-
Thông tin
-
Quiz
Xây dựng kế hoạch triển khai marketing trên di động cho cửa hàng mỹ phẩm HL COSMETIC | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Bài tập chuyên đề "Xây dựng kế hoạch triển khai marketing trên di động cho cửa hàng mỹ phẩm HL COSMETIC" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Marketing (MAR2023) 140 tài liệu
Trường Cao đẳng Thực hành FPT 162 tài liệu
Xây dựng kế hoạch triển khai marketing trên di động cho cửa hàng mỹ phẩm HL COSMETIC | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT
Bài tập chuyên đề "Xây dựng kế hoạch triển khai marketing trên di động cho cửa hàng mỹ phẩm HL COSMETIC" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Marketing (MAR2023) 140 tài liệu
Trường: Trường Cao đẳng Thực hành FPT 162 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:



































Tài liệu khác của Trường Cao đẳng Thực hành FPT
Preview text:
ASSIGNMENT
MÔN HỌC: MARKETING DI ĐỘNG
MÃ MÔN HỌC: DOM201
Chuyên Đề: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI MARKETING
TRÊN DI ĐỘNG CHO CỬA HÀNG MỸ PHẨM HL COSMETIC NHÓM RAIN
Giảng viên hướng dẫn
Đào Ngọc Tuấn Anh Lớp EC16301
Sinh viên thực hiện
Võ Thị Minh Hải
Bùi Trần Lực
Phạm Thị Thu Trịnh
Đặng Thị Kim Ngọc
Đà Nẵng, tháng 01 năm 2022
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Cao đẳng
Thực hành FPT Polytechnic đã đưa môn học vào chương trình giảng dạy. Đặc
biệt, chúng em xin cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn Đào Ngọc Tuấn Anh
đã dạy dỗ, truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho chúng em trong suốt thời
gian học vừa qua. Tròng thời gian tham gia lớp học của thầy, chúng em đã được
học rất nhiều kiến thức bổ ích và vô cùng thực tế. Đây chắn chắn là những kiến
thức sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chúng em sau này, là hành trang cho chúng em vững bước tương lai.
Bộ môn Marketing trên di động là môn học thú vị, vô cùng bổ ích và
tính thực tế cao. Đảm bảo cung cấp những kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực
tế của công việc. Tuy nhiên, do vốn kiến thức còn hạn chế và khả năng tiếp thu
còn kém. Mặc dù chúng em đã cố gắng hết sức những chắc chắn bài
Assignment sẽ không tránh khỏi những thiếu sót và thiếu chính xác. Kính
mong thầy cô giáo xem xét và góp ý để bài báo cáo Assignment của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết
quả nêu trong Báo cáo là hoàn toàn trung thực và chưa từng được ai công bố
trong bất kỳ công trình nào khác.
Đà Nẵng, ngày 2 tháng 3. năm 2022 Nhóm cam đoan
(Ký và ghi rõ họ tên)
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1. Về doanh nghiệp
- HL Cosmetic được thành lập ngày 19/01/2022 bởi một nhóm thành viên
gồm 4 người nhằm mục đích phục vụ việc học tập và nghiên cứu phát triển các
dự án trong chương trình học tại FPT Polytechnic.
- HL Cosmetic là nơi chia sẻ về các kinh nghiệm làm đẹp dành cho mọi
người. Shop chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng, các
sản phẩm của “HL Cosmetic” thuộc vào phân khúc cao cấp nhưng giá cả ở mức
độ trung bình giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, dễ dàng lựa chọn các sản
phẩm phù hợp với mình.
- HL Cosmetic cung cấp tới khách hàng:
• Dịch vụ cung cấp: Thông tin về các sản phẩm làm đẹp phù hợp với từng
lứa tuổi, các mẫu mỹ phẩm bắt trend và hiện đại nhất.
• Sản phẩm cung cấp: Các hãng mỹ phẩm chính hãng, uy tín.
• Kiến thức kinh nghiệm: Lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng loại da/
Cách nhận biết mỹ phẩm fake và auth/ Lựa chọn sản phẩm phù hợp với từng sắc tố da.
- HL Cosmetic đã được xây dựng với mục đích tạo nên không gian chung
cho mọi người trong lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm, học hỏi các kiến thức về
làm đẹp và các loại mỹ phẩm phù hợp với mỗi người, làm cho mỗi người ngày một đẹp hơn.
- Kênh liên lạc và truyền thông: Website/Điện thoại/Fanpage Facebook.
2. Giới thiệu website
- Tên website: hlcosmetic.top
- Là website thương mại điện tử phục vụ việc mua bán các mặt hàng thuộc
lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm, là nơi chia sẻ kinh nghiệm và các hãng mỹ phẩm
mới nhất trong lĩnh vực làm đẹp.
- HL Cosmetic được xây dựng nhằm mục đích giúp khách hàng tìm kiếm
đúng thông tin về sản phẩm, giá cả, kiến thức,... một cách dễ dàng, nhanh
chóng; tăng khả năng tương tác với khách hàng qua các bài viết, đánh giá,
chatbox, tư vấn qua điện thoại.
- Mô hình kinh doanh trên website: B2C
• Khách hàng của mô hình kinh doanh B2C là người dùng cá nhân.
• Những người dùng này chỉ có nhu cầu lên mạng internet và mua
sản phẩm phục vụ nhu cầu của mình về dùng, không phát sinh
thêm giao dịch mua bán tiếp theo.
• Chính vì người dùng cá nhân nên không phải tốn công đàm phán giữa hai bên quá nhiều.
• Bởi tất cả điều kiện mua hàng, giá cả, chính sách, đổi trả hàng hóa
đều được cập nhật chi tiết trên website bán hàng.
• Khách hàng chỉ cần đọc qua những điều khoản, giá cả rồi quyết
định có mua hàng hay không.
3. Khách hàng mục tiêu
- Độ tuổi: Khách hàng của HL Cosmetic thường có độ tuổi từ 18 – 24 tuổi
- Thu nhập: có nguồn thu nhập trung bình từ 3 triệu
- Nghề nghiệp: Sản phẩm của HL giá cả phù hợp với túi tiền vì vậy nên đối
tượng khách hàng thường là học sinh, sinh viên hoặc người lao động có thu nhập thấp, trung bình.
- Dân tộc, tôn giáo: không phân biệt dân tộc, tôn giáo
- Địa lí: HL Cosmetic sẽ nhắm đến khách hàng ở khắp các thành phố với sự
tiếp cận thông tin cao, khiến cho họ có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.Tập
trung chủ yếu ở thành phố Đà Nẵng.
- Sở thích, nhu cầu của khách hàng:
+ Thích làm đẹp, yêu thích sản phẩm làm đẹp
+ Tìm kiếm những phong cách trang điểm độc đáo, mới lạ, nắm bắt xu hướng thời trang.
+ Nhiều sản phẩm mới đem đến khách hàng có nhiều sự lựa chọn
=> Nhu cầu của khách hàng vì vậy rất đa dạng: sản phẩm chất lượng và mới lạ,
ở những đối tượng khách hàng khác nhau lại có những nhu cầu khác nhau về
sản phẩm. Nhưng HL Cosmetic luôn hướng đến phát triển sản phẩm mới nên sẽ
chỉ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng chất lượng sản phẩm trên hết.
- Hành vi online: thường xuyên sử dụng các kênh mạng xã hội và công cụ
tìm kiếm Google, đối tượng khách hàng shop hướng đến ở đây là những người
trẻ tuổi vậy nên kênh họ yêu thích và sử dụng phổ biến là:
• Facebook: khách hàng sử dụng facebook để giải trí và ngoài ra còn thực
hiện các hoạt động mua sắm, tìm kiếm thông tin và với nhiều mục đích
khách nhau. Độ tuổi khách hàng mục tiêu của shop hướng đến thường
xuyên sử dụng facebook với tần suất cao, vì vậy shop chọn lập fanpage
facebook làm mảng tiếp thị chính
• Khách hàng có xu hướng tìm kiếm những thông tin về sản phẩm, doanh
nghiệp thông qua các từ khóa trên Google hoặc safari,…
Tỉ lệ người tương tác trên mạng xã hội tại VN 2019 4. Demo website
- Nền tảng xây dựng: Xây dựng trang website trên nền tảng Wordpress.
WordPress là một mã nguồn mở bằng ngôn ngữ PHP để hỗ trợ tạo blog cá
nhân, và nó được rất nhiều người sử dụng ủng hộ về tính dễ sử dụng, nhiều tính năng hữu ích. - Tên website: hlcosmetic
- Lý do lựa chọn tên: phù hợp với sản phẩm kinh doanh, đễ đọc và dễ ghi nhớ
- Mô hình web: B2C. Mua bán trao đổi từ doanh nghiệp đến khách hàng cá nhân.
- Nền tảng web: wordpress. - Lợi ích:
• Linh hoạt dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.
• Cung cấp giao diện, miễn phí.
• Thường có xếp hạng cao.
• Thân thiện với thiết bị di động.
• Có Blog được tích hợp.
• Được hỗ trợ bởi các cộng đồng sử dụng WordPress trên khắp thế giới
- Sử dụng template thiết kế website: themes FLATSOME 3.4.1
Flatsome là lựa chọn số một cho các website cửa hàng online bởi vì nó được
nghiên cứu, xây dựng và phát triển bởi những chuyên gia marketing giỏi nhất,
họ biết tính năng nào nên có và không nên có cho một website bán hàng, giúp
cho cửa hàng của chúng ta luôn luôn chuyên nghiệp và bắt mắt nhất có thể.
- Flatsome là một theme dễ sử dụng, vì mọi thao tác để thiết kế website của bạn
trong đẹp nhất đều là phương pháp kéo thả với công cụ UxBuilder của
Flatsome mà không cần sử dụng đến code nào.
- Chuẩn SEO càng lúc càng trở nên quan trọng, giúp bạn có được thứ hạng cao
trên công cụ tìm kiếm Google Search, do đó, Flatsome được tối ưu chuẩn
SEO nhất có thể và bài viết của bạn sẽ đạt hiệu quả cao để tăng lượng organic traffic.
- Ưu điểm làm nên thương hiệu theme Flatsome theme bán hàng bán chạy nhất mọi thời đại
• Trình kéo thả UX BUILDER xây dựng trang mạnh mẽ trực quan đơn giản
• Theme được tối ưu clean code gần như tốt nhất hiện nay
• Tương thích thân thiện với mọi thiết bị và trình duyệt hiện nay
5. Các công cụ hỗ trợ mobile app
➢ Mailchimp
- MailChimp là phần mềm hỗ trợ gửi email marketing, giúp người dùng
có thể gửi hàng loạt email đén hòm thư của khách hàng có sẵn trong danh
sách tại cùng một thời điểm. Là phần mềm được sử dụng phổ biến trong việc
gửi email marketing. Nó mang lại những tiện ích, ưu điểm vượt trội trong
việc gửi email lẫn phân tích khách hàng.
+ Phê duyệt lượng thư lớn
+ Khả năng chuyển thư mạnh hơn
+ Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau: người dùng có thể lựa chọn đọc
mail theo hình thức phù hợp nhất, có thể đọc trực tiếp trên trình duyệt mà
không cần phải đăng nhập email. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có
thể theo dõi tình hình hoạt động của chiến dịch trên nền tảng di động hay các thiết bị khác
+ Nhận thông báo khi có người mở email: giúp doanh nghiệp có thể theo
dõi được tình hình hoạt động của chiến dịch cũng như đánh giá mức độ yêu thích của mail.
➢ Google Trend
- Là công cụ của Google cho phép chúng ta xem thống kê về việc tìm kiếm của
một hoặc nhiều từ khóa nào đó, khi đó nó sẽ cho bạn bảng so sánh xu hướng từ
khóa theo từng thời gian tại mỗi quốc gia và từ đó chúng ta sẽ nghiên cứu và
phân tích để đưa ra xu hướng phù hợp cho hoạt động marketing.
➢ PageSpeed Insights
- Là một công cụ do Google phát triển. Công cụ này được nhiều chuyên gia
trang web lựa chọn nhằm tối ưu hiệu suất. Đồng thời cũng đánh giá chất lượng
cho trang web của mình, dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá của Google.
➢ Tích hợp mạng xã hội vào mobile app:
Đầu tiên ta phải trả lời và làm rõ được câu hỏi: “Tại vì sao phải tích hợp MXH trên mobile app”.
- Lợi ích lớn nhất đó chính là tăng lượng truy cập vào website mobile của
bạn, chỉ với một lượt chia sẻ trên một kênh social bất kì, website trên mobile
của bạn sẽ có cơ hội được ghé thăm bởi rất nhiều người khác.
- Thứ hai đó chính là tăng độ phủ thương hiệu
- Thứ ba là giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn, sẽ có những
khách hàng thích giao diện của website trên mobile hay có những vị khác lại
thích sử dụng giao diện facebook, youtube hơn.
- Thứ tư, đó là thể hiện sử chuyên nghiệp của doanh nghiệp, giúp để lại
trong suy nghĩ của khách hàng những ấn tương tốt.
- Có rất nhiều Plugin cũng như những đoạn code khác nhau để sử dụng
tính năng social cho website trên mobile. Ở đây, HL Cosmetic đã và đang sử
dụng Plugin : Social Media Icon.
- Social Media Icon sẽ cho phép ta chọn những nền tảng mạng xã hội mà
ta muốn liên kết, với giao diện là những hình tròn chứa biểu tượng kênh
Social đó. Người dùng chỉ cần nhấp chuột là sẽ được dẫn đến trang Social của doanh nghiệp.
- Những bài viết trên Fanpage đều có cấu trúc các phần khá giống nhau,
chỉ khác về nội dung. Bao gồm các kỹ thuật:
+ Tiêu đề hấp dẫn, giật tít, thể hiện được nội dung bài viết.
+ Áp dụng chữ in đậm cho những câu từ quan trọng mà doanh nghiệp muốn nhấn manh.
+ Hình ảnh , video sắc nét, thể hiện đúng nội dung bài viết.
+ Các backlink về sản phẩm, về webstie của doanh nghiệp.
+ Thông tin liên hệ của doanh nghiệp.
+ Hagtags được xây dựng dựa trên việc nghiên cứu trên các ứng dụng như: googletrend, kwfinder, ….
+ Bài viết phải được đăng vào những ngày, những khung giờ phù hợp nhất.
+ Đầu tư ngân sách chạy quảng cáo.
➢ Tích hợp Google Analytics:
- Google analytic là công cụ phân tích website miễn phí được google cung
cấp để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập trang web trên mobile app của mình.
- Google analytic đóng vai trò rất lớn trong việc phân tích và cải thiện
website trên mobile hiện nay. Nó cho bạn thấy được lưu lượng người truy cập
vào website trên mobile, thời gian trung bình cho một phiên truy cập và tỷ lệ
thoát trang. Thêm vào đó, google analytic còn đưa ra nhiều chỉ số khác về
hành vi của người dùng giúp bạn cải thiện thứ hạng của website. Theo một
thống kê mới nhất, hiện Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu
website trên mobile lớn nhỏ khác nhau trên thế giới.
➢ Tích hợp Google Search Consle:
Google Search Console là công cụ và tài nguyên để giúp chủ sở
hữu trang web trên mobile, quản trị trang web trên mobile, nhà tiếp thị
web và chuyên gia SEO theo dõi hiệu suất trang và index URL trang
web mobile lên Google nhanh chóng nhất
6. Kế hoạch thực hiện: Thời gian
Nội dung công việc
Người chịu trách Ghi nhiệm chính chú Giai đoạn
Giới thiệu doanh nghiệp Minh Hải 1 (5/1-
Giới thiệu về Website Trần Lực 21/1/2022
Khách hàng mục tiêu, demo website Kim Ngọc )
Kế hoạch Marketing Mobile app Thu Trịnh Giai đoạn Xây
Mua tên miền, hosting Kim Ngọc 2 (21/1- dựng
Thiết kế giao diện website Minh Hải 21/2/2022 website
Thêm sản phẩm, viết bài SEO Cả nhóm )
Tích hợp công cụ GG Analytics Trần Lực
Xây dựng bộ từ khóa Thu Trịnh Sự kiện
Kế hoạch Mailchimp Kim Ngọc tháng 2
Thiết kế Poster Trần Lực
Xây dựng bài viết trên Website Minh Hải
Xây dựng bài viết trên Fanpage Thu Trịnh
Phân tích website trên công cụ GG Analytics Trần Lực
Thống kê KPI, tỉ lệ load web trên di động Kim Ngọc Giai đoạn
Theo dõi phân tích kết quả Cả nhóm 3(21/2-
Hoàn chỉnh báo cáo Cả nhóm 1/3)
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI
1. Kế hoạch các sự kiện ( Từ 14/2- 08/03) •
Sự kiện 1:
- Chủ đề: Quà tặng Valentine ngọt ngào 14/2
- Nội dung: Tặng ngay Voucher 100k cho các đơn hàng trên 500.000 đồng
cho tất cả các quý khách hàng khi mua hàng trên website hoặc fanpage của HL Cosmetic.
- Các kênh thực hiện: Fanpage, Email, Website
Chi tiết triển khai trên các kênh: ❖ Fanpage: -
Thời gian bắt đầu sự kiện: 14/2/2022 -
Thời gian đăng bài trên Fanpage: 11/02/2022 -
Poster sự kiện: Sử dụng phần mềm photoshop thiết kế poster chủ đề
ngày 14/2 để đăng kèm với nội dung bài viết.
Hình 2: Poster đăng bài Fanpage -
Từ khóa sử dụng trong bài viết: quà tặng Valentine -
Các hagtag kèm theo: mỹ phẩm, hlcosmetic, happy valentine, quà tặng - Nội dung bài đăng:
Hình 3: Nội dung bài đăng Fanpage
❖ Email Marketing:
- Đối tượng khách hàng: Chủ yếu là các khách hàng nam nữ độ tuổi từ 20-35
tuổi tập trung ở các thành phố Đà Nẵng. Thu nhập từ 3 -10 triệu đồng/tháng
- Thu thập dữ liệu Data khách hàng: là sản phẩm kinh doanh ảo, phục vụ
công việc học tập, nên danh sách Data nhóm lấy từ email các bạn trong lớp. - Các chủ đề mail:
+ Quà tặng Valentine ngọt ngào ngày 14/2
+ VALENTINE 2022 THÊM ƯU ĐÃI - THÊM YÊU THƯƠNG
+ Valentine's Day! Yêu Thương Nhân Đôi - Gấp Đôi Ưu Đãi
• Thiết kế nội dung email phù hợp với chủ đề:
Hình 4: Nội dung email marketing
- Tiến hành gửi mail theo danh sách data thu thập được
- Lựa chọn chủ đề và nội dung phù hợp sau đó tiến hành gửi emai:
Hình 5: Nội dung email được gửi đi
- Thời gian gửi email: 8h ngày 11/02/2022 - Link email đã gửi:
https://us14.admin.mailchimp.com/reports/clickmap? id=8982062 ❖ Website:
- Thời gian áp dụng: Ngày 14/02
- Nội dung: Valentine’s Day! Yêu thương đong đầy cùng hàng trăm voucher
“KHỦNG” từ HL Cosmetics. •
Sự kiện 2:
- Chủ đề: Sale cuối tháng 2-Nhận ngay ưu đãi lớn từ HL Cosmetic
- Thông điệp: HL Cosmetic tri ân khách hàng nhân dịp cuối tháng 2: freeship
cho tất cả các đơn hàng trên 200.000đ khi mua tại Fanpage của cửa hàng.
- Các kênh thực hiện: Fanpage
Chi tiết triển khai trên các kênh: ❖ Fanpage:
- Thời gian bắt đầu sự kiện: 25/02/2022 đến 28/02/2022
- Thời gian đăng bài trên Fanpage: 25/02/2022
- Poster sự kiện: Sử dụng phần mềm photoshop thiết kế poster chủ đề Sale
cuối tháng 2 để đăng kèm với nội dung bài viết.
- Từ khóa: Sale cuối tháng
- Hagtag: sale, tri ân, freeship, mỹ phẩm, hlcosmetic - Nội dung bài đăng: •
Sự kiện 3:
- Chủ đề: Happy Women’s day 8/3: Ngất ngây cùng ưu đãi
- Nội dung: Giảm giá 20% cho tất cả các sản phẩm tại cửa hàng và trên website.
- Các kênh thực hiện: Fanpage, Email, Website
Chi tiết triển khai trên các kênh: ❖ Fanpage:
- Thời gian bắt đầu sự kiện: 08/03/2022
- Thời gian đăng bài trên Fanpage: 05/03/2022
- Poster sự kiện: Sử dụng phần mềm photoshop thiết kế poster khuyến mãi
chủ đề ngày 8/3 để đăng kèm với nội dung bài viết.
- Từ khóa: chương trình khuyến mãi 8/3, khuyến mãi quốc tế phụ nữ
- Hagtag: happy women’s day, hlcosmetic, mỹ phẩm, phụ nữ, khuyến mãi
8/3, chương trình khuyến mãi,... - Nội dung bài đăng: -
❖ Email Marketing
- Đối tượng khách hàng: Chủ yếu là các khách hàng nam nữ độ tuổi từ 18 -35
tuổi tập trung ở các thành phố Đà Nẵng. Thu nhập từ 3 -10 triệu đồng/tháng
- Thu thập dữ liệu Data khách hàng: là sản phẩm kinh doanh ảo, phục vụ
công việc học tập, nên danh sách Data nhóm lấy từ email các bạn trong lớp. - Các chủ đề mail:
+ Happy Women’s day 8/3: Ngất ngây cùng ưu đãi
+ Ngày 8/3 ngọt ngào mua 1 được 2
- Thiết kế nội dung email phù hợp với chủ đề: - Tiến hành gửi email
- Thời gian gửi: 9h ngày 01/03/2022 ❖ Website:
- Thời gian áp dụng: Ngày 8/3
- Thời gian viết bài SEO: ngày 01/03/2022
- Tiêu đề: Happy Women’s Day - Ngàn Deal trao yeu thương - Sale up to
20% - Thay lời yêu thương
- Từ khóa: quà tặng 8/3, mỹ phẩm 8/3 -
2. Kế hoạch thực hiện trên MXH
❖ Fanpage trên Facebook: - Tên: HL Cosmetic
- Link: https://www.facebook.com/myphamhlcosmetic - Với các chỉ số:
+ Lượt like: 306 lượt
+ Lượt theo dõi: 311 lượt
+ Lượt truy cập trang: 41 + Lượt tiếp cận: 834
- Một số bài viết đã đăng trên fanpage: ‘
3. Kế hoạch SEO
3.1 Nghiên cứu từ khóa
- Sử dụng công cụ Keyword Tool và Google Keyword Plan phân tích từ khóa về chỉ số KGR và KEI
Mỹ phẩm chính hãng: có số liệu cụ thể như sau:
- Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng đạt từ 1N – 10N
- Giá thầu đầu trang trong phạm vi thấp nhất và cao nhất: 1.586đ – 4.599đ - Có 347 ý tưởng
- Các từ khóa liên quan: mỹ phẩm hàn quốc chính hãng, shop mỹ phẩm
uy tín trên shopee, shop mỹ phẩm uy tín,…
• Chăm sóc da • Son môi •
⇨ Từ khóa có lượt tìm kiếm rất cao 10-100N/tháng, với mức chi phí khá rẻ
887-3203đ thì từ khóa nên được chọn trong chiến dịch SEO.
• Kem chống nắng •
⇨ Cũng như từ khóa “son môi”- “kem chống nắng” cũng có lượt tìm
kiếm hàng tháng rất cao 10N-100N/tháng bởi nhu cầu dường như
thiết yếu của nó. Không chỉ vậy, giá đấu thầu giao động 1009-2958đ
rất đáng để đưa từ khóa “kem chống nắng” vào chiến dịch SEO.
Sử dụng công cụ keywordtool.io để tìm kiếm từ khóa phụ
Mỹ phẩm chính hãng
Chăm sóc da
3.2 Viết bài theo từ khóa • SEO - Title:
+ Chứa 25 ký tự: độ rộng tiêu đề vừa phải, đủ hiển thị, dễ đọc
+ Chứa từ khóa liên quan
+ Mô tả chính xác nội dung trang - Meta Description: + Chứa 183 ký tự
+ Chứa từ khóa liên quan
+ Cung cấp 1 đoạn văn bản ngắn gọn tóm tắt về trang - Thẻ Heading (H1-H6):
+ Có 1 thẻ H1 duy nhất, chứa từ khóa liên quan và bao hàm nội dung trang
+ Các thẻ H2 có thể có nhiều trong mỗi bài viết, chứ từ khóa liên quan, ngắn
gọn, thể hiện nội dung của đoạn văn bản sắp nói đến
+ Các thẻ H3 có nội dung chi tiết hơn thẻ H2, mục đích cũng là để nêu lên
những nội dung chính của thẻ H2 ngay trước đó. Mỗi thẻ H2 có thể gồm một vài thẻ H3 - Tối ưu bài viết
- Tối ưu ảnh: tất cả ảnh đều có thuộc tính ALT Hình ảnh đăng lên luôn
phải thêm mục văn bản thay thế (chứa từ khóa), chú thích và mô tả., nhẹ dưới 100kb
4. Kế hoạch báo cáo, thống kê
4.1 Google analytics Các chỉ số cụ thể: - Người dùng: 37
- Số người dùng mới: 36
- Thời gian tương tác trung bình: 1p49s
=> Trang web vẫn còn khá ít lượt xem và lượt tương tác, nhóm cần đưa ra các
phương án thu hút khách hàng mục tiêu để cải thiện doanh số bán hàng.
- Theo như trong hình thì từ ngày 22/2 - 28/2 có 37 người dùng truy cập vào
website và có đến 36 người dùng mới. Số liệu chưa được cao nhưng có sự tăng
cao qua từng ngày nhờ những kĩ thuật SEO được áp dụng.
- Thời gian tương tác trong 2 tuần qua là 1 phút 49 giây qua đó ta thấy được
khách đã bị thu hút bởi những nội dung của website, những sản phẩm, những
bài viết để ở lại trang web. Qua đó ta thấy được chiến lược trên website đang
đi đúng hướng nhưng vẫn còn hạn chế khi thời lượng ở lại trang web vẫn còn
thấp, cần tối ưu hóa tốc độ tải trang cũng như giao diện để KH có thể ở lại website lâu hơn.
- Đây là một website bán các sản phẩm mỹ phẩm , nên ngoài trang chủ với 159
lượt truy cập, thì trang cửa hàng là trang được truy cập nhiều với 34 lượt.
- Thấy được rằng khách hàng tìm kiếm về các thông tin, kinh nghiệm, các sản
phẩm làm đẹp từ trang cửa hàng và quan tâm nhiều về các loại son, kem chống nắng .
- Còn lại các trang khác có lượt click trung bình đến thấp
- Phần lớn khách hàng truy cập vào website đến từ Việt Nam, ngoài ra còn có
Ỉceland, Sweden, Anh thấy được sự thu hút của khách hàng đối với website.
Qua đó ta thấy được rằng, ngoài thị trường Việt Nam mà doanh nghiệp đang
hướng đến đã làm rất tốt thì thị trường quốc tế khá tiềm năng trong tương lai
mặc dù hiện tại vẫn còn hạn chế.
=> Đánh giá: HL Cosmetic là một website mới được xây dựng trong thời gian
gần đây ( chưa đầy 1 tháng) nên số liệu người dùng còn thấp ( 37 người dùng),
tuy vậy thời gian trung bình ở website là 1p49s tuy không phải quá cao nhưng
đó cũng là con số ổn định cho một website mới.
4.2 Google Search Consol Các chỉ số cụ thể:
+ Tổng số lượt nhấp: 16
+ Tổng số lượt hiển thị: 36 + CTR trung bình: 44,4% + Vị trí trung bình: 16,7
=> Vì đây là website mới được thành lập và hoàn thiện, các chỉ số thu thập được
chỉ mới 5 ngày qua từ 25/02 - 01/03. Số lượt nhấp của website vẫn còn hạn chế,
nhóm cần đưa ra các giải pháp marketing để thu hút khách hàng nhấp vào website,
thu hút lượt mua hàng để làm tăng doanh số bán hàng. Lượt hiển thị của website
khá thấp cần duy trì và phát huy tốt hơn.
4.3 Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang là một trong những nhân tốt rất quan trọng để Google đánh
giá thứ hạng của trang vì tốc độ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người
dùng. Nếu một website load chậm thì tỷ lệ thoát trang của người dùng sẽ rất cao.
- Dưới đây là tốc độ tải trang của website với “thiết bị di động” được đánh giá
ở mức trung bình với 80 điểm. Có thể thấy rằng website hiện tại được tối ưu.
- Vấn đề cần khắc phục: một số hình ảnh kích thước lớn, giảm CSS và Javascript
=> Tốc độ tải trang của website tăng lên đáng kể sau khi thực hiện tối ưu hóa
website và kết quả đạt được là 80 - đây là một con số khá tốt, nhóm cần tiếp tục
cải thiện và phát huy tốt hơn để KH có trải nghiệm tốt nhất ở website của mình. 4.4 Mailchimp
Với 2 sự kiện được gửi đi nhóm thu thập được những kết quả như sau:
● Sự kiện1:
- Tổng số email gửi đi: 26
- Tỉ lệ mở: 51,9%( 12 người mở)
- Tỉ lệ click liên kết: 11%
● Sự kiện 2: - Tổng số email gửi: 26 - Tổng lượt mở: 42,3% - Tổng lượt click: 11,5%
=> Giải pháp khắc phục: Nhóm cần cải thiện thêm về chiến dịch email. Lựa
chọn lại tệp khách hàng hay thiết kế lại nội dung email cho bắt mắt và hấp dẫn hơn.
5. Đề xuất giải pháp
Dựa trên các số liệu mà google analytic và search consol, mailchimp, pageseed
đem lại có thể thấy, website đang hoạt động rất yếu, số lượt hiển thị và số lượt
nhấp cũng như người dùng còn rất thấp, HL Cosmetic đề xuất các giải pháp sau đây:
- Phân tích thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh trước khi bắt đầu dự án
- Cải thiện giao diện trang web đẹp mắt và tối ưu với người dùng hơn.
- Tối ưu tốc độ tải trang để thân thiện với người dùng hơn.
- Xây dựng nhiều backlink chất lượng
- Đầu tư vào nội dung bài viết trên website và fanpage, blog để khách hàng
có thể trỏ về website nhiều hơn.
- SEM: Triển khai chạy google ads để tăng lượt hiển thị, cải thiện số liệu
trang web cũng như nâng cao doanh số bán hàng của website.
- Cải thiện thêm về chiến dịch email. Lựa chọn lại tệp khách hàng hay thiết kế
lại nội dung email cho bắt mắt và hấp dẫn hơn.
6. Hạn chế đề tài
Tuy nhiên, dự án này được thực hiện thực tiễn, tất cả các kế hoạch, số liệu đều
thật 100% và đều được nhóm thực hiện. Để hoàn thành một dự án hoàn chỉnh
và đạt được kết quả khả quan cho đến hiện tại, thì đề tài còn nhiều mặt hạn chế như:
Về thời gian:
- Khoảng thời gian làm dự án khá ngắn, các công cụ cũng như website cần thời gian
mới phát triển, SEO cần thời gian để lên top và duy trì.
- Thương hiệu mới được thành lập, chưa có lòng tin từ khách hàng.
- Fanpage facebook mới thành lập, đạt ít like và tương tác.
- Thời gian đầu làm dự án, các bạn họp nhóm qua google meet nên chưa phát
huy hết tinh thần học tập.
Về tài chính, nhân sự:
- Mức độ đầu tư cho dự án còn hạn chế, các hoạt động trả phí chưa có
- Tên miền chưa tối ưu, nhưng trong tương lai sẽ được cải thiện và thay đổi
- Sử dụng các themes miễn phí, code miễn phí nên gặp các lỗi nhỏ dẫn đến kết
quả chưa được như mong muốn.
- Đây là dự án môn học chuyên ngành Digital Marketing, do các bạn sinh viên
mới, chưa có kinh nghiệm nên còn nhiều thiếu sót và cần học hỏi thêm.