Tiềm năng Hạ Long và chiến lược Marketing môn Chuyên ngành Marketing | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Với những giá trị ngoại hạng về cảnh quan, địa chất - địa mạo,sự phong phú, giàu có về sinh thái, lịch sử văn hóa, vịnh HạLong là nơi có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Hiệnnay, có nhiều loại hình cho khách du lịch lựa chọn: Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem! 

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu

Thông tin:
4 trang 3 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tiềm năng Hạ Long và chiến lược Marketing môn Chuyên ngành Marketing | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Với những giá trị ngoại hạng về cảnh quan, địa chất - địa mạo,sự phong phú, giàu có về sinh thái, lịch sử văn hóa, vịnh HạLong là nơi có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Hiệnnay, có nhiều loại hình cho khách du lịch lựa chọn: Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem! 

5 3 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 47028186
Tiềm năng Hạ Long
1.Tiềm năng du lịch.
Vi nhng giá tr ngoi hng v cảnh quan, địa cht - địa mo, s phong phú,
giàu có v sinh thái, lch s văn hóa, vịnh H Long là nơi có điều kin thun li
để phát trin du lch. Hin nay, có nhiu loi hình cho khách du lch la chn:
Du lch tham quan ngm cnh: Du khách ngi trên tàu du lch hoc thuyn
nan chiêm ngưỡng những hòn đảo ph đầy màu xanh ca thm thc vt, nhiu
hình dáng lô xô trên mặt nước khơi dậy trí tưởng tượng phong phú, lãng mn,
nên thơ hay khám phá những hang động đẹp lng ly, huyn bí, nhng h sinh
thái đặc sc... Qu thực, đó là mt khong thi gian tri nghim tuyt vời, đáng
nh
Du lịch văn hóa: Du khách có cơ hội tham quan các di ch kho c - bng chng
v cuc sng của ngưi Vit c cách ngày nay t 18.000 đến 3.500 năm tại mt
s hang động, được tn mt nhìn thy nhng con ốc nước ngọt đã tồn ti hàng
ngàn năm giữa biển khơi, minh chứng cho quá trình bin xâm ln lục địa, tri
nghiệm các nét văn hóa biển độc đáo của người dân chài H Long như các điệu
hát giao duyên, hò bin, nhng tp tục, tín ngưỡng, l hi ca ngư dân Hạ Long.
Du lch sinh thái: S là mt tri nghim khó quên cho du khách khi chèo thuyn
nan tham quan mt s hang động ngập nước (hang nn Karst), tham gia tri
nghim trng rng ngp mn, tìm hiu, khám phá v đẹp ca qun th thc vt
đặc hu trên vnh H Long.
Du lch gii trí, mua sm: Trn vẹn hơn cho chuyến tham quan H Long khi du
khách được thư giãn, tm nng trong không gian yên bình ca vnh, tha thích
bơi lội dưới làn nước trong xanh, mua hi sn tại điểm du lch vng Cp Táo hay
tham quan khu nuôi trng, chế tác ngc trai chn cho mình những món đồ
lưu niệm được to nên bi tinh túy, cht lc t bin ca ngc trai vnh H Long.
2 Tiềm năng giao thông cảng bin.
Vnh H Long là vùng vnh kín, ít sóng và gió, là mt trong nhng ca ngõ giao
thông chính ca min Bc Vit Nam. H thng lung lch t nhiên dầy đặc và
ca sông ít b bi lắng là điều kiện lý tưởng để xây dng h thng cng bin,
đặc bit là cảng nước sâu.
lOMoARcPSD| 47028186
Cng Cái Lân là cảng nước sâu nht min Bc, nm phía Bc thành ph H
Long, gn Ca Lc. Cng Cái Lân vi v trí thun li nm trong vùng vnh kín,
c sâu, lung vào cng ít b sa bi, mn nước sâu hơn - 10m và khu nước
trước bến sâu - 13m. Cng có 7 cu cng, cho phép tiếp nhn tàu có ti trng
trên 70.000 tn.
3 Tiềm năng đánh bắt, nuôi trng thy sn
Vùng bin vnh H Long có khí hu ôn hòa, din tích bãi triu lớn, nước
trong, ngư trường ven b và ngoài khơi có trữ ng hi sn cao và đa dạng,
cùng nhiều điều kin thun li khác phù hp cho vic nuôi trồng và đánh bắt
hi sn. Hin nay, vic nuôi cá lng bè và các loi hi sn trên vnh H Long
đang được trin khai theo quy hoch nuôi trng thy hi sn, phi tuân th
theo quy định hiện hành, đảm bo an ninh, an toàn, không gây hại đến cnh
quan, môi trường di sn.
Chiến lược marketing
1. Chiến lược v sn phm,dch v du lch.
* Vic nâng cao chất lượng sn phm du lch có tm quan trng sống còn đối
vi doanh nghip du lịch trong điều kin hi nhp, Nâng cao chất lượng dch v
du lịch được hiu là toàn b nhng hoạt động để duy trì và đưa chất lượng sn
phm du lch lên mc cao hơn trước nhm tho mãn s trông đợi ca khách du
lch, ca xã hội và đem lại hiu qu cho ngành du lch, cho các doanh nghip du
ng sn phm du lch là ch tiêu rất khó xác định vì phn ln sn phm du lch
là vô hình, tc là các dch v. nâng cao chất lượng sn phm du lch thì phi
hoàn thin và nâng cao chất lượng các yếu t thành phn ca sn phm, dch
v du lch: các khu du lịch, các điểm du lch; các dch v lưu trú, ăn uống, vui
chơi giải trí; dch v vn chuyn du lch; công tác t chc tour du lch; các l hi
và s kin du lch…
*Phát trin đa dạng sn phm, dch v du lch Ngoài vic nâng cao chất lượng
sn phm du lịch, đa dạng hoá loi hình sn phẩm cũng là một chiến lược quan
trng trong Marketing du hoá sn phm du lch là làm cho sn phm du lch
phong phú hơn về dung phát triển đa dạng sn phm dch v du lch bao gm:
Do sn phm du lch ch yếu là các dch v nên việc đa dạng hoá sn phm du
lịch chính là thay đổi các yếu t dch v trong sn phẩm. đổi ca một điểm du
lch hay mt khu du lch din ra rt chậm nhưng sự thay dch v mi là sn
phm, dch v chưa từng có trên th trường trong nước và nh, ta phi chú ý
rằng đa số các sn phm ca du lch ch là nhng sn phm trùng lặp, điều này
có ý nghĩa quan trọng đối với các chương trình du lch dài
lOMoARcPSD| 47028186
2 Chiến lược v giá sn phm.
*Các phương pháp áp dụng giá trong kinh doanh du lch Có rt nhiều phương
pháp để xác định mc giá của chương trình du lịch cũng như các sản phm
khác ca du kinh doanh du lịch, thường các sn Đi vi các sn phm mi có
th s dng nhng chiến lược đnh giá sau: Trong kinh doanh du lch khi quan
h cung cầu căng thẳng, trường cũng như nhằm tăng uy tín của chương trình
du trình du lch là do cm nhn của khách hàng đồng thời các chương Chính
sách phân phi sn phm trong chiến lược Marketing du lch là tp hp các
phương hướng, biện pháp để đưa sản phm du lch vào các kênh.
3 Chiến lược phân phi.
* Các kênh phân phi sn phm trong du lch Kênh phân phi sn phm trong
du lịch được hiểu như một h thng t tin cho khách du lch ngoài địa điểm
din ra quá trình sn xut và tiêu dùng Những đặc điểm ca sn phm du lch
nh hưng quyết định phm du lch không th lưu chuyển trc tiếp ti
khách du lch, nên các kênh phân phối đã làm cho sản phẩm được tiếp cn d
dàng trước khi khách du lch - Th nht, nó m rộng điểm tiếp xúc vi khách du
lch thông qua h động và biến nhu cu của du khách thành hành động mua
sn phm. các kênh phân phi du lch đ đưc thc hin thông qua các công ty
l hành sn phm trong du lch. 4 Chiến lược qung bá và xúc tiến du lch
C th, trong bi cnh Qung Ninh vẫn đang kiểm soát tt tình hình dch bnh,
các doanh nghip kinh doanh dch v du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị l hành cũng
đang nỗ lc xây dng các chiến lược qung bá du lch ni tnh.
Đồng thời, đưa ra nhiều chương trình giảm giá kích cu hp dẫn dành cho người
dân Qung Ninh. Các khách sn cao cấp trên địa bàn đăng tải liên tc trên trang
mng hi facebook các mc giảm giá ưu đãi chỉ t 950.000 đến 1,6 triu
đồng/phòng/đêm, kèm theo nhiu dch v đi kèm ưu đãi. Hay các du thuyền
ngh đêm trên Vịnh H Long vi mc giá t 2,32,5 triệu đồng/khách cũng được
nhiu du khách la chn.
Không ch doanh nghip kinh doanh dch v du lịch, các địa phương cũng tăng
ng vic qung bá, thu hút du khách bng nhiu cách thức phong phú. Như
Móng Cái, bên cnh vic thc hin tt công tác phòng chng dch Covid-19, 6
tháng cuối năm 2021, thành phố s t chc nhiu s kin kích cu du lch ni
tnh.
lOMoARcPSD| 47028186
Theo đó, tùy tình hình thực tế ca công tác phòng chng dch, TP Móng Cái s t
chc 12 s kin, hoạt động kích cu du lch nội địa trên địa bàn.
Trng tâm các cuc thi nh, gii th thao, l hi truyn thng vi các hot
động văn hóa, trò chơi dân gian. Đặc bit, thành ph đã phát động cuc thi "Sáng
tác clip, nh gii thiu tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Móng Cái” năm 2021.
Thông qua cuc thi góp phn làm phong phú thêm hình thc tuyên truyn qung
v du lịch địa phương cũng như tôn vinh, thúc đẩy lan ta tiềm năng, lợi
thế v du lch ca TP Móng Cái.
Ngoài ra, đ m rng hp tác, xúc tiến phát trin du lch, thi gian qua, Qung
Ninh đã thiết lp m rng quan h hp tác vi nhiu trung tâm du lch ca
các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quc, Nht Bn, Thái Lan, Lào, Campuchia
v.v. đồng thi tham gia tích cc các hoạt động ca CLB nhng Vịnh đẹp nht thế
gii, là thành viên ca Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á .
| 1/4

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47028186 Tiềm năng Hạ Long
1.Tiềm năng du lịch.
Với những giá trị ngoại hạng về cảnh quan, địa chất - địa mạo, sự phong phú,
giàu có về sinh thái, lịch sử văn hóa, vịnh Hạ Long là nơi có điều kiện thuận lợi
để phát triển du lịch. Hiện nay, có nhiều loại hình cho khách du lịch lựa chọn:
Du lịch tham quan ngắm cảnh: Du khách ngồi trên tàu du lịch hoặc thuyền
nan chiêm ngưỡng những hòn đảo phủ đầy màu xanh của thảm thực vật, nhiều
hình dáng lô xô trên mặt nước khơi dậy trí tưởng tượng phong phú, lãng mạn,
nên thơ hay khám phá những hang động đẹp lộng lẫy, huyền bí, những hệ sinh
thái đặc sắc... Quả thực, đó là một khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ
Du lịch văn hóa: Du khách có cơ hội tham quan các di chỉ khảo cổ - bằng chứng
về cuộc sống của người Việt cổ cách ngày nay từ 18.000 đến 3.500 năm tại một
số hang động, được tận mắt nhìn thấy những con ốc nước ngọt đã tồn tại hàng
ngàn năm giữa biển khơi, minh chứng cho quá trình biển xâm lấn lục địa, trải
nghiệm các nét văn hóa biển độc đáo của người dân chài Hạ Long như các điệu
hát giao duyên, hò biển, những tập tục, tín ngưỡng, lễ hội của ngư dân Hạ Long.
Du lịch sinh thái: Sẽ là một trải nghiệm khó quên cho du khách khi chèo thuyền
nan tham quan một số hang động ngập nước (hang nền Karst), tham gia trải
nghiệm trồng rừng ngập mặn, tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp của quần thể thực vật
đặc hữu trên vịnh Hạ Long.
Du lịch giải trí, mua sắm: Trọn vẹn hơn cho chuyến tham quan Hạ Long khi du
khách được thư giãn, tắm nắng trong không gian yên bình của vịnh, thỏa thích
bơi lội dưới làn nước trong xanh, mua hải sản tại điểm du lịch vụng Cặp Táo hay
tham quan khu nuôi trồng, chế tác ngọc trai và chọn cho mình những món đồ
lưu niệm được tạo nên bởi tinh túy, chắt lọc từ biển của ngọc trai vịnh Hạ Long.
2 Tiềm năng giao thông cảng biển.
Vịnh Hạ Long là vùng vịnh kín, ít sóng và gió, là một trong những cửa ngõ giao
thông chính của miền Bắc Việt Nam. Hệ thống luồng lạch tự nhiên dầy đặc và
cửa sông ít bị bồi lắng là điều kiện lý tưởng để xây dựng hệ thống cảng biển,
đặc biệt là cảng nước sâu. lOMoAR cPSD| 47028186
Cảng Cái Lân là cảng nước sâu nhất miền Bắc, nằm ở phía Bắc thành phố Hạ
Long, gần Cửa Lục. Cảng Cái Lân với vị trí thuận lợi nằm trong vùng vịnh kín,
nước sâu, luồng vào cảng ít bị sa bồi, mớn nước sâu hơn - 10m và khu nước
trước bến sâu - 13m. Cảng có 7 cầu cảng, cho phép tiếp nhận tàu có tải trọng trên 70.000 tấn.
3 Tiềm năng đánh bắt, nuôi trồng thủy sản
Vùng biển vịnh Hạ Long có khí hậu ôn hòa, diện tích bãi triều lớn, nước
trong, ngư trường ven bờ và ngoài khơi có trữ lượng hải sản cao và đa dạng,
cùng nhiều điều kiện thuận lợi khác phù hợp cho việc nuôi trồng và đánh bắt
hải sản. Hiện nay, việc nuôi cá lồng bè và các loại hải sản trên vịnh Hạ Long
đang được triển khai theo quy hoạch nuôi trồng thủy hải sản, phải tuân thủ
theo quy định hiện hành, đảm bảo an ninh, an toàn, không gây hại đến cảnh
quan, môi trường di sản.
Chiến lược marketing
1. Chiến lược về sản phẩm,dịch vụ du lịch.
* Việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch có tầm quan trọng sống còn đối
với doanh nghiệp du lịch trong điều kiện hội nhập, Nâng cao chất lượng dịch vụ
du lịch được hiểu là toàn bộ những hoạt động để duy trì và đưa chất lượng sản
phẩm du lịch lên mức cao hơn trước nhằm thoả mãn sự trông đợi của khách du
lịch, của xã hội và đem lại hiệu quả cho ngành du lịch, cho các doanh nghiệp du
lượng sản phẩm du lịch là chỉ tiêu rất khó xác định vì phần lớn sản phẩm du lịch
là vô hình, tức là các dịch vụ. nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch thì phải
hoàn thiện và nâng cao chất lượng các yếu tố thành phần của sản phẩm, dịch
vụ du lịch: các khu du lịch, các điểm du lịch; các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui
chơi giải trí; dịch vụ vận chuyển du lịch; công tác tổ chức tour du lịch; các lễ hội và sự kiện du lịch…
*Phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch Ngoài việc nâng cao chất lượng
sản phẩm du lịch, đa dạng hoá loại hình sản phẩm cũng là một chiến lược quan
trọng trong Marketing du hoá sản phẩm du lịch là làm cho sản phẩm du lịch
phong phú hơn về dung phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ du lịch bao gồm:
Do sản phẩm du lịch chủ yếu là các dịch vụ nên việc đa dạng hoá sản phẩm du
lịch chính là thay đổi các yếu tố dịch vụ trong sản phẩm. đổi của một điểm du
lịch hay một khu du lịch diễn ra rất chậm nhưng sự thay dịch vụ mới là sản
phẩm, dịch vụ chưa từng có trên thị trường trong nước và nhỏ, ta phải chú ý
rằng đa số các sản phẩm của du lịch chỉ là những sản phẩm trùng lặp, điều này
có ý nghĩa quan trọng đối với các chương trình du lịch dài lOMoAR cPSD| 47028186
2 Chiến lược về giá sản phẩm.
*Các phương pháp áp dụng giá trong kinh doanh du lịch Có rất nhiều phương
pháp để xác định mức giá của chương trình du lịch cũng như các sản phẩm
khác của du kinh doanh du lịch, thường các sản Đối với các sản phẩm mới có
thể sử dụng những chiến lược định giá sau: Trong kinh doanh du lịch khi quan
hệ cung cầu căng thẳng, trường cũng như nhằm tăng uy tín của chương trình
du trình du lịch là do cảm nhận của khách hàng đồng thời các chương Chính
sách phân phối sản phẩm trong chiến lược Marketing du lịch là tập hợp các
phương hướng, biện pháp để đưa sản phẩm du lịch vào các kênh.
3 Chiến lược phân phối.
* Các kênh phân phối sản phẩm trong du lịch Kênh phân phối sản phẩm trong
du lịch được hiểu như một hệ thống tổ tiện cho khách du lịch ở ngoài địa điểm
diễn ra quá trình sản xuất và tiêu dùng Những đặc điểm của sản phẩm du lịch
có ảnh hưởng quyết định phẩm du lịch không thể lưu chuyển trực tiếp tới
khách du lịch, nên các kênh phân phối đã làm cho sản phẩm được tiếp cận dễ
dàng trước khi khách du lịch - Thứ nhất, nó mở rộng điểm tiếp xúc với khách du
lịch thông qua hệ động và biến nhu cầu của du khách thành hành động mua
sản phẩm. các kênh phân phối du lịch để được thực hiện thông qua các công ty
lữ hành sản phẩm trong du lịch. 4 Chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch
Cụ thể, trong bối cảnh Quảng Ninh vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh,
các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành cũng
đang nỗ lực xây dựng các chiến lược quảng bá du lịch nội tỉnh.
Đồng thời, đưa ra nhiều chương trình giảm giá kích cầu hấp dẫn dành cho người
dân Quảng Ninh. Các khách sạn cao cấp trên địa bàn đăng tải liên tục trên trang
mạng xã hội facebook các mức giảm giá ưu đãi chỉ từ 950.000 đến 1,6 triệu
đồng/phòng/đêm, kèm theo nhiều dịch vụ đi kèm ưu đãi. Hay các du thuyền
nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long với mức giá từ 2,32,5 triệu đồng/khách cũng được
nhiều du khách lựa chọn.
Không chỉ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các địa phương cũng tăng
cường việc quảng bá, thu hút du khách bằng nhiều cách thức phong phú. Như ở
Móng Cái, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, 6
tháng cuối năm 2021, thành phố sẽ tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch nội tỉnh. lOMoAR cPSD| 47028186
Theo đó, tùy tình hình thực tế của công tác phòng chống dịch, TP Móng Cái sẽ tổ
chức 12 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn.
Trọng tâm là các cuộc thi ảnh, giải thể thao, lễ hội truyền thống với các hoạt
động văn hóa, trò chơi dân gian. Đặc biệt, thành phố đã phát động cuộc thi "Sáng
tác clip, ảnh giới thiệu tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Móng Cái” năm 2021.
Thông qua cuộc thi góp phần làm phong phú thêm hình thức tuyên truyền quảng
bá về du lịch địa phương cũng như tôn vinh, thúc đẩy và lan tỏa tiềm năng, lợi
thế về du lịch của TP Móng Cái.
Ngoài ra, để mở rộng hợp tác, xúc tiến phát triển du lịch, thời gian qua, Quảng
Ninh đã thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều trung tâm du lịch của
các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Lào, Campuchia
v.v. đồng thời tham gia tích cực các hoạt động của CLB những Vịnh đẹp nhất thế
giới, là thành viên của Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á .