-
Thông tin
-
Quiz
Thuyết trình về Bavarian Motor Works - Sinh viên đại học | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Thuyết trình về Bavarian Motor Works - Sinh viên đại học | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Sinh viên đại học 45 tài liệu
Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu
Thuyết trình về Bavarian Motor Works - Sinh viên đại học | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Thuyết trình về Bavarian Motor Works - Sinh viên đại học | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Sinh viên đại học 45 tài liệu
Trường: Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:













Tài liệu khác của Đại học Thủ đô Hà Nội
Preview text:
THUYẾT TRÌNH BMW
Nhóm em sẽ làm rõ các mục (1…2….3…
Để làm rõ quy trình xây dựng thương hiệu của BMW
TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
BMW là từ viết tắt của Bayerische Motoren Werke AG - hay trong tiếng Anh là
Bavarian Motor Works (Xưởng Ô tô xứ Bavaria). Bất kể với tên gọi nào thì doanh
nghiệp của Đức này là một trong những nhà sản xuất ô tô được đánh giá cao trên
thế giới, nổi tiếng với những chiếc xe sang trọng và lịch lãm cũng như những chiếc
SUV đem đến một tầm cao mới về sự thưởng ngoạn xe hơi.
BMW được thành lập tại Munich và bắt đầu hoạt động từ đầu những năm 1910 với
danh nghĩa là nhà sản xuất máy bay. Ô tô được bán trên thị trường dưới các thương
hiệu BMW, Mini và Rolls-Royce, và xe máy được bán dưới thương hiệu BMW
Motorrad. Năm 2015, BMW là nhà sản xuất xe cơ giới lớn thứ mười hai thế giới,
với 2.279.503 xe đã được sản xuất.
Dưới đây là doanh số của BMW tại 2 thị trường lớn: Châu Mỹ và Châu Á
Logo BMW – Biểu tượng của kiên định
Có thể nói, BMW là một trong số rất ít các nhà sản xuất xe không thay đổi biểu
tượng trong suốt chặng đường phát triển của mình. Dù là lúc thịnh vượng hay
những khi rơi vào tình trạng khủng hoảng, đứng bên bờ vực phá sản, BMW vẫn
luôn trung thành với biểu tượng cho sự kiên định và những lựa chọn của người
Đức – biểu tượng cánh quạt xanh – trắng. Chính việc luôn duy trì sự tập trung cao
độ và quyết tâm thực hiện mục đích của mình đã giúp BMW vượt qua những thời
khắc khó khăn nhất trong lịch sử. Với lịch sử 100 năm hình thành và phát
triển, vượt qua sự tàn phá nặng nề của hai cuộc chiến tranh khốc liệt nhất trong lịch
sử loài người, biểu tượng hình cánh quạt xứ Baravi vẫn đồng hành cùng những
bước phát triển của BMW.
● Logo BMW chứa một vòng tròn màu đen được bao bọc bởi một đường viền
màu bạc mịn màng giữ tên công ty ở vị trí nổi bật. Lõi của vòng tròn được
chia thành bốn góc phần tư với màu quốc gia của Bavaria – xanh và trắng.
BMW được coi là một trong những hãng xe hơi tốt nhất trong lịch sử. Logo
BMW bao gồm ba màu mạnh mẽ; cụ thể là màu xanh, trắng và đen. Trong
khi màu đen tượng trưng cho sự thanh lịch và xuất sắc của công ty, thì màu
trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và quyến rũ. Mặt khác, màu xanh biểu
thị sức mạnh và độ tin cậy của sản phẩm. logo BMW , có hai thứ có khả
năng nổi bật: màu sắc và chữ cái đầu tiên. Biểu tượng của họ về cơ bản có
nghĩa là trông giống như cánh quạt của máy bay. Màu trắng có nghĩa là để
mô tả chân vịt trên bầu trời màu xanh. Đây là cách của BMW để không bao
giờ quên những gì công ty thực sự bắt đầu. Bốn góc phần tư màu xanh và
trắng được viền bởi một vòng tròn màu đen dày. Việc bổ sung vòng tròn màu
đen mang lại cảm giác thanh lịch cho logo, một điều cũng phản ánh sự thanh
lịch trong mỗi thiết kế xe hơi của BMW. Chiếc BMW trên đỉnh logo rõ ràng
là viết tắt của Bayerische Motoren Werke. Logo của họ toát lên sự tinh tế và
sang trọng; một cái gì đó mà những chiếc xe BMW cũng được biết đến rộng
rãi. Trong thời đại mới, logo BMW giờ đây còn thể hiện cho trí tuệ với vòng tròn màu xám bao quanh.
XÂY DỰNG TẦM NHÌN THƯƠNG HIỆU BMW
- “Trở thành tập đoàn số 1 toàn cầu, là người phát minh và dẫn đầu về công
nghệ trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô”
Sự đa dạng là nền tảng cho sự thành công của BMW trong hơn 100 năm qua và sẽ
tiếp tục là động lực cho 100 năm tiếp theo. Thế giới đang ở trong kỉ nguyên của
công nghệ, BMW đang là người phát minh và dẫn đầu về công nghệ trong việc sản
xuất ô tô thân thiện với môi trường “Green Car”. Những công nghệ tiên tiến nhất
đã, đang và sẽ được BMW áp dụng cho toàn bộ sản phẩm của mình.
- “Truyền cảm hứng cho mọi người di chuyển”
BMW không chỉ giúp con người đơn giản chỉ là di chuyển từ điểm A đến điểm B
mà còn mang lại cảm hứng cho mọi người khi di chuyển trên xe BMW. Mọi người
sẽ cảm thấy thoải mái, tiện nghi, an toàn và trải nghiệm những công nghệ tiên tiến,
không làm tổn hại đến môi trường.
- “Cải tiến không ngừng cho tương lai”
BMW không ngần ngại dành ngân sách lớn cho việc nghiên cứu phát triển, cải tiến
sản phẩm, tạo ra những sản phẩm mang lại giá trị cao cho con người. PHÂN TÍCH SƠ ĐỒ SWOT
XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU BMW
Nhận diện thương hiệu thành công phản ánh Giá trị và niềm tin của khách hàng,
Đặc biệt là cách họ muốn thấy “chính bản thân mình” qua thương hiệu của bạn.
Năm 2020 là một trong những cột mốc quan trọng đánh dấu chặng đường phát
triển mới của BMW. Theo đó, sau hơn 20 năm, tập đoàn BMW tiếp tục thay đổi
hoàn toàn nhận diện thương hiệu (bao gồm logo và ngôn ngữ thiết kế) nhằm nhằm
nâng cao hơn nữa vị trí và vai trò của khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu mới chính là cách BMW truyền tải tuyên ngôn đặt khách
hàng ở vị trí trọng tâm trong mọi hoạt động tương lai. Vòng tròn đen ở logo trước
đây đã được thay thế hoàn toàn, sẵn sàng cho sự cởi mở và minh bạch bên cạnh
những giá trị thương hiệu cốt lõi. Trong kỷ nguyên số không ngừng biến đổi,
BMW mong muốn tạo nên sự đa dạng, linh hoạt, và mới mẻ trên từng thiết kế đồ
hoạ khác nhau. So với thiết kế logo trước đây, logo mới của BMW có bề mặt
phẳng, trong suốt, loại bỏ nền đen ở vòng tròn ngoài và vẫn giữ nguyên biểu tượng
màu cờ xứ Bavaria và ba chữ cái B, M, W màu trắng. Logo mới cũng cho người
nhìn cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng và thanh lịch hơn.
Cá tính và tinh thần cởi mở, hướng đến tương lai còn được thể hiện ngay trên
đường nét chữ cứng cỏi của BMW, ghi dấu ấn mạnh mẽ từ thực tiễn tới thế giới trực tuyến.
Bộ nhận diện thương hiệu mới là sự khẳng định của BMW cho vị thế tiên phong
trên hành trình truyền tải niềm đam mê dịch chuyển và cam kết mang trải nghiệm
phấn khích đến với mỗi khách hàng.
Họ tạo ra và duy trì các ý tưởng cụ thể và cảm xúc xung quanh thương hiệu và
những ý tưởng này cộng hưởng mạnh mẽ với khách hàng của họ.
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU BMW
BMW – cái tên được mọi người biết đến như một thương hiệu ôtô đẳng cấp, uy tín
nhất thế giới. Để có được chỗ đứng vững vàng như hôm nay, BMW đã xây dựng
và áp dụng thành công những chiến lược marketing để đưa thương hiệu BMW đến gần hơn với khách hàng.
Chất lượng hạng “sang” tạo nên tất cả
Tập đoàn BMW chủ yếu tập trung vào sản xuất xe hai bánh và bốn bánh cao cấp
sang trọng cho thị trường toàn cầu. Các sản phẩm này được sản xuất tại một số cơ
sở cụ thể trên toàn cầu, dựa trên nhu cầu cụ thể của từng phân khúc. Một số sản
phẩm cung cấp mức độ cá nhân hóa cao cho khách hàng của mình, trong khi phần
lớn các sản phẩm là tiêu chuẩn trên khắp các châu lục. Ô tô bốn bánh của BMW
luôn gắn liền với phân khúc sản phẩm cao cấp và đây cũng là nỗ lực không ngừng của công ty.
Chiến lược thương hiệu của BMW là các sản phẩm trải qua một quá trình liên tục
của tiến bộ công nghệ để được cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Công ty cũng
có một đơn vị sản xuất xe máy và xe đạp cho một số thị trường nhất định. Nhìn
chung, công ty đưa ra tầm quan trọng cao đối với các tiêu chuẩn an toàn và sang
trọng của sản phẩm. Ngoài ra, các sản phẩm sáng tạo và tươi mới được giới thiệu
vào các khoảng thời gian đều đặn theo nhu cầu thay đổi của khách hàng.
Tài trợ giúp tăng khả năng “chứng thực” cho khách hàng
Một điểm làm khách hàng mong muốn ở một thương hiệu xe hơi đó chính là sự an
toàn, chính vì vậy yếu tố “chứng thực” được hãng triển khai một cách mạnh mẽ
nhất cũng như các tài trợ. Công ty đã là một nhà quảng cáo mạnh mẽ về các sản
phẩm của mình và các dịch vụ khác. Chiến lược Marketing của BMW thông qua
quảng cáo như là một phần của chiến lược tiếp thị tập trung vào quảng cáo tích cực
bằng cách sử dụng các kênh truyền thông như TV, quảng cáo trực tuyến, biển
quảng cáo, quảng cáo in… để có thể tạo nhận thức thương hiệu liên tục. BMW đã
là một nhà tài trợ thân thiết cho các sự kiện đua xe khác nhau và các sự kiện thể
thao khác. Công ty cũng quảng bá nhiều đội thể thao nổi tiếng và các tay đua.
Ngoài việc tham gia vào các sự kiện đua xe khác nhau, công ty đã là một nhà tổ
chức lớn của sự kiện như vậy trên toàn cầu. Những sự kiện này đã khiến BMW
được công nhận là một chiếc ô tô nhanh và đáng tin cậy trong những năm qua.
Chính vì vậy yếu tố “chứng thực” được hãng triển khai một cách mạnh mẽ nhất,
điều này càng làm tăng độ tin cậy với mỗi sản phẩm của BMW.
Giá cả linh động hợp lý đáp ứng nhu cầu khách hàng
Những chiến lược Marketing của BMW chứng tỏ hãng luôn là một người chơi cao
cấp trên thị trường, cung cấp những chiếc xe cao cấp cao cấp được coi là biểu
tượng xe hơi cao cấp. Tất cả các sản phẩm đều có giá ‘cao cấp’ so với các đối thủ
trong danh mục. Các thương hiệu liên quan đến BMW như Mini Cooper và Rolls-
Royce cũng có cùng chiến lược định giá của công ty. Những thương hiệu này có
giá cao hơn một chút so với các dòng sản phẩm tiêu chuẩn của BMW.
Chuyển động bền vững, thân thiện với môi trường
BMW tin rằng, phát triển bền vững và thân thiện với môi trường là cần thiết cho
tương lai của tập đoàn và đưa sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Chuyển động
(hay phát triển) bền vững sẽ giúp mang lại chất lượng cuộc sống cao hơn và sự
phồn thịnh kinh tế trong khi giảm thiểu thiệt hại đối với môi trường.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang là mối quan tâm của toàn thế giới thì việc
sản xuất ra những chiếc xe sạch, thân thiện với môi trường sẽ là bí quyết dẫn đến
thành công cho bất kỳ hãng xe nào.
Chính vì vậy, BMW luôn coi trọng tính bền vững và nhận thức được trách nhiệm
với môi trường. Trong hơn 10 năm qua, BMW luôn nỗ lực và sự thực là đã đưa ra
nhiều cam kết, ví dụ như năm 1996 Cam kết tình nguyện giảm thiểu 25% khí thải
CO2 ở ô tô mới từ 1995 đến cuối 2008 với Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Châu Âu và Liên minh Châu Âu.
Hiện nay, tập đoàn có 70 nhân viên chuyên làm việc tại bộ phận nghiên cứu các
vấn đề môi trường. Tại các nhà máy của BMW trên toàn thế giới, hệ thống quản lý
môi trường đều đạt chất lượng cao hơn yêu cầu. Năm 2006, chỉ tính riêng ở Đức,
BMW đã đầu tư khoảng 20,7 triệu Euro cho công tác bảo vệ môi trường liên quan đến sản phẩm.
Khẳng định thương hiệu
Slogan quảng cáo nổi tiếng của hãng này mô tả mỗi chiếc xe của nó là “the
ultimate driving machine” (Chiếc xe tối ưu), và quả đúng như vậy. Trong vài thập
niên qua, những mẫu xe của BMW đã trở thành chuẩn mực cho tính năng vận hành
và sự sang trọng trong những phân khúc xe cao cấp có giá trên 30.000 USD.
Kể từ khi ra mắt, thương hiệu BMW đã giành được chỗ đứng bởi bí quyết: Cảm
giác thoải mái tuyệt đối khi lái xe. Việc kết hợp phong cách thể thao, tính năng
động lực cùng với thiết kế có một không hai và chất lượng tuyệt vời đã cho ra đời
những chiếc BMW độc đáo. BMW trở thành thương hiệu xe hơi đáng mơ ước của nhiều người.
Trong khi đó, thương hiệu MINI và Roll-Royce cũng nhanh chóng chiếm được
cảm tình của khách hàng. Ra đời năm 2001, MINI được “chuộng” bởi khả năng
mang tới cảm quan ngoại cảnh khác biệt, tự nhiên cho người ngồi trên xe.
Rolls-Royce trở thành thương hiệu thuộc tập đoàn BMW kể từ 1 - 1 - 2003 là một
trong những thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng nhất thế giới. Rolls-Royce
cung cấp những chiếc xe sang trọng mang lại sự hoàn hảo. Trong hơn 100 năm, xe
của Rolls- Royce đứng vững trên thị trường vì kỹ thuật, chất lượng nổi trội và sự
tin cậy thực sự. Các ngôi sao ca nhạc, ngôi sao thể thao, minh tinh màn bạc cũng là
những vị khách thường xuyên.
Bội thu giải thưởng
BMW đã được tôn vinh với rất nhiều giải thưởng. Đó là kết quả xứng đáng cho
những nỗ lực làm việc, nghiên cứu miệt mài của tập đoàn này.
BMW từng được Tạp chí đánh giá xe hơi nổi tiếng Kelley Blue Book (KKB) công
bố là thương hiệu “cool” nhất, thương hiệu hạng sang thiết kế ngoại thất đẹp nhất
và thương hiệu có tính năng vận hành tốt nhất.
Kiểu dáng hiện đại, đường nét thể thao mạnh mẽ cùng sức mạnh nổi trội trên thị
trường xe, những model BMW luôn khiến người mua phải thèm muốn. Từ dòng xe
M tới loại crossover 3 hàng ghế tính năng vận hành cao, mỗi mẫu xe mang logo
BMW đều thuộc top khỏe nhất, nhanh nhất ở các phân khúc xe.
BMW cũng được website Green Cars vinh danh là “Hãng sản xuất xe sang thân
thiện với môi trường nhất” đồng thời nhận giải thưởng cho công nghệ giảm thiểu
khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tại lễ trao giải Fleet News Awards 2009.
Ngoài ra, BMW cũng bổ sung vào bộ sưu tập giải thưởng của mình một loạt giải
thưởng danh giá do tạp chí Business Car trao tặng cho chiếc BMW 5 Series.
ĐÁNH GIÁ VÀ ĐO LƯỜNG SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU
1. Đánh giá thương hiệu BMW:
Thiết kế sang trọng, đẳng cấp chính là lợi thế hàng đầu của xe hơi BMW chinh
phục những khách hàng khó tính. Đường nét uyển chuyển, mang dấu ấn và giá trị riêng cho chủ sở hữu.
BMW cho ra đời nhiều dòng xe sang trọng đẳng cấp đáp ứng sở thích và nhu cầu
sử dụng cho doanh nhân, tầng lớp trung lưu, thượng lưu. Những mẫu xe SUV với
thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao nhưng vẫn không kém phần đẳng cấp, ấn tượng với người dùng.
Động cơ mạnh mẽ, nổi bật tạo nên khả năng vận hành vượt trội, tốc độ cao mang
đến trải nghiệm thú vị cho người lái. BMW không ngừng nâng cấp động cơ, tăng
mã lực mang lại cảm giác kích thích cho người điều khiển. Các mẫu xe được trang
bị chế độ lái đa dạng, cho nhiều địa hình, đảm bảo an toàn và trải nghiệm tuyệt vời.
Nội thất xe hơi cao cấp với đầy đủ tiện nghi hiện đại, mang đến không gian cabin
ấn tượng, đẳng cấp riêng. Các chi tiết được bọc da, chạm khắc nổi bật, kết hợp ốp
trang trí màu ấn tượng. Không gian bên trong xe được trang bị hệ thống âm thanh,
màn hình giải trí, tích hợp nhiều công nghệ mới hiện đại nhất.
Các tính năng lái xe an toàn được tích hợp: hệ thống 6 túi khí, chống bó cứng
phanh, ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ vào cua linh hoạt, trang bị lốp an toàn, chìa
khóa thông minh bảo vệ xe và hệ thống kiểm soát màn hình… Nâng cao trải
nghiệm, lái xe an toàn cho người sử dụng.
2. Đo lường sức khỏe thương hiệu BMW
Trở thành tập đoàn số 1 toàn cầu, là thương hiệu phát minh và dẫn đầu về công
nghệ trong ngành công nghiệp sản xuất về ô tô. Không ngừng cải tiến và cải thiện về các sản phẩm
Hãng hướng tới 3 giá trị cốt lõi: năng động, thẩm mỹ và tiên phong; nên dù ở vì lẽ
đó tại bất kỳ thị trường nào, các dòng xe luôn được đánh giá cao và đón nhận.
Ngoài ra, BMW còn thâu tóm các thương hiệu xe sang gồm: Rolls-Royce, MINI…
Thương hiệu mạnh và hấp dẫn tại Việt Nam bởi luôn là tượng trưng cho sự phấn
khích, mạnh mẽ cùng với thế mạnh về cảm giác lái và kiểu dáng trẻ trung
Luôn đạt mức tiêu thụ ổn định về doanh số trên thị trường Việt Nam trong
nhiều năm qua mặc dù là thương hiệu xe hơi hạng sang, BMW đang chứng tỏ
phân khúc sản phẩm xe hơi cao cấp tại Việt Nam rất tiềm năng nếu có được
những chiến lược phát triển mang tính tâm huyết.
Khoảng thời gian 20 năm là một con số đáng ghi nhận với sự có mặt tại thị trường
Việt Nam của một thương hiệu cao cấp như BMW, với hơn 10.000 xe lăn bánh trên
khắp các cung đường Việt Nam. Sự hiện diện của hàng loạt các mẫu xe cho thấy
BMW đánh giá Việt Nam là một thị trường có tiềm năng thật sự to lớn.
Với mục tiêu tập trung vào nhu cầu của khách hàng, BMW đặt khách hàng vào
trọng tâm để giới thiệu đến họ những sản phẩm ưu việt cũng như cung cấp những
chế độ dịch vụ hậu mãi đặc biệt xứng tầm với thương hiệu. Với sự kết hợp cùng
đối tác Euro Auto tại thị trường Việt Nam, BMW tự tin hiểu rõ nhu cầu của khách
hàng tại thị trường này, nhằm tối ưu mức độ cạnh tranh thông qua những hoạt
động, cơ cấu phát triển tốt hơn ở những phân khúc sản phẩm đang được giới thiệu tại Việt Nam
Chiến lược “Đặt khách hàng làm trung tâm” liên tục được nhấn mạnh, với mục tiêu
đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng và ngày càng tăng cao của khách hàng Việt Nam.
Cũng thông qua chiến lược này đã giúp BMW luôn là công ty xe hơi dẫn đầu trong
chỉ số hài lòng của khách hàng trên thế giới, và đây cũng là một trong những yếu
tốảnh hưởng chính đến quyết định chọn mua của khách hàng hiện nay.
Khách hàng không chỉ tìm kiếm những chiếc xe đẹp mà họ còn đi cùng với nó
trong nhiều năm. Vì thế BMW đã cung cấp những chế độ chăm sóc thật hoàn hảo
và phù hợp đến khách hàng của mình. Điều này sẽ làm gia tăng sự chung thủy của
khách hàng đối với thương hiệu, đồng thời họ sẽ trở thành một đại sứ quảng bá
hiệu quả cho bạn bè và cộng đồng xã hội, thu hút nhiều hơn nữa khách hàng cho BMW
Chiến lược Marketing của BMW là các sản phẩm trải qua một quá trình liên tục
của tiến bộ công nghệ để được cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Công ty trước
đó dựa vào sự sang trọng và phong cách như các tính năng độc đáo của nó. Tuy
nhiên, qua nhiều năm, tầm quan trọng của độ tin cậy, an toàn và hiệu quả đã trở
nên khá rõ ràng trong các sản phẩm. Tiến bộ trong kỹ thuật và công nghệ đã được
chấp nhận bởi Tập đoàn BMW, và hầu hết các sản phẩm đều dự án giống nhau
Tóm lại, qua các năm ta thấy rõ BMW ngày càng phát triển và khẳng định được vị
thế trên toàn cầu. Trở thành thương hiệu luôn dẫn đầu xu thế và phong cách, BMW
được nhiều khách hang tin tưởng và ủng hộ.