lOMoARcPSD| 58591236
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP KHOA KINH TẾ
TIỂU LUẬN HỌC PHẦN KHỞI NGHIỆP
TIỆM LEN HANDMADE LYLY
NHÓM THỰC HIỆN: Nhóm 12
LỚP HỌC PHẦN: EC4281 -SR01
Đồng Tháp, Tháng 11/2023
DANH SÁCH THÀNH VIÊN THAM GIA
LỚP HỌC PHẦN: SR01 NHÓM THỰC HIỆN: 12
Stt
MSSV
Họ và tên
thành viên
Số thứ
tự
trong
lớp
HP
Lớp
Mức
độ
tham
gia
thực
hiện
(%)
tên
1
0020410952
Bùi Thị Mai
Xuân
38
ĐHKT20C
100
X
2
0020410683
Võ Thị
Minh Thư
31
ĐHKT20B
100
X
3
0020410240
Ngô Nhật
Hoài Bảo
18
ĐHKT20A
100
X
4
0020410078
Nguyễn Lê
Hoài Phong
11
ĐHKT20A
100
X
MỤC LỤC
Contents
DANH SÁCH THÀNH VIÊN THAM GIA....................................................................2
MỤC LỤC......................................................................................................................3
DANH MỤC BẢNG.......................................................................................................4
DANH MỤC HÌNH.........................................................................................................5
TÓM TẮT DỰ ÁN..........................................................................................................6
NỘI DUNG ĐỀ ÁN.........................................................................................................7
PHẦN 1: TÔNG QUAN VỀ DỰ ÁN..............................................................................7
PHẦN 2: MÔ TẢ THÊM VỀ SẢN PHẨM, DỊCH VỤ................................................11
1. Tính cấp thiết của sản phẩm, dịch vụ.................................................................11
1.1 Mục tiêu, giá trị, tầm nhìn của sp, dịch vụ..........................................................11
1.2 Khách hàng mục tiêu..........................................................................................11
Danh mục sản phẩm.......................................................................................................12
Móc khóa hình nhân vật hoạt hình................................................................................12
Cài tóc, bườm tóc bằng len............................................................................................12
Khăn choàng , găng tay len, mũ chùm ấm.....................................................................12
Hoa handmde trang trí, hoa bằng len.............................................................................12
Bó hoa bằng len tặng.....................................................................................................12
Búp bê len handmde do khách hàng yêu cầu.................................................................12
Chiều dài của danh mục sản phẩm................................................................................12
Bảng 1.1.Kích thướt của sản phẩm................................................................................12
Bao bì.............................................................................................................................12
1.3 Đánh giá về sản phẩm, dịch vụ...........................................................................15
2. Tính khả thi của sản phẩm, dịch vụ....................................................................16
2.1 Cơ cấu chi phí và giá thành hợp lý.....................................................................16
2.2 Tính cạnh tranh của SP.......................................................................................21
Sự cạnh tranh tiềm năng................................................................................................21
Áp lực đến từ nhà cung ứng...........................................................................................21
Quyền thương lượng của khách hàng............................................................................21
Sự đe dọa đến từ sản phẩm thay thế..............................................................................21
Bảng 5.4. Chi phí Nguyên vật liệu Đvt: VNĐ..............................................................30
DANH MỤC BẢNG
Bảng 1.1 Mô hình Canvas
8
Bảng 1.2.Kích thướt của sản phẩm
13
Bảng 2.1 Chi phí cải tạo mặt bằng
17
Bảng 2.2 Chi phí các loại máy móc, vật dụng
18
Bảng 2.3 Đơn giá nguyên vật liệu
19
Bảng 2.4 Giá thành sản phẩm
20
Bảng 5.1 Doanh thu dự kiến qua 5 năm
28
Bảng 5.2 Chi phí lương nhân viên đan len
29
Bảng 5.3 Chi phí lương nhân viên bán hàng
29
Bảng 5.4 Chi phí công cụ dụng cụ
30
Bảng 5.5 Chi phí tạo thành phẩm len
31
Bảng 7.1 Chi phí truyền thông
35
DANH MỤC HÌNH
Hình 2.1: Handmade mũi móc len
13
Hình 2.2 : Ảnh minh hoạ kích thước sản phẩm
14
Hình 6.1: Cơ cấu tổ chức tiệm len Lyly
31
TÓM TẮT DỰ ÁN
Tiệm len handmade Lyly sẽ một doanh nghiệp nhỏ với hình thức kinh doanh tại của
hàng kết hợp với kinh doanh online. Tiệm chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm
làm bằng tay phục vụ cho giới trẻ, chúng tôi còn bán các dụng cụ, nguyên liệu để khách
hàng thê tự tay m ra sản phâm. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác
liên quan đến đồ handmade. Điểm mạnh của đồ handmade mang tính độc đáo, khác
biệt thế hiện được nh ng hàm chứa nhiều ý nghĩa đối với người làm ra người
sủ dụng nó. Nhiêu năm trở lại đây, đồ handmade đang là xu hướng trong giới trẻ và dần
lan rộng ra khắp mọi lứa tuối.
Nắm bắt được xu hướng hiện nay, cùng với niềm đam mê sáng tạo, chúng tôi hi vọng có
thể mở ra một cửa hàng có thê cung cấp những món đồthật sự có ý nghĩa đối với khách
hàng, giúp cho khách hàng có thể tự tin thể hiện cả tính, sở thích của mình. cung cấp
những dịch vụ thực sự hữu ích cho khách hàng, cho những người đam mê yêu thích
đô handmade!
NỘI DUNG ĐỀ ÁN
PHẦN 1: TÔNG QUAN VỀ DỰ ÁN
Bảng 1.1 Mô hình Canvas
8. ĐỐI
TÁC
CHÍNH
- Ngàn
Thông cửa
hàng bán đồ
handmade ở
Sài Gòn
- Thiên
đường thủ
công cửa
hàng bán đồ
handmad
ở Sài
Gòn
- Soul
Shop
6. HOẠT
ĐỘNG CHÍNH
- Hoạt động
thủ công bằng
tay.
- Hoạt động
bán hàng, phục
vụ khách hàng
- Hoạt động
quảng cáo, các
hoạt động chiêu
thị khác
- Hoạt động
tìm hiểu thị
trường để cải
thiện sản
phẩm
2. GIẢI
PHÁP GIÁ
TRỊ
- Cung cấp
những sản
phẩm len
làm bằng tay
phục vụ cho
giới trẻ, -
Cung cấp
đồhandmad
e thể trở
thành đồ
trang trí
trong nhà,
trở thành
món quà lưu
niệm nhỏ
tặng nhau
các dịp sinh
nhật kỉ nệm
hoặc cũng có
thể trở thành
món quà giá
trị của các
công ty tặng
cho đối tác
4. QUAN HỆ
KHÁCH HÀNG
- Dịch vụ tư vấn
quà tặng và gói quà:
Cửa tiệm sẽ tư vấn
khách hàng lựa chọn
món quà phù hợp nhân
dịp các ngày lễ, các sự
kiện trọng đại mang đây
ý nghĩa và thông điệp
mà họ muốn gửi gắm.
- Tạo lập trang
web để khách hàng có
thể tìm kiếm, mục đích
là tạo một cộng đồng
mạng những nguời quan
tâm đến đồ handmade
đển cửa hàng có thể gần
hơn đến với khách hàng.
- Mở cảc lớp dạy
online và hướng dẫn làm
đồ handmade, làm như
vậy không chỉ để thu hút
thêm nhiều khách hàng
đồng thời thu hút luợng
khách hàng đến tham
gia, tạo
1. PHÂN
KHÚC
KHÁCH
HÀNG
Độ tuổi : 14-
40 tuổi
- Là nhân
học sinh,
sinh
viên,nhân
viên văn
phòng,thu
nhập từ 6
triệu trở lên
cảm hứng đam mê và
tạo tính kiên trì cho
những nguời muốn làn
đồ handmade
7. TÀI
NGUYÊN
CHÍNH
- Nguyên liệu
vật liệu sợi len và
kim đan.
- Nguồn vốn ( tiền)
để duy trì hoạt
động của cửa
hàng
- Nhân viên để
thực hiện các
hoạt động bán
hàng tại cửa hàng
.
3. CÁC KÊNH
THÔNG TIN VÀ
KÊNH PHÂN PHỐI
Bán hàng gián tiếp :
- Dựa trên các nguồn
thông tin xuất phát từ
các nên tảng mạng xã
hội lớn như:
Facebook,tiktok,shop
ee, instagramn có thế
biết được đối tượng
khách hàng của tiệm.
- Trang chủ page : giới
thiệu các sản phẩm mới
của cửa hàng, thông
điệp muốn gởi tới khách
hàng. Địa chi của cửa
hàng. Gản link các trên
thương mại điện tử của
của hàng trên page.
- Sản phẩm: hình ảnh sản
phẩm có sẵn, mẫu sản
phẩm, giá sản phâm, các
gói dịch vụ của cửa
hàng.
Bán hàng trực tiếp:
- Chương trình ưu đãi
(Khuyến mãi mua 10
được 3)
- Tổ chức mini game cho
người tiêu dùng
- Thuê đăng bài quảng
cáo trên Facebook,
Instagram
- Bán hàng trực tiếp :
tại cửa hàng
9. CẤU TRÚC CHI PHÍ
- Chi phí nguyên vật liệu, nhân c
công, mặt bằng, tiền lương, chi
sản cố định, tiền điện, tiền nướ
Internet, tin điện thoại, tiền sữ mặt bằng,….
ông thủ
phí tài
c, tiền a
chữa
5. DÒNG DOANH THU
- Tiền thu từ việc bán ra sản phẩm trên tiktok
shop là chủ yếu.
PHẦN 2: MÔ TẢ THÊM VỀ SẢN PHẨM, DỊCH VỤ
1. Tính cấp thiết của sản phẩm, dịch vụ
1.1 Mục tiêu, giá trị, tầm nhìn của sp, dịch vụ
Mục tiêu của sản phẩm : Thu hồi vốn đầu ban đầu sau thời gian hoạt động 1
năm.Lợi nhuận từ năm thứ 2 kể từ khi hoạt động tăng từ 20% trở lên. Sau 5 năm hoạt
động trở thành cửa hàng len handmade được nhiều người biết đến về sự uy tín, chất
lượng hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất thủ công handmade bằng len mang tính thẩm
mỹ và thời trang.
Giá trị của sản phẩm : cung cấp nhu cầu về tính thẩm mỹ, tính tiện dụng, tính độc
đáo của hàng hóa cũng ngày càng tăng cao.
Tầm nhìn của sản phẩm : Nắm đuợc xu hướng của giới trẻ cùng với việc đam
sáng tạo nghệ thuật của bản thân, chúng tôi hy vọng sẽ kinh doanh được những mặt
hàng và dịch vụthể đem lại cho mọi người cái nhìn mới về sáng tạo nghệ thuật. Cái
nhìn mới về những đồ vật làm từ những chất liệu vô cùng đơn giản với giá thành không
quá cao, thậm chí có thế bắt nguồn những đồ vật cũ mà vân đảm bảo được chât lượng
cũng như hình thức thỏa mẫn nhu cầu của mọi người. Đó là kinh doanh đô handmade.
1.2 Khách hàng mục tiêu
1.2.1 What
Kỹ thuật đan móc len, được biết đến với cái tên tiêng Anh "crochet" đang trở lại
và trở thành xu hướng mạnh mẽ vào cuôi mùa hè năm nay. Không thể ngờ những món
đồ bằng len từng làm mưa làm gió từ những năm 60-70 của thế kỷ trước đã quay lại.
Dẫn đầu bảng xếp hạng xu hướng thời trang Hè-Thu được giới trẻ và ưa chuộng từ
năm 2021đến 2023.Không chi đơn giản là những chiếc khăn, những chiếc mũ hay
những chiếc áo có thiết kế mang màu sắc trung tính và cổ điển, giới trẻ với sức sáng
tạo của bản thân làm mới những đồ crochet này mang màu săc trẻ trung hiện đại. Hàng
loạt thiết kế sáng tạo, được đa dạng hoá hoạ tiết đã thực sự mang lại nguồn năng lượng
tươi mới, trở thành một thú vui tinh thần lành mạnh cho hội đam mê đồ handmade
.Nắm bắt được xu hướng của giới trẻ năm nay,khi mà nhu cầu tính thẩm mỹ, tính sáng
tạo độc đáo về các sản phẩm crochet ngày càng tăng cao.
Hình 2.1: Handmade mũi móc len
Danh mục sản phẩm
Móc khóa hình nhân vật hoạt hình
Cài tóc, bườm tóc bằng len
Khăn choàng , găng tay len, mũ chùm ấm
Hoa handmde trang trí, hoa bằng len
Bó hoa bằng len tặng
Búp bê len handmde do khách hàng yêu cầu
Chiều dài của danh mục sản phẩm
Bảng 1.1.Kích thướt của sản phẩm
STT
Sản phẩm
Kích cỡ
1
Móc khóa hình nhân vật hoạt hình
5-7cm
2
Cài tóc, bườm tóc bằng len
15-20cm
3
Khăn choàng , găng tay len, mũ chùm ấm
80-100cm
4
Hoa handmde trang trí, hoa bằng len
5-10cm
5
Bó hoa bằng len tặng
10cm
6
Búp bê len handmde do khách hàng yêu cầu
15-20cm
Bao bì
Cùng với xu hướng bảo vệ môi trường hiện nay, nhiều thương hiệu, các cửa hàng
kinh doanh đã cắt giảm, hạn chế nhựa, dùng bao bì giấy thay cho bao bì làm từ nhựa
hoặc nilon để góp phần hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Chính vì đó, bao bì của LYLY
cũng bao giấy tính thân thiện hạn chế gây ô nhiễm môi trường, chất liệu túi
giấy từ nguyên chất Kraft thân thiện với môi trường là một giải pháp thông minh mang
lại hiệu quả cao nhất. Khả năng thấm hút ẩm và thấm dầu tốt nên thường dùng làm bao
thực phẩm.Dẻo dai, chịu lực giúp cho việc chứa đựng bảo quản hàng hóa luôn
được đảm bảo.Giá thành rẻ, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư cho việc in
ấn bao bì
Ngày nay, giấy Kraft có mặt ở khắp mọi nơi với nhiều mục đích khác nhau như giấy gói
thực phẩm, phong bì, túi giấy mua sắm, danh thiếp, bao lì xì,… Bên cạnh đó, túi giấy sẽ
có in hình logo của cửa tiệm
Túi giấy LYLY có size: (12cm x280cm)
Hình 2.2 : Ảnh minh hoạ kích thước sản phẩm
1.2.2 Who
Khách hàng mục tiêu cửa hàng Handmade LYLY hướng đến nam/nữ, độ tuổi từ
22 40 tuổi,đặc biệt là nữ, đối ợng hướng đến thường là học sinh, sinh viên các
trường trung học phổ thông, đại học hoặc dân công sở.. , thu nhập từ 6 triệu trở lên,
sự yêu thích thời trang, phong cách tôn lên chỉnh chu ăn mặc của bản thân.
Các mặt hàng ở đây do chủ yếu là tuổi teen nên hình thức, mẫu mã cần đa dạng, độc,
dễ thương. Một số sản phẩm thể kể đến như thiếp, túi xách, đtrang trí, đồ lưu
niệm,…Đối với những khách hàng này cũng sự phân hóa, thường được chia làm 3
nhóm:
- Nhóm 1 là những người mua sản phẩm handmade làm sẵn;
- Nhóm 2 là những người mua nguyên liệu về làm theo hướng dẫn của cửa hàng;
- Nhóm 3 thuộc về mảng cung cấp dịch vụ (yêu cầu tiệm đan cho mình không khéo
trình độ chuyên môn).
1.2.3 Why
Sản phẩm đồ handmade bằnglen đối với nhiều người nó không đơn giản là một món
đồ bình thường một món đồ làm thủ công. Nhưng lại sức hút, sức hấp dẫn
không thể chối từ.
Đầu tiên đồ handmade được làm từ nhiều nguyên liệu sợi len khác nhau. Trong
đó, sản phẩm đồ handmade làm từ cotton luôn món hàng được ưa chuộng nhất. Với
tính thẩm mỹ, độ bền cao, sản phẩm đồ handmade bằng sợi cotton luôn sự lựa chọn
hàng đầu cho khách hàng.
Tiếp theo, điều đặc biệt nổi bật nhất đó những sản phẩm đồ handmade đều làm
bằng tay. Mỗi sản phẩm đồ handmade chính là trí óc, sự sáng tạo. Bởi đôi bàn tay khéo
léo của những người thợ. Mặc không cần đến các thiết bị máy móc hiện đại. Nhưng
đồ handmade luôn mang đến sức hút lạ kì. Bởi lẽ, mỗi sản phẩm đồ handmade đều được
tỉ mỉ, cẩn thận qua từng chi tiết, từng công đoạn. Dù là công đoạn nhỏ nhất.
Thứ ba, nhất những sản phẩm đồ handmade đều cái chất riêng”. Do đó khi
mua, khách hàng không bao giờ lo bị đụng hàng. Điều y đánh trúng vào tâm của
khách hàng, thích mua những mặt hàng thể hiện đúng tính cá nhân hóa.
1.2.4 When
Do cửa hàng mới thành lập nên việc chiêu thị là rất quan trọng và cần thiết. Thông
qua hoạt dộng chiêu thi, của hàng sẽ thu hút dược khách hàng mục tiên, nhng người
muốn thể hiện sự sáng tạo, cá tính của bản thân minh. Tuy nhiên. khả năng tài chính của
cửa hàng chưa mạnh nên việc cân đối chi phí vô cùng cần thiết.
Trong 3 ngày đầu khai trương thì khách hàng sẽ giảm 10% đơn hàng, hoặc
chuơng trình bốc thắm trúng thuởng. Vào các ngày lễ trong năm, cửa hàng sẽ các
chương trình khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng.
1.2.5 Where
Handmade LYLY đặt cửa hàng bán trực tiếp tại , Phường 2, TP. Cao lãnh, Tỉnh
Đồng Tháp.
Ngoài ra, khách hàng chờ nhân viên đóng gói quà tặng, khách hàng có thể đuợc thư
giãn bằng cách quan sát các sản phẩm được bày bán tại cửa hàng với không gian thoãi
mái, có âm nhạc và các quyển hướng dẫn làm đồ handmade luôn có sẵn ở trên giá.
Nhân viên có thể mời khách hàng những viên kẹo hoặc giới thiệu những sản phẩm
handmade xinh xắn của cửa hàng.
1.3. Đánh giá về sản phẩm, dịch vụ
Đồ handmade len tạo sản phâm theo ý tưởng của khách,quá trình sản xuất thủ
công đúng như tên gọi, mọi sản phẩm handmade đều đuợc làm bằng tay không có sự
can thiệp của các loại máy móc. Những sợi vải sợi len được đan móc tỉ mỉ cấn thận khéo
léo, duợc căt đo băng tay, các cúc áo đuợc khâu tay . tùy thuộc vào sự khéo lo của ngườii
thợ. Để hoàn thành một món đỏ thủ công phải tốn rất nhiều thời gian, khác hoàn toàn
món đồ được sản xuất hàng loạt bằng mấy moc trên thị truờng. Do đo, hàng handmade
rất toàn với các độc đáo, sáng tạo luợng rât hạn chê. Sán phẩm: Việc sán xuất
thủ cong đều đuợe quân lý, kien soát chặt chễ hừ khâu chuẩn bị nguyên liệu đền lúc hoàn
thành. Sản phẩm này có tiềm năng phát triển cao trong tương lai tính nhanh chóng,
sạch sẽ, đảm bảo về chất lượng, nhóm em hy vọng sản phẩm của nh sẽ được nhiều
người biết tới sử dụng nhiều hơn. sản phẩm này hình mới nên tính cạnh
tranh với các sản phẩm khác hoặc sản phẩm thay thế là rất cao, cho nên nhóm em sẽ c
gắng phát triển trong tương lai.
2. Tính khả thi của sản phẩm, dịch v
Dự án này là khả thi vì thời đại công nghệ càng phát triển, đời sống vật chất của
con người ngày càng được nâng cao, họ càng chú trọng đến vẻ bề ngoài của bản thân,
nhất là giới trẻ muốn bắt kịp xu hướng handmade bằng len . Một chiếc móc khóa bằng
len tạo nên sự mới mẻ khi treo trên chìa khóa hay chiếc túi của mình. Với những hình
dáng ngộ nghĩnh, chiếc chìa khóa sẽ trở nên nổi bật hay khi treo lên balo sẽ thu hút mọi
người bởi sự đáng yêu của nó. ính ứng dụng cao của móc len không chỉ dừng lại ở việc
tạo ra những sản phẩm thủ công độc đáo. Mà còn mở ra cánh cửa cho việc áp dụng vào
lĩnh vực thời trang hiện đại. Các sản phẩm móc len không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng
hàng ngày mà còn trở thành điểm nhấn cho phong cách cá nhân, thể hiện sự sáng tạo và
độc đáo của người sử dụng.
Việc móc len vào thời trang không chỉ một xu hướngcòn một tuyên bố
về sự nhân hóa trong cách ăn mặc. Từ việc tạo ra các mẫu áo len đơn giản cho đến
những bộ trang phục hoàn chỉnh như áo khoác, váy đầm, túi xách, móc len đã chứng
minh tính linh hoạt và đa dạng trong việc ứng dụng vào lĩnh vực thời trang.
Những chiếc áo len không chỉ ấm áp thoải mái còn thể hiện sự sáng tạo.
Thông qua các mẫu mã đa dạng, từ áo len cổ điển đến áo len crop top sành điệu. Sự kết
hợp giữa chất liệu len mềm mại với các màu sắc tinh tế tạo nên sự hài hòa. Thu hút ánh
nhìn và làm nổi bật phong cách riêng biệt của người mặc.
2.1 Cơ cấu chi phí và giá thành hợp lý
Bảng 2.1 Chi phí cải tạo mặt bằng ĐVT: Đồng
Chi phí mặt bằng, thiết
kế, công thợ
Số Lượng
ĐVT
Giá Thành
Thành tiền
Sơn + tiền công
95
m2
30.000 ₫
2.850.000
Chi phí cải tạo lại
1
Lần
8.000.000 ₫
10.000.000 ₫
Chi phí lắp đặt điện
2
Lần
400.000 ₫
800.000 ₫
Tổng cộng
13.650.000đ
Bảng 2.2 Chi phí các loại máy móc, vật dụng
Stt
Khoản mục
Chi tiết
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Ghi chú
1
Mặt bằng
Chi phí
thuê, địa
chỉ Nguyễn
Văn Trỗi,
phường 2
thành phố
Cao Lãnh
tỉnh Đồng
Tháp
5.000.000
12 tháng
60.000.000
1 năm
2
Hóa đơn
Điện, nước
24.000.000
1
24.000.000
1 năm
Điện thoại
500.000
6.000.000
Internet
180.000
2.160.000
3
Vật trang trí,
công cụ
phục vụ cửa
tiệm
Khung lưới
220.000
15
3.300.000
Thời gian sử
dụng 2 năm
Hình dán
tường
100.000
3
300.000
Máy lạnh
24.790.000
1
24.790.000
Loa nhạc
5.900.000
1
5.900.000
Máy in hóa
đơn
650.000
1
650.000
Ngăn đựng
tiền
800.000
1
800.000
Tổng
127.900.000
Bảng 2.3 Đơn giá nguyên vật liệu
Bảng giá nguyên liệu tạo nên sản phẩm
Nguyên liệu
Kích cỡ
Đơn vị tính
Gía
Sợi len
Sợi
1 cuộn 240g
40.000đ
Sợi cotton Việt
Sợi 1 mm
1 cuộn
10.000đ
Len Milk Cotton
Sợi 2,5 mm
1 cuộn 50g-250g
15.000 - 40.000đ
Len Baby Yarn
Sợi 1,5mm
1 cuộn 40g
15.000đ
Kim móc SKC
2.0 – 8.0
1 cái
25.000đ
Que đan
2.0 – 6.0
1 cái
25.000đ
Charm trang trí
2.0 - 6.0
1 cái
35.000đ

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58591236
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP KHOA KINH TẾ
TIỂU LUẬN HỌC PHẦN KHỞI NGHIỆP
TIỆM LEN HANDMADE LYLY
NHÓM THỰC HIỆN: Nhóm 12
LỚP HỌC PHẦN: EC4281 -SR01
Đồng Tháp, Tháng 11/2023
DANH SÁCH THÀNH VIÊN THAM GIA
LỚP HỌC PHẦN: SR01 NHÓM THỰC HIỆN: 12 Stt MSSV Họ và tên Số thứ Lớp Mức Ghi thành viên tự độ tên chú trong tham lớp gia HP thực hiện (%) 1 0020410952 Bùi Thị Mai 38 ĐHKT20C 100 X SR01 Xuân 2 0020410683 Võ Thị 31 ĐHKT20B 100 X SR04 Minh Thư 3 0020410240 Ngô Nhật 18 ĐHKT20A 100 X SR01 Hoài Bảo 4 0020410078 Nguyễn Lê 11 ĐHKT20A 100 X SR01 Hoài Phong MỤC LỤC Contents
DANH SÁCH THÀNH VIÊN THAM GIA....................................................................2
MỤC LỤC......................................................................................................................3
DANH MỤC BẢNG.......................................................................................................4
DANH MỤC HÌNH.........................................................................................................5
TÓM TẮT DỰ ÁN..........................................................................................................6
NỘI DUNG ĐỀ ÁN.........................................................................................................7
PHẦN 1: TÔNG QUAN VỀ DỰ ÁN..............................................................................7
PHẦN 2: MÔ TẢ THÊM VỀ SẢN PHẨM, DỊCH VỤ................................................11 1.
Tính cấp thiết của sản phẩm, dịch vụ.................................................................11 1.1
Mục tiêu, giá trị, tầm nhìn của sp, dịch vụ..........................................................11 1.2
Khách hàng mục tiêu..........................................................................................11
Danh mục sản phẩm.......................................................................................................12
Móc khóa hình nhân vật hoạt hình................................................................................12
Cài tóc, bườm tóc bằng len............................................................................................12
Khăn choàng , găng tay len, mũ chùm ấm.....................................................................12
Hoa handmde trang trí, hoa bằng len.............................................................................12
Bó hoa bằng len tặng.....................................................................................................12
Búp bê len handmde do khách hàng yêu cầu.................................................................12
Chiều dài của danh mục sản phẩm................................................................................12
Bảng 1.1.Kích thướt của sản phẩm................................................................................12
Bao bì.............................................................................................................................12 1.3
Đánh giá về sản phẩm, dịch vụ...........................................................................15 2.
Tính khả thi của sản phẩm, dịch vụ....................................................................16 2.1
Cơ cấu chi phí và giá thành hợp lý.....................................................................16 2.2
Tính cạnh tranh của SP.......................................................................................21
Sự cạnh tranh tiềm năng................................................................................................21
Áp lực đến từ nhà cung ứng...........................................................................................21
Quyền thương lượng của khách hàng............................................................................21
Sự đe dọa đến từ sản phẩm thay thế..............................................................................21
Bảng 5.4. Chi phí Nguyên vật liệu Đvt: VNĐ..............................................................30 DANH MỤC BẢNG
Bảng 1.1 Mô hình Canvas 8
Bảng 1.2.Kích thướt của sản phẩm 13
Bảng 2.1 Chi phí cải tạo mặt bằng 17
Bảng 2.2 Chi phí các loại máy móc, vật dụng 18
Bảng 2.3 Đơn giá nguyên vật liệu 19
Bảng 2.4 Giá thành sản phẩm 20
Bảng 5.1 Doanh thu dự kiến qua 5 năm 28
Bảng 5.2 Chi phí lương nhân viên đan len 29
Bảng 5.3 Chi phí lương nhân viên bán hàng 29
Bảng 5.4 Chi phí công cụ dụng cụ 30
Bảng 5.5 Chi phí tạo thành phẩm len 31
Bảng 7.1 Chi phí truyền thông 35 DANH MỤC HÌNH
Hình 2.1: Handmade mũi móc len 13
Hình 2.2 : Ảnh minh hoạ kích thước sản phẩm 14
Hình 6.1: Cơ cấu tổ chức tiệm len Lyly 31 TÓM TẮT DỰ ÁN
Tiệm len handmade Lyly sẽ là một doanh nghiệp nhỏ với hình thức kinh doanh tại của
hàng kết hợp với kinh doanh online. Tiệm chúng tôi chuyên kinh doanh những sản phẩm
làm bằng tay phục vụ cho giới trẻ, chúng tôi còn bán các dụng cụ, nguyên liệu để khách
hàng có thê tự tay làm ra sản phâm. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác
liên quan đến đồ handmade. Điểm mạnh của đồ handmade là mang tính độc đáo, khác
biệt thế hiện được cá tính và cũng hàm chứa nhiều ý nghĩa đối với người làm ra và người
sủ dụng nó. Nhiêu năm trở lại đây, đồ handmade đang là xu hướng trong giới trẻ và dần
lan rộng ra khắp mọi lứa tuối.
Nắm bắt được xu hướng hiện nay, cùng với niềm đam mê sáng tạo, chúng tôi hi vọng có
thể mở ra một cửa hàng có thê cung cấp những món đồthật sự có ý nghĩa đối với khách
hàng, giúp cho khách hàng có thể tự tin thể hiện cả tính, sở thích của mình. Và cung cấp
những dịch vụ thực sự hữu ích cho khách hàng, cho những người đam mê và yêu thích đô handmade! NỘI DUNG ĐỀ ÁN
PHẦN 1: TÔNG QUAN VỀ DỰ ÁN Bảng 1.1 Mô hình Canvas 8. ĐỐI 6. HOẠT 4. QUAN HỆ 1. PHÂN TÁC ĐỘNG CHÍNH KHÁCH HÀNG KHÚC CHÍNH - Hoạt động 2. GIẢI - Dịch vụ tư vấn KHÁCH - Ngàn thủ công bằng
PHÁP GIÁ quà tặng và gói quà: HÀNG Thông cửa tay. TRỊ Cửa tiệm sẽ tư vấn Độ tuổi : 14- hàng bán đồ -
Hoạt động - Cung cấp khách hàng lựa chọn 40 tuổi
handmade ở bán hàng, phục những
sản món quà phù hợp nhân - Là nhân Sài Gòn vụ khách hàng phẩm
len dịp các ngày lễ, các sự học sinh, - Thiên -
Hoạt động làm bằng tay kiện trọng đại mang đây sinh đường thủ quảng cáo, các
phục vụ cho ý nghĩa và thông điệp viên,nhân công cửa hoạt động chiêu
giới trẻ, - mà họ muốn gửi gắm. viên văn hàng bán đồ thị khác Cung cấp - Tạo lập trang phòng,thu handmad -
Hoạt động đồhandmad web để khách hàng có nhập từ 6 ở Sài tìm hiểu thị
e có thể trở thể tìm kiếm, mục đích triệu trở lên Gòn trường để cải thành
đồ là tạo một cộng đồng - Soul thiện sản trang
trí mạng những nguời quan Shop phẩm trong
nhà, tâm đến đồ handmade trở
thành đển cửa hàng có thể gần
món quà lưu hơn đến với khách hàng. niệm nhỏ - Mở cảc lớp dạy tặng
nhau online và hướng dẫn làm
các dịp sinh đồ handmade, làm như
nhật kỉ nệm vậy không chỉ để thu hút
hoặc cũng có thêm nhiều khách hàng
thể trở thành đồng thời thu hút luợng
món quà giá khách hàng đến tham trị của các gia, tạo công ty tặng cho đối tác cảm hứng đam mê và tạo tính kiên trì cho những nguời muốn làn đồ handmade 7. TÀI . NGUYÊN 3. CÁC KÊNH CHÍNH THÔNG TIN VÀ - Nguyên liệu KÊNH PHÂN PHỐI vật liệu sợi len và Bán hàng gián tiếp : kim đan. - Dựa trên các nguồn - Nguồn vốn ( tiền) thông tin xuất phát từ để duy trì hoạt các nên tảng mạng xã động của cửa hội lớn như: hàng Facebook,tiktok,shop - Nhân viên để ee, instagramn có thế thực hiện các
biết được đối tượng hoạt động bán khách hàng của tiệm. hàng tại cửa hàng - Trang chủ page : giới
thiệu các sản phẩm mới của cửa hàng, thông
điệp muốn gởi tới khách hàng. Địa chi của cửa hàng. Gản link các trên
thương mại điện tử của của hàng trên page.
- Sản phẩm: hình ảnh sản phẩm có sẵn, mẫu sản
phẩm, giá sản phâm, các gói dịch vụ của cửa hàng. Bán hàng trực tiếp: - Chương trình ưu đãi (Khuyến mãi mua 10 được 3) - Tổ chức mini game cho người tiêu dùng - Thuê đăng bài quảng cáo trên Facebook, Instagram - Bán hàng trực tiếp : tại cửa hàng 5. DÒNG DOANH THU
9. CẤU TRÚC CHI PHÍ
- Tiền thu từ việc bán ra sản phẩm trên tiktok
- Chi phí nguyên vật liệu, nhân c shop là chủ yếu.
công, mặt bằng, tiền lương, chi ông thủ
sản cố định, tiền điện, tiền nướ phí tài
Internet, tiền điện thoại, tiền sữ mặt bằng,…. c, tiền a chữa
PHẦN 2: MÔ TẢ THÊM VỀ SẢN PHẨM, DỊCH VỤ
1. Tính cấp thiết của sản phẩm, dịch vụ
1.1 Mục tiêu, giá trị, tầm nhìn của sp, dịch vụ
Mục tiêu của sản phẩm : Thu hồi vốn đầu tư ban đầu sau thời gian hoạt động 1
năm.Lợi nhuận từ năm thứ 2 kể từ khi hoạt động tăng từ 20% trở lên. Sau 5 năm hoạt
động trở thành cửa hàng len handmade được nhiều người biết đến về sự uy tín, chất
lượng hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất thủ công handmade bằng len mang tính thẩm mỹ và thời trang.
Giá trị của sản phẩm : cung cấp nhu cầu về tính thẩm mỹ, tính tiện dụng, tính độc
đáo của hàng hóa cũng ngày càng tăng cao.
Tầm nhìn của sản phẩm : Nắm đuợc xu hướng của giới trẻ cùng với việc đam mê
sáng tạo nghệ thuật của bản thân, chúng tôi có hy vọng sẽ kinh doanh được những mặt
hàng và dịch vụ có thể đem lại cho mọi người cái nhìn mới về sáng tạo nghệ thuật. Cái
nhìn mới về những đồ vật làm từ những chất liệu vô cùng đơn giản với giá thành không
quá cao, thậm chí là có thế bắt nguồn những đồ vật cũ mà vân đảm bảo được chât lượng
cũng như hình thức thỏa mẫn nhu cầu của mọi người. Đó là kinh doanh đô handmade.
1.2 Khách hàng mục tiêu 1.2.1 What
Kỹ thuật đan móc len, được biết đến với cái tên tiêng Anh "crochet" đang trở lại
và trở thành xu hướng mạnh mẽ vào cuôi mùa hè năm nay. Không thể ngờ những món
đồ bằng len từng làm mưa làm gió từ những năm 60-70 của thế kỷ trước đã quay lại.
Dẫn đầu bảng xếp hạng xu hướng thời trang Hè-Thu được giới trẻ và ưa chuộng từ
năm 2021đến 2023.Không chi đơn giản là những chiếc khăn, những chiếc mũ hay
những chiếc áo có thiết kế mang màu sắc trung tính và cổ điển, giới trẻ với sức sáng
tạo của bản thân làm mới những đồ crochet này mang màu săc trẻ trung hiện đại. Hàng
loạt thiết kế sáng tạo, được đa dạng hoá hoạ tiết đã thực sự mang lại nguồn năng lượng
tươi mới, trở thành một thú vui tinh thần lành mạnh cho hội đam mê đồ handmade
.Nắm bắt được xu hướng của giới trẻ năm nay,khi mà nhu cầu tính thẩm mỹ, tính sáng
tạo độc đáo về các sản phẩm crochet ngày càng tăng cao.
Hình 2.1: Handmade mũi móc len
Danh mục sản phẩm
Móc khóa hình nhân vật hoạt hình
Cài tóc, bườm tóc bằng len
Khăn choàng , găng tay len, mũ chùm ấm
Hoa handmde trang trí, hoa bằng len Bó hoa bằng len tặng
Búp bê len handmde do khách hàng yêu cầu
Chiều dài của danh mục sản phẩm
Bảng 1.1.Kích thướt của sản phẩm STT Sản phẩm Kích cỡ 1
Móc khóa hình nhân vật hoạt hình 5-7cm 2
Cài tóc, bườm tóc bằng len 15-20cm 3
Khăn choàng , găng tay len, mũ chùm ấm 80-100cm 4
Hoa handmde trang trí, hoa bằng len 5-10cm 5 Bó hoa bằng len tặng 10cm 6
Búp bê len handmde do khách hàng yêu cầu 15-20cm Bao bì
Cùng với xu hướng bảo vệ môi trường hiện nay, nhiều thương hiệu, các cửa hàng
kinh doanh đã cắt giảm, hạn chế nhựa, dùng bao bì giấy thay cho bao bì làm từ nhựa
hoặc nilon để góp phần hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Chính vì đó, bao bì của LYLY
cũng là bao bì giấy vì tính thân thiện hạn chế gây ô nhiễm môi trường, chất liệu là túi
giấy từ nguyên chất Kraft thân thiện với môi trường là một giải pháp thông minh mang
lại hiệu quả cao nhất. Khả năng thấm hút ẩm và thấm dầu tốt nên thường dùng làm bao
bì thực phẩm.Dẻo dai, chịu lực giúp cho việc chứa đựng và bảo quản hàng hóa luôn
được đảm bảo.Giá thành rẻ, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư cho việc in ấn bao bì
Ngày nay, giấy Kraft có mặt ở khắp mọi nơi với nhiều mục đích khác nhau như giấy gói
thực phẩm, phong bì, túi giấy mua sắm, danh thiếp, bao lì xì,… Bên cạnh đó, túi giấy sẽ
có in hình logo của cửa tiệm
Túi giấy LYLY có size: (12cm x280cm)
Hình 2.2 : Ảnh minh hoạ kích thước sản phẩm 1.2.2 Who
Khách hàng mục tiêu cửa hàng Handmade LYLY hướng đến là nam/nữ, độ tuổi từ
22 – 40 tuổi,đặc biệt là nữ, đối tượng hướng đến thường là học sinh, sinh viên các
trường trung học phổ thông, đại học hoặc dân công sở.. , thu nhập từ 6 triệu trở lên, có
sự yêu thích thời trang, phong cách tôn lên chỉnh chu ăn mặc của bản thân.
Các mặt hàng ở đây do chủ yếu là tuổi teen nên hình thức, mẫu mã cần đa dạng, độc,
dễ thương. Một số sản phẩm có thể kể đến như thiếp, túi xách, đồ trang trí, đồ lưu
niệm,…Đối với những khách hàng này cũng có sự phân hóa, thường được chia làm 3 nhóm:
- Nhóm 1 là những người mua sản phẩm handmade làm sẵn;
- Nhóm 2 là những người mua nguyên liệu về làm theo hướng dẫn của cửa hàng;
- Nhóm 3 thuộc về mảng cung cấp dịch vụ (yêu cầu tiệm đan cho mình vì không khéo trình độ chuyên môn). 1.2.3 Why
Sản phẩm đồ handmade bằnglen đối với nhiều người nó không đơn giản là một món
đồ bình thường mà là một món đồ làm thủ công. Nhưng lại có sức hút, sức hấp dẫn không thể chối từ.
Đầu tiên là đồ handmade được làm từ nhiều nguyên liệu sợi len khác nhau. Trong
đó, sản phẩm đồ handmade làm từ cotton luôn là món hàng được ưa chuộng nhất. Với
tính thẩm mỹ, độ bền cao, sản phẩm đồ handmade bằng sợi cotton luôn là sự lựa chọn
hàng đầu cho khách hàng.
Tiếp theo, điều đặc biệt nổi bật nhất đó là những sản phẩm đồ handmade đều làm
bằng tay. Mỗi sản phẩm đồ handmade chính là trí óc, sự sáng tạo. Bởi đôi bàn tay khéo
léo của những người thợ. Mặc dù không cần đến các thiết bị máy móc hiện đại. Nhưng
đồ handmade luôn mang đến sức hút lạ kì. Bởi lẽ, mỗi sản phẩm đồ handmade đều được
tỉ mỉ, cẩn thận qua từng chi tiết, từng công đoạn. Dù là công đoạn nhỏ nhất.
Thứ ba, nhất là những sản phẩm đồ handmade đều có cái chất “riêng”. Do đó khi
mua, khách hàng không bao giờ lo bị đụng hàng. Điều này đánh trúng vào tâm lý của
khách hàng, thích mua những mặt hàng thể hiện đúng tính cá nhân hóa. 1.2.4 When
Do cửa hàng mới thành lập nên việc chiêu thị là rất quan trọng và cần thiết. Thông
qua hoạt dộng chiêu thi, của hàng sẽ thu hút dược khách hàng mục tiên, nhng người
muốn thể hiện sự sáng tạo, cá tính của bản thân minh. Tuy nhiên. khả năng tài chính của
cửa hàng chưa mạnh nên việc cân đối chi phí vô cùng cần thiết.
Trong 3 ngày đầu khai trương thì khách hàng sẽ giảm 10% đơn hàng, hoặc là có
chuơng trình bốc thắm trúng thuởng. Vào các ngày lễ trong năm, cửa hàng sẽ có các
chương trình khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng. 1.2.5 Where
Handmade LYLY đặt cửa hàng bán trực tiếp tại , Phường 2, TP. Cao lãnh, Tỉnh Đồng Tháp.
Ngoài ra, khách hàng chờ nhân viên đóng gói quà tặng, khách hàng có thể đuợc thư
giãn bằng cách quan sát các sản phẩm được bày bán tại cửa hàng với không gian thoãi
mái, có âm nhạc và các quyển hướng dẫn làm đồ handmade luôn có sẵn ở trên giá.
Nhân viên có thể mời khách hàng những viên kẹo hoặc giới thiệu những sản phẩm
handmade xinh xắn của cửa hàng.
1.3. Đánh giá về sản phẩm, dịch vụ
Đồ handmade len tạo sản phâm theo ý tưởng của khách,quá trình sản xuất thủ
công đúng như tên gọi, mọi sản phẩm handmade đều đuợc làm bằng tay và không có sự
can thiệp của các loại máy móc. Những sợi vải sợi len được đan móc tỉ mỉ cấn thận khéo
léo, duợc căt đo băng tay, các cúc áo đuợc khâu tay . tùy thuộc vào sự khéo lo của ngườii
thợ. Để hoàn thành một món đỏ thủ công phải tốn rất nhiều thời gian, khác hoàn toàn
món đồ được sản xuất hàng loạt bằng mấy moc trên thị truờng. Do đo, hàng handmade
rất toàn với các độc đáo, sáng tạo và có sô luợng rât hạn chê. Sán phẩm: Việc sán xuất
thủ cong đều đuợe quân lý, kien soát chặt chễ hừ khâu chuẩn bị nguyên liệu đền lúc hoàn
thành. Sản phẩm này có tiềm năng phát triển cao trong tương lai vì tính nhanh chóng,
sạch sẽ, đảm bảo về chất lượng, nhóm em hy vọng sản phẩm của mình sẽ được nhiều
người biết tới và sử dụng nhiều hơn. Vì sản phẩm này là mô hình mới nên tính cạnh
tranh với các sản phẩm khác hoặc sản phẩm thay thế là rất cao, cho nên nhóm em sẽ cố
gắng phát triển trong tương lai.
2. Tính khả thi của sản phẩm, dịch vụ
Dự án này là khả thi vì thời đại công nghệ càng phát triển, đời sống vật chất của
con người ngày càng được nâng cao, họ càng chú trọng đến vẻ bề ngoài của bản thân,
nhất là giới trẻ muốn bắt kịp xu hướng handmade bằng len . Một chiếc móc khóa bằng
len tạo nên sự mới mẻ khi treo trên chìa khóa hay chiếc túi của mình. Với những hình
dáng ngộ nghĩnh, chiếc chìa khóa sẽ trở nên nổi bật hay khi treo lên balo sẽ thu hút mọi
người bởi sự đáng yêu của nó. ính ứng dụng cao của móc len không chỉ dừng lại ở việc
tạo ra những sản phẩm thủ công độc đáo. Mà còn mở ra cánh cửa cho việc áp dụng vào
lĩnh vực thời trang hiện đại. Các sản phẩm móc len không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng
hàng ngày mà còn trở thành điểm nhấn cho phong cách cá nhân, thể hiện sự sáng tạo và
độc đáo của người sử dụng.
Việc móc len vào thời trang không chỉ là một xu hướng mà còn là một tuyên bố
về sự cá nhân hóa trong cách ăn mặc. Từ việc tạo ra các mẫu áo len đơn giản cho đến
những bộ trang phục hoàn chỉnh như áo khoác, váy đầm, túi xách, móc len đã chứng
minh tính linh hoạt và đa dạng trong việc ứng dụng vào lĩnh vực thời trang.
Những chiếc áo len không chỉ ấm áp và thoải mái mà còn thể hiện sự sáng tạo.
Thông qua các mẫu mã đa dạng, từ áo len cổ điển đến áo len crop top sành điệu. Sự kết
hợp giữa chất liệu len mềm mại với các màu sắc tinh tế tạo nên sự hài hòa. Thu hút ánh
nhìn và làm nổi bật phong cách riêng biệt của người mặc.
2.1 Cơ cấu chi phí và giá thành hợp lý
Bảng 2.1 Chi phí cải tạo mặt bằng ĐVT: Đồng
Chi phí mặt bằng, thiết
Số Lượng ĐVT Giá Thành Thành tiền kế, công thợ Sơn + tiền công 95 m2 30.000 ₫ 2.850.000 Chi phí cải tạo lại 1 Lần 8.000.000 ₫ 10.000.000 ₫ Chi phí lắp đặt điện 2 Lần 400.000 ₫ 800.000 ₫ Tổng cộng 13.650.000đ
Bảng 2.2 Chi phí các loại máy móc, vật dụng Stt
Khoản mục Chi tiết Đơn giá Số lượng
Thành tiền Ghi chú 1 Mặt bằng Chi phí 5.000.000 12 tháng 60.000.000 1 năm thuê, địa chỉ Nguyễn Văn Trỗi, phường 2 thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp Điện, nước 24.000.000 24.000.000 2 Hóa đơn Điện thoại 500.000 1 6.000.000 1 năm Internet 180.000 2.160.000
Vật trang trí, Khung lưới 220.000 15 3.300.000 công cụ phục vụ cửa Hình dán 100.000 3 300.000 tiệm tường Máy lạnh 24.790.000 1 24.790.000 Loa nhạc 5.900.000 1 5.900.000 Máy in hóa 650.000 1 650.000 đơn Ngăn đựng 800.000 1 800.000 Thời gian sử tiền 3 dụng 2 năm Tổng 127.900.000
Bảng 2.3 Đơn giá nguyên vật liệu
Bảng giá nguyên liệu tạo nên sản phẩm Nguyên liệu Kích cỡ Đơn vị tính Gía Sợi len Sợi 1 cuộn 240g 40.000đ Sợi cotton Việt Sợi 1 mm 1 cuộn 10.000đ Len Milk Cotton Sợi 2,5 mm 1 cuộn 50g-250g 15.000 - 40.000đ Len Baby Yarn Sợi 1,5mm 1 cuộn 40g 15.000đ Kim móc SKC 2.0 – 8.0 1 cái 25.000đ Que đan 2.0 – 6.0 1 cái 25.000đ Charm trang trí 2.0 - 6.0 1 cái 35.000đ