5.1. Phân tích các phương án xâm nhập
Phương án
xâm nhập
Cách thực
hiện
Ưu điểm
Hạn
chế/rủi ro
Mức
độ
đầu
tư
Mức
độ
kiểm
soát
Sự phù
hợp
1. Xuất
Cỏ Mềm
- Rủi ro
- Không
Thấp
Thấp
Phù hợp
khẩu gián
cung cấp
thấp, không
kiểm soát
giai đoạn
tiếp (qua
hàng hóa cho
cần đầu
được giá
thử nghiệm
trung gian,
nhà phân
nhiều.
bán, chiến
ban đầu
đại tại
phối trong
- Dễ th
lược truyền
Việt Nam
nước hoặc
nghiệm th
thông.
hoặc
trung gian
trường mới.
- Khó y
Singapore)
xuất khẩu,
- Phù hợp
dựng
không trực
với quy
thương hiệu
tiếp tham gia
còn nhỏ.
mạnh tại
bán hàng tại
Singapore.
Singapore.
2. Xuất
Cỏ Mềm trực
- Tăng kh
- Cần hiểu
Trung
Trung
Phù hợp
khẩu trực
tiếp hợp
năng kiểm
logistics
nh
nh
giai đoạn
tiếp (tự tìm
đồng với nhà
soát đối c
quốc tế, chi
phát triển
đối tác
bán lẻ hoặc
phân phối.
phí vận
mở rộng
Singapore)
đại tại
- Tối ưu
chuyển, thủ
Singapore
hóa lợi
tục hải
(như
nhuận n
quan.
Watsons,
gián tiếp.
- Rủi ro về
Guardian,
- Chủ động
tồn kho
Shopee
chọn nh
pháp .
SG...).
phù hợp.
3. Nhượng
Cỏ Mềm cấp
- Mở rộng
- Rủi ro vi
Thấp
Thấp
Không phu
quyền
quyền sử
nhanh
phạm bản
hợp
thương
dụng thương
không cần
quyền, khó
Trung
mại / Cấp
hiệu, công
vốn lớn.
kiểm soát
nh
phép (trao
thức, thiết kế
- Tận dụng
chất lượng.
quyền sử
bao bì... cho
nguồn lực
- Khó khăn
dụng
đối tác tại
địa
trong việc
thương
Singapore.
phương.
duy trì hình
hiệu, quy
- th
ảnh thương
trình)
mở
hiệu đồng
spa/chuỗi
nhất.
cửa ng
5.2. Lựa chọn chiến lược xâm nhập thị trường
Sau khi phân tính, nhóm quyết định lựa chọn phương thức xuất khẩu trực tiếp thông
qua hai kênh chủ lực:
5.2.1. Thương mại điện tử xuyên biên giới (eCommerce)
Singapore một trong những thị trường mức độ số hóa tiêu dùng cao nhất châu Á.
Theo báo o e-Conomy SEA 2023 (Google, Temasek & Bain), thị trường thương mại
điện tử tại Singapore đạt 9 tỷ USD trong năm 2023 dự kiến đạt 17 tỷ USD vào năm
2030 - trong đó ngành hàng m phẩm nằm trong nhóm tăng trưởng nhanh nhất.
Singapore còn được đánh giá thị trường th nghiệm lý tưởng để mở rộng ra khu vực
ASEAN nh hạ tầng logistics hiện đại, hệ thống pháp ràng, môi trường chính
sách mở với hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt mỹ phẩm không chịu thuế nhập khẩu nếu
không chứa cồn.
Với đặc điểm tiêu dùng cởi mở, hiện đại đề cao chất lượng, nhưng còn ảnh hưởng
văn hóa châu Á (Trung Hoa, Đông Nam Á), Singapore có mức “cách biệt n hóa”
vừa phải so với thị trường nội địa Việt Nam. Điều này giúp Cỏ Mềm dễ thích nghi
thông qua việc truyền tải thông điệp mang tính bản địa a (dược liệu Á Đông, triết
"Lành Thật").
Hiện nay, Cỏ Mềm hiện năng lực sản xuất chuẩn hóa, hình D2C đang vận hành
tốt tại Việt Nam khả năng triển khai nền tảng Shopify quốc tế để quản thương
hiệu dữ liệu. thể triển khai chiến lược thông qua các nh sau:
Shopee.sg: ~45,69 triệu lượt/tháng, hỗ tr tốt cho seller quốc tế.
Lazada.sg: ~12,03 triệu ợt/tháng, dịch vụ LazGlobal phù hợp cho ng
Việt.
Shopify D2C: kiểm soát dữ liệu, tối ưu thương hiệu.
5.2.2. Phân phối nội địa thông qua các chuỗi bán lẻ và spa clean beauty bản địa
Bên cạnh thương mại điện tử, Singapore còn sở hữu hệ thống bán lẻ được tổ chức
chuyên nghiệp khả năng hỗ trợ thương hiệu mới thông qua các chương trình thử
nghiệm, truyền thông điểm n,... Đây lợi thế lớn khi C Mềm chưa đủ nguồn lực
mở showroom riêng. Một số chuỗi cửa hàng Cỏ mềm thể hợp tác như:
Watsons: 96 cửa hàng vật + website đạt 1,85 triệu lượt truy cập/tháng
Guardian: 123 cửa hàng toàn quốc, 1,35 triệu ợt truy cập/tháng
Hush.sg: bán lẻ mỹ phẩm thuần chay phù hợp với định vị thương hiệu,
~77.937 lượt/tháng
Việc có mặt tại c chuỗi cửa hàng lớn không chỉ giúp ng độ tin cậy còn tạo
hội để khách hàng th tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm tại điểm bán, từ đó giúp tăng
tỉ lệ chuyển đổi.

Preview text:

5.1. Phân tích các phương án xâm nhập Phương án Cách thực Ưu điểm Hạn Mức Mức Sự phù xâm nhập hiện chế/rủi ro độ độ hợp đầu kiểm soát 1. Xuất Cỏ Mềm - Rủi ro - Không Thấp Thấp Phù hợp khẩu gián cung cấp thấp, không kiểm soát giai đoạn tiếp (qua
hàng hóa cho cần đầu tư được giá thử nghiệm trung gian, nhà phân nhiều. bán, chiến ban đầu đại lý tại phối trong - Dễ thử lược truyền Việt Nam nước hoặc nghiệm thị thông. hoặc trung gian trường mới. - Khó xây Singapore) xuất khẩu, - Phù hợp dựng không trực với quy mô thương hiệu tiếp tham gia còn nhỏ. mạnh tại bán hàng tại Singapore. Singapore. 2. Xuất
Cỏ Mềm trực - Tăng khả - Cần hiểu Trung Trung Phù hợp khẩu trực tiếp ký hợp năng kiểm rõ logistics bình bình giai đoạn
tiếp (tự tìm đồng với nhà soát đối tác quốc tế, chi phát triển đối tác bán lẻ hoặc phân phối. phí vận mở rộng Singapore) đại lý tại - Tối ưu chuyển, thủ Singapore hóa lợi tục hải (như nhuận hơn quan. Watsons, gián tiếp. - Rủi ro về Guardian, - Chủ động tồn kho và Shopee chọn kênh pháp lý. SG. .). phù hợp.
3. Nhượng Cỏ Mềm cấp - Mở rộng - Rủi ro vi Thấp Thấp Không phu quyền quyền sử nhanh mà phạm bản – hợp thương dụng thương không cần quyền, khó Trung mại / Cấp hiệu, công vốn lớn. kiểm soát bình phép (trao
thức, thiết kế - Tận dụng chất lượng. quyền sử bao bì. . cho nguồn lực - Khó khăn dụng đối tác tại địa trong việc thương Singapore. phương. duy trì hình hiệu, quy - Có thể ảnh thương trình) mở hiệu đồng spa/chuỗi nhất. cửa hàng
5.2. Lựa chọn chiến lược xâm nhập thị trường
Sau khi phân tính, nhóm quyết định lựa chọn phương thức xuất khẩu trực tiếp thông qua hai kênh chủ lực:
5.2.1. Thương mại điện tử xuyên biên giới (eCommerce)
Singapore là một trong những thị trường có mức độ số hóa tiêu dùng cao nhất châu Á.
Theo báo cáo e-Conomy SEA 2023 (Google, Temasek & Bain), thị trường thương mại
điện tử tại Singapore đạt 9 tỷ USD trong năm 2023 và dự kiến đạt 17 tỷ USD vào năm
2030 - trong đó ngành hàng mỹ phẩm nằm trong nhóm tăng trưởng nhanh nhất.
Singapore còn được đánh giá là thị trường thử nghiệm lý tưởng để mở rộng ra khu vực
ASEAN nhờ hạ tầng logistics hiện đại, hệ thống pháp lý rõ ràng, môi trường chính
sách mở với hàng hóa nhập khẩu, đặc biệt là mỹ phẩm không chịu thuế nhập khẩu nếu không chứa cồn.
Với đặc điểm tiêu dùng cởi mở, hiện đại và đề cao chất lượng, nhưng còn ảnh hưởng
văn hóa châu Á (Trung Hoa, Đông Nam Á), Singapore có mức “cách biệt văn hóa”
vừa phải so với thị trường nội địa Việt Nam. Điều này giúp Cỏ Mềm dễ thích nghi
thông qua việc truyền tải thông điệp mang tính bản địa hóa (dược liệu Á Đông, triết lý "Lành và Thật").
Hiện nay, Cỏ Mềm hiện có năng lực sản xuất chuẩn hóa, mô hình D2C đang vận hành
tốt tại Việt Nam và khả năng triển khai nền tảng Shopify quốc tế để quản lý thương
hiệu và dữ liệu. Có thể triển khai chiến lược thông qua các kênh sau:
● Shopee.sg: ~45,69 triệu lượt/tháng, hỗ trợ tốt cho seller quốc tế.
● Lazada.sg: ~12,03 triệu lượt/tháng, có dịch vụ LazGlobal phù hợp cho hàng Việt.
● Shopify D2C: kiểm soát dữ liệu, tối ưu thương hiệu.
5.2.2. Phân phối nội địa thông qua các chuỗi bán lẻ và spa clean beauty bản địa
Bên cạnh thương mại điện tử, Singapore còn sở hữu hệ thống bán lẻ được tổ chức
chuyên nghiệp và có khả năng hỗ trợ thương hiệu mới thông qua các chương trình thử
nghiệm, truyền thông điểm bán,. . Đây là lợi thế lớn khi Cỏ Mềm chưa đủ nguồn lực
mở showroom riêng. Một số chuỗi cửa hàng mà Cỏ mềm có thể hợp tác như:
● Watsons: 96 cửa hàng vật lý + website đạt 1,85 triệu lượt truy cập/tháng
Guardian: 123 cửa hàng toàn quốc, 1,35 triệu lượt truy cập/tháng
● Hush.sg: bán lẻ mỹ phẩm thuần chay – phù hợp với định vị thương hiệu, ~77.937 lượt/tháng
Việc có mặt tại các chuỗi cửa hàng lớn không chỉ giúp tăng độ tin cậy mà còn tạo cơ
hội để khách hàng có thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm tại điểm bán, từ đó giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Document Outline

  • 5.1.Phân tích các phương án xâm nhập
  • 5.2.1.Thương mại điện tử xuyên biên giới (eCommerce)