-
Thông tin
-
Quiz
Tiềm năng Hạ Long và chiến lược Marketing môn Chuyên ngành Marketing | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Với những giá trị ngoại hạng về cảnh quan, địa chất - địa mạo,sự phong phú, giàu có về sinh thái, lịch sử văn hóa, vịnh HạLong là nơi có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Hiệnnay, có nhiều loại hình cho khách du lịch lựa chọn: Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Chuyên ngành Marketing(HVNN) 47 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Tiềm năng Hạ Long và chiến lược Marketing môn Chuyên ngành Marketing | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Với những giá trị ngoại hạng về cảnh quan, địa chất - địa mạo,sự phong phú, giàu có về sinh thái, lịch sử văn hóa, vịnh HạLong là nơi có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Hiệnnay, có nhiều loại hình cho khách du lịch lựa chọn: Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Chuyên ngành Marketing(HVNN) 47 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47028186 Tiềm năng Hạ Long
1.Tiềm năng du lịch.
Với những giá trị ngoại hạng về cảnh quan, địa chất - địa mạo, sự phong phú,
giàu có về sinh thái, lịch sử văn hóa, vịnh Hạ Long là nơi có điều kiện thuận lợi
để phát triển du lịch. Hiện nay, có nhiều loại hình cho khách du lịch lựa chọn:
Du lịch tham quan ngắm cảnh: Du khách ngồi trên tàu du lịch hoặc thuyền
nan chiêm ngưỡng những hòn đảo phủ đầy màu xanh của thảm thực vật, nhiều
hình dáng lô xô trên mặt nước khơi dậy trí tưởng tượng phong phú, lãng mạn,
nên thơ hay khám phá những hang động đẹp lộng lẫy, huyền bí, những hệ sinh
thái đặc sắc... Quả thực, đó là một khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ
Du lịch văn hóa: Du khách có cơ hội tham quan các di chỉ khảo cổ - bằng chứng
về cuộc sống của người Việt cổ cách ngày nay từ 18.000 đến 3.500 năm tại một
số hang động, được tận mắt nhìn thấy những con ốc nước ngọt đã tồn tại hàng
ngàn năm giữa biển khơi, minh chứng cho quá trình biển xâm lấn lục địa, trải
nghiệm các nét văn hóa biển độc đáo của người dân chài Hạ Long như các điệu
hát giao duyên, hò biển, những tập tục, tín ngưỡng, lễ hội của ngư dân Hạ Long.
Du lịch sinh thái: Sẽ là một trải nghiệm khó quên cho du khách khi chèo thuyền
nan tham quan một số hang động ngập nước (hang nền Karst), tham gia trải
nghiệm trồng rừng ngập mặn, tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp của quần thể thực vật
đặc hữu trên vịnh Hạ Long.
Du lịch giải trí, mua sắm: Trọn vẹn hơn cho chuyến tham quan Hạ Long khi du
khách được thư giãn, tắm nắng trong không gian yên bình của vịnh, thỏa thích
bơi lội dưới làn nước trong xanh, mua hải sản tại điểm du lịch vụng Cặp Táo hay
tham quan khu nuôi trồng, chế tác ngọc trai và chọn cho mình những món đồ
lưu niệm được tạo nên bởi tinh túy, chắt lọc từ biển của ngọc trai vịnh Hạ Long.
2 Tiềm năng giao thông cảng biển.
Vịnh Hạ Long là vùng vịnh kín, ít sóng và gió, là một trong những cửa ngõ giao
thông chính của miền Bắc Việt Nam. Hệ thống luồng lạch tự nhiên dầy đặc và
cửa sông ít bị bồi lắng là điều kiện lý tưởng để xây dựng hệ thống cảng biển,
đặc biệt là cảng nước sâu. lOMoAR cPSD| 47028186
Cảng Cái Lân là cảng nước sâu nhất miền Bắc, nằm ở phía Bắc thành phố Hạ
Long, gần Cửa Lục. Cảng Cái Lân với vị trí thuận lợi nằm trong vùng vịnh kín,
nước sâu, luồng vào cảng ít bị sa bồi, mớn nước sâu hơn - 10m và khu nước
trước bến sâu - 13m. Cảng có 7 cầu cảng, cho phép tiếp nhận tàu có tải trọng trên 70.000 tấn.
3 Tiềm năng đánh bắt, nuôi trồng thủy sản
Vùng biển vịnh Hạ Long có khí hậu ôn hòa, diện tích bãi triều lớn, nước
trong, ngư trường ven bờ và ngoài khơi có trữ lượng hải sản cao và đa dạng,
cùng nhiều điều kiện thuận lợi khác phù hợp cho việc nuôi trồng và đánh bắt
hải sản. Hiện nay, việc nuôi cá lồng bè và các loại hải sản trên vịnh Hạ Long
đang được triển khai theo quy hoạch nuôi trồng thủy hải sản, phải tuân thủ
theo quy định hiện hành, đảm bảo an ninh, an toàn, không gây hại đến cảnh
quan, môi trường di sản.
Chiến lược marketing
1. Chiến lược về sản phẩm,dịch vụ du lịch.
* Việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch có tầm quan trọng sống còn đối
với doanh nghiệp du lịch trong điều kiện hội nhập, Nâng cao chất lượng dịch vụ
du lịch được hiểu là toàn bộ những hoạt động để duy trì và đưa chất lượng sản
phẩm du lịch lên mức cao hơn trước nhằm thoả mãn sự trông đợi của khách du
lịch, của xã hội và đem lại hiệu quả cho ngành du lịch, cho các doanh nghiệp du
lượng sản phẩm du lịch là chỉ tiêu rất khó xác định vì phần lớn sản phẩm du lịch
là vô hình, tức là các dịch vụ. nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch thì phải
hoàn thiện và nâng cao chất lượng các yếu tố thành phần của sản phẩm, dịch
vụ du lịch: các khu du lịch, các điểm du lịch; các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui
chơi giải trí; dịch vụ vận chuyển du lịch; công tác tổ chức tour du lịch; các lễ hội và sự kiện du lịch…
*Phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch Ngoài việc nâng cao chất lượng
sản phẩm du lịch, đa dạng hoá loại hình sản phẩm cũng là một chiến lược quan
trọng trong Marketing du hoá sản phẩm du lịch là làm cho sản phẩm du lịch
phong phú hơn về dung phát triển đa dạng sản phẩm dịch vụ du lịch bao gồm:
Do sản phẩm du lịch chủ yếu là các dịch vụ nên việc đa dạng hoá sản phẩm du
lịch chính là thay đổi các yếu tố dịch vụ trong sản phẩm. đổi của một điểm du
lịch hay một khu du lịch diễn ra rất chậm nhưng sự thay dịch vụ mới là sản
phẩm, dịch vụ chưa từng có trên thị trường trong nước và nhỏ, ta phải chú ý
rằng đa số các sản phẩm của du lịch chỉ là những sản phẩm trùng lặp, điều này
có ý nghĩa quan trọng đối với các chương trình du lịch dài lOMoAR cPSD| 47028186
2 Chiến lược về giá sản phẩm.
*Các phương pháp áp dụng giá trong kinh doanh du lịch Có rất nhiều phương
pháp để xác định mức giá của chương trình du lịch cũng như các sản phẩm
khác của du kinh doanh du lịch, thường các sản Đối với các sản phẩm mới có
thể sử dụng những chiến lược định giá sau: Trong kinh doanh du lịch khi quan
hệ cung cầu căng thẳng, trường cũng như nhằm tăng uy tín của chương trình
du trình du lịch là do cảm nhận của khách hàng đồng thời các chương Chính
sách phân phối sản phẩm trong chiến lược Marketing du lịch là tập hợp các
phương hướng, biện pháp để đưa sản phẩm du lịch vào các kênh.
3 Chiến lược phân phối.
* Các kênh phân phối sản phẩm trong du lịch Kênh phân phối sản phẩm trong
du lịch được hiểu như một hệ thống tổ tiện cho khách du lịch ở ngoài địa điểm
diễn ra quá trình sản xuất và tiêu dùng Những đặc điểm của sản phẩm du lịch
có ảnh hưởng quyết định phẩm du lịch không thể lưu chuyển trực tiếp tới
khách du lịch, nên các kênh phân phối đã làm cho sản phẩm được tiếp cận dễ
dàng trước khi khách du lịch - Thứ nhất, nó mở rộng điểm tiếp xúc với khách du
lịch thông qua hệ động và biến nhu cầu của du khách thành hành động mua
sản phẩm. các kênh phân phối du lịch để được thực hiện thông qua các công ty
lữ hành sản phẩm trong du lịch. 4 Chiến lược quảng bá và xúc tiến du lịch
Cụ thể, trong bối cảnh Quảng Ninh vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh,
các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành cũng
đang nỗ lực xây dựng các chiến lược quảng bá du lịch nội tỉnh.
Đồng thời, đưa ra nhiều chương trình giảm giá kích cầu hấp dẫn dành cho người
dân Quảng Ninh. Các khách sạn cao cấp trên địa bàn đăng tải liên tục trên trang
mạng xã hội facebook các mức giảm giá ưu đãi chỉ từ 950.000 đến 1,6 triệu
đồng/phòng/đêm, kèm theo nhiều dịch vụ đi kèm ưu đãi. Hay các du thuyền
nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long với mức giá từ 2,32,5 triệu đồng/khách cũng được
nhiều du khách lựa chọn.
Không chỉ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các địa phương cũng tăng
cường việc quảng bá, thu hút du khách bằng nhiều cách thức phong phú. Như ở
Móng Cái, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, 6
tháng cuối năm 2021, thành phố sẽ tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch nội tỉnh. lOMoAR cPSD| 47028186
Theo đó, tùy tình hình thực tế của công tác phòng chống dịch, TP Móng Cái sẽ tổ
chức 12 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn.
Trọng tâm là các cuộc thi ảnh, giải thể thao, lễ hội truyền thống với các hoạt
động văn hóa, trò chơi dân gian. Đặc biệt, thành phố đã phát động cuộc thi "Sáng
tác clip, ảnh giới thiệu tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Móng Cái” năm 2021.
Thông qua cuộc thi góp phần làm phong phú thêm hình thức tuyên truyền quảng
bá về du lịch địa phương cũng như tôn vinh, thúc đẩy và lan tỏa tiềm năng, lợi
thế về du lịch của TP Móng Cái.
Ngoài ra, để mở rộng hợp tác, xúc tiến phát triển du lịch, thời gian qua, Quảng
Ninh đã thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều trung tâm du lịch của
các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Lào, Campuchia
v.v. đồng thời tham gia tích cực các hoạt động của CLB những Vịnh đẹp nhất thế
giới, là thành viên của Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á .