-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tiểu luận "Trà hoa thạch trái cây"
Tiểu luận môn Quản trị phẩm với đề tài: "Trà hoa thạch trái cây" của trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại giúp bạn tham khảo và hoàn thành tốt bài tiểu luận của mình đạt kết quả cao.
Môn: Quản trị phẩm
Trường: Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD|359 747 69 BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ ĐỐI NGOẠI
Khoa: Quản trị kinh doanh - o0o - TIỂU LUẬN
NHÓM 4 – TRÀ HOA THẠCH TRÁI CÂY
Môn: Quản trị sản phẩm Lớp: CĐMATM24L
Giáo viên: Phạm Anh Thư pg. 1
Downloaded by Hoa Nh? (ntnh26@gmail.com) lOMoARcPSD|359 747 69 BẢNG PHÂN CÔNG STT HỌ VÀ TÊN MSSV CÔNG VIỆC ĐÁNH GIÁ (%) 1 Nguyễn Thị Mỹ Ái
2001141 2.1/ ý tưởng 1/ ý tưởng 3/ 3.2.2/ 3.3 99% 2 Nguyễn Vũ Bình 2002855
2.2/ ý tưởng 1/ 3.1.1/ 3.4.1/ 3.3 93% 3 Phạm Mai Ca 2003323
2.3/ ý tưởng 1/ ý tưởng 3/ 3.2.2/ 100%
3.3/ 3.5.1/ Tổng hợp word 4 Ngô Quốc Dụng 2003507
2.4/ 3.2.4/ ý tưởng 1/ 3.3/ 3.4.2/ 100% thuyết tình 5 Đỗ Thị Ngọc Hân 2003456
2.4/ 3.2.4/ ý tưởng 1/ 3.3/ 3.4.2/ 99% thuyết trình 6
Nguyễn Thị Thu Hiền 2003600
Ý tưởng 2/ 3.1.1/ 3.3/ 3.5.1/ 89% chương 1 7 Lê Nguyên Hồng 2003315
2.3/ ý tưởng 2/ 3.2.4/ 3.6 84% 8 Trần Quang Huy 2003399
2.1/ ý tưởng 2/ 3.2.4/ 3.3/ 3.6 80% 9 Nguyễn Đức Mạnh 2003425 3.1.2/ 3.2.4/ 3.3/ 3.6 82% 10 Đoàn Ngọc Yến My 2003501
3.2.3/ 3.3/ thuyết trình/ 98% PowerPoint 11 Lê Thị Tuyết Ngân 2004432 3.2.3/ 3.3/ 3.5.2 84% 12
Võ Huỳnh Hoàng Nhi 1902596
Nhóm trưởng/ 3.2.3/ 3.3/ 3.5.4 100% 13 Trương Minh Thành 2003327
Nhóm phó/ Ý tưởng 3/ 3.2.2/ 3.3/ 100% 3.5.3/ PowerPoint 14 Nguyễn Thị Phương 2003324
Word chương 1,2/ 3.2.4/ 3.3 83% Uyên 15 Phạm Thị Hồng Yến 2003183 2.2/ 3.2.4/ 3.4.1 79% pg. 2 lOMoARcPSD|359 747 69 MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: PHẦN TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP................................. 1.1
Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp:................................................. 1.2
Phân tích các cấp độ một sản phẩm bất kì của doanh nghiệp.
Phân loại sản phẩm.........................................................................................
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG....................................
2.1 Phân tích thị trường..................................................................................
2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh...................................................................
2.3. Phân tích doanh nghiệp ........................................................................ 9
2.4. Phân tích các chiến lược sản phẩm cơ bản của doanh nghiệp .......... 10
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC SẢN
PHẨM.............................143.1 Quyết định liên quan đến kích thước tập hợp
sản phẩm........................................................................................................ 11
3.1.1 Mô tả Kích thước tập hợp sản phẩm................................................. 11
3.1.2 Các chiến lược liên quan đến kích thước đến kích thước tập hợp sản
phẩm ......................................................................................................... 14
3.2 Quyết định về việc phát triển sản phẩm mới: ..................................... 15
3.2.1 Hình thành ý tưởng .......................................................................... 15
3.2.2 Sàn lọc ý tưởng ................................................................................ 18
3.2.3 Thiết kế sản phẩm ............................................................................ 20
3.2.4 Xây dựng chiến lược marketing mix..............................................27
.................................................................................................................. 24
3.3 Quyết định về chất lượng sản phẩm .................................................... 27
3.4 Quyết định về nhãn hiệu sản phẩm ..................................................... 30
3.4.1 Đặt tên nhãn hiệu sản phẩm ............................................................. 30
3.4.2 Thiết kế biểu tưởng sản phẩm ........................................................... 31
3.5 Quyết định về bao bì cho sản phẩm .................................................... 32
3.5.1 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế bao bì sản phẩm: ................ 32
3.5.2 Chức năng của bao bì sản phẩm ...................................................... 33
3.5.3 Nguyên liệu sẽ sử dụng cho từng lớp bao bì cụ thể và giải thích ...... 34
3.5.4 Các thông tin và thiết kế nhãn mác trên bao bì sẽ như thế
nào?.....38 ................................................................................................. 35
3.6 Quyết định về dịch vụ hỗ trợ sản phẩm .............................................. 38 pg. 3 lOMoARcPSD|359 747 69
CHƯƠNG 1: PHẦN TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP
1.1 Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp:
Giới thiệu doanh nghiệp:
- Công ty TNHH Long Hải được thành lập ngày 27/9/2000 và
hoạt động tại số 10/1 Bùi Thị Xuân, Phường Lê Thanh Nghị
- TP.Hải Dương trên nền diện tích 340m2
- Tháng 6/2006: Công ty Long Hải thực hiện di dời doanh nghiệp từ 10/1 Bùi
Thị Xuân Phường Lê Thanh Nghị - TP. Hải Dương ra Cụm Công nghiệp khu
2 phường Cẩm Thượng - TP.Hải Dương trên nền diện tích gần 6.000m2.
- Năm 2013: cũng đánh dấu mức trưởng thành của Long Hải khi nhận được
Giải Bạc - Giải thưởng Chất lượng quốc gia.
- Năm 2018: Long Hải với các nhãn hiệu Thạch rau câu, Nước rau câu Long
Hải, Thạch sữa chua Natty, Thạch Caramel Lapatie, Thạch rau câu uống
Excite được chính thức công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2018.
- Năm 2019: Long Hải được tặng danh hiệu Doanh nghiệp vì môi trường xanh
và phát triển bền vững. Long Hải tiếp tục cho ra đời sản phẩm mới Nước
rong biển ép Catalia; đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa cây rong sụn với củ
sâm Fansipan, đưa tới người tiêu dùng một dòng sản phẩm mới có giá trị
dinh dưỡng cao, tốt cho sức khoẻ giải quyết đồng thời các mục tiêu: góp
phần nâng cao giá trị nông sản Việt, ổn định đầu ra cho bà con nông dân vùng cao.
- Với hệ thống phân phối rộng khắp, trải dài 63 tỉnh thành trên toàn quốc nên
ở bất kỳ đâu trên dải đất chữ S này đều có thể dễ dàng mua được sản phẩm
của Long Hải với giá ổn định, thống nhất. Long Hải cũng đã xuất khẩu sản
phẩm tới một số quốc gia trên thế giới như: Myanmar, Lào, Campuchia, Triều Tiên, Nga, Đức.
Lĩnh vực kinh doanh: pg. 4 lOMoARcPSD|359 747 69
- Long Hải tự hào là một trong những thương hiệu hàng đầu về các sản phẩm
nước và thạch rau câu tại Việt Nam. Các sản phẩm thạch rau câu, thạch sữa
chua mang thương hiệu Long Hải được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tin dùng.
- Rau câu là một loại thực vật (rong biển) mà cách đây không lâu người ta mới
phát hiện ra rằng nó là thức ăn bổ dưỡng hàng ngày của con người vì nó chứa
rất nhiều iốt, các chất khoáng, các Vitamin A, B1, B2, C, D, E, … các Axit amin, alin các loại.
- Với các dòng sản phẩm cụ thể như: thạch rau câu Long Hải, thạch sữa chua
Natty, thạch caramel lapatie, nước rau câu Long Hải, thạch rau câu Marry,
nước rong biển ép Catalia, trà Jokky, …
1.2 Phân tích các cấp độ một sản phẩm bất kì của doanh nghiệp. Phân loại sản phẩm
Sản phẩm của doanh nghiệp được yêu thích và không được yêu thích:
- Thạch rau câu Long Hải là sản phẩm được yêu thích của doanh nghiệp vì
điểm mạnh của công ty Long Hải chuyên về thạch rau câu.
- Và trà Jokky là sản phẩm không được yêu thích tại doanh nghiệp vì chưa
được phủ sóng nhiều ở thị trường Việt Nam, còn nhiều sản phẩm về trà của
đối thủ cạnh tranh được người tiêu dùng chọn để thay thế và không phải là
sản phẩm chính của Long Hải.
Các cấp độ sản phẩm: pg. 5 lOMoARcPSD|359 747 69
- Sản phẩm Thạch rau câu Long Hải.
- Sản phẩm cốt lõi: ăn vặt, mát lành, thơm ngon - Sản phẩm cụ thể:
Hương vị: mỗi túi thạch rau câu Long Hải bao gồm nhiều sản phẩm bên trong
với nhiều hương vị như: cam, chuối, dâu, xoài, bắp … để lựa chọn kích thích vị giác.
Bao bì: đơn giản, tinh tế, thiết kế dạng hũ nhựa nhỏ, bao bì ngoài là túi khóa
zip bao bì đặc trưng, bắt mắt, tiện lợi.
Công dụng: giải nhiệt cơ thể, ăn vặt, ăn tráng miệng, bổ sung các dưỡng chất
từ thành phần tự nhiên, khối lượng của sản phẩm vừa đủ cho khẩu phần mỗi
lần dùng, cải thiện tiêu hóa; thích hợp dùng làm quà tặng, …
- Sản phẩm tăng thêm: Các sản phẩm tặng kèm phù hợp với nội trợ, hướng
dẫn sử dụng: dùng ngay sau khi mở bao bì, bản quản: tránh ánh nắng trực tiếp, …
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG
2.1 Phân tích thị trường
Khái quát về thị trường thạch rau câu ở Việt Nam:
- Thạch là mặt hàng tiêu dùng thuộc nhóm ngành hàng thực phẩm đáp ứng
nhu cầu tiêu dùng hàng ngày cho mọi đối tượng khách hàng. Do đó cũng như pg. 6 lOMoARcPSD|359 747 69
thị trường bánh kẹo, thị trường sản phẩm thạch đang ngày càng trở lên sôi
động hơn bởi tốc độ tăng dân số, mức tăng thu nhập …
- Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm thạch phụ thuộc vào các yếu tố: lứa tuổi, giới
tính, thu nhập, thời tiết, khí hậu … và đặc biệt là sở thích cá nhân. Trên thị
trường thạch Việt Nam hiện đang có các loại thạch rau câu: thạch rau câu,
thạch dừa và thạch sữa chua, …
- Danh mục sản phẩm thạch ngày càng phong phú và đa dạng phục vụ tốt hơn
cho nhu cầu ngày càng cao và khó tính của người tiêu dùng. Các sản phẩm
thạch thường được được tiêu thụ mạnh từ tháng 4 đến tháng 10, vào mùa
nóng và đặc biệt mạnh vào dịp cuối năm, dịp tết Nguyên Đán.
- Có thể nhận thấy rằng thị trường sản phẩm thạch ở Việt Nam mới thực sự
sôi động 3 năm trở lại đây. Theo các nhà nghiên cứu thị trường thì sản phẩm
thạch mới ở thời kỳ đầu của giai đoạn tăng trưởng trong chu kỳ sống của sản
phẩm. Đối tượng biết đến nó nhiều nhất chủ yếu tập trung ở các tỉnh, thành
phố, các trung tâm công nghiệp, trung tâm văn hóa, chính trị… Mức độ thông
tin hay mức độ biết đến sản phẩm thạch ở nông thôn vùng sâu và vùng xa là rất ít.
- Sản phẩm thạch chủ yếu được tiêu dùng cho điểm tâm và mang tính chất phụ
thêm thoả mãn sở thích cá nhân sau bữa ăn cũng như trong những ngày vui
như: sinh nhật, lễ hội, tết, …
Khách hàng mục tiêu:
- Đối với sản phẩm thạch rau câu thì Công ty TNHH Long Hải hướng đến tất
cả khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm thạch rau
câu Long Hải sẽ tập trung vào những khách hàng là các hộ gia đình có trẻ
em, các bà nội trợ mua thạch rau câu về cho gia đình sử dụng, những khách
hàng có thu nhập từ thấp đến cao. Họ luôn quan tâm đến vấn đề sức khỏe
cho các thành viên trong gia đình và bản thân nên sẽ có xu hướng mua sản phẩm nhiều hơn. pg. 7 lOMoARcPSD|359 747 69
- Thị phần mà các công ty nắm giữ được phân bổ trên thị trường thạch Việt
Nam như sau: Long Hải (30%); Newchoice (20%); Poke Foods và ABC
(25%); Perfetty (7%); TenTen (10%); khác (8%).
Khả năng tài chính:
Nền kinh tế đang ngày càng phát triển, thu nhập của người dân cũng dần
tăng lên, vì vậy khách hàng có thể chi nhiều tiền hơn để mua sắm và tiêu thụ
các sản phẩm hàng thông dụng tùy hứng thay vì chỉ tập trung mua các sản phẩm
hàng thông dụng ổn định để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày như trước.
Tuy vậy người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có mức giá rẻ
chất lượng phải đảm bảo. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp như Long Hải
phải có các chính sách định giá sao cho phù hợp với khả năng chi trả và nhu
cầu mong muốn của khách hàng.
2.2. Phân tích đối thủ cạnh tranh
- Thị trường sản xuất thạch rau câu ở nước ta đang phát triển mạnh mẽ nghành
hàng này mọc lên rất nhiều, phát triển cả về số lượng lẫn quy mô đẩy các
doanh nghiệp vào cuộc cạnh tranh khốc liệt.
- Doanh nghiệp thạch rau câu Long Hải đã và đang phát triển mạnh mẽ, ngoài
ra đối thủ trong cùng lĩnh vực như: Thực Phẩm Vietfoods, Toàn Thắng Foods,
Thực Phẩm Ánh Hồng, Hùng Chương, … trong đó đối thủ cạnh tranh trực
tiếp với Long Hải là: New Choice Foods.
- Thạch rau câu New Choice Foods là nhãn hiệu hàng đầu về sản phẩm thạch
tại thị trường Việt Nam và thế giới. Sự xuất hiện rất sớm từ trước năm 2000,
thạch rau câu New Choice đã được người tiêu dùng đón nhận một cách nồng
nhiệt vì sản phẩm có chất lượng cao, hợp khẩu vị và đặc biệt tốt cho sức khỏe
vì đây là dòng sản phẩm hiếm hoi trên thị trường đặt sức khỏe người tiêu dùng lên trên tất cả.
- Tất cả những yếu tố đó này đòi hỏi Long Hải phải đầu tư về chất lượng, kĩ
thuật công nghệ cũng như các hoạt động marketing và xúc tiến phù hợp để pg. 8 lOMoARcPSD|359 747 69
thu hút được khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh với tất cả các đối thủ trên thị trường.
2.3. Phân tích doanh nghiệp
Về triết lý kinh doanh của doanh nghiệp:
- Lấy chân thành để được sự trung thành - đó chính là phương châm hoạt động
của Công ty TNHH Long Hải trong suốt quá trình xây dựng chiến lược phát
triển bền vững trên thị trường. Hiện Long Hải vẫn đang đi theo đúng kim chỉ
nam ấy với mong muốn chinh phục ngày càng nhiều hơn khách hàng trong và
ngoài nước yêu thích món tráng miệng ngon lành, mát bổ.
- Với slogan “Thạch rau câu Long Hải – quà tặng từ thiên nhiên” vô cùng xanh,
sạch gợi cho người nghe người đọc sự gần gũi, tươi mát, mát lành. Về sản xuất:
- Khu nhà xử lý nước sạch là nơi vận hành hệ thống nước sạch RO để cung cấp
nước sạch cho sản xuất.
- Khu nhà xử lý nước thải nơi thu gom và xử lý nuớc thải theo nguyên lý: lí
hóa, Hóa - sinh; Vi sinh truớc khi phân luồng tái sử dụng vào mục đích sinh
hoạt hoặc thải ra ngoài môi trường.
- Khu nhà vận hành nổi hơi, mấy nén khí, nhà xưởng sửa chữa cơ điện: là các
công trình phụ trợ cho công nghệ sản xuất sản phẩm của công ty liên hoàn từ
khâu nấu nguyên liệu bảng hơi bão hoà đến chiết rót đóng nắp, tạo sản phấm, thanh trùng làm nguội.
Về khả năng tài chính:
- Công ty TNHH Long Hải của chúng ta từ một doanh nghiệp nhỏ đã vươn lên
trở thành một doanh nghiệp lớn, các sản phẩm thạch rau câu, thạch sữa chua
mang thương hiệu Long Hải được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tin
dùng. Điều đó đã chứng tỏ Công ty TNHH Long Hải đã trở thành con tàu lớn để tiến ra khơi xa. pg. 9 lOMoARcPSD|359 747 69
- Được thành lập năm 2000, công ty TNHH Long Hải ban đầu với vốn đầu từ
không tới một tỷ đồng và vài công nhân làm việc.
- Năm 2003, công ty chuyển ra địa chỉ mới tại Cụm công nghiệp – Khu II,
phường Cẩm Thượng, có mặt bằng và không gian rộng gấp nhiều lần cơ sở
cũ. Vốn đầu tư được tăng lên hàng chục tỷ đồng cùng với các trang thiết bị
hiện đại tạo bước ngoặt cho sự phát triển ngày nay.
Về khả năng quản lí:
Áp dụng quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn ISO 31000:2018, Công ty TNHH
Long Hải không ngừng cải tiến, nâng cao hiệu quả và năng suất, năng lực cạnh
tranh trên thị trường, đến nay, Long Hải đã trang bị được hệ thống nhà xưởng
hiện đại, theo công nghệ tiên tiến, cán bộ nhân viên được đào tạo đầy đủ về vệ
sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm của công ty đã từng bước cạnh tranh trên thị
trường, nhất là đã cạnh tranh được với các sản phẩm có nguồn gốc từ Trung
Quốc. Việc làm này đã mang lại những hiệu quả nhất định đối với nâng cao
năng suất chất lượng sản phẩm của công ty. Nhờ áp dụng ISO 31000:2018 công
ty không ghi nhận sự cố, rủi ro về vệ sinh an toàn thực phẩm xảy ra trong quá
trình thực hiện hệ thống. Kết quả phân tích định kỳ của công ty về mức nguy
hại trong sản phẩm đều đạt yêu cầu đề ra. Theo đó, hơn 95% mối nguy về an
toàn thực phẩm liên quan đến phạm vi áp dụng được xác định và kiểm soát chặt
chẽ. Mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt kết quả nhất định, nhưng
bên cạnh đó thực tế việc áp dụng và triển khai hệ thống quản lý rủi ro theo tiêu
chuẩn ISO 31000:2018 tại công ty TNHH Long Hải vẫn chưa đạt như kỳ vọng
do nguồn nhân lực của công ty chưa được đào tạo bài bản.
2.4. Phân tích các chiến lược sản phẩm cơ bản của doanh nghiệp
- Đầu tiên là chiến lược “lấy sự khác biệt để vô hiệu hóa sự cạnh tranh”
nghiên cứu và đưa ra thị trường 2 sản phẩm đồ uống hữu cơ là Catalia và
Kamila được chiết xuất 100% từ các loại cây trồng được trồng tại các vùng
nguyên liệu trong nước, hướng tới phân khúc đồ uống dành cho người cao pg. 10 lOMoARcPSD|359 747 69
tuổi. Thay vì sản xuất những cốc thạch có dung tích lớn, công ty cho đóng
gói trong cốc nhựa có dung tích nhỏ hơn, vừa tiện sử dụng, vừa giảm giá
được giá bán. Mẫu mã cũng được thiết kế bắt mắt với việc in hình các loại
trái cây trên nắp cốc thạch, tem bảo đảm cũng được thiết kế đẹp hơn.
- “Lấy sự chân thành của doanh nghiệp để đổi lấy sự trung thành của
khách hàng” xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp đi đến
tận các vùng sâu, vùng xa hẻo lánh để giới thiệu và cho người dân nếm thử
sản phẩm. Các cửa hàng tạp hóa, hệ thống đại lý đều được chiết khấu hoa
hồng cao tùy vào số lượng hàng bán ra. Với những sản phẩm không bán được,
Công ty có chính sách thu đổi hàng miễn phí để không ảnh hưởng tới lợi
nhuận của các đại lý, cửa hàng. Điều này giúp củng cố tâm lý của những chủ
cửa hàng buôn bán nhỏ. Sau một thời gian, một số nhà phân phối đã bắt đầu
nhận hàng lần thứ hai và thanh toán tiền hàng lần thứ nhất.
Các đơn hàng ngày một dày thêm và số lượng hàng đặt cũng nhiều lên.
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
3.1 Quyết định liên quan đến kích thước tập hợp sản phẩm
3.1.1 Mô tả Kích thước tập hợp sản phẩm :
Chiều rộng sản phẩm Long Hải: - Thạch - Nước ép - Trà. Chiều dài: -
Thạch: Thạch trái cây, Thạch caramel Lapatie, Thạch rau câu uống, Thạch sữa chua -
Nước ép: Nước rong biển ép, Nước uống rau câu - Trà: Trà Jokky
Chiều sâu của sản phẩm: Thạch: pg. 11 lOMoARcPSD|359 747 69
1. Thạch rau câu Long Hải
- Hương vị trái cây, dừa, khoai môn
- Bao gói: dạng túi zipper, túi balo - Kích cỡ: 416g, 910g 2. Thạch rau câu Marry
- Hương vị ngô, khoai môn, dưa, dừa, đào, cam - Bao gói: cốc nhỏ - Kích cỡ: 95g 3. Thạch caramel Lapatie
- Hương vị caramel và trứng tươi - Bao gói: túi sách - Kích cỡ: 400g, 992g
4. Thạch rau câu uống Excite
- Hương vị xoài, dứa, dừa, cam, dâu, dưa - Bao gói: cốc nhỏ - Kích cỡ: 180g 5. Thạch sữa chua Natty - Hương vị tổng hợp
- Bao gói: túi quai xách túi zipper từ - Kích cỡ: 432g, 936g
6. Thạch rau câu uống Kimiko pg. 12 lOMoARcPSD|359 747 69
- Hương vị: dưa, cam, dâu, đào, dứa, xoài - Bao gói: dạng túi - Kích cỡ: 100g Nước ép:
1. Nước rong biển ép Catalia - Hương vị: Sâm - Bao gói: chai
- Kích cỡ: dung tích 330ml
2. Nước rong biển ép Kamila
- Hương vị: bòn bon, chanh leo - Bao gói: đóng chai
- Kích cỡ: dung tích 330ml
3. Nước uống rau câu Long Hải pg. 13 lOMoARcPSD|359 747 69
- Hương vị: dứa, dừa, khoai môn, cam, đào, dưa, ngô - Bao gói: cốc - Kích cỡ: 95g
Trà: Trà Jokky
- Hương vị: sâm, đào sả, chanh sả - Bao gói: chai
- Kích cỡ: dung tích 330ml
3.1.2 Các chiến lược liên quan đến
kích thước đến kích thước tập hợp sản phẩm:
Quyết định về danh mục sản phẩm: Chiến lược mở rộng tập hợp sản phẩm -
Sáng 09/01/2020 Công ty TNHH Long Hải ra mắt thêm ngành nước uống là
2 sản phẩm nước rong biển ép Kamila & Catalia. -
Nhãn hiệu Kamila và Catalia được cho là khai mở một phân ngành đồ uống
mới với tên gọi hàng hóa là "Nước rong biển ép" mới lạ từ nguồn nguyên liệu
tự nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng với kiểu dáng chai đẹp mắt, nút to hoàn toàn mới. -
Nước rong biển ép Kamila có 2 hương vị: vị Bòn bon và vị Chanh leo -
Nước rong biển ép Catalia có 1 hương vị: vị Sâm Fasipan
Quyết định về dòng sản phẩm: Chiến lược kéo giãn dòng bằng hình thức lắp đầy dòng.
Dòng sản phẩm thạch của Long Hải ban đầu gồm có 4 dòng sản phẩm
chủ đạo là thạch rau câu Long Hải, nước rau câu Long Hải, thạch sữa chua
Natty, thạch Caramel Lapatie nhưng sau một thời gian phát triển Long Hải đã
cho ra mắt thêm các sản phẩm thạch rau câu Marry, thạch rau câu uống Excite,
thạch chanh leo… đồng thời bổ sung thêm các hương vị mới trong các dòng
sản phẩm cũ như Nước rau câu Long Hải vị dừa, cam, khoai môn… nhằm lắp
đầy dòng sản phẩm để tạo sự đa dạng trong danh mục sản phẩm. pg. 14 lOMoARcPSD|359 747 69
3.2 Quyết định về việc phát triển sản phẩm mới:
3.2.1 Hình thành ý tưởng :
Ý tưởng 1: Thức uống thảo dược hữu cơ (Jelly Organic Drink) o Nguồn ý tưởng: -
Nhu cầu tìm mua các thực phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ ngày càng cao
không chỉ trong nước mà nhu cầu thị trường nước ngoài cực kỳ lớn. -
Thế giới sau Covid không chỉ là bức tranh toàn màu tối, ở một góc độ nào
đó, điều tích cực chính là ý thức sức khoẻ của người Việt ngày càng được tăng lên. -
Không chỉ ăn sạch “eat clean”, phải ăn uống đúng dinh dưỡng. Vì thế nước
uống organic ra đời để bổ sung nhanh chóng thức uống sạch sẽ từ thiên
nhiên với cuộc sống bận rộn hậu sau dịch.
o Nguồn nguyên liệu: sản phẩm được sản xuất từ tuyết yến, hạt chia, thạch rau
câu của doanh nghiệp sản xuất.
o Dành cho đối tượng : Với các nguyên liệu không gây hại cho sức khỏe phù
hợp hầu hết với mọi lứa tuổi. o Lợi ích, chức năng của sản phẩm:
- Thức uống theo xu hướng lối sống sạch và lành mạnh.
- Nguyên liệu gồm có hạt chia, tuyết yến, thạch rau câu, … có công dụng giảm
stress, giải nhiệt, chống oxy hóa, dễ ngủ, ...
- Thành phần có nhiều loại khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng đối với cơ thể.
- Nước uống không gluten cho những người bệnh mắc chứng bệnh tự nhiễm
(chứng bệnh do rối loạn hệ miễn dịch).
o Điểm vượt trội – nổi bậc – yếu tố thuyết phục của sản phẩm
- Thúc đẩy sự phát triển của não bộ và thúc đẩy quá trình trao đổi chất; cải
thiện và tăng cường hệ miễn dịch do tuyết yến có axit D-galacturonic,
DXylose, L-arabinose và L-rhamnose.
- Giúp giải độc cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa da. pg. 15 lOMoARcPSD|359 747 69
- Tăng cường thêm vitamin K và Vitamin B làm giảm nguy cơ mắc bệnh về
đường ruột của trẻ nhỏ. Ý tưởng 2: Rau câu trân châu:
o Nguồn ý tưởng: là công ty được biết đến với nhiều loại rau câu kết hợp với
nhiều hương bị khác nhau. Để có thể phát triễn hơn và đa dạng hơn thì công
ty đã ra ý tưởng và hình thành sản phẩm với lạ và có thể chưa có doanh nghiệp
nào có được, cũng như đa dạng hơn về danh mục sản phẩm của công ty
Vì đã có được sự tin tưởng từ khách hàng công ty mong muốn tạo ra những sản
luôn đảm bảo về chất lượng và sự an toàn, để giúp người tiêu dùng cảm giác
ngon miệng khi ăn cũng như sự đa dạng về mẫu mã của công ty.
o Nguồn nguyên liệu : rau câu là một loại từ chi của tảo đỏ được dùng để làm
thực phẩm và chế biến tại cở sở sản xuất của doanh nghiệp, mứt trái cây được
thu hoạch tại nông trại riêng của doanh nghiệp nên đảm bảo về độ chất lượng của sản phẩm.
o Dành cho đối tượng : Dành cho mọi lứa tuổi và trẻ em từ 5 tuổi trở lên thích các món ăn vặt này.
o Lợi ích – tính năng – Chức năng sản phẩm
- Rau câu có vị mát, tác dụng giải nhiệt và ngon, đây cũng là một vị thuốc tốt cho đường tiêu hoá.
- Rau câu được dùng để làm thực phẩm do có nhiều iot, là thức ăn bổ dưỡng
chứa nhiều chất đạm, chất béo, chất bột, nhất là chất khoáng. - Rau câu giúp
duy trì cân nặng, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể o Điểm vượt trội –
nổi bậc – yếu tố thuyết phục của sản phẩm:
- Khác hẳn với các loại trân châu truyền thống làm từ bột, loại rau câu trân châu
này bên trong có nhân mứt trái cây hoàn toàn mới và lấy hoàn toàn từ độ ngọt của trái cây.
- Độ dai dai, giòn giòn cực kỳ ngon nếu kết hợp với trà sữa hay hồng trà và các
loại nước uống khác ...
- Với màu sắc bắt mắt và nhiều vị tươi ngon từ mứt trái cây giúp sản phẩm hoàn
toàn nổi bật với các sản phẩm khác. pg. 16 lOMoARcPSD|359 747 69
o Thực hiện như thế nào: Sản phẩm được tạo nên sự kết hợp giữa rau câu trân
châu (hay còn gọi là trân châu trắng, 3Q) với nhân mứt trái cây tạo sự mới
lạ cũng như nhiều màu sắc hơn cho sản phẩm.
Ý tưởng 3: TRÀ HOA THẠCH TRÁI CÂY
o Nguồn ý tưởng: là một công ty chuyên về sản xuất thạch rau câu. Hiện tại
công ty đang muốn phát triển thêm sản phẩm mới. Và lần này công ty không
chỉ sản xuất các loại thạch rau câu đơn thuần nữa mà muốn có một sản phẩm
mới lạ hơn về kết cấu. Từ đó công ty đã quyết định kết hợp thạch rau câu và
trà hoa tạo ra sản phẩm nước giải khát trà hoa rau câu.
Đồng thời, hướng đến nhu cầu quan tâm về sức khỏe của khách hàng, sản phẩm
lần này chú trọng bổ sung các lợi ích cho người tiêu dùng như giải nhiệt cơ
thể, nâng cao khả năng miễn dịch từ các loại vitamin, chống lão hóa, ...
o Nguồn nguyên liệu: Nguồn trái cây được thu mua tại các vườn của bà con
nông dân, vốn là nguồn trái cây đã được công ty sử dụng trước giờ. Thạch
rau câu được làm từ rong sụn. Trà hoa đậu biếc được nhập từ công ty TNHH
kinh doanh xuất nhập khẩu Diên Khánh-là một đơn vị có thương hiệu uy tín
trên thị trường nông sản cao cấp.
o Dành cho đối tượng : Thức uống giải khát dành cho giới trẻ đặc biệt là những
người nằm trong độ tuổi từ 12 đến 27 tuổi. o Lợi ích, chức năng của sản phẩm:
- Dùng để uống giải khát, làm mát cơ thể, do rau câu có tính hàn giúp cơ
thểgiải nhiệt rất tốt, đồng thời rau câu còn giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.
- Trà hoa (đậu biếc) ngoài việc tạo hương vị và mùi hương cho thức
uốngchúng còn có những tác dụng tốt cho sức khỏe như giúp thanh nhiệt giải
khát, sáng mắt, giúp hạ huyết áp, giảm béo, dưỡng nhan, chống lão hóa, giảm
căng thẳng thần kinh, ... pg. 17 lOMoARcPSD|359 747 69
- Tăng cường vitamin C từ trái cây tươi. Trong những viên rau câu trân châu
sẽ có chứa nhân là trái cây tươi, chúng có hàm lượng đường vừa phải, vị
thanh mát dễ chịu chứa nhiều năng lượng và vitamin B, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
o Điểm vượt trội, nổi bật, yếu tố thuyết phục: Reason to believe
- Điểm đặc biệt của sản phẩm chính là sự kết hợp mới lạ khi trà hoa được dùng
chung với các viên thạch trái cây tươi đầy màu sắc. Đem lại cảm giác mới lạ khi uống.
- Thạch rau câu trái cây có vị ngọt thanh mát từ trái cây tươi, không sử dụng
đường hóa học, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
o Thực hiện như thế nào: Sản phẩm được tạo nên từ sự kết hợp giữa trà hoa
và những viên thạch rau câu có nhân trái cây tươi (như những viên trân châu)
tạo nên một loại thức uống vô cùng thơm ngon và độc đáo.
3.2.2 Sàn lọc ý tưởng : pg. 18 được bán với mức - Sản phẩm giá khá cạnh tranh RAU CÂU TRÂN cónhiều nét tương CHÂU đồng với các các - DN đã có kinh lOMoARcPSD|359 747 69 sản phẩm được bán ở chợ, sàn thương
R - Công ty chuyên sản xuất về THỨC UỐNG THẢO DƯỢC mại điện tử như chè rau câu HỮU CƠ dưỡng nhan, nước
Thực tế nên sẽ thuận lợi trong việc sản xuất. mát, các gói nguyên -
Sản phẩm có liệu tự nấu nên sẽ - Phù hợp
với thểthực hiện được không có lợi thế
nhucầu của KH: từ các nguyên liệu cạnh tranh cao.
loại rau câu này dễ tìm. TRÀ HOA
đang rất phổ biến - Không phù THẠCH TRÁI
với giới trẻ, dùng hợpvới nhu cầu của CÂY
chung với các loại KH và thị trường do
nước uống như trà thị trường có các - Sản phẩm có sữa, ...
sản phẩm nước mát thểthực hiện được, - Phù hợp với với công
dụng với các công dụng và
tìnhhình của DN: tương tự, sản phẩm tính chất của sản
rau câu trân châu không có gì nổi bật phẩm phù hợp với
cũng thuộc nhóm để khách hàng lựa nhu cầu của khách
sản phẩm làm từ chọn chúng. hàng và thị trường. rau câu của công ty. - Doanh nghiệp đãcó kinh nghiệm về W - Thị trường đã có mảng sản xuất rau nhiều sản phẩm Thành câu và trà nên cũng
“Rau câu trân công không khó để triển
châu” tương tự, đến từ nhiều
thương hiệu khác nhau và khai sản phẩm này. lOMoARcPSD|359 747 69 -
Với sự kết hợp chưa có nhiều dòng
mớilạ giữa trà và sản phẩm tương tự
thạch trái cây, sản trên thị trường, góp
phẩm sẽ có thể thu phần làm giảm tính
hút nhiều khách hàng, cạnhpg. 20 tranh.
KẾT LUẬN: Chọn sản phẩm “Trà hoa thạch trái cây”
Trong ba ý tưởng thì ý tưởng “Trà hoa thạch trái cây” đều đáp ứng được các tiêu chí nêu trên.
3.2.3 Thiết kế sản phẩm :
Lợi ích then chốt của sản phẩm:
-Giải khát, làm mát cơ thể: do rau câu có tính hàn giúp cơ thể giải nhiệt rất tốt,
đồng thời rau câu còn giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.
- Tăng cường vitamin C từ trái cây tươi. Trong những viên rau câu trân châu
sẽ có chứa nhân là trái cây tươi, chúng có hàm lượng đường vừa phải, vị
thanh mát dễ chịu chứa nhiều năng lượng và vitamin B, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
-Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Trà hoa có chứa một số chất có thể cải thiện chất
lượng giấc ngủ của bạn. Trong trà hoa chứa apigenin, một chất chống oxy
hóa liên kết với một số cơ quan trong não bộ có thể giúp bạn giảm chứng mất ngủ.
- Tăng cường sự trẻ hóa cho làn da: Trong trà hoa có chứa nhiều loại vitamin,
đặc biệt là hàm lượng cao vitamin C có tác dụng thúc đẩy việc tái tạo các tế
bào, tăng cường sản sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa, cho bạn một làn da trẻ
khỏe, tươi sáng. Ngoài ra, tính hàn, vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt giải
độc, kháng khuẩn tiêu viêm, hiệu quả tốt trong điều trị viêm họng, sưng đau
amidan, mụn nhọt, viêm đường ruột. … pg. 20 lOMoARcPSD|359 747 69
- Duy trì cân nặng: Rau câu có hàm lượng đường vừa phải, vị ngọt thanh tự
nhiên của trái cây, tính mát, không chứa nhiều calo nên bạn có ăn nhiều mà
không lo cơ thể bị tăng cân.
Định vị các lợi ích nhằm tạo sự khác biệt:
Định vị dựa vào đặc tính sản phẩm:
- Là nước uống giải nhiệt kết hợp với loại topping “thạch trái cây” hoàn toàn
từ các loại trái cây tươi và trà hoa từ thiên nhiên
- Có chứa vitamin A giúp cải thiện thị lực, tăng cường miễn dịch nhờ vitamin
C, cũng như cải thiện giấc ngủ. Chứa các hợp chất anthocyanin giúp cải thiện các vấn đề da.
- Vị ngọt thanh của thạch trái cây, không dùng đường hoá học
- Giảm stress, tốt cho tim mạch, giúp thúc đẩy quá trình giảm cân được hiệu quả hơn
Định vị thông qua hình ảnh:
- Nước uống có màu tím là màu tự nhiên của hoa đậu biếc
- Kèm thêm màu sắc bắt mắt từ các loại trái cây tươi của topping (những viên
thạch rau câu nhân trái cây tươi) Định vị theo đối thủ cạnh tranh:
- Sản phẩm trà hoa là một sản phẩm cũng có thể dễ dàng thấy ở các cửa hàng ngoài thị trường.
- Nhưng điểm khác biệt của trà hoa này là có sự kết hợp giữa rau câu và trái
cây tươi tạo thêm sự ngon miệng và đẹp mắt cho sản phẩm.
Thiết kế sản phẩm: 1.
Thiết kế kĩ thuật cho sản phẩm: -
Lợi ích chính của sản phẩm này là một thức uống giải nhiệt bởi có sự kết
hợp giữa trà và thạch, tạo nên sự thanh mát và tươi trẻ. pg. 21 lOMoARcPSD|359 747 69 -
Thời hạn sử dụng sản phẩm trong 4 tháng kể từ ngày sản xuất. Với thời hạn
này là khá lâu so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường -
Điều thu hút khách hàng đó chính là màu xanh tím nhạt vô cùng tươi mát
và bắt mắt của hoa đậu biếc, bên trong loại thạch này là trái cây thật với 3 loại là: dâu, kiwi, cam. -
Hoa đậu biếc có tác dụng ngăn ngừa lão hóa sớm làm đẹp da, tóc và cải
thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, điều trị mất ngủ,
giúp an thần, giảm lo âu đồng thời sản phẩm cũng khác biệt so với đối thủ
cạnh tranh. Đồng thời, sản phẩm làm từ trái cây thật sẽ tạo được cho khách
hàng một cảm giác an toàn khi tin dùng sản phẩm này. -
Giá của một sản phẩm chỉ có 18.000 đồng, đây là một mức giá khá rẻ so
với các sản phẩm giúp thanh mát cơ thể trên thị trường. Đặc biệt với mức
giá này sẽ phù hợp với khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đã chọn. -
Sản phẩm sẽ được kiểm định và đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.
2. Thiết kế chất lượng sản phẩm:
Sản phẩm Trà hoa thạch trái cây là một sản phẩm vô cùng mới mẻ của công
ty Long Hải. Đây là sự kết hợp giữa trà và thạch trái cây tự nhiên. Khi
nhìn vào sản phẩm, điều thu hút khách hàng đó chính là màu xanh tím nhạt
vô cùng tươi mát và bắt mắt của hoa đậu biếc. Hoa đậu biếc có tác dụng
ngăn ngừa lão hóa sớm làm đẹp da, tóc và cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ
trợ điều trị bệnh tiểu đường, điều trị mất ngủ, giúp an thần, giảm lo âu
đồng thời sản phẩm cũng khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Kèm thêm
đó là thạch giòn giòn dai dai. Bên trong loại thạch này là trái cây thật với
3 loại là: dâu, kiwi, cam. Sản phẩm làm từ trái cây thật sẽ tạo được cho
khách hàng một cảm giác an toàn khi tin dùng sản phẩm này. Thạch nhân
trái cây thật là một điểm mới lạ thu hút khách hàng quay lại mua sản phẩm lần nữa. pg. 22 lOMoARcPSD|359 747 69 Hình ảnh minh họa
3. Thiết kế kiểu dáng công nghệ cho sản phẩm : Hình thức bên ngoài:
- Chai nhựa có hình khối trụ tròn, với phần miệng mở rộng, có nắp vặn.
- Bên trên lớp nắp có một lớp màng seal nhôm bao bọc trên miệng chai nhằm
mục đích giúp sản phẩm có thể bảo quản được lâu hơn.
- Đáy chai hình tròn, phần tâm đáy chai sẽ nhô lên trên một chút để giúp chai
có thể giữ thăng bằng tốt.
- Chai có dung tích 350ml, chiều cao 16,5cm, đường kính đáy 6cm, kích thước cổ chai Φ 38mm.
- Ống hút nhựa trong suốt dùng cho thạch. Hình ảnh minh họa Lợi ích:
- Với thiết kế nhỏ gọn, một chai chỉ 350ml, tiện lợi khi mang theo bên mình,
có thể đựng trong túi xách, balo hoặc cầm trên tay. pg. 23 lOMoARcPSD|359 747 69
- Phần cổ, miệng mở rộng và có thêm ống hút sử dụng riêng cho thạch giúp
khách hàng có thể dễ dàng thưởng thức được những viên thạch bên trong.
3.2.4 Xây dựng chiến lược marketing mix:
1. Định giá: Chiến lược thâm nhập thị trường:
Trà hoa thạch trái cây (350ml) gồm: nước tinh khiết (270ml/350ml nước), hoa
đậu biếc (3g=3ml/350ml nước), mật ong (30ml/350ml nước), thạch trái cây
(6 viên=42g=42ml/350ml nước), nước cốt chanh (5ml)
→ Chai nhựa: 200VND/1 chai
→ Thạch trái cây 6 viên: 3.400VND/ 1 chai
=> Trà hoa thạch trái cây: 6.000VND/ 1 chai (giá gốc sp) -
Chi phí bao bì, nhãn hiệu -
Chi phí nhân công, quảng cáo - Chi phí khác
→ Giá đến tay người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm: 18.000VND 2. Phân Phối
Doanh nghiệp sẽ sử dụng kênh phân phối cấp 1 và kênh phân phối cấp 2 cho
sản phẩm “Trà Hoa Thạch Trái Cây”. Doanh nghiệp hướng đến thị trường
TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.
Đối với kênh cấp 1:
TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội là những thành phố lớn tập trung
lượng lớn người sinh sống và làm việc, việc đưa sản phẩm qua kênh cấp 1 đến
các trung gian bán lẻ trong khu vực sẽ dễ dàng tiếp cận đến người tiêu dùng.
“Trà Hoa Thạch Trái Cây” là một sản phẩm mới vì vậy sử dụng kênh cấp 1 sẽ
giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm rộng rãi hơn.
Đối với kênh cấp 2: pg. 24 lOMoARcPSD|359 747 69
Ở kênh này doanh nghiệp sẽ phân phối sản phẩm đến các trung tâm thương mại,
các cửa hàng tiện lợi như: Circle K, Family Mart, Gs25, Ministop, … đây là
những nơi có uy tín về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ, người
tiêu dùng thường đến khi muốn mua những vật phẩm thuyết yếu đặc biệt là
nước giải khát. Việc phân phối sản phẩm đây sẽ giúp người tiêu dùng an tâm,
tin tưởng hơn về sản phẩm. 3. Xúc tiến
Phương tiện xúc tiến bán hàng
1. Quảng cáo trên truyền hình:
- Quảng cáo trên các đài: HTV7, VTV3, SCTV2, … - Thời gian thực hiện: 29/03/2021 - 30/06/2021.
- Độ dài TVC: 30 giây (T1-T4), giảm dần-> 15giây (T5-T6).
- Ý tưởng: mở đầu với hình ảnh trang trại trái cây to lớn.
- Slogan: Long Hải vị tự nhiên, trọn sự thiên nhiên
- Thông điệp: “Hương vị thanh mát, trọn vị tự nhiên”
- Bối cảnh: Hành trình những bông hoa tươi (một trong các loại hoa như hoa
đậu biếc, hoa cúc, …) rơi xuống hòa quyện cùng những loại trái cây từ nông
trại. Trải qua các giai đoạn của quy trình sản xuất, qua đó khách hàng mục
tiêu thấy hình ảnh trang trại trái cây tươi mát, màu hoa đậu biếc chất lượng
tạo nên một chai “Trà hoa thạch trái cây” với đầy đủ dưỡng chất từ thiên
nhiên, cung cấp sức khỏe, bổ sung vitamin cho cả người lớn và trẻ em.
- Công chúng mục tiêu hướng đến là những người có thu nhập trung bình trở lên.
2. Bảng quảng cáo ngoài trời pg. 25 lOMoARcPSD|359 747 69
- Mục đích của quảng cáo ngoài trời là nhằm muốn sản phẩm mới của Long
Hải tiếp cận được với lượng lớn người tiêu dùng.
- Bảng quảng cáo được trang trí tone màu như bao bì sản phẩm làm mát mắt
người tiêu dùng khi nhìn tại các nhà chờ xe Bus ở Bến Thành, khu vui chơi,
gần trường học, bảng quảng cáo tại các siêu thị như BigC, Emart, Co.op mart….
- Thời gian thực hiện: 29/03/2022 – 30/6/2022
- Nội dung: hình ảnh tươi mát khi kết hợp giữa tinh chất nước từ hoa và trái
cây 100% được trồng không hóa chất tạo ra một loại “TRÀ HOA THẠCH TRÁI CÂY”
3. Truyền thông tại địa điểm bán
- Ở các siêu thị tại gian hàng của LONG HẢI bố trí ngay phía bên phải ngay
lối ra vào thì sẽ có thêm người gấu bông dễ thương, cho dùng thử sản phẩm
mới vì bố trí như vậy khi khách hàng bước vào thấy cảnh tượng nhộn nhịp
đó cũng giúp tạo thêm sự tò mò, hấp dẫn khách hàng khi bước vào gian hàng hơn.
- Tổ chức quay số trúng thưởng miễn phí, bởi khi miễn phí thì sẽ kéo lượng
lớn khách hàng đến chơi sau đó được tặng sản phẩm “Trà hoa thạch trái cây”
đến từ đơn vị Long Hải
- Tại các địa điểm bán hàng nhỏ lẻ thì doanh nghiệp sẽ cung cấp băng rôn, và
hỗ trợ họ trong việc trưng bày sản phẩm như thiết kế bàn trưng bày sản phẩm
trước của hàng, phía trong các kệ đựng sản phẩm sẽ được bố trí chỗ để thấy
trong cửa hàng vì đây là sản phẩm mới và thời gian đầu sẽ được lấy hàng với giá ưu đãi. pg. 26 lOMoARcPSD|359 747 69 4. Khuyến mãi
- Giá dùng thử sản phẩm mới sẽ được ưu đãi còn 15 nghìn đồng/chai và 90
nghìn/lốc, tặng voucher, tặng 10 chén khi mua 1 lốc 6 chai Trà hoa thạch trái cây.
- Tạo chương trình trúng thưởng ở sản phẩm thạch rau câu trái cây đại trà của
doanh nghiệp ví dụ là trong Túi thạch rau câu 400g sẽ có kèm các thẻ cào tra
cứu trúng thưởng và giải trúng thưởng sẽ là 1 hoặc 2 chai Trà hoa thạch trái cây.
- Thời gian áp dụng khuyến mãi là: 29/03/2022-29/07/2022.
3.3 Quyết định về chất lượng sản phẩm
NHÓM CHỈ TIÊU SỬ DỤNG
• Thời gian sử dụng sản phẩm “Trà hoa thạch trái cây” 4 tháng kể từ ngày sản xuất
• Mức độ an toàn của sản phẩm:
- Công ty hoạt động với quy trình sản xuất được kiểm tra nghiêm ngặt, từ khu
rửa tay của công nhân trước khi vào xưởng, đến lúc cho ra thành phẩm.
- Hoa trước khi sấy khô làm trà thì dùng qua máy sấy công nghiệp để làm hoa
đậu biết khô đều màu, chất lượng đồng đều, sau đó qua máy thổi bụi để loại
bỏ các bụi bẩn còn vướng lại.
- Các loại trái cây được chọn và phân loại 1 như kiwi, dâu, cam, … qua các
công đoạn rửa, làm sạch, thái hạt lựu và được bao phủ lại với một hỗn hợp
bột rau câu đun sôi 100 độ C.
- Hệ thống làm lạnh và diệt khuẩn trong dây chuyền cũng là một phần mà công
ty đặc biệt coi trọng, sử dụng đèn cực tím để diệt khuẩn không gây hại cho
môi trường và chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Độ tin cậy sản phẩm:
- Công ty đã áp dụng triệt để và toàn diện hệ thống quản lý chất lượng ISO
31000:2018 và HACCP cho tất cả công đoạn sản xuất cho sản phẩm. Đây pg. 27 lOMoARcPSD|359 747 69
là hệ thống quản lý tiên tiến do tổ chức ABS – Hoa Kỳ đánh giá và cấp chứng chỉ.
- Trên sản phẩm sẽ cung cấp 1 mã QR giúp khách hàng có thể truy quét để
biết được những thông tin về nguồn gốc chính xác của sản phẩm này,
tránh trường hợp mua phải các sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng. - Hiệu quả sử dụng:
Bổ sung vitamin, tăng cường miễn dịch
Làm mát cơ thể ngay sau khi uống
Tăng cường sự trẻ hóa cho làn da.
NHÓM CHỈ TIÊU KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ
Chỉ tiêu về kích cỡ sản phẩm:
- Chai hình trụ, dung tích 350ml, chiều cao 16,5 cm, đáy chai 6cm, trọng lượng
20g/chai, đường kính cổ chai Φ 38mm.
- Mẫu mã: nắp nhựa xám, chai nhựa trong suốt chất liệu PET 100%, ống hút nhựa trong.
Chỉ tiêu về thông số kĩ thuật của SP:
- Chỉ tiêu cơ lý: chai nhựa cứng chất liệu an toàn cho người sử dụng, thể tích
350ml, nắp vặn có màng seal nhôm bọc kín miệng chai để chống rò rỉ sản
phẩm và giúp bảo quản tốt hơn. Ống hút to dùng để hút thạch, đầu ống hút
có thiết kế nếp gấp để tiết kiệm diện tích và tạo tính thẩm mĩ.
- Chỉ tiêu sinh hóa: Nước, hoa đậu biếc khô 3g/chai, rong sụn, mật ong
40ml/chai, các loại trái cây, chất đều vị.
Ngoài ra không có chất bảo quản, chất tạo màu, …
NHÓM CHỈ TIÊU VỀ CẢM THỤ
Đặc điểm, hình dáng của sản phẩm:
- Sản phẩm “Trà hoa thạch trái cây” chai nhựa trong suốt, màu nền nhãn được
in trong suốt và kèm theo ống hút bên cạnh chai. pg. 28 lOMoARcPSD|359 747 69
- Sản phẩm “Trà hoa thạch trái cây” được sản xuất bởi công ty TNHH Long
Hải, công ty đã có mặt trên thị trường hơn 20 năm và đạt danh hiệu Thương
hiệu Quốc Gia vào năm 2018. Long Hải luôn cam kết theo phương châm
“Lấy sự Chân thành của Doanh nghiệp để nhận lại sự Trung thành của khách
hàng" và đem đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất.
- Khi sử dụng sản phẩm khách hàng sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của vị
chanh, mật ong tươi mát cùng với thạch trái cây vị cam, dâu, kiwi khi nhai.
• Dịch vụ CSKH khách hàng có thể đổi trả hàng hóa trong vòng 7 ngày kể từ
ngày nhận được sản phẩm kèm hóa đơn mua hàng. Phải đảm bảo sản phẩm
phải còn nguyên vẹn nhãn mác, sản phẩm phải được sử dụng đúng theo
HDSD của nhà sản xuất thì mới được thực hiện đổi trả.
• Giải quyết khiếu nại của khách hàng: Tiếp nhận mọi khiếu nại của khách
hàng liên quan đến việc sử dụng dịch vụ của công ty.
- Thời gian giải quyết khiếu nại trong thời hạn tối đa là 03 ngày làm việc kể
từ khi nhận được khiếu nại của của khách hàng. Trong trường hợp bất khả
kháng hai bên sẽ thương lượng. - Hotline: 0220 362 235 CHỈ TIÊU KINH TẾ
• Chất lượng: Sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, không chất phụ gia, không chất
bảo quản. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người
tiêu dùng. Công ty chúng tôi cam kết nói KHÔNG với thực phẩm kém chất lượng.
• Giá cả: Tốt nhất và ổn định nhất. Chúng tôi luôn ổn định giá cả cung cấp cho
nhà phân phối và giá cạnh tranh trên thị trường.
• Thành phần Jelly Tea (350ml) gồm: nước tinh khiết (270ml/350ml nước),
hoa đậu biết (3g=3ml/350ml nước), mật ong (30ml/350ml nước), thạch trái
cây (6 viên=42g=42ml/350ml nước), nước cốt chanh (5ml) Chi phí sản xuất: pg. 29 lOMoARcPSD|359 747 69 - Trà hoa: 2.000VND
- Thạch trái cây: 3.4000VND
- Chi phí bao bì, nhãn hiệu: 600 VND
- Trà hoa thạch trái cây: 6.000VND/ 1 chai
- Chi phí nhân công, chi phí quảng cáo và các chi phí khác
→ Giá đến tay người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm: 18.000đ. Đây là một loại
sản phẩm khá mới trên thị trường, khách hàng có thể trải nghiệm một loại
sản phẩm vừa có trà vừa có trà vừa có trái cây thật. Sự kết hợp hoàn hảo giữa
trà hoa đậu biếc tươi mát và thạch trái cây tự nhiên cung cấp nhiều vitamin,
đem lại cho khách hàng cảm giác vừa thanh mát vừa tươi ngon, bổ dưỡng.
Chính vì vậy, với mức giá 18.000đ một chai là khá hợp lý cho một sản phẩm như thế này.
- Doanh thu dự kiến: 2 tỷ 862 triệu/1 năm (từ tháng 3/2022 đến tháng 3/2023)
- Lợi nhuận dự kiến: 1 tỷ 2
- Giao hàng: Giao hàng tận nơi, nhanh chóng (24/7).
3.4 Quyết định về nhãn hiệu sản phẩm
3.4.1 Đặt tên nhãn hiệu sản phẩm:
• Người đứng tên nhãn hiệu: Ông Nguyễn Văn Thành (Chủ tịch Hội đồng quản
trị Công ty TNHH Long Hải)
• Tên nhãn hiệu: Jelly Tea
• Ý nghĩa tên nhãn hiệu sản phẩm:
- Jelly có nghĩa là “Thạch”
- Tea có nghĩa là “Trà”
- Jelly Tea là sự hòa hợp giữa trà và thạch trái cây. Trà là một trong những
sản phẩm mới của Long Hải được sử dụng từ những hoa trà đậu biếc tự nhiên
được chọn lọc và thạch trái cây là sản phẩm đặc trưng làm nên thương hiệu
của Long Hải. Sự kết hợp 2 sản phẩm này lại với nhau cũng như là sự hòa pg. 30 lOMoARcPSD|359 747 69
quyện chiều dài lịch sử của Long Hải lại với nhau tạo ra Jelly Tea một cái
tên tuy đơn giản nhưng nhấn mạnh đến tâm trí của người tiêu dùng.
- Với slogan của Jelly Tea “Hương vị thanh mát trọn vị tự nhiên” sản phẩm
được chọn lọc từ những hoa trà đậu biếc từ thiên nhiên, thêm vào đó là thạch
trái cây vừa ngon vừa giúp cơ thể thanh mát đem đến một hương vị tươi mới
chỉ có Long Hải mới đem lại được cho người tiêu dùng.
3.4.2 Thiết kế biểu tưởng sản phẩm:
Ý nghĩa của biểu tượng: Trà Hoa Thạch Trái Cây
- Bố cục: thiết kế theo hình tròn, bên trong là minh họa về sản phẩm dựa theo
những thành phần có trong sản phẩm, tên sản phẩm được đặt ở dưới hình minh họa.
- Nhìn vào logo thấy được 3 nguyên liệu sẽ được làm thạch: dâu, kiwi, cam.
- Bên trong thiết kế sử dụng hình ảnh hoa đậu biếc và các loại thạch trái cây
kiwi, dâu, cam theo những thành phần có trong sản phẩm.
- Phần chữ tên sản phẩm sử dụng màu nâu tạo sự tối giản cho logo pg. 31 lOMoARcPSD|359 747 69
- Logo được thiết kế theo hình tròn, màu tím giống với màu sắc của sản phẩm.
Phần nước được nấu từ hoa đậu biếc với mật ong, chanh nên có màu nền là màu tím.
- Điểm đặc biệt của logo chính là các hình tròn gắn với nhau đơn giản, tinh tế mà còn rất sang trọng
- Logo hình tròn còn tạo được sự thân thiện và bắt kịp thời đại thiết kế hiện
nay thoã mãn được cái nhìn của khách hàng về sản phẩm mới của Long Hải.
- Logo còn được tập hợp bởi những gam màu rất “sốt” hiện nay góp phần kích
thích đến nhu cầu mua sắm của khách hàng.
3.5 Quyết định về bao bì cho sản phẩm
3.5.1 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế bao bì sản phẩm:
- Loại sản phẩm: trà hoa thạch trái cây là nước uống đóng chai, là mặt hàng
tiêu dùng thông thường nên cần thiết kế bao bì nhỏ gọn, đơn giản, dễ mở để
sử dụng, dùng ở mọi lúc mọi nơi.
- Thị trường tiêu dùng: khách hàng mục tiêu của sản phẩm hướng tới là mọi
đối tượng trẻ em và người lớn. Họ thường quan tâm đến vấn đề môi trường.
Nên lựa chọn bao bì nhựa, làm từ nhựa pp có thể tái chế. Thiết kế bao bì bắt
mắt hướng đến mọi đối tượng. Phần lớn người mua hàng họ cần lượng lớn
thông tin rõ ràng nên trên bao bì cần phải ghi đủ các thông tin sản phẩm.
- Yêu cầu của khách hàng: Dùng ngay sau khi mở nắp, chai gọn có thể cầm
hay bỏ vào túi cũng rất tiện lợi.
- Cạnh tranh trên thị trường: Để có sự khác biệt với các doanh nghiệp trà
khác trên thị trường. Nên thiết kế chai nhựa có màng seal nhôm bảo vệ nước
tránh bị rò rỉ và bảo quản sản phẩm tốt, đặc biệt có kèm theo ống hút cạnh
chai để tiện lợi cho việc sử dụng thạch trong chai.
- Chính phủ: Việt Nam ra quyết định về an toàn thực phẩm, bao bì đóng gói
đựng sản phẩm phải đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Do đó bao bì pg. 32 lOMoARcPSD|359 747 69
không sử dụng thành phần có chứa chất độc hại. Nên thiết kế bao bì sử dụng
nguyên liệu: nhựa PET, PVC, ...
3.5.2 Chức năng của bao bì sản phẩm:
Chức năng của bao bì sản phẩm khá đa dạng. Nên mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng.
- Bảo vệ sản phẩm: Đây là chức năng nguyên thủy nhất của bao bì. Sản phẩm
có 3 lớp gồm bao bì tiếp xúc là chai nhựa, bao bì ngoài là màng co PVC, bao
bì vận chuyển là thùng carton, như vậy sẽ giúp sản phẩm không bị hư hỏng
trong quá trình vận chuyển hay trường hợp bị rơi rớt, va đập mạnh.
- Chức năng ngăn cách: Sản phẩm được chứa trực tiếp trong chai nhựa có
thể ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn, tránh các tác động
của môi trường bên ngoài. Ngoài ra chai nhựa này cũng giúp ngăn cách sản
phẩm không bị oxy hóa hay bị nhiễm khuẩn, đem đến cho khách hàng một
sản phẩm chất lượng tốt nhất.
- Giúp vận chuyển dễ dàng hơn: Bao bì vận chuyển là thùng carton giúp dễ
dàng vận chuyển, sắp xếp và bốc dỡ hàng hóa.
- Truyền tải thông tin: Một trong những chức năng cơ bản và cổ xưa nhất
của bao bì là để truyền tải thông tin. Trên thân chai sản phẩm sẽ in các thông
tin bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: • Tên sản phẩm (JELLY TEA) •
Các thành phần có trong chai trà: trà hoa đậu biếc, thành phần của các loại
thạch, chất điều chỉnh độ axic ... pg. 33 lOMoARcPSD|359 747 69 •
Công dụng của sản phẩm: giải khát làm mát cơ thể, tăng cường Vitamin C,
cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường sự trẻ hóa cho làn da, duy trì cân nặng. •
Thông tin nhà sản xuất: Công ty TNHH Long Hải •
Ngoài ra còn có ngày sản xuất, hạn sử dụng, barcode ...
- Giảm thiểu trộm cắp: Nắp chai được thiết có đường ren liên kết chặt chẽ
với nắp chai, khi mở nắp ra còn có một màng seal nhôm trên miệng chai. Vì
thế, một khi đã mở bao bì thì người ta không thể đóng lại được nữa hoặc khi
đóng lại sẽ để lại dấu hiệu nhận biết. Chính điều này làm giảm nguy cơ sản phẩm bị ăn trộm.
- Tiếp thị sản phẩm: bao bì tiếp xúc của sản phẩm là màu tím rất bắt mắt, đây
là một trong các yếu tố giúp thu hút khách hàng khi trưng bày trên quầy kệ.
- Chức năng marketing: Bao bì là một vũ khí bí mật trong marketing. Bao bì
giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Ngày
nay, vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng
một thương hiệu mạnh và nhất quán. Các doanh nghiệp quan tâm đến việc
thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế bán hàng hiệu quả,
giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đồng thời giảm chi phí cho các
hoạt động quảng bá sản phẩm.
3.5.3 Nguyên liệu sẽ sử dụng cho từng lớp bao bì cụ thể và giải thích:
Lớp bao bì tiếp xúc: sử dụng nhựa PET 100% nhựa nguyên sinh với chất
liệu trong suốt, cứng cáp.
- Chất liệu nhựa bền bỉ, cứng cáp, rơi rớt sẽ không bị biến dạng. Có thể sử
dụng lâu dài, tái chế lại thân thiện với môi trường.
- Ngoài ra còn có khả năng chống ẩm cơ bản, chống khí O2 và CO2 giúp bảo
quản trà thạch bên trong lâu hơn, đảm bảo chất lượng sản phẩm.
- Không tiết ra chất độc trong quy trình sản xuất ở nhiệt độ cao, giúp người
tiêu dùng an tâm hơn khi sử dụng, đảm bảo sức khỏe cho khách hàng. pg. 34 lOMoARcPSD|359 747 69
- Chất liệu nhựa trong suốt sáng bóng, làm cho sản phẩm có tính thẩm mỹ hơn.
- Có màng seal nhôm giúp sản phẩm tránh bị rò rỉ ra bên ngoài, giúp giữ mùi
hương, sản phẩm được bảo quản lâu hơn do không có tiếp xúc với oxy đồng
thời giúp khách hàng tin tưởng hơn về sản phẩm.
• Lớp bao bì ngoài: Sử dụng màng co PVC (để bao 1 lốc 6 chai). Sản phẩm
được bao bởi màng co 1 lốc 6 chai giúp dễ dàng trong khâu vận chuyển, góp
phần cố định và bảo vệ sản phẩm.
• Lớp bao bì vận chuyển: Giấy thùng carton 3 lớp (cho thùng 24 chai)
- Với 3 lớp sóng B được thiết kế thon gọn nhưng vẫn đảm bào độ chắc chắn
cho sản phẩm bên trong, bảo vệ chất lượng sản phẩm không bị biến dạng
trong quá trình vận chuyển.
- Có thêm lớp giấy duplex đã in ấn offset: đảm bảo hình ảnh được in lên với
độ sắc nét và màu sắc chất lượng, góp phần tạo tính thẩm mỹ, trang trí cho
sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm. Ngoài ra bên
ngoài thùng còn có thêm một lớp tráng phủ bóng tạo hiệu ứng và tăng độ bền
và chống thấm nước cho thùng.
- Với chất liệu carton được làm từ 100% vật liệu có khả năng tái chế, thân
thiện môi trường. Giúp người tiêu dùng nhìn nhận sản phẩm một cách thân
thiện và tích cực hơn nữa.
3.5.4 Các thông tin và thiết kế nhãn mác trên bao bì sẽ như thế nào? Bao bì tiếp xúc: - Logo Long Hải - Logo Jelly Tea
- Tên sản phẩm: Jelly Tea
- Slogan: “Hương vị thanh mát, trọn vị tự nhiên” - Hình ảnh minh họa: pg. 35 lOMoARcPSD|359 747 69
- Dung tích: 350ml - Công dụng sản phẩm:
• Trà hoa (đậu biếc) ngoài việc tạo hương vị và mùi hương cho thức uống
chúng còn có những tác dụng tốt cho sức khỏe như giúp thanh nhiệt giải khát,
sáng mắt, giúp hạ huyết áp, giảm béo, dưỡng nhan, chống lão hóa, giảm căng thẳng thần kinh, …
• Tăng cường vitamin C từ trái cây tươi. Trong những viên rau câu trân châu
sẽ có chứa nhân là trái cây tươi, chúng có hàm lượng đường vừa phải, vị
thanh mát dễ chịu chứa nhiều năng lượng và vitamin B, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
- Thành phần: Nước tinh khiết (270ml/350ml nước), hoa đậu biếc
(3g=3ml/350ml nước), mật ong (30ml/350ml nước), thạch trái cây (6
viên=42g=42ml/350ml nước), nước cốt chanh (5ml)
Hướng dẫn sử dụng/ bảo quản
- Sản phẩm uống trực tiếp
- Lắc đều trước khi uống, ngon hơn khi uống lạnh.
- Không sử dụng khi sản phẩm có hiện tượng lạ.
- Bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. pg. 36 lOMoARcPSD|359 747 69
- Hạn sử dụng: 4 tháng kể từ ngày sản xuất.
- Nơi sản xuất: Công ty TNHH Long Hải - Mã vạch sản phẩm - Tel: 0220 361 0236 - Fax: 0220 361 0235
- Website: www.thachlonghai.com.vn/ • Bao bì ngoài:
Mỗi lốc 6 chai cuốn nilon trong không in nhãn
• Bao bì vận chuyển:
- Tên công ty: Công ty TNHH Long Hải - Logo Long Hải
- Slogan: hương vị thanh mát trọn vị tự nhiên - Hình ảnh minh họa:
- Số lượng: 24 Chai / Thùng
- Các chứng nhận: JAS-ANZ, VICB 0268.2, ISO 31000: 2018 - Hotline: 0220 362 235
- Website: wwwthachlonghai.com.vn - Ký hiệu - Mã vạch: pg. 37 lOMoARcPSD|359 747 69
3.6 Quyết định về dịch vụ hỗ trợ sản phẩm
Dịch vụ dùng thử sản phẩm
- Dành cho sản phẩm mới “Trà Hoa Thạch Trái Cây”
- Thời gian khuyến mại: 3 tháng từ ngày ra mắt sản phẩm mới
- Địa bàn (phạm vi) khuyến mại phẩm tại các cửa hàng bán lẻ hoặc siêu thị
như: Circle K, Vinmart, Co.op Mart, Family Mart,… tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội
- Hình thức khuyến mại: mua 2 chai nước tặng 1
Dịch vụ vận chuyển
- Hỗ trợ 10% chi phí vận chuyển khi mua số lượng lớn sản phẩm đối với các nhà bán lẻ
- Còn đối với khách hàng cá nhân hỗ trợ 50% chi phí vận chuyển khi mua số
lượng lớn sản phẩm khi mua hàng trực tiếp qua Website: www.thachlonghai.com.vn Dịch vụ tư vấn
- Trong các sự kiện dùng thử sản phẩm còn có các nhân viên đứng cạnh để tư
vấn rõ ràng về sản phẩm.
- Hotline liên hệ: 0220.3610 236 – 0220.3610 555
- Website: www.thachlonghai.com.vn - Hướng dẫn sử dụng và bảo quản:
Sản phẩm uống trực tiếp
Lắc đều trước khi uống, ngon hơn khi uống lạnh. pg. 38 lOMoARcPSD|359 747 69
Không sử dụng khi sản phẩm có hiện tượng lạ.
Bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
Dịch vụ đổi trả hàng hóa
1. Trường hợp được đổi trả:
- Sản phẩm trong thời hạn còn đổi trả
- Sản phẩm được đổi trả theo quy định của nhà sản xuất
2. Trường hợp không được đổi trả:
- Sản phẩm không được bảo quản đúng quy định của NSX đưa ra
- Sản phẩm bị trầy xước do quá trình bảo quản các khách hàng
- Sản phẩm nhãn mác bị mất, trầy sướt, bị biến dạng
- Sản phẩm bị bể móp, biến dạng do bị va đập
3. Điều kiện đổi trả hàng hoặc hoàn tiền 100%:
- Sản phẩm phát hiện bị lỗi của nhà sản xuất khi nhận hàng.
- Sản phẩm không giống với sản phẩm mà khách đã đặt hàng trên website của chúng tôi. Lưu ý:
- Khách hàng cần đổi trả hàng trong vòng 7 ngày làm việc tính từ thời điểmquý khách nhận hàng.
- Sản phẩm đổi trả cần nguyên vẹn nhãn mác, hộp, bao bì gốc của sản
phẩmnhư khi khách nhận hàng lúc đầu. HẾT pg. 39
Document Outline
- CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG
- 2.3. Phân tích doanh nghiệp
- 2.4. Phân tích các chiến lược sản phẩm cơ bản của doanh nghiệp
- CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
- 3.1.1 Mô tả Kích thước tập hợp sản phẩm :
- 3.1.2 Các chiến lược liên quan đến kích thước đến kích thước tập hợp sản phẩm:
- 3.2 Quyết định về việc phát triển sản phẩm mới:
- 3.2.1 Hình thành ý tưởng :
- 3.2.2 Sàn lọc ý tưởng :
- RAU CÂU TRÂN CHÂU
- THỨC UỐNG THẢO DƯỢC HỮU CƠ
- TRÀ HOA THẠCH TRÁI CÂY
- 3.2.3 Thiết kế sản phẩm :
- 3.2.4 Xây dựng chiến lược marketing mix:
- 3.3 Quyết định về chất lượng sản phẩm
- 3.4 Quyết định về nhãn hiệu sản phẩm
- 3.4.1 Đặt tên nhãn hiệu sản phẩm:
- 3.4.2 Thiết kế biểu tưởng sản phẩm:
- 3.5 Quyết định về bao bì cho sản phẩm
- 3.5.1 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế bao bì sản phẩm:
- 3.5.2 Chức năng của bao bì sản phẩm:
- 3.5.3 Nguyên liệu sẽ sử dụng cho từng lớp bao bì cụ thể và giải thích:
- 3.5.4 Các thông tin và thiết kế nhãn mác trên bao bì sẽ như thế nào?
- 3.6 Quyết định về dịch vụ hỗ trợ sản phẩm