Dẫn luận ngôn ngữ (Phenikaa)

37 6 tài liệu
Danh sách Tài liệu :
  • Bài tập lớn kết thúc học phần Dẫn luận ngôn ngữ | Trường Đại học Phenikaa | Khoa Đông Phương Học

    58 29 lượt tải 13 trang

    Ngôn ngữ, một hệ thống phức tạp của âm thanh, ký hiệu và ngữ pháp, là điều khiến con người khác biệt với mọi loài động vật. Tuy nhiên, câu hỏi về nguồn gốc của ngôn ngữ vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp hoàn chỉnh. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra, mỗi giả thuyết đều mang theo những luận điểm riêng biệt, góp phần làm sáng tỏ bức tranh phức tạp về sự ra đời của ngôn ngữ. Bài tiểu luận này sẽ trình bày tóm tắt các giả thuyết, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của từng thuyết và cuối cùng, sẽ so sánh chúng với quan điểm của Mác về sự ra đời của ngôn ngữ Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    1 tháng trước
  • Bài tập cuối kỳ học phần Dẫn luận ngôn ngữ | Trường Đại học Phenikaa | Khoa Đông Phương Học

    40 20 lượt tải 8 trang

    - Loại hình ngôn ngữ là một khái niệm của ngôn ngữ học sử dụng để chỉ tập hợp những ngôn ngữ có chung một hay nhiều đặc điểm hình thái nhất định. Loại hình học là môn khoa học nghiên cứu các loại hình ngôn ngữ với hai khuynh hướng sau: Loại hình học là nghiên cứu và phân loại ngôn ngữ con người dựa trên tập hợp các yếu tố. Khái niệm loại hình được hiểu là một tập hợp, hệ thống hóa những đặc điểm hình thái, ngữ pháp, từ vựng.; Loại hình học này là xu hướng nghiên cứu mới trong phân loại ngôn ngữ theo các đặc điểm riêng. Khái niệm loại hình được hiểu là một đặc trưng (hình thái, từ vựng, ngữ pháp) . Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    1 tháng trước
  • Bài tập lớn kết thúc học phần Dẫn luận ngôn ngữ | Trường Đại học Phenikaa | Khoa Đông Phương Học

    40 20 lượt tải 11 trang

    Ngôn ngữ là tài sản chung của một cộng đồng, một quốc gia hay một dân tộc. Ngôn ngữ là tài sản chung của nhân loại nhưng tiềm ẩn trong trí óc mỗi người với mức độ khác nhau (đó là tính phổ quát của ngôn ngữ) . Mỗi người sử dụng ngôn ngữ trong hoạt động giao tiếp với nhau tạo nên lời nói (tính cụ thể, độc lập) . Ngôn ngữ bao gồm ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết. Đây là phương tiện giao tiếp của con người dưới dạng tiềm ẩn, chỉ biểu hiện qua nhận thức của cộng đồng và tách biệt với suy nghĩ, cảm xúc riêng của cá nhân. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    1 tháng trước
  • Bài tập lớn kết thúc học phần Dẫn luận ngôn ngữ | Trường Đại học Phenikaa | Khoa Ngôn ngữ Trung Quốc

    35 18 lượt tải 8 trang

    Thuyết tượng thanh: Thuyết tượng thanh manh nha từ thời cổ đại, phát triển mạnh vào thế kỉ XVII đến thế kỉ XIX và đến nay vẫn có người ủng hộ. Thuyết tượng thanh khẳng định rằng ngôn ngữ phát triển từ việc bắt chước các âm thanh của thế giới xung quanh,theo Platon và Augustin thời cổ đại cho rằng con người sử dụng đặc điểm âm thanh để mô phỏng đặc điểm của sự vật khách quan. Thí dụ, trong tiếng Hi Lạp [r] là một âm rung, âm thanh phát ra nhờ sự rung động của lưỡi cho nên nó đã được dùng để gọi tên sông ngòi – những sự vật có đặc điểm lưu động. Trong tiếng Latin, âm mel (mật ong) có tính mềm mại, biểu thị một thứ gì ngọt ngào, còn âm acer (thép) thì biểu thị một thứ gì cứng rắn… Quan niệm phổ biến nhất về sự bắt chước âm thanh là con người dùng cơ quan phát âm của mình mô phỏng những âm thanh do sự vật phát ra, như tiếng chim kêu, tiếng gió thổi, tiếng nước chảy v.v… Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    1 tháng trước
  • Bài tập lớn kết thúc học phần Dẫn luận ngôn ngữ | Trường Đại học Phenikaa | Khoa Đông Phương Học

    73 37 lượt tải 11 trang

    Nguyên nhân nào dẫn tới sự phát triển từ ngôn ngữ bộ lạc tới ngôn ngữ khu vực và tới ngôn ngữ dân tộc (ngôn ngữ quốc gia) ? Thế nào là ngôn ngữ hoà kết ? Hãy lấy ví dụ cụ thể (trong tiếng Anh) để chỉ rõ sự khác biệt cơ bản giữa loại hình ngôn ngữ hoà kết (ngôn ngữ biến hình từ) và loại hình ngôn ngữ đơn lập (tiếng Việt, tiếng Hán)? Học phần Dẫn luận Ngôn ngữ mang lại cho anh/chị những lợi ích gì ? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem. 

    1 tháng trước
  • Các phương pháp “ học tập tự chủ” đang được áp dụng hiện nay là gì? Tình hình sử dụng phương pháp học ngoại ngữ hiện nay như thế nào? | Bài tập lớn kết thúc học phần Dẫn luận ngôn ngữ | Trường Đại học Phenikaa

    176 88 lượt tải 11 trang

    Mục tiêu tổng thể: Nghiên cứu khoa học là mốc chuẩn để người nghiên cứu xây dựng phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp. Đây là nhiệm vụ trực tiếp của các hoạt động nghiên cứu. Đồng thời nghiên cứu khoa học có tính khái quát hoá rất cao, phần nào đó giúp phân loại các đề tài nghiên cứu. Mục tiêu cụ thể: Là một hệ thống những mục tiêu nhỏ để có thể đạt được mục tiêu tổng quát. Nhà nghiên cứu sẽ đặt ra các mục tiêu cụ thể, thực hiện dần để có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu tổng quát. Trong đó để đạt được mục tiêu “học tập tự chủ” có hiệu quả thì nghiên cứu khoa học đã phần nào giúp các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng lên kế hoạch, định hướng tốt cho quá trình trao đổi kiến thức, bổ sung kĩ năng, kinh nghiệm cho bản thân. Để có thể tập trung tốt cho việc học, nâng cao tinh thần tự chủ, phát triển tối đa tiềm lực của bản thân thì chúng ta cần phải xác định và thiết lập rõ mục tiêu dựa vào mong muốn của chính mình. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    1 tháng trước