Xây dựng chiến dịch quảng bá Mobile marketing cho cửa hàng Sunset lipstick | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập chuyên đề "XâydựngchiếndịchquảngbáMobile marketing cho cửa hàng Sunset lipstick" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Marketing (MAR2023) 140 tài liệu

Trường:

Trường Cao đẳng Thực hành FPT 162 tài liệu

Thông tin:
25 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Xây dựng chiến dịch quảng bá Mobile marketing cho cửa hàng Sunset lipstick | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập chuyên đề "XâydựngchiếndịchquảngbáMobile marketing cho cửa hàng Sunset lipstick" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

34 17 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
BỘ MÔN: KINH TẾ
NGÀNH: DIGITAL MARKETING
CHUYÊN NGÀNH: DIGITAL & ONLINE MARKETING
ASSIGNMENT
MÔN HỌC: MARKETING TRÊN DI ĐNG
MÔN HỌC: DOM201
Chuyên đề: Xây dựng chiến dịch quảng Mobile marketing cho cửa hàng
Sunset lipstick
Giảng viên hướng dẫn : Đào Ngọc Tuấn Anh
Lớp : EC16303
Nhóm thực hiện 2
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Thị Yến
Lưu Thị Thu Thủy
Lê Văn Hiếu
Nguyễn Viết Hoàng Long
Đà Nẵng, tháng năm
1
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Cao đẳng
Thực hành FPT Polytechnic đã đưa môn học Pháp Luật vào chương trình giảng
dạy. Đặc biệt, chúng em xin cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn Nguyễn
Đăng Đáng đã dạy dỗ, truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho chúng em
trong suốt thời gian học vừa qua. Tròng thời gian tham gia lớp học của cô,
chúng em đã được học rất nhiều kiến thức bổ ích cùng thực tế. Đây chắn
chắn những kiến thức sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chúng em sau này, là hành trang
cho chúng em vững bước tương lai.
Bộ môn Marketing trên di động môn học thú vị, cùng bổ ích tính
thực tế cao. Đảm bảo cung cấp những kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực tế của
công việc. Tuy nhiên, do vốn kiến thức còn hạn chế khả năng tiếp thu còn
kém. Mặc chúng em đã cố gắng hết sức những chắc chắn bài Assignment sẽ
không tránh khỏi những thiếu sót thiếu chính xác. Kính mong thầy giáo
xem xét và góp ý để bài báo cáo Assignment của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
1
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây ng trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả
nêu trong Báo cáo hoàn toàn trung thực chưa từng được ai công bố trong
bất kỳ công trình nào khác.
Đà Nẵng, ngày ... tháng ... năm 20...
Nhóm cam đoan
(Ký ghi họ n)
2
MỤC LỤC
3
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
1. Chủ đề thực hin
1.1 Giới thiệu về doanh nghiệp
- Tên cửa hàng: Sunset Lipstick
- Địa chỉ: 137 Nguyễn Thị Thập, Đà Nẵng
- Sđt: 0946.829.347
- Mail: sunsetlipsticksp@gmail.com
- Hình thức kinh doanh: Cửa hàng online trên website trực tuyến.
Lĩnh vực hoạt động sản phẩm dịch vụ chủ yếu:
- Sunset Lipstick hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp. Trong suốt quá trình hoạt
động, Sunset luôn nổ lực với các mục tiêu cao nhất là mang lại sự hài lòng cho
khách hàng thông qua những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, hiện đại nhất.
- Hiện nay Sunset Cosmetic nhà phân phối bán lẻ các dòng sản phẩm son
i.
+ Sở hữu thương hiệu riêng mang tên Sunset Lipstick
+ nhà phân phối chính thức các dòng sản phẩm son môi tại Việt Nam
- Danh sách các dòng son môi chính hãng được ưa chuộng nhất tại Sunset
Lipstick:
+ Son Innisfree
+ Son Black Rouge
+ Son BBIA
+ Son 3CE
+ Son Merzy
+ Son Romand
- Ngoài các tính năng bản, son môi còn khữu dụng như:
+ Định dáng lông mày
+ Tăng hiệu quả highlight
+ Chế tạo son mi
+ Tăng độ bóng khi trang điểm vùng mắt
+ Làm dịu vết xước móng tay
+ Ngăn chảyu tại các vùng vết xước tẩy long
+ Làm sáng da
1.2 Chủ đề
4
- Đại dịch Covid-19 cùng những yêu cầu về giãn cách, phong tỏa, hạn chế tiếp
xúc đã làm doanh nghiệp người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm trực
tuyến. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi cũng kèm theo những rủi ro người
tiêu dùng cần phải chú ý.
- Sunsetlipstick đã xây dựng website bán hàng trực tuyến để phục vụ việc mua
hàng được tốt hơn. Nhưng website mới thành lập nên chưa được biết đến nhiều
doanh số bán hàng còn hạn chế, kèm theo đó các đối thủ cạnh tranh không
ngừng cải tiến quảng cửa hàng của mình qua nhiều hình thức. Nhờ vào
mức độ thâm nhập cao của smartphone khu vực thành thị (>80%) lẫn nông
thôn (> 60%) sự phổ biến của mạng 4G từ đầu năm 2017 (hiê
khoảng 3,5
triệu người dùng hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng), người dùng hội tiếp
cận nhiều nội dung phong phú hơn trên thiết bị di động.
- Chính vậy, chọn môi trường Mobile marketing chuyên nghiệp sẽ hội
tốt nhất để giúp website của cửa hàng phát triển tốt hơn, thể tiếp cận được
nhiều khách hàng mục tiêu hơn giúp tăng doanh thu bán hàng.
=> Chủ đề: Xây dựng chiến dịch quảng Mobile marketing cho cửa hàng
Sunset Lipstick
2. Template công nghệ sử dịng
2.1Template : Flatsome
- Flatsome lựa chọn smột cho các website cửa hàng online bởi nó được
nghiên cứu, xây dựng và phát triển bởi những chuyên gia marketing giỏi nhất,
họ biết tính năng nào nên không nên cho một website bán hàng, giúp
cho cửa hàng của chúng ta luôn luôn chuyên nghiệp và bắt mắt nhất có thể.
- Flatsome là một theme dễ sử dụng, mọi thao tác để thiết kế website của bạn
trong đẹp nhất đều là phương pháp kéo thả với công cụ UxBuilder của Flatsome
mà không cần sử dụng đến code nào.
- Chuẩn SEO càng lúc càng trở nên quan trọng, giúp bạn được thứ hạng cao
trên công cụ tìm kiếm Google Search, do đó, Flatsome được tối ưu chuẩn
SEO nhất thể bài viết của bạn sẽ đạt hiệu quả cao để tăng lượng organic
traffic.
- Ưu điểm làm nên thương hiệu theme Flatsome theme bán hàng bán chạy nhất
mọi thời đại
Trình kéo thả UX BUILDER xây dựng trang mạnh mẽ trực quan đơn giản
Theme được tối ưu clean code gần như tốt nhất hiện nay
Tương thích thân thiện với mọi thiết bị trình duyệt hiện nay
5
2.2Công nghệ sử dụng
Wordpress
- WordPress một công cụ quản xây dựng website/blog được viết bằng
ngôn ngữ lập trình PHP sở dữ liệu MySQL. Người dùng thể tạo nên bất
cứ thể loại trang web nào thông qua công cụ WordPress. Để nâng cao thẩm m
và trải nghiệm trang web, bạn có thể cài đặt Theme, Plugin WordPress có sẵn.
- Ưu điểm:
Dễ sử dụng: Dùng WordPress khi thiết kế trang web dsử dụng. Thao
tác đơn giản rất đơn giản, dễ hiểu dễ vận hành n người sử dụng
không cần biết kiến thức lập trình nâng cao.
Dễ quản lý: Hthống quản trị rất dễ dàng, tất cả các mục như bài đăng,
giao diện, cài đặt, … được sắp xếp dễ hiểu, khoa học hợp lý cho người
mới bắt đầu sử dụng.
Nguồn mở miễn phí: Thiết kế trang web miễn phí.
6
Tối ưu hóa SEO: các công cụ mặc định để giúp SEO trang web dễ
dàng hơn và nhanh hơn.
Thiết kế trang web nguồn mở hỗ trợ người dùng thiết kế trang web
nhanh không cần phải biết quá nhiều kiến thức lập trình.
Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ WordPress hỗ trợ 52 ngôn ngữ trong đó có tiếng
Việt. Vì vậy người dùng có thể dễ dàng làm việc và thao tác trên đó.
- WordPress nền tảng số một thế giới
7
Mailchimp
- Là phần mềm hỗ trợ gửi email marketing , giúp người thể gửi hàng loạt
email đến hòm thư các khách hàng sẵn trong danh bạn trong cùng một thời
điểm .
Email marketing
- hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán
hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mình mong muốn. Mỗi
email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là
email marketing.
Google Trend
- công cụ của Google cho phép chúng ta xem thống về việc tìm kiếm của
một hoặc nhiều từ khóa nào đó, khi đó sẽ cho bạn bảng so sánh xu hướng từ
8
khóa theo từng thời gian tại mỗi quốc gia từ đó chúng ta sẽ nghiên cứu
phân tích để đưa ra xu hướng phù hợp cho hoạt động marketing.
Google Search Console
- Là công cụ và tài nguyên để giúp chủ sở hữu trang web, quản trị trang web,
nhà tiếp thị web và chuyên gia SEO theo dõi hiệu suất trang web trong chỉ mục
tìm kiếm của Google. Các tính năng bao gồm thông tin về cụm từ tìm kiếm, lưu
lượng tìm kiếm, phân tích tốc độ tải trang và các tài nguyên bổ sung.
9
Google analytic
- công cụ phân tích website miễn phí được google cung cấp để giúp bạn phân
tích lưu lượng truy cập trang web của mình. Google analytic đóng vai trò rất lớn
trong việc phân tích và cải thiện website hiện nay. Nó cho bạn thấy được lưu
lượng người truy cập vào website, thời gian trung bình cho một phiên truy cập
và tỷ lệ thoát trang. Thêm vào đó, google analytic còn đưa ra nhiều chỉ số khác
về hành vi của người dùng giúp bạn cải thiện thứ hạng của website. Theo một
thống kê mới nhất, hiện Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu
website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới
PageSpeed Insights
- Là một công cụ do Google phát triển. Công cụ này được nhiều chuyên gia
trang web lựa chọn nhằm tối ưu hiệu suất. Đồng thời cũng đánh giá chất lượng
cho trang web của mình, dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá của Google.
10
11
Google Keyword Planner
- công cụ tiếp cận các từ khóa cho chiến dịch quảng cáo PPC (Pay Per Click)
và hoạt động SEO
Yoast SEO
- là một trong những công cụ đắc lực và phổ biến nhất trên WordPress. Yoast
SEO giúp người quản trị kiểm tra tiêu đề, Meta Description, quản Sitemap,…
Và nhiều thứ khác liên quan đến SEO.
12
3. Mục tiêu dự án:
- Nghiên cứu khảo sát và phân tích hệ thống website mobile cho ngành hàng son
i.
- Xây dựng website bán hàng trực tuyến trên thiết bị di động cho cửa hàng.
- Triển khai thực hiện kế hoạch Marketing Mobile cho website bán hàng.
- Biết được đối tượng mục tiêu đang quan tâm điều gì, thông tin nhân khẩu ra
sao và có nhiều cơ hội giao tiếp trực tiếp với họ.
- Tiếp cận người dùng mọi lúc mọi nơi trong thời gian ngắn nhất với số lượng
nhiều nhất bằng nhiều phương thức tiếp thị như chạy quảng cáo, SMS/MMS.
Khách hàng mục tiêu:
- Giới tính: nữ
- Độ tuổi: 15 – 45
- Thu nhập: trung bình khá trở n
- Vị trí địa lí: sinh sống trên các vùng lãnh thổ Việt Nam
- Nghề nghiệp: công nhân, giáo viên, sinh viên
- Sở thích: mua sắm, làm đẹp cho bản tn
- Đặc điểm hành vi mua hàng:
+ Nhu cầu nhận thức: nhu cầu sử dụng sản phẩm son môi, muốn sử dụng
sản phẩm là loại son môi tốt, chính hãng, phù hợp với bản thân.
+ Tìm kiếm thông tin: Trên các trang mạng hội, tại các cửa hàng mỹ phẩm,
siêu thị, tạp hóa, chợ hoặc website trực tuyến. Hoặc tìm kiếm thông qua người
thân, bạn bè, đồng nghiệp và người bán hàng.
+ Hành vi đánh giá so sánh sản phẩm: khách hàng sẽ tiến hành chọn loại sản
phẩm phù hợp với túi tiền cũng như tính năng vượt trội của sản phẩm so với các
sản phẩm của những nhãn hàng khác.
+ Hành vi quyết định mua: Lựa chọn sản phẩm son môi có chất lượng tốt, giá
thành hợp lí đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân.
4. Kế hoạch thực hin
Nội dung công vic
Thời gian
Người
Ghi chú
13
thực hiện
chịu trách
nhiệm
chính
Thiết kế website
07-10/02
Văn
Hiếu
Cả nhóm
hỗ trợ
1
10-16/02
-
Nguyễn
Viết
Hoàng
Long
Đăng sản phẩm SEO sản phẩm
Cả nhóm
hỗ trợ
-
Lưu Thị
Thu Thủy
Cả nhóm
hỗ trợ
-
Đăngi viết SEO bài viết
14-17/02
-
Nguyễn Thị
Yến
Cả nhóm
hỗ trợ
Quảng bá
Mobile
Marketing
17-19/02
-
Văn
Hiếu
Cả nhóm
hỗ trợ
18-20/02
-
Nguyễn
Viết
Hoàng
Long
19-21/02
-
Nguyễn Thị
Yến
c ng
marketing
cụ
hỗ
tr
Mobile
-
20-22/02
-
Lưu Thị
Thu Thủy
Cả nhóm
hỗ trợ
Đo lường, đánh giá, hiệu chỉnh chiến
-
23-27/02
Nguyễn Thị
Yến
dịch Marketing Online
1. Google Analytics
2. Google Webmaster Tools
-
Cả nhóm
hỗ trợ
14
II. Kế hoạch triển khai
1. Kế hoạch các sự kiện ( Từ 14/2-28/2)
Sự kiện
Kênh triển
khai
Thời gian
áp dụng
Nội dung
KPI
Ngày
valentine
14-02
- Website
- Facebook
- Instagram
Ngày
14/02
Khi mua trên website
- Nội dung: Sale 30%
tâất cả các sản phẩm
khi mua khi mua trên
website vào khoảng
thời gian 0h00p
23h59p ngày 14/02
- Hình thức: Baner,
đăng bài trên
facebook, instagram
50 đơn hàng
Khi mua tại cửa hàng
- Nội dung: Tặng kèm
voucher trị giá
100.000đ khi mua
hàng trên 500.000đ
chỉ áp dụng duy nhâất
ngày 14/02
Sale
cui
tháng 2
- Website
- Facebook
- Instagram
- Email
28/02
Khi mua trên website
- Nội dung: Freeship
tâất cả các đơn hàng
trên 200.000đ vào
khoảng thời gian từ
0h00p 23h59p ngày
28/02
- Hình thức: Baner,
đăng bài trên
facebook, instagram
30 đơn hàng
Khi mua tại cửa hàng
- Nội dung: Tặng kèm
voucher trị giá
50.000đ khi mua hàng
trên 500.000đ áp
dụng ngày 28/02
Ngày 8/3
- Website
- Facebook
- Instagram
- Email
6/3 8/3
Khi mua trên website
- Nội dung: Mua 2 cây
son bâất tặng 1 cây
son dưỡng áp dụng từ
50 đơn hàng
15
6/3 8/3 khi mua
trên website
- Hình thức: Baner,
đăng bài trên
facebook, instagram
Khi mua tại cửa hàng
- Nội dung: Tặng kèm
voucher trị giá
100.000đ khi mua từ
3 sản phẩm áp dụng
ngày 28/02
2. Kế hoạch đăng bài
Kêế hoch đăng bài
Nội dung ng việc
Thời gian
thực hiện
Người
chịu trách
nhiệm
Trên
website
Son kem
- Đăng 20 sản phẩm thực
hiện SEO
- Ni dung i viêt gm: Thng
tin sản phẩm bảng màu
10-14/02
Nguyêễn
Viêất
Hoàng
Long
Son thỏi
- Đăng 20 sản phẩm thực
hiện SEO
- Ni dung i viêt gm: Thng
tin sản phẩm bảng màu
11-14/02
Lưu Th
Thu Thủy
Son
dưỡng
- Đăng 10 sản phẩm thực
hiện SEO
- Ni dung i viêt gm: Thng
tin sản phẩm cống dụng
12-14/02
Nguyêễn
Viêất
Hoàng
Long
Fanpage
tn
mạng
hội
Giới
thiu
cửa ng
- Đăng bài viêất giới thiệu vê
cửa hàng
- Nội dung: Thời gian thành
lập, thống tin cửa hàng, các
dòng sản phẩm cam kêất
10/02
Nguyêễn
Thị Yêấn
Sự kin
14/02:
+ Sale 30% ất cả các sản phẩm
của cửa hàng
+ Sử dụng hình ảnh banner ất
hợp với nội dung sản phẩm
+ Thêm c link trỏ vê website
13/02
16
28/02:
+ Freeship tâất cả các đơn hàng
trên 200.000đ
+ Sử dụng hình ảnh banner ất
hợp với nội dung sản phẩm
+ Thêm c link trỏ vê website
27/02
Mua 2 y son bâất tng 1 y
son dưỡng áp dụng từ 6/3
8/3 khi mua trên website
+ Sử dụng nh ảnh banner kêất
hợp với nội dung sản phẩm
+ Thêm c link trỏ vê website
5/3
Sản phẩm
- Đăng 20 bài viêất các sản
phẩm mới
- Ni dung bài viêt gm: Thng
tin sản phẩm, cống dụng,
bảng màu địa chỉ mua ng
- Thêm các link trỏ vê website
sản phẩm trên website
10-27/02
Lịch biên tập bài viết cho website, facebook của Sunset Lipstick
Giai đoạn 1: 15/2/2022 1/3/2022
Người thc
hin: Nguyễn
Thị Yến
Chủ đề
Tiêu đề
Nội dung
Loại nội dung
Thi
gian
nh
trạng
Thương
hiệu son
Son Innisfree
có thực sự tốt ?
Giới thiệu về thương hiệu son
môi Innisfree
Nhận xét Son Innisfree tốt
hay không?
Đánh giá về sản phẩm son
Innisfree
+ Thiết kế bao
+ Chất son, độ bền màu
+ Giá thành
Hình nh
( sản phẩm,
bảng màu)
Bài viết
10/2
Đã hoàn
thành
Khám phá
thương hiệu son
3CE ng
Khám Phá Thương Hiệu Mỹ
Phẩm Hàn Quốc 3CE
Các dòng sản phẩm trang điểm
Hình nh
(loại sản
phẩm, bảng
12/2
Đã hoàn
thành
17
Sunset Lipstick
o!
i:
+ Son thỏi
+ Son kem
+ son ỡng
Đặc điểm của son 3CE
+ Thiết kế son, bao bì, hộp
đựng
+ Chất ợng son 3CE tốt
không?
+ Giá thành sản phẩm son 3CE
u)
Bài viết
Cùng Sunset
Lipstick khám
phá thương hiệu
son
môi
BBIA
o!
Thương hiệu BBIA
Son Môi BBIA tốt không ?
+ Ưu điểm
+ Nhược đim
Đặc điểm nổi bật của son BBIA
Hình ảnh
(loại sản
phẩm, bảng
u)
Bài viết
15/2
Đã hoàn
thành
Tips
hưỡng
dẫn s
dụng son
Top 5 màu son
phù hợp với
môi thâm, sạm,
tối màu
Nguyên nhân khiến đôi môi
thâm xỉn, kém sắc?
+ Do tiếp xúc thường xuyên
với ánh nắng
+ Do thể mất nưc
+ Do những thói quen xấu,….
Môi thâm dùng son màu nào?
+ Son màu đỏ thuần
+ Son màu đỏ gạch
+ Son màu đỏ cam,
Hình ảnh
(loại sản
phẩm, bảng
u)
Bài viết
17/2
Đã hoàn
thành
Cách dưỡng
môi ẩm mịn
mùa hanh khô
Điểm mặt những tác nhân gây
hại cho đôi môi
+ thể mất nước
+ Liếm môi,
Lời khuyên dưỡng môi mùa
hanh khô
+ Sử dụng kem dưỡng môi
+ Chọn son môi thích hp.
Hình ảnh
(loại sản
phẩm, bảng
u)
Bài viết
19/2
Đã hoàn
thanh
Bật những
mẹo vặt khi
Những mẹo vặt khi dùng son
i
Hình nh
(loại sản
21/2
Đã hn
thành
18
dùng son môi
cực hữu ích!
+ Tạo phấn dạng kem
+ Dưỡng mắt, trị da khô ở gót
chân và khuỷu tay
+ Ngăn chảy máu tại các vết
xước tẩy lông
+ Dùng thay phấn mắt,
phẩm, ảnh
minh họa)
Bài viết
Tri ân
khách
ng
Tri ân khách
hàng cuối tháng
2: Freeship tất
cả các đơn hàng
trên 200.000đ
Sunset Lipstick Tri ân khách
hàng cuối tháng 2: Freeship tất
cả các đơn hàng trên 200.000đ
áp dụng ngày 28/2
Hình ảnh
(baner khuyến
i)
23/2
Chưa
hoàn
thành
Mừng ngày
quốc tế phụ n
8/3- Sunset
Lipstick mua 2
cây son bất
tặng 1 cây son
dưỡng
Khuyến mãi mua 2 sản phẩm
bất tặng 1 cây son dưỡng khi
mua hàng trên website áp dụng
từ 6/3 – 8/3
Hình ảnh
(baner khuyến
i)
1/3
Chưa
hoàn
thành
3. Kế hoạch email marketing
Sale Cuối tháng 2: 28/2
Chủ đề email: Sale cuối tháng 2-Nhận ngay ưu đãi lớn từ Sunset Lipstick
Nội dung email
- Thời gian áp dụng: 28/2
- Địa điểm: Tại website cửa hàng Sunsetlipsick
- Thông điệp:
+ Sunsset lipstick tri ân khách hàng nhân dịp cuối tháng: freeship cho tất
cả các đơn hàng trên 200.000đ khi mua tại website
+ Tặng voucher khi mua trực tiếp tại cửa hàng
Ngày gửi email: 25/2/2022
Tệp khách hàng: Danh sách lớp (khách hàng o)
Ngày 8/3:
19
Chủ đề email: Mua 2 tặng 1- Nhanh tay nhận ngay món quà lớn từ
Sunset Lipstick nhân dịp 8/3 nào!
Nội dung email:
- Thời gian áp dụng: 6/3 8/3
- Địa điểm: Website cửa hàng Sunset Lipstick
- Thông điệp:
+ Mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3- Sunset Lipstick tri ân khách hàng khi
mua 2 cây son bất kì tặng 1 cây son dưỡng áp dụng mua trên website
+ Tặng kèm voucher trị g100.000đ khi mua từ 2 sản phẩm tại cửa hàng.
Ngày gửi email: 1/3/2022
Tệp khách hàng: Danh sách lớp (khách hàng o)
4. Kế hoạch thực hiện trên mạng hi:
4.1 Fanpage trên Facebook
- Tên: Sunset Lipstick
- Link: https://www.facebook.com/Sunsetlipstick/
- Với các chỉ số:
Lượt like: 242 t
Lượt theo dõi: 264 t
- Một số bài viết đã đăng trên fanpage:
20
4.2 Fanpage trên Instagram
- Tên: Sunset Lipstick
- Link: https://www.instagram.com/sunsetlipstick/
- Với các chỉ số:
Số bài viết: 15 bài
Người theo dõi: 12
- Một số bài viết trên fanpage:
21
5. Kế hoạch thống báo cáo chỉnh sửa
5.1 Google analytics
- Các chỉ số cụ thể:
Người dùng: 31
Số người dùng mới: 26
Thời gian ơng tác trung bình: 1p39s
- Trong đó, số lần xem trang được hiển thị như sau:
Trang được xem nhiều nhất: trang chủ với 57 lần xem
22
Các trang: tin tức, lưu trữ son, shop với số lần xem trang từ 13-22 ln
=> Trang web vẫn còn khá ít lượt xem lượt tương tác, nhóm cần đưa ra các
phương án thu hút khách hàng mục tiêu để cải thiện doanh số bán hàng. Thời gian
tương tác đạt hơn 1p30s nằm mức ổn, cần tối ưu hóa tốc độ tải trang cũng như
giao diện để KH có thể ở lại website lâu hơn
5.2 Google Search Consol
- Các chỉ số cụ thể:
Tổng số lượt nhấp: 44
Tổng số lượt hiển thị: 762
CTR trung bình: 5,8%
Vị trí trung bình: 32
- Trong đó:
Trang chủ: với 24 ợt nhấp, lượt hiển thị đạt 297
Trang giới thiệu: với 6 lượt nhấp, lượt hiển thị đạt 274
23
Còn lại các trang sản phẩm đạt số lượt nhấp từ 1-4 lượt, lượt hiển thị đạt từ
120-175
=> Số lượt nhấp của website vẫn còn hạn chế, nhóm cần đưa ra các giải pháp
marketing để thu hút khách hàng nhấp vào website, thu hút lượt mua hàng để làm
tăng doanh số bán hàng. Lượt hiển thị của website khá tốt cần duy trì phát huy
tốt hơn.
5.3 Tốc độ tải trang
=> Tốc độ tải trang của website tăng lên đáng kể sau khi thực hiện tối ưu hóa
website kết quả đạt được 75 - đây một con số khá tốt, nhóm cần tiếp tục cải
thiện và phát huy tốt hơn để KH có trải nghiệm tốt nhất ở website của mình.
24
| 1/25

Preview text:


TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC BỘ MÔN: KINH TẾ NGÀNH: DIGITAL MARKETING
CHUYÊN NGÀNH: DIGITAL & ONLINE MARKETING ASSIGNMENT
MÔN HỌC: MARKETING TRÊN DI ĐỘNG
MÔN HỌC: DOM201
Chuyên đề: Xây dựng chiến dịch quảng Mobile marketing cho cửa hàng Sunset lipstick
Giảng viên hướng dẫn
: Đào Ngọc Tuấn Anh Lớp : EC16303
Nhóm thực hiện 2
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Thị Yến Lưu Thị Thu Thủy Lê Văn Hiếu Nguyễn Viết Hoàng Long
Đà Nẵng, tháng năm 1
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Cao đẳng
Thực hành FPT Polytechnic đã đưa môn học Pháp Luật vào chương trình giảng
dạy. Đặc biệt, chúng em xin cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn Nguyễn
Đăng Đáng đã dạy dỗ, truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho chúng em
trong suốt thời gian học vừa qua. Tròng thời gian tham gia lớp học của cô,
chúng em đã được học rất nhiều kiến thức bổ ích và vô cùng thực tế. Đây chắn
chắn là những kiến thức sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chúng em sau này, là hành trang
cho chúng em vững bước tương lai.
Bộ môn Marketing trên di động là môn học thú vị, vô cùng bổ ích và tính
thực tế cao. Đảm bảo cung cấp những kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực tế của
công việc. Tuy nhiên, do vốn kiến thức còn hạn chế và khả năng tiếp thu còn
kém. Mặc dù chúng em đã cố gắng hết sức những chắc chắn bài Assignment sẽ
không tránh khỏi những thiếu sót và thiếu chính xác. Kính mong thầy cô giáo
xem xét và góp ý để bài báo cáo Assignment của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn! 1
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả
nêu trong Báo cáo là hoàn toàn trung thực và chưa từng được ai công bố trong
bất kỳ công trình nào khác.
Đà Nẵng, ngày ... tháng ... năm 20... Nhóm cam đoan
(Ký ghi họ tên) 2 MỤC LỤC 3
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC
1. Chủ đề thực hiện
1.1 Giới
thiệu về doanh nghiệp
- Tên cửa hàng: Sunset Lipstick
- Địa chỉ: 137 Nguyễn Thị Thập, Đà Nẵng - Sđt: 0946.829.347
- Mail: sunsetlipsticksp@gmail.com
- Hình thức kinh doanh: Cửa hàng online trên website trực tuyến.
Lĩnh vực hoạt động sản phẩm dịch vụ chủ yếu:
- Sunset Lipstick hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp. Trong suốt quá trình hoạt
động, Sunset luôn nổ lực với các mục tiêu cao nhất là mang lại sự hài lòng cho
khách hàng thông qua những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, hiện đại nhất.
- Hiện nay Sunset Cosmetic là nhà phân phối và bán lẻ các dòng sản phẩm son môi.
+ Sở hữu thương hiệu riêng mang tên Sunset Lipstick
+ Là nhà phân phối chính thức các dòng sản phẩm son môi tại Việt Nam
- Danh sách các dòng son môi chính hãng được ưa chuộng nhất tại Sunset Lipstick: + Son Innisfree + Son Black Rouge + Son BBIA + Son 3CE + Son Merzy + Son Romand
- Ngoài các tính năng cơ bản, son môi còn khá hữu dụng như: + Định dáng lông mày
+ Tăng hiệu quả highlight + Chế tạo son mới
+ Tăng độ bóng khi trang điểm vùng mắt
+ Làm dịu vết xước móng tay
+ Ngăn chảy máu tại các vùng vết xước tẩy long + Làm sáng da 1.2 Chủ đề 4
- Đại dịch Covid-19 cùng những yêu cầu về giãn cách, phong tỏa, hạn chế tiếp
xúc đã làm doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm trực
tuyến. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi cũng kèm theo những rủi ro mà người
tiêu dùng cần phải chú ý.
- Sunsetlipstick đã xây dựng website bán hàng trực tuyến để phục vụ việc mua
hàng được tốt hơn. Nhưng website mới thành lập nên chưa được biết đến nhiều
và doanh số bán hàng còn hạn chế, kèm theo đó là các đối thủ cạnh tranh không
ngừng cải tiến và quảng bá cửa hàng của mình qua nhiều hình thức. Nhờ vào
mức độ thâm nhập cao của smartphone ở khu vực thành thị (>80%) lẫn nông
thôn (> 60%) và sự phổ biến của mạng 4G từ đầu năm 2017 (hiêṇ có khoảng 3,5
triệu người dùng và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng), người dùng có cơ hội tiếp
cận nhiều nội dung phong phú hơn trên thiết bị di động.
- Chính vì vậy, chọn môi trường Mobile marketing chuyên nghiệp sẽ là cơ hội
tốt nhất để giúp website của cửa hàng phát triển tốt hơn, có thể tiếp cận được
nhiều khách hàng mục tiêu hơn giúp tăng doanh thu bán hàng.
=> Chủ đề: Xây dựng chiến dịch quảng bá Mobile marketing cho cửa hàng Sunset Lipstick
2. Template công nghệ sử dịng
2.1Template : Flatsome
- Flatsome là lựa chọn số một cho các website cửa hàng online bởi vì nó được
nghiên cứu, xây dựng và phát triển bởi những chuyên gia marketing giỏi nhất,
họ biết tính năng nào nên có và không nên có cho một website bán hàng, giúp
cho cửa hàng của chúng ta luôn luôn chuyên nghiệp và bắt mắt nhất có thể.
- Flatsome là một theme dễ sử dụng, vì mọi thao tác để thiết kế website của bạn
trong đẹp nhất đều là phương pháp kéo thả với công cụ UxBuilder của Flatsome
mà không cần sử dụng đến code nào.
- Chuẩn SEO càng lúc càng trở nên quan trọng, giúp bạn có được thứ hạng cao
trên công cụ tìm kiếm Google Search, do đó, Flatsome được tối ưu chuẩn
SEO nhất có thể và bài viết của bạn sẽ đạt hiệu quả cao để tăng lượng organic traffic.
- Ưu điểm làm nên thương hiệu theme Flatsome theme bán hàng bán chạy nhất mọi thời đại
• Trình kéo thả UX BUILDER xây dựng trang mạnh mẽ trực quan đơn giản
• Theme được tối ưu clean code gần như tốt nhất hiện nay
• Tương thích thân thiện với mọi thiết bị và trình duyệt hiện nay 5
2.2Công nghệ sử dụng Wordpress
- WordPress là một công cụ quản lí và xây dựng website/blog được viết bằng
ngôn ngữ lập trình PHP và cơ sở dữ liệu MySQL. Người dùng có thể tạo nên bất
cứ thể loại trang web nào thông qua công cụ WordPress. Để nâng cao thẩm mỹ
và trải nghiệm trang web, bạn có thể cài đặt Theme, Plugin WordPress có sẵn. - Ưu điểm:
• Dễ sử dụng: Dùng WordPress khi thiết kế trang web là dễ sử dụng. Thao
tác đơn giản rất đơn giản, dễ hiểu và dễ vận hành nên người sử dụng
không cần biết kiến thức lập trình nâng cao.
• Dễ quản lý: Hệ thống quản trị rất dễ dàng, tất cả các mục như bài đăng,
giao diện, cài đặt, … được sắp xếp dễ hiểu, khoa học và hợp lý cho người
mới bắt đầu sử dụng.
• Nguồn mở miễn phí: Thiết kế trang web miễn phí. 6
• Tối ưu hóa SEO: Có các công cụ mặc định để giúp SEO trang web dễ dàng hơn và nhanh hơn.
• Thiết kế trang web Mã nguồn mở hỗ trợ người dùng thiết kế trang web
nhanh không cần phải biết quá nhiều kiến thức lập trình.
• Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ WordPress hỗ trợ 52 ngôn ngữ trong đó có tiếng
Việt. Vì vậy người dùng có thể dễ dàng làm việc và thao tác trên đó.
- WordPress là nền tảng số một thế giới 7 ➢ Mailchimp
- Là phần mềm hỗ trợ gửi email marketing , giúp người có thể gửi hàng loạt
email đến hòm thư các khách hàng có sẵn trong danh bạn trong cùng một thời điểm . ➢ Email marketing
- Là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán
hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi
email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.
Google Trend
- Là công cụ của Google cho phép chúng ta xem thống kê về việc tìm kiếm của
một hoặc nhiều từ khóa nào đó, khi đó nó sẽ cho bạn bảng so sánh xu hướng từ 8
khóa theo từng thời gian tại mỗi quốc gia và từ đó chúng ta sẽ nghiên cứu và
phân tích để đưa ra xu hướng phù hợp cho hoạt động marketing.
Google Search Console
- Là công cụ và tài nguyên để giúp chủ sở hữu trang web, quản trị trang web,
nhà tiếp thị web và chuyên gia SEO theo dõi hiệu suất trang web trong chỉ mục
tìm kiếm của Google. Các tính năng bao gồm thông tin về cụm từ tìm kiếm, lưu
lượng tìm kiếm, phân tích tốc độ tải trang và các tài nguyên bổ sung. 9
Google analytic
- Là công cụ phân tích website miễn phí được google cung cấp để giúp bạn phân
tích lưu lượng truy cập trang web của mình. Google analytic đóng vai trò rất lớn
trong việc phân tích và cải thiện website hiện nay. Nó cho bạn thấy được lưu
lượng người truy cập vào website, thời gian trung bình cho một phiên truy cập
và tỷ lệ thoát trang. Thêm vào đó, google analytic còn đưa ra nhiều chỉ số khác
về hành vi của người dùng giúp bạn cải thiện thứ hạng của website. Theo một
thống kê mới nhất, hiện Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu
website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới
PageSpeed Insights
- Là một công cụ do Google phát triển. Công cụ này được nhiều chuyên gia
trang web lựa chọn nhằm tối ưu hiệu suất. Đồng thời cũng đánh giá chất lượng
cho trang web của mình, dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá của Google. 10 11
Google Keyword Planner
- Là công cụ tiếp cận các từ khóa cho chiến dịch quảng cáo PPC (Pay Per Click) và hoạt động SEO ➢ Yoast SEO
- là một trong những công cụ đắc lực và phổ biến nhất trên WordPress. Yoast
SEO giúp người quản trị kiểm tra tiêu đề, Meta Description, quản lý Sitemap,…
Và nhiều thứ khác liên quan đến SEO. 12
3. Mục tiêu dự án:
- Nghiên cứu khảo sát và phân tích hệ thống website mobile cho ngành hàng son môi.
- Xây dựng website bán hàng trực tuyến trên thiết bị di động cho cửa hàng.
- Triển khai thực hiện kế hoạch Marketing Mobile cho website bán hàng.
- Biết được đối tượng mục tiêu đang quan tâm điều gì, thông tin nhân khẩu ra
sao và có nhiều cơ hội giao tiếp trực tiếp với họ.
- Tiếp cận người dùng mọi lúc mọi nơi trong thời gian ngắn nhất với số lượng
nhiều nhất bằng nhiều phương thức tiếp thị như chạy quảng cáo, SMS/MMS.
Khách hàng mục tiêu: - Giới tính: nữ - Độ tuổi: 15 – 45
- Thu nhập: trung bình khá trở lên
- Vị trí địa lí: sinh sống trên các vùng lãnh thổ Việt Nam
- Nghề nghiệp: công nhân, giáo viên, sinh viên…
- Sở thích: mua sắm, làm đẹp cho bản thân
- Đặc điểm hành vi mua hàng:
+ Nhu cầu nhận thức: Có nhu cầu sử dụng sản phẩm son môi, muốn sử dụng
sản phẩm là loại son môi tốt, chính hãng, phù hợp với bản thân.
+ Tìm kiếm thông tin: Trên các trang mạng xã hội, tại các cửa hàng mỹ phẩm,
siêu thị, tạp hóa, chợ hoặc website trực tuyến. Hoặc tìm kiếm thông qua người
thân, bạn bè, đồng nghiệp và người bán hàng.
+ Hành vi đánh giá so sánh sản phẩm: khách hàng sẽ tiến hành chọn loại sản
phẩm phù hợp với túi tiền cũng như tính năng vượt trội của sản phẩm so với các
sản phẩm của những nhãn hàng khác.
+ Hành vi quyết định mua: Lựa chọn sản phẩm son môi có chất lượng tốt, giá
thành hợp lí đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân.
4. Kế hoạch thực hiện
Nội dung công việc Thời gian Người Ghi chú 13 thực hiện chịu trách nhiệm chính Thiết kế website 07-10/02 Lê Văn Cả nhóm Hiếu hỗ trợ 1 10-16/02 - Nguyễn Viết Cả nhóm Hoàng hỗ trợ
Đăng sản phẩm và SEO sản phẩm Long - Lưu Thị Cả nhóm Thu Thủy hỗ trợ - 14-17/02 - Nguyễn Thị Cả nhóm
Đăng bài viết và SEO bài viết Yến hỗ trợ
1. Xây dựng chiến- 17-19/02 - Lê Văn lược Marketing Hiếu Mobile App. - Quảng bá 18-20/02 - Nguyễn 2. Xây dựng chiến Viết Cả nhóm Mobile dịch marketing qua Hoàng hỗ trợ Marketing email. Long
3. Xây dựng chiến- 19-21/02 - Nguyễn Thị dịch quảng cáo Yến
Các công cụ hỗ trợ Mobile- 20-22/02 - Lưu Thị Cả nhóm marketing Thu Thủy hỗ trợ
Đo lường, đánh giá, hiệu chỉnh chiến- 23-27/02 dịch Marketing Online - Nguyễn Thị Cả nhóm 1. Google Analytics Yến hỗ trợ 2. Google Webmaster Tools 14
II. Kế hoạch triển khai
1. Kế hoạch các sự kiện ( Từ 14/2-28/2) Sự kiện
Kênh triển Thời gian Nội dung KPI khai áp dụng Ngày - Website Ngày
Khi mua trên website 50 đơn hàng valentine - Facebook 14/02 - Nội dung: Sale 30% 14-02 - Instagram
tâất cả các sản phẩm khi mua khi mua trên website vào khoảng thời gian 0h00p – 23h59p ngày 14/02 - Hình thức: Baner, đăng bài trên facebook, instagram
Khi mua tại cửa hàng - Nội dung: Tặng kèm voucher trị giá 100.000đ khi mua hàng trên 500.000đ chỉ áp dụng duy nhâất ngày 14/02 Sale cuốấi - Website 28/02
Khi mua trên website 30 đơn hàng tháng 2 - Facebook - Nội dung: Freeship - Instagram tâất cả các đơn hàng - Email trên 200.000đ vào khoảng thời gian từ 0h00p – 23h59p ngày 28/02 - Hình thức: Baner, đăng bài trên facebook, instagram
Khi mua tại cửa hàng - Nội dung: Tặng kèm voucher trị giá 50.000đ khi mua hàng trên 500.000đ áp dụng ngày 28/02 Ngày 8/3 - Website 6/3 – 8/3
Khi mua trên website 50 đơn hàng - Facebook - Nội dung: Mua 2 cây - Instagram son bâất kì tặng 1 cây - Email son dưỡng áp dụng từ 15 6/3 – 8/3 khi mua trên website - Hình thức: Baner, đăng bài trên facebook, instagram
Khi mua tại cửa hàng - Nội dung: Tặng kèm voucher trị giá 100.000đ khi mua từ 3 sản phẩm áp dụng ngày 28/02
2. Kế hoạch đăng bài
K ê ế hoạch đăng bài
Nội dung công việc
Thời gian Người
thực hiện chịu trách nhiệm Trên Son kem
- Đăng 20 sản phẩm và thực 10-14/02 Nguyêễn website hiện SEO Viêất
- Nội dung bài viêất gốồm: Thống Hoàng tin vêồ sản phẩm và bảng màu Long Son thỏi
- Đăng 20 sản phẩm và thực 11-14/02 Lưu Thị hiện SEO Thu Thủy
- Nội dung bài viêất gốồm: Thống tin vêồ sản phẩm và bảng màu Son
- Đăng 10 sản phẩm và thực 12-14/02 Nguyêễn dưỡng hiện SEO Viêất
- Nội dung bài viêất gốồm: Thống Hoàng tin vêồ
sản phẩm và cống dụng Long
Fanpage Giới thiệu - Đăng bài viêất giới thiệu vêồ 10/02 Nguyêễn trên cửa hàng cửa hàng Thị Yêấn mạng xã
- Nội dung: Thời gian thành hội
lập, thống tin cửa hàng, các
dòng sản phẩm và cam kêất Sự kiện 14/02: 13/02
+ Sale 30% tâất cả các sản phẩm của cửa hàng
+ Sử dụng hình ảnh banner kêất
hợp với nội dung sản phẩm + Thêm các link trỏ vêồ website 16 28/02: 27/02
+ Freeship tâất cả các đơn hàng trên 200.000đ
+ Sử dụng hình ảnh banner kêất
hợp với nội dung sản phẩm + Thêm các link trỏ vêồ website
Mua 2 cây son bâất kì tặng 1 cây 5/3
son dưỡng áp dụng từ 6/3 – 8/3 khi mua trên website
+ Sử dụng hình ảnh banner kêất
hợp với nội dung sản phẩm + Thêm các link trỏ vêồ website
Sản phẩm - Đăng 20 bài viêất vêồ các sản 10-27/02 phẩm mới
- Nội dung bài viêất gốồm: Thống tin vêồ sản phẩm, cống dụng,
bảng màu và địa chỉ mua hàng - Thêm các link trỏ vêồ website
và sản phẩm trên website
Lịch biên tập bài viết cho website, facebook của Sunset Lipstick
Giai đoạn 1: 15/2/2022 1/3/2022 Người thực hiện: Nguyễn Thị Yến Chủ đề Tiêu đề Nội dung
Loại nội dung Thời Tình gian trạng Thương Son
Innisfree Giới thiệu về thương hiệu son Hình ảnh 10/2 Đã hoàn
hiệu son có thực sự tốt ? môi Innisfree ( sản phẩm, thành
Nhận xét Son Innisfree có tốt bảng màu) hay không? Bài viết
Đánh giá về sản phẩm son Innisfree + Thiết kế bao bì
+ Chất son, độ bền màu + Giá thành Khám
phá Khám Phá Thương Hiệu Mỹ Hình ảnh 12/2 Đã hoàn
thương hiệu son Phẩm Hàn Quốc 3CE (loại sản thành 3CE
cùng Các dòng sản phẩm trang điểm phẩm, bảng 17 Sunset Lipstick môi: màu) nào! + Son thỏi Bài viết + Son kem + son dưỡng Đặc điểm của son 3CE
+ Thiết kế son, bao bì, hộp đựng
+ Chất lượng son 3CE có tốt không?
+ Giá thành sản phẩm son 3CE Cùng Sunset Thương hiệu BBIA Hình ảnh 15/2 Đã hoàn
Lipstick khám Son Môi BBIA có tốt không ? (loại sản thành
phá thương hiệu + Ưu điểm phẩm, bảng
son môi BBIA + Nhược điểm màu) nào!
Đặc điểm nổi bật của son BBIA Bài viết Tips
Top 5 màu son Nguyên nhân khiến đôi môi Hình ảnh 17/2 Đã hoàn hưỡng
phù hợp với thâm xỉn, kém sắc? (loại sản thành dẫn
sử môi thâm, sạm, + Do tiếp xúc thường xuyên phẩm, bảng dụng son tối màu với ánh nắng màu) + Do cơ thể mất nước Bài viết
+ Do những thói quen xấu,….
Môi thâm dùng son màu nào? + Son màu đỏ thuần + Son màu đỏ gạch + Son màu đỏ cam,… Cách
dưỡng Điểm mặt những tác nhân gây Hình ảnh 19/2 Đã hoàn
môi ẩm mịn hại cho đôi môi (loại sản thanh mùa hanh khô + Cơ thể mất nước phẩm, bảng + Liếm môi,… màu)
Lời khuyên dưỡng môi mùa Bài viết hanh khô
+ Sử dụng kem dưỡng môi
+ Chọn son môi thích hợp.
Bật mí những Những mẹo vặt khi dùng son Hình ảnh 21/2 Đã hoàn mẹo vặt khi môi (loại sản thành 18
dùng son môi + Tạo phấn má dạng kem phẩm, ảnh cực hữu ích!
+ Dưỡng mắt, trị da khô ở gót minh họa) chân và khuỷu tay Bài viết
+ Ngăn chảy máu tại các vết xước tẩy lông + Dùng thay phấn mắt,… Tri
ân Tri ân khách Sunset Lipstick Tri ân khách Hình ảnh 23/2 Chưa khách
hàng cuối tháng hàng cuối tháng 2: Freeship tất (baner khuyến hoàn hàng
2: Freeship tất cả các đơn hàng trên 200.000đ mãi) thành
cả các đơn hàng áp dụng ngày 28/2 trên 200.000đ Mừng
ngày Khuyến mãi mua 2 sản phẩm Hình ảnh 1/3 Chưa
quốc tế phụ nữ bất kì tặng 1 cây son dưỡng khi (baner khuyến hoàn 8/3-
Sunset mua hàng trên website áp dụng mãi) thành
Lipstick mua 2 từ 6/3 – 8/3 cây son bất kì tặng 1 cây son dưỡng
3. Kế hoạch email marketing
Sale Cuối tháng 2: 28/2
Chủ đề email: Sale cuối tháng 2-Nhận ngay ưu đãi lớn từ Sunset Lipstick
Nội dung email
- Thời gian áp dụng: 28/2
- Địa điểm: Tại website và cửa hàng Sunsetlipsick - Thông điệp:
+ Sunsset lipstick tri ân khách hàng nhân dịp cuối tháng: freeship cho tất
cả các đơn hàng trên 200.000đ khi mua tại website
+ Tặng voucher khi mua trực tiếp tại cửa hàng
Ngày gửi email: 25/2/2022
Tệp khách hàng: Danh sách lớp (khách hàng ảo) ➢ Ngày 8/3: 19
Chủ đề email: Mua 2 tặng 1- Nhanh tay nhận ngay món quà lớn từ
Sunset Lipstick nhân dịp 8/3 nào!
Nội dung email:
- Thời gian áp dụng: 6/3 – 8/3
- Địa điểm: Website và cửa hàng Sunset Lipstick - Thông điệp:
+ Mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3- Sunset Lipstick tri ân khách hàng khi
mua 2 cây son bất kì tặng 1 cây son dưỡng áp dụng mua trên website
+ Tặng kèm voucher trị giá 100.000đ khi mua từ 2 sản phẩm tại cửa hàng.
Ngày gửi email: 1/3/2022
Tệp khách hàng: Danh sách lớp (khách hàng ảo)
4. Kế hoạch thực hiện trên mạng hội:
4.1 Fanpage trên Facebook - Tên: Sunset Lipstick
- Link: https://www.facebook.com/Sunsetlipstick/ - Với các chỉ số: • Lượt like: 242 lượt
• Lượt theo dõi: 264 lượt
- Một số bài viết đã đăng trên fanpage: 20
4.2 Fanpage trên Instagram - Tên: Sunset Lipstick
- Link: https://www.instagram.com/sunsetlipstick/ - Với các chỉ số: • Số bài viết: 15 bài • Người theo dõi: 12
- Một số bài viết trên fanpage: 21
5. Kế hoạch thống báo cáo chỉnh sửa
5.1 Google analytics - Các chỉ số cụ thể: • Người dùng: 31
• Số người dùng mới: 26
• Thời gian tương tác trung bình: 1p39s
- Trong đó, số lần xem trang được hiển thị như sau:
• Trang được xem nhiều nhất: trang chủ với 57 lần xem 22
• Các trang: tin tức, lưu trữ son, shop với số lần xem trang từ 13-22 lần
=> Trang web vẫn còn khá ít lượt xem và lượt tương tác, nhóm cần đưa ra các
phương án thu hút khách hàng mục tiêu để cải thiện doanh số bán hàng. Thời gian
tương tác đạt hơn 1p30s nằm ở mức ổn, cần tối ưu hóa tốc độ tải trang cũng như
giao diện để KH có thể ở lại website lâu hơn
5.2 Google Search Consol - Các chỉ số cụ thể:
• Tổng số lượt nhấp: 44
• Tổng số lượt hiển thị: 762 • CTR trung bình: 5,8% • Vị trí trung bình: 32 - Trong đó:
• Trang chủ: với 24 lượt nhấp, lượt hiển thị đạt 297
• Trang giới thiệu: với 6 lượt nhấp, lượt hiển thị đạt 274 23
• Còn lại các trang sản phẩm đạt số lượt nhấp từ 1-4 lượt, lượt hiển thị đạt từ 120-175
=> Số lượt nhấp của website vẫn còn hạn chế, nhóm cần đưa ra các giải pháp
marketing để thu hút khách hàng nhấp vào website, thu hút lượt mua hàng để làm
tăng doanh số bán hàng. Lượt hiển thị của website khá tốt cần duy trì và phát huy tốt hơn.
5.3 Tốc độ tải trang
=> Tốc độ tải trang của website tăng lên đáng kể sau khi thực hiện tối ưu hóa
website và kết quả đạt được là 75 - đây là một con số khá tốt, nhóm cần tiếp tục cải
thiện và phát huy tốt hơn để KH có trải nghiệm tốt nhất ở website của mình. 24