Quiz: TOP 71 Câu trắc nghiệm Quản trị thương hiệu - Quản trị kinh doanh ( có đáp án ) | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

1 / 71

Q1:

Hợp đồng nhượng quyền thương mại được giao kết:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hợp đồng nhượng quyền thương mại được giao kết: Bằng văn bản và có xác nhận của Bộ Thương Mại.

2 / 71

Q2:

Vina Ace-Cook là một trong những đơn vị sản xuất mì ăn liền với quy mô
lớn, sản phẩm của họ bao gồm nhiều hương vị khác nhau như:
Mì lẩu Thái tôm, mì Lẩu Thái Gà, Mì xào thập cẩm,. . . Theo bạn họ đã thực hiện:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vina Ace-Cook là một trong những đơn vị sản xuất mì ăn liền với quy mô
lớn, sản phẩm của họ bao gồm nhiều hương vị khác nhau như:
Mì lẩu Thái tôm, mì Lẩu Thái Gà, Mì xào thập cẩm,. . . Theo bạn họ đã thực hiện: . Chiến lược đa thương hiệu.

3 / 71

Q3:

Không nên đưa thêm thương hiệu mới khi

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Không nên đưa thêm thương hiệu mới khi Mặt hàng mới có thể ảnh hƣởng không tốt đến thƣơng hiệu hiện tại.

4 / 71

Q4:

Cần phải sử dụng công cụ quan hệ công chúng (PR) khi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cần phải sử dụng công cụ quan hệ công chúng (PR) khi: .Tái định vị lại thƣơng hiệu.

5 / 71

Q5:

: Sau khi tái định vị thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu cần phải

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Sau khi tái định vị thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu cần phải Chỉ thay đổi những yếu tố không còn phù hợp với định vị thƣơng hiệu mới

6 / 71

Q6:

: Việc định vị thương hiệu là cần thiết trong thị trường:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Việc định vị thương hiệu là cần thiết trong thị trường: Câu b và c đúng

7 / 71

Q7:

Có quan điểm cho rằng: "Chi phí cho những hoạt động xây dựng và phát
triển thương hiệu là một khoản đầu tư chứ không phải một khoản chi phí". Theo bạn:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có quan điểm cho rằng: "Chi phí cho những hoạt động xây dựng và phát
triển thương hiệu là một khoản đầu tư chứ không phải một khoản chi phí". Theo bạn: Quan điểm trên hoàn toàn đúng

8 / 71

Q8:

Nhược điểm của mô hình thương hiệu được bảo trợ là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhược điểm của mô hình thương hiệu được bảo trợ là: . Khó chuyển tải cho ngƣời tiêu dùng về khác biệt trong định vị và tính cách của các thƣơng hiệu khác nhau của cùng một doanh nghiệp nhƣng dành cho các phân khúc thị trƣờng khác nhau.

9 / 71

Q9:

Khi xe máy Trung quốc ào ạt vào nước ta, Hon Da Việt Nam đưa ra thị
trường loại xe máy Wave Anpha. Theo bạn Wave Wave Anpha đóng vai trò:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi xe máy Trung quốc ào ạt vào nước ta, Hon Da Việt Nam đưa ra thị
trường loại xe máy Wave Anpha. Theo bạn Wave Wave Anpha đóng vai trò: Thương hiệu khai thác

10 / 71

Q10:

Các nhóm liên tưởng chính là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nhóm liên tưởng chính là: .Thuộc tính sản phẩm, lợi ích sản phẩm,hình ảnh công ty/thƣơng hiệu.

11 / 71

Q11:

Công tác quản trị thương hiệu ngành bánh trung thu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công tác quản trị thương hiệu ngành bánh trung thu: .Phụ thuộc rất lớn vào tính mùa vụ.

12 / 71

Q12:

: Câu khẩu hiệu của thương hiệu M&M:"Chỉ tan trong miệng, không tan
trong tay" là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Câu khẩu hiệu của thương hiệu M&M:"Chỉ tan trong miệng, không tan
trong tay" là: Nhận diện cốt lõi của thƣơng hiệu

13 / 71

Q13:

Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần: Cả A và B

14 / 71

Q14:

Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu vì

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu vì . Sự cạnh tranh gay gắt với nhiều sản phẩm bắt chƣớc, tƣơng tự nhau.

15 / 71

Q15:

Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần: . Tất cả đều đúng

16 / 71

Q16:

Tài sản thương hiệu (Brand Equity) là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tài sản thương hiệu (Brand Equity) là: Cả 3 câu đều sai

17 / 71

Q17:

Hiện nay PP được sử dụng rộng rãi nhất để xác định giá trị thương hiệu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hiện nay PP được sử dụng rộng rãi nhất để xác định giá trị thương hiệu là: Phƣơng pháp delphi

18 / 71

Q18:

: Theo bạn hệ thống cửa hàng Vissan trên toàn quốc được hình thành theo
hình thức:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Theo bạn hệ thống cửa hàng Vissan trên toàn quốc được hình thành theo
hình thức: .Phân phối lẻ trực tiếp

19 / 71

Q19:

: Hãy chọn câu trả lời đúng nhất:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Hãy chọn câu trả lời đúng nhất: Thƣợng hiệu bắt nguồn từ cảm nhận của con ngƣời về sản phẩm/ dịch vụ mà họ nhận đƣợc, do đó thƣơng hiệu đƣợc tạo lập bởi nhận thức và niềm tin của con ngƣời

20 / 71

Q20:

Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy của con người

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy của con người . Cả 3 câu trên đều đúng

21 / 71

Q21:

Cam kết ngầm, không ràng buộc về mặt pháp lý của doanh nghiệp đối với
khách hàng là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cam kết ngầm, không ràng buộc về mặt pháp lý của doanh nghiệp đối với
khách hàng là Lời hứa thương hiệu

22 / 71

Q22:

: Tính cách thương hiệu giúp tạo ra sự liên tưởng đối với thương hiệu. Do đó,
bạn cần phải:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Tính cách thương hiệu giúp tạo ra sự liên tưởng đối với thương hiệu. Do đó,
bạn cần phải: Cả a và c

23 / 71

Q23:

Chiến lược thương hiệu thường được triển khai thông qua:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược thương hiệu thường được triển khai thông qua: Cả 2 đều đúng

24 / 71

Q24:

Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu: . Tình hình cạnh tranh gay gắt với nhiều SP bắt chƣớc, tƣơng tự nhau

25 / 71

Q25:

: Bán hàng cá nhân là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Bán hàng cá nhân là: Sự giao tiếp mặt đối mặt với khách hàng tiềm năng để bán SP

26 / 71

Q26:

Khi doanh nghiệp đi đăng ký và được nhà nước cấp bằng bảo hộ độc quyền
cho giải pháp hữu ích của mình, thì văn bằng đó sẽ có hiệu lực: a. Trong 5 năm, sau đó có thể gia hạn 2 lần

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi doanh nghiệp đi đăng ký và được nhà nước cấp bằng bảo hộ độc quyền
cho giải pháp hữu ích của mình, thì văn bằng đó sẽ có hiệu lực: Trong 20 năm và không đƣợc gia hạn

27 / 71

Q27:

Một cái tên thương hiệu được coi là có độ dài lý tưởng, vừa đạt được tiêu chí đơn giản, ngắn gọn, lại vừa giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến và đọc đúng tên, thì cái tên đó nên có:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một cái tên thương hiệu được coi là có độ dài lý tưởng, vừa đạt được tiêu chí đơn giản, ngắn gọn, lại vừa giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến và đọc đúng tên, thì cái tên đó nên có: 2 âm tiết

28 / 71

Q28:

Kiến trúc thương hiệu G7 – Trung Nguyên là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kiến trúc thương hiệu G7 – Trung Nguyên là: Thƣơng hiệu chính bảo trợ mạnh

29 / 71

Q29:

Khi nghe “Nước mắm Phú Quốc”, bạn biết đó là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi nghe “Nước mắm Phú Quốc”, bạn biết đó là: .Cả a và b đúng

30 / 71

Q30:

Các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt một thương hiệu thường gặp là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt một thương hiệu thường gặp là: . Cả a, b và c đúng

31 / 71

Q31:

Quan hệ công chúng (PR) là quá trình thông tin:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan hệ công chúng (PR) là quá trình thông tin: Một chiều từ khách hàng đến công ty

32 / 71

Q32:

Tháp mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng từ thấp đến cao là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tháp mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng từ thấp đến cao là: . Không nhận biết thƣơng hiệu, nhận ra thƣơng hiệu, nhớ đến thƣơng hiệu và nhớ đầu tiên

33 / 71

Q33:

: Thương hiệu do bạn quản lý đang bán rất chạy, kiếm được nhiều tiền nhất
cho công ty. Bạn cần phải:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Thương hiệu do bạn quản lý đang bán rất chạy, kiếm được nhiều tiền nhất
cho công ty. Bạn cần phải: Ngừng các hoạt động quảng bá thƣơng hiệu này để tiết kiệm chi phí

34 / 71

Q34:

Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng bao gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng bao gồm: . Cả 3 đều sai

35 / 71

Q35:

Tên thương hiệu “Clear” của sản phẩm dầu gội đầu là tên được đặt theo:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tên thương hiệu “Clear” của sản phẩm dầu gội đầu là tên được đặt theo: Đặc tính của sản phẩm

36 / 71

Q36:

Kiến trúc thương hiệu của tập đoàn Coca – cola được thiết kế theo mô hình

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kiến trúc thương hiệu của tập đoàn Coca – cola được thiết kế theo mô hình Ngôi nhà thương hiệu

37 / 71

Q37:

Thương hiệu của một sản phẩm

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thương hiệu của một sản phẩm Biểu tượng

38 / 71

Q38:

Lòng trung thành với thương hiệu thường được đánh giá thông qua các
tiêu chí sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lòng trung thành với thương hiệu thường được đánh giá thông qua các
tiêu chí sau: Mức độ tiêu dùng lặp lại đối với thƣơng hiệu

39 / 71

Q39:

: Thương hiệu quốc gia có ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm khi

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Thương hiệu quốc gia có ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm khi Xuất ra thị trường nước ngoài

40 / 71

Q40:

Lợi ích đem lại cho doanh nghiệp khi có được sự trung thành thương hiệu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lợi ích đem lại cho doanh nghiệp khi có được sự trung thành thương hiệu: Tạo đòn bẩy thƣơng mại, chi phối kênh phân phối

41 / 71

Q41:

Để tạo yếu tố nhận biết thương hiệu, doanh nghiệp thường tập trung vào
việc xây dựng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để tạo yếu tố nhận biết thương hiệu, doanh nghiệp thường tập trung vào
việc xây dựng: Nhận diện thương hiệu

42 / 71

Q42:

Các hoạt động bề nổi bao gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các hoạt động bề nổi bao gồm: Quảng cáo trên các phƣơng tiện truyền thông đại chúng; Quan hệ công chúng, tài trợ, sự kiện; Quảng cáo ngoài trời

43 / 71

Q43:

Kiến trúc thương hiệu của tập đoàn Pepsi – Cola được thiết kế theo mô hình:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Kiến trúc thương hiệu của tập đoàn Pepsi – Cola được thiết kế theo mô hình: Ngôi nhà thương hiệu

44 / 71

Q44:

Theo bạn những thương hiệu nào sau đây là thương hiệu toàn cầu:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo bạn những thương hiệu nào sau đây là thương hiệu toàn cầu: Toyota

45 / 71

Q45:

Siêu thị Co-op Mart là hình thức:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Siêu thị Co-op Mart là hình thức: Phân phối bán lẻ tổng hợp

46 / 71

Q46:

Mục tiêu cơ bản của xây dựng thương hiệu là tạo cho thương hiệu có được:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục tiêu cơ bản của xây dựng thương hiệu là tạo cho thương hiệu có được: Cả 3 câu trên đều đúng

47 / 71

Q47:

Tài sản thương hiệu là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tài sản thương hiệu là: Lòng trung thành của khách hàng với thƣơng hiệu

48 / 71

Q48:

Nhận diện cốt lõi của kem đánh răng Close-up là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhận diện cốt lõi của kem đánh răng Close-up là: Hơi thở thơm tho

49 / 71

Q49:

Hình ảnh thương hiệu tồn tại trong:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hình ảnh thương hiệu tồn tại trong: Tâm trí khách hàng

50 / 71

Q50:

Các hoạt động bề nổi là thuật ngữ được dịch từ cụm từ tiếng Anh:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các hoạt động bề nổi là thuật ngữ được dịch từ cụm từ tiếng Anh: Above The Line (ATL)

51 / 71

Q51:

: Tên thương mại được bảo hộ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Tên thương mại được bảo hộ: Trong suốt thời gian hoạt động của DN

52 / 71

Q52:

: Mức độ bảo trợ của thương hiệu công ty (thương hiệu chính) đối với thương hiệu phụ (thương hiệu SP) trong mô hình thương hiệu chính bảo trợ nhẹ sẽ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Mức độ bảo trợ của thương hiệu công ty (thương hiệu chính) đối với thương hiệu phụ (thương hiệu SP) trong mô hình thương hiệu chính bảo trợ nhẹ sẽ: Yếu hơn với mô hình thƣơng hiệu chính phụ song song

53 / 71

Q53:

Những thay đổi nào dưới đây được xem là tái định vị:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những thay đổi nào dưới đây được xem là tái định vị: Thay đổi về tinh túy cốt lõi sản phẩm

54 / 71

Q54:

Thương hiệu hình ảnh

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thương hiệu hình ảnh . Có tác dụng thay đổi hay hỗ trợ tích cực hình ảnh của các thƣơng hiệu khác trong danh mục TH

55 / 71

Q55:

Loại đầu đĩa DVD “mắt rồng” của TH JVC có khả năng đọc được đĩa cong, vênh khác biệt hẳn với các đầu đĩa thuộc các TH khác trên thị trường. Theo bạn, nên sẽ sử dụng hình thức nào sau đây để quảng bá TH

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Loại đầu đĩa DVD “mắt rồng” của TH JVC có khả năng đọc được đĩa cong, vênh khác biệt hẳn với các đầu đĩa thuộc các TH khác trên thị trường. Theo bạn, nên sẽ sử dụng hình thức . Tập trung quảng bá TH thông qua công cụ PR để nêu bật sự khác biệt với ngƣời tiêu dùng hơn; đồng thời tiết kiệm đƣợc chi phí cho công ty.

56 / 71

Q56:

: Các hoạt động PR bao gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Các hoạt động PR bao gồm: Cả a và b đều đúng

57 / 71

Q57:

Trong tiến trình hoạch định chiến lược xây dựng TH, tìm hiểu môi trường
hoạt động bên trong DN là nghiên cứu và đánh giá về:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong tiến trình hoạch định chiến lược xây dựng TH, tìm hiểu môi trường
hoạt động bên trong DN là nghiên cứu và đánh giá về: Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của chính doang nghiệp đó.

58 / 71

Q58:

Có 2 phương pháp định giá sản phẩm, bao gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có 2 phương pháp định giá sản phẩm, bao gồm: Định giá dựa trên chi phí và định giá dựa trên tốc độ tăng trƣởng của ngành.

59 / 71

Q59:

Thương hiệu (brand) có nghĩa là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thương hiệu (brand) có nghĩa là: Những hình tƣợng, dấu hiệu đặc trƣng nhằm giúp cho ngƣời tiêu dùng nhận biết và phân biệt một DN hoặc SP/ dịch vụ của DN đó trên thƣơng trƣờng

60 / 71

Q60:

Một cửa hàng chỉ bán quần áo may mặc sẵn với rất nhiều thương hiệu như:
May 10, Việt Tiến, An Phước, Arrow, Piere Cardin… Theo bạn, đây là hình thức:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một cửa hàng chỉ bán quần áo may mặc sẵn với rất nhiều thương hiệu như:
May 10, Việt Tiến, An Phước, Arrow, Piere Cardin… Theo bạn, đây là hình thức: Phân phối chuyên ngành

61 / 71

Q61:

Tên gọi nào sau đây chỉ hình ảnh người bán hàng/ phong cách phục vụ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tên gọi nào sau đây chỉ hình ảnh người bán hàng/ phong cách phục vụ: Cơm Bà Cả Đọi

62 / 71

Q62:

Khi điều tra về môi trường cạnh tranh, bạn phải đặc biệt chú ý đến:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi điều tra về môi trường cạnh tranh, bạn phải đặc biệt chú ý đến: Thông tin về đối thủ cạnh tranh

63 / 71

Q63:

Nhận diện thương hiệu là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhận diện thương hiệu là Nhận thức thực tế về thƣơng hiệu trong tâm trí ngƣời tiêu dùng

64 / 71

Q64:

Hạn chế của quan hệ công chúng (PR) là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hạn chế của quan hệ công chúng (PR) là: Cả a,b và c

65 / 71

Q65:

Hãy chọn câu phát biểu đúng nhất. Chất lượng cảm nhận là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hãy chọn câu phát biểu đúng nhất. Chất lượng cảm nhận là: Những cảm nhận, đánh giá của ngƣời tiêu dùng về chất lƣợng SP/ dịch vụ theo những tiêu chí riêng của họ

66 / 71

Q66:

:Trong giai đoạn phát triển mở rộng TH, tiêu chí đo lường tài sản TH gồm

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

:Trong giai đoạn phát triển mở rộng TH, tiêu chí đo lường tài sản TH gồm Liên tƣởng TH, chất lƣợng cảm nhận và % duy trì mua

67 / 71

Q67:

: Để gìn giữ lòng trung thành của khách hàng, nên áp dụng các biện pháp
nào dưới đây:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Để gìn giữ lòng trung thành của khách hàng, nên áp dụng các biện pháp
nào dưới đây: Cả 3 câu trên đều đúng

68 / 71

Q68:

Môi trường hoạt động bên ngoài DN gồm các yếu tố thuộc:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Môi trường hoạt động bên ngoài DN gồm các yếu tố thuộc: Cả b và c

69 / 71

Q69:

Khuyến mại là hoạt động:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khuyến mại là hoạt động: Khuyến khích khách hàng dùng thử SP

70 / 71

Q70:

: Thương hiệu của một SP là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Thương hiệu của một SP là: Cả 3 câu trên đều chưa chính xác

71 / 71

Q71:

: Orbit – Whitening là TH kẹo cao su được hình thành theo mô hình:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

: Orbit – Whitening là TH kẹo cao su được hình thành theo mô hình: Thương hiệu chính - phụ song song

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 71
Giải thích

Hợp đồng nhượng quyền thương mại được giao kết: Bằng văn bản và có xác nhận của Bộ Thương Mại.

Giải thích

Vina Ace-Cook là một trong những đơn vị sản xuất mì ăn liền với quy mô
lớn, sản phẩm của họ bao gồm nhiều hương vị khác nhau như:
Mì lẩu Thái tôm, mì Lẩu Thái Gà, Mì xào thập cẩm,. . . Theo bạn họ đã thực hiện: . Chiến lược đa thương hiệu.

Câu hỏi 3 / 71
Giải thích

Không nên đưa thêm thương hiệu mới khi Mặt hàng mới có thể ảnh hƣởng không tốt đến thƣơng hiệu hiện tại.

Câu hỏi 4 / 71
Giải thích

Cần phải sử dụng công cụ quan hệ công chúng (PR) khi: .Tái định vị lại thƣơng hiệu.

Câu hỏi 5 / 71
Giải thích

: Sau khi tái định vị thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu cần phải Chỉ thay đổi những yếu tố không còn phù hợp với định vị thƣơng hiệu mới

Câu hỏi 7 / 71
Giải thích

Có quan điểm cho rằng: "Chi phí cho những hoạt động xây dựng và phát
triển thương hiệu là một khoản đầu tư chứ không phải một khoản chi phí". Theo bạn: Quan điểm trên hoàn toàn đúng

Câu hỏi 8 / 71
Giải thích

Nhược điểm của mô hình thương hiệu được bảo trợ là: . Khó chuyển tải cho ngƣời tiêu dùng về khác biệt trong định vị và tính cách của các thƣơng hiệu khác nhau của cùng một doanh nghiệp nhƣng dành cho các phân khúc thị trƣờng khác nhau.

Câu hỏi 9 / 71
Giải thích

Khi xe máy Trung quốc ào ạt vào nước ta, Hon Da Việt Nam đưa ra thị
trường loại xe máy Wave Anpha. Theo bạn Wave Wave Anpha đóng vai trò: Thương hiệu khai thác

Câu hỏi 10 / 71
Giải thích

Các nhóm liên tưởng chính là: .Thuộc tính sản phẩm, lợi ích sản phẩm,hình ảnh công ty/thƣơng hiệu.

Câu hỏi 11 / 71
Giải thích

Công tác quản trị thương hiệu ngành bánh trung thu: .Phụ thuộc rất lớn vào tính mùa vụ.

Câu hỏi 14 / 71
Giải thích

Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu vì . Sự cạnh tranh gay gắt với nhiều sản phẩm bắt chƣớc, tƣơng tự nhau.

Câu hỏi 16 / 71
Giải thích

Tài sản thương hiệu (Brand Equity) là: Cả 3 câu đều sai

Câu hỏi 17 / 71
Giải thích

Hiện nay PP được sử dụng rộng rãi nhất để xác định giá trị thương hiệu là: Phƣơng pháp delphi

Câu hỏi 19 / 71
Giải thích

: Hãy chọn câu trả lời đúng nhất: Thƣợng hiệu bắt nguồn từ cảm nhận của con ngƣời về sản phẩm/ dịch vụ mà họ nhận đƣợc, do đó thƣơng hiệu đƣợc tạo lập bởi nhận thức và niềm tin của con ngƣời

Câu hỏi 20 / 71
Giải thích

Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy của con người . Cả 3 câu trên đều đúng

Câu hỏi 22 / 71
Giải thích

: Tính cách thương hiệu giúp tạo ra sự liên tưởng đối với thương hiệu. Do đó,
bạn cần phải: Cả a và c

Câu hỏi 24 / 71
Giải thích

Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu: . Tình hình cạnh tranh gay gắt với nhiều SP bắt chƣớc, tƣơng tự nhau

Câu hỏi 25 / 71
Giải thích

: Bán hàng cá nhân là: Sự giao tiếp mặt đối mặt với khách hàng tiềm năng để bán SP

Câu hỏi 26 / 71
Giải thích

Khi doanh nghiệp đi đăng ký và được nhà nước cấp bằng bảo hộ độc quyền
cho giải pháp hữu ích của mình, thì văn bằng đó sẽ có hiệu lực: Trong 20 năm và không đƣợc gia hạn

Giải thích

Một cái tên thương hiệu được coi là có độ dài lý tưởng, vừa đạt được tiêu chí đơn giản, ngắn gọn, lại vừa giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến và đọc đúng tên, thì cái tên đó nên có: 2 âm tiết

Câu hỏi 28 / 71
Giải thích

Kiến trúc thương hiệu G7 – Trung Nguyên là: Thƣơng hiệu chính bảo trợ mạnh

Câu hỏi 31 / 71
Giải thích

Quan hệ công chúng (PR) là quá trình thông tin: Một chiều từ khách hàng đến công ty

Câu hỏi 32 / 71
Giải thích

Tháp mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng từ thấp đến cao là: . Không nhận biết thƣơng hiệu, nhận ra thƣơng hiệu, nhớ đến thƣơng hiệu và nhớ đầu tiên

Câu hỏi 33 / 71
Giải thích

: Thương hiệu do bạn quản lý đang bán rất chạy, kiếm được nhiều tiền nhất
cho công ty. Bạn cần phải: Ngừng các hoạt động quảng bá thƣơng hiệu này để tiết kiệm chi phí

Câu hỏi 34 / 71
Giải thích

Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng bao gồm: . Cả 3 đều sai

Câu hỏi 37 / 71
Giải thích

Thương hiệu của một sản phẩm Biểu tượng

Câu hỏi 38 / 71
Giải thích

Lòng trung thành với thương hiệu thường được đánh giá thông qua các
tiêu chí sau: Mức độ tiêu dùng lặp lại đối với thƣơng hiệu

Câu hỏi 42 / 71
Giải thích

Các hoạt động bề nổi bao gồm: Quảng cáo trên các phƣơng tiện truyền thông đại chúng; Quan hệ công chúng, tài trợ, sự kiện; Quảng cáo ngoài trời

Câu hỏi 45 / 71
Giải thích

Siêu thị Co-op Mart là hình thức: Phân phối bán lẻ tổng hợp

Câu hỏi 47 / 71
Giải thích

Tài sản thương hiệu là: Lòng trung thành của khách hàng với thƣơng hiệu

Câu hỏi 49 / 71
Giải thích

Hình ảnh thương hiệu tồn tại trong: Tâm trí khách hàng

Câu hỏi 51 / 71
Giải thích

: Tên thương mại được bảo hộ: Trong suốt thời gian hoạt động của DN

Câu hỏi 52 / 71
Giải thích

: Mức độ bảo trợ của thương hiệu công ty (thương hiệu chính) đối với thương hiệu phụ (thương hiệu SP) trong mô hình thương hiệu chính bảo trợ nhẹ sẽ: Yếu hơn với mô hình thƣơng hiệu chính phụ song song

Câu hỏi 53 / 71
Giải thích

Những thay đổi nào dưới đây được xem là tái định vị: Thay đổi về tinh túy cốt lõi sản phẩm

Câu hỏi 54 / 71
Giải thích

Thương hiệu hình ảnh . Có tác dụng thay đổi hay hỗ trợ tích cực hình ảnh của các thƣơng hiệu khác trong danh mục TH

Câu hỏi 55 / 71
Giải thích

Loại đầu đĩa DVD “mắt rồng” của TH JVC có khả năng đọc được đĩa cong, vênh khác biệt hẳn với các đầu đĩa thuộc các TH khác trên thị trường. Theo bạn, nên sẽ sử dụng hình thức . Tập trung quảng bá TH thông qua công cụ PR để nêu bật sự khác biệt với ngƣời tiêu dùng hơn; đồng thời tiết kiệm đƣợc chi phí cho công ty.

Câu hỏi 56 / 71
Giải thích

: Các hoạt động PR bao gồm: Cả a và b đều đúng

Câu hỏi 57 / 71
Giải thích

Trong tiến trình hoạch định chiến lược xây dựng TH, tìm hiểu môi trường
hoạt động bên trong DN là nghiên cứu và đánh giá về: Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của chính doang nghiệp đó.

Câu hỏi 58 / 71
Giải thích

Có 2 phương pháp định giá sản phẩm, bao gồm: Định giá dựa trên chi phí và định giá dựa trên tốc độ tăng trƣởng của ngành.

Câu hỏi 59 / 71
Giải thích

Thương hiệu (brand) có nghĩa là: Những hình tƣợng, dấu hiệu đặc trƣng nhằm giúp cho ngƣời tiêu dùng nhận biết và phân biệt một DN hoặc SP/ dịch vụ của DN đó trên thƣơng trƣờng

Câu hỏi 60 / 71
Giải thích

Một cửa hàng chỉ bán quần áo may mặc sẵn với rất nhiều thương hiệu như:
May 10, Việt Tiến, An Phước, Arrow, Piere Cardin… Theo bạn, đây là hình thức: Phân phối chuyên ngành

Câu hỏi 63 / 71
Giải thích

Nhận diện thương hiệu là Nhận thức thực tế về thƣơng hiệu trong tâm trí ngƣời tiêu dùng

Câu hỏi 64 / 71
Giải thích

Hạn chế của quan hệ công chúng (PR) là: Cả a,b và c

Câu hỏi 65 / 71
Giải thích

Hãy chọn câu phát biểu đúng nhất. Chất lượng cảm nhận là: Những cảm nhận, đánh giá của ngƣời tiêu dùng về chất lƣợng SP/ dịch vụ theo những tiêu chí riêng của họ

Câu hỏi 66 / 71
Giải thích

:Trong giai đoạn phát triển mở rộng TH, tiêu chí đo lường tài sản TH gồm Liên tƣởng TH, chất lƣợng cảm nhận và % duy trì mua

Câu hỏi 69 / 71
Giải thích

Khuyến mại là hoạt động: Khuyến khích khách hàng dùng thử SP

Câu hỏi 70 / 71
Giải thích

: Thương hiệu của một SP là: Cả 3 câu trên đều chưa chính xác