Kinh doanh quốc tế (Phenika)

13 tài liệu 0 đề thi 250

Danh sách Tài liệu

  • Tóm Tắt Kinh Doanh Quốc Tế 1 - Khái Niệm và Toàn Cầu Hóa. Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    16 8 lượt tải 4 trang

    TÓM TẮT LẠI KINH DOANH QUỐC TẾ

    1.    Kinh doanh quốc tế là gì?

    1.1 Kinh doanh quốc tế là gì?

    _ Kinh doanh quốc tế: Các hoạt động thương mại (xuất khẩu, nhập khẩu)đầu tư của (trực tiếp, gián tiếp) xuyên biên giới các quốc gia của các doanh nghiệp

    _ Các công ty quốc tế hóa thông qua các chiến lược thâm nhập như: Xuất khẩu và Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)

    _ Thương mại quốc tế: Trao đổi sản phẩm và dịch vụ xuyên quốc gia _ Tầm quan trọng của Kinh doanh quốc tế:

    + Xóa bỏ tình trạng thất nghiệp, dư thừa lao động của quốc gia

    + Giúp GDP đất nước được nâng cao

    Tóm Tắt Kinh Doanh Quốc Tế 1 - Khái Niệm và Toàn Cầu Hóa. Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    Tài liệu gồm 4 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • Đề Án Phát Triển Dịch Vụ Giao Hàng Siêu Tốc Của Viettel Post Tại Các Thành Phố. Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    19 10 lượt tải 4 trang

    ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ GIAO HÀNG SIÊU TỐC CỦA VIETTEL POST

    TẠI CÁC THÀNH PHỐ LỚN GIAI ĐOẠN 2025–2030

    PHẦN MỞ ĐẦU ( PHƯƠNG HUYỀN)

    1.  Tính cấp thiết của đề án 

    2.  Mục đích của đề án 

    3.  Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề án 

    4.  Phương pháp nghiên cứu 

    4.1.  Phương pháp thu thập dữ liệu 

    4.2.  Phương pháp xử lý số liệu 

    4.3.  Phương pháp phân tích dữ liệu 

    Đề Án Phát Triển Dịch Vụ Giao Hàng Siêu Tốc Của Viettel Post Tại Các Thành Phố. Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    Tài liệu gồm 4 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • Quá trình Quốc tế hóa của Vinamilk: Xuất khẩu và Mở rộng Thị trường. Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    11 6 lượt tải 3 trang

    Quá trình quốc tế hóa của vinamilk:

    Chuyến xuất ngoại đầu tiên của Vinamilk bắt đầu từ năm 1998 với hợp đồng xuất khẩu 300 tấn sản phẩm sữa bột và 2.000 tấn sữa béo nguyên kem sang Iraq, mở đường vào thị trường Trung Đông.

    Đến năm 2010, với việc bỏ ra 12,5 triệu NZD, Vinamilk đã sở hữu 19,3% cổ phần của nhà máy sữa bột Miraka. Đây là một trong những thương vụ đưa tên tuổi hãng sữa Việt đi xa. 

    Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 43 quốc gia trên thế giới

    Quá trình Quốc tế hóa của Vinamilk: Xuất khẩu và Mở rộng Thị trường. Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    Tài liệu gồm 3 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • Báo cáo Tiểu luận Nhóm 8: Phân Tích Tài Chính Tập Đoàn Petrolimex. Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    9 5 lượt tải 30 trang

    PHẦN MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu

    Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp đang cùng hoạt động kinh doanh trong một thị trường rộng lớn với nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. Với xu hướng ngày càng phát triển, tính cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt và khốc liệt, tất cả các doanh nghiệp dù có quy mô lớn hay nhỏ, đơn ngành hay đa ngành, nếu hoạt động kém hiệu quả sẽ không tránh khỏi việc suy thoái và bị đào thải. Do đó muốn đứng vững và phát triển trên thị trường, cũng như muốn tối đa hóa lợi nhuận, các doanh nghiệp cần phải có các chính sách kinh doanh hợp lý và hiệu quả, đồng thời cũng cần phải nắm bắt thông tin về thị trường về các đối thủ cạnh tranh một cách liên tục và linh hoạt. Việc thường xuyên phân tích tài chính doanh nghiệp sẽ giúp cho các nhà quản trị doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà cho vay thấy một cách tổng quát về thực trạng tài chính của doanh nghiệp hiện tại, đồng thời có thể xác định được đầy đủ và đúng đắn các nguyên nhân, mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến tình hình tài chính của doanh nghiệp từ đó có thể đưa ra các giải pháp kinh doanh và đầu tư một cách hợp lý và hiệu quả đối với từng thời kỳ cụ thể, với những xu thế phát triển chung của nền kinh tế, để tối đa hóa lợi nhuận cũng như giúp doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững.

    Báo cáo Tiểu luận Nhóm 8: Phân Tích Tài Chính Tập Đoàn Petrolimex. Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    Tài liệu gồm 30 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • TIỂU LUẬN BÀI GIỮA KỲ: KINH DOANH QUỐC TẾ HÒA PHÁT Group.Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    12 6 lượt tải 21 trang

    1.5. Lịch sự hình thành và phát triển của Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát  

         Năm 1992, những đoạn đường còn đầy nặng trĩu khó khăn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoà Phát mở ra một trang sử đầy hứa hẹn, khám phá lối đi riêng trên đất nước Việt Nam. Với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát, họ trở thành những người tiên phong trong nhóm công ty tư nhân đầu tiên sau khi Luật doanh nghiệp Việt Nam chính thức hình thànhTIỂU LUẬN BÀI GIỮA KỲ: KINH DOANH QUỐC TẾ HÒA PHÁT Group.Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    Tài liệu gồm 21 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • KDQT - Tiểu luận cuối kỳ về Kinh doanh Quốc tế FBE703041. Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    12 6 lượt tải 7 trang

    A. ĐỀ BÀI (CĐR HP: 3.1; 4.1): 

    Bài Tiểu luận kết thúc học phần sẽ bao gồm những nội dung sau:

    1.     Toàn cầu hóa đang có những diễn biến và xu hướng mới đưa đến những tác động, cơ hội và thách thức đối mới cho các nền kinh tế cũng như các công ty. Dựa trên hiểu biết của mình, các Anh/Chị hãy cho biết: 

    1.1.  Toàn cầu hóa là gì? Trình bày và phân tích các xu hướng mới của toàn cầu hóa đặc biệt là những thay đổi về kinh tế, chính trị và sự trỗi dậy của công nghệ AI hiện nay.

    1.2.  Phân tích tác động của bối cảnh toàn cầu hóa trình bày ở trên tới các công ty có hoạt động kinh doanh quốc tế.

    KDQT - Tiểu luận cuối kỳ về Kinh doanh Quốc tế FBE703041. Môn Kinh doanh quốc tế | Đại học Trường Đại học Phenika.

    Tài liệu gồm 7 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • Tiền Điện Tử: Khái Niệm, Loại Hình và Tương Lai (Baitap Kinh Doanh QTE). Tiền Điện Tử: Khái Niệm, Loại Hình và Tương Lai (Baitap Kinh Doanh QTE)

    7 4 lượt tải 2 trang

    1.  Tiền điện tử là gì?

    Tiền điện tử (cryptocurrency) là một dạng tiền kỹ thuật số hoặc ảo sử dụng công nghệ mã hóa để bảo mật và xác nhận giao dịch. Điểm đặc biệt là tiền điện tử không tồn tại ở dạng vật lý như tiền giấy và thường hoạt động trên nền tảng công nghệ blockchain – một sổ cái phân tán giúp ghi lại mọi giao dịch công khai và minh bạch.

    Ví dụ phổ biến của tiền điện tử:

    Bitcoin (BTC) – Tiền điện tử đầu tiên, ra đời năm 2009.

    Ethereum (ETH) – Một nền tảng blockchain với tính năng hợp đồng thông minh.

    Ripple (XRP), Litecoin (LTC), và nhiều loại khác.

    Tiền Điện Tử: Khái Niệm, Loại Hình và Tương Lai (Baitap Kinh Doanh QTE). Tiền Điện Tử: Khái Niệm, Loại Hình và Tương Lai (Baitap Kinh Doanh QTE)

    Tài liệu gồm 2 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • Trình bày những xu hướng thay đổi nền kinh tế toàn cầu trong 20 năm qua của Công ty Samsung Electronics | Bài tập lớn kết thúc học phần Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Phenikaa

    140 70 lượt tải 28 trang

    Sứ mệnh: “Trở thành công ty kỹ thuật số digital-company tốt nhất”: Cam kết sản xuất, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng và nâng cao sự tiện lợi. Tạo điều kiện mang đến lối sống thông minh hơn cho mọi người dân, khách hàng sử dụng sản phẩm của mình trên toàn thế giới và cải thiện cộng đồng toàn cầu thông qua việc không ngừng đột phá về phong cách và tạo ra giá trị tốt. Cam kết của Samsung Electronics là hoạt động có trách nhiệm với tư cách là một công ty hàng đầu ở trên thế giới. Bên cạnh đó, Samsung Electronics đi theo triết lý kinh doanh: Cống hiến tài năng và công nghệ của mình để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ vượt trội nhằm đóng góp cho một xã hội toàn cầu trở nên tốt đẹp hơn. Và muốn có được điều đó, Samsung đã đặt sự quan trọng của con người và công nghệ của mình lên đầu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    11 tháng trước
  • Hiệp định EVFTA, mối quan hệ kinh doanh giữa Italia và kinh doanh quốc tế của tập đoàn Hòa Phát tại Ý | Bài tiểu luận kết thúc học phần Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Phenikaa

    281 141 lượt tải 29 trang

    Việc tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Italia không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho hai nước mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ đa chiều giữa hai nước. Hai bên đã cam kết hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp của hai nước trong việc mở rộng thị trường và đầu tư. Việc tăng cường hợp tác kinh tế cũng được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu trong quan hệ giữa Việt Nam và Italia. Điều này cho thấy rằng việc ký kết và triển khai EVFTA đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai bên. EVFTA không chỉ là một hiệp định thương mại quan trọng mà còn là một bước tiến mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu. Đặc biệt, EVFTA đã tạo ra một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường châu Âu - một trong những thị trường lớn nhất và tiềm năng nhất trên thế giới. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    11 tháng trước
  • Phân tích môi trường kinh doanh quốc tế của Lào | Bài tiểu luận giữa kỳ học phần Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Phenikaa

    359 180 lượt tải 38 trang

    Trong xu hướng toàn cầu hoá và hội nhập ngày nay, mối quan hệ phụ thuộc giữa các quốc gia và cộng đồng kinh tế thế giới ngày càng tăng. Tuy nhiên, vấn đề nghiên cứu môi trường kinh doanh quốc tế được đặt ra khác nhau tuỳ theo từng loại tổ chức. Đối với tổ chức chỉ hoạt động ở thị trường trong nước, có nghĩa là các sản phẩm của các tổ chức này chỉ tiêu thụ ở thị trường nội địa vẫn có ít nhất vẫn có hai lí do cần phải nghiên cứu môi trường. quốc tế. Thứ nhất, do tính phụ thuộc lẫn nhau về nhiều mặt giữa các quốc gia trong cộng đồng thế giới ngày càng rõ rệt. Vì vậy, những sự thay đổi của môi trường kinh doanh quốc tế chắc chắn sẽ tác động làm thay đổi các điều kiện môi trường vĩ mô và cạnh tranh trong nước. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

    11 tháng trước