TOP 20 câu trắc nghiệm môn kinh tế vĩ mô | Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp Caosumin sản xuất vỏ xe, có tổng chi phí bình quân trong dài hạn tăng dân khi sản lượng tăng. Ta có thể kết luận Caosumin.Mia là nguyên liệu đầu vào chủ yếu để sản xuất đường. Nếu giả của mía giảm thì nhà sản xuất. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem !

lOMoARcPSD| 47207194
Câu 2.Doanh nghiệp Caosumin sản xuất vỏ xe, có tổng chi phí bình quân trong dài hạn tăng dân
khi sản lượng tăng. Ta có thể kết luận Caosumin: a.có lợi thế so sánh.
b. có lợi thế theo quy mô không đổi.
c. có lợi thế kinh tế theo quy mô.
d. gặp bất lợi thế kinh tế theo quy mô.
Câu 3. Mia là nguyên liệu đầu vào chủ yếu để sản xuất đường. Nếu giả của mía giảm thì nhà sản
xuất
a. cung của đường sẽ tăng.
b. cầu của đường sẽ tăng.
c. cầu của đường sẽ giảm.
d.cung của đường sẽ giảm
Câu 4, Phát biểu nào sau đây về mô hình kinh tế là không đúng?
a. Mô hình kinh tế cung cấp cho các nhà kinh tế các hiểu biết về thế giới.
b. Mô hình kinh tế bao gồm đầy đủ tất cả các chi tiết đặc trưng của một rằng kinh tế.
c. Mô hình kinh tế thường bao gồm các phương trình và biểu đồ
d. Mô hình kinh tế được xây dựng với các giả định.
Câu 5. Cà phê xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Tây Âu có cầu:
a. theo thu nhập âm vì cà phê là hàng thông thường.
bkhông có giãn theo thu nhập vì các hộ gia đình ở các nước phát triển Tây Âu chi tiêu một p cà
phê
c.co giãn theo thu nhập vì cà phê là thức uống tương đối không mắc tiền.
d. co giãn đơn vị theo thu nhập vì người tiêu dùng Tây Âu dễ dàng chuyển từ việc uống cà phê
Câu 6. Đường cong Phillips mô tả đánh đối giữa. a doanh thu thuế và quy mô thuế trong ngắn
hạn. b. doanh thu thuế và quy mô thuế trong dài hạn.
c tỷ lệ lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp của một nền kinh tế trong dải hạn
d. tỷ lệ lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp của một nền kinh tế trong ngắn hạn
Câu 7. Thặng dư sản xuất đo bằng diện tích: a. dưới đường cung và trên
đường giá.
b. dưới đường cầu và trên đường giá.
c. dưới đường giá và trên đường cung.
d. dưới đường khả năng sản xuất.
Câu 8. Bức tranh nổi tiếng Mona Lisa của danh họa Italia, Leonardo da Vinci cột
a. cung hoàn toàn không có gian theo giá.
b. cung theo giá co giãn đơn vị
c.cung co giãn theo giá.
d. cung không co giãn theo giá
lOMoARcPSD| 47207194
Câu 9. Chi phí cơ hội của Ý cho mỗi chiếc túi xách Gucci là 100 đôi giày Santoni. Cặp điểm nào
sau đây có thể nằm trong đường giới hạn sản xuất của Ý:
a. (400 túl Gucci, 15.000 dol Santoni) và (200 túl Gucci, 20.000 dol Santoni).
b. (300 túl Gucci. 15.000 dol Santoni) và (200 túl Gucci, 25.000 dôi Santoni).
c. (300 túl Gucci, 15.000 dol Santoni) và (200 túl Gucci, 20.000 dol Santoni).
d. (200 túl Gucci. 15.000 dol Santoni) và (250 túl Gucci, 25.000 dol Santoni).Câu 10. Thương
mại quốc tế của phần lớn các nước, cuối cùng rồi cũng dựa vào: a. Chủ nghĩa trọng thương.
b. Chủ nghĩa trọng thương mới.
c. Lợi thế so sánh
d. Lợi thế tuyệt đối
11.Phát biểu nào sau đây không minh họa cho nguyên lý "Con người phản ứng trước các động cơ
khuyến khích”
a. Khi giá xăng tăng vọt, người tiêu dùng đồ xô mua các loại xe nhỏ,
b. Ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn của Trung Quốc làm nhiều người giàu ở Trung Quốc
tìm cách định cư ở các nước phát triển, nơi có môi trường trong lành hơn
c. Thuế tiêu thụ đặc biệt tăng làm nhiều người Việt Nam hạn chế mua rượu và mỹ phẩm của Ý
sản xuất.
d. Hai năm gần đây, nhiều thành phố du lịch nổi tiếng như New York, Paris và Venice giảm đáng
kể số lượng du khách.
Câu 12. Thay đổi nào sau đây sẽ không làm dịch chuyển đường cầu của một loại hàng hóa?
a. Thay đổi về giá của hàng hóa bổ sung liên quan.
b.Thay đổi về giá của hàng hóa đó.
C. Thay đổi về giá của hàng hóa thay thế liên quan.
d. Thay đổi về số lượng người mua hàng hóa đó.
Câu 14. Khi một doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh có lợi nhuận kinh tế âm thì
a. doanh nghiệp đó phải gánh chịu một tổn thất vô ích.
b. có một sự thất bại thị trường.
c. tối đa hóa lợi nhuận doanh nghiệp hàm ý là tối thiểu hóa khoản lỗ.
d. doanh nghiệp đó đã sử dụng nguồn lực không hiệu quảCâu 15. Trong ngắn hạn, đường cung
của doanh nghiệp cạnh tranh:
a là đường chi phí biên (MC), phần nằm phía trên đường chi phí cố định bình quân (AFC),
b. là đường chi phí biên (MC), phần nằm phía trên đường tổng chi phí bình quân (ATC).
c. là đường chi phí biên (MC), phần nằm phía trên đường chi phí biến đổi bình quân (AVC),
d. không tồn tại.
Câu 16. Quy luật cầu cho rằng:
a. Giá của một hàng hóa sẽ điều chỉnh sao cho lượng cầu và lượng cung bằng nhau.
b. Hàng hóa xa xã là một loại hàng hóa mà giá tăng làm lượng cầu không đổi.
c. Với các yếu tố khác không đổi, thu nhập tăng làm tăng cầu hàng hóa thông thường.
lOMoARcPSD| 47207194
d. Với các yếu tố khác không đổi, lượng cầu của một hàng hóa giảm khi giá của nó tăng lên.
Câu 17. Khi sử dụng hết nguồn lực, Hà Lan có thể sản xuất 32 ngàn tấn nho hoặc 64 ngàn tấn
phó mát Ý có thể sản xuất 10 ngăn tần nhỏ hoặc 5 ngàn tấn phó mát. Hà Lan là nền kinh tế:
a. không có lợi thế so sánh trong việc sản xuất cả hai sản phẩm.
b. có lợi thế so sánh trong việc sản xuất phó mát.
c. có lợi thế so sánh trong việc sản xuất nho.
d. có lợi thế tuyệt đối trong việc sản xuất nho.
Câu 18. Lợi nhuận kế toán bằng
a. tổng doanh thu trừ đi chi phi ấn.
b. tổng doanh thu trừ đi tổng chi phi số sách và chi phi án
c. tổng doanh thu trừ đi tổng chi phí số sách,
d. thu nhập trừ đi chi phi số sáchCâu 19. Phạm vi ảnh hưởng của thuế:
a, có thể chia đều cho người bán và người mua.
b. phụ thuộc vào độ co giãn của cung và cầu. c
có thể quyết định bởi quốc hội một quốc gia. d.
phụ thuộc vào cơ quan thuế một nước.
Câu 20. Khi Doanh nghiệp Phú Quốc giảm giá mỗi lít nước mắm từ 6 EUR xuống còn 5 EUR và
thấy rằng người tiêu dùng Hà Lan tăng lượng cầu từ 400 lít lên 600 lít, thì cầu về nước mắm Phú
Quốc trong phạm vi gia nói trên: a. co giãn theo giá.
b. không có giãn theo giá.
c co giãn đơn vị
d. hoàn toàn không có giãn theo giá
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47207194
Câu 2.Doanh nghiệp Caosumin sản xuất vỏ xe, có tổng chi phí bình quân trong dài hạn tăng dân
khi sản lượng tăng. Ta có thể kết luận Caosumin: a.có lợi thế so sánh.
b. có lợi thế theo quy mô không đổi.
c. có lợi thế kinh tế theo quy mô.
d. gặp bất lợi thế kinh tế theo quy mô.
Câu 3. Mia là nguyên liệu đầu vào chủ yếu để sản xuất đường. Nếu giả của mía giảm thì nhà sản xuất
a. cung của đường sẽ tăng.
b. cầu của đường sẽ tăng.
c. cầu của đường sẽ giảm.
d.cung của đường sẽ giảm
Câu 4, Phát biểu nào sau đây về mô hình kinh tế là không đúng?
a. Mô hình kinh tế cung cấp cho các nhà kinh tế các hiểu biết về thế giới.
b. Mô hình kinh tế bao gồm đầy đủ tất cả các chi tiết đặc trưng của một rằng kinh tế.
c. Mô hình kinh tế thường bao gồm các phương trình và biểu đồ
d. Mô hình kinh tế được xây dựng với các giả định.
Câu 5. Cà phê xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Tây Âu có cầu:
a. theo thu nhập âm vì cà phê là hàng thông thường.
bkhông có giãn theo thu nhập vì các hộ gia đình ở các nước phát triển Tây Âu chi tiêu một p cà phê
c.co giãn theo thu nhập vì cà phê là thức uống tương đối không mắc tiền.
d. co giãn đơn vị theo thu nhập vì người tiêu dùng Tây Âu dễ dàng chuyển từ việc uống cà phê
Câu 6. Đường cong Phillips mô tả đánh đối giữa. a doanh thu thuế và quy mô thuế trong ngắn
hạn. b. doanh thu thuế và quy mô thuế trong dài hạn.
c tỷ lệ lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp của một nền kinh tế trong dải hạn
d. tỷ lệ lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp của một nền kinh tế trong ngắn hạn
Câu 7. Thặng dư sản xuất đo bằng diện tích: a. dưới đường cung và trên đường giá.
b. dưới đường cầu và trên đường giá.
c. dưới đường giá và trên đường cung.
d. dưới đường khả năng sản xuất.
Câu 8. Bức tranh nổi tiếng Mona Lisa của danh họa Italia, Leonardo da Vinci cột
a. cung hoàn toàn không có gian theo giá.
b. cung theo giá co giãn đơn vị c.cung co giãn theo giá.
d. cung không co giãn theo giá lOMoAR cPSD| 47207194
Câu 9. Chi phí cơ hội của Ý cho mỗi chiếc túi xách Gucci là 100 đôi giày Santoni. Cặp điểm nào
sau đây có thể nằm trong đường giới hạn sản xuất của Ý:
a. (400 túl Gucci, 15.000 dol Santoni) và (200 túl Gucci, 20.000 dol Santoni).
b. (300 túl Gucci. 15.000 dol Santoni) và (200 túl Gucci, 25.000 dôi Santoni).
c. (300 túl Gucci, 15.000 dol Santoni) và (200 túl Gucci, 20.000 dol Santoni).
d. (200 túl Gucci. 15.000 dol Santoni) và (250 túl Gucci, 25.000 dol Santoni).Câu 10. Thương
mại quốc tế của phần lớn các nước, cuối cùng rồi cũng dựa vào: a. Chủ nghĩa trọng thương.
b. Chủ nghĩa trọng thương mới. c. Lợi thế so sánh d. Lợi thế tuyệt đối
11.Phát biểu nào sau đây không minh họa cho nguyên lý "Con người phản ứng trước các động cơ khuyến khích”
a. Khi giá xăng tăng vọt, người tiêu dùng đồ xô mua các loại xe nhỏ,
b. Ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn của Trung Quốc làm nhiều người giàu ở Trung Quốc
tìm cách định cư ở các nước phát triển, nơi có môi trường trong lành hơn
c. Thuế tiêu thụ đặc biệt tăng làm nhiều người Việt Nam hạn chế mua rượu và mỹ phẩm của Ý sản xuất.
d. Hai năm gần đây, nhiều thành phố du lịch nổi tiếng như New York, Paris và Venice giảm đáng kể số lượng du khách.
Câu 12. Thay đổi nào sau đây sẽ không làm dịch chuyển đường cầu của một loại hàng hóa?
a. Thay đổi về giá của hàng hóa bổ sung liên quan.
b.Thay đổi về giá của hàng hóa đó.
C. Thay đổi về giá của hàng hóa thay thế liên quan.
d. Thay đổi về số lượng người mua hàng hóa đó.
Câu 14. Khi một doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh có lợi nhuận kinh tế âm thì
a. doanh nghiệp đó phải gánh chịu một tổn thất vô ích.
b. có một sự thất bại thị trường.
c. tối đa hóa lợi nhuận doanh nghiệp hàm ý là tối thiểu hóa khoản lỗ.
d. doanh nghiệp đó đã sử dụng nguồn lực không hiệu quảCâu 15. Trong ngắn hạn, đường cung
của doanh nghiệp cạnh tranh:
a là đường chi phí biên (MC), phần nằm phía trên đường chi phí cố định bình quân (AFC),
b. là đường chi phí biên (MC), phần nằm phía trên đường tổng chi phí bình quân (ATC).
c. là đường chi phí biên (MC), phần nằm phía trên đường chi phí biến đổi bình quân (AVC), d. không tồn tại.
Câu 16. Quy luật cầu cho rằng:
a. Giá của một hàng hóa sẽ điều chỉnh sao cho lượng cầu và lượng cung bằng nhau.
b. Hàng hóa xa xã là một loại hàng hóa mà giá tăng làm lượng cầu không đổi.
c. Với các yếu tố khác không đổi, thu nhập tăng làm tăng cầu hàng hóa thông thường. lOMoAR cPSD| 47207194
d. Với các yếu tố khác không đổi, lượng cầu của một hàng hóa giảm khi giá của nó tăng lên.
Câu 17. Khi sử dụng hết nguồn lực, Hà Lan có thể sản xuất 32 ngàn tấn nho hoặc 64 ngàn tấn
phó mát Ý có thể sản xuất 10 ngăn tần nhỏ hoặc 5 ngàn tấn phó mát. Hà Lan là nền kinh tế:
a. không có lợi thế so sánh trong việc sản xuất cả hai sản phẩm.
b. có lợi thế so sánh trong việc sản xuất phó mát.
c. có lợi thế so sánh trong việc sản xuất nho.
d. có lợi thế tuyệt đối trong việc sản xuất nho.
Câu 18. Lợi nhuận kế toán bằng
a. tổng doanh thu trừ đi chi phi ấn.
b. tổng doanh thu trừ đi tổng chi phi số sách và chi phi án
c. tổng doanh thu trừ đi tổng chi phí số sách,
d. thu nhập trừ đi chi phi số sáchCâu 19. Phạm vi ảnh hưởng của thuế:
a, có thể chia đều cho người bán và người mua.
b. phụ thuộc vào độ co giãn của cung và cầu. c
có thể quyết định bởi quốc hội một quốc gia. d.
phụ thuộc vào cơ quan thuế một nước.
Câu 20. Khi Doanh nghiệp Phú Quốc giảm giá mỗi lít nước mắm từ 6 EUR xuống còn 5 EUR và
thấy rằng người tiêu dùng Hà Lan tăng lượng cầu từ 400 lít lên 600 lít, thì cầu về nước mắm Phú
Quốc trong phạm vi gia nói trên: a. co giãn theo giá.
b. không có giãn theo giá. c co giãn đơn vị
d. hoàn toàn không có giãn theo giá