Xây dựng 1 group trên nền tảng Facebook để chia sẻ về cuộc sống sinh viên, hướng tới đối tượng chính là các bạn học sinh THPT | Bài tiểu luận cuối kỳ học phần Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm

Biên soạn, đăng tải nội dung “Lựa chọn ngoại ngữ 2 phù hợp”. Chia sẻ cảm nhận về tình cảm thầy trò sau mỗi buổi học. Chia sẻ video với nội dung “Đối diện với nỗi lo trượt Đại học” từ fanpage “Nguyễn Hữu Trí” Kiểm duyệt nội dung các bài đăng và bình luận trong group, lọc các bài viết và bình luận spam. Chia sẻ nội dung “Phương thức tuyển sinh 2022 của Đại học Phenikaa” từ fanpage “Công tác sinh viên trường Đại học Phenikaa. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

lOMoARcPSD|47206417
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯỜNG ĐI HỌC PHENIKAA
BÀI TIỂU LUẬN CUỐI KÌ
KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ LÀM VIỆC NHÓM
Giảng viên : ThS. Trương Mai Ngọc
Nhóm : 1
Thành viên : 9
1. Lê Việt Anh MSV: 21012793
2. Nguyễn Ngọc Anh MSV: 21011930
3. Nguyễn Ngọc Ánh MSV: 21010533
4. Nguyễn Việt Chung MSV: 21011931
5. Hoàng Trung Đông MSV: 21012382
6. Đặng Trung Đức MSV: 21010545
7. Lại Quang Hà MSV: 21012384
8. Phan Đăng Hải MSV: 21010542
9. Trần Thị Hậu MSV: 21012802
Khóa : 15
Lớp : KNGT & LVN_1_2(15FTS).5_LT
HÀ NỘI, 1/2022
2
MỤC LC
Lời mở ầu .................................................................................................... 3
Bảng kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ ...................................... 3
Kết quả thực hiện ........................................................................................ 7
Bài học kinh nghiệm .................................................................................. 10
Tự ánh giá kết quả của các thành viên và nhóm ....................................... 11
Lời kết ........................................................................................................ 11
3
Lời mở đầu
Cuộc sống ngày càng nhiều thay ổi, ặt ra nhiều yêu cầu mới cho
mỗi cá nhân. Đhoàn thiện chính mình và áp ứng nhu cầu của thời
ại, mỗi nhân ều phải trang bị cho mình những knăng cần thiết,
ặc biệt là các kỹ năng mềm như kỹ năng giao ếp. “Kỹ năng giao ếp
làm việc nhóm” là một học phần trong chương trình ào tạo ngành
quản trị du lịch tại trường ại học Phenikaa. Trong thời gian học, sinh
viên ược trau dồi các knăng giao ếp, bao gồm nghe, nói, viết, kỹ
năng làm việc nhóm, xây dựng mối quan hệ ể trở nên giao ếp khéo
léo linh hoạt. Và kiến thức từ học phần ược áp dụng một cách
hiệu quả, nhóm 1 với 9 thành viên ã triển khai tài “Xây dựng 1
group trên nền tảng Facebook chia sẻ về cuộc sống sinh viên,
ớng tới ối tượng chính là các bạn học sinh THPT” như một cách ể
thực hành các kỹ năng từ học phần. Đối tượng hướng tới là các bạn
học sinh THPT, nhóm ối tượng nhu cầu lớn m hiểu về cuc
sống tại bậc học ại học, thông qua kênh thông n là các anh chị khóa
trước. Nắm ược nhu cầu này của các bạn học sinh, ặc biệt là các bạn
học sinh lớp 12 ang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhóm ã khẩn
trương thực hiện phân công nhiệm vụ cho các thành viên triển khai
ề tài.
Bảng kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ
4
TT
Thành
viên
MSV
Thời gian
Nội dung thực hiện
1
Lê Việt
Anh
21012793
16/1/2022
16/1/2022
17/1/2022
Trong suốt
quá trình
y dựng
group
Biên soạn, ăng tải nội dung “Lựa
chọn ngoại ngữ 2 phù hợp”
Chia sẻ cảm nhận về nh cảm thầy trò
sau mỗi buổi học
Chia sẻ video với nội dung “Đối diện
với nỗi lo trượt Đại học” từ fanpage
“Nguyễn Hữu T
Kiểm duyệt nội dung các bài ăng
bình luận trong group, lọc các bài viết
và bình luận spam
2
Nguyễn
Ngc
Anh
21011930
17/12/2021
15/1/2022
16/1/2022
16/1/2022
Biên soạn, ăng tải nội dung Trải
nghiệm khi trở thành tân sinh viên”
Biên soạn, ăng tải nội dung “K
năng ôn thi hiệu quả
Biên soạn, ăng tải nội dung “Bài học
áng nhớ trong khoảng thời gian cấp
3”
Biên soạn, ăng ti ni dung “Động lực
cho 1 ngày làm việc hiệu quả
3
Nguyễn
Ngc
Ánh
21010533
12/1/2022
14/1/2022
15/1/2022
Biên soạn, ăng tải nội dung Tips chọn
áp án môn Địa lý
Biên soạn, ăng tải nội dung “5 cách
giúp tăng sự tập trung
Biên soạn, ăng tải nội dung Tìm hiểu
& khắc phục nh trạng học trước
quên sau”
5
16/1/2022
Biên soạn, ăng tải nội dung “So sánh
kỳ thi THPT Quốc gia kỳ thi Đánh
giá năng lực”
4
Nguyễn
Vit
Chung
21011931
6/12/2021
8/12/2021
15/1/2022
6/1/2022
Biên soạn, ăng tải nội dung “Hướng
dẫn lựa chọn nguyện vọng phù hợp”
Biên soạn, ăng tải nội dung “Cách ôn
thi THPT Quốc gia hiệu quả” Biên
soạn, ăng tải nội dung “Phân biệt Đại
học & Cao ẳng
Biên soạn, ăng tải nội dung “Khác biệt
gia Đại học & cấp 3”
5
Hoàng
Trung
Đông
21012382
18/12/2021
15/1/2022
16/1/2022
16/1/2022
Biên soạn, ăng tải nội dung Tri
nghiệm thú vị của một sinh viên năm
nht ại học Phenikaa”
Biên soạn, ăng tải nội dung “Lời
khuyên dành cho các bạn ang ôn thi
tốt nghiệp THPT”
Biên soạn, ăng tải nội dung “Ôn luyện
hiệu quả cho kỳ thi ánh giá năng lực”
Biên soạn, ăng tải nội dung “Bí quyết
ôn thi hiệu quả cho khối D01”
6
Đặng
Trung
Đức
21010545
11/12/2021
13/1/2022
15/1/2022
Biên soạn, ăng tải nội dung “Tư vấn
chọn nguyện vng
Biên soạn, ăng tải nội dung “Định
ớng công việc hc tập cho các bạn
học sinh THPT
Chia sẻ nội dung “Phương thức tuyển
sinh 2022 của Đại học Phenikaa” từ
fanpage “Công tác sinh viên trường
Đại học Phenikaa
6
15/1/2022
Chia sẻ video giới thiệu về Đại học
Phenikaa từ fanpage Trường Đại
học Phenikaa”
7
Lại
Quang
21012384
7/12/2021
31/12/2021
3/1/2022
9/1/2022
10,11/1/20
22
13/1/2022
14/1/2022
17/1/2022
To group “Hành trình Đại học”, cập
nhật mô tả, các thông n cơ bản ca
group, mục ích tạo group
Biên soạn, ăng tải nội dung Vn làm
việc nhóm tại Đại học”
Biên soạn, ăng tải nội dung “Cách xử
lý một số nh huống phát sinh khi
làm việc nhóm”
Biên soạn, ăng tải nội dung “Trải
nghiệm ch cực ti ại học”
Trình bày ểu luận theo yêu cầu của
giảng viên
Biên soạn, ăng tải nội dung “Các câu
chuyện thú vị khi học online tại Đại
học”
Biên soạn, ăng tải nội dung “Phương
pháp học ếng Anh”, chia sẻ tài liệu
học ếng Anh
Biên soạn, ăng tải nội dung Tổng
hợp các khối tổ hợp thi THPT Quốc
gia”
8
Phan
Đăng
Hải
21010542
14/12/2021
11/1/2022
15/1/2022
Biên soạn, ăng tải nội dung Tri
nghiệm của sinh viên ngành quản trị
du lịch tại Đại học Phenikaa” Biên
soạn, ăng tải nội dung “Khác biệt của
chương trình học bc Đại học
so với THPT”
Chia sẻ các công thức Toán ôn tập
cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
7
16/1/2022
Chia sẻ các công thức kết bài môn
Ngữ văn hay ể ạt iểm cao
9
Trn
Th
Hậu
21012802
13/1/2022
14/1/2022
15/1/2022
16/1/2022
17/1/2022
Biên soạn, ăng tải nội dung “Lợi ích
của việc ọc sách”
Chia sẻ các website thiết kế slide
chuyên nghiệp
Biên soạn, ăng tải nội dung “Cách
học online hiệu quả
Chia sẻ các thủ thuật sử dụng nền
tảng Microso Word chuyên nghip
& ết kiệm thời gian
In bản cứng ểu luận nộp về cho
giảng viên
10
Mọi
thành
viên
trong
nhóm
6/12/2021
16/1/2022
Thảo luận, y dựng án thành lập
group, tên group, các nội dung dự
kiến ăng tải, phân công nhiệm vụ
cho từng thành viên
Thảo luận, chỉnh sửa một số nội dung
trong bài ểu luận
Kết quả thực hiện
8
Với việc phân chia nhiệm vụ như trên, sau hơn m tuần triển khai
thực hiện xây dựng group, nhóm 1 ã ạt ược những kết quả nht ịnh.
Thông n thành lập group “Hành trình Đại học” chia sẻ trải nghiệm
tại ại học ã thu hút sự chú ý của nhiều bạn học sinh nên việc y
dựng và chiêu mộ thành viên group diễn ra khá suôn sẻ. Thành viên
group ã ạt con số 284 và dự kiến sẽ ếp tục tăng lên.
Các bài ăng trong group ược kiểm duyệt chọn lọc nội dung kỹ càng
nên lượt tương tác với các bài viết khá lớn. Vi mỗi bài viết, số t
ếp cận cũng mức cao và tăng dần qua các bài ăng. Bằng các công
cụ của quản trị viên, nhóm ã xác ịnh chính xác ược số ợt ếp cận
tương tác trên mỗi bài viết. Lượt ếp cận các bài viết luôn
mức trên 100, êu biểu một số bài viết ạt lượt ếp cận lên ến trên
600 và cao nhất là gần 2100. Lượt tương tác trên các bài viết duy trì
khá n ịnh trong khoảng 100, bao gồm các lượt thả cảm xúc, bình
luận và chia sẻ bài viết.
9
(Bài viết có số lượt ếp cận cao nhất trong group)
Mỗi bài viết ều ược các thành viên trong nhóm thảo luận, thống
nhất nội dung trước khi ăng tải ảm bảo mang ến cho bạn ọc, các
bạn học sinh trung học phổ thông, ặc biệt là các bạn học sinh lớp 12
những thông n thiết thực và bổ ích, phục vụ trực ếp cho kỳ thi tốt
nghiệp Trung học phthông sắp tới. Ban quản trcũng ã nhận ược
nhiều câu hỏi, thắc mắc của các bạn học sinh về công tác ôn thi
việc học tập tại ại học ược lại dưới dạng bình luận hoặc gửi n nhắn
riêng. Thông qua các phần hỏi áp này, các bạn học sinh ã ưc giải áp
các thắc mắc, tăng sự n tưởng ối với group và nâng mức ưu ên
của các bạn khi lựa chọn group kênh thông n hữu ích về cuc
sống sinh viên.
Thông qua công tác y dựng ăng bài trên group, các thành viên
trong nhóm không chỉ ược thực hành các kỹ năng từ học phần “K
năng giao ếp làm việc nhóm” còn ược mở rộng, y dựng
thêm các mối quan hệ. Đối với các thành viên trong nhóm, việc lên
ý tưởng ăng tải các bài viết cùng với phần giải áp thắc mắc ca
bạn ọc ã giúp các bạn ứng dụng thực ễn kiến thức ã học từ học
phần. Các thành viên ã ược cải thiện kỹ năng viết, ọc và lắng nghe,
10
ặc biệt là cách hòa hợp với nhau và phân chia công việc hợp làm
việc hiệu quả, em lại các kết quả khả quan cho nhóm.
Bài học kinh nghiệm
Mặc các kết quả nhóm ạt ược khá khả quan, tuy nhiên ạt ược
kết quả tốt hơn, các thành viên ã thảo luận ưa ra một số phương án
ể cải thiện chất lượng group như sau:
1. Đa dạng hóa hình thức ăng tải nội dung ể tăng khả năng ếp cận.
Các hình thức ăng tải nội dung mới ược nhóm dự kiến triển khai
bao gồm: y dựng các video ể ết kiệm thời gian của bạn ọc, em
ến cái nhìn thực tế hơn; tạo các cuộc thảo luận trong group ể gia
tăng sự tương tác giữa các thành viên,…
2. Mở rng phạm vi ăng bài. Hiện tại i với group “Hành trình Đại
học” chỉ ban quản trị mới thể ăng tải nội dung. Nhóm dự
kiến mở rộng phạm vi ăng bài ra toàn bộ thành viên kiểm duyệt
nội dung kỹ ỡng ể a dạng hóa góc nhìn cho bạn ọc về cuộc sống
sinh viên
3. Tăng tần suất ăng bài. Hiện tại tần suất ăng bài của nhóm 34
bài viết/tuần. Nhóm dự kiến tăng tần suất ăng bài lên tối thiểu 1
bài/ngày
Ngoài 3 phương án trên, nhóm cũng schú trọng chất lượng nội
dung của mỗi bài viết, tránh các bài viết spam ể xây dựng một group
lành mạnh.
Các kết quả từ việc xây dựng group ã giúp cho các thành viên nhóm
nắm vững các kỹ năng giao ếp cơ bản dần hoàn thiện các kỹ năng
mềm, hướng tới hình mẫu thanh lịch, trang trọng, phù hợp với chuẩn
ầu ra của sinh viên ngành quản trị du lịch. Và ạt ược mục êu ó,
nhóm sẽ ếp tục cải thiện các knăng mềm thông qua việc hoàn
thiện group “Hành trình Đại học”.
11
Tự ánh giá kết quả của các thành viên và nhóm
TT
MSV
Điểm tự
ánh giá
Điểm nhóm
ánh giá
1
21012793
8
9
2
21011930
8
9
3
21010533
8
9
4
21011931
8
9
5
21012382
8
9
6
21010545
7,5
9
7
21012384
8
9
8
21010542
8
9
9
21012802
8
9
Lời kết
12
Hiện nay tốc lan tỏa của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN
4.0) trong nền kinh tế rất lớn, mọi lĩnh vc ặt ra thách thức chưa
từng có với lực lượng sản xuất hội, CMCN 4.0 sẽ thay ổi bức tranh
của thị trường lao ộng, làm thay ổi mạnh mẽ nhu cầu về nhân lực,
cấu ngành nghề trình ộ. Yêu cầu ặt ra hiện nay cần áp ng
nhu cầu xã hội, cần ào tạo ra những người lao ộng có ủ kỹ năng mới
thích nghi với biến ổi nhanh chóng của môi trường sản xuất kinh
doanh, trong ó kỹ năng giao ếp kỹ năng làm việc nhóm tầm
quan trọng rất lớn. Ngoài các kiến thức về chuyên môn, sinh viên
cũng cần trang bị cho mình các kỹ năng mềm như kỹ năng giao ếp
áp ứng yêu cầu của hội. Qua quá trình triển khai xây dựng group
trên nền tảng Facebook, các thành viên nhóm 1 bước ầu ã nắm vững
các kỹ năng giao ếp bản kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả
thích ứng với các thay ổi trong ời sống xã hội.
| 1/12

Preview text:

lOMoARcPSD|47206417
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA BÀI TIỂU LUẬN CUỐI KÌ
KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ LÀM VIỆC NHÓM Giảng viên : ThS. Trương Mai Ngọc Nhóm : 1 Thành viên : 9
1. Lê Việt Anh MSV: 21012793
2. Nguyễn Ngọc Anh MSV: 21011930
3. Nguyễn Ngọc Ánh MSV: 21010533
4. Nguyễn Việt Chung MSV: 21011931
5. Hoàng Trung Đông MSV: 21012382
6. Đặng Trung Đức MSV: 21010545
7. Lại Quang Hà MSV: 21012384
8. Phan Đăng Hải MSV: 21010542
9. Trần Thị Hậu MSV: 21012802 Khóa : 15 Lớp
: KNGT & LVN_1_2(15FTS).5_LT HÀ NỘI, 1/2022 MỤC LỤC
Lời mở ầu .................................................................................................... 3
Bảng kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ ...................................... 3
Kết quả thực hiện ........................................................................................ 7
Bài học kinh nghiệm .................................................................................. 10
Tự ánh giá kết quả của các thành viên và nhóm ....................................... 11
Lời kết ........................................................................................................ 11 2 Lời mở đầu
Cuộc sống ngày càng có nhiều thay ổi, ặt ra nhiều yêu cầu mới cho
mỗi cá nhân. Để hoàn thiện chính mình và áp ứng nhu cầu của thời
ại, mỗi cá nhân ều phải trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết,
ặc biệt là các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp. “Kỹ năng giao tiếp
và làm việc nhóm” là một học phần trong chương trình ào tạo ngành
quản trị du lịch tại trường ại học Phenikaa. Trong thời gian học, sinh
viên ược trau dồi các kỹ năng giao tiếp, bao gồm nghe, nói, viết, kỹ
năng làm việc nhóm, xây dựng mối quan hệ ể trở nên giao tiếp khéo
léo và linh hoạt. Và ể kiến thức từ học phần ược áp dụng một cách
hiệu quả, nhóm 1 với 9 thành viên ã triển khai ề tài “Xây dựng 1
group trên nền tảng Facebook ể chia sẻ về cuộc sống sinh viên,
hướng tới ối tượng chính là các bạn học sinh THPT” như một cách ể
thực hành các kỹ năng từ học phần. Đối tượng hướng tới là các bạn
học sinh THPT, là nhóm ối tượng có nhu cầu lớn tìm hiểu về cuộc
sống tại bậc học ại học, thông qua kênh thông tin là các anh chị khóa
trước. Nắm ược nhu cầu này của các bạn học sinh, ặc biệt là các bạn
học sinh lớp 12 ang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhóm ã khẩn
trương thực hiện phân công nhiệm vụ cho các thành viên ể triển khai ề tài.
Bảng kế hoạch thực hiện và phân công nhiệm vụ 3 Thành TT MSV Thời gian Nội dung thực hiện viên
16/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Lựa
chọn ngoại ngữ 2 phù hợp”
16/1/2022 Chia sẻ cảm nhận về tình cảm thầy trò sau mỗi buổi học
17/1/2022 Chia sẻ video với nội dung “Đối diện Lê Việt 1 21012793
với nỗi lo trượt Đại học” từ fanpage Anh “Nguyễn Hữu Trí”
Trong suốt Kiểm duyệt nội dung các bài ăng và
quá trình bình luận trong group, lọc các bài viết xây dựng và bình luận spam group
17/12/2021 Biên soạn, ăng tải nội dung “Trải
nghiệm khi trở thành tân sinh viên”
15/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Kỹ Nguyễn năng ôn thi hiệu quả” 2 Ngọc
21011930 16/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Bài học Anh
áng nhớ trong khoảng thời gian cấp 3”
16/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Động lực
cho 1 ngày làm việc hiệu quả”
12/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Tips chọn áp án môn Địa lý”
14/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “5 cách Nguyễn
giúp tăng sự tập trung” 3 Ngọc
21010533 15/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Tìm hiểu Ánh
& khắc phục tình trạng học trước quên sau” 4
16/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “So sánh
kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi Đánh giá năng lực”
6/12/2021 Biên soạn, ăng tải nội dung “Hướng
dẫn lựa chọn nguyện vọng phù hợp”
8/12/2021 Biên soạn, ăng tải nội dung “Cách ôn Nguyễn
thi THPT Quốc gia hiệu quả” Biên 4 Việt
21011931 15/1/2022 soạn, ăng tải nội dung “Phân biệt Đại Chung học & Cao ẳng” 6/1/2022
Biên soạn, ăng tải nội dung “Khác biệt
giữa Đại học & cấp 3”
18/12/2021 Biên soạn, ăng tải nội dung “Trải
nghiệm thú vị của một sinh viên năm nhất ại học Phenikaa”
15/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Lời Hoàng
khuyên dành cho các bạn ang ôn thi 5 Trung 21012382 tốt nghiệp THPT” Đông
16/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Ôn luyện
hiệu quả cho kỳ thi ánh giá năng lực”
Biên soạn, ăng tải nội dung “Bí quyết
16/1/2022 ôn thi hiệu quả cho khối D01”
11/12/2021 Biên soạn, ăng tải nội dung “Tư vấn chọn nguyện vọng”
13/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Định
hướng công việc học tập cho các bạn Đặng học sinh THPT” 6 Trung
21010545 15/1/2022 Chia sẻ nội dung “Phương thức tuyển Đức
sinh 2022 của Đại học Phenikaa” từ
fanpage “Công tác sinh viên trường Đại học Phenikaa 5
15/1/2022 Chia sẻ video giới thiệu về Đại học
Phenikaa từ fanpage “Trường Đại học Phenikaa”
7/12/2021 Tạo group “Hành trình Đại học”, cập
nhật mô tả, các thông tin cơ bản của group, mục ích tạo group
31/12/2021 Biên soạn, ăng tải nội dung “Vấn ề làm
việc nhóm tại Đại học” 3/1/2022
Biên soạn, ăng tải nội dung “Cách xử
lý một số tình huống phát sinh khi làm việc nhóm” 9/1/2022
Biên soạn, ăng tải nội dung “Trải Lại
nghiệm tích cực tại ại học” 7
Quang 21012384 10,11/1/20 Trình bày tiểu luận theo yêu cầu của Hà 22 giảng viên
13/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Các câu
chuyện thú vị khi học online tại Đại học”
14/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Phương
pháp học tiếng Anh”, chia sẻ tài liệu học tiếng Anh
17/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Tổng
hợp các khối và tổ hợp thi THPT Quốc gia”
14/12/2021 Biên soạn, ăng tải nội dung “Trải
nghiệm của sinh viên ngành quản trị
du lịch tại Đại học Phenikaa” Biên Phan
11/1/2022 soạn, ăng tải nội dung “Khác biệt của 8 Đăng 21010542
chương trình học bậc Đại học Hải so với THPT”
15/1/2022 Chia sẻ các công thức Toán ôn tập
cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 6
16/1/2022 Chia sẻ các công thức kết bài môn
Ngữ văn hay ể ạt iểm cao
13/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Lợi ích của việc ọc sách”
14/1/2022 Chia sẻ các website thiết kế slide chuyên nghiệp Trần
15/1/2022 Biên soạn, ăng tải nội dung “Cách 9 Thị 21012802 học online hiệu quả” Hậu
16/1/2022 Chia sẻ các thủ thuật sử dụng nền
tảng Microsoft Word chuyên nghiệp
& tiết kiệm thời gian
17/1/2022 In bản cứng tiểu luận nộp về cho giảng viên
6/12/2021 Thảo luận, xây dựng ề án thành lập Mọi
group, tên group, các nội dung dự thành
kiến ăng tải, phân công nhiệm vụ 10 viên cho từng thành viên trong
16/1/2022 Thảo luận, chỉnh sửa một số nội dung nhóm trong bài tiểu luận Kết quả thực hiện 7
Với việc phân chia nhiệm vụ như trên, sau hơn năm tuần triển khai
thực hiện xây dựng group, nhóm 1 ã ạt ược những kết quả nhất ịnh.
Thông tin thành lập group “Hành trình Đại học” ể chia sẻ trải nghiệm
tại ại học ã thu hút sự chú ý của nhiều bạn học sinh nên việc xây
dựng và chiêu mộ thành viên group diễn ra khá suôn sẻ. Thành viên
group ã ạt con số 284 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên.
Các bài ăng trong group ược kiểm duyệt và chọn lọc nội dung kỹ càng
nên lượt tương tác với các bài viết khá lớn. Với mỗi bài viết, số lượt
tiếp cận cũng ở mức cao và tăng dần qua các bài ăng. Bằng các công
cụ của quản trị viên, nhóm ã xác ịnh chính xác ược số lượt tiếp cận
và tương tác trên mỗi bài viết. Lượt tiếp cận ở các bài viết luôn ở
mức trên 100, tiêu biểu có một số bài viết ạt lượt tiếp cận lên ến trên
600 và cao nhất là gần 2100. Lượt tương tác trên các bài viết duy trì
khá ổn ịnh trong khoảng 100, bao gồm các lượt thả cảm xúc, bình
luận và chia sẻ bài viết. 8
(Bài viết có số lượt tiếp cận cao nhất trong group)
Mỗi bài viết ều ược các thành viên trong nhóm thảo luận, thống
nhất nội dung trước khi ăng tải ể ảm bảo mang ến cho bạn ọc, các
bạn học sinh trung học phổ thông, ặc biệt là các bạn học sinh lớp 12
những thông tin thiết thực và bổ ích, phục vụ trực tiếp cho kỳ thi tốt
nghiệp Trung học phổ thông sắp tới. Ban quản trị cũng ã nhận ược
nhiều câu hỏi, thắc mắc của các bạn học sinh về công tác ôn thi và
việc học tập tại ại học ược ể lại dưới dạng bình luận hoặc gửi tin nhắn
riêng. Thông qua các phần hỏi áp này, các bạn học sinh ã ược giải áp
các thắc mắc, tăng sự tin tưởng ối với group và nâng mức ộ ưu tiên
của các bạn khi lựa chọn group là kênh thông tin hữu ích về cuộc sống sinh viên.
Thông qua công tác xây dựng và ăng bài trên group, các thành viên
trong nhóm không chỉ ược thực hành các kỹ năng từ học phần “Kỹ
năng giao tiếp và làm việc nhóm” mà còn ược mở rộng, xây dựng
thêm các mối quan hệ. Đối với các thành viên trong nhóm, việc lên
ý tưởng và ăng tải các bài viết cùng với phần giải áp thắc mắc của
bạn ọc ã giúp các bạn ứng dụng thực tiễn kiến thức ã học từ học
phần. Các thành viên ã ược cải thiện kỹ năng viết, ọc và lắng nghe, 9
ặc biệt là cách hòa hợp với nhau và phân chia công việc hợp lý ể làm
việc hiệu quả, em lại các kết quả khả quan cho nhóm. Bài học kinh nghiệm
Mặc dù các kết quả nhóm ạt ược khá khả quan, tuy nhiên ể ạt ược
kết quả tốt hơn, các thành viên ã thảo luận ưa ra một số phương án
ể cải thiện chất lượng group như sau:
1. Đa dạng hóa hình thức ăng tải nội dung ể tăng khả năng tiếp cận.
Các hình thức ăng tải nội dung mới ược nhóm dự kiến triển khai
bao gồm: xây dựng các video ể tiết kiệm thời gian của bạn ọc, em
ến cái nhìn thực tế hơn; tạo các cuộc thảo luận trong group ể gia
tăng sự tương tác giữa các thành viên,…
2. Mở rộng phạm vi ăng bài. Hiện tại ối với group “Hành trình Đại
học” chỉ có ban quản trị mới có thể ăng tải nội dung. Nhóm dự
kiến mở rộng phạm vi ăng bài ra toàn bộ thành viên và kiểm duyệt
nội dung kỹ lưỡng ể a dạng hóa góc nhìn cho bạn ọc về cuộc sống sinh viên
3. Tăng tần suất ăng bài. Hiện tại tần suất ăng bài của nhóm là 34
bài viết/tuần. Nhóm dự kiến tăng tần suất ăng bài lên tối thiểu 1 bài/ngày
Ngoài 3 phương án trên, nhóm cũng sẽ chú trọng chất lượng nội
dung của mỗi bài viết, tránh các bài viết spam ể xây dựng một group lành mạnh.
Các kết quả từ việc xây dựng group ã giúp cho các thành viên nhóm
nắm vững các kỹ năng giao tiếp cơ bản ể dần hoàn thiện các kỹ năng
mềm, hướng tới hình mẫu thanh lịch, trang trọng, phù hợp với chuẩn
ầu ra của sinh viên ngành quản trị du lịch. Và ể ạt ược mục tiêu ó,
nhóm sẽ tiếp tục cải thiện các kỹ năng mềm thông qua việc hoàn
thiện group “Hành trình Đại học”. 10
Tự ánh giá kết quả của các thành viên và nhóm Điểm tự Điểm nhóm TT Thành viên MSV ánh giá ánh giá 1 Lê Việt Anh 21012793 8 9 2 Nguyễn Ngọc Anh 21011930 8 9 3 Nguyễn Ngọc Ánh 21010533 8 9 4 Nguyễn Việt Chung 21011931 8 9 5 Hoàng Trung Đông 21012382 8 9 6 Đặng Trung Đức 21010545 7,5 9 7 Lại Quang Hà 21012384 8 9 8 Phan Đăng Hải 21010542 8 9 9 Trần Thị Hậu 21012802 8 9 Lời kết 11
Hiện nay tốc ộ lan tỏa của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN
4.0) trong nền kinh tế rất lớn, ở mọi lĩnh vực ặt ra thách thức chưa
từng có với lực lượng sản xuất xã hội, CMCN 4.0 sẽ thay ổi bức tranh
của thị trường lao ộng, làm thay ổi mạnh mẽ nhu cầu về nhân lực,
cơ cấu ngành nghề và trình ộ. Yêu cầu ặt ra hiện nay là cần áp ứng
nhu cầu xã hội, cần ào tạo ra những người lao ộng có ủ kỹ năng mới
ể thích nghi với biến ổi nhanh chóng của môi trường sản xuất kinh
doanh, trong ó kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm có tầm
quan trọng rất lớn. Ngoài các kiến thức về chuyên môn, sinh viên
cũng cần trang bị cho mình các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp
ể áp ứng yêu cầu của xã hội. Qua quá trình triển khai xây dựng group
trên nền tảng Facebook, các thành viên nhóm 1 bước ầu ã nắm vững
các kỹ năng giao tiếp cơ bản và kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả ể
thích ứng với các thay ổi trong ời sống xã hội. 12