lOMoARcPSD|40651217
Bài giảng Marketing cơ bản Khoa Quản Trị
1.1. Hệ thống hoạt động Marketing.....................................................................27
1.2. Tổng quan về môi trường Marketing của doanh nghiệp...............................28
2. Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động markting...............................28
2.1. Các lực lượng bên trong công ty...................................................................28
2.2. Các lực lượng bên ngoài công ty..................................................................29
3. Tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động Marketing.............................32
3.1. Nhân khẩu.....................................................................................................32
3.2. Kinh tế..........................................................................................................32
3.3. Tự nhiên........................................................................................................33
3.4. Khoa học kỹ thuật.........................................................................................33
3.5. Chính trị........................................................................................................34
3.6. Văn hóa.........................................................................................................35
CHƯƠNG 4: HÀNH VI KHÁCH HÀNG...............................................................37
1.Thị trường người tiêu dùng và hành vi mua của người tiêu dùng.........................37
1.1. Khái quát về thị trường người tiêu dùng.......................................................37
1.1.1. Khái niệm cơ bản..........................................................................................37
1.1.2. Đặc trưng cơ bản của thị trường người tiêu dùng.........................................37
1.2. Hành vi mua của người tiêu dùng.................................................................37
1.2.1. Khái niệm hành vi mua của người tiêu dùng................................................37
1.2.2. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng...................................................38
1.3. Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng.....39
1.3.1. Nhân tố văn hóa............................................................................................39
1.3.2. Những nhân tố mang tính chất xã hội...........................................................40
1.3.3. Các nhân tố thuộc về bản thân......................................................................41
1.3.4. Những nhân tố thuộc về tâm lý.....................................................................42
1.4. Quá trình thông qua quyết định mua.............................................................43
1.4.1. Các bước của quá trình quyết định mua........................................................43
1.4.2. Nhận biết nhu cầu.........................................................................................44
1.4.3. Tìm kiếm thông tin.......................................................................................44
1.4.4. Đánh giá các khả năng (phương án) thay thế................................................45
1.4.5. Quyết định mua............................................................................................46
1.4.6. Đánh giá sau khi mua...................................................................................46
2. Thị trường các tổ chức và hành vi của người mua là tổ chức.......................47
2.1. Thị trường và hành vi mua của các DNSX...................................................47
2.1.1. Đặc trưng của thị trường các DNSX.............................................................47
2.1.2. Hành vi mua của các doanh
nghiệp..............................................................48
2.2. Thị trường và hành vi mua của các tổ chức thương mại (TCTM).................52
2.2.1. Thị trường các tổ chức thương mại và các đặc tính cơ bản...........................52
2.2.2. Hành vi mua của TCTM...............................................................................53
Downloaded by Phuong Le (lephuong0301@gmail.com)