Thực hiện dự án Website | Bài giảng môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Bài giảng "Thực hiện dự án Website" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023)
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Chương 4: Thực hiện dự án Website
4.1.1 Audit website - Sử dụng SEOquake
Hình: Sử dụng SEOquake – Audit website - Kết quả SEOquake URL Đã tối ưu Canonical
Đã đầy đủ, hoạt động tốt Title
Đã có, đã được tối ưu Meta Description
Đã có, đã được tối ưu Heading Đủ từ H1 – H5 Image Tất cả đã có ALT Schema Đã khai báo Robot.Txt Đã tối ưu Sitemap Đã có Favicon Đã có
- Công cụ Screaming Frog
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 1
Hình: Công cụ Screaming Frog
- Kết quả check Screaming Frog Internal link Đã tối ưu External link Đã tối ưu Page title Missing: 0 Duplicate: 2 Meta Description Missing: 2 Duplicate: 0 H1 Missing: 20 Duplicate: 1 H2 Missing: 20 Duplicate: 1 image Over 100kb: 75 Missing ALT: 50
Hình: Kết quả Screaming Frog
- Công cụ Pagespeed Insights
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 2
Hình: Đo tốc độ tải trang bằng Pagespeed Insights
- Kết luận sau khi Audit Website:
+ Đã sử dụng plugin WP Super Cache để tăng tốc độ load trang, xóa
cache tối ưu dữ liệu, tải trước
các thành phần như hình ảnh, Font cũng như dọn dẹp CSS và Javascript theo định kỳ.
+ Xóa các thành phần báo lỗi trên Host bằng cách truy cập File Manager trong Hosting.
+ Truy cập theo đường dẫn lỗi và xóa bỏ thành phần lỗi.
+ Sử dụng thuộc tính để giảm thiểu thời gian load trang.
4.1.2 Nghiên cứu từ khoá
Các bước nghiên cứu từ khóa: Sau khi xác định được sản phẩm làm, nhóm bắt đầu
thực hiện nghiên cứu từ khóa.
=PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 3
Bước 1: Dựa vào Google Sreach Box và Google Trends để có từ khóa hạt giống
Bước 2: Nhập từ khóa hạt giống vào Keyword Tool hoặc Google
Keyword Planner để ra bảng từ khóa, xuất file excel
Bước 3: Lọc từ khóa trùng, từ khóa quá dài, từ khóa không liên quan
Bước 4: Truy cập công cụ Google Keyword Planner hoặc
Keywordtool.io, nhập từ khóa và tìm kiếm Volume và mức độ của từ khoá
Bước 5: Loại bỏ từ khóa Volume quá thấp (<50) hoặc bằng 0, giữ lại từ khóa Volume cao
Bước 6: Phân chia từ khóa theo nhóm bằng Filtered-kw để tìm ra từ khóa bổ trợ, từ khóa LSI
Bước 7: Tìm Allintitle bằng công thức allintitle: “keyword trên thanh tìm kiếm của
Google” hoặc sử dụng tool Spin Editor, KW Finder
Bước 8: Tính KGR = allintitle/volume (đánh dấu màu sắc: xanh lá: KGR<0.25 tốt,
vàng: 0,25-1 trung bình, đỏ: trên 1 xấu)
Bước 9: Chia từ khóa theo 5 hành trình trải nghiệm khách hàng
Bảng nghiên cứu từ khoá: https://rutgon.io/wfIQ
• Bảng từ khoá của nhóm chia theo hành trình 5 bước
trải nghiệm khách hàng Hành Từ khoá Volu
Allinti KG Đánh trình trải me tle R giá nghiệm
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 4 khách hàng Tranh treo phòng 70 2 0,03 Tốt khách phong thuỷ Tranh phòng thờ và
Nhận thức những điều cần biết nhu cầu Tranh treo phòng thờ đẹp bạn nên biết Tranh phong cảnh
Xem xét và Phòng bếp nên treo cân nhắc tranh gì Ý nghĩa tranh hoa sen
4.1.3 Chiến lược nội dung - Plan Content
Link Plan Content: https://bom.so/lofz68 - Content
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 5
Hình: sử dụng Thruu để tìm kiếm ý tưởng và tham khảo đối thủ cạnh tranh
+ Lên Outline bài viết: Sử dụng công cụ Thruuu để tham khảo ý tưởng.
+ Thực hiện tối ưu các nội dung trên Website, thực hiện viết các
bài chuẩn SEO trên Web mang tính chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra gợi ý cho khách hàng.
+ Tổng bài viết trên Website là 35 bài.
- Xây dựng bài viết chuẩn SEO Nội dung Chi tiết Tối ưu Từ Volume: Từ khoá chính: Tranh treo 263 khoá chính Allintitle: trong
phòng khách theo tuổi (KGR 12 bài thấp, dễ lên TOP) KGR: 0,05 Tiêu đề
Top 20+ mẫu tranh treo phòng 52 khách theo tuổi và mệnh Mô tả Tranh treo phòng khách theo 159
tuổi và mệnh là một trong
những lựa chọn tuyệt vời đối
với mỗi gia đình Việt, các bạn
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 6
có thể tham khảo các loại
tranh qua bài viếtcho một ngôi
nhà. Tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây Mật độ từ Lặp lại 15 lần Bôi đậm từ khoá
Số ký tự trong bài: 1701 khóa. Rải đều Mật từ độ từ khoá: 0.9 % khóa trong bài. Chèn Internal link, External link vào một số từ khóa chính, từ khóa phụ Từ khoá phụ
- Tranh phòng khách theo tuổi Rải đều trong Tý các thẻ - Heading
Tranh phòng khách theo tuổi và bài Sửu viết Và các tuổi khác… Các thẻ H1 (1) Heading H2 (3) H3 (12) Ảnh - Sử dụng 20 ảnh Ảnh đại diện:
- Dung lượng ảnh dưới 100kb 445x322 - ALT ảnh đủ pixel - Có chú thích ảnh Ảnh bài viết (20 ảnh): 861 x 640 pixel Internal Link https://pieartdecor.com/ https://pieartdecor.com/shop https://rutgon.io/geVV https://rutgon.io/NKVh External Link https://www.facebook.com/Piea rtDecor
https://www.tiktok.com/@pieart decor
Bảng: Xây dựng bài viết chuẩn SEO
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 7
- Tối ưu Mobile trong bài viết: giãn cách các đoạn trong bài, ngắt đoạn xuống dòng
Hình: Tối ưu Mobile trong bài viết
- Tạo TOC mục lục cho bài viết
Hình: Tạo TOC – mục lục cho bài viết
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 8
- Kiểm tra độ trùng lặp
- Kiểm tra bài viết tối ưu chuẩn SEO: SEOquake
Hình: Kiểm tra bài viết tối ưu chuẩn SEO bằng SEOquake
- Báo Index bài viết với Google Search Console
Hình: báo index bài viết với Google Search Console
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 9
- Danh sách bài viết theo từ khoá của mỗi thành viên Tên thành viên Link bài viết Nguyễn
https://pieartdecor.com/mau-nhung-tranh-
Khuông Mạnh phong-thuy-treo-phong-bep.html
https://pieartdecor.com/tranh-dinh-da-treo- phong-bep-hien-dai.html
https://pieartdecor.com/phong-bep-nen-treo- tranh-gi.html
https://pieartdecor.com/mau-tranh-phong-thuy- treo-phong-bep-hien-dai.html
https://pieartdecor.com/tranh-phong-thuy-dep- nhat.html Trần Thị
https://pieartdecor.com/tranh-cuu-huyen.html Quỳnh Nga
https://pieartdecor.com/tranh-tho-quan- cong.html
https://pieartdecor.com/tranh-treo-phong-tho- dep.html
https://pieartdecor.com/tranh-phong-tho.html
https://pieartdecor.com/tranh-phong-tho-ngay- tet-don-gian-ma-dep.html Hoàng Minh
https://pieartdecor.com/tranh-treo-phong-ngu- Ngọc vo-chong-them-lang-man.html
https://pieartdecor.com/cac-mau-tranh-treo- phong-ngu-dep-nhat.html
https://pieartdecor.com/chon-tranh-treo-phong- ngu-hop-menh-phan-2.html
https://pieartdecor.com/cach-chon-tranh-treo- phong-ngu-hop-menh.html
https://pieartdecor.com/cach-trang-tri-phong- ngu-nho-dep-hien-dai.html Phan Văn
https://pieartdecor.com/tranh-phong-thuy-menh- Năng kim-phat-tai-loc.html
https://pieartdecor.com/tranh-tu-quy-treo-cau- thang-dung-phong-thuy.html
https://pieartdecor.com/?p=1567&preview=true
https://pieartdecor.com/chon-tranh-3d-treo-cau- thang-nhu-the-nao.html
https://pieartdecor.com/tranh-phong-thuy-treo- phong-bep-dep.html Nguyễn Lan
https://pieartdecor.com/y-nghia-cua-tranh-hoa- Anh sen.html
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 10
https://pieartdecor.com/goi-y-cac-mau-tranh- hoa-sen-sieu-dep.html
https://pieartdecor.com/cac-mau-tranh-treo- tuong-dep.html
https://pieartdecor.com/cac-mau-tranh-treo-
tuong-phong-khach-dep-nhat-2022.html
https://pieartdecor.com/tips-5-cach-bo-tri-tranh- treo-tuong-hai-hoa.html
Nguyễn Quốc https://pieartdecor.com/tranh-treo-phong-khach- Huy theo-tuoi-va-menh.html
https://pieartdecor.com/tranh-tu-quy-treo- phong- khach-dung-phong-thuy.html
https://pieartdecor.com/cach-trang-tri-phong- khach-nho-dep-hien-dai.html
https://pieartdecor.com/cac-mau-tranh-treo- phong-khach-dep-nhat.html
https://pieartdecor.com/tranh-phong-khach- dep.html Nguyễn
https://pieartdecor.com/tranh-phong-thuy-menh- Huyền Trang kim-phat-tai-loc.html
https://pieartdecor.com/tranh-phong-thuy-thuan- buom-xuoi-gio.html
https://pieartdecor.com/tranh-phong-thuy-menh- moc.html
https://pieartdecor.com/mau-tranh-treo-phong- bep-hop-phong-thuy-2.html
https://pieartdecor.com/tranh-phong-thuy- dep.html
Bảng: Danh sách bài viết
- Quảng cáo bài viết trên các kênh ❖ Kênh miễn phí
Đăng tải nội dung lên Fanpage Facebook STT Cách Hình ảnh quảng bá
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 11 1 Chia sẻ bài viết lên Fanpage 2 Chia sẻ bài viết lên Facebook cá nhân
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 12 3 Chia sẻ tin của Fanpage lên Facebook cá nhân 4 Kêu gọi bạn bè để tăng độ tương tác, tăng độ tiếp cận cho trang
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 13 5 Chia sẻ lên Group có cùng chủ đề
Bảng: Quảng bá bài viết lên các kênh ❖ Kênh trả phí
Xây dựng những chiến dịch quảng bá nội dung trả phí bằng
Facebook Ads, Google Ads Search
4.1.4 Seo Onpage
4.1.4.1 SEO Onpage cơ bản ❖
Yếu tố 1: Chứng chỉ https
Web đã chuyển sang chứng chỉ https để phù hợp với mục đích bán hàng thương mại điện tử
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 14 Hình: chứng chỉ https ❖
Yếu tố 2: Tối ưu thẻ BUI Hình: Thẻ BUI
- Thẻ B: được dùng để in đậm những text quan trọng, Anchor Text, Internal và External Link
- Thẻ I: Được dùng cho đoạn đầu bài viết và Internal, External Link ❖
Yếu tố 3: Tối ưu thẻ Heading
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 15
Hình: Tối ưu các thẻ Heading
- Thẻ H1 là duy nhất
- H2, H3 có chưa từ khoá liên quan
Hình: Từ khoá liên quan trong thẻ H2 và H3
- Bài viết đã chia nhỏ từng phần nội dung giúp người đọc dễ hiểu ❖
Yếu tố 4: Tối ưu thẻ ảnh
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 16 Hình: Tối ưu hình ảnh
- Tên hình ảnh, thẻ Alt và chú thích đã chưa từ khoá
- Dung lượng ảnh đã nén <100kb
- Ảnh được lưu dạ JPG, một số ảnh được lưu dạng Webp và dung lượng lớn ❖
Yếu tố 5: Tối ưu thẻ Title và thẻ Meta Description
Hình: Thẻ Title và thẻ Meta Description
- Thẻ Title: 52 ký tự
- Thẻ Meta đã tối ưu với độ dài: 159 ký tự
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 17
- Trang chủ, sản phẩm và bài viết đã đầy đủ Title và thẻ Meta Description ❖
Yếu tố 6: Tối ưu Internal & External Link Hình: thẻ Internal Link
- Thẻ Internal đã trỏ đến link danh mục tranh phòng khách tương ứng
- Anchor text đã được bôi đậm Hình: thẻ External Link
- Thẻ External trỏ đến Fanpage ❖
Yếu tố 7: Table of Content
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 18 Hình: Table of Content
- Các bài viết đã có TOC giúp người đọc nắm vững được các phần nội dung bài viết ❖
Yếu tố 8: Tối ưu nội dung Tiêu đề 52 ký tự Meta
159 ký tự, có chứa từ khoá H1 – H6
Có chứa từ khoá ở các thẻ Ả
Alt, tên hình ảnh, chú thích đã có từ khoá. Dung lượng ảnh nh dưới 100KB Nội dung 1709 ký tự Mật độ từ khoá 0,9 Internal Link 4 External Link 2 ❖
Yếu tố 9: Website đảm bảo Mobile Friendly
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 19
Hình: Độ thân thiện của web với Mobile Friendly
❖ Yếu tố 10: Tốc độ tải trang
Hình: Tốc độ tải trang của web
- Tốc độ tải trang còn thấp => Cần tối ưu thêm
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 20 ❖ Yếu tố 11: Breadcrumbs
Hình: Breadcrums trên Rankmart SEO
Hình: Breadcrums hiển thị trên Website
- Đã bật Breadcrums trên Rankmart SEO giúp người dùng biết rõ mình đang ở trang nào ❖
Yếu tố 12: Khai báo Robot.txt Hình: Khai báo Robot.txt ❖ Yếu tố 13: Sitemap
Hình: Sitemap đã được khai báo
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 21
- Sitemap Website đã được khai báo đầy đủ trên Google Search Console ❖
Yếu tố 14: Điều hướng Brokeb link 404 và redirrect 301, 302
Hình: báo cáo Google Search Console
- Không có Lỗi 401, 301
- Nếu có sẽ sử dụng công cụ Redirection để chuyển hướng về trang chủ
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 22 Hình: Redirection ❖ Yếu tố 15: Favicon Hình: Favicon của Website ❖ Yếu tố 16: Index Link
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 23 Hình: Index Link
- Trang web cso 34 Link đã được Index ❖
Yếu tố 17: Thẻ Canonical Hình: Thẻ Canonical
- Thẻ Canonical đã được tối ưu ❖
Yếu tố 18: Tiện ích Message Faceboọ và điện thoại liên hệ
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 24
Hình: Tiện ích Message Faceboọ và điện thoại liên hệ
- Tiện ích nằng ở phía góc phải trang chủ
4.1.4.2 SEO Onpage nâng cao ❖
Semantic Content
- LSI, Từ khóa bổ trợ và Từ khóa đồng nghĩa
- Tìm từ khóa LSI thông qua Google suggest
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 25
Hình: Từ khoá liên quan LSI
- Sử dụng công cụ Thruuu để tham khảo từ khóa LSI để tham khảo từ khóa
liên quan và từ khóa thuộc bài viết lên TOP
Hình: Các từ khoá liên quan qua công cụ Thruu ❖ Schema Pro
Sử dụng Plugin Schema Pro để khai báo các thực thể: Local Business, Article, Product - Khai báo Product
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 26
Hình: Khai báo Product trên Schema
- Khai báo Locial Business
Hình: Khai báo Locial Business trên Schema
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 27 - Khai báo Article
Hình: Khai báo Article trên Schema
- Khai báo Schema Markup: schema.org
Hình: Bảng kết quả khai báo Schema Markup
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 28
Hình: Bảng kết quả khai báo Rich-Results-Test ❖ SEO Entity
- Sử dụng hệ thống Social Linking: Đồng bộ hóa tất cả các
thông tin liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp như:
Logo, mô tả, gmail, hashtag…
Hình: Đồng bộ thông tin cho các website vệ tinh
- Đăng ký trên Google
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 29 Đăng ký Google My Business Đăng ký địa chỉ doanh nghiệp trên Google Map Đăng ký Google New Đăng ký Google Site
- Khai báo trên các kênh Social Bookmarking
+ Tổng số SEO Entity đã khai báo: 144
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 30
Hình: Seo Entity của doanh nghiệp
4.1.5 SEO Offpage ❖ Mô hình liên kết
Doanh nghiệp chọn mô hình liên kết sao: các bài viết trên các kênh Social
media, bookmarking của doanh nghiệp đều gắn backlink về website.
Hình: Mô hình liên kết đi Backlink của Pieart Decor
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 31 ❖ Social Bookmarking
Hình: Danh sách Social Bookmarking của doanh nghiệp ❖ Web & Blog vệ tinh
Hình: Demo đi Backlink trên blog vệ tinh ❖ Google Sites
Link: https://sites.google.com/fpt.edu.vn/pieart-decor/trang-ch%E1%BB%A7
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 32
Hình: Backlink qua Google Sites ❖ Forum
Link Forum: https://www.webtretho.com/u/pieartdecor/
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 33 Hình: Forum doanh nghiệp ❖ Index Backlink
Sau khi có danh sách đi Backlink trên các kênh social và Web
Blog nhóm thực hiện index backlink
Hình: Check Backlink bằng công cụ Index Checking
PRO1131 – EC17302 – Nhóm 6 34