong quý thầy, cô
thông cảm và góp ý cho nhóm em được hoàn thiện hơn. 2 LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết
quả nêu trong Báo cáo là hoàn toàn trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.
Đà Nẵng, ngày 06 tháng 07 năm 2022 Nhóm cam đoan Bình Trương Ngọc Bình 3 MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................. 2
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................ 3
MỤC LỤC ....................................................................................................................... 4
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................................... 6
DANH MỤC BẢNG BIỂU ............................................................................................. 7
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH .......................................................................................... 8
TỔNG QUAN DỰ ÁN................................................................................................... 10 1.
Lý do lựa chọn đề tài ........................................................................................ 10 2.
Mục tiêu dự án nghiên cứu .............................................................................. 10 3.
Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu ............................................... 10 4.
Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 11 5.
Ý nghĩa nghiên cứu .......................................................................................... 11
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC ..................................................................................... 12
PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ TÀI
NĂNG TRẺ EM TALENTKIDS. ........................................................................... 12
1.1.
Giới thiệu về thương hiệu Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ
em Talentkids ......................................................................................................... 12 1.2.
Lĩnh vực hoạt động .................................................................................... 12 1.3.
Mô tả sản phẩm kinh doanh ....................................................................... 12 1.4.
Mô tả thị trường mục tiêu & phân tích khách hàng mục tiêu ..................... 13 1.5.
Phân tích bộ nhận diện thương hiệu hiện tại của thương hiệu ................... 14 1.6.
Nghiên cứu bộ nhận diện thương hiệu của đối thủ cạnh tranh ................... 16
PHẦN 2. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO TRUNG TÂM
PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ TÀI NĂNG TRẺ EM TALENTKIDS .............. 19
2.1. Thiết kế logo ................................................................................................... 19
2.2 Các sản phẩm khác trong bộ nhận diện thương hiệu ....................................... 21
PHẦN 3. MOCK UP BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU.................................... 31
3.1 Mock up bảng hiệu, hộp đèn ............................................................................ 31
3.2 Mock up bộ kit văn phòng ............................................................................... 31 4
3.3 Mock up poster/banner/standee ........................................................................ 34
3.4 Mock up các ấn phẩm khác .............................................................................. 36
PHẦN 4. TỔNG KẾT .............................................................................................. 37
4.1 Tổng kết các sản phẩm ..................................................................................... 37
4.2 Đánh giá vai trò, tác động của bộ nhận diện thương hiệu mới này với doanh
nghiệp .................................................................................................................... 37
4.3 Cam kết ............................................................................................................ 38
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 1 ............................................................................ 39
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 2 ............................................................................ 40
BẢNG ĐÁNH GIÁ – TOÀN BỘ DƯ ÁN ......................... Error! Bookmark not defined. 5
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Diễn giải DN Doanh nghiệp 6
DANH MỤC BẢNG BIỂU Ký hiệu Nội dung Trang
Bảng 1 Phân tích người tiêu dùng. 13
Bảng 2 Bộ nhận diện thương hiệu hiện tại. 14
Bảng 3 Bộ nhận diện thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. 15 Bảng 4 Bảng màu sắc. 17 7
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH Ký hiệu Nội dung Trang Hình 1
Logo hiện tại của Talentkids 12 Hình 2 Logo mới 20 Hình 3 Name card 21 Hình 4 Thẻ nhân viên 22 Hình 5 Notebook 22 Hình 6 Bút 23 Hình 7 Letterhead 24 Hình 8 Bì thư 25 Hình 9 Poster 26 Hình 10 Banner 26 Hình 11 Standee 27 Hình 12 Brochure 28 Hình 13 Voucher 29 Hình 14 Áo đồng phục 29 Hình 15 Áo mưa 30 Hình 16 Bảng hiệu 31 Hình 17 Mockup name card 31 Hình 18 Mockup letterhead 32 Hình 19 Mockup bì thư 32 Hình 20 Mockup thẻ nhân viên 33 8 Hình 21 Mockup bút 33 Hình 22 Mockup notebook 33 Hình 23 Mockup poster 34 Hình 24 Mockup banner 34 Hình 25 Mockup standee 35 Hình 26 Mockup brochure 35 Hình 27 Mockup voucher 36 Hình 28 Mockup áo đồng phục 36 Hình 29 Toàn bộ sản phẩm 37 9 TỔNG QUAN DỰ ÁN
1. Lý do lựa chọn đề tài
Ngày nay, nền giáo dục Việt Nam giữ vai trò vô cùng quan trọng. Nó là một
yếu tố giúp làm nên sự tiến bộ, tiến hóa của loài người so với các loài động vật
khác. Khi có sự giáo dục, con người không chỉ sở hữu trí tuệ, kiến thức và kỹ năng
mà còn có được nhân cách sống tốt. Nhờ những kiến thức, kỹ năng giáo dục sẽ
giúp mỗi người sống có trách nhiệm hơn đối với bản thân, gia đình và trong xã hội.
Việc giáo dục con trẻ ngay từ nhỏ sẽ tạo cho con một nền tảng phát triển, một
thói quen tốt. Các trung tâm giáo dục trẻ em về giáo dục lẫn tài năng được mở ra
rất nhiều. Nhận thấy được tầm quan trọng đó, nhóm đã lựa chọn thiết kế bộ nhận
diện thương hiệu cho Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids
với chủ đề “Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Trung tâm phát triển giáo dục
và tài năng trẻ em Talentkids.
2. Mục tiêu dự án nghiên cứu
• Tìm hiểu về tổng quan Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids.
• Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids.
• Mock up bộ nhận diện thương hiệu cho Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng Talentkids.
• Đánh giá vai trò của bộ nhận diện thương hiệu mới đối với Trung tâm phát triển
giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids.
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
➢ Đối tượng nghiên cứu: Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids. ➢ Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi nội dung: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Trung tâm phát
triển giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids. 10
- Phạm vi không gian: Thị trường Việt Nam, trung tâm phát triển giáo dục và
tài năng trẻ em Talentkids.
- Phạm vi thời gian: 07/07/2022 đến 07/08/2022.
4. Phương pháp nghiên cứu
➢ Sử dụng phương pháp định tính:
• Thảo luận nhóm tham khảo ý kiến chuyên gia.
• Nghiên cứu tài liệu, sơ cấp và thứ cấp.
5. Ý nghĩa nghiên cứu
• Ý nghĩa khoa học: Bài dự án của nhóm nhằm ghi nhận, tổng hợp lại kết quả
tìm hiểu, nghiên cứu. Đây có thể là tài liệu lưu trữ, tham khảo cho nhưng nghiên cứu sau.
• Ý nghĩa thực tế: Bài dự án là tài liệu tham khảo để các nhà quản trị doanh
nghiệp có thể xem qua nhằm đưa ra các giải quyết cho bộ nhận diện thương
hiệu trong thời gian đến. 11
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ TÀI
NĂNG TRẺ EM TALENTKIDS.
1.1.
Giới thiệu về thương hiệu Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids
Hình 1: Logo hiện tại của Talentkids.
• TalentKids Đà Nẵng là một trung tâm ngoại khóa đào tạo phát triển giáo dục và
tài năng trẻ em. Không chỉ dạy môn Tiếng Anh, ngoài ra còn các môn năng
khiếu, kỹ năng mềm khác,... • Hotline: 0906442122
• Gmail: Talentkidsvn@gmail.com
• Địa chỉ: 74 Phạm Nhữ Tăng, Thanh Khê, Đà Nẵng
• Link Facebook: https://www.facebook.com/TalentKidsDaNang 1.2.
Lĩnh vực hoạt động
Giáo dục mầm non, tiểu học. 1.3.
Mô tả sản phẩm kinh doanh
Trung tâm ngoại khóa Talentkids giảng dạy cho các bạn trẻ từ 4 đến 15 tuổi về những bộ môn như:
• Kiến thức: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh (mầm non, tiểu học, thiếu niên, giao
tiếp), Luyện viết, Khám phá khoa học.
• Kỹ năng: Kỹ năng sống, Kỹ năng học tập, Dã ngoại, Toán soroban.
• Năng khiếu, thể chất: Vẽ tạo hình, Nhảy hiện đại, Yoga Kid. 12
1.4. Mô tả thị trường mục tiêu & phân tích khách hàng mục tiêu
Thị trường mục tiêu: Thành phố Đà Nẵng
Khách hàng mục tiêu: Là trẻ em từ 4 – 15 tuổi. Người tiêu dùng Nhóm tuổi 25 - 35 Nhóm tuổi 35 - 55
Nhân khẩu học • Đã lập gia đình, có con học • Đã lập gia đình, có con mầm non đến cấp 1.
học mầm non đến cấp 1.
• Nghề nghiệp: Nhân viên văn • Nghề nghiệp: Làm nhân phòng, giáo viên, những viên văn phòng, giáo người làm kinh doanh,.... viên, kinh doanh,...
• Thu nhập: > 15 triệu.
• Thu nhập: 10 - 20 triệu. Tâm lý
• Mong muốn con có được • Vô cùng bận rộn với
một môi trường học tập, vui công việc. chơi tốt.
• Quan tâm tới chất lượng,
• Vì bận rộn với công việc kết quả con mình nhận
nên mong muốn tìm được được sau khi theo học.
trung tâm có đội ngũ giảng • Mong muốn con có thêm viên có chuyên môn cao
những kiến thức kỹ năng,
đồng thời kỹ năng văn hóa về văn hóa, hình thành tốt để giáo dục con. suy nghĩ, lối sống cho
• Môi trường phát triển cho con.
các con được vui chơi, trải
nghiệm, thỏa sức khám phá. Hành vi online
• Tìm kiếm review, feed back • Giới thiệu từ bạn bè,
về chất lượng giảng dạy của
người thân có con đã và một số trung tâm. đang theo học tại trung
• Quan tâm tới giá thành, chi tâm phí nhiều hơn.
• Tìm hiểu, tham khảo một
• Thời gian online: 12h-14h,
số trung tâm uy tín,chất 19h-22h.
lượng: môi trường đạo
tạo, những thành tích đã đạt được,.. 13
• Thời gian online: 12-14h, 20-22h
Bảng 1: Phân tích người tiêu dùng. 1.5.
Phân tích bộ nhận diện thương hiệu hiện tại của thương hiệu Logo hiện tại của Talentkids:
Ưu điểm: Logo theo tông màu tươi sáng, màu sắc kết hợp hài
hoà giữa tông màu nóng và lạnh. Những hình ảnh bong bóng bay đi
kèm thu hút được các bé.
Nhược điểm: Chưa truyền tải được thông điệp, ý nghĩa thương
hiệu. Dòng Tagline bị chìm so với những phần khác. Bộ nhận diện thương hiệu online
• Trang page: thường xuyên cập nhật những hoạt động mới,
những chương trình khuyến mãi về các khóa học,... 14 Brochure
• Brochures thể hiện chương trình, thông tin của khoá học. Standy
Standy quảng bá, giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ 15 Voucher
Phiếu quà tặng giảm giá, giới thiệu chương trình của trung tâm Talentkids
Bảng 2: Bộ nhận diện thương hiệu hiện tại.
Nhận xét: Visual chưa đồng bộ màu sắc với nhau, còn sử dụng hình ảnh nước
ngoài , điều này khó tiếp cận đến khách hàng Việt Nam.
Lý do thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới:
• Tạo dựng một phiên bản hoàn toàn mới cho Talentkids, thu hút và mong muốn
để lại ấn tượng cho khách hàng.
• Truyền tải được thông điệp, ý nghĩa rõ ràng hơn, giúp khách hàng nhận biết rõ
ràng hơn về thương hiệu Talentkids. 1.6.
Nghiên cứu bộ nhận diện thương hiệu của đối thủ cạnh tranh Tên thương hiệu
Tên thương hiệu: Toán Trí Tuệ Superbrain. • Thành lập năm 2010.
• “Super”: hơn hẳn, siêu, quá mức, “brain”: bộ não, trí tuệ. Tên
thương hiệu gồm tiếng Việt và tiếng Anh đã thể hiện rõ chương
trình học tập tại Trung tâm. 16 Logo
Logo của Superbrain gồm 1 hình trẻ em mang đồng phục tốt nghiệp và
áo đồng phục thì có biểu tượng như một quyển vở. Slogan
Khơi dậy tiềm năng
Superbrain tin rằng: “Mỗi trẻ đều có tiềm năng riêng”
Mỗi đứa trẻ đều được sinh ra với một bộ não có những khả năng kỳ
diệu tuyệt vời. Nếu được nuôi dưỡng, khơi dậy đúng lúc và luyện tập
đúng cách, mỗi trẻ đều có thể trở thành thiên tài với năng khiếu riêng.
Superbrain hiểu rằng: “Mỗi trẻ đều có cơ hội phát triển”
Superbrain luôn cố gắng để mỗi trẻ được tiếp xúc với Toán trí tuệ và
khơi dậy tiềm năng đúng lúc, đánh thức những khả năng tiềm ẩn kỳ
diệu chưa được khám phá hết.
Superbrain mong muốn: “Mỗi trẻ đều phát huy tiềm năng tối đa”
Superbrain mong muốn mang đến cho trẻ phương pháp tối ưu nhất để
phát triển đồng đều cả hai bán cầu não, giúp trẻ tăng khả năng Tập
trung, Ghi nhớ, Phản xạ và Tự tin, từ đó phát huy những tiềm năng vốn có một cách tối đa.
=> Chính vì những giá trị tốt đẹp dành cho trẻ, Superbrain mong muốn
mọi trẻ em Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung được hưởng một
phương pháp giáo dục mới: hiện đại, năng động và hạnh phúc. Đường nét
• Superbrain sử dụng phông chữ bong bóng phá cách với hai tông và màu sắc
màu chủ đạo là xanh lá cây nhạt và vàng. Và sử dụng hai tông trong thiết kế
màu này cho cả website của Trung tâm. bộ nhận diện
• Tông màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự uy tín, tươi trẻ, trẻ trung, thương hiệu phóng khoáng. Ư17
• Tông vàng thể hiện sự tích cực, năng động, vui vẻ và hạnh phúc.
=> hai tông màu này thể hiện đúng phương châm mà Superbrain hướng
đến: hiện đại, năng động, hạnh phúc. Bộ nhận diện thương hiệu online
• Trang web với đầy đủ thông tin về trung tâm, về các khóa học,
các tin tức - sự kiện, cẩm nang cho phụ huynh - học sinh và bao
gồm hệ thống các cơ sở trên cả nước.
• Fanpage Facebook thường xuyên cập nhật những hoạt động
mới, những chương trình khuyến mãi về các khóa học, những
cuộc thi nhỏ cho các bé thể hiện tài năng. Bộ nhận diện
• Với việc sử dụng tông màu chủ đạo là màu xanh trong bộ nhận thương hiệu
diện thương hiệu văn phòng gồm: sổ tay, đồng phục, danh thiếp, ứng dụng
... thể hiện sự tươi trẻ, uy tín, tạo sự thoải mái cho người sử văn phòng dụng.
Bảng 3: Bộ nhận diện thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. 18
PHẦN 2. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO TRUNG TÂM
PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ TÀI NĂNG TRẺ EM TALENTKIDS 2.1. Thiết kế logo
2.1.1 Cơ sở và ý tưởng thiết kế
➢ Hình ảnh được tạo ra từ 7 vòng tròn, 7 ngôi sao và 1 cậu bé:
• Mỗi vòng tròn có một màu sắc khác nhau, mỗi màu của mỗi hình tròn giao
nhau thì sẽ tạo ra một màu khác, mỗi màu đại diện cho 1 tính cách và ý nghĩa.
• 7 ngôi sao tượng trưng cho các môn học ở trung tâm Talentkids.
• Hình cậu bé đại diện cho những học sinh vươn tới chinh phục được các môn học.
• Văn bản là tên của trung tâm, văn bản có 2 màu là màu chủ đạo của logo.
2.1.2 Tổng thể logo
Gồm: 7 hình tròn, 7 hình ngôi sao, 1 cậu bé và tên của Trung Tâm. 2.1.3 Quy chuẩn logo
• Kích thước tối thiểu: 100px
• Font chữ: la Chatte à Maman • Màu sắc: Màu chủ đạo 479CD6 F37374 Màu phụ 70CAC4 537EC0 9166AC 765F9C F6EA7C FFFFFF
Bảng 4: Bảng màu sắc.
➢ Ý nghĩa của các tông màu cơ bản:
• Màu đỏ là màu của sự thụ hưởng, đam mê.
• Màu xanh dương là màu của trời và biển,Nó còn là màu của sự trung thành, tin
tưởng, thông thái, tự tin, thông minh. Màu xanh dương còn mang lại sự ý nghĩa trong sáng, tinh khiết.
• Màu vàng là màu của nắng mặt trời ấm áp. Nó đi liền với cảm giác thụ hưởng
hạnh phúc. Nó còn là màu của sự thông thái và mạnh mẽ. Màu vàng mang lại
cảm giác ấm áp, làm tăng sự thích thú và khả năng hoạt động trí óc.
• Màu tím là màu đại diện cho tương lai, trí tưởng tượng và ước mơ. 19 2.1.4 Slogan
Đề xuất slogan với các ý tưởng trẻ em hướng tới tương lai. Giáo dục cho con trẻ
hiểu hơn về các kỹ năng mềm, dần quen với các môn học để các con có niềm hứng
khởi với các môn học hơn.
Slogan: Trẻ em là tương lai - Giáo dục truyền cảm hứng.
2.1.5 Giải thích ý nghĩa logo + slogan Ý nghĩa logo:
Hình logo đứa trẻ ẩn chứa trong những vòng tròn 7 màu sắc (đỏ, cam, vàng, xanh
lá, xanh dương, chàm và tím) - màu của cầu vồng là biểu đạt cho trí tuệ, sự hoàn hảo và sức khỏe.
Những gam màu sắc này còn nói lên được sự mong muốn, khát khao của quý phụ
huynh, thầy cô về quá trình phát triển của những đứa trẻ, các con sẽ trưởng thành trên
con đường đầy màu sắc để tạo nên 1 con người có ích cho xã hội sau này.
Mỗi đứa trẻ sinh ra đều là thiên tài trong mỗi lĩnh vực khác nhau. Mỗi màu sắc
tượng trưng cho mỗi mảng ngành khác nhau. Ví dụ: màu trắng và xanh luôn dùng cho
mảng ngành y tế, màu đỏ và cam thường dùng trong mảng ngành ăn uống,…
Mỗi một màu sắc là một tính cách khác nhau, sự đa sắc ấy giống như sự đa dạng
tính cách, đa dạng tâm lý của mỗi ngày người.
Ý nghĩa slogan: Trung tâm là một nơi để con trẻ học hỏi các kỹ năng mềm,
cách tư duy đời sống và học tập đồng thời biết cách giao lưu, cư xử với bạn bè và thầy cô.
2.1.6 Trình bày sản phẩm logo Hình 2: Logo mới. 20
2.2 Các sản phẩm khác trong bộ nhận diện thương hiệu
2.2.1 Thiết kế bộ kit văn phòng phẩm. Namecard:
• Kích thước: 900 x 600px
• Danh thiếp sử dụng tông màu chủ đạo tươi sáng với đầy đủ thông tin: họ tên;
nghề nghiệp, chức vụ, địa chỉ trung tâm, số điện thoại để dễ dàng liên lạc. Danh
thiếp là một phần không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu, đặc
biệt đóng vai trò quyết định, bộ mặt của khâu giao tiếp khách hàng. Hình 3: Name card. Thẻ nhân viên:
• Kích thước: 86 x 54mm.
• Là một loại thẻ được sử dụng cho các nhân viên của một công ty, đây là bằng
chứng có thể nhìn thấy rõ nhất chứng minh rằng bạn thuộc công ty đang làm
việc, phân biệt giữa nhân viên công ty này với nhân viên công ty khác. 21
Hình 4: Thẻ nhân viên. Sổ tay:
• Kích thước: 10,5cm x 14,8cm.
• Món quà tặng các bé và là vật dụng cần thiết cho các giáo viên. Sổ tay với thiết
kế màu sắc sặc sỡ mang lại cảm giác thoải mái và thích thú cho các bé. Dùng để
ghi lại những ý tưởng mới, giúp các bé ghi lại những điều quan trọng, cho các
bé hình thành khả năng ghi chú và giúp cải thiện trí nhớ. Hình 5: Notebook. 22 Bút:
Trong thiết kế bộ kit văn phòng phẩm không thể thiếu bút, với việc sử dụng bút máy
tại văn phòng thể hiện tính chuyên nghiệp trong giáo dục trẻ em đặc biệt là với trung
tâm ngoại khóa TalentKids, dùng bút máy để thể hiện “Nét chữ nết người” Hình 6: Bút. Letterhead: Kích thước: 215 x 302mm
Bao gồm các thông tin như tên thương hiệu, Logo, địa chỉ, Website, Email, và số điện
thoại. Letterhead sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp khi gửi thư, các email - văn kiện \23 Hình 7: Letterhead. Bì thư: Kích thước: 1489 x 770 px
Dạng bao bì giấy chuyên dùng đựng các ấn phẩm mỏng, phẳng được sử dụng thường
xuyên trong văn phòng công ty để đựng công văn, giấy tờ, báo giá, hợp đồng. 24 Hình 8: Bì thư.
2.2.2 Thiết kế poster, banner
Poster là một ấn phẩm truyền thông, hội tụ giữa hai lĩnh vực: thiết kế và in ấn. Poster
có khả năng truyền tải thông điệp, chiến dịch mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách
hàng dựa trên hình ảnh, màu sắc, ngôn từ trên một bố cục phù hợp.
Kích thước: 418mm x 592mm. 25 Hình 9: Poster. Banner
Trình bày những nội dung liên quan tới sản phẩm, loại dịch vụ hay một thông điệp tới
khách hàng mà doanh nghiệp nhắm tới, từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng. Kích thước 4875 x 2019 px Hình 10: Banner. 26
2.2.3 Thiết kế standee
• Standee là một loại vật tư quảng cáo. Nó dùng để treo ảnh, tờ in quảng cáo, banner cỡ nhỏ.
• Thay vì sử dụng các Banner với kích thước quá khổ hay các Áp – phích phức tạp trong khâu treo gắn.
• Standee gọn nhẹ, dễ dàng trong việc vận chuyển. Khi cần sử dụng, người dùng
có thể mang theo người bởi trọng lượng nhẹ và có thể bỏ vào túi đựng kèm khi mua sản phẩm.
• Kích thước: 80cm x 180cm. Hình 11: Standee.
2.2.4 Thiết kế brochure
Brochure được sử dụng để giới thiệu chi tiết về dịch vụ của trung tâm ngoại khóa
Talentkids đến nhóm khách hàng mục tiêu. \\\\\\27 Kích thước: 10cm x 20cm. Hình 12: Brochure.
2.2.5 Thiết kế các ấn phẩm khác Voucher:
Giảm 20% học phí. Ý tưởng thiết kế có logo của trung tâm, tông màu chủ đạo là màu
xanh và hướng tới trẻ con hoạt bác vui nhộn. Kích thước: 10cm x 7cm. 28 Hình 13: Voucher. Đồng phục:
• Kích thước: Dài 45cm, rộng 32cm.
• Trang phục trang bị cho các em học sinh trong cùng 1 trường để có thể tham gia
vào việc học và vui chơi hằng ngày. Khi khoác lên mình những chiếc áo đồng
phục giống nhau, các em sẽ cảm nhận được sự đoàn kết bạn bè với nhau và có
tinh thần thương yêu các bạn hơn.
Hình 14: Áo đồng phục. Áo mưa:
• Kích thước: 1m x 1.2m.
• Màu xanh là tông màu chủ đạo, với thiết kế đơn giản có logo của Talentkids. Ư29 Hình 15: Áo mưa. 30
PHẦN 3. MOCK UP BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
3.1 Mock up bảng hiệu, hộp đèn
Hình 16: Bảng hiệu.
3.2 Mock up bộ kit văn phòng
Hình 17: Mockup name card. 31
Hình 18: Mockup letterhead.
Hình 19: Mockup bì thư. 32
Hình 20: Mockup thẻ nhân viên. Hình 21: Mockup bút.
Hình 22: Mockup notebook. 33
3.3 Mock up poster/banner/standee
Hình 23: Mockup poster.
Hình 24: Mockup banner. 34
Hình 25: Mockup standee.
Hình 26: Mockup brochure. 35
3.4 Mock up các ấn phẩm khác
Hình 27: Mockup voucher.
Hình 28: Mockup áo đồng phục. 36 PHẦN 4. TỔNG KẾT
4.1 Tổng kết các sản phẩm
Hình 29: Toàn bộ sản phẩm.
4.2 Đánh giá vai trò, tác động của bộ nhận diện thương hiệu mới này với doanh nghiệp
Qua bộ nhận diện thương hiệu mới của Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids:
• Tạo cho thương hiệu có một bộ sản phẩm hoàn chỉnh, tương đồng về màu sắc.
• Giúp truyền tải thông điệp một cách tốt nhất tới tất cả khách hàng.
• Thúc đẩy khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn.
• Đẩy mạnh truyền thông các chương trình ngoại khóa qua banner, poster,… để thu hút ba mẹ. 37 4.3 Cam kết
Nhóm cam kết toàn bộ ý tưởng thiết kế đều là sản phẩm mới của nhóm tự thiết
kế ra. Không sao chép, lấy ý tưởng của doanh nghiệp khác. Tất cả các hình ảnh thực tế
nhóm sử dụng là hình của Trung tâm phát triển giáo dục và tài năng trẻ em Talentkids. 38
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 1
HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM
Môn học: Công cụ tiện ích Mã môn : DOM104 Nhóm: 5
(1) Điểm giai đoạn (GVHD chấm):
Mức độ % đóng góp từng thành viên Tỉ lệ Nguyễn Nguyễn (Tên Tiêu chí đánh giá Trương Lâm % Đỗ Thị Thị Văn Ngọc thàn Xuân Kim Uyên Thủy Tuấn h Bình Phú Tiên Thành viên)
1. Mức độ tham gia buổi Tối đa 15% họp nhóm 15% 15% 15% 10% 15%
2. Tham gia đóng góp ý Tối đa kiến 15% 15% 15% 15% 5% 15%
3. Hoàn thành công việc Tối
được giao theo đúng thời đa 20% 20% 20% 20% 15% hạn 20%
4. Hoàn thành công việc Tối được đa giao đảm bảo chất 20% 20% 20% 20% 10% lượng 20%
5. Có ý tưởng mới, sáng Tối đa tạo đóng góp cho nhóm 15% 15% 15% 15% 10% 15%
6. Tinh thần hợp tác, hỗ Tối trợ, đa đoàn kết với các 15% 15% 15% 15% 15% 15% thành viên trong nhóm
(2) Tổng % đóng góp 100% 100% 100% 100% 100% 65% 0% cho nhóm
Chữ ký xác nhận của từng thành
Uyên Tiên Bình Phú Thành viên
(3) Điểm trình bày (nếu có)
(4) Điểm cá nhân được quy đổi 0 0 0 0 0 0 (4)=[(1)*(2) +(3)]/2 Ghi chú:
- GV sẽ cho điểm tổng của nhóm từng bài tập.
- Điểm cá nhân theo từng bài tập nhóm được quy đổi = % đóng góp x điểm nhóm
Đà Nẵng, ngày 23 tháng 7 năm 2022 Nhóm trưởng
(ký và ghi rõ họ và tên) Bình 39
BẢNG ĐÁNH GIÁ – GIAI ĐOẠN 2
HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG NHÓM
Môn học: Công cụ tiện ích Mã môn : DOM104 Nhóm: 5
(1) Điểm giai đoạn (GVHD chấm):
Mức độ % đóng góp từng thành viên Tỉ lệ Nguyễn Nguyễn Tiêu chí đánh giá Đỗ Thị Trương Lâm (Tên % Thị Văn Kim Ngọc Thủy Xuân thành Tuấn Uyên Bình Phú viên) Tiên Thành
1. Mức độ tham gia buổi Tối đa 15% họp nhóm 15% 15% 15% 10% 15%
2. Tham gia đóng góp ý Tối đa kiến 15% 15% 15% 15% 0% 15%
3. Hoàn thành công việc Tối
được giao theo đúng thời đa 20% 20% 20% 20% 15% hạn 20%
4. Hoàn thành công việc Tối được đa giao đảm bảo chất 20% 20% 20% 20% 5% lượng 20%
5. Có ý tưởng mới, sáng Tối đa tạo đóng góp cho nhóm 15% 15% 15% 15% 0% 15%
6. Tinh thần hợp tác, hỗ Tối trợ, đa đoàn kết với các 15% 15% 15% 15% 10% 15% thành viên trong nhóm
(2) Tổng % đóng góp 100% 100% 100% 100% 100% 40% 0% cho nhóm
Chữ ký xác nhận của từng thành
Uyên Tiên Bình Phú Thành viên
(3) Điểm trình bày (nếu có)
(4) Điểm cá nhân được quy đổi 0 0 0 0 0 0 (4)=[(1)*(2) +(3)]/2 Ghi chú:
- GV sẽ cho điểm tổng của nhóm từng bài tập.
- Điểm cá nhân theo từng bài tập nhóm được quy đổi = % đóng góp x điểm nhóm
Đà Nẵng, ngày 06 tháng 08 năm 2022 Nhóm trưởng
(ký và ghi rõ họ và tên) Bình 40 41