lOMoARcPSD| 47206521
TỔNG QUAN HỌC PHẦN
lOMoARcPSD| 47206521
MỜI BẠN THAM GIA
NHÓM ZALO CỦA LỚP
THAM GIA LÀ SỰ LỰA
CHỌN CỦA SINH VIÊN
lOMoARcPSD| 47206521
NỘI DUNG LÀM VIỆC
1. Giới thiệu về Đề cương học phần
2. Khái niệm Tư duy và Tư duy phản
biện
3. Vai trò và ặc iểm của Tư duy phản
biện
lOMoARcPSD| 47206521
lOMoARcPSD| 47206521
FR
Thông
tin Ging
viên
Phù Khải Hùng
,
Thạc
sỹ
Nhân
học
về
Giới
0973475180
khaihung.phu@gmail.com
Viện Khoa học Xã hội vùng Nam Bộ (SISS)
lOMoARcPSD| 47206521
lOMoARcPSD| 47206521
PHU KHAI HUNG
8
This Photo
by Unknown Author is licensed under
CC BY
lOMoARcPSD| 47206521
NỘI DUNG MÔN H
C
XX
20
Pitch deck tle
9
Tư duy phản biện là môn học giới thiệu cho sinh viên
cách ánh giá thông tin, lập luận và tự ưa ra lập luận
dựa trên các nguồn ý kiến a dạng, trái chiều.
X
l
ý
cc thng tin,
lập
luận
, nghin
cứu
một
cch chnh xc
p
dụng
l
ý
thuyết
ln
nhng
vấn
bản
thn
hoặc
x
hội
quan tm
lOMoARcPSD| 47206521
NHIỆM VỤ
CỦA
SINH
VIÊN
FR
Phát huy Tinh thần tự giác trong học tập
[1] Moore, B. N., & Parker, R. (2020). Critical thinking.
McGrawHill
Humanities, Social Sciences & World Languages.
[2] Van-Den BB, R (2010), Critical thinking for students:
Learn the skills of critical assessment and effective argument, 4th
Edition, Howtobook.
MỤC
TIÊU MÔN
HC
PHU KHAI HUNG
10
Hiểu biết và vận
dụng ược các
quy luật cơ bản
của tư duy và
các mô hình lập
luận
Áp dụng ược
những kĩ thuật
sơ ồ hóa, tìm
kiếm, thẩm nh
nhanh, và sắp
xếp thông
tin, tài liệu,
nguồn tham
khảo. Tổng hợp
và trình bày kết
quả nghiên cứu
bằng sơ ồ,
bài viết, và bằng
lời nói
.
Tranh luận
với thái độ tự
n, khiêm
tốn, bình
nh, độc lập,
tôn trọng
sự thật
lOMoARcPSD| 47206521
[3] Browne, M. N., & Keeley, S. M. (2014). Asking the
right questions: A guide to critical thinking. Pearson Education.
[4] Peterson, J. B (2018). Essay writing guide. Retrieved
from:
:https://jordanbpeterson.com/wpcontent/uploads/2018/02/Essay_
W riting_Guide.docx on 2022/11/01.
PHU KHAI HUNG 11
NGÔN NG TRONG GING
DY
PHU KHAI HUNG
12
1
.
Tiếng
Việt
, c ch thch
tiếng
Anh cho cc
thuật
ng
.
2
. Sinh vin
ọc
ti
liệu
tiếng
Việt
v
tiếng
Anh
lOMoARcPSD| 47206521
lOMoARcPSD| 47206521
CHI TIẾT VỀ BÀI VIẾT
15
20
XX
Pitch deck tle
14
ĐÁNH GIÁ KẾT QU
50
60
7
0
80
9
0
HÌNH THỨC THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
BÀI LUẬN (NHÓM)
XEM Ở ĐỀ CƯƠNG HỌC
PHẦN TRANG 3, MỤC H
lOMoARcPSD| 47206521
TR
E
Y
research
KH
Á
I
N
I
M
VỀ
D
U
Y
PH
N
B
I
N
16
PHU KHAI HUNG
lOMoARcPSD| 47206521
Hãy là một nhà tư tưởng
tự do và ừng chấp nhận
mọi thứ bạn nghe ược là
sự thật. Hãy phản bin
và ánh giá
những gì bạn tin tưởng”
Aristotle (384–322 BC)
PHU KHAI HUNG
VẬY “TƯ DUY” LÀ GÌ?
“PHẢN BIỆN” LÀ GÌ?
lOMoARcPSD| 47206521
19
TƯ DUY LÀ GÌ?
Ngay khi bạn ặt 1 câu
hỏi tìm cách trlời
thì bn ang tư duy
20
ĐÂYGÌ?
21
VÀ ĐÂY CŨNG LÀ TÁO?
lOMoARcPSD| 47206521
22
VẬY ĐÂU LÀ TÁO?
lOMoARcPSD| 47206521
23
Tư duy là những iu ã ược ghi vào
tiềm thức của mỗi người tr
thành một tư tưởng có thể chi phối
iều khiển cách nhìn nhận, ánh
giá và làm việc của mỗi ngưi.
lOMoARcPSD| 47206521
Tính “có vấn
Tính gián tiếp
Tính trừu tượng và Khái quát hóa
Đặc iểm của Tư Duy
lOMoARcPSD| 47206521
Tư duy cố ịnh
fixedmindset)
(
i nh
Hai trường ph
á
n ịnh v
tư duy
lOMoARcPSD| 47206521

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47206521
TỔNG QUAN HỌC PHẦN lOMoAR cPSD| 47206521 MỜI BẠN THAM GIA NHÓM ZALO CỦA LỚP
THAM GIA LÀ SỰ LỰA
CHỌN CỦA SINH VIÊN lOMoAR cPSD| 47206521 NỘI DUNG LÀM VIỆC
1. Giới thiệu về Đề cương học phần
2. Khái niệm Tư duy và Tư duy phản biện
3. Vai trò và ặc iểm của Tư duy phản biện lOMoAR cPSD| 47206521 lOMoAR cPSD| 47206521 Thông tin Giảng FR viên
Phù Khải Hùng , Thạc sỹ Nhân học về Giới FABRIKAM RESIDENCES 0973475180 khaihung.phu@gmail.com
Viện Khoa học Xã hội vùng Nam Bộ (SISS) lOMoAR cPSD| 47206521 lOMoAR cPSD| 47206521
This Photo by Unknown Author is licensed under CC BY PHU KHAI HUNG 8 lOMoAR cPSD| 47206521
NỘI DUNG MÔN HC
Tư duy phản biện là môn học giới thiệu cho sinh viên
cách ánh giá thông tin, lập luận và tự ưa ra lập luận
dựa trên các nguồn ý kiến a dạng, trái chiều. X ử l ý cc thng tin,
lập luận , nghin cứu một cch chnh xc p
dụng l ý thuyết ln những vấn ề bản thn hoặc x hội quan tm 20 XX Pitch deck title 9 lOMoAR cPSD| 47206521 MỤC TIÊU MÔN HC Áp dụng ược những kĩ thuật sơ ồ hóa, tìm Tranh luận kiếm, thẩm ịnh Hiểu biết và vận với thái độ tự nhanh, và sắp dụng ược các tin, khiêm xếp thông quy luật cơ bản tin, tài liệu, tốn, bình của tư duy và nguồn tham các mô hình lập tĩnh, độc lập, khảo. Tổng hợp luận và và trình bày kết tôn trọng quả nghiên cứu sự thật bằng sơ ồ, bài viết, và bằng lời nói . PHU KHAI HUNG 10 NHIỆM VỤ CỦA SINH VIÊN FR
Phát huy Tinh thần tự giác trong học tập [1]
Moore, B. N., & Parker, R. (2020). Critical thinking. McGrawHill
Humanities, Social Sciences & World Languages. [2]
Van-Den BB, R (2010), Critical thinking for students:
Learn the skills of critical assessment and effective argument, 4th Edition, Howtobook. lOMoAR cPSD| 47206521 [3]
Browne, M. N., & Keeley, S. M. (2014). Asking the
right questions: A guide to critical thinking. Pearson Education. [4]
Peterson, J. B (2018). Essay writing guide. Retrieved from:
:https://jordanbpeterson.com/wpcontent/uploads/2018/02/Essay_
W riting_Guide.docx on 2022/11/01.
PHU KHAI HUNG 11
NGÔN NGỮ TRONG GIẢNG DẠY 1
. Tiếng Việt , c ch thch tiếng
Anh cho cc thuật ngữ . 2
. Sinh vin ọc ti liệu tiếng
Việt v tiếng Anh PHU KHAI HUNG 12 lOMoAR cPSD| 47206521 lOMoAR cPSD| 47206521
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ 9 0 80 7 0 60 50 20 XX Pitch deck title 14
HÌNH THỨC THI KẾT THÚC HỌC PHẦN BÀI LUẬN (NHÓM)
XEM Ở ĐỀ CƯƠNG HỌC
PHẦN TRANG 3, MỤC H
CHI TIẾT VỀ BÀI VIẾT 15 lOMoAR cPSD| 47206521 KHÁI NIỆM VỀ TƯ DUY PHẢN BIỆN PHU KHAI HUNG TR E Y 16 research lOMoAR cPSD| 47206521
“Hãy là một nhà tư tưởng
tự do và ừng chấp nhận
mọi thứ
bạn nghe ược là
sự thật. Hãy phản biện và ánh giá

những gì bạn tin tưởng”
Aristotle (384–322 BC) PHU KHAI HUNG
VẬY “TƯ DUY” LÀ GÌ?
“PHẢN BIỆN” LÀ GÌ? lOMoAR cPSD| 47206521 19 TƯ DUY LÀ GÌ? Ngay khi bạn ặt 1 câu
hỏi và tìm cách trả lời nó thì bạn ang tư duy 20 ĐÂY LÀ GÌ? 21
VÀ ĐÂY CŨNG LÀ TÁO? lOMoAR cPSD| 47206521 22 VẬY ĐÂU LÀ TÁO? lOMoAR cPSD| 47206521 23
Tư duy là những iều ã ược ghi vào
tiềm thức của mỗi người và trở
thành một tư tưởng có thể chi phối
và iều khiển cách nhìn nhận, ánh
giá và làm việc của mỗi người. lOMoAR cPSD| 47206521
Đặc iểm của Tư Duy Tính gián tiếp Tính “có vấn ề”
Tính trừu tượng và Khái quát hóa lOMoAR cPSD| 47206521 Hai trường phá ận ịnh v i nh tư duy Tư duy cố ịnh fix ( edmindset) lOMoAR cPSD| 47206521