Thực hành thương mại điện | Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp
Tài liệu học tập môn Thương mại điện tử tại trường đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp giúp bạn học tập, ôn luyện và đạt điểm cao!
Môn: Thương mại điện tử(TMDT1)
Trường: Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD| 39099223
THỰC HÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
KẾ HOẠCH KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Sản phẩm lựa chọn: Mỹ phẩm Yêu cầu 1:
1. Lý do xuất phát ý tưởng:
Hiện nay xã hội và thế giới đều đang trên đà phát triển vượt bậc. Ai cũng sẽ ấp ủ
trong mình những tham vọng kinh doanh để vươn lên làm chủ. Trong nền kinh tế
phát triển hiện tại yêu cầu con người phải đáp ứng được các nhu cầu về mọi mặt
như: mỹ phẩm, thời trang, ẩm thực,...
Phụ nữ ai cũng có nhu cầu làm đẹp và luôn muốn bản thân mình là phiên bản tốt
nhất. Dường như bây giờ mỹ phẩm là một thứ không thể thiếu đối với chị em phụ
nữ ở mọi độ tuổi, nhu cầu mua sắm mỹ phẩm chính hãng ngày càng tăng. Không
chỉ các chị em mua để dùng mà còn để tặng cho người thân và bạn bè. Ngoài ra,
phái nam là các cánh đàn ông cũng dần quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình, họ
mua cho bản thân, cho người phụ nữ bên cạnh mình và mua tặng bạn bè. Bên cạnh
đó còn có các beauty blogger sử dụng và giói thiệu cho người tiêu dùng rất nhiều.
Không phải ai cũng biết cách order những mỹ phẩm bình dân của các nước như:
Hàn Quốc, Thái Lan,... chúng tôi sẽ là trung gian và giải quyết các vấn đề giữa nhà
sản xuất và khách hàng.
Như vậy có thể thấy ở xã hội hiện tại nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của mọi người rất
cao. Việc mua sắm qua internet là một biện pháp tối ưu cho tất cả các tín đồ
shopping muốn mua sứm rất nhiều nhưng không tốn thời gian và công sức phải đi ra ngoài.
2. Tóm tắt bản kế hoạch bán:
3. Mục tiêu kinh doanh TMDT:
Mở đầu cố gắng đạt được doanh số bán hàng ở mức ổn và có thể kéo dài trong thời
gian đầu thành lập. Cố gắng lấy niềm tin của khách hàng và cho họ biết đây là mỹ
phẩm chính hãng rất khác so với các loại mỹ phẩm trên thị trường.
Quảng cáo website order thông qua việc tặng sản phẩm hay booking các
KOL,KOC trải nghiệm và review đến người tiêu dùng. Từ đó có thể xây dựng
website order trở thành một địa chỉ mua sắm quen thuộc của mỗi khách hàng lOMoARcPSD| 39099223
Phấn đấu tạo dựng một thương hiệu order chính hãng với một loạt mỹ phẩm chính
hãng đến tay người sử dụng. Chúng tôi muốn định vị trong tiêm thức của khác
hàng về hình ảnh một nhà order mỹ phẩm chính hãng chuyên nghiệp thông qua
website. Xa hơn nữa chúng tôi muốn khi người tiêu dùng nhớ tới mỹ phẩm order
chính hãng sẽ nghĩ ngay đến website này.
Sau một quãng thời gian đã có tệp khách hàng quen và được mọi người biết đến
nhiều, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô order các mỹ phảm high end (phân khúc cao
hơn) như: Chanel, Dior, YSL, Estee Lauder,... 4. Mô hình kinh kinh doanh:
Mô hình môi giới: các nhà môi giới là người tạo ra thị trường, họ gắn kết người mua và
bán lại với nhau, giúp cho các giao dịch B2C, B2B hay C2C diễn ra một cách dễ dàng hơn.