-
Thông tin
-
Quiz
Vai trò của nhà lãnh đạo/quản lý trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp? Lấy ví dụ minh chứng và phân tích môn Chuyên ngành Marketing | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Điều đầu tiên mà các nhà lãnh “nợ” đội ngũ của mình đó là một tầmnhìn rõ ràng cho doanh nghiệp. Hãy chắc chắnrằng doanh nghiệp của bạn luôn có những tầm nhìn chiến lược rõ ràng, cụ thể hóa. Nếu các nhà lãnh đạo khôngthể vẽ nên một bức tranh sinh động và hấp dẫn về tương lai, điều đó có thể làm giảm năng lượng, Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Chuyên ngành Marketing(HVNN) 47 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Vai trò của nhà lãnh đạo/quản lý trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp? Lấy ví dụ minh chứng và phân tích môn Chuyên ngành Marketing | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Điều đầu tiên mà các nhà lãnh “nợ” đội ngũ của mình đó là một tầmnhìn rõ ràng cho doanh nghiệp. Hãy chắc chắnrằng doanh nghiệp của bạn luôn có những tầm nhìn chiến lược rõ ràng, cụ thể hóa. Nếu các nhà lãnh đạo khôngthể vẽ nên một bức tranh sinh động và hấp dẫn về tương lai, điều đó có thể làm giảm năng lượng, Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Chuyên ngành Marketing(HVNN) 47 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 47028186
Câu 11 Vai trò của nhà lãnh đạo/quản lý trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp? Lấy ví dụ minh chứng và phân tích.
1 Tạo ra tầm nhìn và chia sẻ nó
Điều đầu tiên mà các nhà lãnh “nợ” đội ngũ của mình đó là một tầm nhìn rõ ràng cho doanh nghiệp. Hãy chắc chắn
rằng doanh nghiệp của bạn luôn có những tầm nhìn chiến lược rõ ràng, cụ thể hóa. Nếu các nhà lãnh đạo không
thể vẽ nên một bức tranh sinh động và hấp dẫn về tương lai, điều đó có thể làm giảm năng lượng, khả năng đóng
góp của đội ngũ nhânviên.
Vai trò của lãnh đạo trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp
2 Hiểu được lý do đằng sau DN của bạn
Nếu tầm nhìn chính là những việc phải làm, thì niềm tin chính là lý do. Hệ thống niềm tin của doanh nghiệp phải là
một phần trong câu chuyện về tầm nhìn. Đội ngũ của bạn cần phải hiểu được tại sao việc này lại quan trọng đối với họ và doanh nghiệp.
Những nguyên tắc của các nhà lãnh đạo nói riêng và doanh nghiệp nói chung có vai trò quan trọng trong xây dựng
mô hình văn hóa, và các nhà lãnh đạo có thể áp dụng vào bất kỳ thời điểm nào.
3. Phác thảo sự kỳ vọng
Một khi đội ngũ của doanh nghiệp đã hiểu được bức tranh tổng thể, và cách thức mà nhà lãnh đạo muốn họ vận
hành, các nhà lãnh đạo cần phải rõ ràng trong việc bạn mong đợi điều gì.
Hãy kết nối đội ngũ nhân viên bằng việc định nghĩa những việc họ sẽ phải làm, làm như thế nào và khi nào. Sự rõ
ràng này là thiết yếu cho thành công.
4. Giữ cho mọi người đều có trách nhiệm
Với những kỳ vọng đặt ra, đây là lúc để đưa trách nhiệm vào trong “phương trình”. Giúp đỡ đội ngũ học cách giữ
điểm số cho chính bản thân họ trong quá trình làm việc là điều vô cùng cần thiết.
Bằng cách kết hợp các chương trình đo lường hiệu suất, khen thưởng và khích lệ cũng là một cách thức hiệu quả để
góp phần kiến tạo nên trách nhiệm cho đội ngũ nhân viên của mình. Câu 12
Vai trò của nhà lãnh đạo/quản lý trong việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp?
Lấy ví dụ minh chứng và phân tích.
Câu 13 :Khái niệm, đặc điểm, nguyên tắc và đối tượng điều chỉnh của đạo đức kinh doanh trong các doanh nghiệp? Lấy ví dụ minh họa. KN:
.Đạo đức kinh doanh là một tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn
và kiểm soát hành vi của các chủ thể kinh doanh.
. Đạo đức kinh doanh chính là đạo đức được vận dụng vào trong hoạt động kinh doanh.
.Đạo đức kinh doanh là một dạng đạo đức nghề nghiệp.
Đặc điểm: Có tính giai cấp,tính khu vực và tính địa phương -
Các nguyên tắc và chuẩn mực của đạo đức kinh doanh là gì?. + Tính trung thực + Tôn trọng con người: lOMoAR cPSD| 47028186
+ Gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của khách hàng và xã hội, coi trọng hiệu quả gắn với trách nhiệm xã hội.
+ Bí mật và trung thành với các trách nhiệm đặc biệt. -
Đối tượng điều chỉnh của đạo đức kinh doanh là ai?
+ Tầng lớp doanh nhân làm nghề kinh doanh +
Khách hàng của doanh nhân: -
Phạm vi áp dụng của đạo đức kinh doanh Đó là tất cả những thể chế xã hội, những tổ chức, những
người liên quan, tác động đến hoạt động kinh doanh: Thể chế chính trị, chính phủ, công đoàn, nhà cung ứng, khách
hàng, cổ đông, chủ doanh nghiệp, người làm công … Câu 14
Để truyền đạt, phổ biến đạo đức kinh doanh trong doanh nghiệp, nhà lãnh
đạo/quản lý cần thực hiện các hoạt động nào? Hãy lấy ví dụ thực tiễn minh chứng và phân tích.
Câu 15 : DN đối với các bên liên quan Khách hàng: Chính phủ: Cộng đồng: Xã hội: Câu 16
Hiểu biết của anh/chị về đạo đức kinh doanh? Các doanh nghiệp kinh doanh
trên thị trường có cần văn hóa doanh nghiệp không? Vì sao? Lấy ví dụ minh chứng và phân tích. Câu 17
Trong các nội dung xây dựng và thực hiện đạo đức trong doanh nghiệp, nội
dung nào quan trọng nhất? Vì sao? Lấy ví dụ minh chứng và phân tích. lOMoAR cPSD| 47028186 Câu 18.
Khái niệm, nguyên tắc và chuẩn mực đạo đức kinh doanh là gì(Câu 13)? Tại sao
các DN cần thực hiện đạo đức KD và VHDN? Lấy ví dụ minh chứng
Câu 19:Vai trò của đạo đức kinh doanh trong doanh nghiệp? Theo em, các DN Việt Nam đã thực hiện tốt/chưa tốt đạo đức kinh
doanh? Cần cải thiện điều gì?
-Điều chỉnh hvi của các chủ thể KD :Đạo đức KD bổ sung và kết hợp với pluat điều chỉnh cấc hvi KD theo khuôn khổ pluat và quỹ đạo của các
chuẩn mực đạo đức XH .Nó khuyến khích m.n làm việc thiện,tác động đến lương tâm con người. - Chất lượng của DN :
+Người lao động được quan tâm sẽ làm việc hiệu quả hơn,tận tâm hơn,chất lượng sp được cải thiện,sự trung thành của khách hang hơn,…..
+ đối tác hợp tác tốt hơn,ổn định hơn,chất lượng đầu vào được đảm bảo ….
-Đáp ứng nhu cầu ,làm hài long ,thỏa mãn,tin tưởng của khách hang
- sự trung thành ,tận tụy của nvien
VD: về sự tận tâm của con người nhật bản
Câu 20:Khái niệm và các yếu tố cấu thành nên văn hóa doanh nghiệp? Các DN Việt Nam hiện nay đã thực hiện văn hóa
doanh nghiệp như thế nào? Có điểm nào cần cải tiến? Vì sao?
*KN :VHDN là bao gồm tất cả những thái độ , niềm tin , gtri VH được xây dựng trong qtrinh pt và tồn tại của DN .VHDN cũng
chính là tài sản vô hình của DN .
*Yếu tố cấu thành VHDN - yếu tố tầm nhìn - yếu tố giá trị - yếu tố thực tiễn - yếu tố cong người
- yếu tố từ sức mạnh của câu chuyện *VHDN VN hiện nay lOMoAR cPSD| 47028186 Câu 21.
Em hãy phân tích tác động của VHDN đến sự thành công của một doanh nghiệp? Lấy ví dụ minh chứng?