Xây dựng kế hoạch và triển khai social marketing cho Dự án về cân bằng giữa việc học và việc làm ở sinh viên | Bài tập môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Bài tập chủ đề "Xây dựng kế hoạch và triển khai social marketing cho dự án về cân bằng giữa việc học và việc làm ở sinh viên" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI SOCIAL MARKETING CHO
DỰ ÁN VỀ CÂN BẰNG GIỮA VIỆC HỌC VIỆC LÀM SINH VIÊN.
SOCIAL MARKETING
GIẢNG VIÊN: NGUYỄN THANH PHƯƠNG
LỚP: EC18314
NHÓM 4
Họ n MSSV
NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG PS30716
NGUYỄN NGỌC KHÁNH TRANG PS32856
NGUYỄN THỊ PHƯƠNG ANH PS30877
ĐỖ CAO ĐÌNH PHÚC PS30710
ĐÀO THỊ TRANG PS30859
- Hồ Chí Minh -
Nhận xét của hội đồng
Giảng viên 1......................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Giảng viên 2......................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
2
LỜI CẢM ƠN
Nhóm 4 chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Cao Đẳng FPT
Polytechnic đã tạo cơ hội cho chúng em tiếp cận với môn Social Marketing. Đặc
biệt, chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn Thầy
Nguyễn Thanh Phương đã dạy dỗ, truyền đạt những kỹ năng, kiến thức quý báu
cho chúng em trong suốt thời gian học tập vừa qua. Trong thời gian tham gia lớp
học Social Marketing của cô, chúng em đã có thêm cho mình nhiều kiến thức
những kỹ năng quan trọng với môn Social Marketing, và thầy đã giúp không chỉ
nhóm 4 chúng em toàn thể cả lớp EC18314 một tinh thần học tập hiệu
quả, nghiêm túc. Đây chắc chắn sẽ những kiến thức quý báu, hành trang để
chúng em có thể vững bước trong chuyên ngành sau này.
Bộ môn Social Marketing môn học bổ ích tính thực tế cao, đây môn
cùng quan trọng đối với chúng em. Tuy nhiên, do thời gian hạn, kiến thức
bản thân còn chưa u sắc cũng như kinh nghiệm thực tế chưa nhiều, trong quá
trình tìm hiểu làm bài tiểu luận không tránh khỏi những sai sót khuyết
điểm. Chúng em rất mong nhận được sự góp ý từ thầy Nguyễn Thanh Phương
quý hội đồng để giúp em nâng cao kiến thức giúp bài tiểu luận hay báo
cáo sau này của chúng em được đầy đủ và chính xác hơn.
Chúng em xin trân thành cảm ơn!
MỤC LỤC
3
CHƯƠNG 1: Y DNG CHIN C TRUYN THÔNG MNG
HI ................................................................................................................... 6
1.1. Tên doanh nghip ý nghĩa logo ......................................... 6
1.2. Câu chuyn thương hiu ................................................................ 6
1.3. Tm nhìn .................................................................................................. 6
1.4. S mnh ................................................................................................... 7
1.5. Mc tiêu chung nguyên tc SMART ......................................... 7
1.6. Giá tr ct i ........................................................................................ 7
1.7. Sn phm tiêu biu ......................................................................... 7
1.8. hình 4P ............................................................................................ 8
1.9. hình SWOT ................................................................................... 14
CHƯƠNG 2: LP K HOCH .................................................................... 15
2.1. Tên chương trình ............................................................................. 15
2.2. Thông đip ........................................................................................... 15
2.3. Chân dung người dùng mng hi .................................... 15
2.4. Insight khách ng ........................................................................ 16
2.5. Bng KPI ............................................................................................... 16
CHƯƠNG 3: TRIN KHAI K HOCH SOCIAL MEDIA TRÊN . 18
CÁC NN TNG ............................................................................................... 18
3.1. Định dng ni dung chn để sn xut ................................ 18
3.2. Sn phm c th .............................................................................. 18
3.3. Thc hành chy qung cáo ........................................................ 26
3.3.1. .......................................................Nền tảng thực
hiện
26
3.3.2. ...............................................................Thời gian
chy
26
3.3.3. ......................................................................Ngân
sách
26
CHƯƠNG 4: ĐO LƯỜNG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ
MARKETING ..................................................................................................... 28
MẠNG HỘI ................................................................................................. 28
4.1. Xác định các chỉ số đo ờng .................................................... 284
4.1.1. ....................................................... Nền tảng
Facebook
28
4.5. Bài học kinh nghiệm ..................................................................... 41
CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG CHIẾN ỢC TRUYỀN THÔNG
MẠNG HỘI
1.1. Tên doanh nghiệp ý nghĩa logo
- Tên doanh nghiệp: Balance Job
- Ý nghĩa logo: Được thiết kế với ý nghĩa trượng trưng cho giữa sinh viên và
việc làm thêm. Chiếc cân biểu tượng cho sự cân bằng nằm giữa nghĩa
Balance Job nêu cao sự cân bằng của việc học và việc làm thêm.
1.2. Câu chuyện thương hiệu
Hiện nay sinh viên độ tuổi 18-23 nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm hay
còn thường được gọi việc làm partime để thêm thu nhập để chi tiêu cho
cuộc sống của bản thân. Các vấn đề xoay quanh về vấn đề này khá đa dạng như
không biết nên làm ng việc như thế nào đâu để phù hợp với bản thân,
cách làm sao để sắp xếp thời gian hợp lý vừa có thêm thu nhập nhưng vẫn đảm
bảo được việc học, sức khỏe. Ngoài ra còn các vấn đề như: gặp lừa đảo, bị bốc
lột sức lao động...Hiểu được những vấn đề sinh viên phải đối mặt trong
việc đi làm thêm. Balance Job đã ra đời với mong muốn sẽ nơi chia sẻ cho
các thật nhiều những kinh nghiệm kiến thức hay để sinh viên thể thuận lợi
hơn trong việc đi làm thêm.Nhưng vẫn đảm bảo được việc học tập và làm việc..
6
1.3. Tầm nhìn:
- Có thể trở thành một cái tên được học sinh, sinh viên tìm kiếm đầu tiên về
vấn đề việc làm thêm.
- một thương hiệu uy tín về việc làm thêm.
- Nhiều học sinh, sinh viên sẽ biết đến nhiều hơn về thương hiệu Balance Job.
1.4. Sứ mệnh:
- Đưa ra những giải pháp giúp các bạn học sinh, sinh viên cân bằng giữa việc
học việc làm thêm. Đồng thời hỗ trợ các bạn tìm kiếm công việc làm
thêm một cách dễ dàng.
1.5. Mục tiêu chung nguyên tắc SMART.
- Fanpage đạt được 500 lượt thích 500 lượt theo dõi sau một
tháng tạo.
- Tiếp cận được 1000 người trong vòng một tháng.
- Đăng được 50 bài trên trang fanpage trong vòng một tháng.
- Bài post đầu tiên trên fanpage đạt được 300 lượt tiếp cận trong
10 ngày đầu tiên.
- Tài khon Tiktok đạt đưc 100 t
ow 100 t thích.
1.6. Giá trị cốt lõi
- Giới thiệu những công việc part time uy tín cho các bạn sinh vn.
- Chia sẽ những kinh nghiệm giúp các bạn sinh viên tìm được công việc uy tín,
phù hợp với bản thân và chuyên ngành học.
- Cảnh giác những hành vi lừa đảo khi đi xin việc.
- Đưa ra những giải pháp giúp các bạn sinh viên cân bằng giữa việc đi làm và
việc học.
7
1.7. Sản phẩm tiêu biểu
n
tả
Content
- Giới thiệu công việc
- Giải pháp cân bằng việc làm việc m
- Cảnh giác lừa đảo
- Chia sẽ kinh nghiệm
- Muốn làm nhữngng việc chuyên ngành khi còn
đang đi học thì cần phải làm gì?
Facebook
- Giới thiệu công việc
- Giải pháp cân bằng việc làm việc m
- Cảnh giác lừa đảo
- Chia sẽ kinh nghiệm
- Muốn làm nhữngng việc chuyên ngành khi còn
đang đi học thì cần phải làm gì?
Meme
- Những điều thú vị khi đi m
- Những hình ảnh hài hước theo trend.
Inforgraphic
- Giải pháp áp dụng kiến thức học tập vào công việc
Quảng cáo
- Chạy ads trên facebook
1.8. hình 4P
a. Sản phm
Sản phẩm được chia thành 2 nhóm:
- Sản phẩm chính: Cân bằng giữa việc học việc làm sinh viên
- Sản phẩm phụ:
Giới thiệu việc làm cho sinh viên
Chia sẽ những kinh nghiệm tìm việc làm đúng cách cần những kiến
thức gì để có thể tìm được công việc phù hợp với chuyên ngành.
8
Cảnh giác những hành vi lừa đảo của các nhà tuyển dụng không nguồn
gốc
Đưa rac giải pháp để giải quyết các vấn đề để tránh bị đa cấp lừa.
b. Giá cả
Kiến thức và những gì Balance Job muốn truyền tải đến các bạn là vô giá.
Đó là những gì mà chúng tôi được đúc kết lại từ trong cuộc sống cũng như
chúng tôi đã trải qua để giúp các bạn hiểu hơn tại sao nên cân bằng giữa việc
học và việc làm.
c. Phân phi
Banlance Job phân phối dưới hình thức online chủ yếu trên các trang mạng
hội như: Facebook.
d. Xúc tiến
- Quảngo: Chạy ADS để hiển các nội dung trên facebook của Balance Job d
dàng tiếp cận đến đối tượng chân dung người dùng mạng xã hội.
- PR: Tăng tính nhận diện thương hiệu qua các hình thức tổ chức sự kiện, tham
gia các chương trình về lĩnh vực hoặc được tuyên truyền từ những người đã
thành công dựa trên những kiến thức, kinh nghiệm Balnace Job đã truyền tải
để khi nhắc đến về vấn đề việc làm thêm của sinh viên thì họ sẽ nhớ ngay đến
Blance Job.
Yếu tố bên ngoài
Đối thủ (3 đối thủ):
- Trên các trang mạng xã hội vẫn nhiều đối thủ khác cùng hoạt động trên
một lĩnh vực như chúng tôi. đây, tiêu biểu 3 đối thủ với quy
fanpage trên facebook, TikTok, Instagram như: Việc làm Sinh viên
TPHCM- Thời vụ/ Part time/ Full time; Trinh Phạm Marketing;
vieclamsaigonparttime.
- Các trang này đều lượt theo dõi cao và nhận được squan tâm của nhiều
sinh viên.
Việc làm Sinh viên TPHCM- Thời vụ/ Part time/ Full time:
9
Quy mô: Fanpage facebook
Lĩnh vực/ Sản phẩm: đăng tải tuyển dụng việc làm cho những khách hàng
độ tuổi học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm việc làm.
Giá trị: Mức g được tính theo giờ hoặc theo ca. Trung bình từ 20-25 nghìn/
giờ, còn tính theo ca có thể vài trăm nghìn.
Trinh Phạm Marketing:
Quy mô: TikTok
Lĩnh vực/ Sản phẩm: chia sẻ kinh nghiệm học tập và tìm việc dành cho sinh
viên.
Giá trị: mang lại những kinh nghiệm hữu ích cho sinh viên trong việc tìm
việc làm.
Lĩnh vực/sản phẩm:
- Sản phẩm của 3 đối thủ này đều hướng đến những khách hàng độ tuổi
học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm việc làm.
Giá trị:
- Mức giá được tính theo giờ hoặc theo ca. Trung bình từ 20-25 nghìn/ giờ,
còn tính theo ca có thể vài trăm nghìn.
Khách hàng: 5W-1H
- What: Các công việc làm thêm dành cho học sinh, sinh vn
- Who: Đối tượng học sinh, sinh viên nhu cầu tìm công việc làm thêm.
- Where: Khách hàng thường tập trung ở các thành phố lớn, vì thế chúng ta có
thể dựa vào đó tạo việc làm tại đây.
- When: Bất thời điểm nào cũng thể đưa ra việc làm thêm cho học sinh,
sinh viên. công việc làm thêm nên mỗi người sẽ khoảng thời gian
rảnh rỗi riêng.
- Why: Ở đây, chúng tôi việc làm với mức lương thỏa đáng, không lừa đảo
trục lợi. Công việc phù hợp cho tất cả học sinh, sinh viên.
- How: Khách hàng thể tìm kiếm công việc làm thêm trên các trang mạng
xã hội như Facebook, TikTok,...
10
11
Thị trường:
- Quy mô:
Xét về nguồn nhân lực, sinh viên được coi lực lượng lao động “không
chính thức” dào dồi, sức khỏe tốt kiến thức để tham gia vào bất kỳ
công việc nào. Chính vì thế, trong một số lĩnh vực nghề nghiệp, các nhà tuyển
dụng ưu tiên tuyển nhân viên vào làm việc thay vì các nhân sự chính thức.
Theo thống mới nhất năm 2022, tuổi lao động phổ biến nhất nước ta
18 23 tuổi. Đặc biệt, lực lượng này lại chiếm phần lớn là các sinh viên đang
theo học hệ chính quy, cao đẳng, trung cấp của các trường trên toàn quốc.
thể thấy, chính bản thân sinh viên cũng rất thích đi làm thêm. Theo thống
8/10 sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng toàn quốc
đều công việc “sơ cua” dành riêng cho mình. Hầu hết các bạn sinh viên
đều cảm thấy hài lòng yên tâm hơn khi nguồn thu nhập ổn định hàng
tháng. Không những vậy, công việc làm thêm còn cho phép học được trải
nghiệm những thực tế thật, dễ dàng rút ra bài học của bản thân. Chính nhu cầu
này đã tạo nên cơn sốt việc làm với sự cạnh tranh lớn. Thường sinh viên vừa
học vừa làm sẽ tập trung ở các thành phố lớn như Đà Nẵng, Cần Thơ, Nội
và đặc biệt là trọng điểm kinh tế Sài Gòn.
- Xu ớng:
Trong một cuộc khảo sát, hơn 80% sinh viên các năm đại học đều đi làm
theo nhiều hình thức khác nhau. Việc đi làm thêm sinh viên cũng vấn
đề dễ hiểu. Đi làm theo sẽ giúp các bạn thêm thu nhập hàng tháng, cho
phép trang trải cuộc sống sinh viên một cách thoải mái hơn. Phần lớn, sinh
viên đi làm thêm tập trung các thành phố lớn, nơi nhu cầu tìm nguồn lao
động dồi dào.
Dù gia đình có khá giả hay tài chính không ổn định, sinh viên đều thử sức với
các công việc bán thời gian. rất nhiều do để sinh viên vừa học vừa làm
thêm đó là: tiền, kinh nghiệm, kiến thức, knăng sống, kỹ năng giao tiếp,
hiểu hơn về cuộc sống, Môi trường làm thêm sẽ giúp sinh viên lớn hơn
12
mỗi ngày khi tiếp xúc với nhiều đối tượng người khác nhau, bị rơi vào
nhiều hoàn cảnh khó khăn, khó xử khác nhau. Tđó, sinh viên sẽ biết cách
vượt qua khó khăn, biết cách xử tình huống cũng như mở rộng mối quan hệ
của mình.
Việc làm thêm sẽ giúp sinh viên giải quyết được rất nhiều vấn đề, trước mắt
tài chính, tiếp theo sẽ là những trải nghiệm bài học trên trường học
không giảng dạy. Những ưu điểm của vừa học vừa làm luôn được đánh giá rất
cao về tính ứng dụng, cụ thể:
+ thêm thu nhập, thoải mái cuộc sống
+ Trải nghiệm cuộc sống
+ Học được kĩ năng quản bản thân, thời gian, công việc.
+ Tạo nền tảng Profile tốt
+ Rèn luyện sự năng động
+ Học được gtrị của đồng tiền
+ Học được nhiều kinh nghiệm
+ Khám phá được bản thân
13
1.9. hình SWOT
Strengths
S1: Ý tưởng mới mẻ tạo sự thu
hút với KH
S2: Thu hút th trường mới
S3: Ý tưởng nội dung đa dạng
S4: Nội dung phù hợp với đối
tượng tiềm năng, được quan
m
S5: Sự khác biệt của dự án
mang đến sự thích thú cho
khách hàng
S6: Xúc tiến, tiếp cận khách
hàng tốt
Weakneses
W1: Ngân sách thực hiện
quảng cáo còn ít
W2: Phạm vi khách hàng tiếp
cận còn nhỏ
W3: Chất lượng nội dung sản
phâm ở mức trung bình
W4: Nguồn nhân lực yếu
W5: Tập trung thị trường học
sinh sinh viên
Opportunities
O1: Nhu cầu KH tìm hiểu về
vấn đề này ngày càng tăng
O2: Tiềm năng phát triển trên
những nền tảng mạng xã hội
O3: Những ý tưởng mới mẻ,
hấp dẫn, sáng tạo liên tục
O4: Thị trường tiêu thụ nội
dung dồi dào
05: Tìm kiếm được vị thế trên
thị trường, xây dựng thương
hiệu
Threats
T1: Đối thủ lớn cạnh tranh
T2: Tỉ lệ cạnh trang cao
T3: Xu hướng theo ngành thay
đổi liên tục hàng ngày
T4: Tạo sự khác biệt với các dự
án khác
T5: Thương hiệu mới bắt đầu
xây dựng
14
CHƯƠNG 2: LẬP KẾ HOẠCH
2.1. Tên chương trình
“Cân bằng giữa việc học việc làm cho sinh viên”
2.2. Thông điệp
Balance Job muốn mang lại cho sinh viên cái nhìn tổng quan, đồng thời
các giải pháp cân bằng giữa việc học việc làm, từ đó sinh viên thể dễ
dàng biết cách cân bằng chúng một cách hiệu quả.
2.3. Chân dung người dùng mạng hi
Yếu tố
Chân dung
Giới nh
Mọi giới tính
Độ tuổi
16-23 tuổi
Nghề nghiệp
Học sinh, sinh viên
Thu nhp
Không
Vị trí địa
Thành vị nông thôn.
Kênh tương c
c nền tảng mạng hội như
Facebook, Tiktok,…
Thói quen mua
sắm
xu hướng tìm hiểu trên các trang
mạng hội.
Mối quan m
Page thương hiệu uy tín cao, chất
lượng nội dung, nội dung đa dạng
mới mẻ.
m
Muốn tìm kiếm việc làm phù hợp với
bản thân muốn kiếm thêm thu
nhập để không phải xin bố mẹ hoặc
phụ giúp gia đình.
Nỗi đau
- Bị đa cấp lừa dẫn đến mất tiền
oan.
- Không sắp xếp được thời gian làm
việc nghỉ ngơi hợp lí.
- Ngại đổi sang công việc khác mc
15
công việc hiện tại không phù hợp.
Giải pháp
- Tìm hiểu trước khi muốn xin việc
một đâu đó.
- Nghiêm túc trách nhiệm với
công việc làm thêm của mình.
- Cân bằng thời gian học tập làm
thêm, sắp xếp một thời gian biểu hợp
hoàn toàn thể giúp bạn vừa học
tốt, vừa thể kiếm thêm tiền cho
chi phí sinh hoạt ng ngày.
- Học việc làm thêm liên quan đến
ngành nghề đang theo học.
- Học hỏi kinh nghiệm từ các bậc
“tiền bối”.
Thách thc
- Đặt ra câu hỏi làm sao thể tìm
được công việc phù hợp với bản thân.
- Làm thế nào để cân bằng giữa việc
học làm thêm hiệu quả.
2.4. Insight khách hàng
-
Banlance Job muốn mang lại cho sinh viên cái nhìn tổng quan, đồng thời
các giải pháp cân bằng giữa việc học việc làm, từ đó sinh viên thể dễ
dàng biết cách cân bằng chúng một cách hiệu quả.
2.5. Bảng KPI
Giai
đon
KPI
Công việc
Chuẩn bị
1 Fanpage
Facebook
- Lượt thích:
500
- Flow: 500
Tạo 1 fanpage
16
- Bài viết: 50
i
- Tiếp cận:
1000 người
Triển khai
Facebook
- Thiết kế fanpage
- Đăng bài social media
post.
- Đăng tải video mang
thông điệp chia sẽ
- Short video
- Sử dụng meme hài
hước bắt kịp trend.
- Infographic chia sẽ
những giải pháp.
- Sử dụng hastag để kết
nối nội dung với chủ
đề.
- Chạy ads
17
CHƯƠNG 3: TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH SOCIAL MEDIA TRÊN
CÁC NỀN TẢNG
3.1. Định dạng nội dung chọn để sản xuất
Social post
Meme
Inforgraphic
Casestudy
Video
Livestream
3.2. Sản phẩm cụ thể
3.2.1. Facebook
Link Fanpage: https://www.facebook.com/balancejob1
18
3.2.2. Social Media Post
Nội dung: “Làm sao để cân bằng giữa việc học m
Ngày đăng: 30/05/2023
Link bài: https://bom.so/K64Ltx
Nội dung: “Mẹo tránh bị lừa khi sinh viên tìm việc làm thêm”
Ngày đăng: 01/06/2023
Link bài: https://bom.so/TaVKau
19
3.2.3. Meme
- Nội dung: Meme i
- Ngày đăng: 05/06/2023
- Link bài: https://bom.so/Bv2FWc
Nội dung: “Sinh viên ngày nay kiểu
Ngày đăng: 01/06/2023
Link bài: https://bom.so/KnwH40
20
3.2.4. Inforgraphic
Nội dung: “Những mặt tối của việc đi làm thêm sinh viên
Ngày đăng: 5/6/2023
Link: https://bom.so/YoPYF2
Nội dung: “Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm hiệu quả
Ngày đăng: 31/5/2023
Link: https://bom.so/HqOjXm
Nội dung: “Những lợi ích khi đi làm thêm của sinh viên”
21
Ngày đăng: 31/5/2023
Link: https://bom.so/j8bXEG
3.2.5. Case study
Nội dung:“Nắm bắt thời gian tạo nên cân bằng”
Ngày đăng: 9/6/2023
Link: https://s.net.vn/5Wsp
Nội dung: “Sinh viên đi làm thêm rèn kỹ năng nhưng cũng nhiều cám dỗ
22
Ngày đăng: 3/6/2023
Link: https://bom.so/X1DTT9
Nội dung: “Mẹo tránh bị lừa khi đi tìm việc làm thêm”
Ngày đăng: 1/6/2023
Link: https://bom.so/TaVKau
23
Nội dung: Mách bạn 3 kíp cân bằng việc học làm thêm 1 cách hiệu
quả
Ngày đăng: 4/6/2023
Link: https://bom.so/UPfYnA
3.2.6. Livetream
Nội dung:“ Buổi chia sẻ các kinh nghiệm xoay quanh về đi làm thêm sinh
viên
Ngày đăng: 9/6/2023
Link: https://www.facebook.com/balancejob1/videos/247020137946038
3.2.7. Video
24
Nội dung: Biết 3 web này thì tìm việc sinh viên không hề khó chút nào đâu
!
Ngày đăng: 9/6/2023
Link: https://bom.so/hIwTus
Nội dung:“ Nhữngng việc phù hợp với sinh viên mà bạn nên biết
Ngày đăng: 9/6/2023
Link: https://bom.so/CP87yb
25
Nội dung: Top 5 công việc làm thêm cho sinh viên không thể bỏ qua
Ngày đăng: 9/6/2023
Link: https://bom.so/ihMUvB
Nội dung: Làm thế nào để n bằng giữa việc học làm ở sinh viên
Ngày đăng: 9/6/2023
Link: https://s.net.vn/PEuL
3.3. Thực hành chạy quảng cáo
3.3.1. Nền tảng thực hiện
Facebook sẽ nền tảng chính trong chiến dịch lần này. Với sự tiện lợi dễ
dàng tiếp cận của mình.
26
3.3.2. Thời gian chạy
Hai bài viết được chạy trong thời gian từ ngày 09/06-/11/06 (tổng cộng 3 ngày).
3.3.3. Ngân ch
Tổng chi phí cho chiến dịch 100.000đ cho hai bài nội dung quảng o.
3.3.4. Nội dung quảng cáo
27
3.4. Seeding
Các phương pháp seeding đã thực hiện:
- Chia sẻ kêu gọi trong các hội nhóm để theo dõi trang:
- Dùng tài khoản nhân để comment trong các bài viết để seeding một cách tự
nhiên:
28
- Chia sẻ những bài viết của nhóm lên trang nhân riêng của các thành viên:
29
CHƯƠNG 4: ĐO LƯỜNG ĐÁNH GIÁ HIỆU QU MARKETING
MẠNG HỘI
4.1. Xác định các chỉ số đo lường
Mục tiêu chiến dịch:
Kênh phân phối nội dung đã thực hiện:
STT
Kênh
Nội dung
1
Facebook
Social Media Post, Meme,
Infographic, Video, Case study, Live
Stream
4.1.1. Nền tảng Facebook
Reach: Số lượng tiếp cận bài viết, Fanpage.
Impression: Số lượt hiển thị các bài đăng của trên bảng tin
của người dùng.
Interactions: Bao gồm lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận, lượt
click vào liên kết, lượt chia sẻ, lượt click khác.
Engagement: bao gồm Interactions những hành động
khác đối với bài viết.
4.2. Báo cáo hiệu quả chiến dịch trên nền tảng Facebook
4.2.1. Meta business suite
Số người tiếp cận trang: Sau 17 ngày bắt đầu chiến dịch ( 25/5 -10/6/2023)
tăng 2.382 lượt tương đương 59,5k%
30
Số người truy cập trang: Sau 17 ngày bắt đầu chiến dịch (
25/5 -10/6/2023) tăng 843 lượt tương đương 10,4k%
31
Interactions: Sau 17 ngày bắt đầu chiến dịch ( 25/5 -10/6/2023), tổng lượt
tương tác với bài viết là 741 lượt. Cụ thể như sau:
Đối ng khác hàng
32
4.2.2. Fanpage Karma
Tng quan s liu trang
33
Thi gian đăng i
Tăng trưởng người theo i
34
Số lượng bài đăng tỉ lệ tương tác bài viết
Số lượng bài đăng
4.2.3. Bài viết tự nhiên hiệu quả nhất trên trang
Fanpage
Bài viết t nhiên tiếp cn nhiu người nht
35
Thống số liệu của bài viết
36
4.3. Báo cáo chiến dịch quảng cáo trả phí (Facebook Ads)
Chỉ số tổng quan của 2 bài quảng cáo:
Budget: 100.000 VNĐ.
Tổng lượt hiển thị: 2.738 lượt.
Tổng lượng người tiếp cận: 2.359 người.
Chi phí trung bình trên mỗi kết quả: 95.238 VNĐ.
Tổng chỉ số của 2 bài quảng cáo
37
Chỉ số bài quảng cáo 1:
- Số người tiếp cận: 463 người, trong đó 236 (48%) người tiếp cận từ quảng
cáo còn 240 người (52%) người tiếp cận tự nhiên.
- Lượt ơngc:
Cảm xúc: 40 lượt
Bình luận: 9 t
Chia sẻ: 2 lượt
Thống số liệu của bài viết
Chỉ số bài quảng cáo 2:
38
- Số người tiếp cận: 1.006 người, trong đó 975 (97%) người tiếp cận từ quảng
cáo còn 32 người (3%) người tiếp cận tự nhiên.
- Lượt ơngc:
Cảm xúc: 15 lượt
Bình luận: 9 t
Thống số liệu của bài viết
4.4. Báo cáo seeding
Link bài seeding:
39
quả sau khi seedi
https://fb.watch/l44yWvAUXG/
40
Kết qu sau khi seeding
41
Kết qu sau khi seeding
42
4.5. Bài học kinh nghiệm.
- Xác định ràng mục tiêu kế hoạch cho chiến dịch để
thể định hướng, nghiên cứu chính xác đảm bảo tính thống
nhất, chuyên ngiệp khi xây dựng chiến dịch.
- Cần nghiên cứu tập trung vào đối tượng khách hàng, từ đó
đưa ra những phân tích cụ thể về nhu cầu nội dung, kênh
phân phối để xây dựng nội dung phù hợp đạt được mục
tiêu đã đề ra
- Sáng tạo nội dung hình ảnh phải chuyên nghiệp, bắt mắt
để thể thu hút sự chú ý tương tác từ khách hàng
- Cần đo lường đánh giá hiệu quả các hoạt động dựa trên kết
quả thường xuyên, từ đó đưa ra những thay đổi về chiến lược
bài viết phù hợp hơn nhằm tiết kiệm được chi phí quảng cáo.
43
| 1/43

Preview text:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI SOCIAL MARKETING CHO
DỰ ÁN VỀ CÂN BẰNG GIỮA VIỆC HỌC VIỆC LÀM SINH VIÊN.
SOCIAL MARKETING
GIẢNG VIÊN: NGUYỄN THANH PHƯƠNG LỚP: EC18314 NHÓM 4
Họ tên MSSV
NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG PS30716
NGUYỄN NGỌC KHÁNH TRANG PS32856
NGUYỄN THỊ PHƯƠNG ANH PS30877
ĐỖ CAO ĐÌNH PHÚC PS30710
ĐÀO THỊ TRANG PS30859
- Hồ Chí Minh -
Nhận xét của hội đồng
Giảng viên 1......................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
Giảng viên 2......................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
........................................................................................................................... 2
LỜI CẢM ƠN
Nhóm 4 chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Cao Đẳng FPT
Polytechnic đã tạo cơ hội cho chúng em tiếp cận với môn Social Marketing. Đặc
biệt, chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn – Thầy
Nguyễn Thanh Phương đã dạy dỗ, truyền đạt những kỹ năng, kiến thức quý báu
cho chúng em trong suốt thời gian học tập vừa qua. Trong thời gian tham gia lớp
học Social Marketing của cô, chúng em đã có thêm cho mình nhiều kiến thức và
những kỹ năng quan trọng với môn Social Marketing, và thầy đã giúp không chỉ
nhóm 4 chúng em mà toàn thể cả lớp EC18314 có một tinh thần học tập hiệu
quả, nghiêm túc. Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức quý báu, là hành trang để
chúng em có thể vững bước trong chuyên ngành sau này.
Bộ môn Social Marketing là môn học bổ ích và có tính thực tế cao, đây là môn
vô cùng quan trọng đối với chúng em. Tuy nhiên, do thời gian có hạn, kiến thức
bản thân còn chưa sâu sắc cũng như kinh nghiệm thực tế chưa nhiều, trong quá
trình tìm hiểu và làm bài tiểu luận không tránh khỏi những sai sót và khuyết
điểm. Chúng em rất mong nhận được sự góp ý từ thầy Nguyễn Thanh Phương
và quý hội đồng để giúp em nâng cao kiến thức và giúp bài tiểu luận hay báo
cáo sau này của chúng em được đầy đủ và chính xác hơn.
Chúng em xin trân thành cảm ơn! MỤC LỤC 3
CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG MẠNG
HỘI ................................................................................................................... 6
1.1. Tên doanh nghiệp ý nghĩa logo ......................................... 6
1.2. Câu chuyện thương hiệu ................................................................ 6
1.3. Tầm nhìn .................................................................................................. 6
1.4. Sứ mệnh ................................................................................................... 7
1.5. Mục tiêu chung nguyên tắc SMART ......................................... 7
1.6. Giá trị cốt lõi ........................................................................................ 7
1.7. Sản phẩm tiêu biểu ......................................................................... 7
1.8. Mô hình 4P ............................................................................................ 8
1.9. Mô hình SWOT ................................................................................... 14
CHƯƠNG 2: LẬP KẾ HOẠCH .................................................................... 15
2.1. Tên chương trình ............................................................................. 15
2.2. Thông điệp ........................................................................................... 15
2.3. Chân dung người dùng mạng hội .................................... 15
2.4. Insight khách hàng ........................................................................ 16
2.5. Bảng KPI ............................................................................................... 16
CHƯƠNG 3: TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH SOCIAL MEDIA TRÊN . 18
CÁC NỀN TẢNG ............................................................................................... 18
3.1. Định dạng nội dung chọn để sản xuất ................................ 18
3.2. Sản phẩm cụ thể .............................................................................. 18
3.3. Thực hành chạy quảng cáo ........................................................ 26
3.3.1. .......................................................Nền tảng thực hiện 26
3.3.2. ...............................................................Thời gian chạy 26
3.3.3. ......................................................................Ngân sách 26
CHƯƠNG 4: ĐO LƯỜNG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ
MARKETING ..................................................................................................... 28
MẠNG HỘI ................................................................................................. 28
4.1. Xác định các chỉ số đo lường .................................................... 284
4.1.1. ....................................................... Nền tảng Facebook 28
4.5. Bài học kinh nghiệm ..................................................................... 41
CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG
MẠNG HỘI 1.1.
Tên doanh nghiệp ý nghĩa logo
- Tên doanh nghiệp: Balance Job
- Ý nghĩa logo: Được thiết kế với ý nghĩa trượng trưng cho giữa sinh viên và và
việc làm thêm. Chiếc cân biểu tượng cho sự cân bằng nằm ở giữa có nghĩa là
Balance Job nêu cao sự cân bằng của việc học và việc làm thêm. 1.2.
Câu chuyện thương hiệu
Hiện nay sinh viên có độ tuổi 18-23 có nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm hay
còn thường được gọi là việc làm partime để có thêm thu nhập để chi tiêu cho
cuộc sống của bản thân. Các vấn đề xoay quanh về vấn đề này khá đa dạng như
không biết nên làm công việc như thế nào và ở đâu để phù hợp với bản thân,
cách làm sao để sắp xếp thời gian hợp lý vừa có thêm thu nhập nhưng vẫn đảm
bảo được việc học, sức khỏe. Ngoài ra còn các vấn đề như: gặp lừa đảo, bị bốc
lột sức lao động...Hiểu được những vấn đề mà sinh viên phải đối mặt trong
việc đi làm thêm. Balance Job đã ra đời với mong muốn sẽ là nơi chia sẻ cho
các thật nhiều những kinh nghiệm và kiến thức hay để sinh viên có thể thuận lợi
hơn trong việc đi làm thêm.Nhưng vẫn đảm bảo được việc học tập và làm việc.. 6 1.3. Tầm nhìn:
- Có thể trở thành một cái tên được học sinh, sinh viên tìm kiếm đầu tiên về
vấn đề việc làm thêm.
- Là một thương hiệu uy tín về việc làm thêm.
- Nhiều học sinh, sinh viên sẽ biết đến nhiều hơn về thương hiệu Balance Job. 1.4. Sứ mệnh:
- Đưa ra những giải pháp giúp các bạn học sinh, sinh viên cân bằng giữa việc
học và việc làm thêm. Đồng thời hỗ trợ các bạn tìm kiếm công việc làm thêm một cách dễ dàng. 1.5.
Mục tiêu chung nguyên tắc SMART.
- Fanpage đạt được 500 lượt thích và 500 lượt theo dõi sau một tháng tạo.
- Tiếp cận được 1000 người trong vòng một tháng.
- Đăng được 50 bài trên trang fanpage trong vòng một tháng.
- Bài post đầu tiên trên fanpage đạt được 300 lượt tiếp cận trong 10 ngày đầu tiên.
- Tài khoản Tiktok đạt được 100 lượt 昀氀ow và 100 lượt thích.
1.6. Giá trị cốt lõi
- Giới thiệu những công việc part time uy tín cho các bạn sinh viên.
- Chia sẽ những kinh nghiệm giúp các bạn sinh viên tìm được công việc uy tín,
phù hợp với bản thân và chuyên ngành học.
- Cảnh giác những hành vi lừa đảo khi đi xin việc.
- Đưa ra những giải pháp giúp các bạn sinh viên cân bằng giữa việc đi làm và việc học. 7
1.7. Sản phẩm tiêu biểu Tên tả - Giới thiệu công việc
- Giải pháp cân bằng việc làm và việc làm - Cảnh giác lừa đảo Content - Chia sẽ kinh nghiệm
- Muốn làm những công việc chuyên ngành khi còn
đang đi học thì cần phải làm gì? - Giới thiệu công việc
- Giải pháp cân bằng việc làm và việc làm - Cảnh giác lừa đảo Facebook - Chia sẽ kinh nghiệm
- Muốn làm những công việc chuyên ngành khi còn
đang đi học thì cần phải làm gì?
- Những điều thú vị khi đi làm Meme
- Những hình ảnh hài hước theo trend. Inforgraphic
- Giải pháp áp dụng kiến thức học tập vào công việc Quảng cáo - Chạy ads trên facebook
1.8. Mô hình 4P a. Sản phẩm
Sản phẩm được chia thành 2 nhóm:
- Sản phẩm chính: Cân bằng giữa việc học và việc làm ở sinh viên - Sản phẩm phụ:
• Giới thiệu việc làm cho sinh viên
• Chia sẽ những kinh nghiệm tìm việc làm đúng cách và cần những kiến
thức gì để có thể tìm được công việc phù hợp với chuyên ngành. 8
• Cảnh giác những hành vi lừa đảo của các nhà tuyển dụng không rõ nguồn gốc
• Đưa ra các giải pháp để giải quyết các vấn đề để tránh bị đa cấp lừa. b. Giá cả
Kiến thức và những gì Balance Job muốn truyền tải đến các bạn là vô giá.
Đó là những gì mà chúng tôi được đúc kết lại từ trong cuộc sống cũng như
chúng tôi đã trải qua để giúp các bạn hiểu hơn tại sao nên cân bằng giữa việc học và việc làm. c. Phân phối
Banlance Job phân phối dưới hình thức online chủ yếu trên các trang mạng xã hội như: Facebook. d. Xúc tiến
- Quảng cáo: Chạy ADS để hiển các nội dung trên facebook của Balance Job dễ
dàng tiếp cận đến đối tượng chân dung người dùng mạng xã hội.
- PR: Tăng tính nhận diện thương hiệu qua các hình thức tổ chức sự kiện, tham
gia các chương trình về lĩnh vực hoặc được tuyên truyền từ những người đã
thành công dựa trên những kiến thức, kinh nghiệm mà Balnace Job đã truyền tải
để khi nhắc đến về vấn đề việc làm thêm của sinh viên thì họ sẽ nhớ ngay đến Blance Job.
Yếu tố bên ngoài
Đối thủ (3 đối thủ):
- Trên các trang mạng xã hội vẫn có nhiều đối thủ khác cùng hoạt động trên
một lĩnh vực như chúng tôi. Ở đây, tiêu biểu có 3 đối thủ với quy mô
fanpage trên facebook, TikTok, Instagram như: Việc làm Sinh viên
TPHCM- Thời vụ/ Part time/ Full time; Trinh Phạm Marketing; vieclamsaigonparttime.
- Các trang này đều có lượt theo dõi cao và nhận được sự quan tâm của nhiều sinh viên.
Việc làm Sinh viên TPHCM- Thời vụ/ Part time/ Full time: 9 • Quy mô: Fanpage facebook
• Lĩnh vực/ Sản phẩm: đăng tải tuyển dụng việc làm cho những khách hàng có
độ tuổi học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm việc làm.
• Giá trị: Mức giá được tính theo giờ hoặc theo ca. Trung bình từ 20-25 nghìn/
giờ, còn tính theo ca có thể vài trăm nghìn. Trinh Phạm Marketing: • Quy mô: TikTok
• Lĩnh vực/ Sản phẩm: chia sẻ kinh nghiệm học tập và tìm việc dành cho sinh viên.
• Giá trị: mang lại những kinh nghiệm hữu ích cho sinh viên trong việc tìm việc làm. ❖
Lĩnh vực/sản phẩm:
- Sản phẩm của 3 đối thủ này đều hướng đến những khách hàng có độ tuổi
học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm việc làm. ❖ Giá trị:
- Mức giá được tính theo giờ hoặc theo ca. Trung bình từ 20-25 nghìn/ giờ,
còn tính theo ca có thể vài trăm nghìn. ❖
Khách hàng: 5W-1H
- What: Các công việc làm thêm dành cho học sinh, sinh viên
- Who: Đối tượng là học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm công việc làm thêm.
- Where: Khách hàng thường tập trung ở các thành phố lớn, vì thế chúng ta có
thể dựa vào đó tạo việc làm tại đây.
- When: Bất kì thời điểm nào cũng có thể đưa ra việc làm thêm cho học sinh,
sinh viên. Vì là công việc làm thêm nên mỗi người sẽ có khoảng thời gian rảnh rỗi riêng.
- Why: Ở đây, chúng tôi có việc làm với mức lương thỏa đáng, không lừa đảo
trục lợi. Công việc phù hợp cho tất cả học sinh, sinh viên.
- How: Khách hàng có thể tìm kiếm công việc làm thêm trên các trang mạng
xã hội như Facebook, TikTok,... 10 11 ❖
Thị trường: - Quy mô:
• Xét về nguồn nhân lực, sinh viên được coi là lực lượng lao động “không
chính thức” dào dồi, có sức khỏe tốt và có kiến thức để tham gia vào bất kỳ
công việc nào. Chính vì thế, trong một số lĩnh vực nghề nghiệp, các nhà tuyển
dụng ưu tiên tuyển nhân viên vào làm việc thay vì các nhân sự chính thức.
• Theo thống kê mới nhất năm 2022, tuổi lao động phổ biến nhất ở nước ta là tù
18 – 23 tuổi. Đặc biệt, lực lượng này lại chiếm phần lớn là các sinh viên đang
theo học hệ chính quy, cao đẳng, trung cấp của các trường trên toàn quốc.
• Có thể thấy, chính bản thân sinh viên cũng rất thích đi làm thêm. Theo thống
kê 8/10 sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng toàn quốc
đều có công việc “sơ cua” dành riêng cho mình. Hầu hết các bạn sinh viên
đều cảm thấy hài lòng và yên tâm hơn khi có nguồn thu nhập ổn định hàng
tháng. Không những vậy, công việc làm thêm còn cho phép học được trải
nghiệm những thực tế thật, dễ dàng rút ra bài học của bản thân. Chính nhu cầu
này đã tạo nên cơn sốt việc làm với sự cạnh tranh lớn. Thường sinh viên vừa
học vừa làm sẽ tập trung ở các thành phố lớn như Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội
và đặc biệt là trọng điểm kinh tế Sài Gòn.
- Xu hướng:
• Trong một cuộc khảo sát, hơn 80% sinh viên ở các năm đại học đều đi làm
theo ở nhiều hình thức khác nhau. Việc đi làm thêm ở sinh viên cũng là vấn
đề dễ hiểu. Đi làm theo sẽ giúp các bạn có thêm thu nhập hàng tháng, cho
phép trang trải cuộc sống sinh viên một cách thoải mái hơn. Phần lớn, sinh
viên đi làm thêm tập trung ở các thành phố lớn, nơi có nhu cầu tìm nguồn lao động dồi dào.
• Dù gia đình có khá giả hay tài chính không ổn định, sinh viên đều thử sức với
các công việc bán thời gian. Có rất nhiều lý do để sinh viên vừa học vừa làm
thêm đó là: tiền, kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp,
hiểu hơn về cuộc sống, … Môi trường làm thêm sẽ giúp sinh viên lớn hơn 12
mỗi ngày khi tiếp xúc với nhiều đối tượng người khác nhau, và bị rơi vào
nhiều hoàn cảnh khó khăn, khó xử khác nhau. Từ đó, sinh viên sẽ biết cách
vượt qua khó khăn, biết cách xử lý tình huống cũng như mở rộng mối quan hệ của mình.
• Việc làm thêm sẽ giúp sinh viên giải quyết được rất nhiều vấn đề, trước mắt là
tài chính, tiếp theo sẽ là những trải nghiệm và bài học mà trên trường học
không giảng dạy. Những ưu điểm của vừa học vừa làm luôn được đánh giá rất
cao về tính ứng dụng, cụ thể:
+ Có thêm thu nhập, thoải mái cuộc sống
+ Trải nghiệm cuộc sống
+ Học được kĩ năng quản lí bản thân, thời gian, công việc.
+ Tạo nền tảng Profile tốt
+ Rèn luyện sự năng động
+ Học được giá trị của đồng tiền
+ Học được nhiều kinh nghiệm
+ Khám phá được bản thân 13
1.9. Mô hình SWOT Strengths Weakneses
• S1: Ý tưởng mới mẻ tạo sự thu
• W1: Ngân sách thực hiện hút với KH quảng cáo còn ít
• S2: Thu hút thị trường mới
• W2: Phạm vi khách hàng tiếp
• S3: Ý tưởng nội dung đa dạng cận còn nhỏ
• S4: Nội dung phù hợp với đối
• W3: Chất lượng nội dung sản
tượng tiềm năng, được quan phâm ở mức trung bình tâm
• W4: Nguồn nhân lực yếu
• S5: Sự khác biệt của dự án
• W5: Tập trung ở thị trường học
mang đến sự thích thú cho sinh – sinh viên khách hàng
• S6: Xúc tiến, tiếp cận khách hàng tốt Opportunities Threats
• O1: Nhu cầu KH tìm hiểu về
• T1: Đối thủ lớn cạnh tranh
vấn đề này ngày càng tăng
• T2: Tỉ lệ cạnh trang cao
• O2: Tiềm năng phát triển trên
• T3: Xu hướng theo ngành thay
những nền tảng mạng xã hội
đổi liên tục hàng ngày
• O3: Những ý tưởng mới mẻ,
• T4: Tạo sự khác biệt với các dự
hấp dẫn, sáng tạo liên tục án khác
• O4: Thị trường tiêu thụ nội
• T5: Thương hiệu mới bắt đầu dung dồi dào xây dựng
• 05: Tìm kiếm được vị thế trên
thị trường, xây dựng thương hiệu 14
CHƯƠNG 2: LẬP KẾ HOẠCH
2.1. Tên chương trình
“Cân bằng giữa việc học và việc làm cho sinh viên”
2.2. Thông điệp
Balance Job muốn mang lại cho sinh viên cái nhìn tổng quan, đồng thời là
các giải pháp cân bằng giữa việc học và việc làm, từ đó sinh viên có thể dễ
dàng biết cách cân bằng chúng một cách hiệu quả.
2.3. Chân dung người dùng mạng hội Yếu tố Chân dung Giới tính Mọi giới tính Độ tuổi 16-23 tuổi Nghề nghiệp Học sinh, sinh viên Thu nhập Không có Vị trí địa lý Thành vị và nông thôn.
Kênh tương tác Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok,…
Thói quen mua Có xu hướng tìm hiểu trên các trang sắm mạng xã hội.
Mối quan tâm Page có thương hiệu uy tín cao, chất
lượng nội dung, nội dung đa dạng và mới mẻ. Tâm lí
Muốn tìm kiếm việc làm phù hợp với
bản thân và muốn kiếm thêm thu
nhập để không phải xin bố mẹ hoặc phụ giúp gia đình. Nỗi đau
- Bị đa cấp lừa và dẫn đến mất tiền oan.
- Không sắp xếp được thời gian làm
việc và nghỉ ngơi hợp lí.
- Ngại đổi sang công việc khác mặc 15
dù công việc hiện tại không phù hợp. Giải pháp
- Tìm hiểu kĩ trước khi muốn xin việc ở một đâu đó.
- Nghiêm túc và có trách nhiệm với
công việc làm thêm của mình.
- Cân bằng thời gian học tập và làm
thêm, sắp xếp một thời gian biểu hợp
lý hoàn toàn có thể giúp bạn vừa học
tốt, vừa có thể kiếm thêm tiền cho
chi phí sinh hoạt hàng ngày.
- Học việc làm thêm liên quan đến
ngành nghề đang theo học.
- Học hỏi kinh nghiệm từ các bậc “tiền bối”. Thách thức
- Đặt ra câu hỏi là làm sao có thể tìm
được công việc phù hợp với bản thân.
- Làm thế nào để cân bằng giữa việc
học và làm thêm hiệu quả.
2.4. Insight khách hàng
- Banlance Job muốn mang lại cho sinh viên cái nhìn tổng quan, đồng thời là
các giải pháp cân bằng giữa việc học và việc làm, từ đó sinh viên có thể dễ
dàng biết cách cân bằng chúng một cách hiệu quả. 2.5. Bảng KPI Giai KPI Công việc Phụ trách đoạn Chuẩn bị 1 Fanpage Tạo 1 fanpage Minh Facebook Phương - Lượt thích: 500 - Flow: 500 16 - Bài viết: 50 bài - Tiếp cận: 1000 người - Thiết kế fanpage Cả nhóm Facebook - Đăng bài social media Triển khai post. - Đăng tải video mang thông điệp chia sẽ - Short video - Sử dụng meme hài hước bắt kịp trend. - Infographic chia sẽ những giải pháp.
- Sử dụng hastag để kết nối nội dung với chủ đề. - Chạy ads 17
CHƯƠNG 3: TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH SOCIAL MEDIA TRÊN
CÁC NỀN TẢNG
3.1. Định dạng nội dung chọn để sản xuất • Social post • Meme • Inforgraphic • Casestudy • Video • Livestream
3.2. Sản phẩm cụ thể 3.2.1. Facebook
Link Fanpage: https://www.facebook.com/balancejob1 18 3.2.2.
Social Media Post
• Nội dung: “Làm sao để cân bằng giữa việc học và làm” • Ngày đăng: 30/05/2023
• Link bài: https://bom.so/K64Ltx
• Nội dung: “Mẹo tránh bị lừa khi sinh viên tìm việc làm thêm” • Ngày đăng: 01/06/2023
• Link bài: https://bom.so/TaVKau 19 3.2.3. Meme - Nội dung: Meme hài - Ngày đăng: 05/06/2023
- Link bài: https://bom.so/Bv2FWc
• Nội dung: “Sinh viên ngày nay kiểu” • Ngày đăng: 01/06/2023
• Link bài: https://bom.so/KnwH40 20 3.2.4. Inforgraphic
• Nội dung: “Những mặt tối của việc đi làm thêm ở sinh viên”
• Ngày đăng: 5/6/2023
• Link: https://bom.so/YoPYF2
• Nội dung: “Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm hiệu quả” • Ngày đăng: 31/5/2023
• Link: https://bom.so/HqOjXm
• Nội dung: “Những lợi ích khi đi làm thêm của sinh viên” 21 • Ngày đăng: 31/5/2023
• Link: https://bom.so/j8bXEG
3.2.5. Case study
• Nội dung:“Nắm bắt thời gian tạo nên cân bằng” • Ngày đăng: 9/6/2023
• Link: https://s.net.vn/5Wsp
• Nội dung: “Sinh viên đi làm thêm rèn kỹ năng nhưng cũng nhiều cám dỗ” 22 • Ngày đăng: 3/6/2023
• Link: https://bom.so/X1DTT9
• Nội dung: “Mẹo tránh bị lừa khi đi tìm việc làm thêm” • Ngày đăng: 1/6/2023
• Link: https://bom.so/TaVKau 23
• Nội dung: “Mách bạn 3 bí kíp cân bằng việc học và làm thêm 1 cách hiệu quả” • Ngày đăng: 4/6/2023
• Link: https://bom.so/UPfYnA 3.2.6. Livetream
• Nội dung:“ Buổi chia sẻ các kinh nghiệm xoay quanh về đi làm thêm ở sinh viên” • Ngày đăng: 9/6/2023
• Link: https://www.facebook.com/balancejob1/videos/247020137946038 3.2.7. Video 24
• Nội dung: “ Biết 3 web này thì tìm việc sinh viên không hề khó chút nào đâu !” • Ngày đăng: 9/6/2023
• Link: https://bom.so/hIwTus
• Nội dung:“ Những công việc phù hợp với sinh viên mà bạn nên biết” • Ngày đăng: 9/6/2023
• Link: https://bom.so/CP87yb 25
• Nội dung: “ Top 5 công việc làm thêm cho sinh viên không thể bỏ qua” • Ngày đăng: 9/6/2023
• Link: https://bom.so/ihMUvB
• Nội dung: “ Làm thế nào để cân bằng giữa việc học và làm ở sinh viên” • Ngày đăng: 9/6/2023
• Link: https://s.net.vn/PEuL
3.3. Thực hành chạy quảng cáo
3.3.1. Nền tảng thực hiện
Facebook sẽ là nền tảng chính trong chiến dịch lần này. Với sự tiện lợi và dễ
dàng tiếp cận của mình. 26
3.3.2. Thời gian chạy
Hai bài viết được chạy trong thời gian từ ngày 09/06-/11/06 (tổng cộng 3 ngày).
3.3.3. Ngân sách
Tổng chi phí cho chiến dịch là 100.000đ cho hai bài nội dung quảng cáo.
3.3.4. Nội dung quảng cáo 27 3.4. Seeding
Các phương pháp seeding đã thực hiện:
- Chia sẻ và kêu gọi trong các hội nhóm để theo dõi trang:
- Dùng tài khoản cá nhân để comment trong các bài viết để seeding một cách tự nhiên: 28
- Chia sẻ những bài viết của nhóm lên trang cá nhân riêng của các thành viên: 29
CHƯƠNG 4: ĐO LƯỜNG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ MARKETING
MẠNG HỘI
4.1. Xác định các chỉ số đo lường Mục tiêu chiến dịch:
Kênh phân phối và nội dung đã thực hiện: STT Kênh Nội dung 1 Facebook Social Media Post, Meme,
Infographic, Video, Case study, Live Stream 4.1.1.
Nền tảng Facebook
Reach: Số lượng tiếp cận bài viết, Fanpage.
Impression: Số lượt hiển thị các bài đăng của trên bảng tin của người dùng.
Interactions: Bao gồm lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận, lượt
click vào liên kết, lượt chia sẻ, lượt click khác.
Engagement: bao gồm Interactions và những hành động
khác đối với bài viết.
4.2. Báo cáo hiệu quả chiến dịch trên nền tảng Facebook
4.2.1. Meta business suite
Số người tiếp cận trang: Sau 17 ngày bắt đầu chiến dịch ( 25/5 -10/6/2023)
tăng 2.382 lượt tương đương 59,5k% 30
Số người truy cập trang: Sau 17 ngày bắt đầu chiến dịch (
25/5 -10/6/2023) tăng 843 lượt tương đương 10,4k% 31
Interactions: Sau 17 ngày bắt đầu chiến dịch ( 25/5 -10/6/2023), tổng lượt
tương tác với bài viết là 741 lượt. Cụ thể như sau:
Đối tượng khác hàng 32
4.2.2. Fanpage Karma
Tổng quan số liệu trang 33
Thời gian đăng bài
Tăng trưởng người theo dõi 34
Số lượng bài đăng tỉ lệ tương tác bài viết
Số lượng bài đăng
4.2.3. Bài viết tự nhiên hiệu quả nhất trên trang Fanpage
Bài viết tự nhiên tiếp cận nhiều người nhất 35
Thống số liệu của bài viết 36
4.3. Báo cáo chiến dịch quảng cáo trả phí (Facebook Ads)
Chỉ số tổng quan của 2 bài quảng cáo: • Budget: 100.000 VNĐ.
• Tổng lượt hiển thị: 2.738 lượt.
• Tổng lượng người tiếp cận: 2.359 người.
• Chi phí trung bình trên mỗi kết quả: 95.238 VNĐ.
Tổng chỉ số của 2 bài quảng cáo 37
Chỉ số bài quảng cáo 1:
- Số người tiếp cận: 463 người, trong đó 236 (48%) người tiếp cận từ quảng
cáo còn 240 người (52%) người tiếp cận tự nhiên. - Lượt tương tác: • Cảm xúc: 40 lượt • Bình luận: 9 lượt • Chia sẻ: 2 lượt
Thống số liệu của bài viết
Chỉ số bài quảng cáo 2: 38
- Số người tiếp cận: 1.006 người, trong đó 975 (97%) người tiếp cận từ quảng
cáo còn 32 người (3%) người tiếp cận tự nhiên. - Lượt tương tác: • Cảm xúc: 15 lượt • Bình luận: 9 lượt
Thống số liệu của bài viết
4.4. Báo cáo seeding
Link bài seeding: 39
quả sau khi seedi https://fb.watch/l44yWvAUXG/ 40
Kết quả sau khi seeding 41
Kết quả sau khi seeding 42
4.5. Bài học kinh nghiệm.
- Xác định rõ ràng mục tiêu và kế hoạch cho chiến dịch để có
thể định hướng, nghiên cứu chính xác và đảm bảo tính thống
nhất, chuyên ngiệp khi xây dựng chiến dịch.
- Cần nghiên cứu và tập trung vào đối tượng khách hàng, từ đó
đưa ra những phân tích cụ thể về nhu cầu nội dung, kênh
phân phối để xây dựng nội dung phù hợp và đạt được mục tiêu đã đề ra
- Sáng tạo nội dung và hình ảnh phải chuyên nghiệp, bắt mắt
để có thể thu hút sự chú ý và tương tác từ khách hàng
- Cần đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động dựa trên kết
quả thường xuyên, từ đó đưa ra những thay đổi về chiến lược
bài viết phù hợp hơn nhằm tiết kiệm được chi phí quảng cáo. 43