lOMoARcPSD| 61787563
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
-
- -
- - -
KHỞI SỰ KINH DOANH
ĐỀ TÀI: Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN CAFE THÚ
CƯNG
Nhóm: 09
Lớp học phần: 231_CEMG4111_02
Giảng viên:
Chu Đức T
Hà Nội – 2023
lOMoARcPSD| 61787563
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
2
Hà Nội, ngày 22 tháng 08 năm 2023
BIÊN BẢN LÀM VIỆC NHÓM LẦN 1
I. Thành phần tham dự: các thành viên nhóm 9 (đủ)
II. Thời gian, địa điểm cuộc họp
1. Thời gian: 22h 22/08/2023
2. Địa điểm: nhóm chat zalo
III. Nội dung cuộc họp
1. Cả nhóm đọc hiểu nội dung đề tài thảo luận
2. Các thành viên tự ứng cử công việc, nhóm trưởng phân chia nhiệm vụ:
- Bùi Tuấn Phương: nhóm trưởng
- Nguyễn Thị Sáng: thư ký
- Nguyễn Đức Tiến Sơn: thuyết trình
- Nguyễn Ngọc Sơn, Phùng Thị Quỳnh: powerpoint
- Nguyễn Kiến Quốc, Trần Việt Phúc, Vũ Thị Thu Phương, Nguyễn Minh Quân,
Anh Quốc, Nguyễn Thị Sáng, Nguyễn Đức Tiến Sơn: nội dung
IV. Đánh giá chung
- Nhóm vào họp đầy đủ, đúng giờ, có tinh thần trách nhiệm
- Các thành viên nhiệt tình phát biểu, đóng góp ý kiến
Thư ký Nhóm trưởng
Nguyễn Thị Sáng Bùi Tuấn Phương
Hà Nội, ngày 15 tháng 09 năm 2023
BIÊN BẢN LÀM VIỆC NHÓM LẦN 2
I. Thành phần tham dự: các thành viên nhóm 9 (đủ)
II. Thời gian, địa điểm cuộc họp
lOMoARcPSD| 61787563
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
3
Thời gian: 22h 15/09/2023
Địa điểm: google meet III.
Nội dung cuộc họp
1. Cả nhóm thống nhất đề cương thảo luận
2. Nhóm trưởng hỏi ý kiến và phân chia nhiệm vụ cho các bạn làm phần nội dung
3. Yêu cầu
- Hạn nộp: 24/09/2023
V. Đánh giá
- Nhóm vào họp đầy đủ, đúng giờ, có tinh thần trách nhiệm
- Các thành viên tích cực đóng góp ý kiến cho việc phân chia và nhận nhiệm vụ
Thư ký
Nhóm trưởng
Nguyễn Thị Sáng
Bùi Tuấn Phương
Hà Nội, ngày 07 tháng 10 năm 2023
BIÊN BẢN LÀM VIỆC NHÓM LẦN 3
I. Thành phần tham dự: các thành viên nhóm 9 (đủ)
II. Thời gian, địa điểm cuộc họp
1. Thời gian: 22h 07/10/2023
2. Địa điểm: nhóm chat zalo
III. Nội dung cuộc họp
1.Cả nhóm đọc bài làm thảo luận
2.Các thành viên đưa ra nhận xét, đóng góp cho bài thảo luận để chỉnh sửa
VI. Đánh giá chung
- Nhóm vào họp đầy đủ, đúng giờ, có tinh thần trách nhiệm
- Một số thành viên nhiệt tình đóng góp ý kiến: Nguyễn Đức Tiến Sơn, Thị Thu
Phương, Nguyễn Thị Sáng, Bùi Tuấn Phương.
lOMoARcPSD| 61787563
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
4
Thư ký
Nhóm trưởng
Nguyễn Thị Sáng
Bùi Tuấn Phương
lOMoARcPSD| 61787563
5
DANH SÁCH THÀNH VIÊN & BẢNG PHÂN CHIA CÔNG VIỆC
STT
HỌ VÀ TÊN
NHIỆM VỤ
ĐÁNH GIÁ
KÝ TÊN
1
Trần Việt Phúc
Nội dung
2
Bùi Tuấn Phương
Nhóm trưởng
3
Vũ Thị Thu Phương
Nội dung
4
Nguyễn Minh Quân
Nội dung
5
Anh Quốc
Nội dung
6
Nguyễn Kiến Quốc
Nội dung
7
Phùng Thị Quỳnh
Powerpoint
8
Nguyễn Thị Sáng
Thư ký, Tổng hợp word,
Nội dung
9
Nguyễn Đức Tiến
Sơn
Nội dung, thuyết trình
10
Nguyễn Ngọc Sơn
Powerpoint
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 6
NỘI DUNG ............................................................................................................... 6
PHẦN I: Ý TƯỞNG KINH DOANH ...................................................................... 6
1.1. Cơ sở hình thành ý tưởng kinh doanh quán Gâu Gâu Coffee ..................... 6
1.2. Khái quát nội dung ý tưởng kinh doanh ..................................................... 8
PHẦN II. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH ........................................................ 10
2.1. Đánh giá thị trường ................................................................................... 10
2.2. Kế hoạch marketing .................................................................................. 16
2.3. kế hoạch bán hàng và chăm sóc khách hàng ............................................ 22
2.4. Kế hoạch sản xuất, vận hành .................................................................... 26
2.5. Kế hoạch tổ chức và quản lí nhân sự ........................................................ 30
2.6. Kế hoạch tài chính .................................................................................... 32
2.7. Những rủi ro và kế hoạch xử lí trong việc kinh doanh Gâu Gâu Coffee .. 33
PHẦN III. MÔ HÌNH CANVAS TINH GỌN ....................................................... 36
lOMoARcPSD| 61787563
6
KẾT LUẬN............................................................................................................46
TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................................47
MỞ ĐẦU
Trong thời buổi hiện đại, nhiều người xem vật nuôi giống như những người bạn, như
thành viên trong gia đình của họ. Thậm chí có cả những hội nhóm về chó mèo, thú cưng
được lập ra để mọi người cùng giao lưu. Ý tưởng thành lập mô hình quán cafe thú cưng
cũng là một trong những mô hình rất độc đáo, vừa có thể tạo ra không gian để thú cưng
đến giao lưu lại vừa tạo điều kiện cho những người yêu chó mèo đến đây để vui đùa với
những con vật đáng yêu này. Xứ sở hoa anh đào là nơi đầu tiên trên thế giới tạo nên cơn
sốt quán cafe dành cho các pet, tại đây, các quán cafe thú cưng được gọi với cái tên riêng
Iyasareru, có nghĩa “được chữa lành”. Đến đây khách hàng vừa được thưởng thức
cafe vừa có thời gian thư giãn, chơi đùa với các loài động vật đáng yêu. Xuất hiện giữa
trốn thị thành tấp nập, nơi mọi người bị bó hẹp và chạy theo guồng quay của công việc
trong những không gian phần ngột ngạt, các quán cafe độc đáo như thế này điểm
thư giãn tuyệt vời giúp mọi người được thỏa lòng đam mê. Nhờ đó, mọi áp lực của
cuộc sống, công việc, chuyện học hành sẽ được giải tỏa, giúp bạn cân bằng năng lượng,
cảm thấy thoải mái yêu đời hơn. Ngay sau đó, hình thức quán cafe mới lạ này đã
nhanh lan rộng và phổ biến tới nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cafe
thú cúng đã đang xu hướng dành cho giới trẻ, đặc biệt những tín đồ động
vật, vậy đây chính là một lĩnh vực đầu kinh doanh cùng tiềm năng. Nhận thấy
sự phát triển đó thì nhóm đã có ý tưởng kinh doanh quán cafe thú cưng nhằm đáp ứng,
thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
NỘI DUNG
PHẦN I: Ý TƯỞNG KINH DOANH
1.1. Cơ sở hình thành ý tưởng kinh doanh quán Gâu Gâu Coffee
Việc lên ý tưởng kinh doanh này xuất phát từ nhu cầu của các chủ nuôi cún muốn
một nơi để thư giãn tương tác với thú cưng của mình, 1 số người yêu thích cún
nhưng không có thời gian hoặc không có không gian để chăm sóc cún của mình. Họ sẽ
tìm đến một quán cafe cún - nơi cung cấp một không gian an toàn và thân thiện cho cún,
đồng thời giúp chủ nhân thể tận ởng thời gian cùng cún của mình. Ngoài ra, đây
cũng một cách để tạo ra một không gian độc đáo thu hút khách hàng mới. Từ đó
thể tận dụng xu hướng yêu thích thú cưng hiện nay để tạo ra một thương hiệu riêng
cho mình.
Ngoài ra, ý tưởng kinh doanh này còn xuất phát từ những xu hướng mới trong ngành
công nghiệp thú cưng, đó là sự phát triển của các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thú
cưng, đặc biệt cún hoặc từ nhu cầu của người tiêu dùng muốn tìm kiếm những nơi
giải trí độc đáo và khác biệt. Ngành công nghiệp thú cưng đang phát triển mạnh mẽ, với
nhiều sản phẩm và dịch vụ mới được giới thiệu. Chính vì vậy chúng em nhận thấy rằng
việc mở một quán cafe cún có thể tận dụng xu hướng này để thu hút khách hàng
lOMoARcPSD| 61787563
7
Tình yêu động vật: Nhận thấy niềm yêu thích các loài động vật, chẳng hạn như cún
cưng của mọi người, đặc biệt với nhiều bạn trẻ hiện nay, chúng em muốn tạo ra một
không gian thân thiện với cún để chủ nhân và cún có thể tận hưởng thời gian cùng nhau.
Không gian độc đáo: Nắm bắt được nhu cầu của mọi người về sự hứng thú với những
điều mới lạ, chúng em nhận ra rằng việc mở một quán cafe cún có thể tạo ra một không
gian độc đáo khác biệt, với các hoạt động và trò chơi dành cho cún. Điều này có thể
thu hút khách hàng giúp quán cafe cún của chúng em trở thành một địa điểm giải trí
mới lạ. Có thể nói, việc kết hợp giữa quán cafe và không gian chơi cho cún cũng có thể
tạo ra một trải nghiệm mới lạ và thu hút khách hàng.
Thị trường tiềm năng: Chúng em đã quan sát và nhận thấy rằng khu vực xung quanh
nơi sống có nhiều người yêu động vật, đặc biệt là cún, chính bởi vậy một quán cafe cún
là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng khá độc đáo. sẽ tạo ra sự khác biệt mới
lạ cho khách hàng so với các quán cafe bình thường.
Vị trí kinh doanh cửa hàng thuận lợi: Sau khi khảo sát và tìm kiếm thông tin, chúng
em thấy rằng nơi chúng em sinh sống có đông dân cư – 1 yếu tố quan trọng hàng đầu để
thu hút khách hàng. Thêm nữa, xung quanh khu vực nơi đây có nhiều người có đam mê,
yêu thích với chó mèo, các loài thú cưng – 1 lợi thế khác giúp việc kinh doanh cửa hàng
cafe cún khả thi hơn. Ngoài ra, các quán cafe gần khu vực sinh sống của chúng em chưa
có mô hình cún cưng như vậy, điều này tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn với các quán cafe
khác trên thị trường.
Các dịch vụ liên quan: Không chỉ là điểm đến thư giãn cho mọi người sau một ngày
làm việc mệt mỏi, hay như không gian tuyệt vời thích hợp cho các cuộc nói chuyện tán
gẫu, chúng em còn cung cấp cho quán cafe cún các dịch vụ liên quan đến chăm sóc cún
như tắm rửa, cắt tỉa lông điều trị y tế. Điều này thể giúp tăng doanh thu cho cửa
hàng và thu hút khách hàng ghé trở lại vào những lần sau.
Mong muốn tạo n sự khác biệt: Chúng em luôn chú trọng đến việc tạo sự khác
biệt với các quán cafe cún khác, tạo ra một không gian độc đáo với các hoạt động và trò
chơi dành cho cún cũng như kích thích niềm yêu thích động vật của khách hàng để ng
sức cạnh tranh trên thị trường.
Muốn gắn kết thêm giá trị tình cảm của con người với động vật, thú ng: Việc tạo
ra không gian mới lạ độc đáo nhưng đầy thú vị nơi quán cafe cún cưng này sẽ giúp
những người nuôi cún càng cảm thấy yêu quý thú cưng của mình hơn, họ đã coi chúng
như những người bạn nhỏ thực sự chứ không còn tình cảm đơn thuần giữa “chủ tớ”.
Mối quan hệ giữa các loài cún cưng cũng thêm thân thiết hơn. Mặt khác, với những
khách hàng vốn chỉ muốn tìm cho mình 1 không gian thoải mái, độc đáo để thưởng thức
cafe thì nay khi đến với cửa hàng cafe cún cưng của chúng em, các vị khách sẽ cảm nhận
được tình cảm mọi người dành cho các loài thú cưng. Họ cũng sẽ dần trở nên yêu
quý hứng thú với động vật hơn, từ đó làm đẹp thêm giá trị tình cảm của con người
với các loài động vật, thú cưng.
lOMoARcPSD| 61787563
8
1.2. Khái quát nội dung ý tưởng kinh doanh
1.2.1. Sản phẩm, dịch v
Những sản phẩm dịch vụ cửa hàng cafe cún ng của chúng em thể cung
cấp bao gồm:
Đồ uống: Các loại cà phê, trà, nước ép trái cây, soda, đồ uống có cồn, ...
Thức ăn: Bánh ngọt, bánh mặn, bánh quy, bánh sandwich, salad, món ăn nhẹ, ...
Dịch vụ chăm sóc cún cưng: Cửa hàng chúng em thể cung cấp dịch vụ tắm rửa,
cắt tỉa lông, chăm sóc sức khỏe cho cún cưng, ...
Sản phẩm liên quan đến cún cưng: Cửa hàng bán các sản phẩm phụ kiện như thức
ăn, đồ chơi, phụ kiện, quần áo, vật dụng cho cún cưng.
Sự kiện đặc biệt: Vào các dịp đặc biệt, cửa hàng có thể tổ chức các sự kiện đặc biệt
như sinh nhật cho cún cưng, buổi tiệc cho cún cưng, các hoạt động vui chơi, trò chơi,...
Dịch vụ đặt hàng trực tuyến: Chúng em mong muốn cung cấp dịch vụ đặt hàng trực
tuyến cho các sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.
Dịch vụ tư vấn: Với phương châm “Khách ng là thượng đế”, cửa hàng chúng em
mong muốn đem lại cho khách hàng dịch vụ vấn về cách chăm c cún cưng, cách
lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp cho cún cưng của họ.
Dịch vụ giao hàng: Cửa hàng thể cung cấp dịch vụ giao hàng cho khách hàng
trong khu vực gần cửa hàng.
Dịch vụ cho thuê: Cửa hàng cũng sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê các sản phẩm như
đồ chơi, phụ kiện, quần áo cho cún cưng.
1.2.2. Khách hàng
Khách hàng của cửa hàng chúng em sẽ thường những người yêu thích động vật,
đặc biệt n. Họ thường muốn m một không gian thoải mái, ấm cúng để thưởng thức
cà phê và tương tác với các chú cún đáng yêu.
Cửa hàng cũng sẽ thu hút các nhóm bạn trẻ, gia đình c cặp đôi muốn một
trải nghiệm mới lạ và thú vị về 1 không gian mới của quán cafe đầy đặc biệt.
Ngoài ra, những người yêu thích không gian yên tĩnh, thư giãn và muốn tránh xa sự
ồn ào của thành thị cũng có thể tìm đến quán cafe này của chúng em.
Cửa hàng cũng ớng đến các nhóm khách hàng thu nhập tương đối ổn định
những người sẵn sàng chi trả tiền để thưởng thức những cốc cafe nóng hổi cũng như trải
nghiệm niềm đam mê với cún cưng ngay tại quán.
lOMoARcPSD| 61787563
9
1.2.3. Nhu cầu mà quán cafe thú cưng đáp ứng cho khách hàng
Cửa hàng cafe cún của chúng em có không gian rộng rãi và thoáng mát, được trang
trí với các hình ảnh và đồ trang trí liên quan đến cún, đáp ứng nhu cầu của những người
yêu thích động vật, đặc biệt là cún.
Tại đây, khách hàng được thưởng thức những thứ đồ ăn, thức uống như cafe, chè,
các loại bánh... Ngoài việc cung cấp đồ uống và thức ăn cho khách hàng, cửa hàng còn
có những chú cún cưng để khách hàng có thể chơi đùa với chúng.
Các chú chó trong cửa hàng của chúng em được huấn luyện thân thiện với con
người, cho phép khách hàng ơng tác chơi đùa với chúng. Nếu khách hàng muốn,
họ thể mang theo cún cưng của mình để cùng tham gia vào không gian vui chơi
tương tác với các chú cún khác. Đây một nơi tưởng để thư giãn tận hưởng thời
gian với những người bạn bốn chân.
Ngoài ra, cửa hàng sẽ có các hoạt động sự kiện đặc biệt như buổi giao lưu với các
chuyên gia về cún, các buổi hướng dẫn huấn luyện cún các buổi triển lãm về cún
cưng. Tất cả những điều này đều giúp cửa hàng cafe cún của chúng em tạo ra một không
gian thú vị và độc đáo cho những người yêu thích cún.
1.2.4. Cách kinh doanh quán cafe thú cưng
Để kinh doanh và vận hành tốt quán cafe cún cưng, chúng em cần chú trọng vào các
hoạt động như:
Nghiên cứu thị trường: Trước hết, chúng em tìm hiểu các thông tin về đối tượng
khách hàng tiềm năng, các đối thủ cạnh tranh, giá cả và xu hướng thị trường.
Lên các kế hoạch kinh doanh: Chẳng hạn như xác định mục tiêu kinh doanh, chiến
lược tiếp thị, sản phẩm và dịch vụ cung cấp, giá cả, vị trí và thiết kế cửa hàng.
Quán được đặt vị trí phù hợp: Vị trí cửa hàng đặt khu vực nhiều người yêu
thích động vật, đặc biệt là cún. Ngoài ra, cửa hàng cũng đặt ở nơi thoáng mát và dễ dàng
tiếp cận với nhiều người.
Thiết kế cửa hàng độc đáo, cách bài trí đẹp mắt: Quán tạo ra một không gian m
cúng, thân thiện với n khách hàng. c thiết bị trang thiết bị được thiết kế để
đáp ứng nhu cầu của thú cưng và khách hàng.
Quảng cáo tiếp thị: Chúng em tận dụng sức ảnh hưởng lớn của các trang mạng
hội để sử dụng các kênh quảng cáo tiếp thị nhằm giới thiệu cửa hàng đến khách
hàng tiềm năng, chẳng hạn như: quảng cáo trên mạng xã hội, phát tờ rơi, quảng cáo trên
các trang web liên quan đến động vật.
Cung cấp sản phẩm dịch vchất lượng: Để kinh doanh hình cafe cún ng
thành công, chúng em luôn chú trọng đến việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất
lượng để thu hút giữ chân khách hàng. Cửa hàng luôn sạch sẽ, an toàn thân thiện
với cún và khách hàng, tạo cho họ cảm giác thoải mái, hứng thú ngay từ lần đầu đặt chân
vào quán.
lOMoARcPSD| 61787563
10
Giá cả hợp lí: Yếu tố về giá cả luôn được chúng em quan tâm và cân nhắc kĩ lưỡng.
Việc đưa ra mức giá phù hợp với chất ợng sản phẩm stạo dựng niềm tin của khách
hàng đối với cửa hàng, từ đó giúp xây dựng lòng trung thành của khách với quán cafe
hơn. Thêm nữa, giá thành của quán phù hợp với túi tiền của các nhóm đối tượng khách
hàng sẽ 1 lợi thế lớn, tạo điều kiện tốt để quán cạnh tranh với các đối thủ bên ngoài
kia.
Sắm sửa các thiết bị đồ dùng cần thiết cho quán: Đó là những chiếc máy pha cafe,
bàn ghế, đồ trang trí, thức ăn và đồ chơi cho cún cưng. Việc cung cấp đầy đủ các trang
thiết bị giúp tạo cảm giác hứng thú và củng cố niềm tin vào các sản phẩm, dịch vụ của
khách hàng về quán cafe của chúng em.
Đảm bảo rằng cửa hàng luôn được vệ sinh thoáng mát, sạch sẽ, tạo ra không gian
mát mẻ, sạch đẹp để thu hút khách hàng đến thưởng thức cafe, vừa có thể đem đến cho
họ niềm hứng thú và hạnh phúc khi chơi với các loài cún cưng.
Xây dựng và củng cố sự tin tưởng của khách hàng trong việc lựa chọn các nhà cung
cấp uy tín: Điều này nhằm đảm bảo các sản phẩm cửa hàng chúng em cung cấp
ra đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt, từ đó tạo dựng niềm tin của khách về chất lượng sản
phẩm, giúp thu hút khách hàng đến thưởng thức các sản phẩm của quán hơn.
Tích hợp các dịch vụ khác để tăng tính trải nghiệm của khách hàng, giúp linh hoạt
trong việc mua bán các sản phẩm: Chẳng hạn như dịch vụ tắm rửa, tỉa lông, chăm sóc
cún cưng; tổ chức sinh nhật cho cún; đặt hàng trực tuyến....
Tạo mối quan hệ tốt với tập khách hàng mục tiêu: Cửa hàng chúng em luôn hướng
đến việc xây dựng lòng tin, gắn kết nhằm tạo mối quan hệ tốt với khách để giữ chân họ
và giúp tăng doanh số bán hàng. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà...vào
các dịp, sự kiện đặc biệt cũng sẽ đem lại cho khách cảm giác được quan tâm và đánh giá
cao cửa hàng.
PHẦN II. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
2.1. Đánh giá thị trường
2.1.1. Thị trường tổng quan
Đáp ứng được nhu cầu tất cả khách hàng tình yêu với thú ng, nhu cầu về
thưởng thức phê tìm kiếm một không gian thư giãn sau những giờ làm việc căng
thẳng mệt mỏi. Do đó, nhu cầu cần quán phê giá cả hợp lí, không gian yên tĩnh,
trang trí đẹp mắt, đặc biệt là những chú cún đáng yêu.
Trên thị trường hiện nay, các mô hình cà phê cún chưa được phổ biến rộng rãi, hay
thậm chí là rất ít. So với mô hình cà phê mèo, thì cà phê cún đang bị mất ưu thế trên cả
thị thường trong nước và quốc tế.
lOMoARcPSD| 61787563
11
Tuy nhiên, dựa trên số liệu thì lượng người nuôi cún làm thú cưng vẫn chiếm số
lượng lớn nhất, thể nói rằng, vẫn chưa những hình giải trí phù hợp với đối
tượng khách hàng này. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận rằng, mèo thường tính cách
độc lập và ít phụ thuộc vào sự chăm sóc từ con người hơn so với chó. Điều này làm cho
việc tạo ra một môi trường phù hợp cho phê mèo dễ dàng hơn. Chó nhu cầu cao
hơn về sự chăm sóc, không gian hoạt động, điều này thể tạo ra những thách thức
về quản lý và phục vụ trong quán cà phê.
Mặt khác, chó thường tính cách năng động thích thú tham gia vào các hoạt
động chơi đùa vui nhộn. Quán phê cún cung cấp một môi trường ơng tác ng
động hơn, cho phép khách hàng chơi cùng chó tận hưởng thời gian vui vẻ bên thú
cưng của mình. Chó thường tính cách thân thiện u thương, dễ dàng tạo kết nối
với con người. Việc có chó trong quán cà phê có thể giúp tạo ra một không gian gần gũi
và ấm cúng, khuyến khích khách hàng giao lưu và gắn kết với nhau thông qua tình yêu
đối với các loài vật.
Nhóm chúng em đã tạo bảng khảo sát về nhu cầu đi uống cà phê và mô hình cà phê
cún đối với khu vực Cầu Giấy, Hà Nội với 77 người ngẫu nhiên:
Lượng người đi cà phê nhìn chung khá nhiều nhưng tần suất không cao.
lOMoARcPSD| 61787563
12
Hầu hết số người tham gia bài khảo t đều đã, biết tới các mô hình cà phê thú cưng
- đặc biệt là cà phê cún, tuy nhiên nó còn khá mới lạ bởi có tới 32,5% trong tổng số chưa
biết tới mô hình cà phê cún.
Theo mức độ yêu thích từ 1-5, mức đcao nhất dành cho chó với tỷ số cao nhất.
Ngoài ra vị trí thứ 2 cũng khá cao, lượng người yêu chó tới rất yêu chó chiếm tới 57/77,
chiếm tới 73%, có thể nói khá trùng khớp với số lượng người nuôi chó theo bảng trên.
tới 64,9% tổng sngười sẵn sàng trả thêm tiền để vui chơi với thú ng (theo
biểu đồ trên) gần 90% (biểu đồ bên dưới) số người sẽ lựa chọn mô hình phê cún
hoặc cả cà phê cún và cà phê mèo nếu như phải đưa ra chọn lựa. Có thể nói, cà phê cún
là một mô hình khá tiềm năng và có khả năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
lOMoARcPSD| 61787563
13
2.1.2. Khách hàng và nhu cầu khách hàng.
Khách hàng thể quan tâm đến một hình phê mang tính độc đáo khác
biệt, như phê chó. Điều này thể thu hút sự chú ý của người dân địa
phương. Khu vực Cầu Giấy nhiều người yêu thích động vật nuôi chó một xu
hướng phbiến. Mô hình phê cún thể tạo ra một môi trường thân thiện với chó,
nơi mọi người có thể tương tác và chơi đùa với chó trong khi thưởng thức cà phê. Ngày
nay, khách hàng tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ độc đáo. hình phê chó
thể đáp ứng nhu cầu này bằng cách kết hợp không gian phê không gian chơi
cho chó, tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. hình phê chó đã trở
thành một xu hướng phổ biến trên các mạng xã hội. Những hình ảnh và câu chuyện liên
quan đến cà phê chó có thể tạo ra sự quan tâm và sự tò mò từ phía khách hàng.
Những khách hàng sẽ có 1 vài đặc điểm giống nhau hay hành vi tương đồng, chúng
ra có thể xếp chúng thành một nhóm tạo những ưu đãi chung cho từng nhóm để thu hút
khách hàng hơn.
- Những người nhu cầu sử dụng wifi cao: những trường hợp khách hàng
đãghé quán bạn nhiều lần nhưng cũng không thể nhớ được mật khẩu wifi, hoặc thiết bị
của khách không thực sự lưu trữ được mật khẩu. Cũng có những quán cafe để mật khẩu
của họ những c bàn hay trên tường để khách hàng thể nhận thấy ràng nhưng
cũng không tránh khỏi việc khách hàng không tìm được. Họ cần wifi cho chính công
việc cũng như hoạt động của họ. Điều khiến họ cảm thấy thoải mái nhất là việc được sử
dụng wifi một cách hoàn toàn miễn phí, không giới hạn, nhanh chóng và thuận tiện. Vì
vậy, chúng em sẽ cấp quyền truy cập không giới hạn cho khách hàng nếu họ điền một
vài câu hỏi khảo sát về quán cafe hoặc để nhận những thông tin khuyến mãi tại quán.
- Những người làm việc tự do: Họ nhóm khách hàng cần sự tập trung nhất địnhđể
có thể hoàn thành công việc của mình. Chúng em sẽ thiết kế chỗ ngồi thoải mái, không
gian thoáng, âm thanh không quá ồn, thêm ánh sáng để duy trì lượng khách này một
cách đều đặn, thường xuyên.
- Những hội nhóm, bạn bè: Đây nhóm đối tượng phổ biến của các quán cafe,
bởinhu cầu học tập, làm việc theo nhóm vẫn được lựa chọn diễn ra quán cafe. Cần
không gian rộng, thoáng đãng, thức ăn đồ uống ngon để thỏa mãn được vị giác của số
đông khách hàng.
lOMoARcPSD| 61787563
14
- Những khách hàng yêu động vật - đặc biệt chó: Đây đối tượng khách
hàngmục tiêu của mô hình này, vậy nên bố trí nuôi và tạo ra một khu vực vui chơi dành
cho các ảnh ởng rất nhiều tới nhu cầu của các đối tượng này, những chú cún sẽ
được chọn là những bé có khuôn mặt đáng yêu, ngoan ngoãn và sạch sẽ nhằm đảm bảo
vệ sinh an toàn thực phẩm.
2.1.3. Đối thủ cạnh tranh.
Meow Coffee
(Cầu Giấy)
Sản phẩm/Dịch
vụ
Quán cung cấp
dịch vụ cà phê
và vui chơi với
chó mèo.
Ưu điểm
Chỗ ngồi rộng rãi, thoáng mát, có sân vườn rộng rãi chủ yếu
là ngoài trời.
Nhược điểm
Giá cả đồ uống khá cao, các sản phẩm dịch vụ chưa thực sự
đa dạng.
Có thể học hỏi
Đã tận dụng được tối đa không gian cho các bé, kết hợp được
giữa chó và mèo, xây dựng không gian và chăm sóc các bé
khá chu đáo.
2.1.4. Phân tích mô hình SWOT của Gâu Gâu Coffee
lOMoARcPSD| 61787563
15
Điểm mạnh
- Chủ quán – Bùi Tuấn Phương là chàng
traitrẻ kiến thức sâu rộng về lĩnh vực kinh
doanh khi theo học chuyên ngành quản trị
kinh doanh. Chính bởi vậy anh dễ dàng nắm
bắt được xu hướng, sở thích của các nhóm
khách hàng mục tiêu.
- Gâu Gâu Coffee tập khách hàng
trungthành và đam động vật, đặc biệt
những chú cún dễ thương.
- Quán một không gian thiết kế độc
đáo và
Điểm yếu
- Gâu Gâu Coffee được các bạn
trẻtự lập ra kinh doanh, do vậy họ
chưa nhiều kinh nghiệm, dày dặn
trên thị trường.
- Đội ngũ nhân viên đôi khi
thểxử thiếu chuyên nghiệp trong
các tình huống khẩn cấp do chưa
được huấn luyện càng. Điều này
thể khiến lượng khách đến với quán
giảm đáng kể.
thu hút khách hàng. Đến với nơi đây, họ không
chỉ được tận hưởng không gian yên tĩnh, thư
thái còn được vui đùa, giải trí cùng cún
cưng.
- Cửa hàng cũng một menu đa dạng
vớinhiều loại đồ uống đồ ăn ngon cho
khách hàng thỏa sức ăn uống.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng
như thúcưng chất lượng, có sự đầu tư.
- Đội ngũ nhân viên của quán được đào
tạo,rèn luyện để trở thành những nhân viên
chuyên nghiệp, tận tâm với khách.
- Do không địa điểm sẵn để
kinhdoanh nên quán tốn chi phí cho
việc thuê mặt bằng.
- Một số sản phẩm của quán
giácả khá cao so với các quán cafe
khác.
- Đôi khi vào giờ cao điểm,
quán cómột không gian hạn chế,
không đủ để đáp ứng nhu cầu của
khách hàng.
- Quán không mở rộng nhiều
hoạtđộng giải trí khác ngoài việc chơi
với những chú cún cưng.
lOMoARcPSD| 61787563
16
Cơ hội
- Gâu Gâu Coffee có thể mở rộng không
gianđể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Quán có thể tăng cường hoạt động giải
tríkhác như trò chơi, sự kiện, hoặc các lớp học
về chăm sóc động vật.
- Cửa hàng thể tăng ờng quảng
vàtiếp cận với khách hàng mới thông qua các
kênh truyền thông hội quảng cáo trực
tuyến.
- Cửa hàng Meow Coffee - đối thủ cạnh
tranhnằm khá xa so với quán.
- Thu nhập của người dân tăng lên, nhu
cầucủa họ về 1 hình vừa thưởng thức cafe,
vừa chơi đùa cùng những chú n cũng theo
đó tăng lên. vậy, trong thời gian tới việc
kinh doanh quán sẽ có nhiều thuận lợi, thu hút
nhiều khách hàng, lợi nhuận theo đó cũng tăng
đáng kể.
- Các bạn trẻ ngày nay thường xu
hướngchăm sóc, nuôi dưỡng và vui chơi cùng
thú
Thách thức
- Gâu Gâu Coffee đang phải đối
mặtvới sự cạnh tranh từ các quán cafe
khác trong khu vực. Đặc biệt xu
hướng kết hợp hình kinh doanh
giữa cafe thú cưng ngày càng trở
nên phổ biến phát triển nhanh
trong tương lai gần.
- Quán có thể bị ảnh ởng bởi
cácthay đổi về quy định chăm sóc
động vật.
- Cửa hàng cũng thể bị ảnh
hưởngbởi các biến đổi về thị trường
và kinh tế.
- Kinh tế càng phát triển, chi
phímua nguyên vật liệu cũng như giá
thuê mặt bằng, tiền trả cho nhân công
cũng sẽ tăng lên, do vậy quán sẽ phải
bỏ ra 1 khoản chi phí lớn hơn để giải
quyết các vấn đề đó.
- Gâu Gâu Coffee cũng khó
tránh
cưng. Họ cũng sẽ theo trào lưu tìm đến các
quán cafe có kết hợp mô hình kinh doanh cafe
thú cưng. Quán càng được nhiều bạn trẻ
biết đến, khách hàng sẽ ghé đến nhiều hơn, thu
hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
khỏi việc kinh doanh bị sao chép, đặc
biệt là với các đối thủ cạnh tranh tiềm
ẩn. vậy, hơn hết quán phải luôn
tìm kiếm thông tin, nghiên cứu thị
trường.
- Một số tình huống phát sinh khó
tránh khỏi trong kinh doanh như cháy
nổ, mất trộm...
2.2. Kế hoạch marketing
2.2.1 Sản phẩm
a) Các loại cà phê
Tuy hình kinh doanh phê thú cưng nhưng số lượng chất lượng những
thức uống tại Gâu Gâu Coffee vẫn luôn đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng đến
đây. Khi nói đến hình kinh doanh phê thú cưng thì không thể không kể đến
lOMoARcPSD| 61787563
17
phê. Đây thức uống rất nhiều loại được biến tấu sao cho phù hợp với khẩu vị
của từng quốc gia, từng vùng qua thời gian dài tạo nên cái mỗi dân tộc thường gọi
là thức uống truyền thống. Tại Gâu Gâu Coffee bạn có thể thưởng thức được những cốc
phê mang đậm tính truyền thống của Việt Nam như:
- phê đen: thức uống được rất nhiều người ưa chuộng. Việc uống phêbuổi
sáng là thói quen của rất nhiều người. Với những người ghiền cafe thì họ thích gu cafe
đen nguyên chất đậm đắng. Họ nói không với cafe hòa tan vì không đủ đô với họ.
- phê sữa đá/cà phê đá: Tại Gâu Gâu Coffee loại đồ uống này được chế biến
từsữa đặc đường pha với phê được chiết xuất từ phin theo phong cách Việt Nam
kèm thêm vài viên đá, tùy theo khẩu vị mà bạn tăng giảm thành phần trong đó.
- phê trứng: Nghe n gọi vẻ lạ nhưng đây một món ngon không kém
càphê sữa. Vị béo của trứng thêm vị ngọt của sữa đặc đường hoà trộn với vị phê
đắng thơm thơm đã tạo nên một vị đặc trưng riêng không thể diễn tả thành lời chỉ
những ai đã một lần thử trong đời mới cảm nhận được.
lOMoARcPSD| 61787563
18
- Bạc xỉu: Bạc xỉu một loại đồ uống được làm từ phê pha sữa nhưng
phầnsữa sẽ nhiều hơn so với phần cà phê.
Ngoài ra, tại Gâu Gâu Coffee cũng những dòng phê được du nhập từ nước
ngoài, phù hợp với những bạn trẻ thích khám phá những hương vị mới lạ như:
- Espresso: một loại phê được pha chế bằng máy do người Ý tạo ra.
phêhạt được xay ra bằng máy xay chuyên dụng thể điều chỉnh được độ mịn cà phê
xay ra, quy trình pha rất nhanh khoảng 1 – 2 phút cho một ly.
lOMoARcPSD| 61787563
19
- Latte macchiato: Thức uống này hoà quyện giữa espresso sữa ấm, lượng càphê
pha với sữa ít và chủ yếu cho trẻ em uống, nhưng vì hương vị thơm ngon của thức uống
này nên được phổ biến cho các lứa tuổi.
- Cappuccino: bản hoàn toàn giống như latte nhưng khác nhau về lớp bọt
sữavà định lượng sữa nóng làm tạo nên.
lOMoARcPSD| 61787563
20
Trên đây chỉ những thức uống phổ biến được bán nhiều nhất tại cửa hàng, ngoài
ra còn có nhiều loại thức uống khác được pha chế từ hạt cà phê nguyên chất đảm bảo sẽ
làm hài lòng quý khách hàng.
b) Các loại trà sữa, trà, sinh tố và các loại đồ uống khác
Không chỉ dừng lại cà phê, quán còn mở rộng thực đơn ra những loại thức uống
khác để thể phù hợp với sở thích, lứa tuổi, vị giác... của từng khách hàng. thể kể
đến các loại như trà sữa, trà thảo mộc, sinh tố, nước ép.
c) Mô hình 3 sản phẩm
Sản phẩm cốt lõi (Core product): sản phẩm hoặc dịch vụ chính một doanh
nghiệp cung cấp. Đó là sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách ng mong đợi khi họ đến với
doanh nghiệp của bạn. Sản phẩm cốt lõi chính sự khác biệt khẳng định thương hiệu
của bạn với các đối thủ cạnh tranh. khiến khách hàng ghi nhớ mỗi khi nhắc về thương
hiệu của bạn. Sản phẩm cốt lõi quán mang lại cung cấp các dòng thức uống chất
lượng với công thức pha chế riêng, nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên, đồng thời không
gian giúp kết nối những người cùng sự yêu mến đối với thú cưng. Giúp họ giải tỏa
sau một ngày dài làm việc.
Sản phẩm cthể (actual product): thành phần hữu hình của sản phẩm, gồm mức
độ chất lượng, kiểu dáng, tên hiệu, bao bì, đặc điểm. Sản phẩm cụ thể của quán các
loại cà phê cơ bản như: Cà phê đen, cà phê đá,… Hay là các loại cà phê đang thịnh hành
như: Cappuccino, Latte macchiato… Được chơi với các chú cún con khi bạn không
thời gian chăm sóc chúng, hay là nơi mọi người có cùng sở thích yêu thích thú cưng tới
để tham gia các hoạt động vui chơi cuộc thi của thú cưng. Sự dụng loại cốc đặc trưng có
hình thú cưng của quáncốc có mẫu mã riêng của quán khi đem về. Làm cho thương
hiệu được lan truyền rộng rãi.
Sản phẩm gia tăng (augmented product): những dịch vụ hay ích lợi bổ sung của
sản phẩm. Sản phẩm gia tăng của quán thể kể đến ndịch vụ được sự dụng wifi
miễn phí, thời gian ngồi không giới hạn, có chỗ trông xe riêng, có khu vực check in.
phòng cho những khách hàng muốn tận hưởng không gian riêng để thoải mái để làm
việc.
2.2.2. Giá cả
Các loại đồ uống (Có giá giao động trong khoảng từ 15.000đ đến 50.000đ)
Các món ăn vặt (Có giá giao động trong khoảng từ 10.000đ đến 80.000đ)

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61787563
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH - - - - - - BÀI THẢO LUẬN KHỞI SỰ KINH DOANH
ĐỀ TÀI: Ý TƯỞNG KINH DOANH QUÁN CAFE THÚ CƯNG Nhóm: 09
Lớp học phần: 231_CEMG4111_02
Giảng viên: Chu Đức Trí
Hà Nội – 2023 1 lOMoAR cPSD| 61787563
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 22 tháng 08 năm 2023
BIÊN BẢN LÀM VIỆC NHÓM LẦN 1
I. Thành phần tham dự: các thành viên nhóm 9 (đủ)
II. Thời gian, địa điểm cuộc họp
1. Thời gian: 22h 22/08/2023
2. Địa điểm: nhóm chat zalo III. Nội dung cuộc họp
1. Cả nhóm đọc hiểu nội dung đề tài thảo luận
2. Các thành viên tự ứng cử công việc, nhóm trưởng phân chia nhiệm vụ:
- Bùi Tuấn Phương: nhóm trưởng
- Nguyễn Thị Sáng: thư ký
- Nguyễn Đức Tiến Sơn: thuyết trình
- Nguyễn Ngọc Sơn, Phùng Thị Quỳnh: powerpoint
- Nguyễn Kiến Quốc, Trần Việt Phúc, Vũ Thị Thu Phương, Nguyễn Minh Quân,
Lê Anh Quốc, Nguyễn Thị Sáng, Nguyễn Đức Tiến Sơn: nội dung IV. Đánh giá chung
- Nhóm vào họp đầy đủ, đúng giờ, có tinh thần trách nhiệm
- Các thành viên nhiệt tình phát biểu, đóng góp ý kiến Thư ký Nhóm trưởng Nguyễn Thị Sáng Bùi Tuấn Phương
Hà Nội, ngày 15 tháng 09 năm 2023
BIÊN BẢN LÀM VIỆC NHÓM LẦN 2
I. Thành phần tham dự: các thành viên nhóm 9 (đủ)
II. Thời gian, địa điểm cuộc họp 2 lOMoAR cPSD| 61787563
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Thời gian: 22h 15/09/2023
Địa điểm: google meet III. Nội dung cuộc họp
1. Cả nhóm thống nhất đề cương thảo luận
2. Nhóm trưởng hỏi ý kiến và phân chia nhiệm vụ cho các bạn làm phần nội dung 3. Yêu cầu - Hạn nộp: 24/09/2023 V. Đánh giá
- Nhóm vào họp đầy đủ, đúng giờ, có tinh thần trách nhiệm
- Các thành viên tích cực đóng góp ý kiến cho việc phân chia và nhận nhiệm vụ Thư ký Nhóm trưởng Nguyễn Thị Sáng Bùi Tuấn Phương
Hà Nội, ngày 07 tháng 10 năm 2023
BIÊN BẢN LÀM VIỆC NHÓM LẦN 3
I. Thành phần tham dự: các thành viên nhóm 9 (đủ)
II. Thời gian, địa điểm cuộc họp
1. Thời gian: 22h 07/10/2023
2. Địa điểm: nhóm chat zalo III. Nội dung cuộc họp
1.Cả nhóm đọc bài làm thảo luận
2.Các thành viên đưa ra nhận xét, đóng góp cho bài thảo luận để chỉnh sửa VI. Đánh giá chung
- Nhóm vào họp đầy đủ, đúng giờ, có tinh thần trách nhiệm
- Một số thành viên nhiệt tình đóng góp ý kiến: Nguyễn Đức Tiến Sơn, Vũ Thị Thu
Phương, Nguyễn Thị Sáng, Bùi Tuấn Phương. 3 lOMoAR cPSD| 61787563
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Thư ký Nhóm trưởng Nguyễn Thị Sáng Bùi Tuấn Phương 4 lOMoAR cPSD| 61787563
DANH SÁCH THÀNH VIÊN & BẢNG PHÂN CHIA CÔNG VIỆC STT HỌ VÀ TÊN NHIỆM VỤ ĐÁNH GIÁ KÝ TÊN 1 Trần Việt Phúc Nội dung 2 Bùi Tuấn Phương Nhóm trưởng 3 Vũ Thị Thu Phương Nội dung 4 Nguyễn Minh Quân Nội dung 5 Lê Anh Quốc Nội dung 6 Nguyễn Kiến Quốc Nội dung 7 Phùng Thị Quỳnh Powerpoint 8 Nguyễn Thị Sáng Thư ký, Tổng hợp word, Nội dung 9 Nguyễn Đức Tiến Nội dung, thuyết trình Sơn 10 Nguyễn Ngọc Sơn Powerpoint MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 6
NỘI DUNG ............................................................................................................... 6
PHẦN I: Ý TƯỞNG KINH DOANH ...................................................................... 6
1.1. Cơ sở hình thành ý tưởng kinh doanh quán Gâu Gâu Coffee ..................... 6
1.2. Khái quát nội dung ý tưởng kinh doanh ..................................................... 8
PHẦN II. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH ........................................................ 10
2.1. Đánh giá thị trường ................................................................................... 10
2.2. Kế hoạch marketing .................................................................................. 16
2.3. kế hoạch bán hàng và chăm sóc khách hàng ............................................ 22
2.4. Kế hoạch sản xuất, vận hành .................................................................... 26
2.5. Kế hoạch tổ chức và quản lí nhân sự ........................................................ 30
2.6. Kế hoạch tài chính .................................................................................... 32
2.7. Những rủi ro và kế hoạch xử lí trong việc kinh doanh Gâu Gâu Coffee .. 33
PHẦN III. MÔ HÌNH CANVAS TINH GỌN ....................................................... 36 5 lOMoAR cPSD| 61787563
KẾT LUẬN............................................................................................................46
TÀI LIỆU THAM KHẢO......................................................................................47 MỞ ĐẦU
Trong thời buổi hiện đại, nhiều người xem vật nuôi giống như những người bạn, như
thành viên trong gia đình của họ. Thậm chí có cả những hội nhóm về chó mèo, thú cưng
được lập ra để mọi người cùng giao lưu. Ý tưởng thành lập mô hình quán cafe thú cưng
cũng là một trong những mô hình rất độc đáo, vừa có thể tạo ra không gian để thú cưng
đến giao lưu lại vừa tạo điều kiện cho những người yêu chó mèo đến đây để vui đùa với
những con vật đáng yêu này. Xứ sở hoa anh đào là nơi đầu tiên trên thế giới tạo nên cơn
sốt quán cafe dành cho các pet, tại đây, các quán cafe thú cưng được gọi với cái tên riêng
Iyasareru, có nghĩa là “được chữa lành”. Đến đây khách hàng vừa được thưởng thức
cafe vừa có thời gian thư giãn, chơi đùa với các loài động vật đáng yêu. Xuất hiện giữa
trốn thị thành tấp nập, nơi mọi người bị bó hẹp và chạy theo guồng quay của công việc
trong những không gian có phần ngột ngạt, các quán cafe độc đáo như thế này là điểm
thư giãn tuyệt vời và giúp mọi người được thỏa lòng đam mê. Nhờ đó, mọi áp lực của
cuộc sống, công việc, chuyện học hành sẽ được giải tỏa, giúp bạn cân bằng năng lượng,
cảm thấy thoải mái và yêu đời hơn. Ngay sau đó, hình thức quán cafe mới lạ này đã
nhanh lan rộng và phổ biến tới nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cafe
thú cúng đã và đang là xu hướng dành cho giới trẻ, đặc biệt là những tín đồ mê động
vật, vì vậy đây chính là một lĩnh vực đầu tư kinh doanh vô cùng tiềm năng. Nhận thấy
sự phát triển đó thì nhóm đã có ý tưởng kinh doanh quán cafe thú cưng nhằm đáp ứng,
thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu của khách hàng. NỘI DUNG
PHẦN I: Ý TƯỞNG KINH DOANH
1.1. Cơ sở hình thành ý tưởng kinh doanh quán Gâu Gâu Coffee
Việc lên ý tưởng kinh doanh này xuất phát từ nhu cầu của các chủ nuôi cún muốn
có một nơi để thư giãn và tương tác với thú cưng của mình, 1 số người yêu thích cún
nhưng không có thời gian hoặc không có không gian để chăm sóc cún của mình. Họ sẽ
tìm đến một quán cafe cún - nơi cung cấp một không gian an toàn và thân thiện cho cún,
đồng thời giúp chủ nhân có thể tận hưởng thời gian cùng cún của mình. Ngoài ra, đây
cũng là một cách để tạo ra một không gian độc đáo và thu hút khách hàng mới. Từ đó
có thể tận dụng xu hướng yêu thích thú cưng hiện nay để tạo ra một thương hiệu riêng cho mình.
Ngoài ra, ý tưởng kinh doanh này còn xuất phát từ những xu hướng mới trong ngành
công nghiệp thú cưng, đó là sự phát triển của các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thú
cưng, đặc biệt là cún hoặc từ nhu cầu của người tiêu dùng muốn tìm kiếm những nơi
giải trí độc đáo và khác biệt. Ngành công nghiệp thú cưng đang phát triển mạnh mẽ, với
nhiều sản phẩm và dịch vụ mới được giới thiệu. Chính vì vậy chúng em nhận thấy rằng
việc mở một quán cafe cún có thể tận dụng xu hướng này để thu hút khách hàng 6 lOMoAR cPSD| 61787563
Tình yêu động vật: Nhận thấy niềm yêu thích các loài động vật, chẳng hạn như cún
cưng của mọi người, đặc biệt là với nhiều bạn trẻ hiện nay, chúng em muốn tạo ra một
không gian thân thiện với cún để chủ nhân và cún có thể tận hưởng thời gian cùng nhau.
Không gian độc đáo: Nắm bắt được nhu cầu của mọi người về sự hứng thú với những
điều mới lạ, chúng em nhận ra rằng việc mở một quán cafe cún có thể tạo ra một không
gian độc đáo và khác biệt, với các hoạt động và trò chơi dành cho cún. Điều này có thể
thu hút khách hàng và giúp quán cafe cún của chúng em trở thành một địa điểm giải trí
mới lạ. Có thể nói, việc kết hợp giữa quán cafe và không gian chơi cho cún cũng có thể
tạo ra một trải nghiệm mới lạ và thu hút khách hàng.
Thị trường tiềm năng: Chúng em đã quan sát và nhận thấy rằng khu vực xung quanh
nơi sống có nhiều người yêu động vật, đặc biệt là cún, chính bởi vậy một quán cafe cún
là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng và khá độc đáo. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt và mới
lạ cho khách hàng so với các quán cafe bình thường.
Vị trí kinh doanh cửa hàng thuận lợi: Sau khi khảo sát và tìm kiếm thông tin, chúng
em thấy rằng nơi chúng em sinh sống có đông dân cư – 1 yếu tố quan trọng hàng đầu để
thu hút khách hàng. Thêm nữa, xung quanh khu vực nơi đây có nhiều người có đam mê,
yêu thích với chó mèo, các loài thú cưng – 1 lợi thế khác giúp việc kinh doanh cửa hàng
cafe cún khả thi hơn. Ngoài ra, các quán cafe gần khu vực sinh sống của chúng em chưa
có mô hình cún cưng như vậy, điều này tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn với các quán cafe khác trên thị trường.
Các dịch vụ liên quan: Không chỉ là điểm đến thư giãn cho mọi người sau một ngày
làm việc mệt mỏi, hay như không gian tuyệt vời thích hợp cho các cuộc nói chuyện tán
gẫu, chúng em còn cung cấp cho quán cafe cún các dịch vụ liên quan đến chăm sóc cún
như tắm rửa, cắt tỉa lông và điều trị y tế. Điều này có thể giúp tăng doanh thu cho cửa
hàng và thu hút khách hàng ghé trở lại vào những lần sau.
Mong muốn tạo nên sự khác biệt: Chúng em luôn chú trọng đến việc tạo sự khác
biệt với các quán cafe cún khác, tạo ra một không gian độc đáo với các hoạt động và trò
chơi dành cho cún cũng như kích thích niềm yêu thích động vật của khách hàng để tăng
sức cạnh tranh trên thị trường.
Muốn gắn kết thêm giá trị tình cảm của con người với động vật, thú cưng: Việc tạo
ra không gian mới lạ độc đáo nhưng đầy thú vị nơi quán cafe cún cưng này sẽ giúp
những người nuôi cún càng cảm thấy yêu quý thú cưng của mình hơn, họ đã coi chúng
như những người bạn nhỏ thực sự chứ không còn là tình cảm đơn thuần giữa “chủ tớ”.
Mối quan hệ giữa các loài cún cưng cũng thêm thân thiết hơn. Mặt khác, với những
khách hàng vốn chỉ muốn tìm cho mình 1 không gian thoải mái, độc đáo để thưởng thức
cafe thì nay khi đến với cửa hàng cafe cún cưng của chúng em, các vị khách sẽ cảm nhận
được tình cảm mà mọi người dành cho các loài thú cưng. Họ cũng sẽ dần trở nên yêu
quý và hứng thú với động vật hơn, từ đó làm đẹp thêm giá trị tình cảm của con người
với các loài động vật, thú cưng. 7 lOMoAR cPSD| 61787563
1.2. Khái quát nội dung ý tưởng kinh doanh
1.2.1. Sản phẩm, dịch vụ
Những sản phẩm và dịch vụ mà cửa hàng cafe cún cưng của chúng em có thể cung cấp bao gồm:
Đồ uống: Các loại cà phê, trà, nước ép trái cây, soda, đồ uống có cồn, ...
Thức ăn: Bánh ngọt, bánh mặn, bánh quy, bánh sandwich, salad, món ăn nhẹ, ...
Dịch vụ chăm sóc cún cưng: Cửa hàng chúng em có thể cung cấp dịch vụ tắm rửa,
cắt tỉa lông, chăm sóc sức khỏe cho cún cưng, ...
Sản phẩm liên quan đến cún cưng: Cửa hàng bán các sản phẩm phụ kiện như thức
ăn, đồ chơi, phụ kiện, quần áo, vật dụng cho cún cưng.
Sự kiện đặc biệt: Vào các dịp đặc biệt, cửa hàng có thể tổ chức các sự kiện đặc biệt
như sinh nhật cho cún cưng, buổi tiệc cho cún cưng, các hoạt động vui chơi, trò chơi,...
Dịch vụ đặt hàng trực tuyến: Chúng em mong muốn cung cấp dịch vụ đặt hàng trực
tuyến cho các sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.
Dịch vụ tư vấn: Với phương châm “Khách hàng là thượng đế”, cửa hàng chúng em
mong muốn đem lại cho khách hàng dịch vụ tư vấn về cách chăm sóc cún cưng, cách
lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp cho cún cưng của họ.
Dịch vụ giao hàng: Cửa hàng có thể cung cấp dịch vụ giao hàng cho khách hàng
trong khu vực gần cửa hàng.
Dịch vụ cho thuê: Cửa hàng cũng sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê các sản phẩm như
đồ chơi, phụ kiện, quần áo cho cún cưng. 1.2.2. Khách hàng
Khách hàng của cửa hàng chúng em sẽ thường là những người yêu thích động vật,
đặc biệt là cún. Họ thường muốn tìm một không gian thoải mái, ấm cúng để thưởng thức
cà phê và tương tác với các chú cún đáng yêu.
Cửa hàng cũng sẽ thu hút các nhóm bạn trẻ, gia đình và các cặp đôi muốn có một
trải nghiệm mới lạ và thú vị về 1 không gian mới của quán cafe đầy đặc biệt.
Ngoài ra, những người yêu thích không gian yên tĩnh, thư giãn và muốn tránh xa sự
ồn ào của thành thị cũng có thể tìm đến quán cafe này của chúng em.
Cửa hàng cũng hướng đến các nhóm khách hàng có thu nhập tương đối ổn định
những người sẵn sàng chi trả tiền để thưởng thức những cốc cafe nóng hổi cũng như trải
nghiệm niềm đam mê với cún cưng ngay tại quán. 8 lOMoAR cPSD| 61787563
1.2.3. Nhu cầu mà quán cafe thú cưng đáp ứng cho khách hàng
Cửa hàng cafe cún của chúng em có không gian rộng rãi và thoáng mát, được trang
trí với các hình ảnh và đồ trang trí liên quan đến cún, đáp ứng nhu cầu của những người
yêu thích động vật, đặc biệt là cún.
Tại đây, khách hàng được thưởng thức những thứ đồ ăn, thức uống như cafe, chè,
các loại bánh... Ngoài việc cung cấp đồ uống và thức ăn cho khách hàng, cửa hàng còn
có những chú cún cưng để khách hàng có thể chơi đùa với chúng.
Các chú chó trong cửa hàng của chúng em được huấn luyện và thân thiện với con
người, cho phép khách hàng tương tác và chơi đùa với chúng. Nếu khách hàng muốn,
họ có thể mang theo cún cưng của mình để cùng tham gia vào không gian vui chơi và
tương tác với các chú cún khác. Đây là một nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng thời
gian với những người bạn bốn chân.
Ngoài ra, cửa hàng sẽ có các hoạt động và sự kiện đặc biệt như buổi giao lưu với các
chuyên gia về cún, các buổi hướng dẫn huấn luyện cún và các buổi triển lãm về cún
cưng. Tất cả những điều này đều giúp cửa hàng cafe cún của chúng em tạo ra một không
gian thú vị và độc đáo cho những người yêu thích cún.
1.2.4. Cách kinh doanh quán cafe thú cưng
Để kinh doanh và vận hành tốt quán cafe cún cưng, chúng em cần chú trọng vào các hoạt động như:
Nghiên cứu thị trường: Trước hết, chúng em tìm hiểu kĩ các thông tin về đối tượng
khách hàng tiềm năng, các đối thủ cạnh tranh, giá cả và xu hướng thị trường.
Lên các kế hoạch kinh doanh: Chẳng hạn như xác định mục tiêu kinh doanh, chiến
lược tiếp thị, sản phẩm và dịch vụ cung cấp, giá cả, vị trí và thiết kế cửa hàng.
Quán được đặt ở vị trí phù hợp: Vị trí cửa hàng đặt ở khu vực có nhiều người yêu
thích động vật, đặc biệt là cún. Ngoài ra, cửa hàng cũng đặt ở nơi thoáng mát và dễ dàng
tiếp cận với nhiều người.
Thiết kế cửa hàng độc đáo, cách bài trí đẹp mắt: Quán tạo ra một không gian ấm
cúng, thân thiện với cún và khách hàng. Các thiết bị và trang thiết bị được thiết kế để
đáp ứng nhu cầu của thú cưng và khách hàng.
Quảng cáo và tiếp thị: Chúng em tận dụng sức ảnh hưởng lớn của các trang mạng
xã hội để sử dụng các kênh quảng cáo và tiếp thị nhằm giới thiệu cửa hàng đến khách
hàng tiềm năng, chẳng hạn như: quảng cáo trên mạng xã hội, phát tờ rơi, quảng cáo trên
các trang web liên quan đến động vật.
Cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng: Để kinh doanh mô hình cafe cún cưng
thành công, chúng em luôn chú trọng đến việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất
lượng để thu hút và giữ chân khách hàng. Cửa hàng luôn sạch sẽ, an toàn và thân thiện
với cún và khách hàng, tạo cho họ cảm giác thoải mái, hứng thú ngay từ lần đầu đặt chân vào quán. 9 lOMoAR cPSD| 61787563
Giá cả hợp lí: Yếu tố về giá cả luôn được chúng em quan tâm và cân nhắc kĩ lưỡng.
Việc đưa ra mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm sẽ tạo dựng niềm tin của khách
hàng đối với cửa hàng, từ đó giúp xây dựng lòng trung thành của khách với quán cafe
hơn. Thêm nữa, giá thành của quán phù hợp với túi tiền của các nhóm đối tượng khách
hàng sẽ là 1 lợi thế lớn, tạo điều kiện tốt để quán cạnh tranh với các đối thủ bên ngoài kia.
Sắm sửa các thiết bị đồ dùng cần thiết cho quán: Đó là những chiếc máy pha cafe,
bàn ghế, đồ trang trí, thức ăn và đồ chơi cho cún cưng. Việc cung cấp đầy đủ các trang
thiết bị giúp tạo cảm giác hứng thú và củng cố niềm tin vào các sản phẩm, dịch vụ của
khách hàng về quán cafe của chúng em.
Đảm bảo rằng cửa hàng luôn được vệ sinh thoáng mát, sạch sẽ, tạo ra không gian
mát mẻ, sạch đẹp để thu hút khách hàng đến thưởng thức cafe, vừa có thể đem đến cho
họ niềm hứng thú và hạnh phúc khi chơi với các loài cún cưng.
Xây dựng và củng cố sự tin tưởng của khách hàng trong việc lựa chọn các nhà cung
cấp có uy tín: Điều này nhằm đảm bảo các sản phẩm mà cửa hàng chúng em cung cấp
ra đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt, từ đó tạo dựng niềm tin của khách về chất lượng sản
phẩm, giúp thu hút khách hàng đến thưởng thức các sản phẩm của quán hơn.
Tích hợp các dịch vụ khác để tăng tính trải nghiệm của khách hàng, giúp linh hoạt
trong việc mua bán các sản phẩm: Chẳng hạn như dịch vụ tắm rửa, tỉa lông, chăm sóc
cún cưng; tổ chức sinh nhật cho cún; đặt hàng trực tuyến....
Tạo mối quan hệ tốt với tập khách hàng mục tiêu: Cửa hàng chúng em luôn hướng
đến việc xây dựng lòng tin, gắn kết nhằm tạo mối quan hệ tốt với khách để giữ chân họ
và giúp tăng doanh số bán hàng. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà...vào
các dịp, sự kiện đặc biệt cũng sẽ đem lại cho khách cảm giác được quan tâm và đánh giá cao cửa hàng.
PHẦN II. LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
2.1. Đánh giá thị trường
2.1.1. Thị trường tổng quan
Đáp ứng được nhu cầu tất cả khách hàng có tình yêu với thú cưng, có nhu cầu về
thưởng thức cà phê và tìm kiếm một không gian thư giãn sau những giờ làm việc căng
thẳng mệt mỏi. Do đó, nhu cầu cần có quán cà phê giá cả hợp lí, không gian yên tĩnh,
trang trí đẹp mắt, đặc biệt là những chú cún đáng yêu.
Trên thị trường hiện nay, các mô hình cà phê cún chưa được phổ biến rộng rãi, hay
thậm chí là rất ít. So với mô hình cà phê mèo, thì cà phê cún đang bị mất ưu thế trên cả
thị thường trong nước và quốc tế. 10 lOMoAR cPSD| 61787563
Tuy nhiên, dựa trên số liệu thì lượng người nuôi cún làm thú cưng vẫn chiếm số
lượng lớn nhất, có thể nói rằng, vẫn chưa có những mô hình giải trí phù hợp với đối
tượng khách hàng này. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận rằng, mèo thường có tính cách
độc lập và ít phụ thuộc vào sự chăm sóc từ con người hơn so với chó. Điều này làm cho
việc tạo ra một môi trường phù hợp cho cà phê mèo dễ dàng hơn. Chó có nhu cầu cao
hơn về sự chăm sóc, không gian và hoạt động, điều này có thể tạo ra những thách thức
về quản lý và phục vụ trong quán cà phê.
Mặt khác, chó thường có tính cách năng động và thích thú tham gia vào các hoạt
động chơi đùa và vui nhộn. Quán cà phê cún cung cấp một môi trường tương tác năng
động hơn, cho phép khách hàng chơi cùng chó và tận hưởng thời gian vui vẻ bên thú
cưng của mình. Chó thường có tính cách thân thiện và yêu thương, dễ dàng tạo kết nối
với con người. Việc có chó trong quán cà phê có thể giúp tạo ra một không gian gần gũi
và ấm cúng, khuyến khích khách hàng giao lưu và gắn kết với nhau thông qua tình yêu
đối với các loài vật.
Nhóm chúng em đã tạo bảng khảo sát về nhu cầu đi uống cà phê và mô hình cà phê
cún đối với khu vực Cầu Giấy, Hà Nội với 77 người ngẫu nhiên:
Lượng người đi cà phê nhìn chung khá nhiều nhưng tần suất không cao. 11 lOMoAR cPSD| 61787563
Hầu hết số người tham gia bài khảo sát đều đã, biết tới các mô hình cà phê thú cưng
- đặc biệt là cà phê cún, tuy nhiên nó còn khá mới lạ bởi có tới 32,5% trong tổng số chưa
biết tới mô hình cà phê cún.
Theo mức độ yêu thích từ 1-5, mức độ cao nhất dành cho chó với tỷ số cao nhất.
Ngoài ra vị trí thứ 2 cũng khá cao, lượng người yêu chó tới rất yêu chó chiếm tới 57/77,
chiếm tới 73%, có thể nói khá trùng khớp với số lượng người nuôi chó theo bảng trên.
Có tới 64,9% tổng số người sẵn sàng trả thêm tiền để vui chơi với thú cưng (theo
biểu đồ trên) và gần 90% (biểu đồ bên dưới) số người sẽ lựa chọn mô hình cà phê cún
hoặc cả cà phê cún và cà phê mèo nếu như phải đưa ra chọn lựa. Có thể nói, cà phê cún
là một mô hình khá tiềm năng và có khả năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 12 lOMoAR cPSD| 61787563
2.1.2. Khách hàng và nhu cầu khách hàng.
Khách hàng có thể quan tâm đến một mô hình cà phê mang tính độc đáo và khác
biệt, như cà phê chó. Điều này có thể thu hút sự chú ý và tò mò của người dân địa
phương. Khu vực Cầu Giấy có nhiều người yêu thích động vật và nuôi chó là một xu
hướng phổ biến. Mô hình cà phê cún có thể tạo ra một môi trường thân thiện với chó,
nơi mọi người có thể tương tác và chơi đùa với chó trong khi thưởng thức cà phê. Ngày
nay, khách hàng tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo. Mô hình cà phê chó
có thể đáp ứng nhu cầu này bằng cách kết hợp không gian cà phê và không gian chơi
cho chó, tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Mô hình cà phê chó đã trở
thành một xu hướng phổ biến trên các mạng xã hội. Những hình ảnh và câu chuyện liên
quan đến cà phê chó có thể tạo ra sự quan tâm và sự tò mò từ phía khách hàng.
Những khách hàng sẽ có 1 vài đặc điểm giống nhau hay hành vi tương đồng, chúng
ra có thể xếp chúng thành một nhóm tạo những ưu đãi chung cho từng nhóm để thu hút khách hàng hơn.
- Những người có nhu cầu sử dụng wifi cao: Có những trường hợp khách hàng
đãghé quán bạn nhiều lần nhưng cũng không thể nhớ được mật khẩu wifi, hoặc thiết bị
của khách không thực sự lưu trữ được mật khẩu. Cũng có những quán cafe để mật khẩu
của họ ở những góc bàn hay trên tường để khách hàng có thể nhận thấy rõ ràng nhưng
cũng không tránh khỏi việc khách hàng không tìm được. Họ cần wifi cho chính công
việc cũng như hoạt động của họ. Điều khiến họ cảm thấy thoải mái nhất là việc được sử
dụng wifi một cách hoàn toàn miễn phí, không giới hạn, nhanh chóng và thuận tiện. Vì
vậy, chúng em sẽ cấp quyền truy cập không giới hạn cho khách hàng nếu họ điền một
vài câu hỏi khảo sát về quán cafe hoặc để nhận những thông tin khuyến mãi tại quán.
- Những người làm việc tự do: Họ là nhóm khách hàng cần sự tập trung nhất địnhđể
có thể hoàn thành công việc của mình. Chúng em sẽ thiết kế chỗ ngồi thoải mái, không
gian thoáng, âm thanh không quá ồn, thêm ánh sáng để duy trì lượng khách này một
cách đều đặn, thường xuyên.
- Những hội nhóm, bạn bè: Đây là nhóm đối tượng phổ biến của các quán cafe,
bởinhu cầu học tập, làm việc theo nhóm vẫn được lựa chọn diễn ra ở quán cafe. Cần
không gian rộng, thoáng đãng, thức ăn đồ uống ngon để thỏa mãn được vị giác của số đông khách hàng. 13 lOMoAR cPSD| 61787563
- Những khách hàng yêu động vật - đặc biệt là chó: Đây là đối tượng khách
hàngmục tiêu của mô hình này, vậy nên bố trí nuôi và tạo ra một khu vực vui chơi dành
cho các bé ảnh hưởng rất nhiều tới nhu cầu của các đối tượng này, những chú cún sẽ
được chọn là những bé có khuôn mặt đáng yêu, ngoan ngoãn và sạch sẽ nhằm đảm bảo
vệ sinh an toàn thực phẩm.
2.1.3. Đối thủ cạnh tranh. Meow Coffee (Cầu Giấy) Sản phẩm/Dịch Quán cung cấp vụ dịch vụ cà phê và vui chơi với chó mèo. Ưu điểm
Chỗ ngồi rộng rãi, thoáng mát, có sân vườn rộng rãi chủ yếu là ngoài trời. Nhược điểm
Giá cả đồ uống khá cao, các sản phẩm dịch vụ chưa thực sự đa dạng. Có thể học hỏi
Đã tận dụng được tối đa không gian cho các bé, kết hợp được
giữa chó và mèo, xây dựng không gian và chăm sóc các bé khá chu đáo.
2.1.4. Phân tích mô hình SWOT của Gâu Gâu Coffee 14 lOMoAR cPSD| 61787563 Điểm mạnh Điểm yếu -
Chủ quán – Bùi Tuấn Phương là chàng -
Gâu Gâu Coffee được các bạn
traitrẻ có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực kinh trẻtự lập ra kinh doanh, do vậy họ
doanh khi theo học chuyên ngành quản trị chưa có nhiều kinh nghiệm, dày dặn
kinh doanh. Chính bởi vậy anh dễ dàng nắm trên thị trường.
bắt được xu hướng, sở thích của các nhóm -
Đội ngũ nhân viên đôi khi có khách hàng mục tiêu.
thểxử lý thiếu chuyên nghiệp trong -
Gâu Gâu Coffee có tập khách hàng các tình huống khẩn cấp do chưa
được huấn luyện kĩ càng. Điều này có
trungthành và đam mê động vật, đặc biệt là thể khiến lượng khách đến với quán
những chú cún dễ thương. giảm đáng kể. -
Quán có một không gian thiết kế độc đáo và
thu hút khách hàng. Đến với nơi đây, họ không -
Do không có địa điểm sẵn để
chỉ được tận hưởng không gian yên tĩnh, thư kinhdoanh nên quán tốn chi phí cho
thái mà còn được vui đùa, giải trí cùng cún việc thuê mặt bằng. cưng. -
Một số sản phẩm của quán có -
Cửa hàng cũng có một menu đa dạng giácả khá cao so với các quán cafe
vớinhiều loại đồ uống và đồ ăn ngon cho khác.
khách hàng thỏa sức ăn uống. -
Đôi khi vào giờ cao điểm, -
Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng quán cómột không gian hạn chế,
như thúcưng chất lượng, có sự đầu tư.
không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. -
Đội ngũ nhân viên của quán được đào
tạo,rèn luyện để trở thành những nhân viên -
Quán không mở rộng nhiều
chuyên nghiệp, tận tâm với khách.
hoạtđộng giải trí khác ngoài việc chơi
với những chú cún cưng. 15 lOMoAR cPSD| 61787563 Cơ hội Thách thức -
Gâu Gâu Coffee có thể mở rộng không -
Gâu Gâu Coffee đang phải đối
gianđể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
mặtvới sự cạnh tranh từ các quán cafe
khác trong khu vực. Đặc biệt là xu -
Quán có thể tăng cường hoạt động giải hướng kết hợp mô hình kinh doanh
tríkhác như trò chơi, sự kiện, hoặc các lớp học giữa cafe và thú cưng ngày càng trở
về chăm sóc động vật.
nên phổ biến và phát triển nhanh -
Cửa hàng có thể tăng cường quảng bá trong tương lai gần.
vàtiếp cận với khách hàng mới thông qua các -
Quán có thể bị ảnh hưởng bởi
kênh truyền thông xã hội và quảng cáo trực cácthay đổi về quy định chăm sóc tuyến. động vật. -
Cửa hàng Meow Coffee - đối thủ cạnh -
Cửa hàng cũng có thể bị ảnh
tranhnằm khá xa so với quán.
hưởngbởi các biến đổi về thị trường -
Thu nhập của người dân tăng lên, nhu và kinh tế.
cầucủa họ về 1 mô hình vừa thưởng thức cafe, -
Kinh tế càng phát triển, chi
vừa chơi đùa cùng những chú cún cũng theo phímua nguyên vật liệu cũng như giá
đó tăng lên. Vì vậy, trong thời gian tới việc thuê mặt bằng, tiền trả cho nhân công
kinh doanh quán sẽ có nhiều thuận lợi, thu hút cũng sẽ tăng lên, do vậy quán sẽ phải
nhiều khách hàng, lợi nhuận theo đó cũng tăng bỏ ra 1 khoản chi phí lớn hơn để giải đáng kể.
quyết các vấn đề đó. -
Các bạn trẻ ngày nay thường có xu
hướngchăm sóc, nuôi dưỡng và vui chơi cùng - Gâu Gâu Coffee cũng khó thú tránh
cưng. Họ cũng sẽ theo trào lưu tìm đến các khỏi việc kinh doanh bị sao chép, đặc
quán cafe có kết hợp mô hình kinh doanh cafe biệt là với các đối thủ cạnh tranh tiềm
và thú cưng. Quán càng được nhiều bạn trẻ ẩn. Vì vậy, hơn hết quán phải luôn
biết đến, khách hàng sẽ ghé đến nhiều hơn, thu
hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
tìm kiếm thông tin, nghiên cứu kĩ thị trường.
- Một số tình huống phát sinh khó
tránh khỏi trong kinh doanh như cháy nổ, mất trộm... 2.2. Kế hoạch marketing 2.2.1 Sản phẩm a) Các loại cà phê
Tuy là mô hình kinh doanh cà phê thú cưng nhưng số lượng và chất lượng những
thức uống tại Gâu Gâu Coffee vẫn luôn đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng đến
đây. Khi nói đến mô hình kinh doanh cà phê thú cưng thì không thể không kể đến cà 16 lOMoAR cPSD| 61787563
phê. Đây là thức uống có rất nhiều loại và được biến tấu sao cho phù hợp với khẩu vị
của từng quốc gia, từng vùng qua thời gian dài tạo nên cái mà mỗi dân tộc thường gọi
là thức uống truyền thống. Tại Gâu Gâu Coffee bạn có thể thưởng thức được những cốc
cà phê mang đậm tính truyền thống của Việt Nam như:
- Cà phê đen: Là thức uống được rất nhiều người ưa chuộng. Việc uống cà phêbuổi
sáng là thói quen của rất nhiều người. Với những người ghiền cafe thì họ thích gu cafe
đen nguyên chất đậm đắng. Họ nói không với cafe hòa tan vì không đủ đô với họ.
- Cà phê sữa đá/cà phê đá: Tại Gâu Gâu Coffee loại đồ uống này được chế biến
từsữa đặc có đường pha với cà phê được chiết xuất từ phin theo phong cách Việt Nam
kèm thêm vài viên đá, tùy theo khẩu vị mà bạn tăng giảm thành phần trong đó.
- Cà phê trứng: Nghe tên gọi có vẻ lạ nhưng đây là một món ngon không kém gì
càphê sữa. Vị béo của trứng thêm vị ngọt của sữa đặc có đường hoà trộn với vị cà phê
đắng thơm thơm đã tạo nên một vị đặc trưng riêng không thể diễn tả thành lời mà chỉ
những ai đã một lần thử trong đời mới cảm nhận được. 17 lOMoAR cPSD| 61787563
- Bạc xỉu: Bạc xỉu là một loại đồ uống được làm từ cà phê có pha sữa nhưng
phầnsữa sẽ nhiều hơn so với phần cà phê.
Ngoài ra, tại Gâu Gâu Coffee cũng có những dòng cà phê được du nhập từ nước
ngoài, phù hợp với những bạn trẻ thích khám phá những hương vị mới lạ như:
- Espresso: Là một loại cà phê được pha chế bằng máy do người Ý tạo ra. Cà
phêhạt được xay ra bằng máy xay chuyên dụng có thể điều chỉnh được độ mịn cà phê
xay ra, quy trình pha rất nhanh khoảng 1 – 2 phút cho một ly. 18 lOMoAR cPSD| 61787563
- Latte macchiato: Thức uống này hoà quyện giữa espresso và sữa ấm, lượng càphê
pha với sữa ít và chủ yếu cho trẻ em uống, nhưng vì hương vị thơm ngon của thức uống
này nên được phổ biến cho các lứa tuổi.
- Cappuccino: Cơ bản là hoàn toàn giống như latte nhưng khác nhau về lớp bọt
sữavà định lượng sữa nóng làm tạo nên. 19 lOMoAR cPSD| 61787563
Trên đây chỉ là những thức uống phổ biến được bán nhiều nhất tại cửa hàng, ngoài
ra còn có nhiều loại thức uống khác được pha chế từ hạt cà phê nguyên chất đảm bảo sẽ
làm hài lòng quý khách hàng.
b) Các loại trà sữa, trà, sinh tố và các loại đồ uống khác
Không chỉ dừng lại ở cà phê, quán còn mở rộng thực đơn ra những loại thức uống
khác để có thể phù hợp với sở thích, lứa tuổi, vị giác... của từng khách hàng. Có thể kể
đến các loại như trà sữa, trà thảo mộc, sinh tố, nước ép. c) Mô hình 3 sản phẩm
Sản phẩm cốt lõi (Core product): là sản phẩm hoặc dịch vụ chính mà một doanh
nghiệp cung cấp. Đó là sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng mong đợi khi họ đến với
doanh nghiệp của bạn. Sản phẩm cốt lõi chính là sự khác biệt khẳng định thương hiệu
của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Nó khiến khách hàng ghi nhớ mỗi khi nhắc về thương
hiệu của bạn. Sản phẩm cốt lõi mà quán mang lại là cung cấp các dòng thức uống chất
lượng với công thức pha chế riêng, nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên, đồng thời là không
gian giúp kết nối những người có cùng sự yêu mến đối với thú cưng. Giúp họ giải tỏa
sau một ngày dài làm việc.
Sản phẩm cụ thể (actual product): là thành phần hữu hình của sản phẩm, gồm mức
độ chất lượng, kiểu dáng, tên hiệu, bao bì, đặc điểm. Sản phẩm cụ thể của quán là các
loại cà phê cơ bản như: Cà phê đen, cà phê đá,… Hay là các loại cà phê đang thịnh hành
như: Cappuccino, Latte macchiato… Được chơi với các chú cún con khi bạn không có
thời gian chăm sóc chúng, hay là nơi mọi người có cùng sở thích yêu thích thú cưng tới
để tham gia các hoạt động vui chơi cuộc thi của thú cưng. Sự dụng loại cốc đặc trưng có
hình thú cưng của quán và cốc có mẫu mã riêng của quán khi đem về. Làm cho thương
hiệu được lan truyền rộng rãi.
Sản phẩm gia tăng (augmented product): là những dịch vụ hay ích lợi bổ sung của
sản phẩm. Sản phẩm gia tăng của quán có thể kể đến như dịch vụ được sự dụng wifi
miễn phí, thời gian ngồi không giới hạn, có chỗ trông xe riêng, có khu vực check in. Có
phòng cho những khách hàng muốn tận hưởng không gian riêng để thoải mái để làm việc. 2.2.2. Giá cả
Các loại đồ uống (Có giá giao động trong khoảng từ 15.000đ đến 50.000đ)
Các món ăn vặt (Có giá giao động trong khoảng từ 10.000đ đến 80.000đ) 20