lOMoARcPSD| 48541417
Luật Hành chính Việt Nam - EL09
1. Ban hành Công văn thông báo tờ trình kết luận là
- Không phải là hình thức quản lý hành chính nhà nước
2. Ban hành nghị định của Chính phủ
- Theo thủ tục hành chính
3. Ban hành văn bản dưới luật
- Là hoạt động quản lý hành chính nhà nước
4. Biện pháp Cưỡng chế hành chính
- Có thể áp dụng đối với cá nhân, tổ chức không vi phạm hành chính
5. Biện pháp xử lý hành chính
- Là biện pháp cưỡng chế hành chính áp dụng đối với công dân Việt Nam
6. Biện pháp xử lý hành chính khác
- Không áp dụng đối với công dân nước ngoài.
7. Biện pháp xử hành chính khác không áp dụng đối với công dân nước ngoài.
- Đúng
8. Biện pháp xlý hành chính khác biện pháp cưỡng chế nh chính chỉ áp
dụng đối với cá nhân vi phạm hành chính
- Sai
9. Biểu hiện của nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản hành chính nhà
nước
- Sự phụ thuộc của quan hành chính cấp dưới cấp địa phương đối với quan hành
chính nhà nước cấp trên cấp trung ương; sự phụ thuộc của cơ quan hành chính với cơ
lOMoARcPSD| 48541417
quan quyền lực cùng cấp; sự phân cấp; sự hướng về cơ sở và Sự phụ thuộc hai chiều
của cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương
10. Biểu hiện của tính chủ động sáng tạo trong quản hành chính nhà nước
trong các hoạt động?
- Lập quy, áp dụng pháp luật
11. Bộ máy hành pháp gồm
- Chính phủ, bộ, Ủy ban nhân dân và các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân
dân
12. Btrưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ Thủ trưởng cơ quan trực thuộc
Chính phủ
- Là người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước
13. Bộ, cơ quan ngang bộ là cơ quan hành chính nhà nước
- Hoạt động theo chế độ thủ trưởng 1 người
14. Cá nhân công dân có thể ủy quyền cho người khác
- Thực hiện quyền khiếu nại
15. Cá nhân khi đạt đến độ tuổi nhất định theo quy định của Luật hành chính .
- Có thể có năng lực hành vi hành chính
16. Cá nhân khi đạt đến độ tuổi theo quy định của pháp luật hành chính
- Có thể có năng lực hành vi hành chính
17. nhân, tổ chức quyền nộp tiền phạt nhiều lần khi bị xử phạt vi phạm
hành chính.
- Đúng
18. Các biện pháp cưỡng chế hành chính gồm
lOMoARcPSD| 48541417
- Xử phạt hành chính, khắc phục hậu quả, ngăn chặn đảm bảo xhành chính,
xử hành chính, cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính, phòng ngừa
hành chính
19. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân
- Không có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật hành chính
20. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân
- Là cơ quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân
21. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân là các cơ quan hành chính
có thẩm quyền chuyên môn ở địa phương.
- Sai
22. Các quan chuyên môn thuộc y ban nhân dân quan quản hành
chính nhà nước ở địa phương.
- Sai
23. Các hình thức xử lý k luật đối với công chức
- Không đồng thời là hình thức kỷ luật Cán bộ
24. Các hình thức xử kỷ luật đối với công chức đồng thời các hình thức x
lý kỷ luật áp dụng đối với cán bộ
- Sai
25. Các nguyên tắc cơ bản trong quản lý hành chính nhà nước
- Được quy định tại Hiến pháp và văn bản luật
26. Các nguyên tắc cơ bản trong quản lý hành chính nhà nước
- Được quy định tại Hiến pháp và văn bản luật
27. Các nguyên tắc cơ bản trong quản lý hành chính nhà nước là
lOMoARcPSD| 48541417
- Nguyên tắc Hiến định và nguyên tắc được ghi nhận trong các văn bản luật và dưới
luật
28. Các nguyên tắc bản trong quản hành chính nhà nước đều được quy
định tại Hiến pháp 2013.
- Sai
29. Các quyết định của tòa án có thể được ban hành theo thủ tục hành chính.
- Đúng
30. Các quyết định hành chính do cơ quan hành chính nhà nước ban hành
- Vừa là văn bản quy phạm vừa là văn bản áp dụng
31. Các sở, phòng thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện
- Là cơ quan tham mưu thuộc Ủy ban nhân dân
32. Các tổ chức chính tr xã hội
- Ở trung ương có quyền phối hợp với các quan nhà nước để ban hành văn bản quy
phạm pháp luật
33. Các tổ chức chính trị xã hội thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm
pháp luật.
- Sai
34. Các tổ chức phi chính phủ là tổ chức xã hội
- Thành lập hoạt động ở mọi lĩnh vực
35. Các tổ chức xã hội
- Hoạt động trên cơ sở điều lệ và pháp luật
36. Các tổ chức xã hội
lOMoARcPSD| 48541417
- Không quyền kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế theo quy định của pháp
luật
37. Các tổ chức xã hội
- Có thể không có điều lệ
38. Các tổ chức xã hội
- Không quyền trình dự thảo dự án luật trước quốc hội nhưng một số tổ chức chính
trị xã hội ở trung ương thì có thể có quyền này
39. Các tổ chức xã hội nghề nghiệp
- Là tổ chức được hình thành theo sáng kiến của nhà nước
40. Các tổ chức xã hội ở Việt Nam hiện nay:
- Tổ chức chính trị, tổ chức chính trị hội, tổ chức hội nghề nghiệp, các đoàn thể
quần chúng được hình thành bởi những dấu hiệu nhất định và các tổ chức tự quản
41. Các tổ chức xã hội nghề nghiệp là đoàn thể quần chúng được hình thành bởi
dấu hiệu nghề nghiệp
- Sai
42. Cán bộ có các đặc điểm
- Tất cả các đáp án
43. Cán bộ giữ chức vụ trong các cơ quan nhà nước
- Được hình thành từ bổ nhiệm
44. Cán bộ, công chức phạm tội bị tòa án thẩm quyền tuyên áp dụng hình
phạt tù
- Có thể không bị kỷ luật buộc thôi việc
45. Cán bộ, công chức phạm tội bị tòa án thẩm quyền tuyên áp dụng hình
phạt tù luôn bị xử lý kỷ luật với hình thức Buộc thôi việc
lOMoARcPSD| 48541417
- Đúng
46. Cán bộ, công chức sử dụng văn bằng chứng chỉ giả
- Sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi việc
47. Cán bộ, công chức sử dụng văn bằng chứng chỉ giả sẽ bị xử kỷ luật với
hình thức buộc thôi việc
- Đúng
48. Cán bộ, công chức vi phạm pháp luật
- Có thể không bị xử lý kỷ luật
49. Cán bộ, công chức vi phạm pháp luật luôn bị xử lý kỷ luật
- Sai
50. Cán bộ và công chức vi phạm pháp luật
- Bị xử lý kỷ luật khác nhau
51. Căn cứ làm phát sinh thủ tục hành chính chỉ là những sự kiện
- Do cá nhân, tổ chức hoặc chủ thể quản lý hành chính nhà nước thực hiện
52. Cảnh cáo, phạt tiền
- Là hình thức xử phạt chính
53. Cấp giấy chứng nhận kết hôn cho công dân là
- Hoạt động áp dụng quy phạm pháp luật hành chính
54. Cấp giấy phép cho chủ phương tiện cơ giới
- Là hoạt động áp dụng quy phạm pháp luật hành chính
55. Cấp giấy phép cho chủ phương tiện cơ giới là hoạt động áp dụng quy phạm
pháp luật hành chính..
- Đúng
56. Cấp giấy phép lái xe cho chủ phương tiện cơ giới
lOMoARcPSD| 48541417
- Là hoạt động cấp văn bản, giấy tờ có giá trị pháp lý
57. Cấp giấy phép lái xe cho chủ phương tiện cơ giới là hoạt động ban hành văn
bản áp dụng quy phm pháp luật hành chính.
- Sai
58. Chỉ các cơ quan hành chính nhà nước
- Mới tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc phụ thuộc hai chiều
59. Chỉ các cơ quan hành chính nhà nước mới có thẩm quyền
- Quản lý hành chính nhà nước
60. Chỉ các quan hành chính nhà nước mới tiến hành hoạt động quản hành
chính nhà nước.
- Sai
61. Chỉ các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương .
- Mới tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc phụ thuộc hai chiều
62. Chỉ các quan hành chính nhà nước địa phương mới tổ chức và hoạt
động theo nguyên tắc phụ thuộc hai chiều.
- Đúng
63. Chỉ cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền chung
- Mới có thẩm quyền quản lý hành chính nhà nước
64. Chính phủ ban hành Nghị định để quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn
cho Bộ, cơ quan ngang bộ
- Là hoạt động phân cấp trong quản lý hành chính nhà nước
65. Chính phủ ban hành Nghị định để quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn
cho Bộ, cơ quan ngang bộ
lOMoARcPSD| 48541417
- Không phải là biểu hiện của sự phân cấp trong quản lý hành chính nhà nước
66. Chính phủ ban hành Nghị định để quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn
cho Bộ, cơ quan ngang bộ là hoạt động phân cấp trong quản lý hành chính nhà
nước.
- Sai
67. Chính phủ có thể ban hành nghị quyết .
- Với tư cách là quyết định hành chính cá biệt
68. Chính phủ có thể ban hành nghị quyết với tư cách là quyết định hành chính
chủ đạo.
- Sai
69. Chính phủ và ủy ban nhân dân các cấp
- Là cơ quan hành chính có thẩm quyền chung
70. Cho thôi việc là hình thức xử lý kỷ luật áp dụng đối với công chức.
- Sai
71. Cho thôi việc là hình thức xử lý kỷ luật.
- Không phải là hình thức xử lý kỷ luật
72. Chủ thể quản lý hành chính
- quan nhà nước, cán bộ, công chức thẩm quyền, nhân, tổ chức được trao
quyền quản lý hành chính nhà nước
73. Chủ thể tiến hành thủ tục hành chính là
- Chủ thể quản hành chính nhà nước tiến hành tất cả các quan nhà nước tiến
hành
74. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp
lOMoARcPSD| 48541417
- Không có thẩm quyền ban hành văn bản nguồn của luật hành chính
75. Chủ tịch ủy ban nhân dân các cấp không thẩm quyền ban hành quyết định
hành chính quy phạm.
- Đúng
76. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
- Có quyền góp vốn với nhân khác để thành lập quỹ n dụng trên địa bàn huyện
do mình quản lý.
77. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
- thẩm quyền xử phạt công dân N vi phạm hành chính với mức phạt hơn 50 triệu
đồng
78. Chủ tịch UBND cấp huyện
- Có thể là công chức
79. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
- Vừa là công chức vừa là cán bộ
80. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có quyền góp vốn với cá nhân khác để
thành lập quỹ tín dụng tư trên đại bàn huyện do mình quản lý
- Đúng
81. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện thể ban hành quyết định xử phạt
công dân N với mức phạt trên 50 triệu đồng.
- Đúng
82. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có thể là công chức.
- Đúng
83. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền:
lOMoARcPSD| 48541417
- Đúng : Cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt của mình
84. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp trên có thẩm quyền cưỡng chế thi hành quyết
định xử phạt của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp dưới.
- Sai
85. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp quyền áp dụng biện pháp Buộc khôi
phục lại tình trạng ban đầu hoặc Buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép
khi xử lý vi phạm hành chính.
- Đúng
86. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện có thẩm quyền phạt
- Lớn hơn 50 triệu đồng đồng đối với nhân thực hiện nhiều vi phạm hành chính
hoặc đối với tổ chức vi phạm hành chính
87. Cơ quan hành chính
- Luôn có chức năng quản lý hành chính nhà nước
88. Cơ quan hành chính nhà nước là chủ thể quan trọng, chủ yếu trong quan
hệ pháp luật hành chính.
- Đúng
89. Cơ quan hành chính nhà nước
- Là chủ thể duy nhất có chức năng quản lý hành chính nhà nước
90. Cơ quan hành chính nhà nước
- Hoạt động theo chế độ lãnh đạo tập thể và chế độ lãnh đạo cá nhân người đứng đầu
91. Cơ quan hành chính nhà nước
- Là chủ thể quan trọng, chủ yếu trong quan hệ pháp luật hành chính.
92. Cơ quan hành chính nhà nước
- Là cơ quan duy nhất có chức năng quản lý hành chính nhà nước
lOMoARcPSD| 48541417
93. quan hành chính nhà nước quan duy nhất chức năng quản
hành chính nhà nước.
- Đúng
94. Cơ quan quyền lực nhà nước chủ thể có thẩm quyền ban hành quyết định
hành chính.
- Đúng
95. Cơ quan tòa án là chủ thể có thẩm quyền ban hành quyết định hành chính.
- Đúng
96. Cơ sở để truy cứu trách nhiệm hành chính
- Là vi phạm hành chính
97. Cơ sở để xử phạt hành chính
- Vi phạm hành chính
98. Cơ sở để xử phạt hành chính là vi phạm hành chính.
- Đúng
99. Cơ sở pháp lý của thủ tục hành chính?
- Được quy định bởi pháp luật hành chính
100. Công chức bị xử lý kỷ luật
- Có thể không phải thành lập Hội đồng kỷ luật
101. Công chức có những đặc điểm:
- công dân Việt Nam, được hình thành từ bổ nhiệm tuyển dụng, đảm nhận
công vụ, chức vụ tại các quan nnước, các tổ chức chính trị, chính trị hội, đơn
vị sự nghiệp công lập, trong biên chế, hưởng lương từ ngân sách và một phần thu của
đơn vị sự nghiệp công lập 102. Công chức có thể góp vốn
lOMoARcPSD| 48541417
- Để hưởng lợi nhuận không tham gia quản lý vào các công ty trách nhiệm
hữu hạn, bệnh viện tư, trường học tư.
103. Công chức có thể góp vốn để hưởng lợi nhuận vào các công ty trách nhiệm
hữu hạn, bệnh viện tư, trường học tư
- Đúng
104. Công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập của nhà nước,
Đảng, tổ chức chính trị xã hội
- Có thể là ban lãnh đạo hoặc người đứng đầu đơn vị đó
105. Công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập của nhà nước, Đảng,
tổ chức chính trị xã hội là người đứng đầu đơn vị đó.
- Sai
106. Công chức làm việc trong cơ quan nhà nước
- Được luân chuyển nhưng chỉ áp dụng đối với công chức lãnh đạo 107.
Công chức trúng tuyển trong các kỳ thi tuyển .
- Được xếp vào ngạch công chức tập sự
108. Công dân có quyền khiếu nại đối với .
- Các quyết định hành chính áp dụng pháp luật do cơ quan hành chính ban hành
109. Công dân là chủ thể của quan hệ pháp luật hành chính khi
- Thực hiện quyền, thực hiện nghĩa vụ, sử dụng quyền, vi phạm pháp luật
110. Công dân thực hiện quyền khiếu nại trong quản lý hành chính nhà nước
- Là biểu hiện của nguyên tắc tập trung dân chủ dân chủ trong quản hành chính nhà
nước
111. Công dân thực hiện quyền khiếu nại trong quản lý hành chính nhà nước
lOMoARcPSD| 48541417
- Là biểu hiện công dân tham gia vào quản lý hành chính nhà nước trực tiếp
112. Công dân thực hiện quyền khiếu nại trong quản lý hành chính nhà nước là
biểu hiện công dân tham gia vào quản lý hành chính nhà nước trực tiếp.
- Sai
113. Công dân Việt Nam là
- Cá nhân mang quốc tịch Việt
114. Cưỡng chế hành chính
- Có thể áp dụng đối với cá nhân, tổ chức không vi phạm hành chính
115. Cưỡng chế hành chính chỉ được áp dụng
- Đối với cả đối tượng không vi phạm hành chính
116. Cưỡng chế hành chính có thể áp dụng đối với cá nhân, tổ chức không thực
hiện hành vi vi phạm hành chính.
- Đúng
117. Cưỡng chế hành chính có thể được áp dụng ngay cả khi không có vi phạm
hành chính xảy ra.
- Đúng
118. Cưỡng chế hành chính được áp dụng khi
- Có hành vi vi phạm hoặc trong trường hợp vì lợi ích quốc gia, vì do an ninh quốc
phòng
119. Cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính có thể áp dụng đối với
người không thực hiện hành vi vi phạm hành chính.
- Đúng
120. Đặc điểm các nguyên tắc chính trị xã hội
lOMoARcPSD| 48541417
- Tính hiến định, tính giai cấp, tính chính trị
121. Đặc điểm các nguyên tắc cơ bản trong quản lý hành chính nhà nước
- Tính pháp lý, tính khách quan khoa học, tính giai cấp, tỉnh ổn định và tính hệ thống
122. Đặc điểm cơ quan hành chính nhà nước
- chức năng quản hành chính nhà nước; có hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập;
tạo thành hệ thống thống nhất; được đảm bảo bởi nguồn nhân lực chủ yếu công
chức
123. Đặc điểm quản lý hành chính
- Tính quyền uy, chủ động sáng tạo, chấp hành điều hành; thường xuyên liên tục
124. Đoàn luật sư Việt Nam
- Là tổ chức xã hội nghề nghiệp
125. Hành vi vi phạm hành chính
- Là hành vi không phải là tội phạm
126. Hình thức áp dụng những biện pháp tổ chức trực tiếp
- hình thức quản lý hành chính nhà nước không mang tính pháp lý
127. Hình thức thực hiện những hoạt động mang tính pháp lý khác
- Là biểu hiện của hoạt động áp dụng pháp luật khác
128. Hình thức thực hiện những hoạt động mang tính pháp lý khác là biểu hiện
của hoạt động áp dụng quy phạm pháp luật hành chính.
- Đúng
129. Hoạt động ban hành nghị đnh quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực
giao thông đường b
- Là hình thức quản lý hành chính nhà nước mang tính pháp
lOMoARcPSD| 48541417
130. Hoạt động ban hành văn bản áp dụng quy phạm pháp luật hành chính
- Được thực hiện bởi quan nhà nước, nhân thẩm quyền trong quan nhà
nước
131. Hoạt động kiểm tra của Đảng đối với việc thực hiện pháp luật
- Không mang tính quyền lực nhà nước
132. Hội Luật Gia Việt Nam
- đoàn thể quần chúng được hình thành bởi những thành viên chung dấu hiệu
nghề nghiệp
133. Hội luật gia Việt Nam .
- Là hội được hình thành bởi dấu hiệu nghề nghiệp
134. Hội luật gia Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp.
- Sai
135. Hội nhà văn Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp.
- Sai
136. Hội nhà văn Việt Nam là.
- Đoàn thể quần chúng được hình thành bởi những thành viên có chung nghề nghiệp
137. Hội thanh niên Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội. -
Là đoàn thể quần chúng được hình thành bởi dấu hiệu độ tuổi
138. Hội thanh niên Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội.
- Sai
139. Khấu trừ một phần lương của nhân vi phạm hành chính là hình thức xử
phạt hành chính,
- Sai
lOMoARcPSD| 48541417
140. Khi hết thời hiệu xử vi phạm hành chính người thẩm quyền không
được áp dụng bất kỳ biện pháp cưỡng chế hành chính nào.
- Sai
141. Khi tham gia vào quan hệ pháp luật các tổ chức xã hội
- Có thể nhân danh nhà nước khi được trao quyền
142. Khi tham gia vào quan hệ pháp luật các tổ chức hội luôn nhân danh
chính tổ chức mình.
- Đúng
143. Khi thực hiện một hành vi vi phạm pháp luật công chức phải chịu tối đa
- 3 dạng trách nhiệm pháp lý
144. Khi thực hiện một hành vi vi phạm pháp luật công chức phải chịu tối đa ba
dạng trách nhiệm pháp lý
- Đúng
145. Khi vi phạm hành chính, một người:
- thể vừa bị áp dụng hình thức xử phạt cảnh cáo vừa bị áp dụng hình thức phạt
tiền nếu thực hiện nhiều hành vi vi phạm.
146. Khi xử phạt hành chính người có thẩm quyền .
- Chỉ xem xét yếu tố thiệt hại khi cần thiết
147. Kiểm tra, giám sát của tổ chức xã hội đối với việc thực hiện pháp luật
- Là hoạt động không mang tính quyền lực nhà nước
148. Lập biên bản vi phạm hành chính
- Chỉ thủ tục bắt buộc khi xphạt hình thức xử phạt tiền mức phạt 250.000 đ
đối với cá nhân, và 500.000 đồng đối với tổ chức trở lên
lOMoARcPSD| 48541417
149. Lập biên bản vi phạm hành chính thủ tục bắt buộc đối với mọi trường
hợp xử phạt vi phạm hành chính.
- Sai
150. Luật Cán bộ, công chức
- Không phải là quyết định hành chính
151. Luật hành chính điều chỉnh bằng
- Phương pháp mệnh lệnh đơn phương xuất phát từ quan hệ quyền uy phục tùng
152. Luật xử lý vi phạm hành chính là
- Văn bản nguồn của Luật Hành chính
153. Mọi Nghị định của Chính phủ
- Có thể là nguồn của luật hành chính
154. Mối quan hệ giữa Bộ, cơ quan ngang bộ với Ủy ban nhân dân cấp
- quan hgiữa cơ quan hành chính thẩm quyền chuyên môn trung ương với
cơ quan hành chính có thẩm quyền chung cấp dưới trực tiếp
155. Mối quan hệ giữa Bộ, cơ quan ngang bộ với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
- Là mối quan hệ pháp luật hành chính
156. Mối quan hệ giữa Bộ, quan ngang bộ với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
quan hệ pháp luật hành chính.
- Đúng
157. Mối quan hệ giữa các quan nh chính thẩm quyền chung cấp trên
với cơ quan hành chính có thẩm quyền chung cấp dưới trực tiếp
- Là quan hệ giữa hai cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền chung
lOMoARcPSD| 48541417
158. Mối quan hệ giữa các quan hành chính thẩm quyền chung cấp trên
với cơ quan hành chính có thẩm quyền chung cấp dưới trực tiếp .
- Là mối quan hệ có sự lệ thuộc cả về tổ chức và hoạt động
159. Mối quan hệ giữa các quan hành chính thẩm quyền chung cấp trên
với cơ quan hành chính thẩm quyền chung cấp dưới trực tiếp là mi quan mà
giữa hai chủ thể chỉ lệ thuộc thuộc nhau về hoạt động.
- Sai
160. Mọi quyết định hành chính đều
- Văn bản quản lý hành chính nhà nước.
161. Mọi quyết định hành chính đều là đối tượng của khiếu nại hành chính.
- Sai
162. Mọi quyết định hành chính quy phạm đều là
- Nguồn của luật hành chính
163. Mọi quyết định hành chính quy phạm đều là nguồn của luật hành chính.
- Đúng
164. Mọi tổ chức xã hội được thành lập
- Phải được nhà nước thừa nhận, phê chuẩn hoặc thông qua
165. Năng lực hành vi hành chính của cá nhân
- Năng lực hành vi khả năng thực tế của nhân mà pháp luật thừa nhận và ghi
nhận trong luật
166. Ngân hàng nhà nước
- Là cơ quan hành chính nhà nước
167. Ngân hàng nhà nước Việt Nam
- Là cơ quan hành chính nhà nước
lOMoARcPSD| 48541417
168. Ngân hàng nhà nước Việt nam là cơ quan hành chính nhà nước.
- Đúng
169. Nghị quyết của Đảng
- Không phải là nguồn của Luật hành chính
170. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân các cấp
- Có thể là quyết định hành chính chủ đạo
171. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân c cấp quyết định hành chính chủ
đạo.
- Đúng
172. Nghị quyết của Quốc hội
- Có thể là nguồn của Luật Hành chính
173. Nguồn của Luật Hành chính Việt Nam
- văn bản quy phạm pháp luật do các quan, nhân thẩm quyền theo quy
định của pháp luật ban hành, chứa đựng quy phạm pháp luật hành chính
174. Người có năng lực trách nhiệm hành chính
- Là người có năng lực chủ thể tham gia quan hệ pháp luật hành chính.
175. Người thẩm quyền áp dụng hình thức xử phạt tiền đối với nhân, tổ
chức vi phạm hành chính bằng cách khấu trừ một phần lương là:
- Biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt
176. Người thẩm quyền thể áp dụng hình thức xử phạt cảnh cáo và hình
thức phạt tiền đối với trường hợp vi phạm hành chính của công dân
- Đúng
lOMoARcPSD| 48541417
177. Người có thẩm quyền thể áp dụng hình thức xử phạt cảnh cáo với hình
thức phạt tước quyền sử dụng giấy phép đối với cá nhân thực hiện một hành vi
vi phạm hành chính.
- Sai
178. Người thẩm quyền thể áp dụng hình thức xử phạt tiền đối với nhân,
tổ chức vi phạm hành chính bằng cách khấu trừ một phần lương.
- Sai
179. Người thẩm quyền xphạt hành chính luôn đồng thời thẩm quyền
cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính.
- Sai
180. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
- Có thể là công dân Việt Nam
181. Phân cấp trong quản lý hành chính nhà nước là
- Là biểu hiện của nguyên tắc tập trung dân chủ
182. Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính là quyết định hành chính.
- Sai
183. Phương pháp cưỡng chế chỉ được áp dụng trong trường hợp đã sdụng
phương pháp thuyết phục nhưng không đạt được mục đích của quản hành
chính nhà nước.
- Đúng
184. Phương pháp điều chỉnh của luật hành chính
- cách thức tác động của quy phạm pháp luật hành chính lên các quan hệ hội
phát sinh trong quản lý hành chính nhà nước

Preview text:

lOMoAR cPSD| 48541417
Luật Hành chính Việt Nam - EL09 1.
Ban hành Công văn thông báo tờ trình kết luận là -
Không phải là hình thức quản lý hành chính nhà nước 2.
Ban hành nghị định của Chính phủ -
Theo thủ tục hành chính 3.
Ban hành văn bản dưới luật -
Là hoạt động quản lý hành chính nhà nước 4.
Biện pháp Cưỡng chế hành chính -
Có thể áp dụng đối với cá nhân, tổ chức không vi phạm hành chính 5.
Biện pháp xử lý hành chính -
Là biện pháp cưỡng chế hành chính áp dụng đối với công dân Việt Nam 6.
Biện pháp xử lý hành chính khác -
Không áp dụng đối với công dân nước ngoài.
7. Biện pháp xử lý hành chính khác không áp dụng đối với công dân nước ngoài. - Đúng
8. Biện pháp xử lý hành chính khác là biện pháp cưỡng chế hành chính chỉ áp
dụng đối với cá nhân vi phạm hành chính - Sai
9. Biểu hiện của nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản lý hành chính nhà nước
- Sự phụ thuộc của cơ quan hành chính cấp dưới cấp địa phương đối với cơ quan hành
chính nhà nước cấp trên cấp trung ương; sự phụ thuộc của cơ quan hành chính với cơ lOMoAR cPSD| 48541417
quan quyền lực cùng cấp; sự phân cấp; sự hướng về cơ sở và Sự phụ thuộc hai chiều
của cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương
10. Biểu hiện của tính chủ động sáng tạo trong quản lý hành chính nhà nước
trong các hoạt động? -
Lập quy, áp dụng pháp luật 11.
Bộ máy hành pháp gồm
- Chính phủ, bộ, Ủy ban nhân dân và các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân
12. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ và Thủ trưởng cơ quan trực thuộc Chính phủ -
Là người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước 13.
Bộ, cơ quan ngang bộ là cơ quan hành chính nhà nước -
Hoạt động theo chế độ thủ trưởng 1 người 14.
Cá nhân công dân có thể ủy quyền cho người khác -
Thực hiện quyền khiếu nại
15. Cá nhân khi đạt đến độ tuổi nhất định theo quy định của Luật hành chính . -
Có thể có năng lực hành vi hành chính 16.
Cá nhân khi đạt đến độ tuổi theo quy định của pháp luật hành chính -
Có thể có năng lực hành vi hành chính
17. Cá nhân, tổ chức có quyền nộp tiền phạt nhiều lần khi bị xử phạt vi phạm hành chính. - Đúng 18.
Các biện pháp cưỡng chế hành chính gồm lOMoAR cPSD| 48541417
- Xử phạt hành chính, khắc phục hậu quả, ngăn chặn và đảm bảo xử lý hành chính,
xử lý hành chính, cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính, phòng ngừa hành chính 19.
Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân -
Không có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật hành chính 20.
Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân -
Là cơ quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân
21. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân là các cơ quan hành chính
có thẩm quyền chuyên môn ở địa phương. - Sai
22. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân là cơ quan quản lý hành
chính nhà nước ở địa phương. - Sai 23.
Các hình thức xử lý kỷ luật đối với công chức -
Không đồng thời là hình thức kỷ luật Cán bộ
24. Các hình thức xử lý kỷ luật đối với công chức đồng thời là các hình thức xử
lý kỷ luật áp dụng đối với cán bộ - Sai 25.
Các nguyên tắc cơ bản trong quản lý hành chính nhà nước -
Được quy định tại Hiến pháp và văn bản luật 26.
Các nguyên tắc cơ bản trong quản lý hành chính nhà nước -
Được quy định tại Hiến pháp và văn bản luật 27.
Các nguyên tắc cơ bản trong quản lý hành chính nhà nước là lOMoAR cPSD| 48541417
- Nguyên tắc Hiến định và nguyên tắc được ghi nhận trong các văn bản luật và dưới luật
28. Các nguyên tắc cơ bản trong quản lý hành chính nhà nước đều được quy
định tại Hiến pháp 2013. - Sai
29. Các quyết định của tòa án có thể được ban hành theo thủ tục hành chính. - Đúng 30.
Các quyết định hành chính do cơ quan hành chính nhà nước ban hành -
Vừa là văn bản quy phạm vừa là văn bản áp dụng 31.
Các sở, phòng thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, huyện -
Là cơ quan tham mưu thuộc Ủy ban nhân dân 32.
Các tổ chức chính trị xã hội
- Ở trung ương có quyền phối hợp với các cơ quan nhà nước để ban hành văn bản quy phạm pháp luật
33. Các tổ chức chính trị xã hội có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật. - Sai 34.
Các tổ chức phi chính phủ là tổ chức xã hội -
Thành lập hoạt động ở mọi lĩnh vực 35.
Các tổ chức xã hội -
Hoạt động trên cơ sở điều lệ và pháp luật 36.
Các tổ chức xã hội lOMoAR cPSD| 48541417 -
Không có quyền ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế theo quy định của pháp luật 37.
Các tổ chức xã hội -
Có thể không có điều lệ 38.
Các tổ chức xã hội
- Không có quyền trình dự thảo dự án luật trước quốc hội nhưng một số tổ chức chính
trị xã hội ở trung ương thì có thể có quyền này 39.
Các tổ chức xã hội nghề nghiệp -
Là tổ chức được hình thành theo sáng kiến của nhà nước 40.
Các tổ chức xã hội ở Việt Nam hiện nay:
- Tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, các đoàn thể
quần chúng được hình thành bởi những dấu hiệu nhất định và các tổ chức tự quản
41. Các tổ chức xã hội nghề nghiệp là đoàn thể quần chúng được hình thành bởi
dấu hiệu nghề nghiệp - Sai 42.
Cán bộ có các đặc điểm -
Tất cả các đáp án 43.
Cán bộ giữ chức vụ trong các cơ quan nhà nước -
Được hình thành từ bổ nhiệm
44. Cán bộ, công chức phạm tội bị tòa án có thẩm quyền tuyên áp dụng hình phạt tù -
Có thể không bị kỷ luật buộc thôi việc
45. Cán bộ, công chức phạm tội bị tòa án có thẩm quyền tuyên áp dụng hình
phạt tù luôn bị xử lý kỷ luật với hình thức Buộc thôi việc lOMoAR cPSD| 48541417 - Đúng 46.
Cán bộ, công chức sử dụng văn bằng chứng chỉ giả -
Sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi việc
47. Cán bộ, công chức sử dụng văn bằng chứng chỉ giả sẽ bị xử lý kỷ luật với
hình thức buộc thôi việc - Đúng 48.
Cán bộ, công chức vi phạm pháp luật -
Có thể không bị xử lý kỷ luật 49.
Cán bộ, công chức vi phạm pháp luật luôn bị xử lý kỷ luật - Sai 50.
Cán bộ và công chức vi phạm pháp luật -
Bị xử lý kỷ luật khác nhau 51.
Căn cứ làm phát sinh thủ tục hành chính chỉ là những sự kiện -
Do cá nhân, tổ chức hoặc chủ thể quản lý hành chính nhà nước thực hiện 52.
Cảnh cáo, phạt tiền -
Là hình thức xử phạt chính 53.
Cấp giấy chứng nhận kết hôn cho công dân là -
Hoạt động áp dụng quy phạm pháp luật hành chính 54.
Cấp giấy phép cho chủ phương tiện cơ giới -
Là hoạt động áp dụng quy phạm pháp luật hành chính
55. Cấp giấy phép cho chủ phương tiện cơ giới là hoạt động áp dụng quy phạm
pháp luật hành chính.. - Đúng 56.
Cấp giấy phép lái xe cho chủ phương tiện cơ giới lOMoAR cPSD| 48541417 -
Là hoạt động cấp văn bản, giấy tờ có giá trị pháp lý
57. Cấp giấy phép lái xe cho chủ phương tiện cơ giới là hoạt động ban hành văn
bản áp dụng quy phạm pháp luật hành chính. - Sai 58.
Chỉ các cơ quan hành chính nhà nước -
Mới tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc phụ thuộc hai chiều 59.
Chỉ các cơ quan hành chính nhà nước mới có thẩm quyền -
Quản lý hành chính nhà nước
60. Chỉ các cơ quan hành chính nhà nước mới tiến hành hoạt động quản lý hành chính nhà nước. - Sai 61.
Chỉ các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương . -
Mới tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc phụ thuộc hai chiều
62. Chỉ các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương mới tổ chức và hoạt
động theo nguyên tắc phụ thuộc hai chiều. - Đúng 63.
Chỉ cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền chung -
Mới có thẩm quyền quản lý hành chính nhà nước
64. Chính phủ ban hành Nghị định để quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn
cho Bộ, cơ quan ngang bộ -
Là hoạt động phân cấp trong quản lý hành chính nhà nước
65. Chính phủ ban hành Nghị định để quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn
cho Bộ, cơ quan ngang bộ lOMoAR cPSD| 48541417 -
Không phải là biểu hiện của sự phân cấp trong quản lý hành chính nhà nước
66. Chính phủ ban hành Nghị định để quy định chức năng, nhiệm vụ quyền hạn
cho Bộ, cơ quan ngang bộ là hoạt động phân cấp trong quản lý hành chính nhà nước. - Sai 67.
Chính phủ có thể ban hành nghị quyết . -
Với tư cách là quyết định hành chính cá biệt
68. Chính phủ có thể ban hành nghị quyết với tư cách là quyết định hành chính chủ đạo. - Sai 69.
Chính phủ và ủy ban nhân dân các cấp -
Là cơ quan hành chính có thẩm quyền chung 70.
Cho thôi việc là hình thức xử lý kỷ luật áp dụng đối với công chức. - Sai 71.
Cho thôi việc là hình thức xử lý kỷ luật. -
Không phải là hình thức xử lý kỷ luật 72.
Chủ thể quản lý hành chính
- Cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức có thẩm quyền, cá nhân, tổ chức được trao
quyền quản lý hành chính nhà nước 73.
Chủ thể tiến hành thủ tục hành chính là
- Chủ thể quản lý hành chính nhà nước tiến hành tất cả các cơ quan nhà nước tiến hành 74.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp lOMoAR cPSD| 48541417 -
Không có thẩm quyền ban hành văn bản nguồn của luật hành chính
75. Chủ tịch ủy ban nhân dân các cấp không có thẩm quyền ban hành quyết định
hành chính quy phạm. - Đúng 76.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
- Có quyền góp vốn với cá nhân khác để thành lập quỹ tín dụng tư trên địa bàn huyện do mình quản lý. 77.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện
- Có thẩm quyền xử phạt công dân N vi phạm hành chính với mức phạt hơn 50 triệu đồng 78.
Chủ tịch UBND cấp huyện -
Có thể là công chức 79.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện -
Vừa là công chức vừa là cán bộ
80. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có quyền góp vốn với cá nhân khác để
thành lập quỹ tín dụng tư trên đại bàn huyện do mình quản lý - Đúng
81. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có thể ban hành quyết định xử phạt
công dân N với mức phạt trên 50 triệu đồng. - Đúng 82.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có thể là công chức. - Đúng 83.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có quyền: lOMoAR cPSD| 48541417 -
Đúng ✅: Cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt của mình
84. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp trên có thẩm quyền cưỡng chế thi hành quyết
định xử phạt của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp dưới. - Sai
85. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có quyền áp dụng biện pháp Buộc khôi
phục lại tình trạng ban đầu hoặc Buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép
khi xử lý vi phạm hành chính.
- Đúng 86.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện có thẩm quyền phạt
- Lớn hơn 50 triệu đồng đồng đối với cá nhân thực hiện nhiều vi phạm hành chính
hoặc đối với tổ chức vi phạm hành chính 87. Cơ quan hành chính -
Luôn có chức năng quản lý hành chính nhà nước 88.
Cơ quan hành chính nhà nước là chủ thể quan trọng, chủ yếu trong quan
hệ pháp luật hành chính. - Đúng 89.
Cơ quan hành chính nhà nước -
Là chủ thể duy nhất có chức năng quản lý hành chính nhà nước 90.
Cơ quan hành chính nhà nước
- Hoạt động theo chế độ lãnh đạo tập thể và chế độ lãnh đạo cá nhân người đứng đầu 91.
Cơ quan hành chính nhà nước -
Là chủ thể quan trọng, chủ yếu trong quan hệ pháp luật hành chính. 92.
Cơ quan hành chính nhà nước -
Là cơ quan duy nhất có chức năng quản lý hành chính nhà nước lOMoAR cPSD| 48541417
93. Cơ quan hành chính nhà nước là cơ quan duy nhất có chức năng quản lý
hành chính nhà nước. - Đúng
94. Cơ quan quyền lực nhà nước là chủ thể có thẩm quyền ban hành quyết định hành chính. - Đúng
95. Cơ quan tòa án là chủ thể có thẩm quyền ban hành quyết định hành chính. - Đúng 96.
Cơ sở để truy cứu trách nhiệm hành chính -
Là vi phạm hành chính 97.
Cơ sở để xử phạt hành chính là -
Vi phạm hành chính 98.
Cơ sở để xử phạt hành chính là vi phạm hành chính. - Đúng 99.
Cơ sở pháp lý của thủ tục hành chính? -
Được quy định bởi pháp luật hành chính
100. Công chức bị xử lý kỷ luật -
Có thể không phải thành lập Hội đồng kỷ luật
101. Công chức có những đặc điểm: -
Là công dân Việt Nam, được hình thành từ bổ nhiệm tuyển dụng, đảm nhận
công vụ, chức vụ tại các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, đơn
vị sự nghiệp công lập, trong biên chế, hưởng lương từ ngân sách và một phần thu của
đơn vị sự nghiệp công lập 102. Công chức có thể góp vốn lOMoAR cPSD| 48541417 -
Để hưởng lợi nhuận mà không tham gia quản lý vào các công ty trách nhiệm
hữu hạn, bệnh viện tư, trường học tư.
103. Công chức có thể góp vốn để hưởng lợi nhuận vào các công ty trách nhiệm
hữu hạn, bệnh viện tư, trường học tư - Đúng
104. Công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập của nhà nước,
Đảng, tổ chức chính trị xã hội -
Có thể là ban lãnh đạo hoặc người đứng đầu đơn vị đó
105. Công chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập của nhà nước, Đảng,
tổ chức chính trị xã hội là người đứng đầu đơn vị đó. - Sai
106. Công chức làm việc trong cơ quan nhà nước -
Được luân chuyển nhưng chỉ áp dụng đối với công chức lãnh đạo 107.
Công chức trúng tuyển trong các kỳ thi tuyển . -
Được xếp vào ngạch công chức tập sự
108. Công dân có quyền khiếu nại đối với .
- Các quyết định hành chính áp dụng pháp luật do cơ quan hành chính ban hành
109. Công dân là chủ thể của quan hệ pháp luật hành chính khi -
Thực hiện quyền, thực hiện nghĩa vụ, sử dụng quyền, vi phạm pháp luật
110. Công dân thực hiện quyền khiếu nại trong quản lý hành chính nhà nước
- Là biểu hiện của nguyên tắc tập trung dân chủ dân chủ trong quản lý hành chính nhà nước
111. Công dân thực hiện quyền khiếu nại trong quản lý hành chính nhà nước lOMoAR cPSD| 48541417 -
Là biểu hiện công dân tham gia vào quản lý hành chính nhà nước trực tiếp
112. Công dân thực hiện quyền khiếu nại trong quản lý hành chính nhà nước là
biểu hiện công dân tham gia vào quản lý hành chính nhà nước trực tiếp. - Sai
113. Công dân Việt Nam là -
Cá nhân mang quốc tịch Việt
114. Cưỡng chế hành chính -
Có thể áp dụng đối với cá nhân, tổ chức không vi phạm hành chính
115. Cưỡng chế hành chính chỉ được áp dụng -
Đối với cả đối tượng không vi phạm hành chính
116. Cưỡng chế hành chính có thể áp dụng đối với cá nhân, tổ chức không thực
hiện hành vi vi phạm hành chính. - Đúng
117. Cưỡng chế hành chính có thể được áp dụng ngay cả khi không có vi phạm hành chính xảy ra. - Đúng
118. Cưỡng chế hành chính được áp dụng khi
- Có hành vi vi phạm hoặc trong trường hợp vì lợi ích quốc gia, vì lý do an ninh quốc phòng
119. Cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính có thể áp dụng đối với
người không thực hiện hành vi vi phạm hành chính. - Đúng
120. Đặc điểm các nguyên tắc chính trị xã hội lOMoAR cPSD| 48541417
- Tính hiến định, tính giai cấp, tính chính trị
121. Đặc điểm các nguyên tắc cơ bản trong quản lý hành chính nhà nước
- Tính pháp lý, tính khách quan khoa học, tính giai cấp, tỉnh ổn định và tính hệ thống
122. Đặc điểm cơ quan hành chính nhà nước
- Có chức năng quản lý hành chính nhà nước; có hệ thống đơn vị sự nghiệp công lập;
tạo thành hệ thống thống nhất; được đảm bảo bởi nguồn nhân lực chủ yếu là công chức
123. Đặc điểm quản lý hành chính
- Tính quyền uy, chủ động sáng tạo, chấp hành điều hành; thường xuyên liên tục
124. Đoàn luật sư Việt Nam -
Là tổ chức xã hội nghề nghiệp
125. Hành vi vi phạm hành chính -
Là hành vi không phải là tội phạm
126. Hình thức áp dụng những biện pháp tổ chức trực tiếp -
Là hình thức quản lý hành chính nhà nước không mang tính pháp lý
127. Hình thức thực hiện những hoạt động mang tính pháp lý khác -
Là biểu hiện của hoạt động áp dụng pháp luật khác
128. Hình thức thực hiện những hoạt động mang tính pháp lý khác là biểu hiện
của hoạt động áp dụng quy phạm pháp luật hành chính. - Đúng
129. Hoạt động ban hành nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực
giao thông đường bộ -
Là hình thức quản lý hành chính nhà nước mang tính pháp lý lOMoAR cPSD| 48541417
130. Hoạt động ban hành văn bản áp dụng quy phạm pháp luật hành chính
- Được thực hiện bởi cơ quan nhà nước, cá nhân có thẩm quyền trong cơ quan nhà nước
131. Hoạt động kiểm tra của Đảng đối với việc thực hiện pháp luật -
Không mang tính quyền lực nhà nước
132. Hội Luật Gia Việt Nam
- Là đoàn thể quần chúng được hình thành bởi những thành viên có chung dấu hiệu nghề nghiệp
133. Hội luật gia Việt Nam . -
Là hội được hình thành bởi dấu hiệu nghề nghiệp
134. Hội luật gia Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp. - Sai
135. Hội nhà văn Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp. - Sai
136. Hội nhà văn Việt Nam là.
- Đoàn thể quần chúng được hình thành bởi những thành viên có chung nghề nghiệp
137. Hội thanh niên Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội. -
Là đoàn thể quần chúng được hình thành bởi dấu hiệu độ tuổi
138. Hội thanh niên Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội. - Sai
139. Khấu trừ một phần lương của cá nhân vi phạm hành chính là hình thức xử phạt hành chính, - Sai lOMoAR cPSD| 48541417
140. Khi hết thời hiệu xử lý vi phạm hành chính người có thẩm quyền không
được áp dụng bất kỳ biện pháp cưỡng chế hành chính nào. - Sai
141. Khi tham gia vào quan hệ pháp luật các tổ chức xã hội -
Có thể nhân danh nhà nước khi được trao quyền
142. Khi tham gia vào quan hệ pháp luật các tổ chức xã hội luôn nhân danh
chính tổ chức mình. - Đúng
143. Khi thực hiện một hành vi vi phạm pháp luật công chức phải chịu tối đa -
3 dạng trách nhiệm pháp lý
144. Khi thực hiện một hành vi vi phạm pháp luật công chức phải chịu tối đa ba
dạng trách nhiệm pháp lý - Đúng
145. Khi vi phạm hành chính, một người:
- Có thể vừa bị áp dụng hình thức xử phạt cảnh cáo vừa bị áp dụng hình thức phạt
tiền nếu thực hiện nhiều hành vi vi phạm.
146. Khi xử phạt hành chính người có thẩm quyền . -
Chỉ xem xét yếu tố thiệt hại khi cần thiết
147. Kiểm tra, giám sát của tổ chức xã hội đối với việc thực hiện pháp luật -
Là hoạt động không mang tính quyền lực nhà nước
148. Lập biên bản vi phạm hành chính
- Chỉ là thủ tục bắt buộc khi xử phạt hình thức xử phạt tiền có mức phạt 250.000 đ
đối với cá nhân, và 500.000 đồng đối với tổ chức trở lên lOMoAR cPSD| 48541417
149. Lập biên bản vi phạm hành chính là thủ tục bắt buộc đối với mọi trường
hợp xử phạt vi phạm hành chính. - Sai
150. Luật Cán bộ, công chức -
Không phải là quyết định hành chính
151. Luật hành chính điều chỉnh bằng
- Phương pháp mệnh lệnh đơn phương xuất phát từ quan hệ quyền uy phục tùng
152. Luật xử lý vi phạm hành chính là -
Văn bản nguồn của Luật Hành chính
153. Mọi Nghị định của Chính phủ -
Có thể là nguồn của luật hành chính
154. Mối quan hệ giữa Bộ, cơ quan ngang bộ với Ủy ban nhân dân cấp
- Là quan hệ giữa cơ quan hành chính có thẩm quyền chuyên môn ở trung ương với
cơ quan hành chính có thẩm quyền chung cấp dưới trực tiếp
155. Mối quan hệ giữa Bộ, cơ quan ngang bộ với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh -
Là mối quan hệ pháp luật hành chính
156. Mối quan hệ giữa Bộ, cơ quan ngang bộ với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh là
quan hệ pháp luật hành chính. - Đúng
157. Mối quan hệ giữa các cơ quan hành chính có thẩm quyền chung cấp trên
với cơ quan hành chính có thẩm quyền chung cấp dưới trực tiếp -
Là quan hệ giữa hai cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền chung lOMoAR cPSD| 48541417
158. Mối quan hệ giữa các cơ quan hành chính có thẩm quyền chung cấp trên
với cơ quan hành chính có thẩm quyền chung cấp dưới trực tiếp . -
Là mối quan hệ có sự lệ thuộc cả về tổ chức và hoạt động
159. Mối quan hệ giữa các cơ quan hành chính có thẩm quyền chung cấp trên
với cơ quan hành chính có thẩm quyền chung cấp dưới trực tiếp là mối quan mà
giữa hai chủ thể chỉ lệ thuộc thuộc nhau về hoạt động. - Sai
160. Mọi quyết định hành chính đều là -
Văn bản quản lý hành chính nhà nước.
161. Mọi quyết định hành chính đều là đối tượng của khiếu nại hành chính. - Sai
162. Mọi quyết định hành chính quy phạm đều là -
Nguồn của luật hành chính
163. Mọi quyết định hành chính quy phạm đều là nguồn của luật hành chính. - Đúng
164. Mọi tổ chức xã hội được thành lập -
Phải được nhà nước thừa nhận, phê chuẩn hoặc thông qua
165. Năng lực hành vi hành chính của cá nhân
- Năng lực hành vi là khả năng thực tế của cá nhân mà pháp luật thừa nhận và ghi nhận trong luật
166. Ngân hàng nhà nước -
Là cơ quan hành chính nhà nước
167. Ngân hàng nhà nước Việt Nam -
Là cơ quan hành chính nhà nước lOMoAR cPSD| 48541417
168. Ngân hàng nhà nước Việt nam là cơ quan hành chính nhà nước. - Đúng
169. Nghị quyết của Đảng -
Không phải là nguồn của Luật hành chính
170. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân các cấp -
Có thể là quyết định hành chính chủ đạo
171. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân các cấp là quyết định hành chính chủ đạo. - Đúng
172. Nghị quyết của Quốc hội -
Có thể là nguồn của Luật Hành chính
173. Nguồn của Luật Hành chính Việt Nam
- Là văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền theo quy
định của pháp luật ban hành, chứa đựng quy phạm pháp luật hành chính
174. Người có năng lực trách nhiệm hành chính -
Là người có năng lực chủ thể tham gia quan hệ pháp luật hành chính.
175. Người có thẩm quyền áp dụng hình thức xử phạt tiền đối với cá nhân, tổ
chức vi phạm hành chính bằng cách khấu trừ một phần lương là: -
Biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt
176. Người có thẩm quyền có thể áp dụng hình thức xử phạt cảnh cáo và hình
thức phạt tiền đối với trường hợp vi phạm hành chính của công dân - Đúng lOMoAR cPSD| 48541417
177. Người có thẩm quyền có thể áp dụng hình thức xử phạt cảnh cáo với hình
thức phạt tước quyền sử dụng giấy phép đối với cá nhân thực hiện một hành vi
vi phạm hành chính. - Sai
178. Người có thẩm quyền có thể áp dụng hình thức xử phạt tiền đối với cá nhân,
tổ chức vi phạm hành chính bằng cách khấu trừ một phần lương. - Sai
179. Người có thẩm quyền xử phạt hành chính luôn đồng thời có thẩm quyền
cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính. - Sai
180. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài. -
Có thể là công dân Việt Nam
181. Phân cấp trong quản lý hành chính nhà nước là -
Là biểu hiện của nguyên tắc tập trung dân chủ
182. Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính là quyết định hành chính. - Sai
183. Phương pháp cưỡng chế chỉ được áp dụng trong trường hợp đã sử dụng
phương pháp thuyết phục nhưng không đạt được mục đích của quản lý hành chính nhà nước. - Đúng
184. Phương pháp điều chỉnh của luật hành chính
- Là cách thức tác động của quy phạm pháp luật hành chính lên các quan hệ xã hội
phát sinh trong quản lý hành chính nhà nước