-
Thông tin
-
Quiz
Yếu tố văn hoá, xã hội - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa
Yếu tố văn hoá, xã hội - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Con người và môi trường (cnmt2021) 34 tài liệu
Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Yếu tố văn hoá, xã hội - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa
Yếu tố văn hoá, xã hội - Con người và môi trường | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Con người và môi trường (cnmt2021) 34 tài liệu
Trường: Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:



Tài liệu khác của Đại học Khánh Hòa
Preview text:
1. Các yếu tố văn hóa
Văn hóa được xem là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến hành vi người
tiêu dùng. Ở mỗi nền văn hóa khác nhau con người có những cảm nhận về giá trị
hàng hóa, phong cách khác nhau. Do vậy những người sống trong môi trường có nền
văn hóa khác nhau sẽ có những hành vi tiêu dùng khác nhau.
Thông thường, khách hàng sẽ quan tâm đến các thông điệp quảng cáo, giới thiệu sản
phẩm mà Cocoon muốn truyền tải, màu sắc, kiểu dáng sản phẩm, thái độ của nhân viên bán hàng…
Thông thường, người Việt Nam sẽ quan tâm đến các sản phẩm có chứa các thành
phần thiên nhiên đặc biệt là những thành phần có xuất xứ từ Việt Nam. Vì vậy, sản
phẩm Tẩy tế bào chết Cocoon Coffee Body Polish rất được khách hàng quan tâm vì
dù không phải là hãng mỹ phẩm high-end nhưng trông thiết kế và màu sắc đen huyền
của sản phẩm này rất sang. Tất cả các thông tin về sản phẩm, kể cả thành phần đều
được ghi chú rất kỹ lưỡng trên bao bì . Bên cạnh đó tẩy tế bào chết Cocoon Coffee
Body Polish cam kết không thử nghiệm trên động vật, không chứa paraben và không
chứa hạt vi nhựa – truyền tải một thông điệp ý nghĩa đến người dùng về vấn đề bảo vệ môi trường.
2. Các yếu tố xã hội
Những nhóm người có ảnh hưởng gián tiếp hoặc trực tiếp đến thái độ, hành vi của
người tiêu dùng được gọi là nhóm tham khảo. Ví dụ như gia đình, bạn bè, hàng xóm,
đồng nghiệp,… Ngoài ra, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng đến cộng đồng cũng là
nhóm tham khảo ảnh hưởng mạnh đến người tiêu dùng khi họ là fan hâm mộ, fan hâm
mộ đều có xu hướng muốn giống như người mình thần tượng.
Cocoon đã gửi đến các Influencer sản phẩm Tẩy tế bào chết Cocoon Coffee Body
Polish và đã nhận được rất nhiều những phản hổi tích cực về sản phẩm, Từ đó, khách
hàng có thể tham khảo các ý kiến và phản hồi của nhiều người nổi tiếng để quyết định
xem có nên mua sản phẩm hay không.
Bên canh đó cũng có thể kể đến vai trò và địa vị xã hội. Lối tiêu dùng của khách hàng
phụ thuộc khá nhiều vào địa vị xã hội của người đó. Những người có cùng địa vị
thường có xu hướng tiêu dùng giống nhau. Chính vì vậy quyết định mua hàng của
một người sẽ có liên quan đến việc địa vị xã hội của họ ở mức nào vì họ có thể tham
khảo những người tiêu dùng khác cũng ở cùng địa vị xã hội như họ.
3. Các yếu tố cá nhân
▪ Giới tính: Giới tính được xem là yếu tố cá nhân đầu tiên có ảnh hưởng mạnh mẽ
đến hành vi tiêu dùng. Do những đặc điểm tính cách tự nhiên, phụ nữ và đàn ông
thường có suy nghĩ, nhu cầu tiêu dùng, lựa chọn hàng hóa cũng khác nhau.
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu quyết định mua của phụ nữ căn cứ chủ yếu vào
giá cả, hình thức, mẫu mã và ý nghĩa mà sản phẩm mang lại thì đàn ông lại chú trọng
đến giá cả và chất lượng sản phẩm là chủ yếu.
▪ Tuổi tác : Tuổi tác được xem là có quan hệ khá chặt chẽ đến việc lựa chọn các sản
phẩm đến từ Cocoon. Con người thay đổi sản phẩm theo các giai đoạn của cuộc đời.
Chẳng hạn như họ ăn thức ăn trẻ em ở tuổi ấu thơ, ăn hầu hết các loại thực phẩm khi
lớn và trưởng thành, ăn những món ăn kiêng bảo vệ sức khỏe lúc già yếu. Chính vì
vậy, thường thì khách hàng sẽ tìm mua những sản phẩm phù hợp với độ tuổi của
khách hàng tại thời điểm đó. Chẳng hạn như thanh thiếu niên thường sẽ tìm hiểu và
quyết định mua những sản phẩm tập trung vào việc làm sách tốt cho da,ngược lại
những người có độ tuổi từ 25 trở đi thường sẽ tìm kiếm những sản phẩm hỗ trợ chống lão hóa cho da,…
Tuy rằng sản phẩm Tẩy tế bào chết Cocoon Coffee Body Polish có thể sử dụng được
trên mọi loại da và mọi lứa tuổi, tuy nhiên vì trong sản phẩm có chứa nhiều hạt cafe
nên hầu như khách hàng sử dụng sản phẩm này cho da mặt sẽ thường từ độ tuổi 25 trở
xuống, còn những khách hàng ở độ tuổi 25 trở lên sẽ sử dụng sản phẩm này để tẩy da
chết cho body thay vì sử dụng cho da mặt.
▪ Nghề nghiệp: Nghề nghiệp của một người cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc mua
sắm và tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của họ. Chẳng hạn một người công nhân sẽ có sự
lựa chọn về quần áo, giày dép, phương tiện, loại hình giải trí khác biệt so với một giám đốc công ty.
Tẩy tế bào chết Cocoon Coffee Body Polish có công dụng giúp thanh lọc làn da toàn
thân, loại bỏ tế bào chết trên da, làm cho da thoáng sạch và lấy lại được độ đàn hồi
cũng như giúp cho da sáng màu hơn nên khách hàng ở bất kì ngành nghề nào cũng
đều có thể sử dụng sản phẩm này.
▪ Lối sống: Lối sống của mỗi người bị tác động bởi nhiều yếu tố chung như nhánh
văn hoá, nhóm xã hội, nghề nghiệp, thu nhập và hoàn cảnh gia đình. Lối sống của mỗi
người mang một sắc thái riêng không ai giống của ai. Chẳng hạn như ngày nay, khi xã
hội ngày càng trở nên phát triển hơn, khách hàng thường sẽ tìm đến những sản phẩm
mang nhiều yếu tố thiên nhiên và đặc biệt là không thử nghiệm trên động vật.
Tẩy tế bào chết Cocoon Coffee Body Polish cam kết sử dụng những sản phẩm thiên
nhiên lành tính như cà phê Đắk Lắk, bơ ca cao, dầu dừa…. và tuyệt đối không thử
nghiệm trên động vật nhằm hướng đến xu hướng nhu cầu ngày nay của khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm.
▪ Nhân cách và ý niệm bản thân: Mỗi người đều có một nhân cách riêng ảnh hưởng
đến quyết định mua hàng. Nhân cách thể hiện qua những đặc điểm, những thuộc tính
tâm lý cá nhân, biểu thị bản sắc và giá trị xã hội của con người. Ý niệm bản thân thể
hiện qua sự hiểu biết, nhận thức đối với quyết định mua sản phẩm của mình.