




Preview text:
THUYẾT TRÌNH( đã sửa)
Để tiếp theo cho phần thuyết trình e xin đưa ra những đánh giá về
công ty Acecook VN có được: A. Thành tựu
Trong năm 2020, Acecook Việt Nam còn được xếp hạng thứ 58 trong
TOP 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam và xếp hạng
thứ 02 trong TOP 10 doanh nghiệp uy tín của ngành thực phẩm đóng
gói, gia vị, dầu ăn, theo bảng xếp hạng của Vietnam Report năm 2020.
Acecook Việt Nam trở thành doanh nghiệp chế biến thực phẩm ăn
liền hàng đầu Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm.
Công ty có 6 nhà máy, có hệ thống phân phối rộng khắp với 4 chi
nhánh và hơn 700 đại lý rải đều từ Bắc chí Nam, chiếm thị phần cao
nhất trong nước với mức độ bao phủ thị trường hơn 60%.
Đạt được nhiều giải thưởng và giấy khen về thành tích trong hoạt
động sản xuất sản phẩm chất lượng, đưa công ty ngày 1 đi lên và
phát triển nâng tầm đến thế giới-Xây dựng đưa ra nhiều phương án
hay mới lạ, cạnh tranh đối thủ ứng tầm, nâng cao uy tín và thu lại lợi
nhuận đáng kể cho công ty
Sau 20 năm hình thành và phát triển, Vina Acecook đã trở thành cái
tên nổi tiếng nhất trong lĩnh vực sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam với
hơn 50% thị phần, vượt xa các đối thủ còn lại. Hiện nay, công ty đang
sở hữu 10 nhà máy sản xuất, bốn chi nhánh với tổng cộng nhân 5.000
nhân viên và hệ thống hơn 300 đại lý phân phối trên khắp cả nước.
Đó là chưa kể hàng chục văn phòng đại diện ở nước ngoài. Mỗi năm,
Vina Acecook cung cấp hơn 3 tỉ bữa ăn ngon cho người dân Việt Nam.
Có thể thấy rất rõ những bước tiến vững chắc của Vina Acecook trong
20 năm vừa qua khi tốc độ tăng trưởng luôn đạt hai con số và năm sau
cao hơn năm trước. Theo một thống kê sơ bộ, mức độ bao phủ thị
trường trong nước của công ty hiện nay lên đến hơn 95%. Từ các
thành phố lớn cho đến các vùng, miền xa xôi, ở đâu người tiêu dùng
cũng có thể dễ dàng mua được sản phẩm yêu thích của Vina Acecook
thông qua các siêu thị, cửa hàng, tiệm tạp hóa…
Dẫn chứng ‘Theo nhóm tìm hiểu và nhìn nhận được một chuyên gia
ẩm thực đến từ Nhật Bản họ nói rằng nền ẩm thực của Việt Nam vốn đã
rất phong phú và tinh tế, người dân ở mỗi vùng, miền cũng có “gu”
thưởng thức khác nhau. Do đó, nếu không đa dạng hóa sản phẩm, đáp
ứng nhu cầu riêng của từng nhóm khách hàng thì khó có thể tồn tại lâu
dài. Chính vì điều đó, nhiều năm qua, mỗi năm công ty đã dành ra nhiều
tỉ đồng đầu mới cho công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới. Kết
quả là hiện nay công ty đã cho ra đời gần ba mươi nhãn hàng sản phẩm
khác nhau từ mì ăn liền Hảo Hảo, Đệ Nhất, Yummi,
Mikochi,Thế Giới Mì, , …
+ Sản phẩm đa dạng nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là đều
sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực
phẩm. Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, Vina Acecook đã sử dụng các
công nghệ sản xuất hiện đại nhất được chuyển giao từ Acecook Nhật Bản.
Toàn bộ dây chuyền sản xuất đều được tự động hóa và khép kín; từ nguyên
liệu đầu vào cho đến thành phẩm đều được kiểm soát 24/24 giờ theo những
tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế. Những sản phẩm không đạt
quy chuẩn chất lượng đều được phát hiện và loại ra ngoài kịp thời.
+ Hướng đến tương lai, Vina Acecook sẽ tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở
vật chất, tập trung những công nghệ sản xuất mới.. “Chiến lược của Vina
Acecook tới đây là sẽ trở thành nhà sản xuất thực phẩm tổng hợp, mở rộng
thành một nơi xuất khẩu khắp thế giới và là một Vina Acecook mang tính
toàn cầu, tích cực tham gia triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, tiến
hành những hoạt động quảng cáo để người tiêu dùng trên thế giới tin dùng”,
+ Việc khai thác những giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam và thế giới là
một hướng đi tất yếu. Vina Acecooklà người đi tiên phong trong xu hướng
này suốt 20 năm qua và sẽ còn tập trung đẩy mạnh hơn nữa trong những
năm sắp đến với mong muốn đưa sản phẩm của Việt Nam lên một tầm cao mới.
TIẾP ĐẾN, TA ĐI ĐẾN NGUYÊN NHÂN CỦA THÀNH TỰU
ĐỂ CÓ ĐƯỢC NHỮNG THÀNH TỰU NHƯ VẬY CHẮC HẲN
PHẢI CÓ NGUYÊN NHÂN đúng kh ạ bạn nào thấy đúng cho mình xin cánh giơ tay
Vậy Nguyên nhân là gì ? Không để các bạn chờ lâu
B. Nguyên nhân Thì nhóm mình đã đưa ra sáu nguyên nhân quan trọng nhất đó là :
Ứng dụng SWOT đúng đắn, nguồn nhân lực tốt là yếu tố giúp công ty
phát triển và đi lên mạnh mẽ.
Trình độ kĩ thuật tay nghề công nhân cao, việc cải tiến áp dụng khoa
học công nghệ nhanh chóng là nhân tố quyết định giúp ta có thể đứng
vững trên thị trường phát triển kinh tế trong và ngoài nước.
Tổ chức quản lí bộ máy sản xuất chặt chẽ, hài hòa hợp lí.
Vốn đầu tư kinh doanh cao, yếu tố quyết định sự thành công của công ty
kiểm soát phân bổ và trình độ tiến hành chặt chẽ.
Bộ máy quản lí phải rõ ràng, có tổ chức kiểm tra giám sát, chặt chẽ.
Cuối cùng về yếu tố môi trường đến kinh tế: khách hàng đối thủ cạnh
tranh, nhà cung cấp, người tiêu dùng, với chính sách kinh tế.
Là “nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu”, Acecook Việt Nam luôn đi đầu
trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc
tế khắt khe cũng như nhu cầu ẩm thực khó tính và đa dạng của khách hàng.
Dẫn chứng “ Để thực hiện được những nhiệm vụ này, hệ thống 6 nhà máy
trên toàn quốc đều được đầu tư trang bị hệ thống máy móc, thiết bị, dây
chuyền công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất. Ngoài ra, Acecook Việt Nam
còn được Tập đoàn Acecook chuyển giao hoàn toàn công nghệ sản xuất mì
ăn liền để làm ra những sản phẩm “công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt
Nam” đúng tiêu chuẩn nhất. Bên cạnh đó, các sản phẩm của công ty 100%
đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, giá trị dinh dưỡng và vệ sinh an toàn
thực phẩm. Mỗi sản phẩm mì ăn liền được đưa đến tay người tiêu dùng đều
phải trải qua quy trình sản xuất hiện đại với 12 bước nghiêm ngặt. Tất cả
các nguyên liệu đầu vào và thành phẩm đều phải đáp ứng được các yêu cầu
khắt khe theo quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Đại diện tập đoàn cho
biết, tất cả các nhà máy của Acecook Việt Nam đều được đầu tư hệ thống
máy móc trang thiết bị, dây chuyền công nghệ hiện đại góp phần nâng cao
chất lượng, độ an toàn sản phẩm, tiết giảm các chi phí sản xuất. -
Ngoài ra, Acecook Việt Nam còn được Tập đoàn
Acecookchuyển giao hoàn toàn công nghệ sản xuất mì ăn liền Nhật Bản.
Qua đó, các sản phẩm mang tiêu chuẩn Nhật Bản, đảm bảo các tiêu chí về
chất lượng, giá trị dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. -
Nhận thức rõ khẩu vị quyết định thành công, ngay từ
nhữngngày đầu hoạt động, thay vì áp đặt công thức, hương vị của Nhật để
sản xuất mì gói tại Việt Nam, Acecook tin tưởng trao nhiệm vụ định vị
khẩu vị thị trường này cho bộ phận chuyên môn người Việt.
“- Đây là những nguyên nhân hàng đầu để Công ty cổ phần Acecook VN
ngày một đi lên và phát triển kinh tế mạnh mẽ tế. Trong xu thế xã hội đang
phát triển hiện nay, sự biến động không ngừng của kinh tế. Xu thế toàn cầu
hóa ngày càng tăng trong khi nguồn lực ngày càng khan hiếm, sự phát triển
nhanh chóng của công nghệ. Với một môi trường kinh doanh như vậy đòi
hỏi các doanh nghiệp muốn đứng vững trên thị trường thì phải cần thích
nghi với sự thay đổi đó. Có những lý do liên quan trực tiếp đến sự tồn tại
và phát triển của doanh nghiệp như giảm thị phần, giảm lợi nhuận…khiến
doanh nghiệp không ngừng nỗ lực để giữ vững vị trí trên thị trường.” C . Hạn chế
Và cuối cùng là phần Hạn chế
Trong thời kì covid 19, khi các đối tác vận tải của công ty có nghi vấn về
sức khỏe dẫn đến tình trạng không đủ xe tải vận chuyển hàng hóa, gây
ảnh hưởng đến việc giao hàng cho các nhà phân phối, các hệ thống siêu
thị… làm ảnh hưởng đến việc trung chuyển hàng hóa thành phẩm tại
các chi nhánh, nhà máy của công ty
Chưa hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh, điểm yếu. Còn lu mờ
cách xử lí, giải quyết nhanh chóng.
So với mì ăn liền phân khúc giá cao, mì Hảo Hảo của Acecook nhìn chung
chưa có thiết kế thật sự bắt mắt và ít có sự thay đổi
Chưa tiếp cận hết các thị trường trong và ngoài nước, sản phẩm hạn chế
chưa đáp ứng hết người sử dụng, kĩ thuật chưa tiến tiến, trình độ thiếu hụt.
Chưa đa dạng hóa được nhiều sản phẩm, chưa sản xuất nhiều sản phẩm
mới để tạo độ mới mẻ cho sản phẩm công ty. 6. Tóm gọn lại:
Cùng vs những chiến lược nêu trên, công ty Acecook Việt Nam ngày càng
khẳng định được vị trí của mình đối với người tiêu dùng và dẫn đầu trong
thị trường mì ăn liền Việt Nam. Mì Hỏa Hảo đem lại một doanh thu lớn cho công ty Vina Acecook.
Như vậy sau khi qua phân tích ma trận SWOT của Acecook Việt Nam, và
muốn sản phẩm của công ty vẫn đứng vững trên thị trường và được nhiều
người tin dùng thì công ty cần:
+ Tích cực nghiên cứu và học hỏi các phương pháp chế biến ra những sản
phẩm chất lượng, đa dạng hương vị phù hợp với nhiều nhóm khách hàng,
sáng tạo ra những bao bì bắt mắt, đồng thời cần phát triển hơn về khâu
quảng cáo để mọi người biết nhiều hơn về sản phẩm.
+ Cần giữ chân các khách hàng cũ, tìm đến những khách hàng tiềm năng
và cần cũng cố, xây dựng lòng tin đối với khách hàng
+ Còn đối với các đối thủ cạnh tranh thì cần tìm hiểu những chiến lược,
ưu điểm, nhược điểm của những đối thủ cạnh tranh, để có những biện
pháp xử lí kịp thời… Để mì Hảo Hảo là một “Nhãn hiệu mì ăn liền luôn
được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng”
Phần thuyết trình của nhóm em đến đây cũng đã hết cảm ơn cô và
các bạn đã chú ý lắng nghe...mong nhận được sự nhận xét và góp ý từ cô và các bạn.