


Preview text:
5.1. Phân tích các phương án xâm nhập Phương án Cách thực Ưu điểm Hạn Mức Mức Sự phù xâm nhập hiện chế/rủi ro độ độ hợp đầu kiểm tư soát 1. Xuất Cỏ Mềm - Rủi ro - Không Thấp Thấp Phù hợp khẩu gián cung cấp thấp, không kiểm soát giai đoạn tiếp (qua
hàng hóa cho cần đầu tư được giá thử nghiệm trung gian, nhà phân nhiều. bán, chiến ban đầu đại lý tại phối trong - Dễ thử lược truyền Việt Nam nước hoặc nghiệm thị thông. hoặc trung gian trường mới. - Khó xây Singapore) xuất khẩu, - Phù hợp dựng không trực với quy mô thương hiệu tiếp tham gia còn nhỏ. mạnh tại bán hàng tại Singapore. Singapore. 2. Xuất
Cỏ Mềm trực - Tăng khả - Cần hiểu Trung Trung Phù hợp khẩu trực tiếp ký hợp năng kiểm rõ logistics bình bình giai đoạn
tiếp (tự tìm đồng với nhà soát đối tác quốc tế, chi phát triển đối tác bán lẻ hoặc phân phối. phí vận mở rộng Singapore) đại lý tại - Tối ưu chuyển, thủ Singapore hóa lợi tục hải (như nhuận hơn quan. Watsons, gián tiếp. - Rủi ro về Guardian, - Chủ động tồn kho và Shopee chọn kênh pháp lý. SG. .). phù hợp.
3. Nhượng Cỏ Mềm cấp - Mở rộng - Rủi ro vi Thấp Thấp Không phu quyền quyền sử nhanh mà phạm bản – hợp thương dụng thương không cần quyền, khó Trung mại / Cấp hiệu, công vốn lớn. kiểm soát bình phép (trao
thức, thiết kế - Tận dụng chất lượng. quyền sử bao bì. . cho nguồn lực - Khó khăn dụng đối tác tại địa trong việc thương Singapore. phương. duy trì hình hiệu, quy - Có thể ảnh thương trình) mở hiệu đồng spa/chuỗi nhất. cửa hàng
5.2. Lựa chọn chiến lược xâm nhập thị trường
Sau khi phân tính, nhóm quyết định lựa chọn phương thức xuất khẩu trực tiếp thông qua hai kênh chủ lực:
5.2.1. Thương mại điện tử xuyên biên giới (eCommerce)
Singapore là một trong những thị trường có mức độ số hóa tiêu dùng cao nhất châu Á.
Theo báo cáo e-Conomy SEA 2023 (Google, Temasek & Bain), thị trường thương mại
điện tử tại Singapore đạt 9 tỷ USD trong năm 2023 và dự kiến đạt 17 tỷ USD vào năm
2030 - trong đó ngành hàng mỹ phẩm nằm trong nhóm tăng trưởng nhanh nhất.
Singapore còn được đánh giá là thị trường thử nghiệm lý tưởng để mở rộng ra khu vực
ASEAN nhờ hạ tầng logistics hiện đại, hệ thống pháp lý rõ ràng, môi trường chính
sách mở với hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt là mỹ phẩm không chịu thuế nhập khẩu nếu không chứa cồn.
Với đặc điểm tiêu dùng cởi mở, hiện đại và đề cao chất lượng, nhưng còn ảnh hưởng
văn hóa châu Á (Trung Hoa, Đông Nam Á), Singapore có mức “cách biệt văn hóa”
vừa phải so với thị trường nội địa Việt Nam. Điều này giúp Cỏ Mềm dễ thích nghi
thông qua việc truyền tải thông điệp mang tính bản địa hóa (dược liệu Á Đông, triết lý "Lành và Thật").
Hiện nay, Cỏ Mềm hiện có năng lực sản xuất chuẩn hóa, mô hình D2C đang vận hành
tốt tại Việt Nam và khả năng triển khai nền tảng Shopify quốc tế để quản lý thương
hiệu và dữ liệu. Có thể triển khai chiến lược thông qua các kênh sau:
● Shopee.sg: ~45,69 triệu lượt/tháng, hỗ trợ tốt cho seller quốc tế.
● Lazada.sg: ~12,03 triệu lượt/tháng, có dịch vụ LazGlobal phù hợp cho hàng Việt.
● Shopify D2C: kiểm soát dữ liệu, tối ưu thương hiệu.
5.2.2. Phân phối nội địa thông qua các chuỗi bán lẻ và spa clean beauty bản địa
Bên cạnh thương mại điện tử, Singapore còn sở hữu hệ thống bán lẻ được tổ chức
chuyên nghiệp và có khả năng hỗ trợ thương hiệu mới thông qua các chương trình thử
nghiệm, truyền thông điểm bán,. . Đây là lợi thế lớn khi Cỏ Mềm chưa đủ nguồn lực
mở showroom riêng. Một số chuỗi cửa hàng mà Cỏ mềm có thể hợp tác như:
● Watsons: 96 cửa hàng vật lý + website đạt 1,85 triệu lượt truy cập/tháng
Guardian: 123 cửa hàng toàn quốc, 1,35 triệu lượt truy cập/tháng
● Hush.sg: bán lẻ mỹ phẩm thuần chay – phù hợp với định vị thương hiệu, ~77.937 lượt/tháng
Việc có mặt tại các chuỗi cửa hàng lớn không chỉ giúp tăng độ tin cậy mà còn tạo cơ
hội để khách hàng có thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm tại điểm bán, từ đó giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Document Outline
- 5.1.Phân tích các phương án xâm nhập
- 5.2.1.Thương mại điện tử xuyên biên giới (eCommerce)