-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Ưu điểm của chính sách giá cao - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Khánh Hòa
Ưu điểm của chính sách giá cao - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị kinh doanh (Marketing) (QTKD 01) 39 tài liệu
Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Ưu điểm của chính sách giá cao - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Khánh Hòa
Ưu điểm của chính sách giá cao - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (Marketing) (QTKD 01) 39 tài liệu
Trường: Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Khánh Hòa
Preview text:
Ưu điểm của chính sách giá cao mà Starbucks áp dụng tại thị trường Trung Quốc bao gồm:
-Thu hút đối tượng khách hàng cao cấp: Chính sách giá cao có thể tạo ra sự ấn tượng về sự
sang trọng và chất lượng cao, thu hút khách hàng thu nhập cao.
-Tạo dựng hình ảnh thương hiệu: Starbucks có thể tận dụng việc áp dụng giá cao để tạo ra
hình ảnh thương hiệu của mình là một thương hiệu cao cấp và đẳng cấp.
-Tăng lợi nhuận: Giá cao có thể giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty, giúp tạo ra
nguồn lực tài chính để đầu tư vào các hoạt động mở rộng và phát triển.
Nhược điểm của chính sách giá cao bao gồm:
-Rủi ro mất khách hàng: Giá cao có thể khiến một số khách hàng quay lưng vì cảm thấy
không đáng giá hoặc không thể tiếp cận được.
-Cạnh tranh: Starbucks có thể mất khách hàng cho các đối thủ cạnh tranh có giá thấp hơn,
đặc biệt là trong một thị trường như Trung Quốc với nhiều thương hiệu cà phê cạnh tranh
-Ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu: Nếu khách hàng cảm thấy giá cả không hợp lý, điều
này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của Starbucks và gây ra phản ứng tiêu cực.
*Liên hệ với chuỗi cửa hàng của Starbucks tại Việt Nam, việc áp dụng chính sách giá cao có
thể không hoàn toàn phù hợp do mức độ phát triển kinh tế và thu nhập trung bình của
người dân Việt Nam thấp hơn so với Trung Quốc. Điều này có thể tạo ra áp lực cạnh tranh
lớn từ các thương hiệu cà phê khác có giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên, Starbucks vẫn có
thể duy trì một phần của chính sách giá cao để tạo ra hình ảnh thương hiệu cao cấp và đồng
thời cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.