Tiểu luận "Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu bảo hiểm Hanwha Life trên địa bàn thành phố Huế"

Tiểu luận "Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu bảo hiểm Hanwha Life trên địa bàn thành phố Huế"

Đề Tài:
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH HÀNG VỀ THƯƠNG HIỆU
BẢO HIỂM HANWHA LIFE TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PH HUẾ
Phần 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. do chọn đề i:
Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng
khốc liệt. Các doanh nghiệp cũng nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu
trong quá trình phát triển của mình thương hiệu còn giúp doanh nghiệp khẳng định
vị thế trên thị trường trước các đối thủ khác. làm thế nào để khách hàng biết đến
thương hiệu của doanh nghiệp ảnh hưởng rất lớn đến quá trình ra quyết định mua
của người tiêu dùng, một thương hiệu mức độ nhận biết càng cao thì hội
được khách hàng lựa chọn cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, việc nhận diện thương hiệu là vấn
đề đang được các doanh nghiệp quan m sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để thực hiện
các hoạt động nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu
Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam ra đời khá muộn so với sự phát triển
chung của ngành bảo hiểm nhân thọ toàn cầu, phải đến năm 1996 công ty bảo hiểm
đầu tiên mới xuất hiện Việt Nam. Hiện nay 19 công ty BHNT được Bộ Tài chính
cấp phép thành lập hoạt động tại Việt Nam. Hiện nay, tỷ lệ người dânViệt Nam
tham gia BHNT chỉ khoảng 10%, đại đa số người dân nước ta vẫn chưa hiểu tầm
quan trọng lợi ích của BHNT. vậy, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang sự
cạnh tranh rất khốc liệt giữa các thương hiệu lớn trong ngành bảo hiểm như Bảo Việt
Life, Manulife, Prudential, AIA, Hanwha Life,... điều đó cho thấy thị trường bảo hiểm
Việt Nam còn nhiều tiềm năng
Bảo hiểm Hanwha Life được thành lập hoạt động tại Việt Nam vào m
2008, hiện nay đã hơn 140 văn phòng hơn 38.000 vấn tài chính phục vụ
khách hàng trên toàn quốc. Hanwha Life mặt tại thị trường Thừa Thiên Huế vào
năm 2014 phải cạnh tranh những thương hiệu bảo hiểm lớn như Manulife,
Prudential, Bảo Việt Life, ... Câu hỏi đặt ra làm thế nào để khách hàng nhận biết
được thương hiệu của mìnhđịnh vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đó chính
do em chọn đề tài Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng về thương
hiệu Bảo hiểm Hanwha Life trên địa bàn Thành phố Huế làm đề tài nghiên cứu
khóa luận tốt nghiệp của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu:
2.1. Mục tiêu chung
Đánh giá mức đnhận biết của khách hàng về thương hiệu Bảo hiểm Hanwha
Life trên địa bàn Thành phố Huế. Qua đó đề xuất các giải pháp nhằm ng cao sự
nhận biết về thương hiệu Bảo hiểm Hanwha Life trên địa bàn Thành phố Huế
2.2. Mục tiêu cụ thể
+ Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn liên quan đến thương hiệu và mức độ nhận
biết thương hiệu
+ Phân tích và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nhận biết của khách hàng
về thương hiệu Bảo hiểm Hanwha Life trên địa bàn Thành phố Huế
+ Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu Bảo hiểm
Hanwha Life tại thị trường Thành phố Huế
3. Đối tượng phạm vi nghiên cu
3.1. Đối tượng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu Bảo hiểm
Hanwha Life trên địa bàn Thành phố Huế
- Đối tượng điều tra: Khách hàng tiềm năng, khách hàng đã đang sử dụng sản
phẩm của công ty Hanwha Life Chi nhánh Huế
3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi về không gian: Nghiên cứu được tiến hành trên địa bàn Thành phố Huế
- Phạm vi về thời gian: Thực trạng và các yếu tố được phân tích, đánh giá trong giai
đoạn 2020 – 2022. Số liệu thu thập trong khoảng thời gian từ 10/2023 1/2024
4. Phương pháp nghiên cu:
4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu
+ Dữ liệu thứ cấp: Tìm kiếm tài liệu liên quan đến đề tài thông qua thư viện
của nhà trường, các đề tài khóa luận của những khóa trước, các giáo trình, ... thông
qua các phòng ban của công ty
+ Dữ liệu cấp: Phỏng vấn các khách hàng tiềm năng, khách hàng đã
đang sử dụng sản phẩm của Hanwha Life và các nhân viên của công ty
4.2. Phương pháp chọn mẫu
+ Sử dụng phương pháp chọn mẫu tiện lợi (convenience sampling) bằng cách
tiếp cận khách hàng khi công ty tổ chức các hội thảo, các hoạt động thăm hỏi tri ân
khách hàng tại nhà, khách hàng đến văn phòng đóng phí ...
4.3. Phương pháp phân ch dữ liệu
+ Dữ liệu thứ cấp: Phân tích, đánh giá tình nh hoạt động của ng ty trong 3
năm từ 2020 – 2022
+ Dữ liệu cấp: Sử dụng phần mềm spss để phân tích thống tả và kiểm
định các giả thuyết
Phần 2: NỘI DUNG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
1. sở luận:
- Trình bày các thông tin về thương hiệu như: Định nghĩa, đặc điểm, chức năng, cấu
tạo, vai trò, thành phần, ...
- Khái niệm về nhận biết thương hiệu, các mức độ nhận biết hệ thống nhận biết
thương hiệu
- Các hình nghiên cứu liên quan
- hình nghiên cứu đề xuất
2. sở thực tiễn:
- Thực trạng đánh giá mức độ nhận biết của các doanh nghiệp Việt Nam
- Thực trạng thị trường bảo hiểm nhân thọ Thừa Thiên Huế
3. Tổng quan về công ty Hanwha Life Việt Nam Công ty Hanwha Life chi
nhánh Huế:
- Lịch sử hình thành và phát triển
- Tình hình hoạt động và nhân sự trong giai đoạn 2020 2022
- Các sản phẩm của công tycác đối thủ
4. Hệ thống nhận diện thương hiệu Hanwha Life
- Tên thương hiệu
- Logo
- Slogan
- Đồng phục nhân vn
- Các hoạt động quảng thương hiệu
5. Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu Bảo hiểm Hanwha Life
- Đặc điểm mẫu nghiên cứu
- Kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha
- Phân tích nhân tố khám phá Exploratory Factor Analysis ( EFA )
- Phân tích hồi quy
- Kiểm định One Sample T Test
6. Đề xuất giải pháp
Phần 3: KẾT LUẬN KIẾN NGH
| 1/4

Preview text:

Đề Tài:
ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH HÀNG VỀ THƯƠNG HIỆU
BẢO HIỂM HANWHA LIFE TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ
Phần 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài:
Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng
khốc liệt. Các doanh nghiệp cũng nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu
trong quá trình phát triển của mình và thương hiệu còn giúp doanh nghiệp khẳng định
vị thế trên thị trường trước các đối thủ khác. Và làm thế nào để khách hàng biết đến
thương hiệu của doanh nghiệp có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình ra quyết định mua
của người tiêu dùng, và một thương hiệu có mức độ nhận biết càng cao thì cơ hội
được khách hàng lựa chọn cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, việc nhận diện thương hiệu là vấn
đề đang được các doanh nghiệp quan tâm và sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để thực hiện
các hoạt động nhằm quảng bá, xây dựng thương hiệu
Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam ra đời khá muộn so với sự phát triển
chung của ngành bảo hiểm nhân thọ toàn cầu, phải đến năm 1996 công ty bảo hiểm
đầu tiên mới xuất hiện ở Việt Nam. Hiện nay có 19 công ty BHNT được Bộ Tài chính
cấp phép thành lập và hoạt động tại Việt Nam. Hiện nay, tỷ lệ người dânViệt Nam
tham gia BHNT chỉ khoảng 10%, đại đa số người dân nước ta vẫn chưa hiểu rõ tầm
quan trọng và lợi ích của BHNT. Vì vậy, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang có sự
cạnh tranh rất khốc liệt giữa các thương hiệu lớn trong ngành bảo hiểm như Bảo Việt
Life, Manulife, Prudential, AIA, Hanwha Life,... điều đó cho thấy thị trường bảo hiểm
Việt Nam còn nhiều tiềm năng
Bảo hiểm Hanwha Life được thành lập và hoạt động tại Việt Nam vào năm
2008, hiện nay đã có hơn 140 văn phòng và hơn 38.000 tư vấn tài chính phục vụ
khách hàng trên toàn quốc. Hanwha Life có mặt tại thị trường Thừa Thiên Huế vào
năm 2014 và phải cạnh tranh những thương hiệu bảo hiểm lớn như Manulife,
Prudential, Bảo Việt Life, ... Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để khách hàng nhận biết
được thương hiệu của mình và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đó chính
là lý do em chọn đề tài Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng về thương
hiệu Bảo hiểm Hanwha Life trên địa bàn Thành phố Huế làm đề tài nghiên cứu
khóa luận tốt nghiệp của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu:
2.1. Mục tiêu chung
Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu Bảo hiểm Hanwha
Life trên địa bàn Thành phố Huế. Qua đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao sự
nhận biết về thương hiệu Bảo hiểm Hanwha Life trên địa bàn Thành phố Huế
2.2. Mục tiêu cụ thể
+ Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn liên quan đến thương hiệu và mức độ nhận biết thương hiệu
+ Phân tích và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ nhận biết của khách hàng
về thương hiệu Bảo hiểm Hanwha Life trên địa bàn Thành phố Huế
+ Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu Bảo hiểm
Hanwha Life tại thị trường Thành phố Huế
3. Đối tượng phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu Bảo hiểm
Hanwha Life trên địa bàn Thành phố Huế
- Đối tượng điều tra: Khách hàng tiềm năng, khách hàng đã và đang sử dụng sản
phẩm của công ty Hanwha Life – Chi nhánh Huế
3.2. Phạm vi nghiên cứu
- Phạm vi về không gian: Nghiên cứu được tiến hành trên địa bàn Thành phố Huế
- Phạm vi về thời gian: Thực trạng và các yếu tố được phân tích, đánh giá trong giai
đoạn 2020 – 2022. Số liệu thu thập trong khoảng thời gian từ 10/2023 – 1/2024
4. Phương pháp nghiên cứu:
4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu
+ Dữ liệu thứ cấp: Tìm kiếm tài liệu liên quan đến đề tài thông qua thư viện
của nhà trường, các đề tài khóa luận của những khóa trước, các giáo trình, ... và thông
qua các phòng ban của công ty
+ Dữ liệu cấp: Phỏng vấn các khách hàng tiềm năng, khách hàng đã và
đang sử dụng sản phẩm của Hanwha Life và các nhân viên của công ty
4.2. Phương pháp chọn mẫu
+ Sử dụng phương pháp chọn mẫu tiện lợi (convenience sampling) bằng cách
tiếp cận khách hàng khi công ty tổ chức các hội thảo, các hoạt động thăm hỏi và tri ân
khách hàng tại nhà, khách hàng đến văn phòng đóng phí ...
4.3. Phương pháp phân tích dữ liệu
+ Dữ liệu thứ cấp: Phân tích, đánh giá tình hình hoạt động của công ty trong 3 năm từ 2020 – 2022
+ Dữ liệu cấp: Sử dụng phần mềm spss để phân tích thống kê mô tả và kiểm định các giả thuyết
Phần 2: NỘI DUNG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
1. Cơ sở luận:
- Trình bày các thông tin về thương hiệu như: Định nghĩa, đặc điểm, chức năng, cấu
tạo, vai trò, thành phần, ...
- Khái niệm về nhận biết thương hiệu, các mức độ nhận biết và hệ thống nhận biết thương hiệu
- Các mô hình nghiên cứu liên quan
- Mô hình nghiên cứu đề xuất
2. Cơ sở thực tiễn:
- Thực trạng đánh giá mức độ nhận biết của các doanh nghiệp Việt Nam
- Thực trạng thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Thừa Thiên Huế
3. Tổng quan về công ty Hanwha Life Việt Nam Công ty Hanwha Life chi nhánh Huế:
- Lịch sử hình thành và phát triển
- Tình hình hoạt động và nhân sự trong giai đoạn 2020 – 2022
- Các sản phẩm của công ty và các đối thủ
4. Hệ thống nhận diện thương hiệu Hanwha Life - Tên thương hiệu - Logo - Slogan - Đồng phục nhân viên
- Các hoạt động quảng bá thương hiệu
5. Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu Bảo hiểm Hanwha Life
- Đặc điểm mẫu nghiên cứu
- Kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha
- Phân tích nhân tố khám phá Exploratory Factor Analysis ( EFA ) - Phân tích hồi quy
- Kiểm định One – Sample T – Test
6. Đề xuất giải pháp
Phần 3: KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ