Xây dựng một doanh nghiệp cung cấp một loại sản phẩm dịch vụ nhất định | Bài tập lớn môn Quản lý học

Xây dựng một doanh nghiệp cung cấp một loại sản phẩm dịch vụ nhất định | Tiểu luận môn Quản lý học được siêu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuận bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đón xem!

Thông tin:
50 trang 3 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Xây dựng một doanh nghiệp cung cấp một loại sản phẩm dịch vụ nhất định | Bài tập lớn môn Quản lý học

Xây dựng một doanh nghiệp cung cấp một loại sản phẩm dịch vụ nhất định | Tiểu luận môn Quản lý học được siêu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuận bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đón xem!

19 10 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 45474828
1 | P a g e
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
wsdg
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA BẢO HIỂM
BÀI TẬP NHÓM
Môn: Quản lý học
Đề bài: Xây dựng một doanh nghiệp cung cấp một loại sản phẩm dịch
vụ nhất ịnh
Giảng viên hướng dẫn: Th.s Nguyễn Thanh Bình
lOMoARcPSD| 45474828
P a g e
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
Thành viên thực hiện: Nhóm 1 – Bảo hiểm 63B
1. Trịnh Xuân Hùng 6. Đặng Thuỳ Linh
2. Mai Thị Dương 7. Nguyễn Phương Mai
3. Trần Thảo Vi 8. Đoàn Đỗ Minh Ngc
4. Thị Diễm Quỳnh 9. Nguyễn Thuý Linh
5. Lê Kiều Anh 10. Mai Th Nhung
Hà Nội - 2021
MỤC LỤC
Lời mở ầu………………………..........…………………………………………………………5
A. Giới thiệu khái quát về công ty ...............................................................................................
6
I. Giới thiệu
................................................................................................................................ 6
II. Đối tượng khách hàng ..........................................................................................................
7
III. Giá trị cốt lõi: Tốc - Tinh - Tâm - Tín .............................................................................. 7
IV. Tầm nhìn, sứ mệnh .............................................................................................................
8
1. Tầm nhìn ............................................................................................................................ 8
2. Sứ mệnh ..............................................................................................................................
8
3. Triết lý kinh doanh ............................................................................................................ 8
4. Mục tiêu ..............................................................................................................................
8
lOMoARcPSD| 45474828
3 | P a g e
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
5. Slogan ..................................................................................................................................
8
B. CƠ CẤU TỔ CHỨC ................................................................................................................
8
I. Mô tả cơ cấu tổ chức
.............................................................................................................. 8
II. Sơ ồ cơ cấu tổ chức .............................................................................................................
8
III. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận .........................................................................
10
1. Chuyên môn hóa công việc ............................................................................................. 10
2. Quyền hạn - trách nhiệm ................................................................................................ 12
C. Kế hoạch hoạt ộng tổ chức trong một năm ầu………………………………………….13 I.
Phân tích môi trường………………………………………………………………………13
1. Môi trường bên ngoài…………………………………………………………………..13
1.1. Môi trường vĩ mô……………….......…………………………………………………13
1.2. Môi trường vi mô……………………………………………………………………...14
2. Môi trường bên trong…………………………………………………………………...15
II. Phân tích tiềm năng thị trường và khách hàng mục tiêu……………………………....16
1. Thị trường học sinh, sinh viên
…………………………………………………………16
2. Thị trường cán bộ công nhân viên có thu nhập trung bình trên thành
phố………...17
2 |
III. Phân tích iểm mạnh, iểm yếu, cơ hôi và thách thức………………………………...18
IV. Mục tiêu của công ty trong năm ầu tiên………………………………………………19
1. Mục tiêu ngắn
hạn………………………………………………………………………19
2. Mục tiêu dài
hạn………………………………………………………………………...19
lOMoARcPSD| 45474828
P a g e
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
V. Kế hoạch hoạt ộng trong một năm ầu………………………………………………...19
1. Xác ịnh kế hoạch chung của công ty ............................................................................ 19
2. Thực hiện chiến lược……………………………………………………………………21
2.1. Tài chính……………………................................…………………………………….21
2.2. Sales và Marketing……………………………………….…..……………………….22
2.3. Nhân sự………………………………………….........………………………………..25
2.4. Kế hoạch kinh doanh………………………………………………………………….28
2.5. Tư vấn và chăm sóc khách hàng…………………………….……………….........…28
2.6. Bộ phận sản xuất………………………………………...........………………………29
2.7. Bộ phận giám sát và vận chuyển……………………………….......…………….......30
D. Chi phí hoạt ộng trong một năm ầu……………………………………………………..30 I.
Mặt bằng, sở vật chất…………………………………………………………………..30
II. Chi phí thu mua và sản xuất …………………………………………………………….32
III. Chi phí bán hàng………………………………………………………………………...33
IV. Chi phí vận hành…………………………………………………………………………34
E. Quá trình quản lý và kiểm soát……………………………………………………………..35
I. Sắp xếp hàng hóa trong
kho…………………………………………………………….35
II. Thực hiện thủ tục xuất - nhập
kho…………………………………………………….36
III. Theo dõi hàng tồn kho tối thiểu và kiểm
kê…………………………………………37
IV. Tuân thủ những quy ịnh về an toàn
kho……………………………………………37 F. Biện pháp tạo ộng lực cho nhân
viên…………………………………………………...37
I. Tạo ộng lực thông qua công cụ kinh tế……………………………………………….38
1. Hệ thống tiền lương……………………………………………………………………..38
2. Thông qua chính sách tiền thưởng……………………………………………………..40
lOMoARcPSD| 45474828
5 | P a g e
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
3. Các chương trình phúc lợi, các loại dịch vụ cho cán bộ, nhân viên công ty………..41
II. Tạo ộng lực thông qua giáo dục tâm lý………………………………………………..41
1. Công cụ tâm lý…………………………………………………………………………..41
1.1. Giảm sức lao ộng của công nhân………………………………………………..…..42
1.2. Cải thiện môi trường làm việc………………………………………….……….....…42
1.3. Giúp người lao ộng phát triển thương hiệu cá nhân…………………………........42
1.4. Khích lệ, ộng viên người lao ộng………………………………………………..…42
1.5. Sự quan tâm của lãnh ạo…………………………………...……………………….42
2. Công cụ giáo dục………………………………………………………………………...43
2.1. Đảm bảo truyền thông nội bộ cho công ty…………………………………………...43
2.2. Thông qua chính sách ào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực…………....……43
III. Công cụ hành chính - tổ chức………………………………….……………………...…...44
1. Về công cụ tổ chức…...………………………………………………………………….44
2. Về công cụ hành chính………….....……………………………………………………44
Lời kết…………………………………………………………………………………….……...45
lOMoARcPSD| 45474828
P a g e
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
4 |
Lời mở ầu
Ngày nay, chúng ta ang sống trong thời kỳ 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ
nhanh chóng của khoa học - công nghệ. Các công cụ hiện ại ang dần ra ời thay
thế con người. Vì lẽ ó, hơn bao giờ hết, chúng ta phải luôn trau dồi những kỹ năng
cần thiết phát triển bản thân, một trong số ó kỹ năng quản lập kế hoạch.
Hiểu ược tầm quan trọng của công tác quản lý, chúng em ã cùng nhau nghiên cứu
và lên ý tưởng ể lập ra một doanh nghiệp và quản lý doanh nghiệp ó.
Mặt khác, trong những năm gần ây, nền kinh tế nước ta ang trên à phát triển nên
những nhu câu ời sống càng ược nâng cao. Hiện nay, ngành công nghiệp may mặc
ang những bước phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều sản phẩm a dạng và có chất
lượng tốt. Cho nên, nhóm chính em ã quyết ịnh thành lập dự án: Công ty Cổ phần
Thời trang La Rosa ã lên kế hoạch chi tiết cho doanh nghiệp trong một năm ầu
hoạt ộng.
Dưới ây tổng quan về công ty cách thức vận hành của công ty trong năm
ầu tiên, mời mọi người cùng tham khảo.
lOMoARcPSD| 45474828
7 | P a g e
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
lOMoARcPSD| 45474828
8 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
A. Gii thiu khái quát v công ty
I. Giới thiệu
La Rosa với tên ầy Công ty Cổ phần Thời trang La Rosa, thành lập
vào ngày 16/01/2022, hoạt ộng trong lĩnh vực may mặc và thiết kế trang phục
cho thị trường trong nước mục tiêu phát triển ra thị trường nước ngoài.
Thương hiệu cung cấp các sản phẩm thời trang với những thiết kế mới lạ, ẹp
mắt, thời thượng với mức giá vô cùng hợp lý, phù hợp với nhiều i tượng
khách hàng khác nhau. La Rosa cung cấp a dạng các mặt hàng thời trang cho
cả nam nữ với kiểu dáng ẹp, ộc áo, luôn i theo xu hướng thời trang thế giới
cũng như các hãng nổi tiếng.
Mặc mới i vào hoạt ộng sản xuất, kinh doanh nhưng với ội ngũ nhân
viên tài năng, ược tuyển chọn kỹ càng, cùng với sự tâm huyết, sáng tạo của
lOMoARcPSD| 45474828
9 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
nhà lãnh ạo, La Rosa hứa hẹn sem ến cho khách hàng sự trải nghiệm sản
phẩm tốt nhất có thể.
Lĩnh vực hoạt ộng của công ty: Thời trang (fast fashion)
Hệ thống sản phẩm: Các mẫu thiết kế của La Rosa hướng ến sự kết hợp
hài hòa với các xu hướng trong năm luôn tạo ra những nét riêng cho từng
sản phẩm. Đây cũng chính phong cách La Rosa theo uổi trong suốt hành
trình sáng tạo thời trang của mình. Tại La Rosa, các mẫu thiết kế liên tục ược
kiểm duyệt kỹ càng ở ý tưởng, vẽ, chọn chất liệu cho ến khâu hoàn thiện.
II. Đối tượng khách hàng
Đối tượng khách hàng mà chúng tôi hướng ến ó là nam, nữ ộ tuổi từ 16 -
35 tuổi. Đây là tuổi năng ộng, sáng tạo muốn thể hiện phong cách ó
học sinh, sinh viên. Đồng thời chúng tôi còn hướng ến ối tượng là nhân viên
văn phòng, công sở, những người trẻ trung, hiện ại.
III. Giá trị cốt lõi: Tốc - Tinh - Tâm - Tín
Tốc: La Rosa lấy tốc ộ làm tôn chỉ trong mọi hành ộng. Chúng tôi luôn thay
ổi cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất. Với sản phẩm của La
Rosa, khách hàng sẽ luôn dẫn ầu xu hướng thời trang.
Tinh: Đội ngũ nhân viên của La Rosa ều những con người xuất sắc, chuyên
nghiệp, tinh tế trong sản phẩm công việc ạo ức. Chính thế, mỗi sản phẩm
ến tay khách hàng sẽ là những sản phẩm hoàn hảo nhất. Tâm: Ẩn giấu trong
từng sản phẩm chính tâm huyết của tất cả mọi thành viên La Rosa. Chúng
tôi ặt chữ “tâm” lên hàng ầu, nền tảng cho sự thành công, ặt khách hàng
lOMoARcPSD| 45474828
10 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
làm trung tâm, khách hàng chính do ra ời của mỗi sản phẩm của chúng
tôi.
Tín: Tại La Rosa, “tín” không chỉ là giá trị ối với khách hàng. Uy tín là giá trị
mà chúng tôi em ến cho từng thành viên của công ty, cho ối tác và cho cả cộng
ồng.
IV. Tầm nhìn, sứ mệnh
1. Tầm nhìn
Mở rộng chuỗi cửa hàng trên khắp cả nước và vươn ra thị trường nước ngoài.
2. Sứ mệnh
“Đem ến cho khách hàng những trải nghiệm mới nht”.
3. Triết lý kinh doanh
Sự hài lòng, tin cậy của khách hàng mục tiêu chúng tôi nỗ lực hơn từng
ngày.
4. Mục tiêu
Trở thành thương hiệu thời trang yêu thích của mi người.
5. Slogan
“Be your best self”
B. CƠ CẤU TỔ CHC
I. Mô tả cơ cấu tổ chức
Công ty chúng tôi xây dựng cấu tổ chức theo hình tổ chức chức năng
giúp chuyên môn hóa công việc ược ràng, thể phát huy những ưu thế
chuyên môn, mang tính logic cao.
lOMoARcPSD| 45474828
11 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
II. cơ cấu tổ chức
lOMoARcPSD| 45474828
12 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
lOMoARcPSD| 45474828
13 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
III. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận
1. Chuyên môn hóa công việc
Hội ồng thành viên: quan quyết ịnh cao nhất của công ty, quyết ịnh
chiến lược phát triển kế hoạch kinh doanh hàng năm của công ty; quyết ịnh
giải pháp phát triển thị trường, bầu miễn nhiệm Tổng giám c, quyết ịnh bổ
nhiệm miễn nhiệm, hoặc chấm dứt hợp ồng với thành viên Ban giám ốc;
quyết nh mức lương thưởng và lợi ích khác của Chủ tịch Hội ồng thành viên,
các thành viên Ban Giám Đốc; quyết ịnh cơ cấu tổ chức quản lý của công ty;
sửa ổi bổ sung iều lệ của công ty.
Tổng giám ốc: Lập chương trình, kế hoạch hoạt ộng của Hội ồng thành viên;
tổ chức việc thông qua quyết ịnh của Hội ng thành viên; giám sát quá trình
tổ chức thực hiện các quyết ịnh của Hội ng thành viên.
Ban kiểm soát: Nắm giữ vai trò kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp, trung thực và
thận trọng trong quản iều hành kinh doanh, công tác kế toán thống
lập báo cáo tài chính; kiểm soát toàn bộ hệ thống tài chính cũng nviệc thực
hiện các quy chế của công ty; trách nhiệm báo cáo giải trình với Hội ồng thành
viên khi ược yêu cầu, tham mưu cho Hội ồng thành viên và Tổng Giám ốc.
Ban giám ốc: Thực hiện các chiến lược kinh doanh mà Hội ồng thành viên ã
ặt ra; iều hành công ty ạt mục tiêu cuối cùng; giải quyết công việc hàng ngày
của công ty; chỉ huy, giao nhiệm vụ cho các bộ phận, phòng ban ã phân chia.
PGĐ Sales Marketing: Thực hiện các cuộc iều tra, khảo sát khách hàng
tiến hành phân tích thị trường nhằm tìm ra những nhu cầu ặc tính mong
muốn mới về sản phẩm dịch vụ của công ty nhờ ó ưa ra chiến lược cải thiện
hay phát triển sản phẩm; quảng cáo sản phẩm của cty; lên ý tưởng, xây dựng
và phát triển thương hiệu; thiết lập các quan hệ truyền thông.
lOMoARcPSD| 45474828
14 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
PGĐ Nhân sự: Điều chuyển và ào tạo nhân viên, óng vai trò phân bổ nguồn
lực con người ến các bộ phận khác cũng như thực hiện chức năng vấn về
iều chuyển nhân lực giúp ban giám ốc quyết ịnh chính xác hơn; lập kế hoch
xây dựng chiến lược nhằm thu hút nhân tài cho doanh nghiệp. Phối hơp c
ác p ân k ác trong công ty xác ịnh nhu cầu tuyển dung, thị ết kế bảng
tả ng việc cho từng vi t í nhân viên, từ ó ưa ra kế hoach tun dụng
phù hợp nhất.
PGĐ Kế hoạch - Kinh doanh: Lập kế hoạch kinh doanh triển khai thực
hiện, thiết kế và phát triển các sản phẩm mới; thiết lập, giao dịch trực tiếp với
khách hàng; quản lý, kiểm tra chất lượng quá trình sản xuất, thực hiện dự án
của doanh nghiệp.
PGĐ Tài chính: Lập kế hoạch ngân quỹ, tài chính, kế toán nhằm ảm bảo
sự quản lý và phân bổ các nguồn lực tài chính hợp lý nhất có thể; ngoài ra, có
nhiệm vụ thống kê, xử lý số liệu áp ứng yêu cầu quản lý của nhà nước và theo
dõi tình hình kinh doanh do bộ phận thực hiện; quản theo dõi các nguồn
vốn, tình hình sử dụng vốn phục vcho hoạt ộng kinh doanh; chịu trách nhiệm
theo dõi vốn vay, các khoản nghĩa vụ phải nộp với nhà nước; hạch toán chi
phí hoạt ộng kinh doanh, báo cáo kết quả hoạt ộng kinh doanh từng kỳ.
Trưởng bộ phận sản xuất: Quản hoạt ộng sản xuất sản phẩm của công ty,
xây dựng lịch trình sản xuất; xác ịnh ầu vào cần thiết cho quá trình sản xuất,
ảm bảo nguồn nguyên liệu cho sản xuất.
Trưởng bộ phận giám sát vận chuyển: Kết hợp với bộ phận sản xuất
thực hiện quá trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển giao nhận hàng hóa phục
vụ cho nhu cầu kinh doanh; quản lý, ánh giá chất lượng sản phẩm; ảm bảo trật
tự, an toàn lao ộng.
lOMoARcPSD| 45474828
15 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
Phòng tư vấn và chăm sóc khách hàng: Thực hiện chức năng ón tiếp khách
hàng, giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm của công ty, thuyết phục khách
hàng sử dụng các sản phẩm của công ty. Trực tiếp tiếp nhận khiếu nại, góp ý
của khách hàng.
2. Quyền hạn - trách nhiệm
a. Quyền hạn trực tuyến
Quyền hạn cao nhất thuộc vHội ồng thành viên, Hội ồng thành viên
chọn ra Ban giám ốc và có quyền quyết ịnh ối với ban giám ốc. Ban giám ốc
có trách nhiệm báo cáo hoạt ộng kinh doanh sản xuất với hội ồng thành viên.
Ban giám ốc chỉ huy các bộ phận, phòng ban theo chức năng ã phân chia.
b. Quyền hạn tham mưu
Các bộ phận tham mưu có chức năng iều tra, khảo sát, phân tích và ưa ra
ý kiến vấn cho những nhà quản lý. Ngoài ra, tham mưu còn trợ giúp triển
khai chính sách, giám sát, ánh giá vấn trong các vấn pháp tài
chính. Các bộ phận phòng ban ược phân chia theo chức năng cũng thực hiên
tham mưu với ban giám ốc.
c. Quyền hạn chức năng
Quyền hạn chức năng ược giao cho một cá nhân hay một bộ phận ược ra
quyết ịnh và kiểm soát những hoạt ộng nhất ịnh của các bộ phận khác.
Giao phó quyền hạn chức năng:
Ban giám ốc giao quyền cho những người phụ trách trực tuyến (phó giám
ốc các phòng ban). Khi ó, các phó giám ốc này ược ra chỉ thị trực tiếp cho
các nhân viên trong phòng ể thực hiện chức năng của phòng ó.
lOMoARcPSD| 45474828
16 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
dụ: Phó giám ốc Sales Marketing ra chỉ thị cho nhân viên iều tra,
lập báo cáo thị trường, yêu cầu bộ phận quảng cáo khảo sát phương thức
quảng cáo…
Với các bộ phận sản xuất, trưởng bộ phận ra quyết ịnh chỉ thị nhân
viên hoạt ộng theo từng bộ phận mà mình phụ trách.
C. Kế hoch hot đng t chc trong 1 năm đu
I. Phân tích môi trường
Dựa theo mô hình phân tích SWOT: Strengths - Weaknesses – Opportunities -
Threats.
1. Môi trường bên ngoài
1.1. Môi trường
a. Môi trường kinh tế
Nền kinh tế nước ta ang trên à phát triển nhanh, ặc biệt trong những năm gần ây
nước ta một trong những nước tốc tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực
thế giới; thương mại, giao lưu với nước ngoài ngày càng mở rộng. Tuy nhiên cũng
gây nên sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty, doanh nghiệp.
b. Yếu tố chính trị luật pháp
Đảng và Nhà nước ã có rất nhiều chính sách thúc ẩy sự phát triển kinh tế, ặc biệt
trong lĩnh vực may mặc cũng nhận ược sự chú trọng ể phát triển.
c. Yếu tố văn hóa xã hội
Kinh tế phát triển, ời sống người dân ược cải thiện vì thế mọi người ngày càng
quan tâm ến ăn mặc của mình hơn; sự hội nhập thế giới ã xuất hiện nhiều trào
lưu, phong cách trang phục ở nước ta.
lOMoARcPSD| 45474828
17 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
d. Yếu tố công nghệ - kỹ thuật
Đối với ngành thời trang, yếu tố ng nghệ - kỹ thuật ã giúp sản phẩm ược truyền
bá, quảng cáo một cách rộng rãi nhanh chóng. Mặt khác, công nghệ còn htrợ
các công ty thời trang trong việc thanh toán, trao ổi sản phẩm,...
e. Môi trường tự nhiên
Chịu sự ảnh hưởng của môi trường tự nhiên ặc biệt là thời tiết, khí hậu.
1.2. Môi trường vi mô
a. Đối thủ tiềm ẩn
Thtrường thời trang nhanh ã nhiều thay ổi trong những năm gần ây với sự
vươn lên mạnh mẽ của các hãng ến từ Nhật Bản như Uniqlo hay Muji và cùng với
các hãng thời trang nổi tiếng như H&M hay Zara,... Vì thế có thể nhận ịnh rằng, ây
là các ối thủ tiềm ẩn nguy hiểm ca La Rosa nói riêng và các hãng khác nói chung.
b. Khách hàng
Quần áo nhu cầu thiết yếu của con người. khách hàng cũng sẽ ược chia
thành các nhóm: người tiêu dùng, người phân phối, các tổ chức mua sản phẩm. Điều
này vừa hội cho công ty nhưng cũng vừa thách thức ối với mỗi nhóm
khách hàng cần có cách quản lý khác nhau ể áp ứng nhu cầu tốt nhất.
c. Nhà cung cấp
Có nguồn nguyên liệu phong phú, nhiều sự lựa chọn.
d. Sản phẩm thay thế
Tính thay thế lẫn nhau của sản phẩm trong thị trường thời trang là rất lớn do có
nhiều ối thủ cạnh tranh và thị hiếu ca người tiêu dùng.
e. Đối thủ cạnh tranh
Thị trường thời trang ang chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các thương
hiệu lâu năm cũng như các thương hiệu “trẻ”. Tuy nhiên, cạnh tranh cũng là ộng lực
lOMoARcPSD| 45474828
18 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
thúc ẩy sự phát triển chung của thị trường, mang lại lợi ích cho cả ba bên: Nhà
nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
2. Môi trường bên trong
a. Nguồn lực vật chất
Cửa hàng ươc xây ưng ai nng nơi dê mua b
án, trao ổi, thu h
út khách
hàng. Mỗi cửa hàng ều ươc trang ầy tiên nghi, không gian áng tao,  thoáng
ang, s
ach ẹ p. 
b. Nguồn lực tài chính
Có sự ầu tư của các ối tác và nguồn vốn của chủ sở hữu. Nguồn lưc  ài chinh  là
yếu tố quyết ịnh ến khả năng kinh doanh của công ty. Công ty tiềm năng về i
chính mới ththuân ơi trong vị ệc ổi mới công nghê, mua m trang thiết bi,
nâng cao ct lương snar pm, duy trì và nâng cao sức canh tranh  à củng cố vi
t í trên thương trường.
lOMoARcPSD| 45474828
19 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
c. Cơ cấu lao ộng
Phần lớn lao ộng trẻ, năng ộng sáng tạo. Ho ươc ạ o tao ki năng tích
y ươc kinh nghị êm  th hoàn thành tốt công viêc chuyên môn. T ình của
lao ộng ngày càng ươc c
i thiên à hướng tới lao ông c
ó trinh cao,  thích hơp
ới sư  hay ổi và òi hi không ngừng của công viêc. 
II. Phân tích tiềm năng thị trường và khách hàng mục tiêu
Thtrường khai thác chính của La Rosa tập trung vào i tượng học sinh - sinh
viên và người laong dưới 35 tuổi tại Hà Nội với mức thu nhập trung bình khá. Hai
phân oạn này khá ràng phạm vi hoạt ộng rộng, cụ thể. Dựa trên phân tích những
yếu tố quan trọng, công ty ặt hai phân khúc khách hàng này lên hàng ầu.
1. Thị trường học sinh, sinh viên
Mức tăng trưởng quy mô: Tỷ lệ tăng dân số bình quân năm trong mười năm
qua (2009-2019) của Nội là 2,22%/năm, cao hơn mức tăng của cả nước
(1,14%/năm). Về số lượng sinh viên, Nội khoảng 800.000 sinh viên,
chiếm hơn 46% tổng số sinh viên trên cả nước. Đây cũng nơi tập trung nhiều
trường ại học trng iểm có quy mô sinh viên lớn như ại học Quốc gia Hà Nội,
ại học Kinh tế Quốc dân, ại học Bách khoa Nội,..và hàng loạt các trường
ại học khác.
Đặc iểm nhu cầu và tiêu dùng: Học sinh, sinh viên nói chung là những người
tuổi thanh niên, ộ tuổi công ty hướng ến ở ây là từ 16-22. ộ tuổi này,
bên cạnh nhu cầu về học tập thì nhu cầu làm ẹp cho bản thân cũng chiếm phần
lớn. Do việc chuyển ổi về nhận thức giữa các cấp học với iều kiện học tập và
sinh hoạt khác biệt, nhận thức ược ổi mới, họ dần tìm hiểu mong muốn ược
trải nghiệm nhiều phong cách khác nhau cho bản thân mình. Tuy nhiên ôi khi
lOMoARcPSD| 45474828
20 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHN THỜI TRANG LA ROSA
nhu cầu không thể trở thành tiêu dùng thực tế do iều kiện kinh tế không ổn ịnh
của sinh viên và học sinh. Dù ã ở tuổi
thể tự lập nhưng a phần ho vẫn phải phụ thuộc một phần tài chính hay toàn
bộ vào sự chu cấp của gia ình. Do ó, tiếp cận ược thị trường này, giá cả
yếu tố ược quan tâm cân nhắc hàng ầu với công ty sử dụng nguyên liệu
cũng như các công oạn sản xuất hợp lý. lứa tuổi thanh niên, sinh viên thường
có ặc tính khá thoáng trong việc ánh giá chất lượng dịch vụ mà họ tiêu dùng.
Họ mong muốn ược sở hữu nhiều sản phẩm khác nhau với chất lương không
c
n quá cao, chỉ cần ảm bảo ổn ịnh ã làm họ i lòng. Đối tượng khách này
tạo iều kiện cho công ty trong việc phục vụ lựa chọn những dịch vụ phù
hợp. Đặc iểm này khiến công ty chú tâm vào những kiểu dáng mang phong
cách ặc trưng của từng nhóm khách hàng c thể.
2.
Thị trường cán bộ công nhân viên có thu nhập trung bình trên ịa bàn thành
phố
Mức tăng trưởng quy mô: Thị trường này rất rộng lớn về quy và a dạng về
thành phần. Quy mô còn tiếp tục tăng do ây là thành phố trọng iểm về kinh tế
của cả nước.
Đặc iểm về nhu cầu tiêu dùng: Mức sống của con người ngày càng tăng
và nhu cầu ăn mặc cũng phát triển. Đối tượng này có những ặc iểm, thói quen
tiêu dùng hoàn toàn khác so với ối tượng sinh viên. Họ ở ộ tuổi trung bình 25
35 tuổi, sự ổn ịnh trong phong cách ăn mặc, yêu cầu cao về chất lượng
sản phẩm. Do ó quá trình lựa chọn ơn vị cung cấp sản phẩm cũng phức tạp và
có sự cân nhắc kỹ lưỡng hơn về mặt chất lượng tương ứng với mức giá họ b
ra. Khách hàng những yêu cầu kỹ lưỡng và khó tính hơn. Điều này òi hi
công ty thận trọng và chu áo hơn trong việc cung cấp thông tin vấn khách
hàng cung cấp dịch vụ úng như cam kết nhằm mang lại sự hài lòng cho
| 1/50

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA wsdg
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA BẢO HIỂM BÀI TẬP NHÓM
Môn: Quản lý học
Đề bài: Xây dựng một doanh nghiệp cung cấp một loại sản phẩm dịch vụ nhất ịnh
Giảng viên hướng dẫn: Th.s Nguyễn Thanh Bình 1 | P a g e lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
Thành viên thực hiện: Nhóm 1 – Bảo hiểm 63B
1. Trịnh Xuân Hùng 6. Đặng Thuỳ Linh
2. Mai Thị Dương 7. Nguyễn Phương Mai
3. Trần Thảo Vi 8. Đoàn Đỗ Minh Ngọc
4. Lê Thị Diễm Quỳnh 9. Nguyễn Thuý Linh
5. Lê Kiều Anh 10. Mai Thị Nhung Hà Nội - 2021 MỤC LỤC
Lời mở ầu…
……………………..........…………………………………………………………5
A. Giới thiệu khái quát về công ty ............................................................................................... 6 I. Giới thiệu
................................................................................................................................ 6
II. Đối tượng khách hàng .......................................................................................................... 7
III. Giá trị cốt lõi: Tốc - Tinh - Tâm - Tín .............................................................................. 7
IV. Tầm nhìn, sứ mệnh ............................................................................................................. 8
1. Tầm nhìn ............................................................................................................................ 8
2. Sứ mệnh .............................................................................................................................. 8
3. Triết lý kinh doanh ............................................................................................................ 8
4. Mục tiêu .............................................................................................................................. 8 P a g e lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
5. Slogan .................................................................................................................................. 8
B. CƠ CẤU TỔ CHỨC ................................................................................................................ 8
I. Mô tả cơ cấu tổ chức
.............................................................................................................. 8
II. Sơ ồ cơ cấu tổ chức ............................................................................................................. 8
III. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận ......................................................................... 10
1. Chuyên môn hóa công việc ............................................................................................. 10
2. Quyền hạn - trách nhiệm ................................................................................................ 12
C. Kế hoạch hoạt ộng tổ chức trong một năm ầu………………………………………….13 I.
Phân tích môi trường………………………………………………………………………13
1. Môi trường bên ngoài…………………………………………………………………..13
1.1. Môi trường vĩ mô……………….......…………………………………………………13
1.2. Môi trường vi mô……………………………………………………………………...14
2. Môi trường bên trong…………………………………………………………………...15
II. Phân tích tiềm năng thị trường và khách hàng mục tiêu……………………………....16
1. Thị trường học sinh, sinh viên
…………………………………………………………16
2. Thị trường cán bộ công nhân viên có thu nhập trung bình trên thành phố………...17 2 |
III. Phân tích iểm mạnh, iểm yếu, cơ hôi và thách thức………………………………...18
IV. Mục tiêu của công ty trong năm ầu tiên………………………………………………19 1. Mục tiêu ngắn
hạn………………………………………………………………………19 2. Mục tiêu dài
hạn………………………………………………………………………...19 3 | P a g e lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
V. Kế hoạch hoạt ộng trong một năm ầu………………………………………………...19
1. Xác ịnh kế hoạch chung của công ty ............................................................................ 19
2. Thực hiện chiến lược……………………………………………………………………21
2.1. Tài chính……………………................................…………………………………….21
2.2. Sales và Marketing……………………………………….…..……………………….22
2.3. Nhân sự………………………………………….........………………………………..25
2.4. Kế hoạch kinh doanh………………………………………………………………….28
2.5. Tư vấn và chăm sóc khách hàng…………………………….……………….........…28
2.6. Bộ phận sản xuất………………………………………...........………………………29
2.7. Bộ phận giám sát và vận chuyển……………………………….......…………….......30
D. Chi phí hoạt ộng trong một năm ầu……………………………………………………..30 I.
Mặt bằng, cơ sở vật chất…………………………………………………………………..30
II. Chi phí thu mua và sản xuất …………………………………………………………….32
III. Chi phí bán hàng………………………………………………………………………...33
IV. Chi phí vận hành…………………………………………………………………………34
E. Quá trình quản lý và kiểm soát……………………………………………………………..35 I.
Sắp xếp hàng hóa trong
kho…………………………………………………………….35 II.
Thực hiện thủ tục xuất - nhập
kho…………………………………………………….36 III.
Theo dõi hàng tồn kho tối thiểu và kiểm
kê…………………………………………37 IV.
Tuân thủ những quy ịnh về an toàn
kho……………………………………………37 F. Biện pháp tạo ộng lực cho nhân
viên…………………………………………………...37
I. Tạo ộng lực thông qua công cụ kinh tế……………………………………………….38
1. Hệ thống tiền lương……………………………………………………………………..38
2. Thông qua chính sách tiền thưởng……………………………………………………..40 P a g e lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
3. Các chương trình phúc lợi, các loại dịch vụ cho cán bộ, nhân viên công ty………..41
II. Tạo ộng lực thông qua giáo dục tâm lý………………………………………………..41
1. Công cụ tâm lý…………………………………………………………………………..41
1.1. Giảm sức lao ộng của công nhân………………………………………………..…..42
1.2. Cải thiện môi trường làm việc………………………………………….……….....…42
1.3. Giúp người lao ộng phát triển thương hiệu cá nhân…………………………........42
1.4. Khích lệ, ộng viên người lao ộng………………………………………………..…42
1.5. Sự quan tâm của lãnh ạo…………………………………...……………………….42
2. Công cụ giáo dục………………………………………………………………………...43
2.1. Đảm bảo truyền thông nội bộ cho công ty…………………………………………...43
2.2. Thông qua chính sách ào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực…………....……43
III. Công cụ hành chính - tổ chức………………………………….……………………...…...44
1. Về công cụ tổ chức…...………………………………………………………………….44
2. Về công cụ hành chính………….....……………………………………………………44
Lời kết…………………………………………………………………………………….……...45 5 | P a g e lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA 4 |
Lời mở ầu
Ngày nay, chúng ta ang sống trong thời kỳ 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ và
nhanh chóng của khoa học - công nghệ. Các công cụ hiện ại ang dần ra ời và thay
thế con người. Vì lẽ ó, hơn bao giờ hết, chúng ta phải luôn trau dồi những kỹ năng
cần thiết ể phát triển bản thân, một trong số ó là kỹ năng quản lý và lập kế hoạch.
Hiểu ược tầm quan trọng của công tác quản lý, chúng em ã cùng nhau nghiên cứu
và lên ý tưởng ể lập ra một doanh nghiệp và quản lý doanh nghiệp ó.
Mặt khác, trong những năm gần ây, nền kinh tế nước ta ang trên à phát triển nên
những nhu câu ời sống càng ược nâng cao. Hiện nay, ngành công nghiệp may mặc
ang có những bước phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều sản phẩm a dạng và có chất
lượng tốt. Cho nên, nhóm chính em ã quyết ịnh thành lập dự án: Công ty Cổ phần
Thời trang La Rosa và ã lên kế hoạch chi tiết cho doanh nghiệp trong một năm ầu hoạt ộng.
Dưới ây là tổng quan về công ty và cách thức vận hành của công ty trong năm
ầu tiên, mời mọi người cùng tham khảo. P a g e lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA 7 | P a g e lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
A. Giới thiệu khái quát về công ty I. Giới thiệu
La Rosa với tên ầy ủ là Công ty Cổ phần Thời trang La Rosa, thành lập
vào ngày 16/01/2022, hoạt ộng trong lĩnh vực may mặc và thiết kế trang phục
cho thị trường trong nước và mục tiêu phát triển ra thị trường nước ngoài.
Thương hiệu cung cấp các sản phẩm thời trang với những thiết kế mới lạ, ẹp
mắt, thời thượng với mức giá vô cùng hợp lý, phù hợp với nhiều ối tượng
khách hàng khác nhau. La Rosa cung cấp a dạng các mặt hàng thời trang cho
cả nam và nữ với kiểu dáng ẹp, ộc áo, luôn i theo xu hướng thời trang thế giới
cũng như các hãng nổi tiếng.
Mặc dù mới i vào hoạt ộng sản xuất, kinh doanh nhưng với ội ngũ nhân
viên tài năng, ược tuyển chọn kỹ càng, cùng với sự tâm huyết, sáng tạo của 8 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
nhà lãnh ạo, La Rosa hứa hẹn sẽ em ến cho khách hàng sự trải nghiệm sản
phẩm tốt nhất có thể.
Lĩnh vực hoạt ộng của công ty: Thời trang (fast fashion)
Hệ thống sản phẩm: Các mẫu thiết kế của La Rosa hướng ến sự kết hợp
hài hòa với các xu hướng trong năm và luôn tạo ra những nét riêng cho từng
sản phẩm. Đây cũng chính là phong cách mà La Rosa theo uổi trong suốt hành
trình sáng tạo thời trang của mình. Tại La Rosa, các mẫu thiết kế liên tục ược
kiểm duyệt kỹ càng ở ý tưởng, vẽ, chọn chất liệu cho ến khâu hoàn thiện.
II. Đối tượng khách hàng
Đối tượng khách hàng mà chúng tôi hướng ến ó là nam, nữ ộ tuổi từ 16 -
35 tuổi. Đây là ộ tuổi năng ộng, sáng tạo và muốn thể hiện phong cách ó là
học sinh, sinh viên. Đồng thời chúng tôi còn hướng ến ối tượng là nhân viên
văn phòng, công sở, những người trẻ trung, hiện ại.
III. Giá trị cốt lõi: Tốc - Tinh - Tâm - Tín
Tốc: La Rosa lấy tốc ộ làm tôn chỉ trong mọi hành ộng. Chúng tôi luôn thay
ổi và cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất. Với sản phẩm của La
Rosa, khách hàng sẽ luôn dẫn ầu xu hướng thời trang.
Tinh: Đội ngũ nhân viên của La Rosa ều là những con người xuất sắc, chuyên
nghiệp, tinh tế trong sản phẩm công việc và ạo ức. Chính vì thế, mỗi sản phẩm
ến tay khách hàng sẽ là những sản phẩm hoàn hảo nhất. Tâm: Ẩn giấu trong
từng sản phẩm chính là tâm huyết của tất cả mọi thành viên La Rosa. Chúng
tôi ặt chữ “tâm” là lên hàng ầu, nền tảng cho sự thành công, ặt khách hàng 9 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
làm trung tâm, khách hàng chính là lý do ra ời của mỗi sản phẩm của chúng tôi.
Tín: Tại La Rosa, “tín” không chỉ là giá trị ối với khách hàng. Uy tín là giá trị
mà chúng tôi em ến cho từng thành viên của công ty, cho ối tác và cho cả cộng ồng.
IV. Tầm nhìn, sứ mệnh 1. Tầm nhìn
Mở rộng chuỗi cửa hàng trên khắp cả nước và vươn ra thị trường nước ngoài. 2. Sứ mệnh
“Đem ến cho khách hàng những trải nghiệm mới nhất”.
3. Triết lý kinh doanh
Sự hài lòng, tin cậy của khách hàng là mục tiêu ể chúng tôi nỗ lực hơn từng ngày.
4. Mục tiêu
Trở thành thương hiệu thời trang yêu thích của mọi người. 5. Slogan
“Be your best self”
B. CƠ CẤU TỔ CHỨC
I. Mô tả cơ cấu tổ chức
Công ty chúng tôi xây dựng cơ cấu tổ chức theo mô hình tổ chức chức năng
giúp chuyên môn hóa công việc ược rõ ràng, có thể phát huy những ưu thế
chuyên môn, mang tính logic cao. 10 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
II. Sơ ồ cơ cấu tổ chức 11 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA 12 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
III. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận
1. Chuyên môn hóa công việc
Hội ồng thành viên: Là cơ quan quyết ịnh cao nhất của công ty, quyết ịnh
chiến lược phát triển và kế hoạch kinh doanh hàng năm của công ty; quyết ịnh
giải pháp phát triển thị trường, bầu miễn nhiệm Tổng giám ốc, quyết ịnh bổ
nhiệm miễn nhiệm, ký hoặc chấm dứt hợp ồng với thành viên Ban giám ốc;
quyết ịnh mức lương thưởng và lợi ích khác của Chủ tịch Hội ồng thành viên,
các thành viên Ban Giám Đốc; quyết ịnh cơ cấu tổ chức quản lý của công ty;
sửa ổi bổ sung iều lệ của công ty.
Tổng giám ốc: Lập chương trình, kế hoạch hoạt ộng của Hội ồng thành viên;
tổ chức việc thông qua quyết ịnh của Hội ồng thành viên; giám sát quá trình
tổ chức thực hiện các quyết ịnh của Hội ồng thành viên.
Ban kiểm soát: Nắm giữ vai trò kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp, trung thực và
thận trọng trong quản lý iều hành kinh doanh, công tác kế toán thống kê và
lập báo cáo tài chính; kiểm soát toàn bộ hệ thống tài chính cũng như việc thực
hiện các quy chế của công ty; trách nhiệm báo cáo giải trình với Hội ồng thành
viên khi ược yêu cầu, tham mưu cho Hội ồng thành viên và Tổng Giám ốc.
Ban giám ốc: Thực hiện các chiến lược kinh doanh mà Hội ồng thành viên ã
ặt ra; iều hành công ty ể ạt mục tiêu cuối cùng; giải quyết công việc hàng ngày
của công ty; chỉ huy, giao nhiệm vụ cho các bộ phận, phòng ban ã phân chia.
PGĐ Sales và Marketing: Thực hiện các cuộc iều tra, khảo sát khách hàng và
tiến hành phân tích thị trường nhằm tìm ra những nhu cầu và ặc tính mong
muốn mới về sản phẩm và dịch vụ của công ty nhờ ó ưa ra chiến lược cải thiện
hay phát triển sản phẩm; quảng cáo sản phẩm của cty; lên ý tưởng, xây dựng
và phát triển thương hiệu; thiết lập các quan hệ truyền thông. 13 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
PGĐ Nhân sự: Điều chuyển và ào tạo nhân viên, óng vai trò phân bổ nguồn
lực con người ến các bộ phận khác cũng như thực hiện chức năng tư vấn về
iều chuyển nhân lực giúp ban giám ốc quyết ịnh chính xác hơn; lập kế hoạch
và xây dựng chiến lược nhằm thu hút nhân tài cho doanh nghiệp. Phối hơp c ̣
ác bô pḥ ân kḥ ác trong công ty ể xác ịnh nhu cầu tuyển dung, thị ết kế bảng
mô tả công việc cho từng vi tṛ í nhân viên, từ ó ưa ra kế hoach tuỵ ển dụng phù hợp nhất. •
PGĐ Kế hoạch - Kinh doanh: Lập kế hoạch kinh doanh và triển khai thực
hiện, thiết kế và phát triển các sản phẩm mới; thiết lập, giao dịch trực tiếp với
khách hàng; quản lý, kiểm tra chất lượng quá trình sản xuất, thực hiện dự án của doanh nghiệp. •
PGĐ Tài chính: Lập kế hoạch ngân quỹ, tài chính, kế toán nhằm ảm bảo có
sự quản lý và phân bổ các nguồn lực tài chính hợp lý nhất có thể; ngoài ra, có
nhiệm vụ thống kê, xử lý số liệu áp ứng yêu cầu quản lý của nhà nước và theo
dõi tình hình kinh doanh do bộ phận thực hiện; quản lý theo dõi các nguồn
vốn, tình hình sử dụng vốn phục vụ cho hoạt ộng kinh doanh; chịu trách nhiệm
theo dõi vốn vay, các khoản nghĩa vụ phải nộp với nhà nước; hạch toán chi
phí hoạt ộng kinh doanh, báo cáo kết quả hoạt ộng kinh doanh từng kỳ. •
Trưởng bộ phận sản xuất: Quản lý hoạt ộng sản xuất sản phẩm của công ty,
xây dựng lịch trình sản xuất; xác ịnh ầu vào cần thiết cho quá trình sản xuất,
ảm bảo nguồn nguyên liệu cho sản xuất. •
Trưởng bộ phận giám sát và vận chuyển: Kết hợp với bộ phận sản xuất ể
thực hiện quá trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển giao nhận hàng hóa phục
vụ cho nhu cầu kinh doanh; quản lý, ánh giá chất lượng sản phẩm; ảm bảo trật tự, an toàn lao ộng. 14 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
Phòng tư vấn và chăm sóc khách hàng: Thực hiện chức năng ón tiếp khách
hàng, giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm của công ty, thuyết phục khách
hàng sử dụng các sản phẩm của công ty. Trực tiếp tiếp nhận khiếu nại, góp ý của khách hàng.
2. Quyền hạn - trách nhiệm
a. Quyền hạn trực tuyến
Quyền hạn cao nhất thuộc về Hội ồng thành viên, Hội ồng thành viên
chọn ra Ban giám ốc và có quyền quyết ịnh ối với ban giám ốc. Ban giám ốc
có trách nhiệm báo cáo hoạt ộng kinh doanh sản xuất với hội ồng thành viên.
Ban giám ốc chỉ huy các bộ phận, phòng ban theo chức năng ã phân chia.
b. Quyền hạn tham mưu
Các bộ phận tham mưu có chức năng iều tra, khảo sát, phân tích và ưa ra
ý kiến tư vấn cho những nhà quản lý. Ngoài ra, tham mưu còn trợ giúp triển
khai chính sách, giám sát, ánh giá và tư vấn trong các vấn ề pháp lý và tài
chính. Các bộ phận phòng ban ược phân chia theo chức năng cũng thực hiên
tham mưu với ban giám ốc.
c. Quyền hạn chức năng
Quyền hạn chức năng ược giao cho một cá nhân hay một bộ phận ược ra
quyết ịnh và kiểm soát những hoạt ộng nhất ịnh của các bộ phận khác.
Giao phó quyền hạn chức năng: •
Ban giám ốc giao quyền cho những người phụ trách trực tuyến (phó giám
ốc các phòng ban). Khi ó, các phó giám ốc này ược ra chỉ thị trực tiếp cho
các nhân viên trong phòng ể thực hiện chức năng của phòng ó. 15 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
Ví dụ: Phó giám ốc Sales và Marketing ra chỉ thị cho nhân viên iều tra,
lập báo cáo thị trường, yêu cầu bộ phận quảng cáo khảo sát phương thức quảng cáo… •
Với các bộ phận sản xuất, trưởng bộ phận ra quyết ịnh và chỉ thị nhân
viên hoạt ộng theo từng bộ phận mà mình phụ trách.
C. Kế hoạch hoạt động tổ chức trong 1 năm đầu
I. Phân tích môi trường

Dựa theo mô hình phân tích SWOT: Strengths - Weaknesses – Opportunities - Threats.
1. Môi trường bên ngoài 1.1. Môi trường vĩ mô
a. Môi trường kinh tế
Nền kinh tế nước ta ang trên à phát triển nhanh, ặc biệt trong những năm gần ây
nước ta là một trong những nước có tốc ộ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực
và thế giới; thương mại, giao lưu với nước ngoài ngày càng mở rộng. Tuy nhiên cũng
gây nên sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty, doanh nghiệp.
b. Yếu tố chính trị luật pháp
Đảng và Nhà nước ã có rất nhiều chính sách thúc ẩy sự phát triển kinh tế, ặc biệt
trong lĩnh vực may mặc cũng nhận ược sự chú trọng ể phát triển.
c. Yếu tố văn hóa xã hội
Kinh tế phát triển, ời sống người dân ược cải thiện vì thế mọi người ngày càng
quan tâm ến ăn mặc của mình hơn; và sự hội nhập thế giới ã xuất hiện nhiều trào
lưu, phong cách trang phục ở nước ta. 16 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
d. Yếu tố công nghệ - kỹ thuật
Đối với ngành thời trang, yếu tố công nghệ - kỹ thuật ã giúp sản phẩm ược truyền
bá, quảng cáo một cách rộng rãi và nhanh chóng. Mặt khác, công nghệ còn hỗ trợ
các công ty thời trang trong việc thanh toán, trao ổi sản phẩm,...
e. Môi trường tự nhiên
Chịu sự ảnh hưởng của môi trường tự nhiên ặc biệt là thời tiết, khí hậu. 1.2. Môi trường vi mô
a. Đối thủ tiềm ẩn
Thị trường thời trang nhanh ã có nhiều thay ổi trong những năm gần ây với sự
vươn lên mạnh mẽ của các hãng ến từ Nhật Bản như Uniqlo hay Muji và cùng với
các hãng thời trang nổi tiếng như H&M hay Zara,... Vì thế có thể nhận ịnh rằng, ây
là các ối thủ tiềm ẩn nguy hiểm của La Rosa nói riêng và các hãng khác nói chung. b. Khách hàng
Quần áo là nhu cầu thiết yếu của con người. Và khách hàng cũng sẽ ược chia
thành các nhóm: người tiêu dùng, người phân phối, các tổ chức mua sản phẩm. Điều
này vừa là cơ hội cho công ty nhưng cũng vừa là thách thức vì ối với mỗi nhóm
khách hàng cần có cách quản lý khác nhau ể áp ứng nhu cầu tốt nhất. c. Nhà cung cấp
Có nguồn nguyên liệu phong phú, nhiều sự lựa chọn.
d. Sản phẩm thay thế
Tính thay thế lẫn nhau của sản phẩm trong thị trường thời trang là rất lớn do có
nhiều ối thủ cạnh tranh và thị hiếu của người tiêu dùng.
e. Đối thủ cạnh tranh
Thị trường thời trang ang chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các thương
hiệu lâu năm cũng như các thương hiệu “trẻ”. Tuy nhiên, cạnh tranh cũng là ộng lực 17 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
ể thúc ẩy sự phát triển chung của thị trường, mang lại lợi ích cho cả ba bên: Nhà
nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
2. Môi trường bên trong
a. Nguồn lực vật chất
Cửa hàng ươc xây ḍ ưng ṭ ai nḥ ững nơi dê mua b̃ án, trao ổi, dê thu h̃ út khách
hàng. Mỗi cửa hàng ều ươc trang ḅ ị ầy ủ tiên nghi, không gian ṣ áng tao, ̣ thoáng ang, s̃ ach ẹ p. ̣
b. Nguồn lực tài chính
Có sự ầu tư của các ối tác và nguồn vốn của chủ sở hữu. Nguồn lưc ṭ ài chinh ́ là
yếu tố quyết ịnh ến khả năng kinh doanh của công ty. Công ty có tiềm năng về tài
chính mới có thể thuân ḷ ơi trong vị ệc ổi mới công nghê, mua ṣ ắm trang thiết bi,
nâng cao cḥ ất lương snar pḥ ẩm, duy trì và nâng cao sức canh tranh ṿ à củng cố vi
tṛ í trên thương trường. 18 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
c. Cơ cấu lao ộng
Phần lớn là lao ộng trẻ, năng ộng sáng tạo. Ho ̣ ươc ạ ̀o tao ṿ ề ki ̃ năng và tích
lũy ươc kinh nghị êm ̣ ể có thể hoàn thành tốt công viêc chuyên môn. Tṛ ình ộ của
lao ộng ngày càng ươc c ̣ ải thiên ṿ à hướng tới lao ông c ̣ ó trinh ồ cao, ̣ thích hơp ṿ
ới sư ṭ hay ổi và òi hỏi không ngừng của công viêc. ̣
II. Phân tích tiềm năng thị trường và khách hàng mục tiêu
Thị trường khai thác chính của La Rosa tập trung vào ối tượng học sinh - sinh
viên và người lao ộng dưới 35 tuổi tại Hà Nội với mức thu nhập trung bình khá. Hai
phân oạn này khá rõ ràng và phạm vi hoạt ộng rộng, cụ thể. Dựa trên phân tích những
yếu tố quan trọng, công ty ặt hai phân khúc khách hàng này lên hàng ầu.
1. Thị trường học sinh, sinh viên
Mức tăng trưởng quy mô: Tỷ lệ tăng dân số bình quân năm trong mười năm
qua (2009-2019) của Hà Nội là 2,22%/năm, cao hơn mức tăng của cả nước
(1,14%/năm). Về số lượng sinh viên, Hà Nội có khoảng 800.000 sinh viên,
chiếm hơn 46% tổng số sinh viên trên cả nước. Đây cũng là nơi tập trung nhiều
trường ại học trọng iểm có quy mô sinh viên lớn như ại học Quốc gia Hà Nội,
ại học Kinh tế Quốc dân, ại học Bách khoa Hà Nội,..và hàng loạt các trường ại học khác. •
Đặc iểm nhu cầu và tiêu dùng: Học sinh, sinh viên nói chung là những người
ở ộ tuổi thanh niên, mà ộ tuổi công ty hướng ến ở ây là từ 16-22. Ở ộ tuổi này,
bên cạnh nhu cầu về học tập thì nhu cầu làm ẹp cho bản thân cũng chiếm phần
lớn. Do việc chuyển ổi về nhận thức giữa các cấp học với iều kiện học tập và
sinh hoạt khác biệt, nhận thức ược ổi mới, họ dần tìm hiểu và mong muốn ược
trải nghiệm nhiều phong cách khác nhau cho bản thân mình. Tuy nhiên ôi khi 19 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com) lOMoAR cPSD| 45474828
NHÓM 1 – QUẢN LÝ HỌC CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG LA ROSA
nhu cầu không thể trở thành tiêu dùng thực tế do iều kiện kinh tế không ổn ịnh
của sinh viên và học sinh. Dù ã ở tuổi
có thể tự lập nhưng a phần ho ̣ vẫn phải phụ thuộc một phần tài chính hay toàn
bộ vào sự chu cấp của gia ình. Do ó, ể tiếp cận ược thị trường này, giá cả là
yếu tố ược quan tâm và cân nhắc hàng ầu với công ty ể sử dụng nguyên liệu
cũng như các công oạn sản xuất hợp lý. Ở lứa tuổi thanh niên, sinh viên thường
có ặc tính khá thoáng trong việc ánh giá chất lượng dịch vụ mà họ tiêu dùng.
Họ mong muốn ược sở hữu nhiều sản phẩm khác nhau với chất lương không
c ̣ ần quá cao, chỉ cần ảm bảo ổn ịnh là ã làm họ hài lòng. Đối tượng khách này
tạo iều kiện cho công ty trong việc phục vụ và lựa chọn những dịch vụ phù
hợp. Đặc iểm này khiến công ty chú tâm vào những kiểu dáng mang phong
cách ặc trưng của từng nhóm khách hàng cụ thể.
2. Thị trường cán bộ công nhân viên có thu nhập trung bình trên ịa bàn thành phố
Mức tăng trưởng quy mô: Thị trường này rất rộng lớn về quy mô và a dạng về
thành phần. Quy mô còn tiếp tục tăng do ây là thành phố trọng iểm về kinh tế của cả nước. •
Đặc iểm về nhu cầu và tiêu dùng: Mức sống của con người ngày càng tăng
và nhu cầu ăn mặc cũng phát triển. Đối tượng này có những ặc iểm, thói quen
tiêu dùng hoàn toàn khác so với ối tượng sinh viên. Họ ở ộ tuổi trung bình 25
– 35 tuổi, có sự ổn ịnh trong phong cách ăn mặc, yêu cầu cao về chất lượng
sản phẩm. Do ó quá trình lựa chọn ơn vị cung cấp sản phẩm cũng phức tạp và
có sự cân nhắc kỹ lưỡng hơn về mặt chất lượng tương ứng với mức giá họ bỏ
ra. Khách hàng có những yêu cầu kỹ lưỡng và khó tính hơn. Điều này òi hỏi
công ty thận trọng và chu áo hơn trong việc cung cấp thông tin tư vấn khách
hàng và cung cấp dịch vụ úng như cam kết nhằm mang lại sự hài lòng cho 20 | P a g e
Downloaded by Ng?c Châu (vjt1234@gmail.com)