Quiz: TOP 230 CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT - CÓ ĐÁP ÁN | Trường đại học quốc tế Hồng Bàng
Câu hỏi trắc nghiệm
Chương trình môn học Giáo dục thể chất nhằm: Cung cấp kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, nâng cao sức khỏe, phát triểnthể lực, tầm vóc, hoàn thiện nhân cách
Giáo dục thể chất là:Một loại hình giáo dục mà nội dung chuyên biệt là dạy học vận động (động tác)và phát triển có chủ đích các tố chất vận động của con người
Thể chất bao gồm:Thể hình, năng lực vận động và năng lực thích ứng
Thể thao là : Thể thao là một hoạt động vận động mang tính chất trò chơi, bằng sự vận độngthể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích cao nhất, đượcso sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiện chuyên môn như nhau
Hình thái, cấu trúc cơ thể, bao gồm trình độ phát triển, những chỉ số tuyệt đối vềhình thái và tỷ lệ giữa chúng và tư thế
Năng lực vận động là:Khả năng, chức năng của hệ thống, cơ quan trong cơ thể, thể hiện chính quahoạt động cơ bắp
Năng lực thích ứng là:Trình độ thích ứng chủ yếu về chức năng của cơ thể của con người với môitrường bên ngoài
Phát triển thể chất là:Một quá trình tác động có chủ đích nhằm hình thành và thay đổi về nhận thức,chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con người trong suốt cuộc sống cá nhâncủa nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cực của điều kiện sống, môitrường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT
Hoàn thiện thể chất là Một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàn diện, nhịp nhàng, hài hòa cảvề mặt hình thái và chức năng cơ thể, một thể lực cường tráng, một ý chí, tinh thầnvững vàng, đủ điều kiện thích ứng và thích ứng tốt nhất với các điều kiện căngthẳng
Cả 3 đáp án trên đều đúng
Nhiệm vụ chung của Thể dục thể thao trường học : Cả 3 đáp án trên đều đúng
Tác dụng của tập TDTT đối với cơ thể: Cả 3 đáp án trên đều đúng
Sau tập luyện, để cơ thể hồi phục nhanh cần thực hiện Duỗi cơ bắp
Các phương tiện giáo dục thể chất được sử dụng để : Để tác động đến các đối tượng tập luyện nhằm đạt được những mục đích củagiáo dục thể chất
Phương tiện giáo dục thể chất bao gồm:Các bài tập TDTT, các tác động tự nhiên môi trường, các yếu tố vệ sinh...Trong đó các bài tập TDTT là phương tiện chủ yếu
Bài tập thể dục thể thao là : Là những hoạt động vận động chuyên biệt, do con người sáng tạo ra một cáchcó ý thức, có chủ đích, phù hợp với các qui luật giáo dục thể chất
Nội dung của các bài tập TDTT chính là: Sự tác động của bài tập TDTT đó lên cơ thể người tập làm thay đổi sâu sắc,toàn diện các hệ thống chức năng, chức phận của cơ thể
Hình thức của các bài tập TDTT chính là: Cấu trúc bên ngoài cũng như bên trong của bài tập, được biểu hiện qua hìnhdáng và các hoạt động- động lực tạo nên
Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bài tập TDTT : Đặc điểm của cá nhân người tập, bài tập, môi trường thực hiện bài tập, Sửdụng tác dụng tự nhiên của thiên nhiên và các yếu tố vệ sinh
Đặc điểm cá nhân người tập bao gồm: Lứa tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe và thể lực, điều kiện lao động, họctập, sinh hoạt…
Đặc điểm của môi trường thực hiện bài tập: Thời tiết, địa hình, dụng cụ, thiết bị, điều kiện vệ sinh của địa điểm tập luyện
Trò chơi là Là một dạng bài tập thể lực, xuất hiện sớm nhất, mà loài người sáng tạonên, nhằm thoả mãn nhu cầu đời sống thực tiễn.
Tác dụng của trò chơi là Một mặt có tác dụng hoàn thiện kỹ năng vận động đã học, mặt khác có tácdụng nâng cao các tố chất và các phẩm chất tâm lý và đạo đức cho người chơi
Nội dung của thể dục cơ bản gồm: Đi, chạy, nhẩy, ném, mang vác, leo trèo. . . các bài tập đội hình đội ngũ,các bài tập thể dục vệ sinh các bài tập đơn giản với dụng cụ
Các bài tập TDTT tập luyện đúng phương pháp khoa học sẽ luôn tạora sự biến đổi có lợi cho cơ thể: Tăng cường sức đề kháng chống bệnh tật, tăng cưởng thể lực, tăngcường khả năng chức phận cơ thể…
Các yếu tố tác động tự nhiên của thiên nhiên và các yếu tố vệ sinh là: Ánh sáng mặt trời, không khí, nước; vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống, vệsinh môi trường tập luyện và nghỉ ngơi
Các loại hình TDTT theo truyền thống lịch sử bao gồm: Thể dục, Thể thao, Trò chơi, Du lịch
Nguyên tắc tự giác tính cực có nghĩa là:Biến quá trình giáo dục thành quá trình tự giáo dục và tự học của sinhviên
Muốn phát huy tính tự giác tích cực cho sinh viên phải xây dựng : Tính hứng thú, động cơ cho sinh viên
Tính tự giác tích cực của người tham gia tập luyện TDTT được thểhiện qua:
Để người học thực hiện một cách tự giác và tích cực trong tập luyện: Cả ba điều trên đều đúng
Nguyên tắc trực quan là Phương tiện duy nhất, quan trọng nhất có ý nghĩa quyết định đến quá trìnhhình thành, phát triển và hoàn thiện các kỹ năng – kỹ xảo vận động của con người.
Yêu cầu khi sử dụng Phương pháp trực quan trong TDTT : Cả 3 đáp án trên đều đúng
Trong GDTC, việc tập luyện muốn đạt hiệu quả phải lựa chọn saocho phương pháp đó thoả mãn yêu cầu về: Trình độ, lứa tuổi, giới tính, tâm sinh lý của người học để chọn phươngpháp thích hợp
Xác định mức độ phù hợp cho quá trình tập luyện TDTT : Phải kiểm tra sức khỏe và trình độ thể lực ban đầu, đồng thời phảithường xuyên kiểm tra y – sinh học và kiểm tra sư phạm, để có được sự điều chỉnhlượng vận động tập luyện cho phù hợp
Có mấy nguyên tắc của Phương pháp GDTC:5 nguyên tắc
Các nguyên tắc của Phương pháp GDTC bao gồm Nguyên tắc tự giác tích cực, Nguyên tắc trực quan, Nguyên tắc thích hợpvà cá biệt hoá, Nguyên tắc hệ thống, Nguyên tắc tăng dần yêu cầu
Vai trò của nguyên tắc tự giác tích cực: Tính tự giác tích cực của người tham gia tập luyện TDTT thường đượcthể hiện qua hoạt động tự giác, gắng sức để hoàn thành nhiệm vụ học tập – rènluyện.
Thực hiện nguyên tắc tự giác tích cực cần:Cả 3 đáp án trên đều đúng
Vai trò của Nguyên tắc trực quan Cả 3 đáp án trên đều đúng.
Mục tiêu của nguyên tắc thích hợp và cá biệt hóa: Quá trình tác động của tập luyện TDTT luôn phù hợp với đặc điểm củatừng cá nhân người tham gia tập luyện để thu được hiệu quả tối ưu
Trong GDTC, việc tập luyện muốn đạt hiệu quả phải lựa chọn saocho phương pháp đó thoả mãn yêu cầu:. Phải xét đến trình độ lứa tuổi, giới tính, tâm sinh lý của người học để chọnphương pháp thích hợp
Xác định mức độ phù hợp cho quá trình tập luyện GDTC: . Cả 3 đáp án trên đều đúng
Những điều kiện chính đảm bảo nguyên tắc hệ thống là:Tính liên tục của quá trình giáo dục TDTT và luân phiên hợp lý lượng vậnđộng với nghỉ ngơi
Tập luyện thường xuyên, liên tục thì có thể có những biến đổi tốt Cả 3 đáp án trên đều đúng
Sự cần thiết phải tăng lượng vận động một cách từ từ Cả 3 đáp án trên đều đúng
Các nguyên nhân gây ra chấn thương Cả 3 đáp án trên đều đúng
Phòng tránh chấn thương trong tập luyện bằng cách kiểm soát: . Cả 3 đáp án trên đều đúng
Những yếu tố nào cần được quan tâm để đề phòng chấn thương : . Cả 3 đáp án trên đều đúng
Để phòng tránh chấn thương trong tập luyện cần đảm bảo yêu cầu: Có quần áo tập luyện và thi đấu đảm bảo yêu cầu của môn thể thao vàphù hợp với điều kiện thời tiết
Giày tập, thi đấu phải đúng tiêu chuẩn và kích cỡ để phòng tránhchấn thương : Cả 3 đáp án trên đều đúng
Một trong những nguyên nhân gây ra chấn thương thể thao : Không thực hiện đúng nguyên tắc tập luyện khởi động, thả lỏng sau tậpluyện.
Các bước sơ cấp cứu khi gặp phải vết thương trong tập luyện : Bước 1: cầm máu, bước 2: băng bó, bước 3: giảm đau, bước 4: vậnchuyển đến cơ sở điều trị chuyên khoA
Vết thương là : Là những thương tổn rách da do các tác động cơ học gây lên
Đụng giập là gì : Là những tổn thương phần mềm không gây sự phá hủy toàn bộ giải phẫubề mặt của da, thường đi kèm vời tổn thương mạch máu và gây ra hiện tượng xuấthuyết dưới dA
Các triệu chứng khi bị đụng giập : Tại vùng bị đụng giập xuất hiện cảm giác đau, sưng nề, bầm tím.
Bong gân là : Là những thương tổn bao hoạt dịch, bao khớp, dây chằng vùng khớp ởcác mức độ khác nhau từ nhẹ đến rất nặng như dây chằng bị căng, giãn, đứtmột phần hay đứt toàn bộ
Cách xử trí bong gân : Cả 3 đáp án trên đều đún
Sai khớp là : Là sự sai lệch đầu xương tạo nên ổ khớp làm thay đổi vị trí liên quan bìnhthường về giải phẫu của khớp, khiến khớp không cử động được nữa
Phương pháp xử lý khi sai khớp:Cố định khớp, nhanh chóng chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế càng sớmcàng tốt
Gãy xương là : Là do xương bị gãy, mất sự liên tục và hoàn chỉnh thường có của xươngdo ngoại lực gây nên
Cách xử lý khi bị gãy xương: Không di chuyển nạn nhân trừ khi cần thiết, cầm máu, cố định vị trí bịthương bằng các loại nẹp y tế, chườm một túi nước đá lên vị trí bị thương và đưa đicấp cứu
Chức năng chính của giáo dục thể chất là Duy trì và nâng cao sức khỏe
Theo tổ chức WHO sức khỏe đó là Một trạng thái hài hòa về thể chất, tinh thần và xã hội
Giáo dưỡng Thể chất là Là truyền thụ và tiếp thu có hệ thống những cách thức điều khiển hợp lýsự vận động của con người.
Năng lực vận động là:Khả năng, chức năng của hệ thống, cơ quan trong cơ thể, thể hiện chínhqua hoạt động cơ bắp… Nó bao gồm các tố chất thể lực và những năng lực vậnđộng cơ bản của con người
Huấn luyện Thể thao là:Một quá trình đào tạo và giáo dục theo đặc điểm cá nhân để hoàn thiện vànâng cao thành tích thể thao, được tiến hành dựa trên các cở sở tri thức khoa họcchung và khoa học giáo dục
Chương trình môn học Giáo dục thể chất nhằm: Cung cấp kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản, nâng cao sức khỏe, pháttriển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện nhân cách …
Thể dục thể thao là:Một nhân tố xã hội chuyên môn nhằm tác động có chủ đích và hợp lý đếnquá trình phát triển thể chất của con người, chủ yếu là về các tố chất vận động vàkỹ năng vận động
Tập luyện thế nào có lợi cho sức khỏe: Cả 3 đáp án trên đều đúng
Dấu hiệu quan trọng nhất của bài tập TDTT chính là: Nội dung của nó có tính tương ứng với hình thức hay không
Quan hệ giữa nội dung và hình thức của bài tập TDTT là Cả 3 đáp án trên đều đúng
Cùng một bài tập gây nên hiệu quả khác nhau phụ thuộc vào các đặcđiểm cá nhân người tập: Cả 3 đáp án trên đều đúng
Yếu tố nào quan trọng nhất tạo nên tinh thần hào hứng, tích cực, tựgiác trong tập luyện: Những yếu tố mới, tính hấp dẫn
Đặc điểm của môi trường thực hiện bài tập Cả 3 đáp án trên đều đúng
Tác động tự nhiên của thiên nhiên và các yếu tố vệ sinh trong quátrình tập luyện: Cả 3 đáp án trên đều đúng
Thể dục cơ bản là: Một loại hình của thể dục phát triển chung, rất phong phú và đa dạng vềnội dung và hình thứ
Mục đích của thể dục cơ bản là nhằm Cả 3 đáp án trên đều đúng
Cả 3 đáp án trên đều đúng
Thể dục có khuynh hướng thể thao bao gồm Cả 3 đáp án trên đều đúng
Thể dục bổ trợ Là các dạng bài tập:Được lựa chọn có mục đích chuyên biệt của mỗi loại đối tượng tập luyện,bảo đảm và hỗ trợ cho hoạt động chính đạt kết quả tốt hơn.
Nội dung Thể dục bổ trợ gồm Cả 3 đáp án trên đều đúng
Mục đích của các môn thể thao hiện đại là Cả 3 đáp án trên đều đúng
Mục đích môn thể thao dân tộc Cả 3 đáp án trên đều đúng
Nội dung gồm Các môn thể thao kỹ thuật Cũng thuộc các môn thể thao hiện đại, nhưng luôn sử dụng và điều khiển phương tiện kỹ thuật và máy móc.
trò chơi mô phỏng: . Cả 3 đáp án trên đều đúng
Trò chơi thể thao đơn giản: Cả 3 đáp án trên đều đúng
Nhóm trò chơi thể thao chính và cơ bản: Cả 3 đáp án trên đều đúng
Hình thức của Du lịch trong tập luyện Cả 3 đáp án trên đều đúng
Nguyên tắc được coi là tiền đề trong tập luyện thể thao : Nguyên tắc tự giác tích cực
Xây dựng hứng thú tập luyện cho học sinh là: Cơ sở vững chắc phát huy tính tự giác tích cực cho học sinh
Động cơ tham gia hoạt động là Tiền đề cần thiết để đảm bảo thái độ tự giác đối với hoạt động.
Hứng thú nhất thời của sinh viên xuất hiện trong tập luyện khi Cả 3 đáp án trên đều đúng
Hứng thú bền vững của sinh viên chỉ có được trong tập luyện khi: Sinh viên hiểu được ý nghĩa, tác dụng của tập luyện TDTT
Nguyên tắc trực quan là Nguyên tắc quan trọng trong hệ thống các nguyên tắc của phương phápGDTC và tập luyện TDTT
Khi áp dụng nguyên tắc trực quan vào quá trình sư phạm GDTC cầnphải tuân thủ một số tiêu chí Tính trực quan – một tiền đề cần thiết không thể thiếu để tiếp thu, pháttriển và hoàn thiện kỹ năng – kỹ xảo vận động trong giáo dục TDTT
trong tập luyện TDTT nếu tác động lượng vận động quá mức giớihạn sẽ Dẫn đến nguy cơ tổn hại sức khoẻ của người tập
Trong GDTC, việc tập luyện muốn đạt hiệu quả phải lựa chọn saocho phương pháp đó thoả mãn yêu cầu Cả 3 đáp án trên đều đúng
Để xác định mức độ phù hợp cho quá trình tập luyện cần Cả 3 đáp án trên đều đúng
Trong tập luyện TDTT nguyên tắc hệ thống nhất thiết phải được đặtra như một nguyên tắc bắt buộc vì: Nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tập luyện
Nếu tập luyện thường xuyên, liên tục thì có thể có những biến đổi tốtvề: Nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tập luyện
Nếu tập luyện thường xuyên, liên tục thì có thể có những biến đổi tốtvề: Cả 3 đáp án trên đều đúng
: Điểm then chốt của nguyên tắc hệ thống trong quá trình GDTC . Không cho phép nghỉ đến mức làm mất hiệu quả tốt đã có qua tập luyện
Tính lặp lại và lặp lại biến dạng các yêu cầu của tập luyện được sửdụng như là Một phương pháp để nâng cao chất lượng khi vận dụng nguyên tắc hệthống
Tính tuần tự của các buổi tập luyện phải . Cả 3 đáp án trên đều đúng
Muốn nâng cao khả năng thích nghi của cơ thể lên một trình độ caohơn thì cần phải Thực hiện một lượng vận động cao và có độ phức tạp mới
Cơ thể thích nghi với một lượng vận động nào đó không phải ngaylập tức, trong cùng một lúc, mà cần phải có Thời gian nhất định để cho kịp xảy ra các biến đổi thích nghi
Lượng vận động tăng theo bậc thang là:Tăng nhanh lượng vận động rồi ổn định lượng vận động đó trong một sốbuổi tập nhất định rồi lại tiếp tục tăng, thường sử dụng trong 1 tuần, 1 tháng.
Lượng vận động tăng theo làn sóng là Sự phối hợp việc nâng tương đối từ từ lượng vận động, sóng sau được lặplại ở trình độ cao hơn
Lượng vận động tăng theo đường thẳng là Lượng vận động tăng lên từ từ, lượng vận động sau lớn hơn lượng vậnđộng trước.
Triệu chứng thường gặp khi bị gãy xương Tại vùng xảy ra gãy xương có cảm giác đau tăng lên khi sờ ấn hoặc nhúcnhích, sưng nề, thay đổi hình dạng.
Các triệu chứng của vết thương Cả 3 đáp án trên đầu đúng
Triệu chứng của bong gân, sai khớp Tại vùng xảy ra chấn thương xuất hiện cảm giác đau dữ dội, sưng nề, mất cử động, biến dạng khớp
Chấn thương cấp tính xảy ra Đột ngột.
Chấn thương mãn tính xảy ra Trong một thời gian dài
Những khớp hay bị bong gân là: Cả 3 đáp án trên đều đúng
Đối với các vết thương dù to hay nhỏ, đều phải chú ý đến vấn đề: Chảy máu, mất máu, nhiễm trùng
Các bước sơ cấp cứu vết thương: Cả 3 đáp án trên đều đúng
Phòng tránh chấn thương trong tập luyện, thi đâu thể thao bằng cách kiểm soát các nhóm các yếu tố nguy cơ gây chấn thương như sau: Cả 3 đáp án trên đều đúng
Tập luyện tố chất sức mạnh và độ mềm dẻo là Cả 3 đáp án trên đều đúng
Chương trình môn học Giáo dục thể chất nhằm cung cấp kiến thức, kỹnăng ………Vận động cơ bản…………, nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiệnnhân cách
Giáo dục thể chất là một loại hình giáo dục mà nội dung … Chuyên biệt……….. làdạy học vận động (động tác) và phát triển có chủ đích các tố chất vận động của conngười
Thể chất bao gồm: Thể hình, năng lực vận động và năng lực … Thích ứng………
Chức năng chính của Giáo dục thể chất là ……. Duy trì……… và nâng cao sứckhỏe
Theo tổ chức WHO sức khỏe đó là một …. trạng thái hài hòa………….. về thể chất, tinhthần và xã hội
Thể thao là một hoạt động ……Vận động…….., mang tính chất trò chơi, bằng sựvận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích cao
nhất, được so sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiện chuyên môn nhưnhau
Thể hình là Hình thái, cấu trúc cơ thể, bao gồm trình độ phát triển,những chỉ số tuyệt đối về Hình thái…………..và tỷ lệ giữa chúng và tư thế
Giáo dưỡng Thể chất là truyền thụ và … tiếp thu ………. có hệ thống nhữngcách thức điều khiển hợp lý sự vận động của con người
Năng lực vận động là khả năng, chức năng của hệ thống, cơ quan trong… cơ thể……… , thể hiện chính qua hoạt động cơ bắp. Nó bao gồm các tố chất thể lực vànhững năng lực vận động cơ bản của con ngườ
Huấn luyện Thể thao là một quá trình ………… đào tạo và giáo dục…….. theo đặc điểm cánhân để hoàn thiện và nâng cao thành tích thể thao, được tiến hành dựa trên các cởsở tri thức khoa học chung và khoa học giáo dục
Chương trình môn học Giáo dục thể chất nhằm cung cấp kiến thức,…kỹ năng vận động cơ bản……………….., nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, hoàn thiện nhâncách …
Thể dục thể thao là một nhân tố xã hội chuyên môn nhằm tác động…… có chủ đích…………… và hợp lý đến quá trình phát triển thể chất của con người, chủyếu là về các tố chất vận động và kỹ năng vận động
Tập luyện đúng ……… nguyên tắc…….., đúng Phương pháp, có chế độ dinh dưỡnghợp lý sẽ có lợi cho sức khỏe người tập
Dấu hiệu quan trọng nhất của bài tập TDTT chính là nội dung của nó cótính ……… tương ứng………. với hình thức hay không
Dấu hiệu quan trọng nhất của bài tập TDTT chính là nội dung của nó cótính tương ứng với …… hình thức………. hay không
Quan hệ giữa nội dung và hình thức của bài tập TDTT là mối quan hệ………… Tương hỗ hữu cơ ……….., thể hiện hai mặt của bài tập
Nội dung của bài tập đóng vai trò ……Chủ đạo quyết định……………… cơ bản (chỉtương đối). Hình thức của bài tập thay đổi thì đến lượt nó – hình thức của bài tậplại đóng vai trò chủ đạo, quyết định đối với nội dung
Cùng một bài tập gây nên hiệu quả khác nhau phụ thuộc vào các………Đặc điểm cá nhân…………….. của người tập
……………Tình trạng sức khỏe và thể lực………………… của người tập ảnh hưởng đến hiệu quả củabài tập
Những yếu tố mới, …… tính hấp dẫn………….. tạo nên tinh thần hào hứng, tích cực,tự giác trong tập luyện
Năng lực vận động là ………Khả năng………….., chức năng của hệ thống, cơquan trong cơ thể, thể hiện chính qua hoạt động cơ bắp
Năng lực thích ứng là trình độ thích ứng chủ yếu về …Chức năng…………. của cơthể của con người với môi trường bên ngoài
Phát triển thể chất là một quá trình tác động có ……Chủ đích……… nhằm hìnhthành và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con ngườitrong suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cựccủa điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT
Phát triển thể chất là một quá trình tác động có …Chủ đích………… nhằm hìnhthành và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con ngườitrong suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cựccủa điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT
Phát triển thể chất là một quá trình tác động có chủ đích nhằm hìnhthành và thay đổi về ……… nhận thức ……., chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể conngười trong suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởngtích cực của điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dụcTDTT
Phát triển thể chất là một quá trình tác động có chủ đích nhằm hìnhthành và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con ngườitrong suốt cuộc sống … cá nhân………… của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tíchcực của điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT
Phát triển thể chất là một quá trình tác động có chủ đích nhằm hìnhthành và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con ngườitrong suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng… tích cực ………… của điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dụcTDTT
Phát triển thể chất là một quá trình tác động có chủ đích nhằm hìnhthành và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con ngườitrong suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cựccủa điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của giáo dục TDTT.
Phát triển thể chất là một quá trình tác động có chủ đích nhằm hìnhthành và thay đổi về nhận thức, chức năng sinh học tự nhiên của cơ thể con ngườitrong suốt cuộc sống cá nhân của nó. Quá trình đó diễn ra dưới ảnh hưởng tích cựccủa điều kiện sống, môi trường và đặc biệt là tác động của ………………………
Hoàn thiện thể chất là một ……Quá trình………… làm cho cơ thể được phát triểntoàn diện, nhịp nhàng, hài hòa cả về mặt hình thái và chức năng cơ thể, một thể lực
cường tráng, một ý chí, tinh thần vững vàng, đủ điều kiện thích ứng và thích ứngtốt nhất với các điều kiện căng thẳng
Hoàn thiện thể chất là một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàndiện, nhịp nhàng, hài hòa cả về mặt hình thái và … chức năng cơ thể…………….., một thể lựccường tráng, một ý chí, tinh thần vững vàng, đủ điều kiện thích ứng và thích ứngtốt nhất với các điều kiện căng thẳng
Hoàn thiện thể chất là một quá trình làm cho cơ thể được phát triển toàndiện, nhịp nhàng, hài hòa cả về mặt hình thái và chức năng cơ thể, một thể lựccường tráng, một ý chí, tinh thần vững vàng, đủ điều kiện …… thích ứng thích ứng……… và thíchứng tốt nhất với các điều kiện căng thẳng
Thể dục thể thao trong nhà trường là một bộ phận …… Không thể thiếu……… của giáodục toàn diện
Thể thao là một ……… hoạt động vận động………………. mang tính chất trò chơi, bằng sựvận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích caonhất, được so sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiện chuyên môn nhưnhau
Thể thao là một hoạt động vận động mang tính chất … trò chơi………., bằng sựvận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt thành tích caonhất, được so sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiện chuyên môn nhưnhau
Thể thao là một hoạt động vận động mang tính chất trò chơi, bằng sựvận động thể lực, nhằm phát huy những năng lực chuyên biệt, đạt…thành tích cao nhất………………..., được so sánh trực tiếp và công bằng trong những điều kiệnchuyên môn như nhau
Giáo dưỡng thể chất là dạy học vận động. Đó là ………truyền thụ và tiếp thu……………….có hệ thống những cách thức điều khiển hợp lý sự vận động của con người
Huấn luyện thể thao là một quá trình đào tạo và giáo dục theo đặc điểm…cá nhân………….. để hoàn thiện và nâng cao thành tích thể thao. Quá trình ấy được tiếnhành dựa trên các cở sở tri thức khoa học chung và khoa học giáo dục.
Huấn luyện thể thao là một quá trình đào tạo và giáo dục theo đặc điểmcá nhân để hoàn thiện và nâng cao ………… thành tích thể thao……………. Quá trình ấy được tiếnhành dựa trên các cở sở tri thức khoa học chung và khoa học giáo dục
Sau tập luyện, để cơ thể hồi phục nhanh cần thực hiện …… Duỗi cơ bắp………
……… Sau tập luyện…………, để cơ thể hồi phục nhanh cần thực hiện duỗi cơ bắp
Các phương tiện giáo dục thể chất được sử dụng để tác động đến các đốitượng tập luyện nhằm đạt được những ………Mục đích………của giáo dục thể chất
Các phương tiện giáo dục thể chất được sử dụng để tác động đến các……… đối tượng tập luyện………………… nhằm đạt được những mục đích của giáo dục thể chất.
Phương tiện giáo dục thể chất bao gồm các ……Bài tập TDTT…………, các tác độngtự nhiên môi trường, các yếu tố vệ sinh, … Trong đó các bài tập TDTT là phươngtiện chủ yếu
Phương tiện giáo dục thể chất bao gồm các Bài tập TDTT, các tác động………… tự nhiên môi trường………, các yếu tố vệ sinh. . . Trong đó các bài tập TDTT là phươngtiện chủ yếu
Phương tiện giáo dục thể chất bao gồm các Bài tập TDTT, các tác độngtự nhiên môi trường, các yếu tố vệ sinh. Trong đó các …… bài tập TDTT…………. là phươngtiện chủ yếu
Phương tiện giáo dục thể chất bao gồm các bài tập TDTT, các tác độngtự nhiên môi trường, các yếu tố vệ sinh. Trong đó các …… bài tập TDTT……….. là phương tiệnchủ yếu
Bài tập thể dục thể thao là những hoạt động vận động chuyên biệt, docon người sáng tạo ra một cách có ý thức, có chủ đích, phù hợp với các…… Qui luật………... giáo dục thể chấ
Bài tập thể dục thể thao là những hoạt động … vận động chuyên biệt…………………, do conngười sáng tạo ra một cách có ý thức, có chủ đích, phù hợp với các qui luật giáodục thể chất.
Bài tập thể dục thể thao là những hoạt động vận động chuyên biệt, docon người sáng tạo ra một cách có ……ý thức………., có chủ đích, phù hợp với các quiluật giáo dục thể chất
Nội dung của các bài tập TDTT chính là sự tác động của bài tập TDTTđó lên ……Cơ thể người tập……………….làm thay đổi sâu sắc, toàn diện các hệ thống chức năng,chức phận của cơ thể
Nội dung của các bài tập TDTT chính là sự tác động của bài tập TDTTđó lên cơ thể người tập làm thay đổi sâu sắc, toàn diện các hệ thống … chức năng………..,chức phận của cơ thể
…………Nội dung của các bài tập……………… TDTT chính là sự tác động của bài tậpTDTT đó lên cơ thể người tập làm thay đổi sâu sắc, toàn diện các hệ thống chứcnăng, chức phận của cơ thể
Hình thức của các bài tập TDTT chính là …Cấu trúc bên ngoài…………. cũng như bêntrong của bài tập, được biểu hiện qua hình dáng và các hoạt động- động lực tạonên
………………… Hình thức của các bài tập………..TDTT chính là cấu trúc bên ngoài cũng nhưbên trong của bài tập, được biểu hiện qua hình dáng và các hoạt động- động lực tạonên
Hình thức của các bài tập TDTT chính là cấu trúc bên ngoài cũng nhưbên trong của bài tập, được biểu hiện qua hình dáng và các……… hoạt động- động lực……….. tạonên
Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bài tập TDTT đó là đặc điểm của……Cá nhân người tập……….., bài tập, môi trường thực hiện bài tập, Sử dụng tác dụng tự nhiên củathiên nhiên và các yếu tố vệ sinh
Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bài tập TDTT đó là đặc điểm củacá nhân người tập, bài tập, … môi trường…… thực hiện bài tập, Sử dụng tác dụng tự nhiêncủa thiên nhiên và các yếu tố vệ sinh
. Đặc điểm cá nhân người tập bao gồm lứa tuổi, giới tính, …Tình trạng sức khỏe………….. vàthể lực, điều kiện lao động, học tập, sinh hoạt…
Đặc điểm cá nhân người tập bao gồm lứa tuổi, giới tính, tình trạng sứckhỏe và thể lực, điều kiện …lao động……., học tập, sinh hoạt…
Đặc điểm của môi trường thực hiện bài tập bao gồm: thời tiết, địa hình,dụng cụ, thiết bị, ……… Điều kiện vệ sinh…………của địa điểm tập luyện
Đặc điểm của … môi trường………….. thực hiện bài tập bao gồm: thời tiết, địahình, dụng cụ, thiết bị, điều kiện vệ sinh của địa điểm tập luyện
Trò chơi là một dạng bài tập thể lực, xuất hiện sớm nhất, mà loài ngườisáng tạo nên, nhằm thoả mãn ………………Nhu cầu đời sống……thực tiễn.
Trò chơi là một dạng ……bài tập thể lực…………, xuất hiện sớm nhất, mà loài ngườisáng tạo nên, nhằm thoả mãn nhu cầu đời sống thực tiễn
Tác dụng của trò chơi, một mặt có tác dụng hoàn thiện ……… Kỹ năng vận động………đãhọc, mặt khác có tác dụng nâng cao các tố chất, phẩm chất tâm lý và đạo đức chongười chơi.
Tác dụng của trò chơi, một mặt có tác dụng hoàn thiện kỹ năng vận độngđã học, mặt khác có tác dụng nâng cao các tố chất, ……… phẩm chất tâm lý ………..và đạo đức chongười chơi
Nội dung của thể dục cơ bản gồm: Đi, chạy, nhảy, leo trèo.…… ném, mang vác……..,các bài tập đội hình đội ngũ, các bài tập thể dục vệ sinh các bài tập đơn giản vớidụng cụ.
……Nội dung……….. của thể dục cơ bản gồm: Đi, chạy, nhảy, ném, mang vác,leo treo, các bài tập đội hình đội ngũ, các bài tập thể dục vệ sinh các bài tập đơngiản với dụng cụ.
Các bài tập TDTT tập luyện đúng phương pháp khoa học sẽ luôn tạo rasự biến đổi có lợi cho cơ thể Tăng cường sức đề kháng chống ……Bệnh tật…….., tăngcường thể lực, tăng cường khả năng chức phận cơ thể
Các bài tập TDTT tập luyện đúng phương pháp khoa học sẽ luôn tạo rasự biến đổi ……… có lợi cho cơ thể……………….Tăng cường sức đề kháng chống bệnh tật, tăngcường thể lực, tăng cường khả năng chức phận cơ thể
Các yếu tố tác động tự nhiên của thiên nhiên và các yếu tố vệ sinh là:Ánh sáng mặt trời, không khí, nước; vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống, vệ sinh, môitrường … Tập luyện………và nghỉ ngơi…
Nguyên tắc tự giác tính cực có nghĩa là biến quá trình giáo dục thànhquá trình …Tự giáo dụ………….. và tự học của sinh viên
Muốn phát huy tính tự giác tích cực cho sinh viên phải … Xây dựng………tínhhứng thú, động cơ cho sinh viên
Tính tự giác tích cực của người tham gia tập luyện TDTT thường đượcthể hiện qua …… Hoạt động…… tự giác, gắng sức để hoàn thành nhiệm vụ học tập – rènluyện
Để người học thực hiện một cách tự giác và tích cực trong tập luyện:Dạy cách phát hiện lỗi sai trong quá trình thực hiện. Đánh giá ..…… Kết quả thực hiện của người tập……………… Đề ra nhiệm vụ để học sinh tự thực hiện và phát huy sángkiến.
Trong GDTC, việc tập luyện muốn đạt hiệu quả phải lựa chọn sao chophương pháp đó thoả mãn yêu cầu về trình độ, lứa tuổi, giới tính, …… Tâm sinh- lý…… củangười học để chọn phương pháp thích hợp
Xác định mức độ phù hợp cho quá trình tập luyện TDTT phải kiểm trasức khỏe và trình độ thể lực ban đầu, đồng thời phải thường xuyên kiểm tra…… Y – sinh học……………. và kiểm tra sư phạm, để có được sự điều chỉnh lượng vận độngtập luyện cho phù hợp
Nguyên tắc của phương pháp giáo dục thể chất cócơ bản …… 5 nguyên tắc…………
Nguyên tắc của Phương pháp GDTC bao gồm: Nguyên tắc tự giác tíchcực, Nguyên tắc trực quan, ………… Nguyên tắc thích hợp và cá biệt hoá………………, Nguyên tắc hệ thống,Nguyên tắc tăng dần yêu cầu
Tính tự giác tích cực của người tham gia tập luyện TDTT thường đượcthể hiện qua hoạt động …Tự giác, gắng sức……………….để hoàn thành nhiệm vụ học tập – rènluyện
Nguyên tắc trực quan là nguyên tắc ……… Quan trọng……trong hệ thống cácnguyên tắc của phương pháp GDTC và tập luyện TDTT
Nguyên tắc trực quan là …Tiền đề cần thiết…………… để con người tiếp thu và hoànthiện hoạt động vận động nói chung và của Giáo dục thể chất nói riêng.
Nguyên tắc trực quan giúp cho HS tiếp thu………… kỹ năng, kỹ xảo……….., kỹ thuậtđộng tác một cách nhanh chóng và chính xác
Quá trình tác động của tập luyện TDTT luôn phù hợp với ……Đặc điểm……. củatừng cá nhân người tham gia tập luyện để thu được hiệu quả tối ưu.
Trong GDTC, việc tập luyện muốn đạt hiệu quả phải lựa chọn sao chophương pháp đó thoả mãn yêu cầu về trình độ, lứa tuổi, ……Giới tính…….., tâm sinh lýcủa người học để chọn phương pháp thích hợp.
Trong GDTC, việc tập luyện muốn đạt hiệu quả phải lựa chọn sao chophương pháp đó ………Thoả mãn yêu cầu………….về trình độ, lứa tuổi, giới tính, tâm sinh lý củangười học để chọn phương pháp thích hợp
Xác định mức độ phù hợp cho quá trình tập luyện GDTC phải kiểm trasức khỏe và trình độ thể lực ban đầu, để có được sự điều chỉnh… Lượng vận động……………….tập luyện cho phù hợp
Xác định mức độ phù hợp cho quá trình tập luyện GDTC phải thườngxuyên kiểm tra …… y – sinh học…………. để có được sự điều chỉnh lượng vận động tập luyệncho phù hợp
Xác định mức độ phù hợp cho quá trình tập luyện GDTC cần……… Kiểm tra sư phạm………, để có được sự điều chỉnh lượng vận động tập luyện cho phù hợp
Những điều kiện chính đảm bảo nguyên tắc hệ thống là tính liên tục củaquá trình giáo dục TDTT và luân phiên hợp lý ………… Lượng vận động với nghỉ ngơi……………. Tính lặp lạivà tính biến dạng. Tuần tự các buổi tập và mối liên hệ lẫn nhau giữa các mặt khácnhau trong nội dung các buổi tập
Tập luyện thường xuyên, liên tục thì có thể có những biến đổi tốt về cấutrúc của cơ thể, chức năng của cơ thể, sự hình thành kỹ năng kỹ xảo vận động vàphát triển tố chất …Vận động……
Tập luyện ………… Thường xuyên, liên tục…………thì có thể có những biến đổi tốt về cấutrúc của cơ thể, chức năng của cơ thể, sự hình thành kỹ năng kỹ xảo vận động vàphát triển tố chất vận động
Sự cần thiết phải tăng lượng vận động một cách từ từ để tiếp thu được kỹthuật động tác, Để tránh tập luyện quá sức, tránh cảm giác ……Sợ hãi……
Nguyên nhân gây ra chấn thương trong tập luyện là do không thực hiệnđúng nguyên tắc tập luyện, tập quá sức, Không ……Tập trung……….. trong quá trình tậpluyện
Nguyên nhân gây ra chấn thương trong tập luyện là do không thực hiệnđúng………………….., tập quá sức, Không tập trung trong quá trình tập luyệnNguyên tắc tập luyện
Phòng tránh chấn thương trong tập luyện bằng cách …Đảm bảo…………. cơ sởvật chất, kỹ thuật tốt
Những yếu tố thuận lợi làm xuất hiện các chấn thương là điều kiện khíhậu và thời tiết ……xấu
Để phòng tránh chấn thương cần có quần áo tập luyện và thi đấu đảmbảo yêu cầu của môn thể thao và phù hợp với …… Điều kiện thời tiết…………
Giày tập, thi đấu phải đúng tiêu chuẩn và kích cỡ để phòng chánh chấnthương mắt cá chân, Khớp gối……………, Phỏng da, rách da, viêm da
Tố chất …… Sức mạnh…………và độ mềm dẻo là hai yếu tố quan trọng nhấtcấu thành và quyết định hiệu quả vận động của cơ thể
Tố chất sức mạnh và độ mềm dẻo là hai yếu tố … Quan trọng nhất……………… cấuthành và quyết định hiệu quả vận động của cơ thể
Tố chất …………Tố chất sức mạnh và độ mềm dẻo………… là chìa khóa để phòng tránh chấn thương
Vết thương là những …… Thương tổn…….. rách da, gân, cơ
Đụng giập là những tổn thương ……… Phần mềm…. không gây sự phá hủy toànbộ giải phẫu bề mặt của dA.
Cách xử lý khi bị đụng giập (bầm tím) là…… Chườm đá …….. lên vùng bị va đập,kê chân lên cao khi ngồi hoặc nằm, băng ép
Bong gân là những thương tổn nhẹ ……Bao hoạt dịch………., bao khớp, dây chằngvùng khớp
Khi bị bong gân thì ngừng hoạt động ngay……ở khớp và chi bị chấn thương…………………………..Chườm lạnh trong 2-3 ngày, mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 20-30 phút. Băng épngay vùng bị chấn thương để làm giảm chảy máu
Sai khớp là sự sai lệch ……… đầu xương……. tạo nên ổ khớp khiến khớp khôngcử động được nữa
Phương pháp xử lý khi sai khớp là: ……cố định khớp ………., nhanh chóng chuyểnnạn nhân tới các cơ sở y tế càng sớm càng tốt
Gãy xương là do xương bị gãy, ……… Mất sự liên tục………….. thường có của xương