



















Preview text:
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA CÔNG NGHỆ ĐỘNG LỰC TIỂU LUẬN
CÔNG NGHỆ CHẨN ĐOÁN, SỬA CHỮA Ô TÔ
Lớp học phần: 420301420708 Nhóm: 10 GVHD: HỒ TRỌNG DU
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 4 tháng 3 năm 2024
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA CÔNG NGHỆ ĐỘNG LỰC TIỂU LUẬN
CÔNG NGHỆ CHẨN ĐOÁN, SỬA CHỮA Ô TÔ
Lớp học phần: 420301420708 Nhóm: 10 STT
HỌ VÀ TÊN MSSV 1 Lê Hữu Nghị 21016401 2 Lê Tấn Lộc 21010501 3 Đặng Anh Khôi 21018911 4 Phan Tôn Duy 21014211 5 Lâm Quan Nhựt 21019761 6 Trịnh Hải Đăng 21016391
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 4 tháng 3 năm 2024
LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay ngành công nghiệp ô tô đang ngày càng phát triển vượt bậc. Hằng
năm có hàng loạt xe mới ra đời. Mang trên mình với những tân thiết bị hiện đại để
nhằm thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng.Vì vậy công việc sửa chữa và bảo dưỡng
đang được rất coi trọng.Và các phần mềm chuẩn đoán kỷ thuật nhằm phục vụ cho kỹ
thuật viên ra đời. Nhờ sự chỉ dạy tận tình từ thầy Hồ Trọng Du chúng em đã được học
các phần mền chuẩn đoán. Đây là nền tảng để chúng em hoàn thành bài tiểu luận được
giao. Vì kiến thức còn hạn chế, tài liệu tham khảo khan hiếm nên sai sót là điều khó
tránh khỏi. Chúng em rất mong được sự góp ý từ thầy Hồ Trọng Du để bài tiểu luận
của chúng em được hoàn thiện hơn. Chúng em cảm ơn thầy Hồ Trọng Du đã giúp đỡ
hỗ trợ tụi em trong suốt quá trình làm bài. Chúng em chúc thầy luôn tràn đầy sức khỏe
và nhiệt huyết trên công cuộc lái đò để đưa chúng em tới con đường thành công.
MỤC LỤC NỘI DUNG
1. Giới thiệu .................................................................................................................... 1
1.1 Định nghĩa ............................................................................................................. 1
1.2 Các thông số cần chú ý ......................................................................................... 1
1.3 Các công cụ trong kỹ thuật chẩn đoán ô tô ........................................................ 2
1.4 Lợi ích của việc chẩn đoán ô tô ........................................................................... 3
2. Những kiến thức cần thiết ......................................................................................... 4
2.1 Hiểu biết về cơ bản ô tô ........................................................................................ 5
2.2 Kiến thức về hệ thống điện .................................................................................. 5
2.3 Kiến thức về hệ thống động cơ ............................................................................ 6
2.4 Kiến thức về hệ thống truyền động ..................................................................... 7
2.5 Kỹ năng sử dụng các công cụ và thiết bị chẩn đoán .......................................... 7
2.6 Kiên nhẫn và đam mê .......................................................................................... 8
3. Quy trình chẩn đoán và trường hợp thực tế ........................................................... 8
3.1 Quy trình chẩn đoán ............................................................................................ 8
3.2 Các trường hợp thực tế ........................................................................................ 9
3.2.1 Khám phá trường hợp của xe Land Rover .................................................. 9
3.2.2 Khám phá trường hợp của xe Ford Ranger 2002 ..................................... 11
4. Phần mềm ................................................................................................................. 12
4.1 Phần mềm OBD Auto Doctor ............................................................................ 12
4.2 Phần mềm ALLDATA ....................................................................................... 14
4.3 Phần mềm UCANDAS ....................................................................................... 16
4.4 Phần mềm GM DEAWOO TIS ......................................................................... 17
Kết luận ..................................................................................................................... 19
MỤC LỤC HÌNH ẢNH
Hình 1.1: Kỹ thuật chuẩn đoán ô tô ............................................................................. 1
Bảng 1: Các thông số kỹ thuật ...................................................................................... 2
Hình 1.2: Các công cụ chuẩn đoán ô tô ........................................................................ 3
Hình 1.3: Lợi ích của công cụ chuẩn đoán ô tô ........................................................... 4
Hình 2.1: Tên gọi và chức năng của các bộ phận trên ô tô. ....................................... 5
Hình 2.2: Hệ thống điện trên ô tô ................................................................................. 6
Hình 2.3: Hệ thống động cơ trên ô tô ........................................................................... 6
Hình 2.4: Hệ thống truyền động trên ô tô .................................................................... 7
Hình 2.5: Thiết bị chuẩn đoán hư hỏng trên ô tô ........................................................ 7
Hình 3.1: Quy trình chẩn đoán 6 bước ........................................................................ 8
Hình 3.2.1: Xe Land Rover 1997 ................................................................................ 10
Hình 4.1: Phần mềm OBD Auto Doctor .................................................................... 11
Hình 4.2.1: Phần mềm ALLDATA ............................................................................. 12
Hình 4.2.2: Hỗ trợ đến dòng xe mới nhất .................................................................. 13
Hình 4.2.3: Tra cứu theo tên chi tiết bộ phận ............................................................ 13
Hình 4.2.4: Kiểm tra sơ đồ mạch điện ....................................................................... 14
Hình 4.3: Phần mềm UCANDAS................................................................................ 15
Hình 4.4: Phần mềm GM DEAWOO TIS .................................................................. 16
CHƯƠNG 10 : HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Giới thiệu
1.1 Định nghĩa
Kỹ thuật chẩn đoán ô tô là một loại hình tác động kỹ thuật vào quá trình khai
thác sử dụng ôtô nhằm đảm bảo cho ôtô hoạt động có độ tin cậy, an toàn hiệu quả cao
bằng cách phát hiện và dự báo kịp thời các hư hỏng và tình trạng kỹ thuật hiện tại mà
không cần phải tháo rời ôtô hay tổng thành máy của ô tô.
Hình 1.1: Kỹ thuật chuẩn đoán ô tô
1.2 Các thông số cần chú ý
Thông số kết cấu: Là tập hợp các thông số kỹ thuật ô tô biểu hiện đặc điểm kết
cấu của các chi tiết hay cụm chi tiết. Chất lượng các chi tiết hay cụm chi tiết quyết
định bởi các thông số kết cấu như kích thước; hình dạng; độ bóng bề mặt; vị trí tương
quan; chất lượng lắp ráp…
Thông số biểu hiện trạng thái của kết cấu: Là các thông số kỹ thuật ô tô hiển thị
các quá trình cơ; lý; hóa phản ánh tình trạng hoạt động kỹ thuật phía trong đối tượng
được khảo sát. Qua các thông số này, các KTV hay thiết bị chẩn đoán lỗi trên ô tô có
thể nhận biết được; chúng chỉ xuất hiện khi đối tượng được khảo sát hoạt động hoặc
ngay sau khi vừa hoạt động xong.
Kỹ thuật chẩn đoán sẽ sử dụng thông số biểu hiện trạng thái của kết cấu để đánh
giá gián tiếp thông số kết cấu từ đó khẳng định sự hỏng hóc và đi đến quyết định tháo
ở đâu để thay và sửa chữa.
Bảng 1: Các thông số kỹ thuật
1.3 Các công cụ trong kỹ thuật chẩn đoán ô tô
Nhờ việc tin học hóa các bộ phận của ô tô, KTV có thêm công cụ hiện đại nữa
là phần mềm chuyên dụng và máy chẩn đoán sẽ nhanh chóng và chính xác để chỉ ra
các khu vực có vấn đề nhờ bộ xử lý, vi mạch và cảm biến tích hợp.
Tuy nhiên với bộ phận thuần cơ khí thì chúng sẽ bị hạn chế, nên KTV vẫn phải
sử dụng các trang bị dụng cụ kỹ thuật cơ bản, phương pháp và trình tự để tiến hành đo
đạc, phân tích và đánh giá tình trạng kỹ thuật.
Trên một dòng máy chẩn đoán, thiết bị chẩn đoán thông thường sẽ có những công dụng cơ bản sau:
– Đọc và xóa mã lỗi trên hệ thống điện, điện điều khiển ô tô.
– Khả năng phân tích dữ liệu động trên các chi tiết mà máy chẩn đoán đọc được.
– Khả năng kích hoạt, kiểm tra các chi tiết.
– Truy cập vào các hệ thống điện – điện tử: Động cơ, hộp số, ABS, túi khí,…
Đối với các dòng máy cao cấp hoặc đối với các thiết bị chẩn đoán chuyên hãng
còn có thêm các tính năng như reset, cài đặt, lập trình các hộp ECU. Chúng có thể truy
cập vào mọi hệ thống điện, điện điều khiển trên xe để đọc được hết tất cả các thông số điều khiển trên xe.
Hình 1.2: Các công cụ chẩn đoán ô tô
1.4 Lợi ích của việc chẩn đoán ô tô
➢ Giúp xác định chính xác và nhanh chóng khu vực gây ra các vấn đề, hỏng hóc
mà không phải tốn công tháo từng bộ phận ra kiểm tra.
➢ Tài xế xe hơi chỉ đưa xe của họ đến xưởng sửa chữa khi gặp sự cố hoặc trục
trặc nghiêm trọng. Bây giờ, một số bộ phận của ô tô được vi tính hóa để có thể
phát hiện các vấn đề trước khi chúng gây ra sự cố. Các đèn báo lỗi trên taplo sẽ sáng.
➢ Các công cụ chẩn đoán cũng có thể kiểm tra hệ thống máy tính của ô tô để biết
thông báo của nhà sản xuất và thông tin được lưu trữ về lịch sử của xe, cung
cấp cho các kỹ thuật viên một bức tranh hoàn chỉnh để thực hiện sửa chữa tốt nhất có thể.
➢ Kỹ thuật chẩn đoán ô tô cũng là một công cụ hữu ích khi bạn kiểm tra một
chiếc xe đã qua sử dụng hay chưa trước khi bạn cam kết mua một chiếc xe mới
từ các cửa hàng tư nhân.
Hình 1.3: Lợi ích của công cụ chuẩn đoán ô tô
1.5 Ý nghĩa của việc chẩn đoán ô tô
Thông qua việc chẩn đoán, các thợ sửa chữa điện ô tô có thể xác định được các
vấn đề trước khi chúng xảy ra hư hỏng, qua đó đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời,
giúp chủ xe tiết kiệm được thời gian và chi phí khi sửa chữa.
Các thiết bị chẩn đoán bệnh ô tô cũng có thể can thiệp trực tiếp đến hệ thống
máy tính của ôtô, qua đó nắm bắt được các thông tin về lịch sử của chiếc xe được lưu
trữ lại, giúp các KTV có được cái nhìn cụ thể để đưa ra các biện pháp sửa chữa tốt nhất.
Ý nghĩa của chẩn đoán ô tô thực sự là một công cụ hữu ích cho các ông chủ
gara ô tô, để lấy lòng tin tưởng của khách hàng. Bởi ngày nay, người sử dụng ô tô đều
biết đến máy chẩn đoán xe ô tô như một điểm tựa vững chắc về sửa xe hơi thông minh.
Đối với các gara có máy chẩn đoán ô tô/ thiết bị đọc lỗi ô tô, họ có thể dễ dàng
thuyết phục khách hàng hơn, cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp, cũng như là giúp
cho chính mình sửa chữa tốt và chính xác hơn những lỗi trên xe hơi, kể cả các lỗi khó
mà trước kia không làm được.
2. Những kiến thức cần thiết
Những kiến thức cần có để học chẩn đoán ô tô bao gồm:
2.1 Hiểu biết về cơ bản ô tô
Để hiểu về hệ thống ô tô và cách hoạt động của nó, bạn cần nắm vững các khái
niệm cơ bản về động cơ, hệ thống treo, hệ thống phanh, hệ thống lái và hệ thống điện trong xe.
Hình 2.1: Tên gọi và chức năng của các bộ phận trên ô tô.
2.2 Kiến thức về hệ thống điện
Hệ thống điện trong ô tô bao gồm đèn, còi, hệ thống sạc và khởi động, hệ thống
điện tử, hệ thống nổ và hệ thống giữa các bộ phận. Bạn cần hiểu cách hoạt động của
các thành phần này và cách chẩn đoán và sửa lỗi khi gặp phải vấn đề.
Hình 2.2: Hệ thống điện trên ô tô
2.3 Kiến thức về hệ thống động cơ
Động cơ ô tô có nhiều thành phần quan trọng như hệ thống nhiên liệu, hệ thống
làm mát, hệ thống phân phối, hệ thống điều khiển điện tử và hệ thống ba pha. Bạn cần
hiểu về cách hoạt động của các hệ thống này và cách chẩn đoán và sửa chữa khi gặp sự cố.
Hình 2.3: Hệ thống động cơ trên ô tô
2.4 Kiến thức về hệ thống truyền động
Hệ thống truyền động trong ô tô bao gồm hộp số, cầu, cần đường dẫn và hệ
thống lái. Bạn cần hiểu về cách hoạt động của các hệ thống này và cách chẩn đoán và
sửa chữa khi gặp sự cố.
Hình 2.4: Hệ thống truyền động trên ô tô
2.5 Kỹ năng sử dụng các công cụ và thiết bị chẩn đoán
Để chẩn đoán các vấn đề trong ô tô, bạn cần sử dụng các công cụ và thiết bị
chẩn đoán như máy chẩn đoán, máy đọc mã lỗi, đồng hồ áp lực và các công cụ khác.
Bạn cần hiểu cách sử dụng chúng và đọc thông số để tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố.
Hình 2.5: Thiết bị chuẩn đoán hư hỏng trên ô tô
2.6 Kiên nhẫn và đam mê
Học chẩn đoán ô tô đòi hỏi sự kiên nhẫn và đam mê. Bạn sẽ phải tìm hiểu liên
tục, thực hành và tiếp tục nắm bắt các công nghệ mới trong ngành ô tô.
Những kiến thức trên chỉ là một phần nhỏ trong việc học chẩn đoán ô tô. Để trở
thành một chuyên gia chẩn đoán ô tô, bạn cần liên tục cập nhật kiến thức và thực hành nhiều.
3. Quy trình chẩn đoán và trường hợp thực tế
3.1 Quy trình chẩn đoán
Hình 3.1: Quy trình chẩn đoán 6 bước
Bước 1: Thu thập thông tin
Quy trình chẩn đoán bắt đầu bằng việc thu thập thông tin từ chủ xe về các triệu
chứng, lịch sử sửa chữa trước đó và sự cố hiện tại trên xe. Điều này giúp xác định
phạm vi vấn đề và hướng dẫn cho quy trình chẩn đoán tiếp theo.
Bước 2: Sử dụng thiết bị chẩn đoán
Kỹ thuật viên sẽ sử dụng các thiết bị chẩn đoán hiện đại để đọc mã lỗi và thông
tin hệ thống trên xe. Thiết bị này giúp xác định các lỗi cụ thể và cung cấp dữ liệu quan
trọng để chẩn đoán và khắc phục sự cố.
Bước 3: Kiểm tra hệ thống
Sau khi thu thập thông tin và sử dụng thiết bị chẩn đoán, kỹ thuật viên sẽ kiểm
tra từng hệ thống trên xe, bao gồm động cơ, hộp số, hệ thống điện, hệ thống treo, hệ
thống phanh và nhiều hệ thống khác. Quá trình này nhằm xác định các vấn đề, kiểm
tra các cảm biến, linh kiện và các thiết bị liên quan.
Bước 4: Phân tích và đánh giá
Kỹ thuật viên sẽ phân tích dữ liệu thu được từ quá trình kiểm tra và đánh giá
tình trạng các hệ thống trên xe. Qua đó, họ sẽ xác định các nguyên nhân gây ra các vấn
đề và đưa ra đánh giá về mức độ hỏng hóc và sự cố trên xe.
Bước 5: Sửa chữa và thay thế
Dựa trên kết quả phân tích, kỹ thuật viên sẽ đề xuất các biện pháp sửa chữa và
thay thế cần thiết để khắc phục sự cố trên xe. Các linh kiện hỏng hóc sẽ được thay thế
và các lỗi sẽ được sửa chữa để đảm bảo xe hoạt động một cách bình thường.
Bước 6: Kiểm tra và xác nhận
Sau khi sửa chữa, khỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra lại hệ thống để đảm bảo
rằng sự cố đã được khắc phục hoàn toàn và không có lỗi nào khác xuẩt hiện. Quá trình
này nhằm đảm bảo an toàn và đáng tin cậy cho xe hơi.
3.2 Các trường hợp thực tế
3.2.1 Khám phá trường hợp của xe Land Rover
Hình 3.2.1: Xe Land Rover 1997 - Thông tin xe
• Quãng đường đã đi: 115 000 dặm
• Động cơ: 4.0 L, 8 xi-lanh, Gas/Xăng
• Chuyển số: Tự động 4 cấp
• Khí thải: Tuân thủ tiêu chuẩn Obd-II
• Triệu chứng: Phát thải quá mức, đèn pha bật. • Xảy ra: Nóng -
Lịch sử sửa chữa liên quan:
Các hạng mục được thay thế: bộ lọc nhiên liệu, bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu,
cảm biến MAF, rơle bơm nhiên liệu, IAC, cảm biến cam, tất cả các cảm biến O2, bộ
chuyển đổi cat, gói cuộn dây, phích cắm, ống thông gió sạch, TPS.
Xe được mang đến xưởng với những bộ phận trên được một người tự tay thay
thế. Khi chạy thử trên đường, máy khởi động nhưng mất điện khi máy nóng lên. Nó có
tốc độ không tải cao khi ấm. Máy quét báo cáo rằng các cảm biến O2 không phản hồi
và được đặt ở mức 4,5V. Kỹ thuật viên đã kiểm tra các cảm biến mới để tìm kết nối
chính xác và chúng là các bộ phận chính xác. Tính liên tục từ ECM đến tất cả các cảm biến O2 đều ổn. -
Sử dụng máy chẩn đoán: Kết quả cho ra:
• 0152 – Điện áp cảm biến Oxy thấp
• 0153 – Điện áp cảm biến oxy cao
• 1191 – Đo nhiên liệu/ không khí cao - Lỗi:
Rò rỉ chân không ở đường ống nạp. Một miếng đệm nạp đã được lắp đặt. Khi
tháo ra, nhận thấy rằng tất cả các bu lông nạp chỉ được xiết chặt bằng ngón tay. - Phân tích và đánh giá:
Nguyên lý hoạt động của cảm biến oxy có quy trình cụ thể như sau:
Khí thải từ động cơ lần lượt đi qua đường ống có trang bị cảm biến oxy và tiếp
xúc với đầu dò cảm biến. Lúc này, thiết bị tạo ra một điện áp tỷ lệ nghịch với lượng
oxy có trong khí thải và truyền tín hiệu đến ECU.
Khi quá trình thải oxy lên cao thì hiệu điện thế sẽ đạt 0,1V. Đồng thời, lượng
oxy thải ra thấp, và dòng điện sẽ đạt 0,9V. Khi có số liệu cụ thể của dòng điện, ECU sẽ
tự động điều chỉnh thời điểm phun phù hợp để lượng nhiên liệu đạt mức lý tưởng. Từ
đó nâng cao hiệu suất làm việc của động cơ.
- Kết luận: ECU và đường ống nạp gặp vấn đề.
3.2.2 Khám phá trường hợp của xe Ford Ranger 2002
Hình 3.2.2: Ford Ranger 2002 - Thông số xe
• Quãng đường đã đi: 139 000 dặm
• Động cơ: 3.0 L, 6 xi-lanh, Gas/Xăng
• Chuyển số: Số tự động 5 cấp (Điện tử)
• Giao hàng: Phun nhiên liệu
• Khí thải: Tuân thủ tiêu chuẩn Obd-II
• Triệu chứng: Tăng tốc không có lực • Xảy ra: Tăng tốc -
Lịch sử sửa chữa liên quan:
Điều chỉnh gần đây, phích cắm/dây và cuộn dây mới. -
Sử dụng máy chẩn đoán: Không có mã lỗi. - Kiểm tra hệ thống:
Xe vào báo thiếu điện. Nó dường như chạy tốt ngoại trừ một chút sai sót khi
không hoạt động, nhưng hầu như không thể biết được. Ngay khi cố gắng tăng tốc thì
nó không có sức mạnh. Không có mã lỗi trong máy tính. Chiếc xe này là một chiếc xe
thuộc sở hữu thương mại và không được chăm sóc tốt. Tất cả các kết quả đọc cảm biến
khác có vẻ ổn. Có một vấn đề duy nhất là TPS (vị trí bướm ga), chỉ số này là 16% ở
chế độ không tải và mức tiêu thụ nhiên liệu có vẻ rất thấp. - Lỗi:
Hộp số bị trượt vừa đủ để có cảm giác như không có điện.
- Phân tích và đánh giá:
Một lần điều chỉnh gần đây và các bộ phận mới cũng như không có mã lỗi nào
cho thấy rằng động cơ vẫn ổn nhưng các triệu chứng lại trái ngược với điều này. Một
ví dụ điển hình về lỗi được phản ánh, tức là lỗi trong một hệ thống nhưng lại biểu hiện
triệu chứng ở hệ thống khác. 4. Phần mềm
4.1 Phần mềm OBD Auto Doctor
Máy quét ô tô OBD Auto Doctor là một ứng dụng phổ biến cho phép chủ xe, cơ
học và kỹ thuật viên chẩn đoán và khắc phục sự cố trong xe hơi của họ. Ứng dụng này
cung cấp nhiều tính năng để giúp người dùng xác định các vấn đề với động cơ và các
hệ thống khác trong xe, bao gồm truyền, phanh, v.v. Với giao diện thân thiện với người
dùng, OBD Auto Doctor giúp mọi người dễ dàng chẩn đoán các vấn đề với xe của
mình. Ứng dụng này kết nối trực tiếp với hệ thống chẩn đoán trên xe (OBD-II), cho
phép đọc thông tin chi tiết về hiệu suất của xe và xác định các vấn đề tiềm ẩn. Dù bạn
là thợ cơ khí chuyên nghiệp hay chủ xe, OBD Auto Doctor là công cụ đáng tin cậy và
hiệu quả để chẩn đoán và khắc phục các vấn đề trong xe. Với danh sách tính năng đa
dạng và giao diện trực quan, ứng dụng này trở thành một trong những ứng dụng chẩn
đoán xe hơi phổ biến nhất hiện nay.
Hình 4.1: Phần mềm OBD Auto Doctor
Ứng dụng máy quét ô tô OBD Auto Doctor có 6 tính năng chính: -
Chẩn đoán và khắc phục sự cố: Ứng dụng cho phép người dùng chẩn đoán và
khắc phục các sự cố trong xe hơi của họ. Người dùng có thể xác định các vấn đề với
động cơ và các hệ thống khác như truyền, phanh, v.v. -
Bộ tính năng toàn diện: Ứng dụng cung cấp một bộ tính năng toàn diện để giúp
người dùng xác định các vấn đề với xe hơi của họ. Điều này bao gồm đọc thông tin chi
tiết về hiệu suất của xe và xác định các vấn đề tiềm ẩn. -
Giao diện thân thiện với người dùng: OBD Auto Doctor có giao diện thân thiện
với người dùng, giúp mọi người dễ dàng và dễ dàng chẩn đoán các vấn đề với xe hơi của họ. -
Kết nối trực tiếp với hệ thống chẩn đoán trên tàu (OBD-II): Ứng dụng kết nối
trực tiếp với hệ thống chẩn đoán trên tàu (OBD-II), cho phép nó đọc thông tin chi tiết
về hiệu suất của xe và xác định các vấn đề tiềm ẩn. -
Đáng tin cậy và hiệu quả: OBD Auto Doctor là một công cụ đáng tin cậy và
hiệu quả để chẩn đoán và khắc phục các vấn đề trong xe hơi. Điều này phù hợp cho cả
thợ cơ khí chuyên nghiệp và chủ xe đang tìm cách giữ cho chiếc xe của họ hoạt động trơn tru. -
Rộng rãi các tính năng và giao diện trực quan: Với danh sách rộng rãi các tính
năng và giao diện trực quan, OBD Auto Doctor là một trong những ứng dụng chẩn
đoán xe hơi phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.
4.2 Phần mềm ALLDATA
Phần mềm Alldata online là một phần mềm tra cứu dùng để hỗ trợ người thợ
trong quá trình chẩn đoán và sửa chữa ô tô, phần mềm liên tục cập nhập nên nó hỗ trợ
các dòng xe đến đời mới nhất. Là phiên bản nâng cấp của phần mềm Alldata offline
nên nó có nhiều điểm vượt trội hơn về tính năng cũng như về tính tiện lợi
Hình 4.1.1: Phần mềm ALLDATA
Phần mềm giúp quá trình sửa chữa ô tô được thuận lợi hơn với các tính năng:
Hình 4.2.2: Hỗ trợ đến dòng xe mới nhất