Tìm hiểu 1 tổ chức và lập kế hoạch | Bài tập nhóm môn Quản lý học

Tìm hiểu 1 tổ chức và lập kế hoạch | Tiểu luận môn Quản lý học được siêu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuận bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đón xem!

lOMoARcPSD| 45474828
lOMoARcPSD| 45474828
Hà Nội, tháng 06/2023
2
3
lOMoARcPSD| 45474828
1
MỤC LỤC
MỤC LỤC ................................................................................................................................. 1
Phần I: Giới thiệu Mixue Ice Cream & Tea ................................................................................. 1
1. Lịch sử hình thành doanh nghiệp ....................................................................................... 1
2. Quy mô hoạt động ............................................................................................................. 2
Phần II: Nội dung kế hoạch Markeng Mix của Mixue Ice Cream & Tea .................................. 2
1. Giới thiệu mô hình 4Ps trong Markeng ............................................................................ 2
2. Mục êu của kế hoch ....................................................................................................... 3
3. Giải pháp cơ bản của mục êu ........................................................................................... 4
4. Nguồn lực thực hiện kế hoạch ........................................................................................... 7
Phần III: Áp dụng quy trình lập kế hoạch để thực hiện kế hoạch Marketing Mix của Mixue Ice
Cream & Tea .............................................................................................................................. 8
1. Phân tích môi trường .......................................................................................................... 8
2. Xác định mục tiêu ............................................................................................................ 11
3. Xác định các phương án ................................................................................................... 12
4. Đánh giá và lựa chọn........................................................................................................ 15
5. Ra quyết định ................................................................................................................... 16
KẾT LUẬN ............................................................................................................................. 16
TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................................... 16
Phần I: Giới thiệu Mixue Ice Cream & Tea
1. Lịch sử hình thành doanh nghiệp
Mixue Ice Cream & Tea (ếng Trung: 蜜雪冰城; Hán-Việt: Mật Tuyết Băng thành;
bính âm: Mìxuě Bīngchéng) là một công ty nhượng quyền chuyên bán kem và đồ uống trà
từ Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc và được thành lập vào tháng 6 năm 1997.
Tháng 6 năm 1997, Tơng Hồng Siêu (lúc ấy sinh viên Đại học Kinh tế Tài chính
Nam) làm việc bán thời gian tại một quầy bán đồ uống lạnh để gim bớt gánh nặng
kinh tế cho gia đình. Công việc đã truyền cảm hứng cho anh tự mdoanh nghiệp của
riêng mình. Anh vay ền bà ngoại để mở một cửa hàng đá bào ở quê nhà Trịnh Châu,
Nam. Tại cửa hàng, anh bán nhiều hương vị đá bào, kem, sinh tố trái cây, rồi bán cả trà
sữa trân châu. Sự nghiệp kinh doanh của anh gặp nhiều trngại cho đến khi anh quyết
định đóng cửa cửa hàng đầu ên của mình. Năm 1999, anh lại mở cửa hàng đồ uống thứ
hai lấy tên Mìxuě ngchéng (Hán-Việt: Mật Tuyết Băng thành) có nghĩa "cung đin
băng được xây bằng tuyết ngọt".
Hoạt động kinh doanh của Mixue tập trung vào các sản phẩm kem bắt nguồn từ sự
phát triển mạnh mẽ của kem ốc quế mềm Trịnh Châu từ năm 2006. Giá kem ngày càng
lOMoARcPSD| 45474828
2
tăng do sự phbiến của loại kem này đã khiến Trương phải cải ến công thức làm kem
để thể bán chúng với giá thấp hơn 20% so với các sản phẩm tương tự. Thành công
trong việc bán kem làm anh quyết định bắt đầu kinh doanh nhượng quyền vào năm 2008.
Kể từ thập niên 2010, Mixue đã được thành lập dưới hình thức một công ty độc lập bằng
cách mở rộng các nhượng quyền sang các khu vực khác trên khắp Trung Quốc. Mixue
cũng điều hành các trung tâm nghiên cứu phát triển kem các khu vực khác của
Nam. Công ty cũng đang xây dựng trung tâm kho bãi hậu cần để chi phí phát sinh trong
chuỗi sản xuất ở mức thấp nhất có thể.
Năm 2022, Mixue Bingcheng Co., Ltd. có kế hoạch bắt đầu phát hành công khai cổ
phiếu lần đầu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm
Quyến.
2. Quy mô hoạt động
Tính đến tháng 3 m 2022, ít nhất 21.000 cửa ng Mixue đã hoạt động tại hơn
11 quốc gia châu Á. Phần lớn trong số đó đến từ hàng chục nghìn cửa hàng đang hot
động Trung Quốc, cộng với hàng nghìn cửa hàng khác đã mtừ những năm 2020 ở một
số quốc gia Đông Nam Á.
Mixue bắt đầu mở rộng kinh doanh raớc ngoài tại Việt Nam vào năm 2018, với
cửa hàng đầu ên đặt tại thủ đô Hà Nội. Tính đến năm 2022, ít nhất 350 cửa hàng Mixue
đang hoạt động tại Việt Nam.
Tại Indonesia, Mixue (thông qua PT Zhisheng Pacic Trading) đã khai trương ca
hàng đầu ên tại trung tâm mua sắm Cihampelas Walk vào tháng 3 năm 2020 và ếp tục
mở rộng thông qua kế hoạch nhượng quyền kinh doanh các khu vực khác trên đảo Java,
Sumatra, Borneo, Sulawesi Quần đảo Sunda Nhnh đến năm 2022 Ước nh của trang
phân ch kinh doanh Momentum Works Asia, ít nhất 317 cửa ng Mixue đã hoạt động
tại quốc gia này vào tháng 3 năm 2022.
Mixue cũng mở hàng trăm cửa hàng tại các nước Đông Nam Á khác như Malaysia,
Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào Myanmar. Cuối năm 2022, Mixue bắt đầu hoạt
động kinh doanh tại Hàn Quốc Nhật Bản Kể từ tháng 2 năm 2023, Mixue đã mchi
nhánh đầu ên tại Úc, cthể là ở Sydney.
Phần II: Nội dung kế hoạch Markeng Mix của Mixue Ice Cream & Tea
1. Giới thiệu mô hình 4Ps trong Markeng
hình 4Ps trong markeng còn được gọi là Markeng hỗn hợp hoặc Markeng
Mix. đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ nhịp nhàng giữa 4 yếu tố: Product (sản phẩm),
Price (giá cả), Place (phân phối), Promoon (xúc ến).
lOMoARcPSD| 45474828
3
Bằng việc sử dụng hình 4Ps, doanh nghiệp thể xác định điều chỉnh các
yếu tố bản để tạo ra một chiến ợc ếp thị toàn diện và hiệu qu. Mỗi yếu tố trong
mô hình đóng vai trò quan trọng cần được xem xét phân ch kỹ ỡng.
2. Mục êu của kế hoch
Với sứ mệnh “mang đến những sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng cho
tất cả mọi người trên thế giới”, Mixue đặt mục êu chạm mốc mở thêm đạt mốc 1.000
các chi nhánh nhượng quyền tại Việt Nam. Để thể làm được điều đó, mục êu trưc
mắt của họ là:
Thu hút squan tâm của người dùng, biến Mixue thành “thương hiệu trà sữa quốc
dân”
Định vịnâng cao nhận thức thương hiệu nhằm gia tăng giá trịthương hiệu nhượng
quyền
Kích cầu người êu dùng mua sản phẩm, dịch vụ
Tăng cường sự hiện diện trên MXH, nhất là các trang MXH ph biến, dễ dàng ếp cận
người dùng như ktok, facebook, douyin, xiaohongshu,weibo,…
lOMoARcPSD| 45474828
4
3. Giải pháp cơ bản của mục êu
a. Product - Chiến lược sản phẩm
Chú trọng sử dụng nguyên liệu sản xuất tại nhà máy, đảm bảo tkhâu sản xuất đến
khâu vệ sinh sản phẩm. (Quality)
Đầu vào việc thiết kế bao đẹp mắt, đáng yêu từ linh vật Tuyết Vương với nhiều
kiểu tạo dáng đáng yêu. (Design)
Trên mỗi sản phẩm đều in hình linh vật Tuyết Vương với các thế đáng yêu ng
với logo và tên thương hiệu. (Packaging)
lOMoARcPSD| 45474828
5
b. Price - Chiến lược giá
Tối ưu hóa chi phí trong một vòng tròn khép kín tsản xuất logiscs đến vận
hành, quản lý chuỗi. (Chi phí sản xuất)
Tận dụng việc mua nguyên liệu sản xuất trực ếp từ địa phương.
Thương lượng giá cả với các nhà cung cấp nguyên liệu gốc, sản lượng lớn giúp tối
ưu hóa chi phí cố định trên mỗi đơn vị sản phm.
Lựa chọn phân khúc khách hàng tầm trung, duy trì mức giá t 5000 - 25000
đồng/sản phẩm.
Sử dụng chiến lược sản phẩm mồi để thu hút khách ng: Phát triển kem ốc quế
với mức giá 10.000 đồng không thay đổi.
c. Place - Chiến lược phân phối
lOMoARcPSD| 45474828
6
Xây dựng một hthống phân phối rộng lớn: thành lập các sở kho bãi và hậu cn
tại nhiều tỉnh và hợp tác với các đối tác hậu cần đáng n cậy. (Hệ thống phân phối)
Xây dựng mô hình nhượng quyền:
Cung cấp nguyên liệu, vật liệu đóng gói, thiết bị, công cụ, phương ện và các mặt
hàng khác cho các cửa hàng nhượng quyền.
Công ty thu phí nhượng quyền, phí quản lý và phí đào tạo từ các cửa hàng này.
Phân bố các cửa hàng rộng khắp các khu vực, chủ yếu mở rộng c tỉnh thành
nhhoặc các khu phố đông dân cư, với mức thu nhập thấp hơn, tập trung phục vụ mang
đi. (Vị trí bán hàng)
d. Promoon - Chiến lược ếp thị
lOMoARcPSD| 45474828
7
Áp dụng quảng cáo Brand mascot xuyên suốt mọi thị trường từ cửa hàng, biển
hiệu, trên bao bì đồ uống… (Brand Mascot)
Phát triển bài hát thương hiệu "Ni ai wo wo ai ni Mixue bing cheng an mi mi".
(Music Markeng)
Ra mắt sản phẩm bộ 13 linh vật, điều đặc biệt bạn phải mua kèm đuống mới
có thể được tặng những chú lật đật. (Mở bán Goods)
Bán cốc giữ nhiệt mixue, bình nước hình tuyết vương,... (Crossselling)
4. Nguồn lực thực hiện kế hoạch
a. Nguồn lực hữu hình
sở vật chất: Mixue shữu một hthống hậu cần và kho bãi hoàn chỉnh. Công
ty thành lập skho bãi hậu cần tại 22 tỉnh bao gồm Nam, Tứ Xuyên, Tân ơng,
Giang Tô, Quảng Đông và Liêu Ninh, đồng thời thiết lập mạng lưới hậu cần và vận tải cơ
bản bao phủ toàn quốc thông qua các đối tác hậu cần của công ty.
lOMoARcPSD| 45474828
8
Vốn: Tổng chi phí đầu tư có thể lên tới 700-800 triệu đồng. Trong đó 2 loại chi phí
lớn nhất máy móc/thiết bị (297 triệu đồng) và thi công cửa hàng (150-250 triệu đồng
tùy mặt bằng).
Nhân sự: Nhà đầu tư cần có ít nhất 2 nhân sự chchốt. Bởi Mixue sẽ training công
thức và quy trình vận hành cửa hàng cho các đối tác nhượng quyền.
Mặt bằng: Mixue yêu cầu mặt bằng mặt ền ít nhất từ 3 mét trở lên, diện ch
tối thiểu từ 20m vuông, khuyến nghị từ 40m vuông trở lên. Khoảng cách giữa các cửa
hàng trong khu vực phải đảm bảo trên 800m.
b. Nguồn lực vô hình
Sự nhận diện/ Danh ếng với khách hàng:
Đối tượng khách ng Mixue nhm tới đa phần giới trẻ, các gia đình trẻ với
những sản phẩm giải khát như kem, trà sữa, hồng trà, trà hoa quả.
Mixue một thương hiệu kem và đồ uống giá rẻ nên với giá thành cùng rẻ
nhưng chất lượng tốt đã khiến cho Mixue được rất đông đảo các bạn trẻ đón nhận.
Chính sách nhượng quyền sáng tạo:
Công việc kinh doanh của Mixue đạt được những thành công đáng kể nên Zhang
Hongchao đã quyết định kinh doanh nhượng quyền thương mại. Qua đó, mở rộng
doanh thu và quy mô.
Mixue áp dụng nhượng quyền đơn thể. Nghĩa Mixue không tham gia chia li
nhuận mà sẽ được tự đầu tư vận hành.
Phần III: Áp dụng quy trình lập kế hoạch để thực hiện kế hoạch Marketing
Mix của Mixue Ice Cream & Tea
1. Phân tích môi trường
a. Môi trường ngoài
lOMoARcPSD| 45474828
9
Môi trường chung: Mô hình PEST
P (Political Factors):
Môi trường chính trị ổn định, không có mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chiến tranh là điều
kiện lý tưởng cho việc thu hút đầu tư trong và ngoài nước
Hệ thống pháp luật tác động đến doanh nghiệp ngày càng gia tăng -> yêu cầu tìm
hiểu kỹ các luật liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của mình (Luật doanh nghiệp, Nghị định
về quản lý Internet, Nghị định về quảng cáo...)
E (Economics Factors): Kinh tế đang phát triển với tốc độ chóng mặt.
S (Sociocultural Factors):
Thị hiếu trào lưu: nhu cầu tiêu thụ trà sữa đang tăng mạnh trong mấy năm trở lại
đây.
Phong tục tập quán: đặc trưng của khí hậu nhiệt đới, người dân Việt Nam tương đối
ưa chuộng những sản phẩm nước uống giải khát tiện lợi, mang lại cảm giác t lạnh
thoải mái, đặc biệt thuận lợi.
Sự hội nhập và biến đổi văn hóa: DN trà sữa luôn không ngừng đổi mới về cả chất
lượng đến hình thức khi du nhập vào từng thị trường khác nhau.
T (Technological Factors): khoa học công nghệ luôn đóng một vai trò quan trọng
trong việc nâng cao năng suất lao động hiệu quả sản xuất, lĩnh vực marketing cũng
chịu những ảnh hưởng không nhỏ.
lOMoARcPSD| 45474828
10
Môi trường ngành:
Khách hàng có quá nhiều lựa chọn, có thể dẫn tới cung lớn hơn cầu.
Có nhiều đối thủ cạnh tranh trong tầm giá (VD: Toco toco, Dodo,…) Sản phẩm thay
thế đa dạng (VD: cà phê, nước ngọt,…)
b. Môi trường trong
Cơ sở vật chất: hiện đại, thân thiện, gần gũi với người tiêu dùng
lOMoARcPSD| 45474828
11
Hình ảnh thương hiệu: có ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng
Nghiên cứu và phát triển công nghệ: Luôn cập nhật, sáng tạo, thay đổi và
phát triển công nghệ
Tài chính: Doanh thu từ mô hình nhượng quyền lớn, chiếm đa số, đảm bảo duy trì
được các hoạt động của tổ chức. Doanh số Mixue đạt hơn 10 ttệ dự báo còn tăng
mạnh
R&D: Sở hữu 3 viện nghiên cứu R&D toàn cầu, liên tục ra mắt sản phẩm mới thu hút
khách hàng
2. Xác định mục tiêu
Với sứ mệnh “mang đến những sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng cho
tất cả mọi người trên thế giới”, Mixue đặt mục êu chạm mốc mở thêm đạt mốc 1.000
các chi nhánh nhượng quyền tại Việt Nam. Để có thể làm được điều đó, mục êu trước
mắt của họ là:
Thu hút sự quan tâm của người dùng, biến Mixue thành “thương hiệu trà sữa quốc
dân”
Định vị nâng cao nhận thức thương hiệu nhằm gia tăng giá trthương hiệu
nhượng quyền
Kích cầu người êu dùng mua sản phẩm, dịch vụ
Tăng cường sự hiện diện trên MXH, nhất là các trang MXH ph biến, dễ dàng ếp
cận người dùng như ktok, facebook, douyin, xiaohongshu,weibo,…
lOMoARcPSD| 45474828
12
3. Xác định các phương án
a. Product - Chiến lược sản phẩm
Quality: Chú trọng sử dụng nguyên liệu sản xuất tại nhà máy, đảm bảo từ khâu sản
xuất đến khâu vệ sinh sản phẩm.
Design: Đầu tư vào việc thiết kế bao bì đẹp mắt, đáng yêu từ linh vật Tuyết Vương với
nhiều kiểu tạo dáng đáng yêu.
Packaging: Trên mỗi sản phẩm đều có in hình linh vật Tuyết ơng với các tư thế đáng
yêu cùng với logo và tên thương hiệu
b. Price - Chiến lược giá
Chi phí sản xuất:
Tận dụng việc mua nguyên liệu sản xuất trực tiếp từ địa phương
Thương lượng giá cả với các nhà cung cấp nguyên liệu gốc, sản lượng lớn giúp tối ưu
hóa chi phí cố định trên mỗi đơn vị sản phẩm
=> Tối ưu hóa chi phí trong một vòng tròn khép kín từ sản xuất – logistics đến vận hành,
quản lý chuỗi.
lOMoARcPSD| 45474828
13
Giá cạnh tranh:
Lựa chọn phân khúc khách hàng tầm trung, duy trì mức giá từ 5000 - 25000 đồng/sản
phẩm.
Sử dụng chiến ợc sản phẩm mồi để thu hút khách hàng: Phát triển kem ốc quế với
mức giá 10.000 đồng không thay đổi
c. Place - Chiến lược phân phối
Hệ thống phân phối: Xây dựng một hệ thống phân phối rộng lớn: thành lập các cơ sở
kho bãi và hậu cần tại nhiều tỉnh và hợp tác với các đối tác hậu cần đáng tin cậy.
Mô hình nhượng quyền:
Cung cấp nguyên liệu, vật liệu đóng gói, thiết bị, công cụ, phương tiện và các mặt hàng
khác cho các cửa hàng nhượng quyền.
Công ty thu phí nhượng quyền, phí quản lý và phí đào tạo từ các cửa hàng này.
Vị trí bán hàng: Phân bố các cửa hàng rộng khắp các khu vực, chủ yếu mở rộng ở
các tỉnh thành nhỏ hoặc các khu phố đông dân cư, với mức thu nhập thấp hơn, tập trung
phục vụ mang đi. (Do đó ta có thể thấy Mixue không chú trọng nhiều vào quảng cáo bằng
biển hiệu, thay vào đó họ sử dụng cửa hàng và sản phẩm của mình để tăng tính nhận diện
và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng)
d. Promotion - Chiến lược tiếp thị
Tạo TREND: Bing Chilling, mua lật đật, trà sữa để được tặng hoa ngày 8/3 hay
tặng sổ “Chứng nhận tình yêu” . (Ngay lập tức, làn sóng mua “bing chilling đã trở thành
hiện tượng được giới trẻ ưa chuộng và đua nhau thực hiện tại các cửa hàng của Mixue.
lOMoARcPSD| 45474828
14
Góp phần giúp cái tên Mixue trở nên “hot rần rần” tại Việt Nam. Đặc biệt bây giờ
Mixue đang tổ chức cuộc thi vẽ tranh và rất được CĐM hưởng ứng)
Brand Mascot: Áp dụng quảng cáo Brand mascot xuyên suốt mọi thị trường từ cửa
hàng, biển hiệu, trên bao bì đồ uống…
Music Marketing: Phát triển bài hát thương hiệu "Ni ai wo wo ai ni Mixue bing
cheng tian mi mi". (đã lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội và tạo nên một trào
lưu mới, đặc biệt là trên TIKTOK)
Goods: Ra mắt sản phẩm bộ 13 linh vật, điều đặc biệt là bạn phải mua kèm đồ uống mới
có thể được tặng những chú lật đật.
Cross-selling: Bán cốc giữ nhiệt mixue, bình nước hình tuyết vương,...
lOMoARcPSD| 45474828
15
4. Đánh giá và lựa chọn
a. Đánh giá
Ưu điểm
Product - Chiến lược Chú tâm đánh vào những cái sản phẩm
nhìn và cảm nhận đầu tiên của người dùng
Tập trung phát triển o sản phẩm, nâng cao chất lượng sản
phẩm lâu dài
Luôn cập nhật đổi mới theo xu hướng thị trường nhưng cũng
không quên khẳng định hương vị riêng của thương hiệu
Phân tích insight khách hàng
Price - Chiến lược giá
để đánh vào giá thị trường
Tận dụng ít nhất chi phí sản xuất thuê mặt bằng ít nhất
thể mà vẫn giữ được lượng khách hàng ổn định
Xây dựng mô hình nhượng
Place - Chiến lược quyền có chiến lược và hiệu
phân phối
quả dài lâu
Phân phối hàng hóa và nguyên liệu đến các khu vực tối ưu và
tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm
Các sản phẩm truyền thông
Promotion - Chiến
trực tiếp và truyền thông mạng
lược tiếp thị chất lượng, đem lại hứng thú cho người tiêu dùng
Trend đứng đầu xu hướng trên nhiều nền tảng
Bán goods mang thương hiệu và chi phí phải chăng
Nhược điểm
Chỉ có 1 linh vật thương hiệu, lâu dài sẽ không gây hứng t
cho người dùng
Menu còn ít món
Chất lượng sản phẩm còn nhận
nhiều nhận xét chưa tích cực
(ngọt, nhiều đường, … )
Đôi lúc chưa bắt kịp với xu thế
thân thiện môi trường ( vẫn còn
dùng full đồ nhựa )
Không vạch định đường dài
nếu mặt bằng giá thị trường tăng
lên -> lỗ
với Hãng TocoToco cũng lâu đời
mức giá 25k
Hệ thống phân phối quá lớn khiến
thể không kiểm soát được
trong tương lai
Nguyên liệu còn thiếu sót, một số
nơi có một số nơi không
Vị trí không đồng đều, có nơi góc
khuất có nơi mặt đường
Chưa chiến lược công thức
lâu dài, nhỡ truyền thông
thương hiệu khác mạnh hơn
Hình ảnh, goods, content chưa có
sự đột phá, còn an toàn ( khi chỉ
đưa ra những món đồ đi kèm
thông dụng như bình nước, đồ
chơi, .. )
Chính sách nhượng quyền thương
hiệu phát triển mạnh thể dẫn
đến thương hiệu bị bão
hoà
b. Lựa chọn
Cả 4 chiến lược đều htrợ và bổ sung cho nhau, nên mất đi 1 chiến lược là một lỗ
hổng lớn trong việc xây dựng thương hiệu
Nếu được lựa chọn, thì 2 chiến lược quan trọng nhất của thương hiệu Product
Promotion chú tâm đánh vào chất lượng sản phẩm khả năng quảng hình
ảnh. Chỉ cần làm tốt 2 chiến lược này thì nắm được 70% thành công trên thị trường thực
lOMoARcPSD| 45474828
16
phẩm ngày nay, 2 chiến lược còn lại để bổ sung cho 2 chiến lược gốc giúp đẩy mạnh tiến
độ và khẳng định, nâng cao thương hiệu lên một tầm cao mới.
5. Ra quyết định
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1]
Thanh Thanh (18/05/2023) - Case Study “Đế chế mới nổi” Mixue: Tmột ngôi nhà nhỏ
bán “Bing chilling tr thành chuỗi 22 nghìn cửa hàng trên toàn thế giới, từ
hps://markengai.vn/case-study-de-che-moi-noi-mixue/
[2]
lOMoARcPSD| 45474828
17
Uyen Vu (09/03/2023) - Bí Quyết Thành Công Của Mixue – Giá Thành Rẻ, Chất Lượng
Sản Phẩm Tốt, từ hps://fnbvietnam.vn/bi-quyehanh-cong-mixue/
[3]
Minh Khánh (23/10/2022) – Cơn sốt trà sữa Mixue tại Việt Nam, từ
hps://zingnews.vn/con-sot-tra-sua-mixue-tai-viet-nampost1367790.html
[4]
Nhiên Nhiên (22/10/2022) - Mixue: Hành trình từ cửa hàng đá bào đến thương hiệu
trà sữa bình dân hàng đầu Trung Quốc, từ
hps://viemes.vn/mixue-hanh-trinh-tu-cua-hang-da-bao-denthuong-hieu-tra-sua-
binh-dan-hang-dau-trung-quocpost161264.html
| 1/19

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45474828 lOMoAR cPSD| 45474828
Hà Nội, tháng 06/2023 3 2 lOMoAR cPSD| 45474828 MỤC LỤC
MỤC LỤC ................................................................................................................................. 1
Phần I: Giới thiệu Mixue Ice Cream & Tea ................................................................................. 1
1. Lịch sử hình thành doanh nghiệp ....................................................................................... 1
2. Quy mô hoạt động ............................................................................................................. 2
Phần II: Nội dung kế hoạch Marketing Mix của Mixue Ice Cream & Tea .................................. 2
1. Giới thiệu mô hình 4Ps trong Marketing ............................................................................ 2
2. Mục tiêu của kế hoạch ....................................................................................................... 3
3. Giải pháp cơ bản của mục tiêu ........................................................................................... 4
4. Nguồn lực thực hiện kế hoạch ........................................................................................... 7
Phần III: Áp dụng quy trình lập kế hoạch để thực hiện kế hoạch Marketing Mix của Mixue Ice
Cream & Tea .............................................................................................................................. 8
1. Phân tích môi trường .......................................................................................................... 8
2. Xác định mục tiêu ............................................................................................................ 11
3. Xác định các phương án ................................................................................................... 12
4. Đánh giá và lựa chọn........................................................................................................ 15
5. Ra quyết định ................................................................................................................... 16
KẾT LUẬN ............................................................................................................................. 16
TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................................... 16
Phần I: Giới thiệu Mixue Ice Cream & Tea
1. Lịch sử hình thành doanh nghiệp
Mixue Ice Cream & Tea (tiếng Trung: 蜜雪冰城; Hán-Việt: Mật Tuyết Băng thành;
bính âm: Mìxuě Bīngchéng) là một công ty nhượng quyền chuyên bán kem và đồ uống trà
từ Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc và được thành lập vào tháng 6 năm 1997.
Tháng 6 năm 1997, Trương Hồng Siêu (lúc ấy là sinh viên Đại học Kinh tế và Tài chính
Hà Nam) làm việc bán thời gian tại một quầy bán đồ uống lạnh để giảm bớt gánh nặng
kinh tế cho gia đình. Công việc đã truyền cảm hứng cho anh tự mở doanh nghiệp của
riêng mình. Anh vay tiền bà ngoại để mở một cửa hàng đá bào ở quê nhà Trịnh Châu, Hà
Nam. Tại cửa hàng, anh bán nhiều hương vị đá bào, kem, sinh tố trái cây, rồi bán cả trà
sữa trân châu. Sự nghiệp kinh doanh của anh gặp nhiều trở ngại cho đến khi anh quyết
định đóng cửa cửa hàng đầu tiên của mình. Năm 1999, anh lại mở cửa hàng đồ uống thứ
hai lấy tên là Mìxuě Bīngchéng (Hán-Việt: Mật Tuyết Băng thành) có nghĩa là "cung điện
băng được xây bằng tuyết ngọt".
Hoạt động kinh doanh của Mixue tập trung vào các sản phẩm kem bắt nguồn từ sự
phát triển mạnh mẽ của kem ốc quế mềm ở Trịnh Châu từ năm 2006. Giá kem ngày càng 1 lOMoAR cPSD| 45474828
tăng do sự phổ biến của loại kem này đã khiến Trương phải cải tiến công thức làm kem
để có thể bán chúng với giá thấp hơn 20% so với các sản phẩm tương tự. Thành công
trong việc bán kem làm anh quyết định bắt đầu kinh doanh nhượng quyền vào năm 2008.
Kể từ thập niên 2010, Mixue đã được thành lập dưới hình thức một công ty độc lập bằng
cách mở rộng các nhượng quyền sang các khu vực khác trên khắp Trung Quốc. Mixue
cũng điều hành các trung tâm nghiên cứu và phát triển kem ở các khu vực khác của Hà
Nam. Công ty cũng đang xây dựng trung tâm kho bãi và hậu cần để chi phí phát sinh trong
chuỗi sản xuất ở mức thấp nhất có thể.
Năm 2022, Mixue Bingcheng Co., Ltd. có kế hoạch bắt đầu phát hành công khai cổ
phiếu lần đầu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến.
2. Quy mô hoạt động
Tính đến tháng 3 năm 2022, ít nhất 21.000 cửa hàng Mixue đã hoạt động tại hơn
11 quốc gia châu Á. Phần lớn trong số đó đến từ hàng chục nghìn cửa hàng đang hoạt
động ở Trung Quốc, cộng với hàng nghìn cửa hàng khác đã mở từ những năm 2020 ở một
số quốc gia Đông Nam Á.
Mixue bắt đầu mở rộng kinh doanh ra nước ngoài tại Việt Nam vào năm 2018, với
cửa hàng đầu tiên đặt tại thủ đô Hà Nội. Tính đến năm 2022, ít nhất 350 cửa hàng Mixue
đang hoạt động tại Việt Nam.
Tại Indonesia, Mixue (thông qua PT Zhisheng Pacific Trading) đã khai trương cửa
hàng đầu tiên tại trung tâm mua sắm Cihampelas Walk vào tháng 3 năm 2020 và tiếp tục
mở rộng thông qua kế hoạch nhượng quyền kinh doanh ở các khu vực khác trên đảo Java,
Sumatra, Borneo, Sulawesi và Quần đảo Sunda Nhỏ tính đến năm 2022 Ước tính của trang
phân tích kinh doanh Momentum Works Asia, ít nhất 317 cửa hàng Mixue đã hoạt động
tại quốc gia này vào tháng 3 năm 2022.
Mixue cũng mở hàng trăm cửa hàng tại các nước Đông Nam Á khác như Malaysia,
Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào và Myanmar. Cuối năm 2022, Mixue bắt đầu hoạt
động kinh doanh tại Hàn Quốc và Nhật Bản Kể từ tháng 2 năm 2023, Mixue đã mở chi
nhánh đầu tiên tại Úc, cụ thể là ở Sydney.
Phần II: Nội dung kế hoạch Marketing Mix của Mixue Ice Cream & Tea
1. Giới thiệu mô hình 4Ps trong Marketing
Mô hình 4Ps trong marketing còn được gọi là Marketing hỗn hợp hoặc Marketing
Mix. Nó đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ và nhịp nhàng giữa 4 yếu tố: Product (sản phẩm),
Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (xúc tiến). 2 lOMoAR cPSD| 45474828
Bằng việc sử dụng mô hình 4Ps, doanh nghiệp có thể xác định và điều chỉnh các
yếu tố cơ bản để tạo ra một chiến lược tiếp thị toàn diện và hiệu quả. Mỗi yếu tố trong
mô hình đóng vai trò quan trọng cần được xem xét phân tích kỹ lưỡng.
2. Mục tiêu của kế hoạch
Với sứ mệnh “mang đến những sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng cho
tất cả mọi người trên thế giới”, Mixue đặt mục tiêu chạm mốc mở thêm đạt mốc 1.000
các chi nhánh nhượng quyền tại Việt Nam. Để có thể làm được điều đó, mục tiêu trước mắt của họ là:
• Thu hút sự quan tâm của người dùng, biến Mixue thành “thương hiệu trà sữa quốc dân”
• Định vị và nâng cao nhận thức thương hiệu nhằm gia tăng giá trịthương hiệu nhượng quyền
• Kích cầu người tiêu dùng mua sản phẩm, dịch vụ
• Tăng cường sự hiện diện trên MXH, nhất là các trang MXH phổ biến, dễ dàng tiếp cận
người dùng như tiktok, facebook, douyin, xiaohongshu,weibo,… 3 lOMoAR cPSD| 45474828
3. Giải pháp cơ bản của mục tiêu
a. Product - Chiến lược sản phẩm
Chú trọng sử dụng nguyên liệu sản xuất tại nhà máy, đảm bảo từ khâu sản xuất đến
khâu vệ sinh sản phẩm. (Quality)
Đầu tư vào việc thiết kế bao bì đẹp mắt, đáng yêu từ linh vật Tuyết Vương với nhiều
kiểu tạo dáng đáng yêu. (Design)
Trên mỗi sản phẩm đều có in hình linh vật Tuyết Vương với các tư thế đáng yêu cùng
với logo và tên thương hiệu. (Packaging) 4 lOMoAR cPSD| 45474828
b. Price - Chiến lược giá
Tối ưu hóa chi phí trong một vòng tròn khép kín từ sản xuất – logistics đến vận
hành, quản lý chuỗi. (Chi phí sản xuất)
• Tận dụng việc mua nguyên liệu sản xuất trực tiếp từ địa phương.
• Thương lượng giá cả với các nhà cung cấp nguyên liệu gốc, sản lượng lớn giúp tối
ưu hóa chi phí cố định trên mỗi đơn vị sản phẩm.
Lựa chọn phân khúc khách hàng tầm trung, duy trì mức giá từ 5000 - 25000 đồng/sản phẩm.
Sử dụng chiến lược sản phẩm mồi để thu hút khách hàng: Phát triển kem ốc quế
với mức giá 10.000 đồng không thay đổi.
c. Place - Chiến lược phân phối 5 lOMoAR cPSD| 45474828
Xây dựng một hệ thống phân phối rộng lớn: thành lập các cơ sở kho bãi và hậu cần
tại nhiều tỉnh và hợp tác với các đối tác hậu cần đáng tin cậy. (Hệ thống phân phối)
Xây dựng mô hình nhượng quyền:
• Cung cấp nguyên liệu, vật liệu đóng gói, thiết bị, công cụ, phương tiện và các mặt
hàng khác cho các cửa hàng nhượng quyền.
• Công ty thu phí nhượng quyền, phí quản lý và phí đào tạo từ các cửa hàng này.
Phân bố các cửa hàng rộng khắp các khu vực, chủ yếu mở rộng ở các tỉnh thành
nhỏ hoặc các khu phố đông dân cư, với mức thu nhập thấp hơn, tập trung phục vụ mang đi. (Vị trí bán hàng)
d. Promotion - Chiến lược tiếp thị 6 lOMoAR cPSD| 45474828
Áp dụng quảng cáo Brand mascot xuyên suốt ở mọi thị trường từ cửa hàng, biển
hiệu, trên bao bì đồ uống… (Brand Mascot)
Phát triển bài hát thương hiệu "Ni ai wo wo ai ni Mixue bing cheng tian mi mi". (Music Marketing)
Ra mắt sản phẩm bộ 13 linh vật, điều đặc biệt là bạn phải mua kèm đồ uống mới
có thể được tặng những chú lật đật. (Mở bán Goods)
Bán cốc giữ nhiệt mixue, bình nước hình tuyết vương,... (Crossselling)
4. Nguồn lực thực hiện kế hoạch
a. Nguồn lực hữu hình
Cơ sở vật chất: Mixue sở hữu một hệ thống hậu cần và kho bãi hoàn chỉnh. Công
ty thành lập cơ sở kho bãi và hậu cần tại 22 tỉnh bao gồm Hà Nam, Tứ Xuyên, Tân Cương,
Giang Tô, Quảng Đông và Liêu Ninh, đồng thời thiết lập mạng lưới hậu cần và vận tải cơ
bản bao phủ toàn quốc thông qua các đối tác hậu cần của công ty. 7 lOMoAR cPSD| 45474828
Vốn: Tổng chi phí đầu tư có thể lên tới 700-800 triệu đồng. Trong đó 2 loại chi phí
lớn nhất là máy móc/thiết bị (297 triệu đồng) và thi công cửa hàng (150-250 triệu đồng tùy mặt bằng).
Nhân sự: Nhà đầu tư cần có ít nhất 2 nhân sự chủ chốt. Bởi Mixue sẽ training công
thức và quy trình vận hành cửa hàng cho các đối tác nhượng quyền.
Mặt bằng: Mixue yêu cầu mặt bằng có mặt tiền ít nhất từ 3 mét trở lên, diện tích
tối thiểu từ 20m vuông, khuyến nghị từ 40m vuông trở lên. Khoảng cách giữa các cửa
hàng trong khu vực phải đảm bảo trên 800m.
b. Nguồn lực vô hình
Sự nhận diện/ Danh tiếng với khách hàng:
• Đối tượng khách hàng Mixue nhắm tới đa phần là giới trẻ, các gia đình trẻ với
những sản phẩm giải khát như kem, trà sữa, hồng trà, trà hoa quả.
• Mixue là một thương hiệu kem và đồ uống giá rẻ nên với giá thành vô cùng rẻ
nhưng chất lượng tốt đã khiến cho Mixue được rất đông đảo các bạn trẻ đón nhận.
Chính sách nhượng quyền sáng tạo:
• Công việc kinh doanh của Mixue đạt được những thành công đáng kể nên Zhang
Hongchao đã quyết định kinh doanh nhượng quyền thương mại. Qua đó, mở rộng doanh thu và quy mô.
• Mixue áp dụng nhượng quyền đơn thể. Nghĩa là Mixue không tham gia chia lợi
nhuận mà sẽ được tự đầu tư vận hành.
Phần III: Áp dụng quy trình lập kế hoạch để thực hiện kế hoạch Marketing
Mix của Mixue Ice Cream & Tea

1. Phân tích môi trường
a. Môi trường ngoài 8 lOMoAR cPSD| 45474828
Môi trường chung: Mô hình PEST • P (Political Factors):
Môi trường chính trị ổn định, không có mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chiến tranh là điều
kiện lý tưởng cho việc thu hút đầu tư trong và ngoài nước
Hệ thống pháp luật tác động đến doanh nghiệp ngày càng gia tăng -> yêu cầu tìm
hiểu kỹ các luật liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của mình (Luật doanh nghiệp, Nghị định
về quản lý Internet, Nghị định về quảng cáo...)

• E (Economics Factors): Kinh tế đang phát triển với tốc độ chóng mặt.
• S (Sociocultural Factors):
Thị hiếu trào lưu: nhu cầu tiêu thụ trà sữa đang tăng mạnh trong mấy năm trở lại đây.
Phong tục tập quán: đặc trưng của khí hậu nhiệt đới, người dân Việt Nam tương đối
ưa chuộng những sản phẩm nước uống giải khát tiện lợi, mang lại cảm giác mát lạnh và
thoải mái, đặc biệt thuận lợi.
Sự hội nhập và biến đổi văn hóa: DN trà sữa luôn không ngừng đổi mới về cả chất
lượng đến hình thức khi du nhập vào từng thị trường khác nhau.
• T (Technological Factors): khoa học và công nghệ luôn đóng một vai trò quan trọng
trong việc nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, lĩnh vực marketing cũng
chịu những ảnh hưởng không nhỏ. 9 lOMoAR cPSD| 45474828
Môi trường ngành:
• Khách hàng có quá nhiều lựa chọn, có thể dẫn tới cung lớn hơn cầu.
• Có nhiều đối thủ cạnh tranh trong tầm giá (VD: Toco toco, Dodo,…) Sản phẩm thay
thế đa dạng (VD: cà phê, nước ngọt,…)
b. Môi trường trong
Cơ sở vật chất: hiện đại, thân thiện, gần gũi với người tiêu dùng 10 lOMoAR cPSD| 45474828
Hình ảnh thương hiệu: có ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng
Nghiên cứu và phát triển công nghệ: Luôn cập nhật, sáng tạo, thay đổi và phát triển công nghệ
Tài chính: Doanh thu từ mô hình nhượng quyền lớn, chiếm đa số, đảm bảo duy trì
được các hoạt động của tổ chức. Doanh số Mixue đạt hơn 10 tỷ tệ và dự báo còn tăng mạnh
R&D: Sở hữu 3 viện nghiên cứu R&D toàn cầu, liên tục ra mắt sản phẩm mới thu hút khách hàng
2. Xác định mục tiêu
Với sứ mệnh “mang đến những sản phẩm chất lượng cao và giá cả phải chăng cho
tất cả mọi người trên thế giới”, Mixue đặt mục tiêu chạm mốc mở thêm đạt mốc 1.000
các chi nhánh nhượng quyền tại Việt Nam. Để có thể làm được điều đó, mục tiêu trước mắt của họ là:
• Thu hút sự quan tâm của người dùng, biến Mixue thành “thương hiệu trà sữa quốc dân”
• Định vị và nâng cao nhận thức thương hiệu nhằm gia tăng giá trị thương hiệu nhượng quyền
• Kích cầu người tiêu dùng mua sản phẩm, dịch vụ
• Tăng cường sự hiện diện trên MXH, nhất là các trang MXH phổ biến, dễ dàng tiếp
cận người dùng như tiktok, facebook, douyin, xiaohongshu,weibo,… 11 lOMoAR cPSD| 45474828
3. Xác định các phương án
a. Product - Chiến lược sản phẩm
Quality: Chú trọng sử dụng nguyên liệu sản xuất tại nhà máy, đảm bảo từ khâu sản
xuất đến khâu vệ sinh sản phẩm.
Design: Đầu tư vào việc thiết kế bao bì đẹp mắt, đáng yêu từ linh vật Tuyết Vương với
nhiều kiểu tạo dáng đáng yêu.
Packaging: Trên mỗi sản phẩm đều có in hình linh vật Tuyết Vương với các tư thế đáng
yêu cùng với logo và tên thương hiệu
b. Price - Chiến lược giá Chi phí sản xuất:
• Tận dụng việc mua nguyên liệu sản xuất trực tiếp từ địa phương
• Thương lượng giá cả với các nhà cung cấp nguyên liệu gốc, sản lượng lớn giúp tối ưu
hóa chi phí cố định trên mỗi đơn vị sản phẩm
=> Tối ưu hóa chi phí trong một vòng tròn khép kín từ sản xuất – logistics đến vận hành, quản lý chuỗi. 12 lOMoAR cPSD| 45474828 Giá cạnh tranh:
• Lựa chọn phân khúc khách hàng tầm trung, duy trì mức giá từ 5000 - 25000 đồng/sản phẩm.
• Sử dụng chiến lược sản phẩm mồi để thu hút khách hàng: Phát triển kem ốc quế với
mức giá 10.000 đồng không thay đổi
c. Place - Chiến lược phân phối
Hệ thống phân phối: Xây dựng một hệ thống phân phối rộng lớn: thành lập các cơ sở
kho bãi và hậu cần tại nhiều tỉnh và hợp tác với các đối tác hậu cần đáng tin cậy. Mô hình nhượng quyền:
• Cung cấp nguyên liệu, vật liệu đóng gói, thiết bị, công cụ, phương tiện và các mặt hàng
khác cho các cửa hàng nhượng quyền.
• Công ty thu phí nhượng quyền, phí quản lý và phí đào tạo từ các cửa hàng này.
Vị trí bán hàng: Phân bố các cửa hàng rộng khắp các khu vực, chủ yếu mở rộng ở
các tỉnh thành nhỏ hoặc các khu phố đông dân cư, với mức thu nhập thấp hơn, tập trung
phục vụ mang đi. (Do đó ta có thể thấy Mixue không chú trọng nhiều vào quảng cáo bằng
biển hiệu, thay vào đó họ sử dụng cửa hàng và sản phẩm của mình để tăng tính nhận diện
và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng)

d. Promotion - Chiến lược tiếp thị
Tạo TREND: Bing Chilling, mua lật đật, trà sữa để được tặng hoa ngày 8/3 hay
tặng sổ “Chứng nhận tình yêu” . (Ngay lập tức, làn sóng mua “bing chilling đã trở thành
hiện tượng được giới trẻ ưa chuộng và đua nhau thực hiện tại các cửa hàng của Mixue.
13 lOMoAR cPSD| 45474828
Góp phần giúp cái tên Mixue trở nên “hot rần rần” tại Việt Nam. Đặc biệt bây giờ
Mixue đang tổ chức cuộc thi vẽ tranh và rất được CĐM hưởng ứng)
Brand Mascot: Áp dụng quảng cáo Brand mascot xuyên suốt ở mọi thị trường từ cửa
hàng, biển hiệu, trên bao bì đồ uống…
Music Marketing: Phát triển bài hát thương hiệu "Ni ai wo wo ai ni Mixue bing
cheng tian mi mi". (đã lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội và tạo nên một trào
lưu mới, đặc biệt là trên TIKTOK)

Goods: Ra mắt sản phẩm bộ 13 linh vật, điều đặc biệt là bạn phải mua kèm đồ uống mới
có thể được tặng những chú lật đật.
Cross-selling: Bán cốc giữ nhiệt mixue, bình nước hình tuyết vương,... 14 lOMoAR cPSD| 45474828
4. Đánh giá và lựa chọn
• Chất lượng sản phẩm còn nhận
nhiều nhận xét chưa tích cực a. Đánh giá
(ngọt, nhiều đường, … ) Ưu điểm
• Đôi lúc chưa bắt kịp với xu thế
thân thiện môi trường ( vẫn còn
Product - Chiến lược Chú tâm đánh vào những cái sản phẩm dùng full đồ nhựa )
nhìn và cảm nhận đầu tiên của người dùng
• Tập trung phát triển vào sản phẩm, nâng cao chất lượng sản
• Không vạch định rõ đường dài phẩm lâu dài
nếu mặt bằng giá thị trường tăng
• Luôn cập nhật đổi mới theo xu hướng thị trường nhưng cũng lên -> lỗ
không quên khẳng định hương vị riêng của thương hiệu
• với Hãng TocoToco cũng lâu đời mức giá 25k
• Phân tích insight khách hàng
Price - Chiến lược giá
để đánh vào giá thị trường
• Hệ thống phân phối quá lớn khiến
• Tận dụng ít nhất chi phí sản xuất và thuê mặt bằng ít nhất có
có thể không kiểm soát được
thể mà vẫn giữ được lượng khách hàng ổn định trong tương lai
• Nguyên liệu còn thiếu sót, một số
• Xây dựng mô hình nhượng
nơi có một số nơi không
Place - Chiến lược quyền có chiến lược và hiệu
• Vị trí không đồng đều, có nơi góc phân phối
khuất có nơi mặt đường quả dài lâu
• Phân phối hàng hóa và nguyên liệu đến các khu vực tối ưu và
• Chưa có chiến lược và công thức
tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm
lâu dài, nhỡ có truyền thông
thương hiệu khác mạnh hơn •
Các sản phẩm truyền thông
• Hình ảnh, goods, content chưa có Promotion - Chiến
sự đột phá, còn an toàn ( khi chỉ
trực tiếp và truyền thông mạng
lược tiếp thị chất lượng, đem lại hứng thú cho người tiêu dùng
đưa ra những món đồ đi kèm
thông dụng như bình nước, đồ •
Trend đứng đầu xu hướng trên nhiều nền tảng chơi, .. ) •
Bán goods mang thương hiệu và chi phí phải chăng • Nhược điểm
Chính sách nhượng quyền thương
hiệu phát triển mạnh có thể dẫn
• Chỉ có 1 linh vật thương hiệu, lâu dài sẽ không gây hứng thú
đến thương hiệu bị bão cho người dùng hoà • Menu còn ít món b. Lựa chọn
Cả 4 chiến lược đều hỗ trợ và bổ sung cho nhau, nên mất đi 1 chiến lược là một lỗ
hổng lớn trong việc xây dựng thương hiệu
Nếu được lựa chọn, thì 2 chiến lược quan trọng nhất của thương hiệu là Product
và Promotion vì nó chú tâm đánh vào chất lượng sản phẩm và khả năng quảng bá hình
ảnh. Chỉ cần làm tốt 2 chiến lược này thì nắm được 70% thành công trên thị trường thực 15 lOMoAR cPSD| 45474828
phẩm ngày nay, 2 chiến lược còn lại để bổ sung cho 2 chiến lược gốc giúp đẩy mạnh tiến
độ và khẳng định, nâng cao thương hiệu lên một tầm cao mới.
5. Ra quyết định KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO [1]
Thanh Thanh (18/05/2023) - Case Study “Đế chế mới nổi” Mixue: Từ một ngôi nhà nhỏ
bán “Bing chilling” trở thành chuỗi 22 nghìn cửa hàng trên toàn thế giới, từ
https://marketingai.vn/case-study-de-che-moi-noi-mixue/ [2] 16 lOMoAR cPSD| 45474828
Uyen Vu (09/03/2023) - Bí Quyết Thành Công Của Mixue – Giá Thành Rẻ, Chất Lượng
Sản Phẩm Tốt, từ https://fnbvietnam.vn/bi-quyetthanh-cong-mixue/ [3]
Minh Khánh (23/10/2022) – Cơn sốt trà sữa Mixue tại Việt Nam, từ
https://zingnews.vn/con-sot-tra-sua-mixue-tai-viet-nampost1367790.html [4]
Nhiên Nhiên (22/10/2022) - Mixue: Hành trình từ cửa hàng đá bào đến thương hiệu
trà sữa bình dân hàng đầu Trung Quốc, từ
https://viettimes.vn/mixue-hanh-trinh-tu-cua-hang-da-bao-denthuong-hieu-tra-sua-
binh-dan-hang-dau-trung-quocpost161264.html 17