Quiz: TOP 71 Câu trắc nghiệm Quản trị thương hiệu - Quản trị kinh doanh ( có đáp án ) | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Câu hỏi trắc nghiệm
Hợp đồng nhượng quyền thương mại được giao kết: Bằng văn bản và có xác nhận của Bộ Thương Mại.
Vina Ace-Cook là một trong những đơn vị sản xuất mì ăn liền với quy mô
lớn, sản phẩm của họ bao gồm nhiều hương vị khác nhau như:
Mì lẩu Thái tôm, mì Lẩu Thái Gà, Mì xào thập cẩm,. . . Theo bạn họ đã thực hiện: . Chiến lược đa thương hiệu.
Không nên đưa thêm thương hiệu mới khi Mặt hàng mới có thể ảnh hƣởng không tốt đến thƣơng hiệu hiện tại.
Cần phải sử dụng công cụ quan hệ công chúng (PR) khi: .Tái định vị lại thƣơng hiệu.
: Sau khi tái định vị thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu cần phải Chỉ thay đổi những yếu tố không còn phù hợp với định vị thƣơng hiệu mới
: Việc định vị thương hiệu là cần thiết trong thị trường: Câu b và c đúng
Có quan điểm cho rằng: "Chi phí cho những hoạt động xây dựng và phát
triển thương hiệu là một khoản đầu tư chứ không phải một khoản chi phí". Theo bạn: Quan điểm trên hoàn toàn đúng
Nhược điểm của mô hình thương hiệu được bảo trợ là: . Khó chuyển tải cho ngƣời tiêu dùng về khác biệt trong định vị và tính cách của các thƣơng hiệu khác nhau của cùng một doanh nghiệp nhƣng dành cho các phân khúc thị trƣờng khác nhau.
Khi xe máy Trung quốc ào ạt vào nước ta, Hon Da Việt Nam đưa ra thị
trường loại xe máy Wave Anpha. Theo bạn Wave Wave Anpha đóng vai trò: Thương hiệu khai thác
Các nhóm liên tưởng chính là: .Thuộc tính sản phẩm, lợi ích sản phẩm,hình ảnh công ty/thƣơng hiệu.
Công tác quản trị thương hiệu ngành bánh trung thu: .Phụ thuộc rất lớn vào tính mùa vụ.
: Câu khẩu hiệu của thương hiệu M&M:"Chỉ tan trong miệng, không tan
trong tay" là: Nhận diện cốt lõi của thƣơng hiệu
Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần: Cả A và B
Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu vì . Sự cạnh tranh gay gắt với nhiều sản phẩm bắt chƣớc, tƣơng tự nhau.
Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần: . Tất cả đều đúng
Tài sản thương hiệu (Brand Equity) là: Cả 3 câu đều sai
Hiện nay PP được sử dụng rộng rãi nhất để xác định giá trị thương hiệu là: Phƣơng pháp delphi
: Theo bạn hệ thống cửa hàng Vissan trên toàn quốc được hình thành theo
hình thức: .Phân phối lẻ trực tiếp
: Hãy chọn câu trả lời đúng nhất: Thƣợng hiệu bắt nguồn từ cảm nhận của con ngƣời về sản phẩm/ dịch vụ mà họ nhận đƣợc, do đó thƣơng hiệu đƣợc tạo lập bởi nhận thức và niềm tin của con ngƣời
Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy của con người . Cả 3 câu trên đều đúng
Cam kết ngầm, không ràng buộc về mặt pháp lý của doanh nghiệp đối với
khách hàng là Lời hứa thương hiệu
: Tính cách thương hiệu giúp tạo ra sự liên tưởng đối với thương hiệu. Do đó,
bạn cần phải: Cả a và c
Chiến lược thương hiệu thường được triển khai thông qua: Cả 2 đều đúng
Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu: . Tình hình cạnh tranh gay gắt với nhiều SP bắt chƣớc, tƣơng tự nhau
: Bán hàng cá nhân là: Sự giao tiếp mặt đối mặt với khách hàng tiềm năng để bán SP
Khi doanh nghiệp đi đăng ký và được nhà nước cấp bằng bảo hộ độc quyền
cho giải pháp hữu ích của mình, thì văn bằng đó sẽ có hiệu lực: Trong 20 năm và không đƣợc gia hạn
Một cái tên thương hiệu được coi là có độ dài lý tưởng, vừa đạt được tiêu chí đơn giản, ngắn gọn, lại vừa giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến và đọc đúng tên, thì cái tên đó nên có: 2 âm tiết
Kiến trúc thương hiệu G7 – Trung Nguyên là: Thƣơng hiệu chính bảo trợ mạnh
Khi nghe “Nước mắm Phú Quốc”, bạn biết đó là: .Cả a và b đúng
Các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt một thương hiệu thường gặp là: . Cả a, b và c đúng
Quan hệ công chúng (PR) là quá trình thông tin: Một chiều từ khách hàng đến công ty
Tháp mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng từ thấp đến cao là: . Không nhận biết thƣơng hiệu, nhận ra thƣơng hiệu, nhớ đến thƣơng hiệu và nhớ đầu tiên
: Thương hiệu do bạn quản lý đang bán rất chạy, kiếm được nhiều tiền nhất
cho công ty. Bạn cần phải: Ngừng các hoạt động quảng bá thƣơng hiệu này để tiết kiệm chi phí
Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng bao gồm: . Cả 3 đều sai
Tên thương hiệu “Clear” của sản phẩm dầu gội đầu là tên được đặt theo: Đặc tính của sản phẩm
Kiến trúc thương hiệu của tập đoàn Coca – cola được thiết kế theo mô hình Ngôi nhà thương hiệu
Thương hiệu của một sản phẩm Biểu tượng
Lòng trung thành với thương hiệu thường được đánh giá thông qua các
tiêu chí sau: Mức độ tiêu dùng lặp lại đối với thƣơng hiệu
: Thương hiệu quốc gia có ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm khi Xuất ra thị trường nước ngoài
Lợi ích đem lại cho doanh nghiệp khi có được sự trung thành thương hiệu: Tạo đòn bẩy thƣơng mại, chi phối kênh phân phối
Để tạo yếu tố nhận biết thương hiệu, doanh nghiệp thường tập trung vào
việc xây dựng: Nhận diện thương hiệu
Các hoạt động bề nổi bao gồm: Quảng cáo trên các phƣơng tiện truyền thông đại chúng; Quan hệ công chúng, tài trợ, sự kiện; Quảng cáo ngoài trời
Kiến trúc thương hiệu của tập đoàn Pepsi – Cola được thiết kế theo mô hình: Ngôi nhà thương hiệu
Theo bạn những thương hiệu nào sau đây là thương hiệu toàn cầu: Toyota
Siêu thị Co-op Mart là hình thức: Phân phối bán lẻ tổng hợp
Mục tiêu cơ bản của xây dựng thương hiệu là tạo cho thương hiệu có được: Cả 3 câu trên đều đúng
Tài sản thương hiệu là: Lòng trung thành của khách hàng với thƣơng hiệu
Nhận diện cốt lõi của kem đánh răng Close-up là: Hơi thở thơm tho
Hình ảnh thương hiệu tồn tại trong: Tâm trí khách hàng
Các hoạt động bề nổi là thuật ngữ được dịch từ cụm từ tiếng Anh: Above The Line (ATL)
: Tên thương mại được bảo hộ: Trong suốt thời gian hoạt động của DN
: Mức độ bảo trợ của thương hiệu công ty (thương hiệu chính) đối với thương hiệu phụ (thương hiệu SP) trong mô hình thương hiệu chính bảo trợ nhẹ sẽ: Yếu hơn với mô hình thƣơng hiệu chính phụ song song
Những thay đổi nào dưới đây được xem là tái định vị: Thay đổi về tinh túy cốt lõi sản phẩm
Thương hiệu hình ảnh . Có tác dụng thay đổi hay hỗ trợ tích cực hình ảnh của các thƣơng hiệu khác trong danh mục TH
Loại đầu đĩa DVD “mắt rồng” của TH JVC có khả năng đọc được đĩa cong, vênh khác biệt hẳn với các đầu đĩa thuộc các TH khác trên thị trường. Theo bạn, nên sẽ sử dụng hình thức . Tập trung quảng bá TH thông qua công cụ PR để nêu bật sự khác biệt với ngƣời tiêu dùng hơn; đồng thời tiết kiệm đƣợc chi phí cho công ty.
: Các hoạt động PR bao gồm: Cả a và b đều đúng
Trong tiến trình hoạch định chiến lược xây dựng TH, tìm hiểu môi trường
hoạt động bên trong DN là nghiên cứu và đánh giá về: Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của chính doang nghiệp đó.
Có 2 phương pháp định giá sản phẩm, bao gồm: Định giá dựa trên chi phí và định giá dựa trên tốc độ tăng trƣởng của ngành.
Thương hiệu (brand) có nghĩa là: Những hình tƣợng, dấu hiệu đặc trƣng nhằm giúp cho ngƣời tiêu dùng nhận biết và phân biệt một DN hoặc SP/ dịch vụ của DN đó trên thƣơng trƣờng
Một cửa hàng chỉ bán quần áo may mặc sẵn với rất nhiều thương hiệu như:
May 10, Việt Tiến, An Phước, Arrow, Piere Cardin… Theo bạn, đây là hình thức: Phân phối chuyên ngành
Tên gọi nào sau đây chỉ hình ảnh người bán hàng/ phong cách phục vụ: Cơm Bà Cả Đọi
Khi điều tra về môi trường cạnh tranh, bạn phải đặc biệt chú ý đến: Thông tin về đối thủ cạnh tranh
Nhận diện thương hiệu là Nhận thức thực tế về thƣơng hiệu trong tâm trí ngƣời tiêu dùng
Hạn chế của quan hệ công chúng (PR) là: Cả a,b và c
Hãy chọn câu phát biểu đúng nhất. Chất lượng cảm nhận là: Những cảm nhận, đánh giá của ngƣời tiêu dùng về chất lƣợng SP/ dịch vụ theo những tiêu chí riêng của họ
:Trong giai đoạn phát triển mở rộng TH, tiêu chí đo lường tài sản TH gồm Liên tƣởng TH, chất lƣợng cảm nhận và % duy trì mua
: Để gìn giữ lòng trung thành của khách hàng, nên áp dụng các biện pháp
nào dưới đây: Cả 3 câu trên đều đúng
Môi trường hoạt động bên ngoài DN gồm các yếu tố thuộc: Cả b và c
Khuyến mại là hoạt động: Khuyến khích khách hàng dùng thử SP
: Thương hiệu của một SP là: Cả 3 câu trên đều chưa chính xác
: Orbit – Whitening là TH kẹo cao su được hình thành theo mô hình: Thương hiệu chính - phụ song song