-
Thông tin
-
Quiz
Tiểu luận báo cáo thị trường - Căn bản kinh tế vi mô | Trường Đại Học Duy Tân
Được thành lập vào năm 1996, là liên doanh giữa 4 Công ty: Honda Motor (Nhật Bản),Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệpViệt Nam với 2 ngành sản phẩm chính xe máy và xe ô tô. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Căn bản kinh tế vĩ mô 82 tài liệu
Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Tiểu luận báo cáo thị trường - Căn bản kinh tế vi mô | Trường Đại Học Duy Tân
Được thành lập vào năm 1996, là liên doanh giữa 4 Công ty: Honda Motor (Nhật Bản),Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệpViệt Nam với 2 ngành sản phẩm chính xe máy và xe ô tô. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Căn bản kinh tế vĩ mô 82 tài liệu
Trường: Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Duy Tân
Preview text:
TÓM TẮT
I. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG XE MÁY HONDA TẠI VIỆT NAM 1. Giới thiệu về Công ty TNHH Honda Việt Nam
Được thành lập vào năm ,
1996 là liên doanh giữa 4 Công ty: Honda Motor (Nhật Bản),
Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp
Việt Nam với 2 ngành sản phẩm chính xe máy và xe ô tô.
Gần 30 năm có mặt tại Việt Nam với hơn 10.000 công nhân viên.
Tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.
Slogan: “The Power Of Dream” (“Sức mạnh của những ước mơ”) - Mỗi người đều có
một giấc mơ, một mục tiêu hoạt động làm cho cuộc sống thêm sâu sắc và có ý nghĩa hơn. 2.
Sơ lược về xe máy H onda
Là phương tiện đi lại quan trọng và chủ yếu tại Việt Nam.
Tính đến nay, Honda Việt Nam có 3 nhà máy sản xuất xe máy và 2 phân xưởng xe máy
chuyên lắp ráp xe máy và phụ tùng xe máy.
3. Quá trình phát triển của xe máy Honda Việt Nam
( đây là tóm tắt sương sương của cái bảng bên tiểu luận, Châu chèn bảng nớ vô cũng được)
1996: nhận Giấy phép đầu tư.
1997: xuất xưởng chiếc xe máy Super Dream đầu tiên tại tỉnh Vĩnh Phúc.
1998: khánh thành nhà máy sản xuất xe máy đầu tiên tại Việt Nam.
1999: khánh thành Trung tâm Lái xe An toàn đầu tiên tại Việt Nam.
2001: lần đầu tiên xuất khẩu xe máy sang thị trường Campuchia.
2002: ra mắt mẫu xe Wave Alpha.
2004: ra mắt mẫu xe Air Blade, chiếc xe tay ga phổ thông đầu tiên của Việt Nam.
2008: HVN khánh thành nhà máy sản xuất xe máy thứ hai tại tỉnh Vĩnh Phúc.
2012: ra mắt mẫu xe SH, xe tay ga cao cấp đầu tiên của Việt Nam.
2015: ra mắt mẫu xe Vision, xe tay ga phổ thông ăn khách thứ hai của Việt Nam.
2017: ra mắt mẫu xe Lead, xe tay ga cỡ nhỏ ăn khách thứ ba của Việt Nam.
2020, ra mắt mẫu xe ADV 150, chiếc xe tay ga địa hình đầu tiên của Việt Nam.
Trong suốt quá trình phát triển, HVN đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, nâng
cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, chủng loại, đáp ứng nhu cầu ngày càng
cao của người tiêu dùng Việt Nam. 4 Tình t
rạng kinh doanh của
Honda Việt Nam trong
những năm gần đây
Được đánh giá là rất khả quan.
Doanh số bán hàng của Honda Việt Nam và thị phần của Honda Việt Nam trong thị
trường xe máy Việt Nam luôn duy trì ở mức cao và tăng trưởng ổn định.
Honda Việt Nam đang không ngừng mở rộng quy mô sản xuất và kinh doanh.
Mạng lưới phân phối:
Hiện nay, Honda Việt Nam có hơn 4.000 đại lý, cửa hàng và trung tâm trải dài trên khắp cả nước.
=> Mạng lưới phân phối rộng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm của Honda
5. Sự cạnh tranh của thị trường xe máy Honda
Các đối thủ cạnh tranh chính của Honda Việt Nam bao gồm:
+ Yamaha Motor, chiếm thị phần khoảng 15%.
+ SYM, chiếm thị phần khoảng 5%.
+ Suzuki, chiếm thị phần khoảng 3%.
+ Piaggio, vào thị trường khá muộn nhưng hãng xe này tập trung vào thị trường xe tay ga cao cấp. 6. Chiến
lược kinh doanh của Honda Việt Nam dựa trên chiến lược dài hạn của Honda toàn cầu
Bao gồm các mục tiêu sau:
- Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ
- Đa dạng hóa mẫu mã, chủng loại sản phẩm - Mở rộng thị trường
Để thực hiện các mục tiêu này, Honda Việt Nam đã triển khai một số chiến lược cụ thể như:
Đầu tư nghiên cứu và phát triển
Đẩy mạnh hoạt động marketing
Nâng cao chất lượng dịch vụ
=> Giúp Honda Việt Nam đạt được những thành công nhất định
7 . Những đóng góp của thị trường Honda Việt Nam đối với xã hội
Thị trường Honda Việt Nam đã đóng góp nhiều cho xã hội Việt Nam, cả về kinh tế, xã hội và môi trường.
*Về kinh tế: Honda Việt Nam đã tạo ra nhiều việc làm, đóng góp đáng kể cho GDP nước VN
*Về xã hội: Honda Việt Nam đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống
*Về môi trường: Honda Việt Nam đã góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Dưới đây là một số đóng góp cụ thể của thị trường Honda Việt Nam đối với xã hội: - Tạo ra nhiều việc làm
- Tăng thu nhập cho người dân
- Góp phần phát triển kinh tế
- Nâng cao chất lượng cuộc sống
- Giảm thiểu ô nhiễm môi trường
Tóm lại, thị trường Honda Việt Nam đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển của kinh tế - xã hội Việt Nam.
8. Vị thế của xe máy Honda trên thị trường Việt Nam
Honda Việt Nam đã có mặt từ lâu và đã trải qua quá trình phát triển không ngừng. Trong
những năm gần đây, Honda Việt Nam đã đạt được những thành công đáng kể, với doanh
số bán hàng liên tục tăng trưởng.
Một số yếu tố góp phần vào thành công của Honda Việt Nam, bao gồm: - Chất lượng sản phẩm
- Danh mục sản phẩm đa dạng
- Hệ thống phân phối rộng khắp cả nước