Tiểu luận Kế hoạch kinh doanh đề tài "Kế hoạch kinh doanh Granola và hạt chia hữu cơ"
Tiểu luận Kế hoạch kinh doanh đề tài "Kế hoạch kinh doanh Granola và hạt chia hữu cơ" của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Kế hoạch kinh doanh
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 36443508
MỤC L C Ụ
GIỚI THIỆU CHUNG ............................................................................................................. 1
NỘI DUNG .............................................................................................................................. 2 1.
Thông tin cơ sở ............................................................................................................... 2 2.
Bảng tóm lược ................................................................................................................ 2 3.
Khái niệm kinh doanh .................................................................................................... 3 3.1.
Ý tưởng kinh doanh ................................................................................................. 3 3.2.
Loại hình kinh doanh ............................................................................................... 3 3.3.
Đối tượng khách hàng ............................................................................................. 4 3.4.
Điểm khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh ............................................................ 4 4.
Nguồn v n cá nhân và nh ng m c tiêu muố ữ ụ ốn đạt đến
................................................... 4 4.1.
Kinh tế ..................................................................................................................... 4
4.3. Điểm yếu trong quan hệ làm ăn .............................................................................. 5
4.4. Nhiệm vụ trong kinh doanh ..................................................................................... 5
4.5. Viễn cảnh tương lai cho tầm cỡ doanh nghiệp ........................................................ 5 5. S n ph m cả ẩ ủa HeLi Food
............................................................................................... 5 5.1.
Sản phẩm của doanh nghiệp .................................................................................... 5 5.2.
Những điểm khác nhau giữa sản phẩm của HeLi Food so với đối thủ cạnh tranh . 5 5.3.
Tần suất mua sắm hay tuổi thọ sản phẩm ................................................................ 6 5.4.
Tính toán chi phí cho một sản phẩm ....................................................................... 6 5.5.
Giá sản phẩm ........................................................................................................... 6
5.8. Dự báo nguồn cung sản phẩm ra thị trường trong vòng 1 tháng ............................. 7 6. Thị trườ
ng....................................................................................................................... 8 6.1.
Mẫu khách hàng cá nhân tiêu biểu .......................................................................... 8 6.2.
Mẫu khách hàng kinh doanh tiêu biểu .................................................................... 8 6.3.
Giới hạn địa lý ......................................................................................................... 8 lOMoAR cPSD| 36443508 6.4.
Số thực tế của các mẫu khách hàng ......................................................................... 8 6.5.
Mức tiêu thụ trung bình bằng tiền mặt tính trên mỗi khách hàng. .......................... 8
6.6. Các đối thủ cạnh tranh quan trọng
.......................................................................... 8
6.7. Các tham số cạnh tranh chính trên thị trường ......................................................... 8
6.8. Đánh giá các khả năng trên thị trường cho công việc kinh doanh .......................... 9 7.
K hoế ạch tiếp th và bán hàng ........................................................................................ 9 ị 7.1.
Các hoạt động bán hàng .......................................................................................... 9 7.2.
Chi phí tiếp thị hàng năm ...................................................................................... 10 7.3.
Giá cả ..................................................................................................................... 10 7.4.
Làm công tác quan hệ cộng đồng vào lúc khai trương ......................................... 10 8.
T ổ chức và quản tr doanh nghi p ................................................................................ 10 ị ệ 8.1.
Tên doanh nghiệp .................................................................................................. 10 8.2.
Địa chỉ. .................................................................................................................. 10 8.3.
Số điện thoại .......................................................................................................... 10 8.4.
Ngân hàng giao dịch .............................................................................................. 10 8.5.
Chính sách kinh doanh .......................................................................................... 11 8.6.
Quy trình cho công tác quản trị hành chính-kế toán hàng ngày ............................ 11 9.
K ho ch phát tri n doanh nghi p ................................................................................ 11 ế ạ ể ệ 9.1. Diện m o c a doanh nghiạ ủ ệp năm đầu và 3 năm sau đó
........................................ 11 9.2. S n ph m c a doanh nghiả ẩ ủ
ệp năm đầu và 3 năm sau đó
........................................ 12 9.3.
Lượng khách hàng c a doanh nghiủ ệp năm
đầu và 3 năm sau đó .......................... 12
9.4. D ự báo tình hình tài chính năm thứ 3 và năm thứ 4 .............................................. 13
9.5. Những m c tiêu khác cho doanh nghi p ............................................................... 1ụ ệ 3 10.
Ngân sách .................................................................................................................. 14 10.1.
Ngân sách thành lập ........................................................................................... 14 10.2.
Ngân sách điều hành .......................................................................................... 14 11.
Những yêu c u v tài chính ............................................................................ầ ề .......... 15 lOMoAR cPSD| 36443508
Khả năng khai thác ra nguồn vốn kinh doanh lOMoARcPSD| 36443508 lOMoARcPSD| 36443508 Chủ sở hữu:
Nhiệm vụ của công việc hiện tại: Trưởng nhóm kinh doanh của He
Công ty gồm 6 thành viên với công việc cụ thể:
Sau khi tiến hành khảo sát thì đối tượng khách hàng mà HeLi Food hướng tới là lOMoARcPSD| 36443508
và sức khỏe khi làm việc và học tập.
Granola như công ty Trách nhiệm hữu hạn D
oanh nghiệp tư nhân,…Nhưn g chúng tôi lOMoARcPSD| 36443508 Không đồng đều Không đồng đều Hạn chế lượng ốn đạt đế lOMoARcPSD| 36443508
Chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý, chi tiêu và triển khai các chiến dịch lOMoARcPSD| 36443508
dưới tuổi). Đặc biệt
dưới tuổi). Đặc biệt
108.000 + 12.000 – 90.000 = 30. (đồng)
200 gram): 54.000 + 6.000 – 45.000 = 15. (đồng)
500 gram): 67.500 + 7.500 – 55.000 = 20. (đồng) lOMoARcPSD| 36443508
Giá trên thị trường: Granola (loại 5 gram) có giá 1 .
gram) có giá 70.000 đồng và Hạt chia hữu cơ của Úc (loại 5 gram) có giá 95.000 hân phối sỉ và lẻ loại gram lOMoARcPSD| 36443508 loại 5 gram loại 5 gram
Đối tượng khách hàng mà He
tuổi, là sinh viên, dân văn phòng, nội trợ, người ăn kiêng, ăn chay, người có lối sống lượng lOMoARcPSD| 36443508
Chúng tôi có 2 kênh bán hàng là online và offline vì các s n ph m có h n s d ng lâu và không b Kênh bán hàng online i cái tên là lOMoARcPSD| 36443508
Chi phí ở đây khá nhỏ, bởi vì chúng tôi chủ yếu quảng cáo qua các kênh mạng xã
-30 sản phẩm. Áp dụng các chương trình khuyến mãi khi có dịp lễ
lớn của năm hay các chương trình giảm giá khi khách hàng mua hàng với số lượng lớn, Chương trình 1 – Gi
ảm giá % hoá đơn vào ngày khai trương đầu tiên ( ) Chương trình – lOMoARcPSD| 36443508 8.5.
Chính sách kinh doanh
- Chính sách về giá: Giá được niêm yết sẵn trên mỗi sản phẩm.
- Chính sách chiết khấu phần trăm: Khách hàng sẽ được giảm giá khi mua với số lượng
lớn (trên 5 sản phẩm đơn hàng).
- Phương thức thanh toán: Tiền mặt, Momo, Thẻ ngân hàng, Airpay.
- Dịch vụ cho sản phẩm: Sản phẩm sẽ được đổi trả miễn phí trong vòng 7 ngày nếu lỗi do phía nhà cung cấp.
- Chính sách về nhân sự: gồm có 6 thành viên, mỗi thành viên đảm nh n m t vai trò ậ
ộ nhất định trong việc hình thành và phát triển thương hiệu, tất cả các thành viên viên đều
nhiệt huyết và chuyên nghiệp với vị trí mình đang đảm nhiệm. Nhóm luôn cố gắng xây dựng
hình ảnh và đi theo triết lý kinh doanh mà nhóm đã đặt ra khi mới thành lập. Nhóm nhận th
y r ng bán hàng thông qua Fanpage là m t cách r t tấ ằ ộ ấ ốt để d dàng quễ ảng bá được sản
phẩm cũng như là phản h i l i nh ng th c m c c a khách hàng m t cách nhanh ồ ạ ữ ắ ắ ủ ộ
chóng nh t có th . Khi khách hàng có nhu c u mua hay có th c m c s g i tin nh n v ấ ể ầ ắ ắ ẽ ử
ắ ề Fanpage của HeLi Food, khi đó nhân viên đảm nh n viậ ệc chăm sóc khách hàng, tr lả ời
những th c mắ ắc đó. Nếu như khách hàng có nhu c u mua, nhân viên sầ ẽ tư vấn và tiến
hành lên đơn, chuyển sang khâu đóng gói và cuối cùng là giao tận tay cho khách hàng. 8.6.
Quy trình cho công tác quản trị hành chính-kế toán hàng ngày
Trong năm đầu tiên, chúng tôi sẽ phân bổ 1 nhân viên để phụ trách công việc hành chính hằng ngày.
Đặt hàng: Chúng tôi sắp xếp 1 nhân viên trực điện thoại cũng như theo d i đơn hàng
trên Fanpage để sẵn sàng tư vấn và chốt cho khách hàng.
9. K ế ho ch phát tri n doanh nghi p ạ ể ệ
9.1. Diện m o cạ ủa doanh nghiệp năm đầu và 3 năm sau đó
Trong năm đầu tiên, HeLi Food dự kiến sẽ thành lập hộ kinh doanh cá thể từ 6 thành
viên (ban đầu) lên 10 thành viên. 11 lOMoARcPSD| 36443508
Trong 3 năm tiếp theo, HeLi Food dự kiến sẽ thuê riêng một nhà máy chuyên chế biến,
đóng gói các sản phẩm của công ty và mở rộng thêm chi nhánh đảm nhận việc phân ph i s
n ph m t i qu n Bình Th nh và qu n 3, ngay trung tâm Thành ph H Chí ố ả ẩ ạ ậ ạ ậ ố ồ Minh.
Đội ngũ nhân viên tương đương 5 người cả nam và nữ.
Trong 3 năm đầu, chúng tôi liên tục xây dựng thương hiệu và phân phối sỉ cho các đại
lý các t nh, thành phở ỉ ố. Năm thứ 4, HeL Food si ẽ lên kế hoạch hợp tác kinh doanh với các
siêu th l n nh trên toàn quị ớ ỏ ốc như Coopmart, Vinmart, Bách Hóa Xanh… Tận dụng v trí
thu n l i và các dị ậ ợ ự án độc đáo, chúng tôi s liên tẽ ục t o ra các giá tr mang ạ ị tầm cao
mới để nâng cao thương hiệu, m r ng quy mô các nhà máy, chi nhánh tr i dài ở ộ ả khắp Vi t Nam. ệ 9.2.
Sản phẩm của doanh nghiệp năm đầu và 3 năm sau đó
Sản ph m cẩ ủa HeLi Food trong năm đầu s bao g m 3 s n ph m chính: Granola ẽ ồ ả ẩ
500 gram (giá:120.000 đồng), Granola 200 gram (giá:60.000 đồng) và h t chia hạ ữu cơ 500 gram (giá:75.000 đồng).
Trong 3 năm tiếp theo, HeLi Food sẽ tập trung vào đội ngũ nghiên cứu để cải tiến sản
ph m chẩ ất lượng hơn để cho ra các s n ph m mả ẩ ới đa dạng và phù hợp hơn. Bên cạnh
đó, chúng tôi cũng sẽ chú trọng đẩy mạnh các chiến lược marketing và đặc biệt là xây dựng
hình nh mả ột thương hiệu “Ngon - Sạch Kh- ỏe” trong mắt người tiêu dùng. 9.3.
Lƣợng khách hàng c a doanh nghiủ ệp năm đầu và 3 năm sau đó
Trong năm đầu, HeLi Food sẽ tập trung tiếp cận vào nhóm khách hàng là giới trẻ, cụ
thể là nhóm n h c sinh, sinh viên và nữ ọ ữ văn phòng khu v c Thành phự ố Thủ Đức, và các
khu vực lân c n khácậ , ước lượng t m 300 khách hàng ầ .
Trong 3 năm tiếp theo, HeLi Food sẽ phát triển sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng
từ 3 tu i trổ ở lên bất kể là nam hay nữ, có nhu cầu sử dụng thực phẩm nhanh, ngon miệng,
s ch s và mang l i s khạ ẽ ạ ự ỏe đẹp theo thời gian, ước lượng khách hàng lên tới 1 . người. 12 lOMoARcPSD| 36443508 s s
Cuối cùng là nâng cao đội ngũ lực lượng nội bộ. Tăng cường thời gian và chương lOMoARcPSD| 36443508 Doanh s Doanh s Doanh s – – lOMoARcPSD| 36443508 n chuy n nguyên v lOMoARcPSD| 36443508 ính có viên là 3.9 . đồng lOMoARcPSD| 36443508 lOMoARcPSD| 36443508 lOMoARcPSD| 36443508 lOMoARcPSD| 36443508 lOMoARcPSD| 36443508 các ch ng luôn n không ng ới đi u ề ki n th i Food hướ ọ i ngườ Fo
od đã đặt ra là: “Khiế n ph m này mang l i và tin