Ví dụ thực tế về các dạng content | môn Marketing căn bản | trường Đại học Huế

ENTERTAINMENT CONTENT.Inspiration.Cấu trúc của dạng Inspiration.CONTENT EDUCATION.CONNECTION CONTENT.Cấu trúc của connection content.PROMOTION CONTENT.Cấu trúc.CONVERSATION CONTENT.Cấu trúc và bài học. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Huế 272 tài liệu

Thông tin:
14 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Ví dụ thực tế về các dạng content | môn Marketing căn bản | trường Đại học Huế

ENTERTAINMENT CONTENT.Inspiration.Cấu trúc của dạng Inspiration.CONTENT EDUCATION.CONNECTION CONTENT.Cấu trúc của connection content.PROMOTION CONTENT.Cấu trúc.CONVERSATION CONTENT.Cấu trúc và bài học. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

29 15 lượt tải Tải xuống
lO MoARcPSD| 45467232
lO MoARcPSD| 45467232
VÍ DỤ THỰC TVCÁC DẠNG CONTENT
ENTERTAINMENT CONTENT
lO MoARcPSD|45467232
- Cấu tc ca Entertainment content
- gây schú ý cho nời đc
- duy trì s quanm
- Kích thích mong mun của người đc
- Biến mong munnh động mua hàng
Inspiration:
Quotes: Những tch dn đy cm hứng s giúp tạo ra những thay đi sâu
rng trong cuc sng ngày nay ca bn. Hãy ly cm hứng từ những lời
kch l chia s chúng để truyền cm hứng cho những người khác.
- "Nothing is impossible. The word itself says 'I'm possible!'" - Audrey
Hepburn.
- "Success is not final; failure is not fatal: It is the courage to continue that
counts." - Winston S. Churchill.
lO MoARcPSD|45467232
Facts: Những người truyền cm hứng hiểu rằng sgắn kết thc tế được xây
dng trên nền tảng ca vic lng nghe.
- Bn không cn mt chuyến đi đến Paris hay mt nền tảng nhiều phần
thưởng hay mt chồng bánh sng bò đ trởn hấp dn. Bn không cn
phải là mt doanh nhân ở thung lũng silicon được giới thiu trong Tech
Crunch và được mời tham d mi skiện. Bạn không cần mt bvest
hay i ch Gucci, mt ging nói hay và năng khiếu hướng ngoi đ trở
nên hấp dẫn. Bn có thể im lặng, bình nh, lo lắng, căng thng, vui vẻ
hoặc bun bã - quy tắc duy nht là đ trn hấp dn là bn phi thực s
quanm đến người kc. Điu đó có nghĩa là lng nghe, đt câu hỏi
đúng lúc, dành thời gian thc svới mi người và lưu m đ ghi nh
những điu quan trng. Nếu bạn nghĩ rằng việc tạo đng lc truyn
cm hứng ch là đ thổi bùng những lời hùng biện về sự nghiệp kinh
doanh của bản thâno mt chiếc mic tn sân khu thì bn đã nhầm -
việc trở thành mt nời tạo nguồn cm hứng ch dành cho những ai có
đôi tai biết lng nghe!
Personal stories of success:
lO MoARcPSD|45467232
- Michael Jordan: Michael Jordan là mt trong những cu thủ bóng rổ ni
tiếng nht trong lch sthể thao thế giới. Anh là mt cậu bé có chiu cao
thp ngay từ khi còn nhỏ do đó anh ấy thường b từ chối trong quá trình
các bui tuyển chn. Ngay c khi trưởng thành và bt đầu chơi như mt
vận đng viên bóng rổ, Jordan thậm c thất bi với vic đánh tn cn
nghìn cú hit và cuối cùng còn thua hơn ba trăm trận trong sut hai mươi
sáu ln. Anh y đã tht vng rt nhiều nng nhờ scng hiến và kiên
đnh của mình đã mở đường cho anh có th chm đến đnh cao ca s
thành công.
- J.K.Rowling : J.K.Rowling được biết đến là c gi ni tiếng với cun
sách bán chạy nht Harry Potter’, là người đã nóiràng vnhững tht
bi của mình trong bui l phát biu khai mc tại Harvard. Cô chia s v
cuc sng hôn nhân không suôn svới ccuc đời trước mt là sng với
scô đơn và cảnh tht nghip. Hoàn cảnh kkhăn khi không bn đời
bên cnh công việc đ tồn tại đã buc cô phải bt đu mt cuc sng
mới với cách là mtc ginăng đng. Cuối cùng với ssáng to cùng
schăm chỉ của bn thân đã đưa cô đến với cánh ca của thành công.
Cấu trúc ca dng Inspiration
V quá trình n lc để chạm đến đích thành công.
- Truyn đng lực vô tận cho người đọc (người nghe) bng cách đưa ra ch
đ hoặc điợng c thể kh ng tạo ngun cm hứng.
- Cung cp nhng câu chuyn v tri nghim hoặc cuộc đời ca những
nời thành công, nhấn mạnh thành công không đến mt cách tự nhiên
và d dàng mà được nh thành từ schăm ch n luyện nỗ lực không
ngừng cùng tinh thn không bcuộc để to động lc.
- Trích ra những câu nói hay, những bài hc ý nghĩa mà người thành công
đã đúc kết được cũng như cách mà h vực dy sau những thất bi.
- Thúc đẩy người đc (người nghe) vch ra con đường mới, mục tiêu mới
đ bn thân có động lc phn đu, không b cuc gia chừng hay sau khi
lO MoARcPSD|45467232
tht bại, chăm chỉ hc hi trau di kinh nghiệm để từ đó đạt được mc
tiêu và thng tiến đến đích.
lO MoARcPSD|45467232
CONTENT EDUCATION
lO MoARcPSD|45467232
lO MoARcPSD|45467232
Link: https://www.youtube.com/watch?v=PCmX6q-gfJ8
2, Cấu trúc của Content Education:
Theo công thức: PAS
P Problem: Đ cập đến vấn đề, nh trạng mà nời học đang gặp phải
A Agitate: Xoáy sâuo vấn đ
S Solve: Đưa ra gii pháp đ người học gii quyết được vấn đề, cho người học
th họ cn lời khuyên, kiến thức mà không đòi hi phải đáp tr bt c điu gì
i hc rút ra:
- Không được phép dùng sai ngữ pháp vậyn phi kiểm tra thật kỹ
- Đảm bảo snht quán
- Nên ch riêng thông tin thành các phn bng cách sdng du đu dòng, tiêu đ
ph, in đm
- Tạo Develop a message that gets a response (Thông đip mang nh đi đáp): đưa
thông tin mt chiều đến với người học, khơi gợi sự phản hi từ h
lO MoARcPSD|45467232
CONNECTION CONTENT
Cấu trúc ca connection content
Bao gmnh ng sn phm hoặc dch vụ như các thông s, các thành phn,
những mà sản phẩm/dịch vụ có thể làm.
Sn phẩm, dch vụ của bn có điểm gì giúp ích nhiều hơn cho kcng
Những lợi ích mà sn phẩm/dịch vụ ca bn có thđem li cho khách hàng.
Văn phong nh nhàng mang lại cảm giác gần i
lO MoARcPSD|45467232
PROMOTION CONTENT
lO MoARcPSD|45467232
Cấu trúc
Luôn đt sn phẩmo v trí trung m, chụp cận sn phm.
Lựa chn câu CTA ngắn gn, màu và font chữ ni bt giúp người xem
d đc.
Chọn nhng tone màu hài hòa, giúp làm nổi bt hình ảnh sn phm và
câu nói cần truyền tải.
lO MoARcPSD|45467232
CONVERSATION CONTENT
lO MoARcPSD|45467232
lO MoARcPSD|45467232
Link: https://youtu.be/usycyJ90sGo
Cấu trúc và bài hc
- Conversational content giúp tạo ra s tương tác giữa thương hiệu và khách
hàng
- thcung cấp được thông tin vkháchng, tạo cho khách hàng cm giác
gắn kết với thương hiu
| 1/14

Preview text:

lO M oARcPSD| 45467232 lO M oARcPSD| 45467232
VÍ DỤ THỰC TẾ VỀ CÁC DẠNG CONTENT ENTERTAINMENT CONTENT lO M oARcPSD| 45467232
- Cấu trúc của Entertainment content
- gây sự chú ý cho người đọc - duy trì sự quan tâm
- Kích thích mong muốn của người đọc
- Biến mong muốn hành động mua hàng Inspiration:
• Quotes: Những trích dẫn đầy cảm hứng sẽ giúp tạo ra những thay đổi sâu
rộng trong cuộc sống ngày nay của bạn. Hãy lấy cảm hứng từ những lời
khích lệ và chia sẻ chúng để truyền cảm hứng cho những người khác.
- "Nothing is impossible. The word itself says 'I'm possible!'" - Audrey Hepburn.
- "Success is not final; failure is not fatal: It is the courage to continue that
counts." - Winston S. Churchill. lO M oARcPSD| 45467232
Facts: Những người truyền cảm hứng hiểu rằng sự gắn kết thực tế được xây
dựng trên nền tảng của việc lắng nghe.
- Bạn không cần một chuyến đi đến Paris hay một nền tảng nhiều phần
thưởng hay một chồng bánh sừng bò để trở nên hấp dẫn. Bạn không cần
phải là một doanh nhân ở thung lũng silicon được giới thiệu trong Tech
Crunch và được mời tham dự ở mọi sự kiện. Bạn không cần một bộ vest
hay túi xách Gucci, một giọng nói hay và năng khiếu hướng ngoại để trở
nên hấp dẫn. Bạn có thể im lặng, bình tĩnh, lo lắng, căng thẳng, vui vẻ
hoặc buồn bã - quy tắc duy nhất là để trở nên hấp dẫn là bạn phải thực sự
quan tâm đến người khác. Điều đó có nghĩa là lắng nghe, đặt câu hỏi
đúng lúc, dành thời gian thực sự với mọi người và lưu tâm để ghi nhớ
những điều quan trọng. Nếu bạn nghĩ rằng việc tạo động lực và truyền
cảm hứng chỉ là để thổi bùng những lời hùng biện về sự nghiệp kinh
doanh của bản thân vào một chiếc mic trên sân khấu thì bạn đã nhầm -
việc trở thành một người tạo nguồn cảm hứng chỉ dành cho những ai có đôi tai biết lắng nghe!
Personal stories of success: lO M oARcPSD| 45467232
- Michael Jordan: Michael Jordan là một trong những cầu thủ bóng rổ nổi
tiếng nhất trong lịch sử thể thao thế giới. Anh là một cậu bé có chiều cao
thấp ngay từ khi còn nhỏ do đó anh ấy thường bị từ chối trong quá trình
các buổi tuyển chọn. Ngay cả khi trưởng thành và bắt đầu chơi như một
vận động viên bóng rổ, Jordan thậm chí thất bại với việc đánh trên chín
nghìn cú hit và cuối cùng còn thua hơn ba trăm trận trong suốt hai mươi
sáu lần. Anh ấy đã thất vọng rất nhiều nhưng nhờ sự cống hiến và kiên
định của mình đã mở đường cho anh có thể chạm đến đỉnh cao của sự thành công.
- J.K.Rowling : J.K.Rowling được biết đến là tác giả nổi tiếng với cuốn
sách bán chạy nhất ‘Harry Potter’, là người đã nói rõ ràng về những thất
bại của mình trong buổi lễ phát biểu khai mạc tại Harvard. Cô chia sẻ về
cuộc sống hôn nhân không suôn sẻ với cả cuộc đời trước mắt là sống với
sự cô đơn và cảnh thất nghiệp. Hoàn cảnh khó khăn khi không có bạn đời
bên cạnh và công việc để tồn tại đã buộc cô phải bắt đầu một cuộc sống
mới với tư cách là một tác giả năng động. Cuối cùng với sự sáng tạo cùng
sự chăm chỉ của bản thân đã đưa cô đến với cánh cửa của thành công.
Cấu trúc của dạng Inspiration
Về quá trình nỗ lực để chạm đến đích thành công.
- Truyền động lực vô tận cho người đọc (người nghe) bằng cách đưa ra chủ
đề hoặc đối tượng cụ thể có khả năng tạo nguồn cảm hứng.
- Cung cấp những câu chuyện về trải nghiệm hoặc cuộc đời của những
người thành công, nhấn mạnh thành công không đến một cách tự nhiên
và dễ dàng mà được hình thành từ sự chăm chỉ rèn luyện và nỗ lực không
ngừng cùng tinh thần không bỏ cuộc để tạo động lực.
- Trích ra những câu nói hay, những bài học ý nghĩa mà người thành công
đã đúc kết được cũng như cách mà họ vực dậy sau những thất bại.
- Thúc đẩy người đọc (người nghe) vạch ra con đường mới, mục tiêu mới
để bản thân có động lực phấn đấu, không bỏ cuộc giữa chừng hay sau khi lO M oARcPSD| 45467232
thất bại, chăm chỉ học hỏi trau dồi kinh nghiệm để từ đó đạt được mục
tiêu và thẳng tiến đến đích. lO M oARcPSD| 45467232 CONTENT EDUCATION lO M oARcPSD| 45467232 lO M oARcPSD| 45467232
Link: https://www.youtube.com/watch?v=PCmX6q-gfJ8
2, Cấu trúc của Content Education: Theo công thức: PAS
P – Problem: Đề cập đến vấn đề, tình trạng mà người học đang gặp phải
A – Agitate: Xoáy sâu vào vấn đề
S – Solve: Đưa ra giải pháp để người học giải quyết được vấn đề, cho người học
thứ họ cần – lời khuyên, kiến thức mà không đòi hỏi phải đáp trả bất cứ điều gì Bài học rút ra:
- Không được phép dùng sai ngữ pháp vậy nên phải kiểm tra thật kỹ
- Đảm bảo sự nhất quán
- Nên tách riêng thông tin thành các phần bằng cách sử dụng dấu đầu dòng, tiêu đề phụ, và in đậm
- Tạo Develop a message that gets a response (Thông điệp mang tính đối đáp): đ ưa
thông tin một chiều đến với người học, khơi gợi sự phản hồi từ họ lO M oARcPSD| 45467232 CONNECTION CONTENT
Cấu trúc của connection content
Bao gồm tính năng sản phẩm hoặc dịch vụ như các thông số, các thành phần,
những gì mà sản phẩm/dịch vụ có thể làm.
Sản phẩm, dịch vụ của bạn có điểm gì giúp ích nhiều hơn cho khác hàng
Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể đem lại cho khách hàng.
Văn phong nhẹ nhàng mang lại cảm giác gần gũi lO M oARcPSD| 45467232 PROMOTION CONTENT lO M oARcPSD| 45467232 Cấu trúc
• Luôn đặt sản phẩm vào vị trí trung tâm, chụp cận sản phẩm.
• Lựa chọn câu CTA ngắn gọn, màu và font chữ nổi bật giúp người xem dễ đọc.
• Chọn những tone màu hài hòa, giúp làm nổi bật hình ảnh sản phẩm và
câu nói cần truyền tải. lO M oARcPSD| 45467232 CONVERSATION CONTENT lO M oARcPSD| 45467232 lO M oARcPSD| 45467232
Link: https://youtu.be/usycyJ90sGo
Cấu trúc và bài học
- Conversational content giúp tạo ra sự tương tác giữa thương hiệu và khách hàng
- Có thể cung cấp được thông tin về khách hàng, tạo cho khách hàng cảm giác
gắn kết với thương hiệu