Top 20 lời khuyên rút ra từ cuộc khảo sát trên Wall Street Jounal của hơn 2000 nhà tuyển dụng | Trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội

Top 20 lời khuyên rút ra từ cuộc khảo sát trên Wall Street Jounal của hơn 2000 nhà tuyển dụng của Trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 4 trang giúp bạn tham khảo, ôn tập và hoàn thành tốt bài tập của mình đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Thủ đô Hà Nội 603 tài liệu

Thông tin:
4 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Top 20 lời khuyên rút ra từ cuộc khảo sát trên Wall Street Jounal của hơn 2000 nhà tuyển dụng | Trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội

Top 20 lời khuyên rút ra từ cuộc khảo sát trên Wall Street Jounal của hơn 2000 nhà tuyển dụng của Trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 4 trang giúp bạn tham khảo, ôn tập và hoàn thành tốt bài tập của mình đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

62 31 lượt tải Tải xuống
Họ và tên: Nguyễn Thuỳ Trang
MSV: 222000272
Lớp: GDTH D2022 CLC
20 LỜI KHUYÊN RÚT RA TỪ CUỘC KHẢO SÁT TRÊN WALL
STREET JOUNAL CỦA HƠN 2000 NHÀ TUYỂN DỤNG
1. Đừng phàn n:
80% những người phải nghe bạn phàn nàn sẽ không quan tâm bạn nói gì. Như
vậy, phàn nàn chẳng đem lại lợi lộc gì. Đừng phản ứng tiêu cực trước mỗi khó
khăn, tốt nhất hãy tìm cách giải quyết vấn đề.
2. Cười thật nhiều:
Luôn tươi cười trong giao tiếp sẽ tạo được niềm tin với đối tác và bạn cũng sẽ
nhận được thái độ tươi cười đáp lại của đối tác.
3. Hãy lắng nghe thật sự chân tình:
Trong giao tiếp, nếu đối tác phát hiện bạn đang giả vờ lắng nghe họ, mọi nỗ lực
của bạm ỷong trao đổi với người đó sẽ thất bại.
4. Hãy khiến họ nghĩ họ quan trọng:
Nếu bạn tỏ ra quý họ, cho họ thấy họ đáng quý biết chừng nào thì họ sẽ rất thích
hợp tác với bạn.
5. Thể hiện lòng biết ơn của bạn:
Hãy cho họ thấy rằng, nếu không có họ, bạn khó có được thành công này.
6. Hãy nói về sở
thích của họ:
Cái TÔI khiến mọi người thích nói về bản thân mình. Vì vậy, để tạo sự thân
thiện với đối tác trong giao tiếp, hãy hiểu và nói đến sở thích của họ. Tuy nhiên,
ngay cả khi nói về sở thích của họ, phải quan sát thái độ của đối tác để có cách ứng
xử cho phù hợp. Nếu thấy họ hưởng ứng nghĩa là bạn đã tạo được sự thân thiện.
Nếu họ không phản ứng thì có thể họ đang dè chừng hoặc họ khó tính, chỉ muốn
nói đến công việc, đó là lúc bạn nên dừng việc nói về sở thích của họ.
7. Hãy ghi nhớ từng cái n:
Cái tên của đối tác là từ ngữ ngọt ngào nhất mà người ta muốn nghe khi bạn nói
chuyện với họ. Nếu bạn trót quên nó, hãy thay bằng những từ ngọt ngào khác: “
Chào anh, may mà có anh giúp tôi hoàn thành công việc đó,…”.
8. Hy sinh
người khác:
Hy sinh lợi ích của mình vì lợi ích của người khác là cách họ nhớ đến bạn và sẵn
sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn. Hãy tốt bụng và nhiệt tình với người khác
trước, đừng chờ đợi người khác làm điều tốt với mình trước.
9. Dùng những câu bông đùa làm giảm giá trị
bản thân:
Đừng ngại tự chọc quê mình. Trong một thế giới mọi người luôn nghĩ mình
quan trọng thì những câu bông đùa làm giảm giá trị của bạn ngay tức khắc có thể
khiến bạn trở nên thu hút. Chế nhạo những khuyết điểm của mình là cách thừa
nhận nó nhẹ nhàng nhất, nhưng lại không làm người khác bị sốc. Sếp cũng chẳng
mấy quan tâm tới những lời tự trào đó của nhân viên.
10. Tạo sự tương đồng:




 
ᬀ
ᬀ  
ᬀ



 

  
  

 



  

  ! "
 #
ᬀ
ᬀ 
 #
$%

 &   
ᬀ' 
 $
؀ $

ᬀ
(

) 
'

) 
*


ᬀ
11.
Tạo
sự
thư
giãn
thân
mật”:
+ (
 ,&

؀ -
 '
( *,
 . $

*

/ 

,& 
*

 0 1    2 3
4 ) 
12. Hãy nói về lỗi của chính mình trước khi đề cập đến lỗi của
người khác:
3 *) 5 2 
ᬀ *  
؀  ") *  
6
ᬀ' $
  7  
13.
Đừng
bảo
thủ:
84   ᬀ' ,      5 

*
&9    
ᬀ' *
  :
$
 2 *
0
1
14.
Xin
lỗi:
0
  ;
 < *)1 . 08 ) ,

 
 
1
*
 $
 
$

+

 /  (
*'
<
*) 
ᬀ'
)


*
$ 


ᬀ
<!

$ 

/
 

15.
Không
nói
chuyện
phiếm
khi
bàn
công
việc:
=
*
 
 4 $-
 :>
 * (

ᬀ'
,
 &  *  * 
ᬀ  
ᬀ
16. Đừng ngắt lời người khác cũng không bao giờ cắt đứt suy
nghĩ của họ:
% *' . % 7 , 
)
 
ᬀ' $
  

) *
7 3

 ) ?
 
 )
,
 *
 *' $,
 7 @ 
 

17.
Không
bao
giờ
nói
“Bạn
sai
rồi”:
A 5    5 *)  (  ᬀ'  ᬀ (


3 - ? 
ᬀ
3,
 ) *


(  
18.
Đừng
trò
chuyện/
trao
đổi
khi
đang
giận:
B  3 4     $ *   ᬀ/ *'  
$
2 ,
ᬀ/  
 2
ᬀ
ᬀ # 
ᬀ
3, ?
. C  * 5 
ᬀ' $

$
 $
 
19.
Hãy
tự
kiểm
tra
thói
quen:
A )  
ᬀ

7 
2 #  "  $

4 
ᬀ'
<,

# $  5


<!  
ᬀ' $

 2

 &  
,

 =
* (



, 
  & 

 
 2
20.
Tập
luyện
làm
tốt
những
lời
khuyên
trên
đây:
D )
$


ᬀ'
%
$





 


# 



 A

3
*,&

*

 *' $,
 
 2
  


 
 
| 1/4

Preview text:

Họ và tên: Nguyễn Thuỳ Trang MSV: 222000272

Lớp: GDTH D2022 CLC

20 LỜI KHUYÊN RÚT RA TỪ CUỘC KHẢO SÁT TRÊN WALL STREET JOUNAL CỦA HƠN 2000 NHÀ TUYỂN DỤNG

  1. Đừng phàn nàn:

80% những người phải nghe bạn phàn nàn sẽ không quan tâm bạn nói gì. Như vậy, phàn nàn chẳng đem lại lợi lộc gì. Đừng phản ứng tiêu cực trước mỗi khó khăn, tốt nhất hãy tìm cách giải quyết vấn đề.

  1. Cười thật nhiều:

Luôn tươi cười trong giao tiếp sẽ tạo được niềm tin với đối tác và bạn cũng sẽ nhận được thái độ tươi cười đáp lại của đối tác.

  1. Hãy lắng nghe thật sự chân tình:

Trong giao tiếp, nếu đối tác phát hiện bạn đang giả vờ lắng nghe họ, mọi nỗ lực của bạm ỷong trao đổi với người đó sẽ thất bại.

  1. Hãy khiến họ nghĩ họ quan trọng:

Nếu bạn tỏ ra quý họ, cho họ thấy họ đáng quý biết chừng nào thì họ sẽ rất thích hợp tác với bạn.

  1. Thể hiện lòng biết ơn của bạn:

Hãy cho họ thấy rằng, nếu không có họ, bạn khó có được thành công này.

  1. Hãy nói về sở thích của họ:

Cái TÔI khiến mọi người thích nói về bản thân mình. Vì vậy, để tạo sự thân thiện với đối tác trong giao tiếp, hãy hiểu và nói đến sở thích của họ. Tuy nhiên, ngay cả khi nói về sở thích của họ, phải quan sát thái độ của đối tác để có cách ứng xử cho phù hợp. Nếu thấy họ hưởng ứng nghĩa là bạn đã tạo được sự thân thiện.

Nếu họ không phản ứng thì có thể họ đang dè chừng hoặc họ khó tính, chỉ muốn nói đến công việc, đó là lúc bạn nên dừng việc nói về sở thích của họ.

  1. Hãy ghi nhớ từng cái tên:

Cái tên của đối tác là từ ngữ ngọt ngào nhất mà người ta muốn nghe khi bạn nói chuyện với họ. Nếu bạn trót quên nó, hãy thay bằng những từ ngọt ngào khác: “ Chào anh, may mà có anh giúp tôi hoàn thành công việc đó,…”.

  1. Hy sinh người khác:

Hy sinh lợi ích của mình vì lợi ích của người khác là cách họ nhớ đến bạn và sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn. Hãy tốt bụng và nhiệt tình với người khác trước, đừng chờ đợi người khác làm điều tốt với mình trước.

  1. Dùng những câu bông đùa làm giảm giá trị bản thân:

Đừng ngại tự chọc quê mình. Trong một thế giới mọi người luôn nghĩ mình quan trọng thì những câu bông đùa làm giảm giá trị của bạn ngay tức khắc có thể khiến bạn trở nên thu hút. Chế nhạo những khuyết điểm của mình là cách thừa nhận nó nhẹ nhàng nhất, nhưng lại không làm người khác bị sốc. Sếp cũng chẳng mấy quan tâm tới những lời tự trào đó của nhân viên.

  1. Tạo sự tương đồng:

NĀu b愃⌀n và đĀi t愃Āc c漃Ā những điऀm t甃ᬀ漃ᬀng đồng nh甃ᬀ cùng qu攃Ȁ, cùng c漃Ā con nh漃ऀ, cùng sở th椃Āch, cùng quan t愃Ȁm tới ch椃Ānh tr椃⌀,...

Trong giao tiĀp nĀu b愃⌀n biĀt sử d甃⌀ng sự t甃ᬀ漃ᬀng đồng đ漃Ā, tự khắc mĀi quan hệ giữa hai ng甃ᬀời trở n攃Ȁn kh愃؀ng kh椃Āt h漃ᬀn, cuộc giao tiĀp c甃̀ng nhờ thĀ s攃̀ trở l攃Ȁn tĀt đ攃⌀p h漃ᬀn.

  1. Tạo sự thư giãn thân mật”:

Khi cuộc n漃Āi chuyện c漃Ā v攃ऀ c愃؀ng thẳng, c漃Ā thऀ mời h漃⌀ một ly trà n漃Āng, hoặc kh攃Āo l攃Āo gợi những c愃Ȁu chuyện vui v攃ऀ, đ漃Ā là c愃Āch đऀ “h愃⌀ h漃ऀa” đĀi t愃Āc, gi甃Āp h漃⌀ nhìn nhận b愃⌀n gần g甃̀i h漃ᬀn.

  1. Hãy nói về lỗi của chính mình trước khi đề cập đến lỗi của người khác:

Nhận l̀i về mình tr甃ᬀớc là hành vi v愃؀n minh, d̀ làm cho ng甃 ᬀời kh愃Āc tha thứ nhĀt.

  1. Đừng bảo thủ:

Hầu hĀt m漃⌀i ng甃ᬀời hay m漃⌀i đĀi t愃Āc trong giao tiĀp đều gh攃Āt làm việc/ trao đऀi với ng甃ᬀời lu漃Ȁn cho rằng 礃Ā kiĀn c甃ऀa mình là “tĀi cao”.

  1. Xin lỗi:

“T漃Ȁi sai rồi; T漃Ȁi xin l̀i” hoặc “H愃̀y b漃ऀ qua cho t漃Ȁi nh攃Ā” là những c愃Ȁu kh漃Ȁng qu愃Ā kh漃Ā n漃Āi. Kh漃Ȁng n攃Ȁn nợ ai một lời xin l̀i, ng甃ᬀời ta

s攃̀ đ愃Ānh gi愃Ā b愃⌀n là kh漃Ȁng biĀt c愃Āch c甃ᬀ xử và kh漃Ȁng muĀn hợp t愃Āc với b愃⌀n.

  1. Không nói chuyện phiếm khi bàn công việc:

Đ漃Ā là c愃Āch đऀ b愃⌀n ngầm khẳng đ椃⌀nh rằng: T漃Ȁi là một ng甃ᬀời chuy攃Ȁn nghiệp, làm ra làm, ch漃ᬀi ra ch漃ᬀi.

  1. Đừng ngắt lời người khác cũng không bao giờ cắt đứt suy nghĩ của họ:

Ngắt lời hoặc cắt đứt suy ngh椃̀ c甃ऀa ng甃ᬀời kh愃Āc trong giao tiĀp s攃̀ làm h漃⌀ tức giận. NĀu b愃⌀n đ愃̀ từng c漃Ā hành vi đ漃Ā, h愃̀y đ漃⌀c l愃⌀i lời khuy攃Ȁn thứ 3 ở tr攃Ȁn nh攃Ā.

  1. Không bao giờ nói “Bạn sai rồi”:

C漃Ā nhiều c愃Āch đऀ n漃Āi về l̀i c甃ऀa một ng甃ᬀời, nh甃ᬀng một c愃Ȁu ph甃ऀ nhận thẳng thừng nh甃ᬀ vậy c漃Ā thऀ s攃̀ làm h漃ऀng c愃ऀ cuộc giao tiĀp.

  1. Đừng trò chuyện/ trao đổi khi đang giận:

L甃Āc giận, hầu hĀt ch甃Āng ta kh漃Ā làm ch甃ऀ đ甃ᬀợc lời n漃Āi và kh漃Ā trình bày đ甃ᬀợc quan điऀm c甃ऀa mình. T甃ᬀ漃ᬀng tự nh甃ᬀ vậy, đừng đĀn gặp gỡ và làm phiền ng甃ᬀời kh愃Āc khi h漃⌀ đang kh漃Ȁng vui.

  1. Hãy tự kiểm tra thói quen:

C甃̀ng nh甃ᬀ bĀt cứ qu愃Ā trình tự trau dồi nào kh愃Āc, b愃⌀n cần th甃ᬀờng xuy攃Ȁn tự kiऀm tra về c愃Āch b愃⌀n đĀi xử với ng甃ᬀời kh愃Āc và tìm c愃Āch

c愃ऀi thiện những điऀm yĀu c甃ऀa b愃⌀n. Đ漃Ā là một c愃Āch đऀ b愃⌀n ngày càng n愃Ȁng cao hiệu qu愃ऀ giao tiĀp c甃ऀa mình.

  1. Tập luyện làm tốt những lời khuyên trên đây:

S攃̀ kh漃Ȁng c漃Ā con đ甃ᬀờng tắt, kh漃Ȁng c漃Ā c愃Āch nào đऀ những m攃⌀o tr攃Ȁn c漃Ā thऀ tự nhi攃Ȁn đĀn với b愃⌀n. Ch椃ऀ c漃Ā tập luyện đऀ làm tĀt những lời khuy攃Ȁn tr攃Ȁn thì b愃⌀n mới trở n攃Ȁn hoàn h愃ऀo trong giao tiĀp.