ĐẠI HỌC UEH
TRƯỜNG KINH DOANH
KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ - MARKETING
TIỂU LUẬN
TƯ DUY SÁNG TẠO TRONG MARKETING
Giảng viên
:
Nhóm
thực hiện
:
FUTU
Đề tài
:
Case E
Mã lớp học phần
:
23
D1MAR
50319403
TP Hồ Chí Minh, ngày
28
tháng
5
năm
2023
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình học tập,
MỤC LỤC
TỔNG QUAN VỀ CÁC PHASE..............................................................................................1
PHASE 1: AI LÀ NGƯỜI LUÔN LẮNG NGHE BẠN?............................................................2
1. Hoạt động chính (Key Hook).........................................................................................2
2. Hoạt động phụ (Supporting tactics)...............................................................................2
PHASE 2: TOYOTA – LISTEN TO YOUR LIFE....................................................................2
1. Hoạt động chính (Key Hook).........................................................................................2 a. Lý
do chọn ý tưởng.....................................................................................................2
b. Nội dung....................................................................................................................5
c. Timeline chi tiết.........................................................................................................7
2. Hoạt động phụ (Supporting tactics)...............................................................................8 a.
Truyền thông trước sự kiện (pre-event).........................................................................8
b. Truyền thông sau sự kiện (post-event)...........................................................................9
MỤC LỤC HÌNH ẢNHHình 1. Brochure ..................... Error! Bookmark not defined.
Hình 2. Timeline ....................................................................................................................... 4
Hình 3. Mô phỏng không gian triển lãm sáng tạo ..................................................................... 5
TỔNG QUAN VỀ CÁC PHASE
Phase 1
Ai là người luôn lắng nghe bạn?
Phase 2
Toyota - Listen To Your Life
Thời gian
2 tháng
2 tháng
Mục đích
Tăng nhận thức về dòng sản phẩm
mới của Toyota, người trẻ luôn cần
một người trợ lý, người trợ đồng
hành trong từng khoảnh khắc của
cuộc sống
Ra mắt xe Toyota FUTU & Cho giới
trẻ trải nghiệm thực tế các hoạt động
công nghệ tương tác cùng Trợ ảo
FUTU.
Thông điệp
truyền tải
Toyota giúp bạn nhận ra mọi khoảnh
khắc trong cuộc sống cần người đồng
hành và lắng nghe.
Toyota luôn đồng hành cùng bạn trải
nghiệm những điều mới người
luôn lắng nghe mọi khoảnh khắc trong
cuộc sống của bạn.
Hoạt động
chính (Key
Hook)
Viral clip
Sự kiện ra mắt xe Toyota FUTU &
Trình diễn công nghệ trợ lý ảo FUTU.
Hoạt động
phụ
(Supporting
Tactics)
- Social Discussion
- OOH
- Truyền thông trước sự kiện
(preevent):
PR Article.
Bài viết truyền thông sẽ đến
tham dự sự kiện của Celeb &
KOL.
Các Fanpage giải trí v tính
năng trợ lý ảo FUTU.
- Truyền thông sau sự kiện
(postevent):
Short video trải nghiệm trợ
ảo của các Celeb & KOL &
Người đến tham dự sự kiện.
TikTok Marketing game online
đua xe & TikTok
Challenge.
PHASE 1: AI LÀ NGƯỜI LUÔN LẮNG NGHE BẠN?
1. Hoạt động chính (Key Hook)
Viral Clip: video xoay quanh cuộc sống của một người đàn ông 24 tuổi, luôn bận bịu với
công việc của mình. Anh ta đột nhiên có một kì nghỉ 4 ngày do thành tích xuất sắc trong kết
quả kinh doanh. Người đàn ông đã dùng 4 ngày nghỉ ấy, cùng với trợ lý ảo FUTU đi du lịch
nhiều nơi, có nhiều trải nghiệm thú vị.
Chọn nội dung này xoay quanh một người trẻ, đối tượng khách hàng mục tiêu của
Toyota. Một kỳ nghỉ bất ngờ chính là chất xúc tác để người đàn ông thoát khỏi vòng quay của
công việc, trải nghiệm cuộc sống theo một cách mới. Từ đó thể làm nổi bật vai trò của Toyota
Futu sắp ra mắt như là một người bạn đồng hành.
Đánh vào sự đồng cảm của những người trẻ.Đối tượng khách hàng mục tiêu thể nhìn
thấy bản thân trong câu chuyện của nhân vật chính. Khi mà tất cả đều rơi vào vòng quay công
việc, cố gắng vì tương lai tốt đẹp. Họ cố gắng hết mình và mong muốn có được thành quả xứng
đáng. Nhưng họ cũng mong muốn có được những kì nghỉ, có những phút giây được tận hưởng
cuộc sống.
2. Hoạt động phụ (Supporting tactics)
OOH: sử dụng các billboard , dùng hình ảnh chiếc xe Toyota Futu sắp sửa ra mắt, cùng với
thông điệp:”Move your world, Listen to your life” để tăng độ nhận diện đối với dòng sản phẩm
mới
PHASE 2: TOYOTA – LISTEN TO YOUR LIFE.
1. Hoạt động chính (Key Hook): SỰ KIỆN RA MẮT XE TOYOTA FUTU & TRÌNH
DIỄN CÔNG NGHỆ TRỢ LÝ ẢO FUTU.
a. Lý do chọn ý tưởng
Thứ nhất ở phase 1, viral clip đã đóng vai trò truyền tải thông điệp mới của nhãn hàng
Toyota hướng tới nên ở phase 2 cần giúp khách hàng mục tiêu có hoạt động trải nghiệm offline
và tự mình cảm nhận thông điệp. Đặc biệt đối với công nghệ máy móc thì lại càng cần sự trải
nghiệm để người tiêu dùng tin tưởng hơn vào sản phẩm mới.
Thứ hai, việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vừa thu hút được nhiều sự chú ý của
truyền thông vừa giúp các khách hàng có đam mê về xe ô tô có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm
công nghệ mới nhanh nhất. Giới trẻ luôn muốn cập nhật các xu hướng mới nhất nên càng không
bỏ qua tin tức về sự kiện hoành tráng mang tính đổi mới mạnh mẽ của một nhãn hiệu lớn
như Toyota.
Thứ ba việc chọn mô hình VR thay vì cho KH trải nghiệm trên xe thật một phần vì số
lượng người thể trải nghiệm thể bị hạn chế nếu cho trải nghiệm với xe trưng bày mẫu.
Trong khi giới trẻ lại thích được thử và việc sử dụng công nghệ VR vừa thỏa mãn trí tò mò của
khách hàng, vừa dễ dàng đáp ứng số lượng lớn những người muốn trải nghiệm tính năng mới
của sản phẩm.
Thứ tư để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu là giới trẻ thì nhóm chúng em chọn
mời những celeb, và các KOL đến dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Các nội dung sáng tạo của
những người nổi tiếng đến dự sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ hiệu ứng ra mắt dòng xe mới của
Toyota.
Ngoài ra, việc Toyota tổ chức một sự kiện ra mắt thay họp báo cũng nhằm mục tiêu
tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tạo ra sự kết nối tốt hơn với họ. Sau khi tung viral video,
thông tin, hình ảnh về xe Toyota Futu & công nghệ trợ ảo Futu đã được đăng tải trên báo,
phương tiện truyền thông thì loại sự kiện ra mắt sản phẩm mới Event Launching sẽ phù hợp
nhất trong việc công bố sản phẩm, dịch vụ có mặt trên thị trường.
i. Xác định mục tiêu: Xác định rõ mục tiêu của sự kiện, như là tạo sự chú ý và tạo
ra sự tò mò từ giới trẻ, tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo dựng mối quan
hệ với khách hàng tiềm năng.
ii. Đối tượng truyền thông: Đối tượng chính là giới trẻ (15-29 tuổi) (Bao gồm cả
người trẻ có điều kiện mua xe và không có điều kiện mua xe)
iii. Đối tượng tham gia:
Nhân viên, giám đốc trong công ty đối tác của Toyota (Mời bằng thư mời)
Celeb và KOL đã có xe hơi và nội dung sáng tạo của họ bổ ích, phát triển bản
thân, có hình ảnh tích cực với giới trẻ.
Mở bán vé với số lượng có hạn dành cho người trẻ mong muốn tham gia sự kiện
và trải nghiệm công nghệ.
iv. Các ấn phẩm để phục vụ cho lễ ra mắt
Hình 1. Brochure
Hình 2. Timeline
v. Thiết kế trải nghiệm tương tác: Tạo ra một trải nghiệm tương tác độc đáo và
hấp dẫn cho khách tham dự. Có thể bao gồm các hoạt động như trải nghiệm thực
tế ảo, chụp ảnh với xe ô tô mới, và trò chơi, vui chơi liên quan đến tính năng trợ
lý ảo.
vi. Tạo không gian triển lãm sáng tạo: Xây dựng không gian sự kiện buổi ra mắt
với thiết kế hiện đại và hợp thời, phù hợp với sự trẻ trung và sự hiện đại của
thương hiệu Toyota. Cung cấp không gian trưng bày xe ô tô mới cùng với các
bảng thông tin, video và tài liệu liên quan đến tính năng trợ lý ảo.
Hình 3. Mô phỏng không gian triển lãm sáng tạo
vii. Sử dụng công nghệ và truyền thông sống động: Sử dụng công nghệ hiện đại
như màn hình LED, video chạy liên tục, trò chơi tương tác và các ứng dụng di
động để tạo sự tương tác và tạo cảm giác thú vị cho khách tham dự.
viii. Triển khai chiến dịch truyền thông: Sử dụng các kênh truyền thông phù hợp
với giới trẻ như mạng xã hội, trang web, blog và ứng dụng di động để lan tỏa
thông tin về sự kiện và mời người ta tham gia.
ix. Tạo sự kết nối xã hội: Tạo ra các hoạt động tương tác xã hội như cuộc thi, trò
chơi trực tuyến, hashtag đặc biệt để khuyến khích sự tham gia và chia sẻ trên
mạng xã hội. Tạo ra một cộng đồng trực tuyến năng động xung quanh sự kiện.
b. Nội dung
i. Thời lượng: Buổi ra mắt thường kéo dài từ 3 đến 4 giờ. Thời gian này bao gồm
các hoạt động như giới thiệu sản phẩm, bài phát biểu, trình diễn xe, và cung cấp
cơ hội cho khách hàng thử lái thử thực tế ảo.
ii. Địa điểm:
- SECC (Saigon Exhibition and Convention Center): Đây là một trung tâm triển lãm và
sự kiện lớn, có không gian rộng rãi và hạ tầng tốt. SECC có thể cung cấp không gian
đáp ứng nhu cầu triển lãm, trình diễn VR và trải nghiệm thực tế ảo của sự kiện ra mắt
xe mới của Toyota. Ngoài ra, vị trí của SECC thuận tiện, gần trung tâm thành phố và
có nhiều tiện ích xung quanh.
- The Factory Contemporary Arts Centre: Đây là một không gian sáng tạo và nghệ
thuật, mang đến không gian trẻ trung và sáng tạo cho sự kiện. Với không gian linh
hoạt và không gian mở, The Factory có thể tạo ra một không gian độc đáo để trình
diễn công nghệ và trải nghiệm thực tế ảo. Địa điểm này có thể thu hút được sự quan
tâm của giới trẻ và tạo nên một không gian gần gũi và thú vị.
- Vincom Center: Là một trung tâm mua sắm và giải trí lớn, Vincom Center có không
gian rộng rãi và thuận tiện để tổ chức sự kiện. Với lượng khách hàng trẻ thường xuyên
đến đây, tổ chức sự kiện ra mắt xe mới của Toyota tại Vincom Center có thể thu hút
được sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tạo điểm giao thoa giữa công nghệ và
mua sắm.
- Công nghệ Microsoft: Là một trung tâm nghiên cứu và đào tạo công nghệ, Công nghệ
Microsoft có thể cung cấp không gian và cơ sở hạ tầng công nghệ tốt để tổ chức sự
kiện công nghệ và trải nghiệm thực tế ảo. Với sự chuyên môn và tiên phong trong lĩnh
vực công nghệ, địa điểm này có thể tạo ra một không gian đáng chú ý và thu hút sự
quan tâm của giới trẻ.
Dựa trên sự linh hoạt và khả năng cung cấp không gian và tiện ích cho sự kiện của các
địa điểm trên, xem xét SECC (Saigon Exhibition and Convention Center) và The
Factory Contemporary Arts Centre là hai địa điểm phù hợp nhất để tổ chức sự kiện ra
mắt xe mới của Toyota với tính năng trợ lý ảo và trải nghiệm thực tế ảo tại Thành phố
Hồ Chí Minh
iii. Giới thiệu dòng xe mới cùng trợ lý ảo FUTU: Trong buổi ra mắt, nền tảng
chính là giới thiệu chi tiết về dòng xe hơi mới. Có thể sử dụng màn hình lớn, bảng
thông tin, hoặc video giới thiệu để trình bày tính năng, công nghệ và thiết kế đặc
biệt của xe. Đồng thời, nhấn mạnh các ưu điểm nổi bật và lợi ích mà dòng xe mới
mang lại cho khách hàng.
iv. Bài phát biểu: Để thêm sự chuyên nghiệp và tạo sự tin tưởng, tổ chức một bài
phát biểu về dòng xe mới là một ý tưởng tốt. Người phát biểu có thể là CEO của
TOYOTA, các chuyên gia sản phẩm hoặc người đại diện của nhà sản xuất. Trong
bài phát biểu, nêu rõ những thông tin quan trọng về xe, những sáng kiến độc đáo
và những mục tiêu mà công ty muốn đạt được thông qua dòng xe mới này.
v. Trải nghiệm tính năng mới:
- Trò chơi tương tác: Thiết kế các trò chơi tương tác liên quan đến tính năng trợ lý ảo
trong xe. Ví dụ, Toyota có thể tạo ra một trò chơi mô phỏng việc sử dụng trợ lý ảo để
giúp lái xe an toàn và thông minh. Khách hàng trẻ có thể tham gia vào trò chơi này đ
có trải nghiệm trực quan và thú vị của tính năng trợ lý ảo trong môi trường thực tế ảo.
- Bố trí khu vực selfie, góc chụp ảnh độc đáo cho sự kiện cùng các mô hình xe Toyota
FUTU với nhiều kích cỡ. Bằng cách khuyến khích người trẻ chia sẻ trải nghiệm của
họ trên mạng xã hội, sự kiện sẽ lan tỏa và thu hút thêm người tham gia.
vi. Trình diễn VR: Để khách hàng có thể thấy trực quan và trải nghiệm dòng xe mới,
tổ chức một màn trình diễn xe là một phần quan trọng của buổi ra mắt. Cung cấp
cơ hội cho khách hàng tham gia lái thử và trải nghiệm cảm giác lái bằng công
nghệ thực tế ảo (VR) của xe. Đảm bảo có đủ nhân viên hướng dẫn và xe dự phòng
để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
vii. Văn nghệ: mời những ca sĩ được khán giả trẻ yêu thích và có nhiều thiện cảm.
viii. Tương tác và giao lưu: Buổi ra mắt cũng là dịp để tạo sự tương tác và giao lưu
với khách hàng. Cung cấp không gian cho khách hàng để đặt câu hỏi, trò chuyện
với các chuyên gia và nhân viên của công ty. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ như
đồ uống, món nhẹ hoặc một buổi tiệc sau sự kiện để tạo không khí thoải mái và
thú vị.
c. Timeline chi tiết cho sự kiện đặc biệt và triển lãm ra mắt xe mới tích hợp
tính năng trợ lý ảo với các trình diễn VR và trải nghiệm thực tế ảo
Thời gian
Nội dung
12:30
Tiếp đón khách tham dự sự kiện, cung cấp thẻ tham dự & phát tài liệu.
13:00
Bắt đầu chương trình.
- Một số tiết mục văn nghệ của các ca sĩ, nhóm nhảy để làm nóng không
khí.
- Khai mạc chương trình:Buổi giới thiệu chính thức về dòng xe mới
Toyota Futu và tính năng trợ lý ảo.
- Thuyết trình về dòng xe mới Toyota Futu: Trưng bày mô hình và Giám
đốc điều hành hoặc người phát ngôn của Toyota có thể phát biểu và chia
sẻ về tầm quan trọng của công nghệ trong ô tô và lợi ích của tính năng
trợ lý ảo và giới thiệu chi tiết về sản phẩm
- Trình diễn công nghệ trợ lý ảo thông minh và thuyết trình:
Buổi trình diễn công nghệ: Trình diễn các tính năng và khả năng
của tính năng trợ lý ảo trong xe qua các trình diễn trực tiếp hoặc
video trình chiếu.
Buổi thuyết trình về công nghệ: Mời các chuyên gia công nghệ
hoặc nhà phát triển tính năng trợ lý ảo để chia sẻ kiến thức và
trải nghiệm về công nghệ trong ô tô.
14:00
Nghi thức ra mắt xe
14:15
Chương trình văn nghệ
15:00
Trải nghiệm
tương tác:
-
-
-
VR công nghệ trợ lý ảo cùng dòng xe Toyota FUTU và trò chơi
Ra mắt xe: Nhà báo, phóng viên sẽ vào xe chụp hình làm tư
liệu truyền thông.
Khu vực VR: Khách hàng có thể tham gia trải nghiệm lái xe ảo
thông qua VR, trải nghiệm tính năng trợ lý ảo và khám phá các
tính năng thông minh trên xe.
Gian hàng trưng bày: Hiển thị các mô hình và thông tin chi tiết
về dòng xe mới, bao gồm tính năng trợ lý ảo và công nghệ
trong xe.
-
Khu vực trò chơi tương tác: Tổ chức một cuộc thi lái xe ảo sẽ
tạo cơ hội cho khách hàng trẻ trải nghiệm tính năng trợ lý ảo trong
xe. Thiết lập một gian hàng hoặc khu vực với các bộ điều khiển
lái xe ảo và màn hình lớn để khách hàng tham gia cuộc thi. Cung
cấp giải thưởng hấp dẫn cho người chơi có thành tích tốt nhất, tạo
động lực cho họ tham gia và trải nghiệm công ngh mới.
16:00
Bế mạc và kết thúc chương trình. Tặng quà cho khách mời khi kết thúc
chương trình
16:30
Thời gian tự do để khách hàng trải nghiệm, khám phá và tương tác với sản
phẩm Toyota Futu & trợ lý ảo Futu
2. Hoạt động phụ (Supporting tactics).
a. Truyền thông trước sự kiện (pre-event).
Đặc điểm chính để thu hút giới trẻ biết nhiều hơn về xe Toyota FUTU trợ ảo FUTU.
Xây dựng trợ lý ảo FUTU bên cạnh việc nắm bắt được tâm trạng của tài xế, FUTU còn có khả
năng bắt trend, cập nhật những tin tức mới nhất những kinh nghiệm, kiến thức của một
bạn trẻ. Ví dụ, FUTU có thể biết được cách dỗ người yêu, cách gây ấn tượng với bạn gái, biết
cách nhảy và hướng dẫn nhảy các bài đang xu hướng, tin tức về các chương trình giải trí như 2
ngày 1 đêm, Rap Việt, Người Ấy Ai, …Một sự kiện ra mắt xe thông thường sẽ không thu
hút các bạn trẻ biết đến dòng xe này (Bao gồm cả người trẻ điều kiện mua xe không
điều kiện mua xe) bởi tính chất trang trọng nhàm chán của sự kiện. Để nhiều người đến tham
dự, Toyota cần truyền thông rộng rãi đến giới trẻ về các tính năng trợ lý ảo đã đề cập ở trên.
Bên cạnh đó, điểm thu hút khác của sự kiện là các hoạt động tương tác công nghệ tiên
tiến, đón đầu xu hướng. Trong đó, người trẻ phần lớn thuộc Gen Z (1997 - 2012), là thế hệ yêu
thích công nghệ mong muốn trải nghiệm những điều mới lạ. Vậy nên, việc truyền thông
trước sự kiện với các bài viết Facebook trên các Fanpage giải trí nhiều lượt theo dõi về nội
dung sự kiện “Sự kiện ra mắt xe Toyota FUTU sẽ có những hoạt động trải nghiệm công nghệ
và có hoạt động tương tác với trợ lý ảo FUTU” sẽ tiếp cận được nhiều bạn trẻ biết đến sự kiện
xe Toyota FUTU hơn. Chẳng những vậy, nhờ vào sức ảnh hưởng của các Celeb KOL,
những bài viết truyền thông với nội dung “Tôi sẽ đến tham dự sự kiện Ra mắt xe Toyota FUTU”
sẽ giúp nhiều bạn trẻ có động lực đến sự kiện.
b. Truyền thông sau sự kiện (post-event).
i. Short video trải nghiệm trợ lý ảo của các Celeb & KOL & Người đến tham
dự sự kiện.
Khi các Celeb, KOL và người trẻ (Bao gồm cả người trẻ có điều kiện mua xe và không
điều kiện mua xe) đến tham dự sự kiện, họ sẽ trải nghiệm các hoạt động ơng tác công nghệ
cùng trợ ảo FUTU trực tiếp. Việc trải nghiệm tương tác này sẽ gây thích tcho người
trẻ vì những điều mới lạ, họ sẽ chia sẻ cảm xúc của mình trên mạng xã hội. Và do tính lan tỏa
của mạng xã hội, trải nghiệm của người đến tham dự sự kiện sẽ gây ảnh hưởng lên người chưa
đến tham dự sự kiện cảm giác thích thú với trợ ảo sản phẩm mới Toyota FUTU. Khi người
trẻ điều kiện mua xe thấy được cảm nhận được tính hữu ích của trợ ảo FUTU, họ sẽ
có khả năng mua xe Toyota FUTU.
ii. TikTok Marketing game online & TikTok Challenge.
TikTok một nền tảng chia sẻ các video ngắn dưới 3 phút, hiện nay một trong những
mạng xã hội được nhiều người sử dụng tại Việt Nam với 49,9 triệu người dùng (Theo thống kê
tháng 2 năm 2023 của DataReportal). Trong đó, phần lớn người dùng TikTok tại Việt Nam
giới trẻ, nằm trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi (Số liệu từ ICT). Vậy nên, để có thể tiếp cận được
giới trẻ một cách tốt nhất trong việc tăng nhận diện xe Toyota FUTU và các tính năng của trợ
lý ảo FUTU, TikTok là một nền tảng phù hợp.
Bên cạnh đó, ở báo cáo xu hướng TikTok What’s Next 2023 (TikTok for Business), các
nội dung xây dựng trên mạng xã hội này nên theo hướng giải trí và tạo ra không gian vui nhộn
để thúc đẩy hoạt động tương tác của người dùng. Do đó, Toyota tạo ra hoạt động TikTok
Marketing game online với mục đích để giới trẻ tương tác với hãng nhiều hơn, tạo hứng thú
cho họ trong các hoạt động trò chơi để họ thấy rằng Toyota phong cách trẻ trung năng
động hơn. Việc chơi game trên nền tảng TikTok cũng là một phần thể hiện thông điệp “Toyota
- Listen To Your Life” khi Toyota sẽ là người đồng hành và lắng nghe giới trẻ trong cả những
hoạt động giải trí của cuộc sống thường nhật.
Trò chơi mà Toyota phát triển là trò chơi đua xe và tương tác cùng trợ lý ảo FUTU. T
chơi thiết kế các thử thách lái xe độc đáo và thú vị, cuối trò chơi sẽ là một phần tương tác với
trợ ảo để người chơi tham gia hằng ngày. Ví dụ, về phần đua xe, trò chơi thể tạo ra các
nhiệm vụ như đỗ xe chính xác trong thời gian ngắn, vượt qua các chướng ngại vật hoặc hoàn
thành các màn lái xe đòi hỏi kỹ năng phản ứng nhanh. Về phần tương tác với trợ ảo FUTU,
cuối mỗi thử thách có thể sẽ là tập đọc kịch bản MC nhanh cùng FUTU, hát karaoke những bài
hát xu hướng cùng FUTU, nhảy cùng FUTU,... Mỗi ngày là một thử thách, chuỗi thử thách sẽ
kéo dài 1 tháng, người dùng chơi game xong sẽ đăng tải các video mình lên kênh riêng kèm
các hashtag #Toyota #ToyotaFUTU #MoveYourWorld #ListenToYourLife. Phần thưởng sẽ
dành cho 100 bạn có lượt tương tác một video bất kỳ cao nhất.
Hoạt động này sẽ khiến giới trẻ cảm nhận được thông điệp mà Toyota muốn truyền tải
đến khách hàng qua sản phẩm xe mới Toyota FUTU và khiến người dùng cảm nhận được tính
trẻ của hình ảnh thương hiệu Toyota hơn góp phần tạo nên thành công chiến dịch tái định vị
hình ảnh thương hiệu Toyota.
Nhóm FUTU
Mã số sinh viên
Mức độ hoàn thành công việc
Ngô Xuân Thảo Nhi
31211024178
100%
Nguyễn Thuỳ Dương
88214020074
100%
Hong Ngọc Yến
31211026911
100%
Huỳnh Ngọc An Nhi
31211022787
100%
Quách Thụy Hải My
31211021051
100%
Lương Phương Thảo
31211026639
100%
Phạm Chúc Tuyền
31211020787
100%
Lê Minh Hiếu
31211024318
75%
Phan Thế Nghĩa
31211024666
100%
Lê Hoàng Phúc
31211025949
100%

Preview text:

ĐẠI HỌC UEH TRƯỜNG KINH DOANH
KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ - MARKETING TIỂU LUẬN
TƯ DUY SÁNG TẠO TRONG MARKETING Giảng viên : ThS. Lê Vũ Lan Oanh Nhóm thực hiện : FUTU Đề tài : Case E
Mã lớp học phần : 23 D1MAR 50319403
TP Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 5 năm 2023 LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình học tập, MỤC LỤC
TỔNG QUAN VỀ CÁC PHASE..............................................................................................1
PHASE 1: AI LÀ NGƯỜI LUÔN LẮNG NGHE BẠN?............................................................2
1. Hoạt động chính (Key Hook).........................................................................................2
2. Hoạt động phụ (Supporting tactics)...............................................................................2
PHASE 2: TOYOTA – LISTEN TO YOUR LIFE....................................................................2
1. Hoạt động chính (Key Hook).........................................................................................2 a. Lý
do chọn ý tưởng.....................................................................................................2
b. Nội dung....................................................................................................................5
c. Timeline chi tiết.........................................................................................................7
2. Hoạt động phụ (Supporting tactics)...............................................................................8 a.
Truyền thông trước sự kiện (pre-event).........................................................................8 b.
Truyền thông sau sự kiện (post-event)...........................................................................9
MỤC LỤC HÌNH ẢNHHình 1. Brochure ..................... Error! Bookmark not defined.
Hình 2. Timeline ....................................................................................................................... 4
Hình 3. Mô phỏng không gian triển lãm sáng tạo ..................................................................... 5
TỔNG QUAN VỀ CÁC PHASE Phase 1 Phase 2
Ai là người luôn lắng nghe bạn?
Toyota - Listen To Your Life Thời gian 2 tháng 2 tháng Mục đích
Tăng nhận thức về dòng sản phẩm Ra mắt xe Toyota FUTU & Cho giới
mới của Toyota, người trẻ luôn cần trẻ trải nghiệm thực tế các hoạt động
một người trợ lý, người trợ lý đồng công nghệ tương tác cùng Trợ lý ảo
hành trong từng khoảnh khắc của FUTU. cuộc sống Thông điệp
Toyota giúp bạn nhận ra mọi khoảnh Toyota luôn đồng hành cùng bạn trải truyền tải
khắc trong cuộc sống cần người đồng nghiệm những điều mới và là người hành và lắng nghe.
luôn lắng nghe mọi khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn. Hoạt động Viral clip
Sự kiện ra mắt xe Toyota FUTU & chính (Key
Trình diễn công nghệ trợ lý ảo FUTU. Hook) Hoạt động - Social Discussion -
Truyền thông trước sự kiện phụ - OOH (preevent): (Supporting ● PR Article. Tactics)
● Bài viết truyền thông sẽ đến
tham dự sự kiện của Celeb & KOL.
● Các Fanpage giải trí về tính năng trợ lý ảo FUTU. -
Truyền thông sau sự kiện (postevent):
● Short video trải nghiệm trợ lý
ảo của các Celeb & KOL &
Người đến tham dự sự kiện.
● TikTok Marketing game online đua xe & TikTok Challenge.
PHASE 1: AI LÀ NGƯỜI LUÔN LẮNG NGHE BẠN?
1. Hoạt động chính (Key Hook)
Viral Clip: video xoay quanh cuộc sống của một người đàn ông 24 tuổi, luôn bận bịu với
công việc của mình. Anh ta đột nhiên có một kì nghỉ 4 ngày do thành tích xuất sắc trong kết
quả kinh doanh. Người đàn ông đã dùng 4 ngày nghỉ ấy, cùng với trợ lý ảo FUTU đi du lịch
nhiều nơi, có nhiều trải nghiệm thú vị.
Chọn nội dung này vì xoay quanh một người trẻ, là đối tượng khách hàng mục tiêu của
Toyota. Một kỳ nghỉ bất ngờ chính là chất xúc tác để người đàn ông thoát khỏi vòng quay của
công việc, trải nghiệm cuộc sống theo một cách mới. Từ đó có thể làm nổi bật vai trò của Toyota
Futu sắp ra mắt như là một người bạn đồng hành.
Đánh vào sự đồng cảm của những người trẻ.Đối tượng khách hàng mục tiêu có thể nhìn
thấy bản thân trong câu chuyện của nhân vật chính. Khi mà tất cả đều rơi vào vòng quay công
việc, cố gắng vì tương lai tốt đẹp. Họ cố gắng hết mình và mong muốn có được thành quả xứng
đáng. Nhưng họ cũng mong muốn có được những kì nghỉ, có những phút giây được tận hưởng cuộc sống.
2. Hoạt động phụ (Supporting tactics)
OOH: sử dụng các billboard , dùng hình ảnh chiếc xe Toyota Futu sắp sửa ra mắt, cùng với
thông điệp:”Move your world, Listen to your life” để tăng độ nhận diện đối với dòng sản phẩm mới
PHASE 2: TOYOTA – LISTEN TO YOUR LIFE.
1. Hoạt động chính (Key Hook): SỰ KIỆN RA MẮT XE TOYOTA FUTU & TRÌNH
DIỄN CÔNG NGHỆ TRỢ LÝ ẢO FUTU.
a. Lý do chọn ý tưởng
Thứ nhất ở phase 1, viral clip đã đóng vai trò truyền tải thông điệp mới của nhãn hàng
Toyota hướng tới nên ở phase 2 cần giúp khách hàng mục tiêu có hoạt động trải nghiệm offline
và tự mình cảm nhận thông điệp. Đặc biệt đối với công nghệ máy móc thì lại càng cần sự trải
nghiệm để người tiêu dùng tin tưởng hơn vào sản phẩm mới.
Thứ hai, việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vừa thu hút được nhiều sự chú ý của
truyền thông vừa giúp các khách hàng có đam mê về xe ô tô có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm
công nghệ mới nhanh nhất. Giới trẻ luôn muốn cập nhật các xu hướng mới nhất nên càng không
bỏ qua tin tức về sự kiện hoành tráng và mang tính đổi mới mạnh mẽ của một nhãn hiệu lớn như Toyota.
Thứ ba việc chọn mô hình VR thay vì cho KH trải nghiệm trên xe thật một phần vì số
lượng người có thể trải nghiệm có thể bị hạn chế nếu cho trải nghiệm với xe trưng bày mẫu.
Trong khi giới trẻ lại thích được thử và việc sử dụng công nghệ VR vừa thỏa mãn trí tò mò của
khách hàng, vừa dễ dàng đáp ứng số lượng lớn những người muốn trải nghiệm tính năng mới của sản phẩm.
Thứ tư để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu là giới trẻ thì nhóm chúng em chọn
mời những celeb, và các KOL đến dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Các nội dung sáng tạo của
những người nổi tiếng đến dự sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ hiệu ứng ra mắt dòng xe mới của Toyota.
Ngoài ra, việc Toyota tổ chức một sự kiện ra mắt thay vì họp báo cũng nhằm mục tiêu
tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tạo ra sự kết nối tốt hơn với họ. Sau khi tung viral video,
thông tin, hình ảnh về xe Toyota Futu & công nghệ trợ lý ảo Futu đã được đăng tải trên báo,
phương tiện truyền thông thì loại sự kiện ra mắt sản phẩm mới Event Launching sẽ phù hợp
nhất trong việc công bố sản phẩm, dịch vụ có mặt trên thị trường. i.
Xác định mục tiêu: Xác định rõ mục tiêu của sự kiện, như là tạo sự chú ý và tạo
ra sự tò mò từ giới trẻ, tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo dựng mối quan
hệ với khách hàng tiềm năng. ii.
Đối tượng truyền thông: Đối tượng chính là giới trẻ (15-29 tuổi) (Bao gồm cả
người trẻ có điều kiện mua xe và không có điều kiện mua xe)
iii. Đối tượng tham gia:
• Nhân viên, giám đốc trong công ty đối tác của Toyota (Mời bằng thư mời)
• Celeb và KOL đã có xe hơi và nội dung sáng tạo của họ bổ ích, phát triển bản
thân, có hình ảnh tích cực với giới trẻ.
• Mở bán vé với số lượng có hạn dành cho người trẻ mong muốn tham gia sự kiện
và trải nghiệm công nghệ.
iv. Các ấn phẩm để phục vụ cho lễ ra mắt Hình 1. Brochure
Hình 2. Timeline v.
Thiết kế trải nghiệm tương tác: Tạo ra một trải nghiệm tương tác độc đáo và
hấp dẫn cho khách tham dự. Có thể bao gồm các hoạt động như trải nghiệm thực
tế ảo, chụp ảnh với xe ô tô mới, và trò chơi, vui chơi liên quan đến tính năng trợ lý ảo.
vi. Tạo không gian triển lãm sáng tạo: Xây dựng không gian sự kiện buổi ra mắt
với thiết kế hiện đại và hợp thời, phù hợp với sự trẻ trung và sự hiện đại của
thương hiệu Toyota. Cung cấp không gian trưng bày xe ô tô mới cùng với các
bảng thông tin, video và tài liệu liên quan đến tính năng trợ lý ảo.
Hình 3. Mô phỏng không gian triển lãm sáng tạo vii.
Sử dụng công nghệ và truyền thông sống động: Sử dụng công nghệ hiện đại
như màn hình LED, video chạy liên tục, trò chơi tương tác và các ứng dụng di
động để tạo sự tương tác và tạo cảm giác thú vị cho khách tham dự.
viii. Triển khai chiến dịch truyền thông: Sử dụng các kênh truyền thông phù hợp
với giới trẻ như mạng xã hội, trang web, blog và ứng dụng di động để lan tỏa
thông tin về sự kiện và mời người ta tham gia. ix.
Tạo sự kết nối xã hội: Tạo ra các hoạt động tương tác xã hội như cuộc thi, trò
chơi trực tuyến, hashtag đặc biệt để khuyến khích sự tham gia và chia sẻ trên
mạng xã hội. Tạo ra một cộng đồng trực tuyến năng động xung quanh sự kiện. b. Nội dung i.
Thời lượng: Buổi ra mắt thường kéo dài từ 3 đến 4 giờ. Thời gian này bao gồm
các hoạt động như giới thiệu sản phẩm, bài phát biểu, trình diễn xe, và cung cấp
cơ hội cho khách hàng thử lái thử thực tế ảo. ii. Địa điểm:
- SECC (Saigon Exhibition and Convention Center): Đây là một trung tâm triển lãm và
sự kiện lớn, có không gian rộng rãi và hạ tầng tốt. SECC có thể cung cấp không gian
đáp ứng nhu cầu triển lãm, trình diễn VR và trải nghiệm thực tế ảo của sự kiện ra mắt
xe mới của Toyota. Ngoài ra, vị trí của SECC thuận tiện, gần trung tâm thành phố và
có nhiều tiện ích xung quanh.
- The Factory Contemporary Arts Centre: Đây là một không gian sáng tạo và nghệ
thuật, mang đến không gian trẻ trung và sáng tạo cho sự kiện. Với không gian linh
hoạt và không gian mở, The Factory có thể tạo ra một không gian độc đáo để trình
diễn công nghệ và trải nghiệm thực tế ảo. Địa điểm này có thể thu hút được sự quan
tâm của giới trẻ và tạo nên một không gian gần gũi và thú vị.
- Vincom Center: Là một trung tâm mua sắm và giải trí lớn, Vincom Center có không
gian rộng rãi và thuận tiện để tổ chức sự kiện. Với lượng khách hàng trẻ thường xuyên
đến đây, tổ chức sự kiện ra mắt xe mới của Toyota tại Vincom Center có thể thu hút
được sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tạo điểm giao thoa giữa công nghệ và mua sắm.
- Công nghệ Microsoft: Là một trung tâm nghiên cứu và đào tạo công nghệ, Công nghệ
Microsoft có thể cung cấp không gian và cơ sở hạ tầng công nghệ tốt để tổ chức sự
kiện công nghệ và trải nghiệm thực tế ảo. Với sự chuyên môn và tiên phong trong lĩnh
vực công nghệ, địa điểm này có thể tạo ra một không gian đáng chú ý và thu hút sự quan tâm của giới trẻ.
Dựa trên sự linh hoạt và khả năng cung cấp không gian và tiện ích cho sự kiện của các
địa điểm trên, xem xét SECC (Saigon Exhibition and Convention Center) và The
Factory Contemporary Arts Centre
là hai địa điểm phù hợp nhất để tổ chức sự kiện ra
mắt xe mới của Toyota với tính năng trợ lý ảo và trải nghiệm thực tế ảo tại Thành phố Hồ Chí Minh iii.
Giới thiệu dòng xe mới cùng trợ lý ảo FUTU: Trong buổi ra mắt, nền tảng
chính là giới thiệu chi tiết về dòng xe hơi mới. Có thể sử dụng màn hình lớn, bảng
thông tin, hoặc video giới thiệu để trình bày tính năng, công nghệ và thiết kế đặc
biệt của xe. Đồng thời, nhấn mạnh các ưu điểm nổi bật và lợi ích mà dòng xe mới mang lại cho khách hàng. iv.
Bài phát biểu: Để thêm sự chuyên nghiệp và tạo sự tin tưởng, tổ chức một bài
phát biểu về dòng xe mới là một ý tưởng tốt. Người phát biểu có thể là CEO của
TOYOTA, các chuyên gia sản phẩm hoặc người đại diện của nhà sản xuất. Trong
bài phát biểu, nêu rõ những thông tin quan trọng về xe, những sáng kiến độc đáo
và những mục tiêu mà công ty muốn đạt được thông qua dòng xe mới này. v.
Trải nghiệm tính năng mới:
- Trò chơi tương tác: Thiết kế các trò chơi tương tác liên quan đến tính năng trợ lý ảo
trong xe. Ví dụ, Toyota có thể tạo ra một trò chơi mô phỏng việc sử dụng trợ lý ảo để
giúp lái xe an toàn và thông minh. Khách hàng trẻ có thể tham gia vào trò chơi này để
có trải nghiệm trực quan và thú vị của tính năng trợ lý ảo trong môi trường thực tế ảo.
- Bố trí khu vực selfie, góc chụp ảnh độc đáo cho sự kiện cùng các mô hình xe Toyota
FUTU với nhiều kích cỡ. Bằng cách khuyến khích người trẻ chia sẻ trải nghiệm của
họ trên mạng xã hội, sự kiện sẽ lan tỏa và thu hút thêm người tham gia. vi.
Trình diễn VR: Để khách hàng có thể thấy trực quan và trải nghiệm dòng xe mới,
tổ chức một màn trình diễn xe là một phần quan trọng của buổi ra mắt. Cung cấp
cơ hội cho khách hàng tham gia lái thử và trải nghiệm cảm giác lái bằng công
nghệ thực tế ảo (VR) của xe. Đảm bảo có đủ nhân viên hướng dẫn và xe dự phòng
để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. vii.
Văn nghệ: mời những ca sĩ được khán giả trẻ yêu thích và có nhiều thiện cảm. viii.
Tương tác và giao lưu: Buổi ra mắt cũng là dịp để tạo sự tương tác và giao lưu
với khách hàng. Cung cấp không gian cho khách hàng để đặt câu hỏi, trò chuyện
với các chuyên gia và nhân viên của công ty. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ như
đồ uống, món nhẹ hoặc một buổi tiệc sau sự kiện để tạo không khí thoải mái và thú vị.
c. Timeline chi tiết cho sự kiện đặc biệt và triển lãm ra mắt xe mới tích hợp
tính năng trợ lý ảo với các trình diễn VR và trải nghiệm thực tế ảo Thời gian Nội dung 12:30
Tiếp đón khách tham dự sự kiện, cung cấp thẻ tham dự & phát tài liệu. Bắt đầu chương trình.
- Một số tiết mục văn nghệ của các ca sĩ, nhóm nhảy để làm nóng không khí.
- Khai mạc chương trình:Buổi giới thiệu chính thức về dòng xe mới
Toyota Futu và tính năng trợ lý ảo.
- Thuyết trình về dòng xe mới Toyota Futu: Trưng bày mô hình và Giám
đốc điều hành hoặc người phát ngôn của Toyota có thể phát biểu và chia
sẻ về tầm quan trọng của công nghệ trong ô tô và lợi ích của tính năng
trợ lý ảo và giới thiệu chi tiết về sản phẩm
- Trình diễn công nghệ trợ lý ảo thông minh và thuyết trình:
● Buổi trình diễn công nghệ: Trình diễn các tính năng và khả năng
của tính năng trợ lý ảo trong xe qua các trình diễn trực tiếp hoặc video trình chiếu.
● Buổi thuyết trình về công nghệ: Mời các chuyên gia công nghệ
hoặc nhà phát triển tính năng trợ lý ảo để chia sẻ kiến thức và 13:00
trải nghiệm về công nghệ trong ô tô. 14:00 Nghi thức ra mắt xe 14:15 Chương trình văn nghệ Trải nghiệm
tương tác: VR công nghệ trợ lý ảo cùng dòng xe Toyota FUTU và trò chơi -
Ra mắt xe: Nhà báo, phóng viên sẽ vào xe chụp hình làm tư liệu truyền thông. -
Khu vực VR: Khách hàng có thể tham gia trải nghiệm lái xe ảo
thông qua VR, trải nghiệm tính năng trợ lý ảo và khám phá các
tính năng thông minh trên xe. -
Gian hàng trưng bày: Hiển thị các mô hình và thông tin chi tiết
về dòng xe mới, bao gồm tính năng trợ lý ảo và công nghệ 15:00 trong xe.
- Khu vực trò chơi tương tác: Tổ chức một cuộc thi lái xe ảo sẽ
tạo cơ hội cho khách hàng trẻ trải nghiệm tính năng trợ lý ảo trong
xe. Thiết lập một gian hàng hoặc khu vực với các bộ điều khiển
lái xe ảo và màn hình lớn để khách hàng tham gia cuộc thi. Cung
cấp giải thưởng hấp dẫn cho người chơi có thành tích tốt nhất, tạo
động lực cho họ tham gia và trải nghiệm công nghệ mới.
Bế mạc và kết thúc chương trình. Tặng quà cho khách mời khi kết thúc 16:00 chương trình
Thời gian tự do để khách hàng trải nghiệm, khám phá và tương tác với sản 16:30
phẩm Toyota Futu & trợ lý ảo Futu
2. Hoạt động phụ (Supporting tactics).
a. Truyền thông trước sự kiện (pre-event).
Đặc điểm chính để thu hút giới trẻ biết nhiều hơn về xe Toyota FUTU là trợ lý ảo FUTU.
Xây dựng trợ lý ảo FUTU bên cạnh việc nắm bắt được tâm trạng của tài xế, FUTU còn có khả
năng bắt trend, cập nhật những tin tức mới nhất và có những kinh nghiệm, kiến thức của một
bạn trẻ. Ví dụ, FUTU có thể biết được cách dỗ người yêu, cách gây ấn tượng với bạn gái, biết
cách nhảy và hướng dẫn nhảy các bài đang xu hướng, tin tức về các chương trình giải trí như 2
ngày 1 đêm, Rap Việt, Người Ấy Là Ai, …Một sự kiện ra mắt xe thông thường sẽ không thu
hút các bạn trẻ biết đến dòng xe này (Bao gồm cả người trẻ có điều kiện mua xe và không có
điều kiện mua xe) bởi tính chất trang trọng và nhàm chán của sự kiện. Để nhiều người đến tham
dự, Toyota cần truyền thông rộng rãi đến giới trẻ về các tính năng trợ lý ảo đã đề cập ở trên.
Bên cạnh đó, điểm thu hút khác của sự kiện là các hoạt động tương tác công nghệ tiên
tiến, đón đầu xu hướng. Trong đó, người trẻ phần lớn thuộc Gen Z (1997 - 2012), là thế hệ yêu
thích công nghệ và mong muốn trải nghiệm những điều mới lạ. Vậy nên, việc truyền thông
trước sự kiện với các bài viết Facebook trên các Fanpage giải trí nhiều lượt theo dõi về nội
dung sự kiện là “Sự kiện ra mắt xe Toyota FUTU sẽ có những hoạt động trải nghiệm công nghệ
và có hoạt động tương tác với trợ lý ảo FUTU” sẽ tiếp cận được nhiều bạn trẻ biết đến sự kiện
và xe Toyota FUTU hơn. Chẳng những vậy, nhờ vào sức ảnh hưởng của các Celeb và KOL,
những bài viết truyền thông với nội dung “Tôi sẽ đến tham dự sự kiện Ra mắt xe Toyota FUTU”
sẽ giúp nhiều bạn trẻ có động lực đến sự kiện.
b. Truyền thông sau sự kiện (post-event). i.
Short video trải nghiệm trợ lý ảo của các Celeb & KOL & Người đến tham dự sự kiện.
Khi các Celeb, KOL và người trẻ (Bao gồm cả người trẻ có điều kiện mua xe và không
có điều kiện mua xe) đến tham dự sự kiện, họ sẽ trải nghiệm các hoạt động tương tác công nghệ
cùng trợ lý ảo FUTU trực tiếp. Việc trải nghiệm và tương tác này sẽ gây thích thú cho người
trẻ vì những điều mới lạ, họ sẽ chia sẻ cảm xúc của mình trên mạng xã hội. Và do tính lan tỏa
của mạng xã hội, trải nghiệm của người đến tham dự sự kiện sẽ gây ảnh hưởng lên người chưa
đến tham dự sự kiện cảm giác thích thú với trợ lý ảo và sản phẩm mới Toyota FUTU. Khi người
trẻ có điều kiện mua xe thấy được và cảm nhận được tính hữu ích của trợ lý ảo FUTU, họ sẽ
có khả năng mua xe Toyota FUTU.
ii. TikTok Marketing game online & TikTok Challenge.
TikTok là một nền tảng chia sẻ các video ngắn dưới 3 phút, hiện nay là một trong những
mạng xã hội được nhiều người sử dụng tại Việt Nam với 49,9 triệu người dùng (Theo thống kê
tháng 2 năm 2023 của DataReportal). Trong đó, phần lớn người dùng TikTok tại Việt Nam là
giới trẻ, nằm trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi (Số liệu từ ICT). Vậy nên, để có thể tiếp cận được
giới trẻ một cách tốt nhất trong việc tăng nhận diện xe Toyota FUTU và các tính năng của trợ
lý ảo FUTU, TikTok là một nền tảng phù hợp.
Bên cạnh đó, ở báo cáo xu hướng TikTok What’s Next 2023 (TikTok for Business), các
nội dung xây dựng trên mạng xã hội này nên theo hướng giải trí và tạo ra không gian vui nhộn
để thúc đẩy hoạt động tương tác của người dùng. Do đó, Toyota tạo ra hoạt động TikTok
Marketing game online với mục đích để giới trẻ tương tác với hãng nhiều hơn, tạo hứng thú
cho họ trong các hoạt động trò chơi để họ thấy rằng Toyota có phong cách trẻ trung và năng
động hơn. Việc chơi game trên nền tảng TikTok cũng là một phần thể hiện thông điệp “Toyota
- Listen To Your Life” khi Toyota sẽ là người đồng hành và lắng nghe giới trẻ trong cả những
hoạt động giải trí của cuộc sống thường nhật.
Trò chơi mà Toyota phát triển là trò chơi đua xe và tương tác cùng trợ lý ảo FUTU. Trò
chơi thiết kế các thử thách lái xe độc đáo và thú vị, cuối trò chơi sẽ là một phần tương tác với
trợ lý ảo để người chơi tham gia hằng ngày. Ví dụ, về phần đua xe, trò chơi có thể tạo ra các
nhiệm vụ như đỗ xe chính xác trong thời gian ngắn, vượt qua các chướng ngại vật hoặc hoàn
thành các màn lái xe đòi hỏi kỹ năng và phản ứng nhanh. Về phần tương tác với trợ lý ảo FUTU,
cuối mỗi thử thách có thể sẽ là tập đọc kịch bản MC nhanh cùng FUTU, hát karaoke những bài
hát xu hướng cùng FUTU, nhảy cùng FUTU,... Mỗi ngày là một thử thách, chuỗi thử thách sẽ
kéo dài 1 tháng, người dùng chơi game xong sẽ đăng tải các video mình lên kênh riêng kèm
các hashtag #Toyota #ToyotaFUTU #MoveYourWorld #ListenToYourLife. Phần thưởng sẽ
dành cho 100 bạn có lượt tương tác một video bất kỳ cao nhất.
Hoạt động này sẽ khiến giới trẻ cảm nhận được thông điệp mà Toyota muốn truyền tải
đến khách hàng qua sản phẩm xe mới Toyota FUTU và khiến người dùng cảm nhận được tính
trẻ của hình ảnh thương hiệu Toyota hơn góp phần tạo nên thành công chiến dịch tái định vị
hình ảnh thương hiệu Toyota. Nhóm FUTU Mã số sinh viên
Mức độ hoàn thành công việc Ngô Xuân Thảo Nhi 31211024178 100% Nguyễn Thuỳ Dương 88214020074 100% Hong Ngọc Yến 31211026911 100% Huỳnh Ngọc An Nhi 31211022787 100% Quách Thụy Hải My 31211021051 100% Lương Phương Thảo 31211026639 100% Phạm Chúc Tuyền 31211020787 100% Lê Minh Hiếu 31211024318 75% Phan Thế Nghĩa 31211024666 100% Lê Hoàng Phúc 31211025949 100%