-
Thông tin
-
Quiz
Tìm hiểu Marketing của công ty cổ phần Kinh Đô môn Chuyên ngành Marketing | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Trong những năm gần đây Việt Nam liên tục phát triển về cả hai mặtvật chất và tinh thần ai có nhu cầu về các mặt của cuộc sống từ mặcđẹp cho đến ăn ngon vì vậy nhu cầu về hai vấn đề này ngày một tăngcao nhất là nhu cầu về ăn uống . Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Chuyên ngành Marketing(HVNN) 47 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Tìm hiểu Marketing của công ty cổ phần Kinh Đô môn Chuyên ngành Marketing | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Trong những năm gần đây Việt Nam liên tục phát triển về cả hai mặtvật chất và tinh thần ai có nhu cầu về các mặt của cuộc sống từ mặcđẹp cho đến ăn ngon vì vậy nhu cầu về hai vấn đề này ngày một tăngcao nhất là nhu cầu về ăn uống . Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Chuyên ngành Marketing(HVNN) 47 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:



















Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47028186
Dàn bài: Tìm hiểu hoạt động marketing của Công ty cổ phần Kinh Đô I, Mở đầu
*Tính cấp thiết ý nghĩa, vai trò của vấn đề nghiên cứu *Mục tiêu nghiên cứu
*Tên chủ đề nghiên cứu
*Tổng quan về Tập đoàn Kinh Đô
II,Phương pháp nghiên cứu
*Phương pháp thu thập số liệu - Số liệu thứ cấp *Phương pháp phân tích -Thống kê mô tả - Thống kê So sánh III,Kết quả nghiên cứu
*Định vị công ty trên thị trường 1. Lĩnh vực hoạt động 2. Hoạt động Marketing
2.1 , Chiến lược sản phẩm
2.2 , Chiến lược phân phối 2.3 , Chiến lược giá
2.4 , Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
3.Hoạt động Marketing của tập đoàn Kinh Đô và công ty Mondelez Kinh Đô
IV, Kết luận và đề nghị *Kết luận
- Tóm lược các kết quả nghiên cứu lOMoAR cPSD| 47028186 * Đề nghị Mở đầu
*Tính cấp thiết, ý nghĩa, vai trò của vấn đề nghiên cứu:
Trong những năm gần đây Việt Nam liên tục phát triển về cả hai mặt
vật chất và tinh thần ai có nhu cầu về các mặt của cuộc sống từ mặc
đẹp cho đến ăn ngon vì vậy nhu cầu về hai vấn đề này ngày một tăng
cao nhất là nhu cầu về ăn uống .Từ nhỏ đến lớn ai cũng đều muốn ăn
ngon nhưng cái mà ngồi với mọi người thì lại khác nhau là do yêu cầu
đối với mỗi doanh nghiệp sản xuất phải có phương pháp Marketing
phù hợp với sản phẩm của mình Mặt khác, đồ ăn cũng là một nét văn
hóa của người dân Việt Nam nên ngoài việc phù hợp với thời đại
doanh nghiệp cũng phải làm ra sản phẩm phù hợp với thuần Phong
Mỹ tục của người dân Việt. Ngoài ra cũng phải có một số sản phẩm
phù hợp với người nước ngoài. Và kinh đô là thương hiệu nghiên cứu
của chúng tôi với chủ đề chính là “tìm hiểu hoạt động marketing của
công ty cổ phần Kinh Đô”
*Mục tiêu nghiên cứu: “Tìm hiểu hoạt động Marketing có tác dụng gì
đối với doanh nghiệp “
Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh
nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng
đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Sử dụng
Marketing trong công tác kế lập hoạch kinh doanh sẽ giúp cho doanh
nghiệp thực hiện phương châm kế hoạch phải xuất phát từ thị trường.
cụ thể đối với công ty Cổ phần Kinh Đô việc nghiên cứu marketing có
vai trò quan trọng. Nó giúp kinh đô hiểu được mình đang đứng ở vị trí
nào trong thị trường. Ai là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp?
Họ có các đặc điểm gì? Nhu cầu, mong muốn của họ như thế nào? (
Hiểu rõ khách hàng) Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp có tác
động tích cực, tiêu cực như thế nào đến hoạt động kinh doanh (Hiểu
rõ môi trường kinh doanh). Các đối thủ nào đang cạnh tranh với hoạt lOMoAR cPSD| 47028186
động kinh doanh Họ mạnh yếu như thế nào? (Hiểu rõ đối thủ cạnh
tranh). Doanh nghiệp đã sử dụng các chiến lược Marketing gì để tác
động tới khách hàng? (Sản phẩm, giá cả, kênh phân phối, xúc tiến).
Đây là vũ khí chủ động trong tay của doanh nghiệp để "tấn công" vào thị trường mục tiêu.
Tổng quan về công ty Kinh đô
1. Giới thiệu về công ty
• Là một công ty lớn chuyên sản xuất và kinh doanh đồ ăn nhẹ tại Việt Nam.
• Là một trong những công ty tư nhân có lợi nhuận vào hàng cao
nhất trên thị trường chứng khoán tại Việt Nam. 2. Lịch sử thành lập
• Tập đoàn KIDO, tiền thân là tập đoàn Kinh Đô được thành lập
vào năm 1993 và từ đó trở thành một trong những công ty thực
phẩm hàng đầu Việt Nam.
• 1996 – 2000 công ty liên tục rót vốn mở rộng các chi nhánh ra
khắp các miền Bắc, Trung, Nam.
• Trong suốt 22 năm đầu của chặng đường phát triển, KIDO đã
thiết lập và giữ vững vị thế dẫn đầu ở một loạt các sản phẩm bánh
kẹo, bánh bông lan, bánh mì, bánh trung thu, bánh quy và kem
dưới thương hiệu Kinh Đô.
• Năm 2015, hướng đến mở rộng và phát triển bền vững. Tập đoàn
KIDO chính thức chuyển mình, đặt dấu chân trên thị trường
“Thực phẩm & Gia vị”.
• Song song đó với định hướng phát triển trở thành một công ty đa ngành.
3. Tầm nhìn – sứ mệnh
Với nhiệt huyết, óc sáng tạo, tầm nhìn xa cùng những giá
trị đích thực, Kinh Đô gửi gắm niềm tự hào của họ vào từng lOMoAR cPSD| 47028186
sản phẩm và dịch vụ thiết yếu. ▸Slogan: Hương vị cho cuộc sống Sứ mệnh:
Trở thành một TẬP ĐOÀN THỰC PHẨM uy tín tại Việt
Nam và Đông Nam Á thông qua việc mang thêm nhiều
hương vị đến cho khách hàng bằng những sản phẩm an
toàn, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo.
- Sứ mệnh của KIDO đối với Khách hàng: là tạo ra những sản
phẩm phù hợp, tiện dụng bao gồm các loại thực phẩm thông
dụng, thiết yếu, các sản phẩm bổ sung và đồ uống. Chúng tôi
cung cấp các thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện
lợi và độc đáo cho tất cả khách hàng để luôn giữ vị trí tiên
phong trên thị trường thực phẩm.
- Cộng đồng: Để góp phần phát triển và hỗ trợ Cộng đồng, chúng
tôi chủ động tạo ra, đồng thời tích cực tham gia và đóng góp cho
những chương trình hướng đến cộng đồng và xã hội. Chúng tôi
hướng đến trở thành tổ chức tiên phong cho sự phát triển của xã
hội và mang tính cộng đồng cao.
- Với Cổ đông sứ mệnh của KIDO là phân bổ vốn để tối đa
hóa giá trị cho cổ đông trong dài hạn và quản trị rủi ro để tạo sự
ổn định và vững tin với các khoản đầu tư đem lại lợi ích mong đợi của cổ đông.
- Với Đối tác sứ mệnh của KIDO là tạo ra những giá trị bền
vững cho tất cả các thành viên trong chuỗi cung ứng thông qua
các sản phẩm đầy tính sáng tạo. Chúng tôi hướng tới mức lợi
nhuận hài hòa cho các bên, cải tiến các quy trình cho chất lượng
và năng suất để tạo sự phát triển bền vững.
-Nhân viên: Chúng tôi luôn ươm mầm và tạo mọi điều kiện để
thỏa mãn các nhu cầu và kỳ vọng trong công việc nhằm phát huy
tính sáng tạo, sự toàn tâm và lòng nhiệt huyết của Nhân viên. Vì
vậy KIDO luôn có một đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo,
trung thành, có khả năng thích nghi cao và đáng tin cậy. 4. Các sản phẩm lOMoAR cPSD| 47028186 -
Năm 2014, Kinh Đô bán 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho
Mondelez International(về sau bán tiếp 20% còn lại) thì trước đó
sản phẩm kinh doanh của công ty :bánh Cookie, bánh Cracker
AFC-Cosy, kẹo Sô-cô-la, bánh bông lan, bánh trung thu Kinh đô ,… -
Sau khi bán cổ phần cho Mondelez International và sau một
số vụ mua bán sáp nhập qua các năm hiện nay công ty kinh doanh
các sản phẩm như: dầu ănTường An, kem Merino, sữa chua
Welyo Family,ngành hàng Snacking, khoai tây chiên Kido Foods,… 5. Các công ty thành viên
▸Có 4 công ty thành viên
tổng công ty công nghiệp dầu thực vật Việt Nam
công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An
Công ty cổ phần thực phẩm đông lạnh Kido
thành viên được mới xuất hiện ở Tập đoàn công ty
dầu ăn Golden hope Nhà Bè
Chiến lược Marketing của Kinh Đô
(*) Định vị công ty trên thị trường
- Thương hiệu quốc gia 12 năm liên tiếp
- Top 50 thương hiệu dẫn đầu do tạp chí forbes bình chọn năm 2010
- Top 10 công ty thực phẩm uy tín do VNR bình chọn năm 2018
-Trong thị trường hàng thực phẩm tại Việt Nam, Kinh Đô là một cái
tên được nhắc đến khá nhiều. Đó là một thương hiệu mạnh không
những trong nước mà còn cả ở một số thị trường nước ngoài. Để đạt
được những thành tựu trên, Kinh Đô đã có chiến lược hoạt động đúng
đắn và bài bản. Chiếc lược này càng tỏ ra có hiệu quả khi Việt Nam là thành viên WTO.
=> Công ty đạt nhiều thành tựu đáng kể lOMoAR cPSD| 47028186
Khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường 1) Lĩnh vực hoạt động Ngành hàng khô
• Thấu hiểu khẩu vị ưa chuộng các món chiên, xào của người Việt
và mong muốn tạo nên bữa ăn gia đình không những đậm đà vị
ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao; Tập đoàn KIDO với các
sản phẩm dầu ăn dưới thương hiệu Tường An (Cooking Oil,
Dầu nành, …), Vocarimex (Voca Deli, Soby, …) và Đại Gia
Đình (Gia Viên Nành, …) sẽ là trợ thủ đắc lực cho các bà nội
trợ trong gian bếp Việt. Các sản phẩm dầu ăn của Tập đoàn
KIDO được đặc chế theo công thức phối trộn độc đáo từ nguyên
liệu tự nhiên kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại sẽ mang
đến món ăn ngon hảo hạng, an toàn, đủ chất dinh dưỡng và
chăm sóc tốt sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Ngành hàng lạnh: • Kem • Sữa chua Giải khát • Đông lạnh 2) Hoạt động Marketing
2.1 , Chiến Lược Sản Phẩm
- Lên kế hoạch cho năm 2021, KDC đặt kế hoạch doanh thu thuần
11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với 2020. Tương ứng lợi nhuận trước
thuế dự đạt 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020. Chi tiết các ngành kinh doanh như sau:
(1) Ngành dầu ăn: Tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu
hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu.
Thông qua nền tảng phân phối với tổ hợp thành viên như Tường An và
KDC Nhà Bè, Vocarimex, Tập đoàn hướng đến trở thành đơn vị dẫn
đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn các ngành
hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng của Tập đoàn. lOMoAR cPSD| 47028186
(2) Ngành kem: Tập trung giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần;
đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu
dùng. Mục tiêu xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường
xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
(3) Ngành hàng Snacking: Nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra thị
trường các sản phẩm ăn vặt, trung thu, bánh tươi. Dự kiến các sản
phẩm trong ngành hàng Snacking cũng sẽ đóng góp phần lớn vào
doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.
-Mặt khác, theo chiến lược của ban lãnh đạo, sau khi tái cấu trúc toàn
bô hoạt động của Tập đoàn, KDC cũng sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả ̣
hệ thống kênh phân phối, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm
liên doanh với Vinamilktrong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người
tiêu dùng.Các sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev gồm: sản
xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi
cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc…dự kiến sẽ ra mắt
vào tháng 4/2021) và kem. Đồng thời, KDC cũng lên kế hoạch nghiên
cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm
năng. Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này kỳ
vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn
trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.
-Cụ thể, khi dịch bệnh bùng phát, Kido thực hiện chuyển dịch hệ
thống phân phối, dự trữ hàng hóa, kết nối với các đơn vị được phép
phục vụ các sản phẩm thiết yếu để cung cấp sản phẩm cho người dân
ở các khu vực nóng của dịch. Hãng cũng nhanh chóng đưa ra thị
trường các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng
cho người dùng, đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp và tăng cường các
hoạt động mở rộng thị phần trên kênh.Song song đó, Tập đoàn cũng
triển khai rà soát và tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tập trung đẩy
mạnh các sản phẩm cốt lõi và cao cấp.Nhờ vậy, doanh thu ngành kem
chỉ giảm nhẹ 9,8% và doanh thu ngành dầu tăng 30% so với cùng kỳ
năm trước (Tăng trưởng ngành dầu khoảng 10%, trong đó các sản
phẩm của Tường An tăng trưởng trên 30% trong chín tháng đầu năm 2020).
-Đáng chú ý, quí 3 năm nay ( năm 2020) đánh dấu sự trở lại của Tập
đoàn Kido trên thị trường snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn lOMoAR cPSD| 47028186
vặt) với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom
sau hơn 5 năm rời thị trường mảng kinh doanh này.
Thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng
phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu của Kido.
Theo Kido, bánh trung thu Kingdom gia nhập thị trường đã nhận
được sự ủng hộ của đối tác và khách hàng ngay trong mùa đầu
tiên sau khi chính thức trở lại. Mặt hàng này, theo dự kiến, sẽ
đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỉ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỉ đồng,
Việc tham gia thị trường snacking này của Kido trong đó có cả bánh
kẹo được tuân theo hợp đồng nguyên tắc “đứng ngoài cuộc chơi” mảng
kinh doanh này đã ký với Mondelez cách đây 5năm, nay đã hết hạn.
- Năm 2020, theo ông Trần Lệ Nguyên- Tổng GĐtập đoàn KIDO :
Tập đoàn tạo một thị trường bánh trung thu sôi động hơn: có 4
triệu bánh trung thu hiệu Kingdom được tung ra trong mùa trung
thu năm nay. Bên cạnh những dòng bánh truyền thống như thập
cẩm, vi cá, bào ngư… KIDO còn có cho ra mắt những dòng bánh
đang là được ưa thích, đón trend của thị trường như bánh trung
thu lava, bánh trung thu sô cô la chảy…. Với sản lượng này,
Kingdom không đặt ra mục tiêu "gây bão" thị trường nhưng sẽ là
nhắc nhớ người tiêu dùng về một thương hiệu bánh biểu tượng
cho tình thân, chia sẻ và quan tâm.
- Thiết kế và chất lượng :
+ Các sản phẩm của tập đoàn được thiết kế sang trọng và lịch sự. Đặc
biệt chất lượng sản phẩm luôn được ưu tiên hàng đầu
+Tập đoàn chủ động cải tiến mẫu mã, bao bì và chất lượng sản phẩm. =>
Kido tiếp tục đa dạng hoá các danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh
các sản phẩm cốt lõi và cao cấp.
▸Chiến lược của tập đoàn là mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh
vực thực phẩm thiết yếu.
2.2) Chiến lược phân phối
- Đại lí- kênh tiêu thụ chính : lOMoAR cPSD| 47028186
+Công cuộc tái cấu trúc, sáp nhập công ty thành viên là yếu tố chính
thúc đẩy chỉ số tăng trưởng. Khi Kinh Đô sẽ khai thác tối ưu hơn hệ
thống 2 kênh phân phối chính: hệ thống đại lí và hệ thống siêu thị với
450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong
ngành hàng lạnh. Kết thúc tháng 1/2021, thị phần kem của KDC tiếp
tục tăng từ 41,4% năm 2019 lên 43,5% trong năm 2020. Độ phủ sản
phẩm cũng tăng lên hơn 30% trên các kênh: MT, GT, KA.
+Đối với hệ thống đại lý, ngoài chính sách hoa hồng, các đại lý còn
được hưởng những ưu đãi khác như:
• Các đại lý ở tỉnh xa, điều kiện vận chuyển khó khăn, cước phí
vận chuyển cao, Kinh Đô hỗ trợ chi phí giúp cho đại lý đảm bảo
được lợi nhuận và phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dung
một cách hiệu quả nhất.
• Để khuyến khích đại lý tích cực hợp tác phân phối sản phẩm,
hàng năm, Kinh Đô tổ chức xét thưởng theo mức doanh số đạt
kế hoạch. Đối với các đại lý còn yếu, chưa đủ điều kiện phát
triển, Kinh Đô hỗ trợ về tài chính qua hình thức công nợ dài
hạn, hỗ trợ trang trí cửa hàng, trưng bày sản phẩm, kỹ năng bán
hàng, giúp đại lý củng cố và phát triển thị trường, tăng sản
lượng tiêu thụ, tạo mối quan hệ chặt chẽ và tốt đẹp hơn giữa các đại lý với công ty.
Do vậy, Kinh Đô có được sự hợp tác chặt chẽ từ các đại lý phân phối
trong cả nước. Đây là một yếu tố quan trọng trong việc tiêu thụ sản
phẩm và là điều kiện thuận lợi cho việc tung sản phẩm mới của Kinh Đô.
- Kinh Đô xây dựng kênh phân phối đa dạng và rộng khắp :
+Kinh Đô đã cũng triển khai kế hoạch liên kết tiêu thụ sản phẩm với
các doanh nghiệp tiêu dùng lớn, trong đó đối tác đầu tiên là Pepsi trong
khoảng thời gian 2004-2005. Theo đó, sản phẩm Kinh Đô sẽ được bán
độc quyền tại trên 200.000 điểm bán lẻ của Pepsi và ngược lại. Với
việc hợp tác với một trong những công ty nước giải khát hàng đầu thế
giới, Kinh Đô đã có gia tăng sản lượng tiêu thụ và hơn hết là gia tăng
giá trị của thương hiệu khi thương hiệu Kinh Đô sánh vai cùng vời thương hiệu Pepsi. lOMoAR cPSD| 47028186
+Các sản phẩm của Kinh Đô được xuất khẩu sang thị trường Mỹ,
Pháp, Canada, Nhật,… và phát triển rộng khắp trên 30 quốc gia.
+Xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh siêu thị, cửa hàng tiện
lợi và siêu thị minimart tại các thành phố lớn đã giúp KIDO Foods mở
rộng kênh phân phối và độ phủ, vượt bậc so với đối thủ. So với cùng
kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh tăng 45%.
+Năm 2020, riêng với bánh Trung thu, KIDO có 17 gian hàng bánh
Trung thu Kingdom chuẩn và 1.200 gian hàng phổ thông đặt tại
TP.HCM, Hà Nội, các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ. Ngoài ra, sản
phẩm có mặt tại các siêu thị Lotte và Big C ở hầu hết tỉnh, thành phố
trên cả nước. KIDO cũng khai thác triệt để các kênh online như Tiki,
Lazada, GrabMart,... để đẩy mạnh quảng bá sản phẩm
- Công ty tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối :
+KIDO Foods cho biết mục tiêu của công ty không chỉ dừng lại ở cung
cấp các sản phẩm kem cho người tiêu dùng Việt Nam mà còn bắt đầu
hướng ra thị trường quốc tế.
+Mặt khác , nắm bắt nhu cầu và thói quen mua sắm theo hình thức trực
tuyến, công tu cũng tích hợp nhiều kênh phân phối để đưa sản phẩm
đến gần người tiêu dùng, tăng cường triển khai chiến lược đa kênh. =>
▸-Kinh Đô có sự hợp tác chặt chẽ từ các đại lý phân phối trong cả nước.
-Tập đoàn triển khai tăng cường chiến lược đa kênh để để mạnh quảng
bá sản phẩm -> sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn. Ngoài ra tập
đoàn cũng hướng ra nhiều thị trường quốc tế hơn
2.3) Chiến lược về giá
a) Phương pháp định giá •
Phương pháp “định gia dựa vào chi phí” lOMoAR cPSD| 47028186 b)Chiến lược về giá •
Chiến lược “bám chắc thị trường” •
Mục tiêu: đảm bảo lợi nhuận trong dài hạn với chất lượng sản
phẩm tốt nhất đưa tơi khách hàng
Có chính sách giá phù hợp cho từng phân khúc thị trường.
c)Chiến lược định giá • Chiết khấu là chính
Nhiều chính sách ưu đãi tốt dành cho khách hàng và các đại lý. Tỷ lệ
chiết khấu dành cho nhà phân phố của Kinh Đô khá cao so với đối thủ
cạnh tranh nên việc mở rộng mạng lưới phân phối của Kinh Đô khá
dễ dàng, một không khí tết Trung Thu tưng bừng. • Bớt giá
Vì sản phẩm có hạn sử dụng trong thời gian ngắn hạn nên chúng tôi
có chính sách giảm giá 30% giá bán sản phẩm với những sản phẩm sắp hết hạn sử dụng lOMoAR cPSD| 47028186
Bảng chiết khấu Bánh Trung Thu Kinh Đô: Bánh thường Mức chiết Bánh Trăng Mức chiết khấu Vàng khấu 5- 10 hộp 10 % 5 - 1 0 hộp % 5 11- 20 hộp 15 % 11- 20 hộp % 10 21- 50 hộp 18% 21- 50 hộp 15 % 51- 100 hộp 20 % 51- 100 hộp 18 % 101- 200 hộp 22% 101- 200 hộp 22 % 201- 500 hộp 25 % Trên 200 hộp 24 % 501- 1000 hộp 26 % Trên 1000 hộp 27 % d)Thay đổi giá
Sản phẩm Kinh Đô dược người tiêu dùng tin tưởng nên chúng tôi sẽ rất
hạn chế trong quyết định thay đổi giá làm mất lòng tin của người tiêu dùng. =>
Kido luôn cập nhật xu hướng thị trường và xây dựng chính sách giá phù hợp.
▸Theo ông Nguyên: “Điều cốt lõi một chính sách giá đúng đắn hướng
đến chính là mức độ sẵn sàng chi trả của người tiêu dùng”.
2.4) Chiến lược xúc tiến hỗn hợp Khuyến mại lOMoAR cPSD| 47028186
-Đối với bánh trung thu công ty không không áp dụng chiến lược
khuyến mại khủng như mua 1 tặng 1, giảm 50%... Thay vào đó Kinh
Đô hỗ trợ khách hang mua với số lượng lớn với các mức chiết khấu
khác nhau, giao bánh tận nhà trong nội thành.
- Các sản phẩm khác, áp dụng các chương trình khuyến mãi vào các
dịp lễ tết : “ Kinh Đô khai lộc tân xuân”… Quảng cáo sản phẩm sáng tạo, độc đáo:
-Kinh Đô tập trung quảng cáo qua các thông tin đại chúng.
-Các poster quảng cáo bắt mắt, đẹp, mang đậm nét đẹp truyền thống,
với những slogan ấm áp : “Trung thu ấm áp, gia đình sum vầy”…và
bài hát quảng cáo, MV quảng cáo mỗi dịp tết chạm đến trai tim khách hàng.
- Một số quảng cáo của tập đoàn : + Dzui bất tận !
Với nhiều hương vị được yêu thích, Merino sẽ mang đến cho bạn niềm
vui bất tận dù khi một mình, với người thân, bạn bè ở bất cứ nơi đâu
và bất cứ khi nào. Bạn năng động, bạn sành điệu, thích kết bạn, thích
chia sẻ niềm vui, thích cùng nhau sáng tạo, hãy cùng Merino khám
phá những điều mới mẻ trong cuộc sống nhé!
+Mát rười rượi, mút chùn chụt Hãy tưởng tượng vị me chua chua, vị
dâu ngon tuyệt hay vị cam đào chua ngọt mát lạnh tan trong miệng
mang đến cho bạn cảm giác giải khát cực đã. Còn chờ gì nữa, hãy cùng
tận hưởng si rô đá Wel Yo mát rười rượi, mút chùn chụt khiến người
đối diện phải phát thèm nhé. Hoạt động xã hội:
-Bên cạnh hoạt động phát triển hoạt đông kinh doanh, Tập đoàn Kido
còn quan tâm đến những giá trị văn hóa thong qua hoạt động vì cộng
đồng, đóng góp cho xã hội trong suốt chặng đường phát triển bền vững.
-Theo đó, Kido đồng hành với Hội bảo bệnh nhân nghèo TP HCM
thực hiện nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa như tài trợ mổ mắt cho lOMoAR cPSD| 47028186
người có hoàn cảnh khó khăn bị đục thủy tinh thể, tặng thẻ bảo hiểm
y tế cho người nghèo, tài trợ và điều trị miễn phí mổ tim cho trẻ em
nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh.
-Tập đoàn này còn cùng Ủy ban Mặt trận tôt quốc, ban vận động “Quỹ
vì người nghèo” triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo cho
người nghèo ở TP HCM trong suốt 18 năm. Cụ thể, Kido đã trao tặng
quà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, tặng nhà tình thương cho
hộ nghèo, troa học bổng cho học sinh nghèo. Doanh nghiệp còn chăm
lo đời sống cho trẻ em khuyết tậ, trẻ em mồ côi hoặc có hoàn cảnh
khó khăn tại các trung tâm, mái ấm, nhà mở… =>
▸Tập đoàn áp dụng các chương trình khuyến mại vào các dịp lễ tết.
▸Quảng bá sản phẩm sáng tạo, độc đáo. Bên cạnh hoạt động phát triển
kinh doanh, Kinh Đô còn quan tâm đến các hoạt động xã hội vì cộng đồng.
So sánh tập đoàn Kinh Đô và Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam
Mondelez Kinh Đô và Tập đoàn Kinh Đô, hai đối tác từng bắt
tay nhau trong thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) đình đám
5 năm trước, giờ đây lại đứng trên hai chiến tuyến trong cuộc
đối đầu của ngành hàng bánh Trung thu và snack.
Tập đoàn Kinh Đô Công ty Mondelez Điểm mạnh - có kinh nghiệm hàng n chục năm trong ngành g
và nắm giữ thị phần số à 1 trên thị trường bánh n trung thu. h k -sản phẩm đa dạng e trong các ngành hàng m như: ngành dầu ăn, , lOMoAR cPSD| 47028186 ngành snacking -ngành lạnh do công ty con là Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (KDF) liên tục giữ
thị phần số 1 trên thị trường -Với dầu ăn, việc sở hữu công ty chuyên phân phối nguyên liệu dầu ăn Vocarimex và
công ty sản xuất dầu ăn
với thương hiệu định vị
rõ trong lòng người tiêu Kinh Đô Việt Nam thuộc Tập đoàn Mondelez International - Mondelez International là 1 công ty đa quốc gia của Mỹ
-07.2019 - 06.2020, Mondelez Kinh Đô là nhà
sản xuất đứng đầu về mặt thị phần tính trên cả
doanh thu và sản lượng trong ngành hàng bánh
Quy ở thị trường Việt Nam.
-2 nhà máy đều đạt chuẩn Halal, một trong những
tiêu chuẩn khắc khe dành cho phân khúc khách
hàng đặc biệt -Mondelez Kinh Đô kết hợp khả
năng thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Viêt
Nam của đội ̣ ngũ Kinh Đô cũ với sự sáng tạo,
năng lực tiếp thị và kinh nghiệm phát lOMoAR cPSD| 47028186
Chiến lược đa dạng hóa thế dẫn đầu trong ngành bên cạnh dòng bánh sản phẩm hàng lạnh với các sản thượng hạng Trăng
dùng Tường An cũng phẩm Kem, Sữa & các Vàng Black & Gold,
giúp Tập đoàn Kido nắm sản phẩm từ Sữa và mở người tiêu dùng còn có
thị phần số 2 trong rộng danh mục sản
nhiều lựa chọn, từ bánh ngành. phẩm sang lĩnh vực Trung thu Oreo hiện đại
thiết yếu với thực phẩm và dòng Trăng Vàng đông lạnh, dầu ăn, mì cao cấp, đến dòng sản Bên cạnh những dòng
ăn liền, hạt nêm, nước phẩm dành riêng cho bánh truyền thống như chấm, cà phê, thực trẻ em với hộp đựng thập cẩm, vi cá, bào phẩm đóng gói tiện bánh tích hợp công ngư…, KIDO còn có lợi… nhằm chăm sóc nghệ thực tế ảo (AR). những dòng bánh bắt gian bếp gia đình Việt Bên cạnh đó, dòng trend của thị trường
và phục vụ nhu cầu của “Thu” truyền thống vừa như bánh Trung thu
người tiêu dùng suốt cả được bổ sung thêm một lava, ngày4 sáng tạo mới của năm
bánh Trung thu sô cô la triển nhân lực toàn cầu nay - bánh Trung thu chảy… từ Mondelēz Lava trứng chảy nổi -Phát huy các nền tảng
International để tạo nên tiếng với các hương vị: sẵn có, KIDO tiếp tục một doanh nghiệp lớn kem sữa, phô mai và
duy trì và phát triển vị mạnh đậu xanh, chà bông. Chiến lược phân phối - mạng lưới phân phối xuất khẩu trên 30 rộng khắp cả nước: quốc gia phẩm đang 450.000 điểm bán trong có mặt tại hơn - có mạng lưới phân 300.000 cửa hàng
phối rộng khắp cả nước : kinh doanh truyền
hiện nay sản ngành hàng thống, cùng 6.000 khô và 120.000 điểm của hàng thuộc kênh bán trong ngành hàng bán lẻ lạnh. - Các sản phẩm
Dây chuyền sản xuất - Để từng sản phẩm ra v
đời đều đảm bảo Vệ à sinh an toàn thực phẩm t
Downloaded by Tr?n Lan Anh (lananh14062003@gmail.com) lOMoAR cPSD| 47028186 uân thủ các công tác - Công ty cũng đã đầu
phòng chống dịch. Ban tư đáng kể vào các cơ lãnh đạo công ty đã
sở sản xuất, đặc biệt là
quyết định đầu tư vào trong lĩnh vực an toàn công nghệ khử trùng
lao động, điều kiện làm của Hàn Quốc và Nhật
việc và chất lượng sản Bản. phẩm. Các nhà máy tại
-Đối với khâu sản xuất Bình Dương và Hưng bánh trung thu để đảm
Yên được đầu tư trở bảo chất lượng Ban thành các trung tâm sản
lãnh đại đã chủ động xuất theo tiêu chuẩn
phát triển quy trình sản của tập đoàn Mondelēz
xuất tự động với hệ International với hệ thống lò nướng theo thống tự động hóa và công nghệ Nhật, dây
đạt chứng nhận Quản lý
chuyền làm nguội bánh An Toàn Thực Phẩm của Đức và Hà Lan, FSSC 22000.
máy đóng gói hiện đại như siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên cả nước. - Mondelez
International là một công ty đa quốc gia của Mỹ
nên các sản phẩm của công ty Mondelez Kinh Đô
dễ dàng xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế
Nhìn chung, Kido và Mondelez Kinh Đô đều có điểm chung là ưu
tiên chất lượng sản phẩm. Để bứt phá và có được thị phần lớn trên thị
trường thì 2 công ty cần phải liên tục đổi mới sản phẩm, nghiên cứu
Downloaded by Tr?n Lan Anh (lananh14062003@gmail.com) lOMoAR cPSD| 47028186 của Nhật Định hướng - trong kế hoạch 5 năm - Mondelez Kinh Đô tới (2021 - 2025), đang nhanh chóng tập KIDO kỳ vọng doanh trung đầu tư và nghiên thu và lợi nhuận chủ
cứu các loại snack được
yếu đến từ mảng mới là đóng gói theo nhu cầu
nước, snack, thực phẩm dinh dưỡng và năng đông lạnh.
lượng thiết yếu của mỗi người.
kĩ thị trường, môi trường kinh doanh để có được những chiến lược
kinh doanh phù hợp và cạnh tranh dài hạn.
Kết luận và đề nghị • Kết luận:
Tập đoàn tiếp tục chiến lược đa dạng hóa các danh mục sả n phẩm ,
triển khai tăng cường chiến lược đa kênh, luôn cập nhật xu hướng
thị trường và xây dựng chính sách giá phù hợp các sản phẩm của
tập đoàn Kido đến gần người tiêu dùng hơn và cũng là động lực để
tập đoàn hướng ra nhiều thị trường quốc tế hơn. • Đề nghị: Downloaded by Tr?n Lan Anh (lananh14062003@gmail.com) lOMoAR cPSD| 47028186
-Tập đoàn cần tiếp tục linh hoạt sản xuất các sản phẩm phù hợp với
xu hướng người tiêu dùng. Mục tiêu chính cần hướng đến là các thị
trường có quy mô lớn, nhu cầu cao; sản phẩm có giá cả phù hợp để
mọi người tiêu dùng đều có thể tiếp cận được. Đặc biệt cần quan tâm
đến vấn đề chất lượng sản phẩm.
-Hiện tại, các sản phẩm của KIDO nhận được sự ủng hộ từ người
tiêu dùng, thị phần ngành dầu đứng thứ 2 và ngành kem đứng vị trí
số 1 trên thị trường nguồn lực, hậu cần và mảng lưới phân phối của
công ty cần tiếp tục phát huy vai trò của mình và sự ủng hộ của
người tiêu dùng có sẵn từ ngành kem và dầu ăn chính là "bệ đỡ",
giúp mảng bánh kẹo không phải chịu áp lực nhiều về chi phí và việc
phân phối sản phẩm trên thị trường. •
Tài liệu tham khảo: https://www.kdc.vn
https://amp.baodautu.vn https://congthuong.vn
Downloaded by Tr?n Lan Anh (lananh14062003@gmail.com)