lOMoARcPSD| 48302938
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: - vinamilk
Chiến lược
Mục tiêu
Nguồn lực
Khai thác sức mạnh và
uy tín thương hiệu
Top 50 doanh nghiệp
sản xuất sữa lớn nhất
TG
Mạng lưới rộng khắp,
220 nhà phân phối, hơn
140.000 điểm bán trên
cả nước, có mặt tại mỹ,
pháp, trung đông
Phát triển toàn diện
danh mục các sp sữa
Nhà máy sữa hơn 20 ha
tại Bình Dương
Đội ngũ bán hàng hơn
1.700 nhân viên
Mở rộng phát triển hệ
thống phân phối
Vốn đầu tư 2.400 tỷ
đồng
Công ty có đội ngũ
nghiên cứu và phát triển
gồm: kỹ sư, nhân viên
kỹ thuật
- Dutch lady:
Chiến lược
Mục tiêu
Nguồn lực
Dẫn đầu về chi p
Chiếm lĩnh thị trường
sữa
200 nhà phân phối,
155.000 điểm bán trên
Khác biệt hóa sp
Mở rộng thị trường với
quy mô lớn hơn
Có hơn 2000 nhân viên
Liên minh hợp tác,
M&A
Phát triển thương hiệu,
tăng mức độ nhận diện
Thương hiệu lâu đời
hơn 145 năm kinh
nghiệm
Mức độ đa dạng của sản phẩm Th True milk: Hiện các sản phẩm sữa
nguyên chất, sữa ít đường, sữa đường, sữa hương dâu, sữa hạt với hai loại
180ml với 110ml. Vinamilk: 12 loại khác nhau. Dutch lady: dòng sản phẩm sữa
tươi có đường, sữa đặc.
Sức mạnh thương hiệu: Mới gia nhập thị trường năm 2011, trong khi đó đối thủ
Vinamlik thành lập hoạt động từ năm 1976, uy n lớn nhiều giải thưởng,
FrieslandCampina Việt Nam tức Dutch Lady thành lập năm 1995 với lịch sử hơn
145 năm.
Giá thành: Th true milk bất lợi hơn khi định giá thành cao hơn đối thủ của mình.
Một hộp 500ml sữa của chủ sở hữu TH True Milk có giá 32.000VND so với hộp
1L của Vinamilk có giá 40.000VND. => TH True Milk phải cực kỳ cân bằng với
mọi bước tiến ca thương hiệu trong tương lai.
lOMoARcPSD| 48302938
Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn: Dựa trên tiềm lực về kinh tế, kinh nghiệm, quy mô
sản xuất kênh phân phối hiện => TH True Milk sẽ dễ dàng tham gia thị
trường nước giải khát trong tương lai. Đối thcạnh tranh tiềm ẩn của TH True
Milk trong tương lai sẽ là các doanh nghiệp kinh doanh nước giải khát đứng đầu
trên thị trường như: Coca, Pepsi, Mirinda, Tân Hiệp Phát,… Nhà cung ứng:
- Xây dựng hệ thống trang trại chăn nuôi khép kín để cung cấp cho chính nhà máy
chế biến sữa của mình tại Nghĩa Đàn, Nghệ An
- Công ty đã xây dựng các mối quan hệ bền vững với các nhà cung cấp thông qua
chính sách đánh giá, hỗ trợ tài chính cho nông dân để mua sữa mua sữa
chất lượng tốt với giá cao, giống bò từ New Zealand, Úc, Mỹ.
- TH True Milk đã kết hợp đồng hàng m với các nhà cung cấp sữa hiện
tại 35% sữa nguyên liệu được mua từ nguồn sản xuất trong nước
- Các nhà máy sản xuất được đặt tại các vị trí chiến lược gần nông trại sữa, cho
phép công ty duy trì và đẩy mạnh quan hệ với các nhà cung cấp
- Đồng thời công ty cũng tuyển chọn rất kỹ vị trí đặt trung tâm thu mua sữa để
đảm bảo sữa tươi và chất lượng tốt
Khách hàng: Khách hàng đối tượng công ty cần phục vụ yếu tố quyết
định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp bao gồm: - khách hàng nhân,
nhà phân phối như siêu thị đại lý,…
Sản phẩm thay thế: thnói, các sản phẩm từ sữa phải chịu ít sự đe dọa từ sản
phẩm thay thế do tính thiết yếu và yếu tố dinh dưỡng, phổ biến đem lại. Các sản
phẩm thay thế cho sữa nước thể bột ngũ cốc hoặc các sản phẩm nước giải
khát pha sữa nhưng tiềm năng chưa mạnh, chưa đủ sức cạnh tranh với sản
phẩm sữa. Công chúng:
- Công chúng tài chính: các nhà đầu lớn chuyên nghiệp đến tham quan
tìm hiểu về cty và nhiều nhà đầu tư đã trở thành cổ đông của DN
Công chúng truyền thông: đưa ra những thông tin về sản phẩm sữa thông qua báo chí,
thiết bị truyền trông phát những clip, tin bài quảng cáo mang đến thông điệp của TH
như: “Thật sự thiên nhiên”
Công chúng hoạt động cộng đồng: TH True Milk đã để lại hình ảnh tương đối tốt
với người tiêu dùng trên toàn quốc thông qua các chương trình: Trao xóa
nghèo cho các hộ nông dân tại Nghệ An”, tặng học bổng, đóng góp xây dựng 400
nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo, tặng quà Tết Nguyên đán 2013 cho
lOMoARcPSD| 48302938
900 hộ nghèo các huyện Đô Lương, Quế Phong, Kỳ Sơn, tổng trị giá hơn 600
triệu đồng, TH tài trợ sữa suốt 6 tháng cho trẻ em nghèo, suy dinh dưỡng tại 2
huyện nghèo của tỉnh Đăk Lăk; tài trợ chi phí phẫu thuật cho hơn 100 em bị tim
bẩm sinh với chi phí lên đến 5 tỷ đồng, tặng sữa cho các trẻ bệnh nhi tại lớp học
hy vọng ở bệnh viện nhi Trung ương. ( Academia.edu đưa tin )

Preview text:

lOMoAR cPSD| 48302938
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: - vinamilk Chiến lược Mục tiêu Nguồn lực Khai thác sức mạnh và Top 50 doanh nghiệp Mạng lưới rộng khắp, uy tín thương hiệu
sản xuất sữa lớn nhất 220 nhà phân phối, hơn TG 140.000 điểm bán trên
cả nước, có mặt tại mỹ, pháp, trung đông Phát triển toàn diện
Nhà máy sữa hơn 20 ha Đội ngũ bán hàng hơn danh mục các sp sữa tại Bình Dương 1.700 nhân viên
Mở rộng phát triển hệ Vốn đầu tư 2.400 tỷ Công ty có đội ngũ thống phân phối đồng
nghiên cứu và phát triển gồm: kỹ sư, nhân viên kỹ thuật - Dutch lady: Chiến lược Mục tiêu Nguồn lực Dẫn đầu về chi phí Chiếm lĩnh thị trường 200 nhà phân phối, sữa 155.000 điểm bán trên cả nước Khác biệt hóa sp
Mở rộng thị trường với Có hơn 2000 nhân viên quy mô lớn hơn Liên minh hợp tác,
Phát triển thương hiệu, Thương hiệu lâu đời M&A
tăng mức độ nhận diện hơn 145 năm kinh nghiệm
Mức độ đa dạng của sản phẩm Th True milk: Hiện có các sản phẩm sữa
nguyên chất, sữa ít đường, sữa có đường, sữa hương dâu, sữa hạt với hai loại là
180ml với 110ml. Vinamilk: 12 loại khác nhau. Dutch lady: dòng sản phẩm sữa
tươi có đường, sữa đặc.
Sức mạnh thương hiệu: Mới gia nhập thị trường năm 2011, trong khi đó đối thủ
Vinamlik thành lập và hoạt động từ năm 1976, uy tín lớn và nhiều giải thưởng,
FrieslandCampina Việt Nam tức Dutch Lady thành lập năm 1995 với lịch sử hơn 145 năm.
Giá thành: Th true milk bất lợi hơn khi định giá thành cao hơn đối thủ của mình.
Một hộp 500ml sữa của chủ sở hữu TH True Milk có giá 32.000VND so với hộp
1L của Vinamilk có giá 40.000VND. => TH True Milk phải cực kỳ cân bằng với
mọi bước tiến của thương hiệu trong tương lai. lOMoAR cPSD| 48302938
Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn: Dựa trên tiềm lực về kinh tế, kinh nghiệm, quy mô
sản xuất và kênh phân phối hiện có => TH True Milk sẽ dễ dàng tham gia thị
trường nước giải khát trong tương lai. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn của TH True
Milk trong tương lai sẽ là các doanh nghiệp kinh doanh nước giải khát đứng đầu
trên thị trường như: Coca, Pepsi, Mirinda, Tân Hiệp Phát,… Nhà cung ứng:
- Xây dựng hệ thống trang trại chăn nuôi khép kín để cung cấp cho chính nhà máy
chế biến sữa của mình tại Nghĩa Đàn, Nghệ An
- Công ty đã xây dựng các mối quan hệ bền vững với các nhà cung cấp thông qua
chính sách đánh giá, hỗ trợ tài chính cho nông dân để mua bò sữa và mua sữa
chất lượng tốt với giá cao, giống bò từ New Zealand, Úc, Mỹ.
- TH True Milk đã ký kết hợp đồng hàng năm với các nhà cung cấp sữa và hiện
tại 35% sữa nguyên liệu được mua từ nguồn sản xuất trong nước
- Các nhà máy sản xuất được đặt tại các vị trí chiến lược gần nông trại bò sữa, cho
phép công ty duy trì và đẩy mạnh quan hệ với các nhà cung cấp
- Đồng thời công ty cũng tuyển chọn rất kỹ vị trí đặt trung tâm thu mua sữa để
đảm bảo sữa tươi và chất lượng tốt
Khách hàng: Khách hàng là đối tượng mà công ty cần phục vụ và là yếu tố quyết
định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp bao gồm: - khách hàng cá nhân,
nhà phân phối như siêu thị đại lý,…
Sản phẩm thay thế: Có thể nói, các sản phẩm từ sữa phải chịu ít sự đe dọa từ sản
phẩm thay thế do tính thiết yếu và yếu tố dinh dưỡng, phổ biến đem lại. Các sản
phẩm thay thế cho sữa nước có thể là bột ngũ cốc hoặc các sản phẩm nước giải
khát có pha sữa nhưng tiềm năng chưa mạnh, chưa đủ sức cạnh tranh với sản
phẩm sữa. Công chúng:
- Công chúng tài chính: các nhà đầu tư lớn và chuyên nghiệp đến tham quan và
tìm hiểu về cty và nhiều nhà đầu tư đã trở thành cổ đông của DN
Công chúng truyền thông: đưa ra những thông tin về sản phẩm sữa thông qua báo chí,
thiết bị truyền trông phát những clip, tin bài quảng cáo mang đến thông điệp của TH
như: “Thật sự thiên nhiên”
Công chúng hoạt động cộng đồng: TH True Milk đã để lại hình ảnh tương đối tốt
với người tiêu dùng trên toàn quốc thông qua các chương trình: “Trao bê xóa
nghèo cho các hộ nông dân tại Nghệ An”, tặng học bổng, đóng góp xây dựng 400
nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo, tặng quà Tết Nguyên đán 2013 cho lOMoAR cPSD| 48302938
900 hộ nghèo các huyện Đô Lương, Quế Phong, Kỳ Sơn, tổng trị giá hơn 600
triệu đồng, TH tài trợ sữa suốt 6 tháng cho trẻ em nghèo, suy dinh dưỡng tại 2
huyện nghèo của tỉnh Đăk Lăk; tài trợ chi phí phẫu thuật cho hơn 100 em bị tim
bẩm sinh với chi phí lên đến 5 tỷ đồng, tặng sữa cho các trẻ bệnh nhi tại lớp học
hy vọng ở bệnh viện nhi Trung ương. ( Academia.edu đưa tin )