Tiểu luận lập kế hoạch kinh doanh thương mại cho sản phẩm gốm

 Tiểu luận môn Thương mại điện tử với đề tài:"Lập kế hoạch kinh doanh thương mại cho sản phẩm gốm sứ" của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công Nghiệp giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài tiểu luận của mình đạt kết quả cao.

lOMoARcPSD|39099223
lOMoARcPSD| 39099223NỘI DÙNG 1: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH THƯƠNG MẠI CHO SẢN PHẨM
ĐỒ GỐM SỨ
I . Trình bày ý tưởng , giới thiệu khái quát về sản phẩm , dịch vụ kinh doanh
Hiện nay những sản phẩm gốm sứ không còn xa lạ với nhiều người, hầu hết trong các gia
đình đều sử dụng những sản phẩm gốm sứ này trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Đặc
biệt, ngày nay những mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất lượng ngày càng được chú trọng
để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Trên thực tế, gốm sứ rất quen thuộc trong đời sống thường ngày. Do đó, dựa vào nhu cầu
mà đồ gốm sứ có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp để đảm bảo khả năng kinh
doanh, tiêu thụ.
lOMoARcPSD|39099223
1 Giới thiệu sản phẩm
Gốm sứ là các dạng vật liệu, chất liệu làm từ đất
sét được nung ở nhiệt độ cao, dao động từ 800
độ C trở lên. Tùy loại sản phẩm mà có nhiệt
lượng nung khác nhau. Hiểu đơn giản, đồ gốm
sứ là loại sản phẩm được làm chủ yếu từ đất và
nung qua lửa.
Gốm sứ thường được làm bằng cách nhào trộn
hỗn hợp đất sét, các nguyên tố đất khác, bột cao
và nước. Sau khi có hỗn hợp kết dính dẻo mịn,
nghệ nhân sẽ định hình thành các dạng mong
muốn. Khi gốm đã được định hình, chúng sẽ được nung trong lò nhiệt độ cao.
2 Ý tưởng kinh doanh
Chủ đầu tư :
- Tên của hàng : Gốm Store Thế giới đồ gốm sứ
- Địa chỉ: 218 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội
- Số điện thoại : 0867611635
- Email: gomstore@ gmail.com
- website : www.gomstore.com
- Phương thức kinh doanh: Kinh doanh tại cửa hàng kết hợp kinh doanh trên
mạng (online)
- Vốn điều lệ: 300 triệu đồng
Năng lực triển khai sự án đầu tư :
- Tiềm lực tài chính:
+ Chủ đầu tư là một nhóm gồm 4 người có đủ khả năng chi trả cho việc đầu tư dự
án với số tiền được góp chung là 300 triệu đồng.
- Tiềm lực về tổ chức:
+ Nhân lực: Có sẵn nguồn nhân lực cơ sở là 4 người tham gia vào quá trình thiết
kế dự án, quản lý, tìm hiểu thị trường, tìm hiểu nhu cầu của thị trường.
- Tiềm lực về kỹ thuật, công nghệ:
+ Năng lực,trình độ của nhân lực: có óc thẩm mỹ và sáng tạo cao
+ Có biết sẵn nguồn cung giá rẻ,chất lượng.
+ Có thể tự tạo một website riêng không mất chi phí tạo website
lOMoARcPSD|39099223
3 Nêu lý do xuất phát ý tưởng và lợi ích đem lại kế hoạch này
Trải qua mấy nghìn năm lịch sử hình thành lên đất nước Việt Nam ta qua các triều đại
Đinh, Lý, Trần, Lê, Nguyễn cùng với đó là sự hình thành của gốm sứ từ văn hóa Phùng
Nguyên theo thời gian gốm sứ Việt Nam không ngừng phát triển hoàn thiện hơn. Không
chỉ là những vật dụng hàng ngày như chum, vại, bát, đĩa… mà gốm sứ Việt Nam còn là
các tác phẩm nghệ thuật như tranh gốm sứ, đèn trang trí…với đa dạng về chủng loại kích
cỡ, màu sắc bắt mắt tính thẩm mỹ cao nên rất được ưa chuộng. Cùng với đó là sự gia đời
của các làng nghề gốm sứ như làng gốm sứ Bát Tràng, gốm sứ Chu Đậu, gốm sứ Phù
Lãng, gốm sứ Bầu Trúc…mỗi vùng mỗi làng nghề đều có những đặc điểm riêng để cho
ra những sản phẩm gốm sứ mang thương hiệu riêng của làng.
Gốm sứ là sản phẩm thiết yếu , quen thuộc không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của
con người . Do đó, dựa vào nhu cầu mà đồ gốm sứ có thể lựa chọn những sản phẩm phù
hợp để đảm bảo khả năng kinh doanh, tiêu thụ.
Hiện nay, theo quan sát, kinh doanh online là một loại hình mới nổi khoảng vài năm trở
lại đây. Nó phát triển cùng với tốc độ phát triển của internet. Do tình hình phát triển của
số lượng người truy cập internet với tốc độ ngày càng tăng. Nắm bắt được cơ hội đó
chúng tôi đã hình thành lên ý tưởng kinh doanh kết hợp hai hình thức kinh doanh online
và kinh doanh tại cửa hàng. Bằng hình thức kinh doanh như thế này ta có thể tiết kiệm
được rất nhiều chi phí trong kinh doanh đặc biệt là chi phí marketing, mà lại có lượng
khách hàng lớn mạnh.
Gốm store – thế giới gốm sứ sẽ là một doanh nghiệp nhỏ với hình thức kinh doanh cửa
hàng kết hợp với kinh doanh online chuyên kinh doanh những sản phẩm gốm sứ vật
phẩm như bình, ấm, bát,...dùng trong gia đình hoặc những sản phẩm đặc biệt như tranh
trang trí nội thất, đồ mỹ nghệ tinh xảo. Với niềm đam mê cho ra những sản phẩm độc đáo
khác biệt với đa số những cửa hàng kinh doanh cùng ngành đang tồn tại, đồng thời những
mặt hàng của Gốm store – thế giới gốm sứ luôn thay đổi theo kịp và đi đầu trong xu
hướng thời đại. Chúng tôi hi vọng Gốm store – thế giới gốm sứ có thể phát triển thành
chuỗi các cửa hàng chuyên cung cấp những đồ vật sản phẩm dùng trong gia đình một
thương hiệu mạnh sau này.
II . XÂY DỰNG MỤC TIÊU VÀ KẾ HOẠCH KINH DOANH TMĐT
- Mục tiêu chung: Tạo ra một cửa hàng chuyên cung cấp các sản sản phm, dịch vụ
vếgốm sứ dùng trong gia đình và những sản phẩm đặc biệt như trang trí nội thất , đồ mỹ
nghệ tinh xảo. Trở thành thương hiệu cung cấp đa dạng mặt hàng dùng trong gia đình
như bát , đĩa , ấm chén …. đáp ứng nhu cầu của khách hàng và được khách hàng yêu
thích, ủng hộ.
lOMoARcPSD|39099223
- Mục tiêu cụ thể:
+ Thoả mã đam mê của cá nhân
+ Tương lai mở được cửa hàng lớn
- Quy mô vốn đầu tư: 300 triệu đồng
- Nguồn vốn đầu tư: Vốn của bản thân và 3 người bạn cùng đam mê
- Loại hình kinh doanh: Kinh doanh hộ cá thể
1. Mục tiêu thực hiện( Mục tiêu ngắn hạn từ 2024-2025)
- Hoàn thành cơ cấu tổ chức, xây dựng đội ngũ cán sự, bổ sung nguồn tài chính để
cửahàng đi vào vận hành. Phát triển kinh doanh trên nền tảng website cũng như các sản
phẩm thương mại điện tử. Đồng thời phổ biến, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng
xã hội như Zalo, facebook,.. thông qua fanpage của cửa hàng.
- Tạo được một trang website để khách hàng có thể tham khảo giá cả và tìm những
món đồ mình yêu thích.
- Có lượng khách hàng thường xuyên khoảng 700 khách hàng/ 1 tháng trong năm
đầu tiên.
- Xây dựng niềm tin đối với khách hàng về các trải nghiệm trước và sau khi mua
sắm để khách hàng tin tưởng quay lại ủng hộ, giới thiệu bạn bè người thân ủng hộ shop .
2. Mục tiêu dài hạn ( đến năm 2030)
- Mở rộng cửa hàng, chuỗi các cửa hàng lớn nhỏ trong tỉnh thành Hà Nội vào năm thứ 3
hoạt động.
- Huy động được vốn từ nhiều nguồn khác nhau
- Được nhiều khách hàng biết đến rộng rãi và ủng hộ thường xuyên
- Tạo ra nhiều sản phẩm mới, đa dạng để thu hút khách hàng
lOMoARcPSD|39099223
3 Phân tích môi trường cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh
Đối với những cửa hàng mới mở, việc cạnh tranh với những cửa hàng bán đồ cùng
ngành là điều khonng hề đơn giản 3.1 Đối thủ cạnh tranh online
Gốm sứ Minh Long
- Ưu điểm
+ Mẫu mã đẹp , sang trọng đẹp mắt tinh xảo
+ Thương hiệu gốm sứ cao cấp hàng đầu tại Việt Nam
+ Sản phẩm mẫu mã đa dạng từ dòng gốm sứ mĩ thuật trang trí , quà tặng lưu
niệm , trang sức cao cấp đến dòng sứ gia dụng ….
- Nhược điểm
+ Giá thành khá cao
+ Mẫu mã giá bình dân ít , đa số là các sản phẩm cao cấp có giá thành tương đối
đắt .
3.2 Đối thủ cạnh tranh offline
lOMoARcPSD|39099223
Trên thị trường có vô số các cửa hàng cạnh tranh với cùng sản phẩm chỉ mua đi bán lại
với giá thành khá cao. Có nhiều cửa hàng với đa dạng sản phẩm nhiều lựa chọn, cũng sẽ
tạo nên sự cạnh tranh cho đò gốm sứ
Mộc gốm
- Địa chỉ : LK 01-06 Roman plaza , đường Tố Hữu , Hà Đông , Tp Hà Nội
- Ưu điểm
+ Sản phẩm mẫu mã đa dạng
+ giá cả hợp lý bình dân , phù hợp với tất cả các khách hàng
+ Mộc Gốm thường có màu sắc và vẻ ngoài tự nhiên, thường được sử dụng để
tạo ra các tác phẩm nghệ thuật gốm mang tính truyền thống và sự gần gũi với
thiên nhiên
- Nhược điểm
+ Quy mô nhỏ , chưa được nhiều người biết đến
+ Chưa chú trọng đầu tư và phát triển qua trang web bán hàng, trền thông sẽ làm
ít người biết tớ
Những cửa hàng nhỏ lẻ ở chợ
- Ưu điểm
+ Giá rẻ
+ đa dạng các mẫu bán phong phú
- Nhược điểm
+ Chất lượng kém dễ bị bể vỡ
4 . Khách hàng mục tiêu
Gốm sứ là sản phẩm thiết , vô cùng cần thiết trong cuộc sống của con người .
Mua gốm sứ tiêu dùng cho gia đình: Các sản phẩm đồ dùng trong bếp như: bát,
đĩa, cốc, chén,… hoặc các sản phẩm gốm trang trí nhà cửa như: lọ hoa, bình gốm,
lOMoARcPSD|39099223
…. Mua gốm sứ làm quà tặng cho công ty, đối tác bạn bè hay người thân. Để kinh
doanh gốm sử hiệu quả , việc xác định rõ khách hàng mục tiêu là vô cùng quan
trọng
Những khách hàng yêu thích gốm sứ thường là từ độ tuổi 20- 45 tuổi và đa số chủ
yếu là nữ .Nhóm khách hàng thường là những người lập gia đình rồi hoặc sinh
viên đang sống riêng . Họ thường có nhu cầu về mua đồ dùng trong bếp và các
sản phẩm trang trí nhà cửa hoặc mua làm quà tặng .Qua đó ta có thể hiểu được
nhu cầu của khách hàng đối tượng khách hàng cần hướng tới từ đó có những kế
hoạch giúp cửa hàng kinh doanh đồ gốm sứ phát triển bền vững có được sự tin
tưởng hài lòng của khách hàng.
5 . Phân tích SWOT
SWOT viết tắt của Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu),Opportunities
(Cơ Hội), và Threats (Thách thức).Mô hình SWOT sơ bộ của sản phẩm Sen đá
mini L’Amour Garder:
Điểm mạnh (S)
Điểm yếu (W)
Cơ hội (O)
Thách thức
- Sản phẩm
độc đáo đa dạng,
mang nhiều ý
nghĩa tốtđẹp
- Chi phí
thấp, thịtrường đa
dạng
- tập
trungvào
chấtlượng sản
phẩm nằmmang
lại niềm tin tới
khách hàng
- sản phẩm
thiết yêu càn thiết
trong gia đình
- Chưa có
kinh nghiệm kinh
doanh
- dễ bị mẻ
vỡ
- Khó khăn
trong việc vận
chuyển
- Lợi nhuận
thấp
- Nhu cầu
sử dụng cao
- Xu thế
trang trí nội thất
nhà cửa , làm quà
tặng cao
- Vốn kinh
doanh thấp nên
đối thủ cạnh tranh
nhiều
- Bước đầu
gianhập ngành
nêncần thời gian
quảng bá sản
phẩm
- chưa có
kinh nghiệm trong
việc vận chuyển
đồ dễ vỡ
| 1/7

Preview text:

lOMoARcPSD| 39099223
NỘI DÙNG 1: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH THƯƠNG MẠI CHO SẢN PHẨM lOMoAR cPSD| 39099223 ĐỒ GỐM SỨ
I . Trình bày ý tưởng , giới thiệu khái quát về sản phẩm , dịch vụ kinh doanh
Hiện nay những sản phẩm gốm sứ không còn xa lạ với nhiều người, hầu hết trong các gia
đình đều sử dụng những sản phẩm gốm sứ này trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Đặc
biệt, ngày nay những mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất lượng ngày càng được chú trọng
để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Trên thực tế, gốm sứ rất quen thuộc trong đời sống thường ngày. Do đó, dựa vào nhu cầu
mà đồ gốm sứ có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp để đảm bảo khả năng kinh doanh, tiêu thụ. lOMoARcPSD| 39099223
1 Giới thiệu sản phẩm
Gốm sứ là các dạng vật liệu, chất liệu làm từ đất
sét được nung ở nhiệt độ cao, dao động từ 800
độ C trở lên. Tùy loại sản phẩm mà có nhiệt
lượng nung khác nhau. Hiểu đơn giản, đồ gốm
sứ là loại sản phẩm được làm chủ yếu từ đất và nung qua lửa.
Gốm sứ thường được làm bằng cách nhào trộn
hỗn hợp đất sét, các nguyên tố đất khác, bột cao
và nước. Sau khi có hỗn hợp kết dính dẻo mịn,
nghệ nhân sẽ định hình thành các dạng mong
muốn. Khi gốm đã được định hình, chúng sẽ được nung trong lò nhiệt độ cao.
2 Ý tưởng kinh doanh Chủ đầu tư :
- Tên của hàng : Gốm Store – Thế giới đồ gốm sứ
- Địa chỉ: 218 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội
- Số điện thoại : 0867611635 - Email: gomstore@ gmail.com - website : www.gomstore.com
- Phương thức kinh doanh: Kinh doanh tại cửa hàng kết hợp kinh doanh trên mạng (online)
- Vốn điều lệ: 300 triệu đồng
Năng lực triển khai sự án đầu tư : - Tiềm lực tài chính:
+ Chủ đầu tư là một nhóm gồm 4 người có đủ khả năng chi trả cho việc đầu tư dự
án với số tiền được góp chung là 300 triệu đồng.
- Tiềm lực về tổ chức:
+ Nhân lực: Có sẵn nguồn nhân lực cơ sở là 4 người tham gia vào quá trình thiết
kế dự án, quản lý, tìm hiểu thị trường, tìm hiểu nhu cầu của thị trường.
- Tiềm lực về kỹ thuật, công nghệ:
+ Năng lực,trình độ của nhân lực: có óc thẩm mỹ và sáng tạo cao
+ Có biết sẵn nguồn cung giá rẻ,chất lượng.
+ Có thể tự tạo một website riêng không mất chi phí tạo website lOMoARcPSD| 39099223
3 Nêu lý do xuất phát ý tưởng và lợi ích đem lại kế hoạch này
Trải qua mấy nghìn năm lịch sử hình thành lên đất nước Việt Nam ta qua các triều đại
Đinh, Lý, Trần, Lê, Nguyễn cùng với đó là sự hình thành của gốm sứ từ văn hóa Phùng
Nguyên theo thời gian gốm sứ Việt Nam không ngừng phát triển hoàn thiện hơn. Không
chỉ là những vật dụng hàng ngày như chum, vại, bát, đĩa… mà gốm sứ Việt Nam còn là
các tác phẩm nghệ thuật như tranh gốm sứ, đèn trang trí…với đa dạng về chủng loại kích
cỡ, màu sắc bắt mắt tính thẩm mỹ cao nên rất được ưa chuộng. Cùng với đó là sự gia đời
của các làng nghề gốm sứ như làng gốm sứ Bát Tràng, gốm sứ Chu Đậu, gốm sứ Phù
Lãng, gốm sứ Bầu Trúc…mỗi vùng mỗi làng nghề đều có những đặc điểm riêng để cho
ra những sản phẩm gốm sứ mang thương hiệu riêng của làng.
Gốm sứ là sản phẩm thiết yếu , quen thuộc không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của
con người . Do đó, dựa vào nhu cầu mà đồ gốm sứ có thể lựa chọn những sản phẩm phù
hợp để đảm bảo khả năng kinh doanh, tiêu thụ.
Hiện nay, theo quan sát, kinh doanh online là một loại hình mới nổi khoảng vài năm trở
lại đây. Nó phát triển cùng với tốc độ phát triển của internet. Do tình hình phát triển của
số lượng người truy cập internet với tốc độ ngày càng tăng. Nắm bắt được cơ hội đó
chúng tôi đã hình thành lên ý tưởng kinh doanh kết hợp hai hình thức kinh doanh online
và kinh doanh tại cửa hàng. Bằng hình thức kinh doanh như thế này ta có thể tiết kiệm
được rất nhiều chi phí trong kinh doanh đặc biệt là chi phí marketing, mà lại có lượng khách hàng lớn mạnh.
Gốm store – thế giới gốm sứ sẽ là một doanh nghiệp nhỏ với hình thức kinh doanh cửa
hàng kết hợp với kinh doanh online chuyên kinh doanh những sản phẩm gốm sứ vật
phẩm như bình, ấm, bát,...dùng trong gia đình hoặc những sản phẩm đặc biệt như tranh
trang trí nội thất, đồ mỹ nghệ tinh xảo. Với niềm đam mê cho ra những sản phẩm độc đáo
khác biệt với đa số những cửa hàng kinh doanh cùng ngành đang tồn tại, đồng thời những
mặt hàng của Gốm store – thế giới gốm sứ luôn thay đổi theo kịp và đi đầu trong xu
hướng thời đại. Chúng tôi hi vọng Gốm store – thế giới gốm sứ có thể phát triển thành
chuỗi các cửa hàng chuyên cung cấp những đồ vật sản phẩm dùng trong gia đình một
thương hiệu mạnh sau này.
II . XÂY DỰNG MỤC TIÊU VÀ KẾ HOẠCH KINH DOANH TMĐT
- Mục tiêu chung: Tạo ra một cửa hàng chuyên cung cấp các sản sản phẩm, dịch vụ
vếgốm sứ dùng trong gia đình và những sản phẩm đặc biệt như trang trí nội thất , đồ mỹ
nghệ tinh xảo. Trở thành thương hiệu cung cấp đa dạng mặt hàng dùng trong gia đình
như bát , đĩa , ấm chén …. đáp ứng nhu cầu của khách hàng và được khách hàng yêu thích, ủng hộ. lOMoARcPSD| 39099223 - Mục tiêu cụ thể:
+ Thoả mã đam mê của cá nhân
+ Tương lai mở được cửa hàng lớn
- Quy mô vốn đầu tư: 300 triệu đồng
- Nguồn vốn đầu tư: Vốn của bản thân và 3 người bạn cùng đam mê
- Loại hình kinh doanh: Kinh doanh hộ cá thể
1. Mục tiêu thực hiện( Mục tiêu ngắn hạn từ 2024-2025) -
Hoàn thành cơ cấu tổ chức, xây dựng đội ngũ cán sự, bổ sung nguồn tài chính để
cửahàng đi vào vận hành. Phát triển kinh doanh trên nền tảng website cũng như các sản
phẩm thương mại điện tử. Đồng thời phổ biến, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng
xã hội như Zalo, facebook,.. thông qua fanpage của cửa hàng. -
Tạo được một trang website để khách hàng có thể tham khảo giá cả và tìm những món đồ mình yêu thích. -
Có lượng khách hàng thường xuyên khoảng 700 khách hàng/ 1 tháng trong năm đầu tiên. -
Xây dựng niềm tin đối với khách hàng về các trải nghiệm trước và sau khi mua
sắm để khách hàng tin tưởng quay lại ủng hộ, giới thiệu bạn bè người thân ủng hộ shop .
2. Mục tiêu dài hạn ( đến năm 2030)
- Mở rộng cửa hàng, chuỗi các cửa hàng lớn nhỏ trong tỉnh thành Hà Nội vào năm thứ 3 hoạt động.
- Huy động được vốn từ nhiều nguồn khác nhau
- Được nhiều khách hàng biết đến rộng rãi và ủng hộ thường xuyên
- Tạo ra nhiều sản phẩm mới, đa dạng để thu hút khách hàng lOMoARcPSD| 39099223
3 Phân tích môi trường cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh
Đối với những cửa hàng mới mở, việc cạnh tranh với những cửa hàng bán đồ cùng
ngành là điều khonng hề đơn giản 3.1 Đối thủ cạnh tranh online Gốm sứ Minh Long - Ưu điểm
+ Mẫu mã đẹp , sang trọng đẹp mắt tinh xảo
+ Thương hiệu gốm sứ cao cấp hàng đầu tại Việt Nam
+ Sản phẩm mẫu mã đa dạng từ dòng gốm sứ mĩ thuật trang trí , quà tặng lưu
niệm , trang sức cao cấp đến dòng sứ gia dụng …. - Nhược điểm + Giá thành khá cao
+ Mẫu mã giá bình dân ít , đa số là các sản phẩm cao cấp có giá thành tương đối đắt .
3.2 Đối thủ cạnh tranh offline lOMoARcPSD| 39099223
Trên thị trường có vô số các cửa hàng cạnh tranh với cùng sản phẩm chỉ mua đi bán lại
với giá thành khá cao. Có nhiều cửa hàng với đa dạng sản phẩm nhiều lựa chọn, cũng sẽ
tạo nên sự cạnh tranh cho đò gốm sứ Mộc gốm -
Địa chỉ : LK 01-06 Roman plaza , đường Tố Hữu , Hà Đông , Tp Hà Nội - Ưu điểm
+ Sản phẩm mẫu mã đa dạng
+ giá cả hợp lý bình dân , phù hợp với tất cả các khách hàng
+ Mộc Gốm thường có màu sắc và vẻ ngoài tự nhiên, thường được sử dụng để
tạo ra các tác phẩm nghệ thuật gốm mang tính truyền thống và sự gần gũi với thiên nhiên - Nhược điểm
+ Quy mô nhỏ , chưa được nhiều người biết đến
+ Chưa chú trọng đầu tư và phát triển qua trang web bán hàng, trền thông sẽ làm ít người biết tớ
Những cửa hàng nhỏ lẻ ở chợ - Ưu điểm + Giá rẻ
+ đa dạng các mẫu bán phong phú - Nhược điểm
+ Chất lượng kém dễ bị bể vỡ
4 . Khách hàng mục tiêu
Gốm sứ là sản phẩm thiết , vô cùng cần thiết trong cuộc sống của con người .
Mua gốm sứ tiêu dùng cho gia đình: Các sản phẩm đồ dùng trong bếp như: bát,
đĩa, cốc, chén,… hoặc các sản phẩm gốm trang trí nhà cửa như: lọ hoa, bình gốm, lOMoARcPSD| 39099223
…. Mua gốm sứ làm quà tặng cho công ty, đối tác bạn bè hay người thân. Để kinh
doanh gốm sử hiệu quả , việc xác định rõ khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng
Những khách hàng yêu thích gốm sứ thường là từ độ tuổi 20- 45 tuổi và đa số chủ
yếu là nữ .Nhóm khách hàng thường là những người lập gia đình rồi hoặc sinh
viên đang sống riêng . Họ thường có nhu cầu về mua đồ dùng trong bếp và các
sản phẩm trang trí nhà cửa hoặc mua làm quà tặng .Qua đó ta có thể hiểu được
nhu cầu của khách hàng đối tượng khách hàng cần hướng tới từ đó có những kế
hoạch giúp cửa hàng kinh doanh đồ gốm sứ phát triển bền vững có được sự tin
tưởng hài lòng của khách hàng. 5 . Phân tích SWOT
SWOT viết tắt của Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu),Opportunities
(Cơ Hội), và Threats (Thách thức).Mô hình SWOT sơ bộ của sản phẩm Sen đá mini L’Amour Garder: Điểm mạnh (S) Điểm yếu (W) Cơ hội (O) Thách thức - Sản phẩm - Chưa có - Nhu cầu - Vốn kinh độc đáo đa dạng,
kinh nghiệm kinh sử dụng cao doanh thấp nên mang nhiều ý doanh đối thủ cạnh tranh nghĩa tốtđẹp - Xu thế nhiều - dễ bị mẻ trang trí nội thất - Chi phí vỡ nhà cửa , làm quà - Bước đầu thấp, thịtrường đa tặng cao gianhập ngành dạng - Khó khăn nêncần thời gian trong việc vận quảng bá sản - tập chuyển phẩm trungvào chấtlượng sản - Lợi nhuận - chưa có phẩm nằmmang thấp kinh nghiệm trong lại niềm tin tới việc vận chuyển khách hàng đồ dễ vỡ - sản phẩm thiết yêu càn thiết trong gia đình