



















Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÀI THẢO LUẬN Đề tài
Xây dựng kế hoạch kinh doanh của hàng cho thuê
và kinh doanh thời trang nữ daily home Giảng viên hướng dẫn : Chu Đức Trí Học phần : Khởi sự kinh doanh Lớp HP : 231_CEMG4111_02 Nhóm : 2 Hà Nội, 2023 LỜI MỞ ĐẦU
Nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển, với những chính sách mở
cửa và hội nhập các ngành kinh tế nước nhà ngày càng có nhiều cơ hội thách
thức để trưởng thành hơn. Thời trang là một trong những ngành kinh tế có nhiều
cơ hội vớ lượng hàng hóa xuất nhập khẩu ngày càng nhiều và phong phú. Mọi
người cũng có cái nhìn toàn diện hơn về thời trang. Giờ đây thời trang không
chỉ là việc “ăn nó mặc ấm”, mà nó còn hướng đến sự thời thượng, phong cách,
thể hiện cá tính cũng như một yêu cầu cơ bản trong xã hội hiện đại ngày nay.
Tuy nhiên hiện nay, việc mua hẳn một sản phẩm thời trang về để mặc
thường xuyên dần hạn chế, đặc biệt là đối với phái nữ, với mỗi sản phẩm thời
trang họ chỉ mặc một lần để lên hình rồi lại “cất tủ”. Vì vậy việc mua hẳn một
sản phẩm mang về đang thật sự là phung phí, nhất là trong thời buổi kinh tế khó
khăn hiện nay. Nắm bắt được xu hướng chung ấy, cũng như nhìn thấy được khả
năng có thể đáp ứng nhu cầu của một bộ phận khách hàng nữ thích chụp ảnh,
thích mặc đẹp nhưng lại không muốn phung phí tiền bạc cũng như trang phục,
nhóm quyết định khởi sự với dự án “cho thuê và kinh doanh thời trang nữ” dành
cho nữ từ độ tuổi 15-30 thông qua hình thức online trên các sàn thương mại
điện tử và offline với cửa hàng truyền thống. Lý do là có thể tận dụng được hết
tất cả các ưu điểm mà hai hình thức này mang lại và tăng thêm uy tín cho cửa hàng.
BIÊN BẢN HỌP NHÓM (Lần 1)
V.v phân chia công việc và thảo luận, nhóm
Hôm nay vào lúc 23h00 ngày 04 tháng 10 năm 2023
Tại phòng họp online Google Meet
Diễn ra cuộc họp với nội dung : Tiến hành xây dựng ý tưởng kinh doanh, quyết định
lựa chọn ý tưởng khởi sự, nhóm trưởng phân công nhiệm vụ. Thành phần tham dự:
1. Chủ trì : Vũ Quốc Anh – Nhóm trưởng.
2. Thư kí : Lô Trần Linh Chi.
3. Các thành phần khác , gồm có: Nguyễn Thị Ngọc Ánh Đỗ Thùy Dung Ngô Thị Chuyên Vũ Thị Phương Dung Doãn Việt Cường Lê Thị Mỹ Duyên Hoàng Minh Cường
Nguyễn Thị Hoàng Diệp I. Nội dung cuộc họp
Nhóm trưởng cho các thành viên trong nhóm đưa ra ý kiến về ý tưởng khởi sự kinh
doanh, qua phân tích, bình chọn và lựa chọn ý tưởng khởi sự cuối cùng. Sau đó
phân công công việc và giao deadline cụ thể cho từng thành viên trong nhóm. II. Kết luận cuộc họp
Đưa ra ý tưởng khởi sự cuối cùng là mở cửa hàng cho thuê, bán quần áo,
phụ kiện đi chụp ảnh, dự tiệc,...
Cuộc họp kết thúc vào lúc 01h00p ngày 05 tháng 10 năm 2023 , nội dung
cuộc họp đã được các thành viên dự họp và kí vào biên bản.
Biên bản được nhất trí và có hiệu lực từ ngày kí.
Hà Nội, ngày 05 tháng 10 năm 2023 Thư kí Chủ tọa Lô Trần Linh Chi Vũ Quốc Anh MỤC LỤC I.
GIỚI THIỆU CỬA HÀNG DAILY HOME...........................................................8
1.Mục tiêu sự án........................................................................................................8
2.Lĩnh vực, loại hình kinh doanh...............................................................................8
3.Các sản phẩm..........................................................................................................8
II. KẾ HOẠCH KINH DOANH.................................................................................9
1.Đánh giá thị trường.................................................................................................9
Tìm hiểu khách hàng..............................................................................................9
Nhu cầu và ưu tiên của khách hàng:.......................................................................9
Phân tích đối thủ cạnh tranh................................................................................13
Xác định mục tiêu.................................................................................................15
2.Kế hoạch Marketing và bán hàng.........................................................................15
Sản phẩm..............................................................................................................15
Giá cả...................................................................................................................16
Địa điểm phân phối..............................................................................................18
Quảng cáo............................................................................................................18
Dịch vụ bán hàng.................................................................................................21
Dịch vụ hậu mãi...................................................................................................22
3.Kế hoạch sản xuất và vận hành.............................................................................22
Nguyên vật liệu và các trang thiết bị....................................................................22
Bố trí mặt bằng.....................................................................................................23
Lịch trình công việc..............................................................................................24
Kế hoạch đảm bảo chất lượng..............................................................................24
4.Tổ chức và quản lí nhân sự...................................................................................25
Chủ của hàng: Nguyễn thị A.................................................................................25
Nhu cầu về nhân sự..............................................................................................25
Định hình quản lý nhân sự...................................................................................26
5. Kế hoạch tài chính...............................................................................................27
5.1. Vốn khởi sự cần thiết của doanh nghiệp........................................................27
5.2. Doanh thu, chi phí và lợi nhuận....................................................................28
6. Một số rủi ro phổ biến và giải pháp đề xuất:........................................................34
Phân tích mô hình SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats) cho mô
hình kinh doanh shop bán và cho thuê quần áo: Điểm mạnh
Sản phẩm đa dạng: Cung cấp một loạt các loại quần áo và phụ kiện để thuê hoặc
mua, từ quần áo hàng ngày đến trang phục đặc biệt cho các dịp đặc biệt.
Dịch vụ cho thuê linh hoạt: Mô hình cho thuê quần áo có thể thu hút khách hàng
muốn mặc trang phục đặc biệt cho một sự kiện cụ thể mà không muốn mua, tùy thuộc vào nhu cầu khách hàng.
Khách hàng tiềm năng: Có nhiều khách hàng tiềm năng, bao gồm những người
không muốn mua quần áo mới hoặc muốn thử các thương hiệu mới trước khi mua.
Tư vấn thời trang: Cung cấp dịch vụ tư vấn thời trang chuyên nghiệp để giúp
khách hàng lựa chọn các trang phục phù hợp với phong cách và sự kiện.
Phong cách và xu hướng: Theo dõi xu hướng thời trang mới nhất và cung cấp
các sản phẩm phù hợp với sự thay đổi của thị trường. Điểm yếu
Cạnh tranh: Thị trường bán và cho thuê quần áo có thể cạnh tranh khá khốc liệt,
đòi hỏi shop phải cung cấp những sản phẩm và dịch vụ độc đáo để nổi bật.
Quản lý kho hàng: Mô hình này đòi hỏi một hệ thống quản lý kho hàng chặt chẽ
để theo dõi quần áo được bán và cho thuê, đồng thời đảm bảo chất lượng và sự sạch sẽ của sản phẩm.
Chi phí lưu trữ: Bạn cần có không gian lưu trữ đủ lớn để chứa quần áo thuê và
phải chú ý đến chi phí liên quan.
Đối tượng khách hàng hạn chế: Mô hình kinh doanh này có thể hướng đến nhóm
khách hàng cụ thể, ví dụ như những người có nhu cầu thuê quần áo cho các sự kiện
đặc biệt, có thể giới hạn quy mô thị trường.
Đầu tư ban đầu: Mở một shop bán và cho thuê quần áo đòi hỏi vốn đầu tư ban
đầu cao, bao gồm việc mua hàng, lưu trữ, và trang trí cửa hàng. Cơ hội
Xu hướng tiêu dùng: Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc tiết kiệm tiền và
tài nguyên bằng cách cho thuê quần áo thay vì mua mới. Điều này tạo cơ hội cho mô
hình kinh doanh shop bán và cho thuê quần áo.
Tích hợp công nghệ: Tận dụng công nghệ để tạo ra một trang web hoặc ứng
dụng di động để khách hàng có thể xem và đặt quần áo trực tuyến. Mở rộng dịch vụ:
Ngoài việc bán và cho thuê quần áo, bạn có thể cung cấp dịch vụ như thay đổi
kích cỡ, tùy chỉnh hoặc làm sửa chữa quần áo để tăng thêm giá trị cho khách hàng.
Không chỉ cung cấp quần áo, mà bạn cũng có thể mở rộng sang dịch vụ phụ
như tư vấn thời trang, chế độ thuê linh hoạt hơn hoặc dịch vụ tư vấn thiết kế.
Tăng cường hợp tác với nhà thiết kế và nhãn hiệu thời trang: Hợp tác với các nhà
thiết kế và nhãn hiệu thời trang nổi tiếng có thể giúp mở rộng danh mục sản phẩm và
tạo ra sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh. Mối đe dọa
Chất lượng sản phẩm: Để cạnh tranh hiệu quả, mô hình này phải đảm bảo chất
lượng sản phẩm và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
Cạnh tranh cực lớn: Thị trường cho thuê quần áo có thể cạnh tranh khốc liệt với
nhiều đối thủ khác nhau, bao gồm cả các cửa hàng bán lẻ và các dịch vụ thuê quần áo trực tuyến.
Mất mát và hư hỏng: Đối với mô hình thuê, mất mát và hư hỏng của quần áo có
thể là một vấn đề, và nó có thể tác động đến lợi nhuận.
Thay đổi xu hướng thời trang: Thị trường thời trang thay đổi nhanh chóng, vì
vậy bạn cần cập nhật xu hướng mới và đáp ứng nhanh chóng để không bị lạc hậu.
Khoảng cách địa lý: Nếu shop của bạn không nằm trong vị trí thuận lợi, khách
hàng có thể khó tiếp cận hoặc không biết đến sự tồn tại của cửa hàng của bạn. NỘI DUNG I.
GIỚI THIỆU CỬA HÀNG DAILY HOME
1.Mục tiêu sự án.
Cửa hàng ra đời với mong muốn phục vụ nhu cầu làm đẹp của phái nữ trong độ
tuổi từ 15 đến 30, đặc biệt là các bạn nữ trong độ tuổi genz.
Nắm bắt xu hướng thích chụp ảnh theo trào lưu của giới trẻ
Giúp khách hàng vẫn có thể có những bộ trang phục đẹp, những bức ảnh đẹp
mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc mua quần áo.
Thu lại lợi nhuận từ việc bán và cho thuê quần áo.
2.Lĩnh vực, loại hình kinh doanh
Cửa hàng kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, cụ thể là quần áo nữ.
Cho khách hàng thuê quần áo
Bán quần áo cho khách nếu khách có nhu cầu
Loại hình kinh doanh của shop: Kinh doanh trực tiếp tại của hàng và kinh doanh
online qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram 3.Các sản phẩm
Các loại quần áo, chân váy, váy và đầm dự tiệc
Giày cao gót, giày dép kiểu dáng đẹp
Các đồ phụ kiện có thể mix với trang phục shop cho thuê như vòng cổ, vòng
tay, hoa tai, đồng hồ, kính, mũ…. II. KẾ HOẠCH KINH DOANH
1.Đánh giá thị trường
1.1. Tìm hiểu khách hàng
Để tìm hiểu nhu cầu khác hàng, nhóm đã thực hiện khảo sát về nhu cầu mua và
thuê quần áo thời trang của người tiêu dùng hiện nay.
Đối tượng khảo sát:
Sinh sống : Tại Hà Nội
Học sinh, sinh viên, người đi làm có mức thu nhập trung bình…
Độ tuổi: Từ 16-30 tuổi Giới tính: Nữ.
Mô tả chung về khách hàng: Đều dành sự quan tâm nhất định tới lĩnh vực thời trang quần áo.
1.2. Nhu cầu và ưu tiên của khách hàng: Tần suất mua :
Kết quả của khảo sát về tần suất mua quần áo của người tiêu dùng trong đó:
9,9% người tiêu dùng có thói quen mua sắm hàng tuần
56,4% người tiêu dùng cho biết họ mua quần áo hàng tháng
14 % người tiêu dùng mua quần áo hàng quý
18,1% người tiêu dùng ít khi mua quần Theo áo
Số ít còn lại với các ý kiến khác
Như vậy có thể thấy, người tiêu dùng dành sự quan tâm và có nhu cầu khá lớn
cũng như khá thường xuyên đối với mặt hàng quần áo thời trang.
Bên cạnh đó, bảng kết quả bên dưới có 66% người tiêu dùng cho rằng đã từng sử
dụng dịch vụ thuê quần áo.
Với kết quả này có thể thấy, loại hình dịch vụ cho thuê này không quá xa lạ;
người tiêu dùng không quá quan ngại mặc đồ thuê và có xu hướng ủng hộ cho loại
hình thời trang bền vững này
Mức giá chấp nhận
Với đối tượng khách hàng tham gia khảo sát là học sinh, sinh viên, người đi làm
có thu nhập trung bình, thấp:
-48,8% đưa ra mức giá chi trả cho quần áo mỗi tháng dưới 500.000đ
-42,6% đưa ra mức giá trong khoảng 500.000đ - 1.000.000đ
-Chỉ 9% đưa ra mức giá trên 3.000.000đ
Như vậy, khoảng dưới 1 triệu là mức giá khách hàng chấp nhận chi trả hàng tháng
Từ bảng khảo sát mức giá để thuê quần áo, cũng cho thấy phần lớn nhóm khách
hàng này sẵn sàng bỏ ra từ 100.000-500.000đ để thuê một bộ quần áo theo sở thích của bản thân.
Hình thức mua/ thuê:
Mục đích mua/thuê:
Cả ở trước đây và hiện tại, khách hàng vẫn duy trì nhu cầu lớn nhất với dịch vụ
thuê quần áo thời trang phục vụ cho mục đích chụp ảnh (trước đây 69,3% và hiện tại
57,5%), tham gia dự tiệc, lễ cưới lễ kỷ niệm (trước đây 39,9% và hiện tại là 58,2%) là chủ yếu.
Vấn dề của khách hàng gặp phải khi mua quần áo:
Hầu hết phần lớn các khách hàng đều phản hồi về các vấn đề gặp phải bao gồm: -Chi phí quá cao (46,8%)
-Rất nhanh chán, hầu như chỉ mặc vài lần (62,8%)
-Chụp ảnh một lần là “cũ” và không muốn chụp lại trong lần tiếp theo (44,2%)
Đứng trước những vấn đề của khách hàng, dịch vụ thuê quần áo gần như có thể
giải quyết được tất cả. Khách hàng vừa có thể thỏa mãn đam mê mặc đẹp sống ảo,
phong cách đa dạng như chi phí lại được tối ưu và tiết kiệm gấp nhiều lần; vừa tránh
lãng phí với tình trạng mua quần áo chỉ mặc 1, 2 lần là không còn đụng tới.
Khách hàng mong muốn đối với sản phẩm, dịch vụ bán và thuê quần áo:
-Cần có sự đảm bảo và cho khách kiểm tra hàng trước khi thuê/mua
-Có đa dạng size hơn phù hợp với các đối tượng khách hàng có chiều cao khiêm tốn hoặc bigsize -Độ mới của quần áo
-Có đa dạng mẫu mã và bắt kịp trend nhanh chóng
-Cần giữ cho quần áo thơm tho, sạch sẽ, phẳng phiu và giá cả hợp lí phục vụ tùy theo mục đích
1.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Một số các của hàng cho thuê trang phục thiết kế nổi tiếng tại Hà Nội là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tên đối thủ cạnh tranh Doll up Dress up House Célia Bohemian by mieu Trần Quang Khâm Thiên -
Nguyễn Lương Hoàng Quốc Địa chỉ Diệu - HN
Đống Đa - HN Bằng - Đống Việt - Cầu Giấy Đa - HN - HN
200 - 500k cho 100 - 400k cho 100 - 600k cho 50 - 200k 3 ngày. Giảm 3 ngày. 3 ngày. Giảm Giá thuê 10% khi thuê 15% nếu thuê trong ngày trong ngày
-Váy thiết kế từ - Váy thiết kế - Váy thiết kế - Váy chụp ảnh,
các thương hiệu đi chụp ảnh, dự từ các thương váy đi tiệc cao cấp tiệc từ các hiệu cao cấp - Áo dài
-Váy đi tiệc, đi thương hiệu:
-Váy đi tiệc, đi - Váy du lịch Các mặt chụp ảnh Coco Jambo, chụp ảnh - Váy, phụ kiện hàng sản - Phụ kiện và J'aime Label, đi biển phẩm giày dép Troiji - Áo dài - Phụ kiện và giày dép Ship online Ship online Ship online Ship online Hình thức Cho thuê trực Cho thuê trực Cho thuê trực Cho thuê trực bán tiếp tiếp tiếp tiếp
- Fanpage: 57k - Fanpage: 24K - Kênh tiktok -Kênh tiktok lượt theo dõi lượt theo dõi 16k lượt theo 14,2k lượt theo - Hình thức - Mẫu mã đa dõi và đăng tải dõi quảng cáo đa dạng video thường - Mẫu mã cực dạng: - Thường có xuyên kì đa dạng Facebook, chương trình - Địa điểm dễ - Giá rẻ tikok, SEO,
ưu đãi, khuyến tìm kiếm Điểm mạnh book kols ... mại cho khách Miễn phí thuê - Sản phẩm hàng. phụ kiện kèm luôn giữ độ - Giảm giá thuê theo mới trên 80% phụ kiện kèm Mẫu mã rất đa -Không gian theo khi thuê dạng phù hợp đẹp quần áo nhiều đối tượng. Chưa đa dạng - Địa điểm hơi Độ mới của sản mẫu mã và khó tìm phẩm chưa size - Chưa có chính được đảm bảo Điểm yếu sách để đảm tuyệt đối bảo duy trì độ mới cho sản phẩm Chính sách Đưa ra nhiều Xây dựng kênh Tham khảo pass lại sản chương trình
tiktok riêng với chính sách giá phẩm sau một
khuyến mại vào chiến lược cụ rẻ để thu hút thời gian cho
các dịp lễ để tri thể, đăng video nhiều khách thuê để giữ ân và thu hút thường xuyên hàng (đối tượng được độ mới khách hàng
để nhiều khách khách hàng đến tay khách (chính sách hàng biết tới. mục tiêu là sinh Điều có thể hàng giảm giá cho viên và người học hỏi từ Tạo website sinh viên..) có thu nhập đối thủ riêng đăng tải trung bình) hình ảnh sản phẩm, tình trạng, giá cả và lịch thuê từng ngày cho khách hàng theo dõi
1.4. Xác định mục tiêu
Theo những khảo sát và điều tra, Nhóm khách hàng nữ từ 18-30 tuổi ,những
khách hàng thuộc nhóm này rất đông đảo,là dân văn phòng hoặc có thể là học sinh,
sinh viên, có đam mê và nhu cầu rất lớn về quần áo thời trang nhưng nguồn lực kinh tế có phần hạn hẹp.
Đặc điểm của nhóm khách hàng này là rất thích và quyết định mua hàng bị ảnh
hưởng rất nhiều từ các chương trình khuyến mãi, tặng quà, chiết khấu …
Cũng vì vậy, sản phẩm kinh doanh của shop sẽ là những sản phâm phân khúc
tầm trung, với mức giá trong khoảng dưới 1 triệu đồng phù hợp với mức giá khách
hàng chấp nhận chi trả.
Với mục tiêu hướng tới sự tiện lợi, nhu cầu đổi mới mỗi ngày của người trẻ và
nhằm giảm thiểu sự lãng phí tiền bạc vật chất, mà “thời trang nhanh” gây ra, Daily
Home hy vọng sẽ có được sự đón nhận và ủng hộ từ phía khách hàng.
2. Kế hoạch Marketing và bán hàng
Nhóm sẽ sử dụng chiến lược Marketing Mix (4P) để áp dụng vào việc kinh
doanh của cửa hàng. Ngoài 4 yếu tố trên cửa hàng cũng chú trọng tới khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng. II.1. Sản phẩm
Sản phẩm cốt lõi:
-Daisy chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê các loại quần áo như áo kiểu, quần,
đầm dự tiệc, váy chân váy; phụ kiện túi, kính, giày cao gót, trang sức, đồng
hồ, mũ đa dạng về phong cách, kích thước, nhãn hiệu đề thỏa mãn khách
hàng. Điều này đảm bảo rằng khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn để phù hợp
với phong cách, sở thích và nhu cầu cá nhân của mỗi người.
-Khách chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ, được trải nghiệm đa dạng phong cách,
giảm gánh nặng cho tủ đồ. Bên cạnh dịch vụ cho thuê cửa hàng cũng sẽ bán
sản phẩm nếu khách hàng ưng ý và muốn sở hữu chúng.
Sản phẩm cụ thể
- Để nâng cao trải nghiệm của khách hàng cửa hàng sẽ có một đội ngũ nhân
viên có kiến thức về mảng thời trang sẵn sàng tư vấn cho khách hàng những
bộ trang phục, phụ kiện phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hoặc sẽ có
những bộ trang phục phối hoàn chỉnh giúp khách hàng đỡ mất thời gian lựa chọn.
-Không gian của quán cũng là một điểm cộng với khách hàng, thiết kế rộng
rãi, thoáng mát, tận dụng tường để làm treo phụ kiện, không gian chính
trưng bày quần áo, có nhiều gương giúp khách dễ dàng thử quần áo, xem
xét bản thân có hợp hay không.
Sản phẩm gia tăng:
-Cửa hàng cung cấp đủ wifi, chỗ để xe miễn phí, phương thức thanh toán
chuyển khoản và dịch vụ chuyển phát nhanh mang lại tiện ích cho khách hàng.
-Hỗ trợ việc đo, thay đổi, chỉnh sửa kích thước sản phẩm cho vừa với khách,
các sản phẩm cho thuê sau khi khách trả lại sẽ được mang đi làm sạch,
trước khi tới tay khách hàng sẽ được kiểm tra kĩ về chất lượng.
-Có những sản phẩm phụ kiện nhỏ, voucher giảm giá khi khách tới thuê vào
hàng vào những ngày lễ và thuê với số lượng lớn hoặc thời gian lâu dài. II.2. Giá cả
Cơ sở định giá: Tham khảo giá trung bình của các đối thủ cạnh tranh để đưa ra
những chính sách giá hợp lý. Mức giá đưa ra phải phù hợp với khả năng chi trả của
khách hàng, có tính cạnh tranh với các đối thủ nhưng vẫn phải đảm bảo được lợi nhuận.
Mục tiêu định giá: Vì mới khởi nghiệp nên trong tháng đầu tiên cửa hàng sẽ
nhiều khuyến mãi để thu hút được lượng khách hàng nhất định, xây dựng được hình
ảnh tốt để tồn tại để cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường.
Sau khi tính toán và nghiên cứu giá cả thị trường, shop đã có chính sách giá như sau: Giá thuê: STT Tên sản phẩm Giá cho thuê / ngày 1 Áo kiểu 70k 2 Quần 90k 3 Đầm dự tiệc 250k 4 Chân váy 70k 5 Váy 100k
Bảng giá cho thuê quần áo STT Tên sản phẩm Giá cho thuê/ngày 1 Túi 80k 2 Kính 45k 3 Giày cao gót 80k 4 Trang sức 50k 5 Mũ 45k
Bảng giá cho thuê phụ kiện
Lưu ý: Tiền thuê trên chưa được bao gồm cả tiền cọc. Khách tới thuê hàng cần cọc
tiền tùy thuộc vào giá trị của sản phẩm, sau khi trả lại hàng đúng hạn, đảm bảo
không hư hại thì khách sẽ được trả lại tiền cọc.
Giá bán đồ mới: STT Tên sản phẩm Giá bán 1 Áo kiểu 159k 2 Quần 249k 3 Đầm dự tiệc 729k 4 Chân váy 149k 5 Váy 230k
Bảng giá bán quần áo STT Tên sản phẩm Giá bán 1 Túi 179k 2 Kính 99k 3 Giày cao gót 229k 4 Trang sức 99k 5 Mũ 109k
Bảng giá bán phụ kiện
Giá bán đồ cũ theo lô STT Tên sản phẩm Giá bán 1 Áo kiểu 2,5 triệu đồng 2 Quần 3.0 triệu đồng 3 Đầm dự tiệc 7,5 triệu đồng 4 Chân váy 2,5 triệu đồng 5 Váy 3,5 triệu đồng
Bảng giá bán đồ cũ theo lô
Chính sách giá của cửa hàng sẽ thay đổi linh động tùy theo tình hình của thị
trường, số lượng khi mua, thời gian thuê... Bảng giá trên là bảng giá trong thời gian đầu của cửa hàng. II.3. Địa điểm phân phối
Phân phối trực tiếp: Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu nhóm đã quyết định chọn
số 6/75, Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội để làm cơ sở chính có 1 mặt sàn với
diện tích 55m2, 1 mặt tiền, riêng biệt không chung chủ, vỉa hè rộng để xe thoải
mái, đường rộng 2 ô tô tránh. Giá 10 triệu/ 1 tháng + đóng 2 tháng tiền thuê. Tổng 30 triệu 3 tháng.
https://batdongsan24h.com.vn/cho-thue-cua-hang-kiot-quan-cau-giay/chinh-chu-
can-sang-nhuong-cua-hang-tai-so-6-75-mai-dich-q-cau-2368944.html
Lý do lựa chọn khu vực:
Khu vực Mai Dịch, Cầu Giấy đang phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện của
nhiều tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại và khu đô thị mới. Điều này sẽ
giúp thu tập trung dân cư đông đúc, hơn thế khu vực này nơi gần nhiều trường
đại học và trung học phổ thông, vì vậy sẽ tạo ra cơ hội kinh doanh và thu hút
nhiều khách hàng tiềm năng tới với tiệm.
Vị trí và giao thông thuận lợi: Là một khu vực có vị trí chiến lược, nằm gần
trung tâm thành phố Hà Nội và các khu vực kinh doanh sầm uất khác như
Trung Hòa - Nhân Chính, Dịch Vọng, Trần Duy Hưng. Như vậy, khách hàng sẽ
dễ dàng trong việc tìm tới cửa hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút
khách hàng và tăng khả năng tiếp cận thị trường đông đúc. Bên cạnh đó, sẽ
giúp việc vận chuyển hàng hóa, sản phẩm dễ dàng.
So với các khu vực kinh doanh trung tâm khác ở Hà Nội, Mai Dịch, Cầu Giấy
hiện vẫn có mức độ cạnh tranh tương đối thấp. Mặc dù cho nhiều tiệm cho thuê
đồ trên con đường này nhưng các cửa hàng đều là cho thuê trang phục diễn chữ
không có nhiều tiệm cho thuê đồ chụp hình, đi tiệc. Điều này giúp dễ dàng xây
dựng và phát triển thương hiệu của cửa hàng một cách hiệu quả hơn. Đồng
thời, mức giá thuê mặt bằng và chi phí hoạt động cũng có thể tương đối thấp
hơn so với khu vực trung tâm, giúp tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh.
=> Vì những yếu tố trên nhóm đã lựa chọn địa điểm số 6/75, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà
Nội để làm địa điểm mở cơ sở đầu tiên.
Phân phối online: Phát triển các trang mạng xã hội cho tiệm giúp khách hàng
thuận tiện thuê quần áo trực tuyến và kết hợp với các bên trung gian vận
chuyển như Grab, Be, Gojeck... Điều này mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng
và thuận tiện cho những khách ở xa, khách không có thời gian rảnh để đến cửa hàng trực tiếp. 2.4. Quảng cáo Truyền thông
Mục tiêu truyền thông: Mục tiêu lớn nhất cần đạt được là tiếp cận được nhiều
lượng khách hàng mục tiêu thông qua các hình thức truyền thông. Cửa hàng lựa chọn
2 hình thức truyền thông: Truyền thông trực tuyến và truyền thông trực tiếp.
Truyền thông trực tuyến: Xây dựng fanpage Facebook, trang Tiktok, Instagram
riêng cho cửa hàng giới thiệu đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ. Khuyến khích khách
hàng để lại đánh giá và nhận xét về tải nghiệm dịch vụ của cửa hàng trên trang mạng
xã hội của tiệm. Điều này giúp xây dựng niềm tin và tạo động lực cho khách hàng tìm
đến và sử dụng dịch vụ của cửa hàng. Tại đây có thể dễ dàng tương tác, giải đáp, tư vấn cho khách hàng.
Những hoạt động cần thực hiện:
Trên các trang mạng xã hội của tiệm sẽ cung cấp đủ những thông tin chi tiết về
sản phẩm, chính sách thuê, giá cả và các dịch vụ bổ sung đi kèm.
Thường xuyên đăng bài, livestream cập nhật về sản phẩm mới cũng như thông
tin của các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.
Tổ chức mini game, give away: đoán số, tag 5 bạn bè, like share bài gắn
hashtag của cửa hàng để tăng thu hút với khách hàng, phổ biến quảng bá hình
ảnh. Phần quà nhận được là các mã giảm giá hoặc phụ kiện như kính, vòng tay,...
Chạy quảng cáo fanpage Facebook để tăng doanh số cũng như lượt tăng lượt
nhìn thấy của khách hàng tiềm năng.
Đăng tải các nội dung, video, hình ảnh của cửa hàng và chia sẻ những bài viết
có nội dung về thời trang. Hoặc các ưu điểm nổi bật mà cửa hàng mang lại như
sự tiện lợi, tiết kiệm, trải nghiệm đa dạng phong cách, giảm gánh nặng cho tủ
đồ và thông điệp của tiệm “Thay đổi phong cách, tiết kiệm ngân sách - Hãy đến
với Daisy Home tại số 6/75, Mai Dịch, Cầu Giấy”
Livestream bán hàng, review trải nghiệm dịch vụ của cửa hàng, trưng bày và
giới thiệu các sản phẩm mới. Khách hàng xem trực tiếp có thể đề ra những câu
hỏi sẽ được hỗ trợ giải đáp trên livestream.
Truyền thông trực tiếp: Phát tờ rơi gần cửa hàng, kết hợp treo banner, poster
treo tại mặt tiền cửa hàng nhân dịp khai trương, các ngày lễ có chương trình khuyến
mãi, giảm giá... Kích cỡ hợp lí, design đẹp bắt mắt, thể hiện thông điệp chính là “Thay
đổi phong cách, tiết kiệm ngân sách - Hãy đến với Daisy tại số 6/75, Mai Dịch, Cầu
Giấy”. Ngoài ra, mỗi tháng Daisy Home sẽ có lời nhắn nhủ yêu thương tới khách hàng
những thông điệp nhỏ khác nhau thông qua tấm banner, poster.
Ngân sách triển khai quảng cáo: Nền tảng Quảng cáo trực Quảng cáo trực tiếp Quà tặng mini
tuyến (chạy quảng (banner, poster, tờ rơi) game, give away Thời gian cáo trên fanpage) Tháng 10 4.000.000 đ 2.300.000 đ 500.000đ Tháng 11 3.000.000 đ 1.500.000 đ 250.000đ Tháng 12 3.00.000 đ 1.500.000 đ 400.000đ Tháng 1 3.500.000 đ 1.500.000 đ 300.000đ Tháng 2 3.500.000 đ 2.000.000 đ 450.000đ Tháng 3 3.000.000 đ 1.500.000 đ 300.000đ Tổng 20 triệu đồng 10.3 triệu đồng 2.2 triệu đồng
=> Tổng chi ngân sách triển khai quảng cáo 6 tháng đầu: 32.5 triệu đồng Xúc tiến
Cửa hàng sẽ có những khuyến mãi nhất định cho 3 ngày đầu khai trương: giảm
giá 8% đối với những hóa đơn trên 299k, 12% với những hóa đơn trên 469k, giảm giá
15k khi khách checkin tại quán và chia sẻ công khai trên các trang mạng xã hội có gắn
thẻ và Hashtag của cửa hàng.
Vào các ngày lễ lớn trong năm như trung thu, 20/10, Halloween, Noel... Cửa
hàng sẽ có những khuyến mãi đặc biệt như giảm giá, 6% cho hóa đơn trên 329k, 8%
cho hóa đơn trên 479k, 10% cho hóa đơn trên 599k khi khách tới thuê hàng.
Những ngày thường cửa hàng sẽ có chương trình vòng quay may mắn giảm giá,
5% cho hoá đơn trên 99k, 10% cho những khách tới thuê với số lượng lớn, thời gian
dài hoặc những đơn hàng có giá trị trên 499k.
Phát triển hệ thống thẻ tích điểm thuê hoặc mua hàng nhằm tăng tần suất và số
lần quay lại của khách hàng. Tạo những đợt khuyến mại cho khách hàng online thuê,
mua sản phẩm thông qua các trang mạng xã hội:
Freeship cho hóa đơn từ 399k trở lên